














Preview text:
BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
------------oOo-----------
BÁO CÁO DỰ ÁN MẪU Đề tài: TÊN ĐỀ TÀI
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Văn A
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Hoa – MSV Lớp : PRO1234 HÀ NỘI, 08/2024
Downloaded by giang le (lethithau@gmail.com) LỜI CẢM ƠN
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày … tháng … năm …..
Sinh viên thực hiện 1 MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN..............................................................................................................................................................
MỤC LỤC....................................................................................................................................................................
DANH MỤC HÌNH VÀ BẢNG..................................................................................................................................
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT – THUẬT NGỮ.......................................................................................................
MỞ ĐẦU......................................................................................................................................................................
CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HỆ THỐNG....................................................................................................................
1.1. Lý do chọn đề tài..............................................................................................................................................
1.2. Mục tiêu của đề tài...........................................................................................................................................
1.3. Các công cụ và công nghệ sử dụng..................................................................................................................
1.4. Kết quả dự kiến đạt được.................................................................................................................................
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ.....................................................................................................................
2.1. Phân tích Use Case...........................................................................................................................................
2.1.1. Các tác nhân của hệ thống..........................................................................................................
2.1.2. Biểu đồ Usecase tổng quát.........................................................................................................
2.1.3. Biểu đồ Use Case phân rã..........................................................................................................
2.2. Biểu đồ hoạt động............................................................................................................................................
2.2.1. Biểu đồ phân tích chức năng đăng nhập.....................................................................................
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ HỆ THỐNG.....................................................................................................................
3.1. Thiết kế giao diện Admin.................................................................................................................................
3.2. Thiết kế giao diện Client..................................................................................................................................
3.3. Thiết kế cơ sở dữ liệu.......................................................................................................................................
3.3.1. Chi tiết cơ sở dữ liệu.....................................................................................................................................
3.3.1.1. Bảng tbluser – người dùng......................................................................................................
3.3.1.2. Bảng tbrole – vai trò người dùng............................................................................................
CHƯƠNG 4: KIỂM THỬ - TRIỂN KHAI HỆ THỐNG.........................................................................................
4.1. Kiểm thử hệ thống............................................................................................................................................
4.2. Triển khai hệ thống..........................................................................................................................................
KẾT LUẬN..................................................................................................................................................................
Thời gian phát triển dự án.......................................................................................................................................
Mức độ hoàn thành dự án........................................................................................................................................
Những khó khăn rủi ro gặp phải và cách giải quyết................................................................................................
Kế hoạch phát triển trong tương lai.........................................................................................................................
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................................................................... 2
DANH MỤC HÌNH VÀ BẢNG
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT – THUẬT NGỮ STT
Viết tắt – thuật ngữ Giải thích 1 Designer
Người chịu trách nghiệm thiết kế giao diện cho website. 2 Back-end
Người xử lý mọi logic nghiệp vụ phức tạp developer
ở ẩn phía sau, giúp hệ thống hoạt động trơn tru. 3 Cơ sở dữ liệu CSDL 4 DEV
Developer – người lập trình 3 MỞ ĐẦU 4
CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HỆ THỐNG
1.1. Lý do chọn đề tài
1.2. Mục tiêu của đề tài
1.3. Các công cụ và công nghệ sử dụng
1.4. Kết quả dự kiến đạt được
- Phân tích thiết kế phần mềm
- Xây dựng thành công cơ sở dữ liệu
- Thiết kế giao diện và phát triển Website - …. 5
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ
2.1. Phân tích Use Case
2.1.1. Các tác nhân của hệ thống
Bảng 4.1.1.1. Tác nhân hệ thống t Tên Actor Nhiệm vụ TT 1 1 2 2 3 3 4 4 6
2.1.2. Biểu đồ Usecase tổng quát
Đây là biểu đồ usecase tổng quát của hệ thống, nó cho ta biết được những tác
nhân của hệ thống đồng thời thể hiện được các chức năng chính mà hệ thống có.
Bảng 2.1.2.1. Phân tích các Use Case của hệ thống STT Tên UseCase Ý nghĩa/ ghi chú 1 Đăng nhập
Chức năng này để cán bộ quản lý và quản trị
hệ thống có thể đăng nhập vào hệ thống, sử
dụng toàn bộ chức năng. 2 Thao tác dữ liệu
Thao tác dữ liệu là chức năng giúp cán bộ
quản lý có thể thêm, sửa, xóa, tìm kiếm dữ liệu 7
Hình 2.1.2.2. Biểu đồ Usecase tổng quát
2.1.3. Biểu đồ Use Case phân rã
Hình 2.2.3.1. Biểu đồ Use Case phân rã chức năng đăng nhập 8
2.2. Biểu đồ hoạt động
2.2.1. Biểu đồ phân tích chức năng đăng nhập
Hình 4.2.1.1. Biểu đồ hoạt động chức năng đăng nhập 9
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ HỆ THỐNG
3.1. Thiết kế giao diện Admin
3.2. Thiết kế giao diện Client
3.3. Thiết kế cơ sở dữ liệu
Hình 3.1 Tổng quan cơ sở dữ liệu 10
3.3.1. Chi tiết cơ sở dữ liệu
3.3.1.1. Bảng tbluser – người dùng
Bảng 3.3.1.1. Chi tiết bảng tbluser STT Tên Kiểu dữ liệu Mô tả 1 id Int(KEY) Id của người dùng 2 user_name string Tài khoản người dùng 3 pass_word string Mật khẩu người dùng 4 id_role int
Id liên kết với bảng tb_role thể hiện vai trò người dùng
3.3.1.2. Bảng tbrole – vai trò người dùng
Bảng 3.3.1.2. Chi tiết bảng tbrole STT Tên Kiểu dữ liệu Mô tả 1 id Int(KEY) Id của người dùng 2 role string
Mô tả vai trò người dùng 11
CHƯƠNG 4: KIỂM THỬ - TRIỂN KHAI HỆ THỐNG
4.1. Kiểm thử hệ thống
4.2. Triển khai hệ thống 12 KẾT LUẬN
Thời gian phát triển dự án
Mức độ hoàn thành dự án
Những khó khăn rủi ro gặp phải và cách giải quyết
Kế hoạch phát triển trong tương lai 13
TÀI LIỆU THAM KHẢO
BÁO CÁO DỰ ÁN WEBSITE BÁN MÔ HÌNH FIGURE
1. Giới thiệu đề tài
Website bán mô hình figure là một hệ thống thương mại điện tử đơn giản giúp
người dùng có thể tìm kiếm, xem thông tin và mua các sản phẩm mô hình figure từ các
bộ anime nổi tiếng. Quản trị viên có thể quản lý toàn bộ sản phẩm, danh mục, người dùng và đơn hàng.
2. Phân tích hệ thống
- Quản lý sản phẩm: Thêm, sửa, xóa sản phẩm. Mỗi sản phẩm có tên, giá, ảnh đại diện, mô tả và danh mục.
- Quản lý danh mục: Phân loại sản phẩm theo các bộ anime (ví dụ: One Piece, Naruto...).
- Quản lý người dùng: Admin và user (phân quyền). Admin có quyền quản trị, người dùng chỉ có quyền mua hàng.
- Quản lý giỏ hàng: Thêm vào giỏ, xem giỏ, xóa sản phẩm khỏi giỏ.
- Quản lý đơn hàng: Người dùng đặt hàng, admin xác nhận và quản lý trạng thái đơn hàng.
- Quản lý voucher giảm giá: Admin thêm các mã giảm giá theo phần trăm.
3. Thiết kế cơ sở dữ liệu
- Bảng users: lưu thông tin người dùng (name, email, password, role). - Bảng admins: lưu tài khoản quản trị viên. 14 - Bảng categories: lưu thông tin danh mục sản phẩm. - Bảng products: lưu thông tin sản phẩm. - Bảng vouchers: lưu các mã giảm giá. - Bảng carts: quản lý giỏ hàng theo user.
- Bảng orders và order_details: lưu thông tin đơn hàng và chi tiết từng sản phẩm.
4. Các chức năng chính - Trang chủ: Hiển thị danh sách sản phẩm.
- Thêm vào giỏ hàng: Người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng. - Quản trị sản phẩm: Admin thêm, sửa, xóa sản phẩm. - Quản lý người dùng: Admin sửa quyền, xóa người dùng.
- Đặt hàng: Người dùng nhập thông tin giao hàng, chọn voucher (nếu có) và tạo đơn hàng.
- Đăng nhập Admin: Đăng nhập bằng tài khoản admin để vào trang quản lý.
5. Công nghệ sử dụng - Ngôn ngữ: PHP thuần - Cơ sở dữ liệu: MySQL - Kiểu kiến trúc: MVC đơn giản
- Frontend: HTML, CSS, một phần JavaScript 6. Kết luận
Dự án website bán mô hình figure giúp sinh viên thực hành các kiến thức về lập
trình web với PHP, quản lý cơ sở dữ liệu và phát triển các chức năng của một website
thương mại điện tử cơ bản. 15
