-
Thông tin
-
Quiz
Đề cương môn học tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Khẳng định giá trị khoa học của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, từ đó xây dựng quan điểm đúng đắn trong việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào tu dưỡng, rèn luyện và tự hoàn thiện của mỗi cán bộ, đảng viên. Có ý thức đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc về nguồn gốc, đặc điểm, bản chất, giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem !
tư tưởng Hồ Chí Minh ( UEH ) 259 tài liệu
Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 1.7 K tài liệu
Đề cương môn học tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Khẳng định giá trị khoa học của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, từ đó xây dựng quan điểm đúng đắn trong việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào tu dưỡng, rèn luyện và tự hoàn thiện của mỗi cán bộ, đảng viên. Có ý thức đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc về nguồn gốc, đặc điểm, bản chất, giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: tư tưởng Hồ Chí Minh ( UEH ) 259 tài liệu
Trường: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 1.7 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
lOMoAR cPSD| 49831834
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ KHU VỰC I
MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC TƯ
TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
(Chương trình Cao cấp lý luận chính trị)
HÀ NỘI, THÁNG 8 NĂM 2019 lOMoAR cPSD| 49831834 1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC TÊN MÔN HỌC: TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
PH숃N I: T퐃ऀ NG QUAN VỀ MÔN HỌC
1. Thông tin chung về môn học:
Tổng số tiết: Tổng số tiết quy chuẩn: 60 tiết (Lý
thuyết: 35; Thảo luận: 05; Thực tế môn học:20)
Các yêu cầu đối với môn học:
+ Đề cương môn học, câu hỏi chuẩn bị lên lớp, câu hỏi thảo luận phải được
cung cấp trước cho học viên trước khi giảng viên lên lớp.
+ Môn học cung cấp cho học viên những quan điểm cốt lõi của Hồ Chí
Minh về cách mạng giải phóng dân tộc; về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên
chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; về Đảng cầm quyền, Nhà nước của nhân dân, do
nhân dân, vì nhân dân; về đại đoàn kết dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức
mạnh thời đại; về tư tưởng đạo đức; phương pháp và phong cách của Hồ Chí Minh
trong sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước.
Khoa giảng dạy: Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh
Số điện thoại: 02438540220
2. Mô tả tóm tắt nội dung môn học:
Môn Tư tưởng Hồ Chí Minh trong chương trình CCLLCT gồm 7 bài với
nội dung về: Cơ sở hình thành, đặc điểm, bản chất và giá trị tư tưởng Hồ Chí
Minh; Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc thuộc địa và cách mạng giải
phóng dân tộc; về chủ nghĩa xã hội và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; về
xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam cầm quyền và Nhà nước của nhân dân, do
nhân dân, vì nhân dân; về đại đoàn kết, về kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh
thời đại; về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; về phương pháp cách mạng và phong
cách Hồ Chí Minh. Môn học cung cấp cho học viên phương pháp vận dụng lý
luận để giải các vấn đề đặt ra từ thực tiễn và phương pháp bổ sung làm mới lý
luận từ tổng kết thực tiễn của Hồ Chí Minh, qua đó giúp học viên hình thành kỹ
vận dụng sáng tạo lý luận, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn, kỹ năng đánh 2 lOMoAR cPSD| 49831834
giá, tổng kết thực tiễn. Đồng thời, với tư cách là môn học cơ bản, môn tư tưởng
Hồ Chí Minh cung cấp kiến thức nền tảng, giúp học viên tiếp cận, học tốt nội dung
các môn học khác trong chương trình Cao cấp lý luận chính trị.
3. M甃⌀c tiêu môn học
Về kiến thức: Trang bị cho người học những hiểu biết cơ bản về tư tưởng
Hồ Chí Minh từ nguồn gốc hình thành, đặc điểm, bản chất đến các quan điểm cơ
bản của Hồ Chí Minh về cách mạng Việt Nam.
Về kỹ năng: Giúp học viên hình thành kỹ năng vận dụng tư tưởng Hồ Chí
Minh, phương pháp luận Hồ Chí Minh vào giải quyết các vấn đề đặt ra từ thực tiễn.
Về thái độ: Giúp học viên nhận rõ giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh trên cả
hai phương diện lý luận và thực tiễn, từ đó có ý thức học tập, tu dưỡng rèn luyện
theo gương Hồ Chí Minh; có ý thức đấu tranh phê phán các quan điểm, các việc
làm sai trái, góp phần bảo vệ tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ Đảng. 3 lOMoAR cPSD| 49831834
PH숃N II: ĐỀ CƯƠNG BÀI GIẢNG I. Bài 1
1. Tên Bài 1: CƠ SỞ HÌNH THÀNH, ĐẶC ĐIỂM, BẢN CHẤT VÀ GIÁ
TRỊ CỦA TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
2. S Ā ti Āt lên lớp: 5 ti Āt
3. M甃⌀c tiêu: Cung cấp cho học viên:
- Về kiến thức:
Cơ sở hình thành, đặc điểm, bản chất và giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Về kỹ năng:
Phương pháp khoa học nhận thức giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh trên phương
diện giá trị văn hóa nói chung.
- Về thái độ:
+ Khẳng định giá trị khoa học của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng
Việt Nam, từ đó xây dựng quan điểm đúng đắn trong việc vận dụng tư tưởng Hồ
Chí Minh vào tu dưỡng, rèn luyện và tự hoàn thiện của mỗi cán bộ, đảng viên.
+ Có ý thức đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc về nguồn
gốc, đặc điểm, bản chất, giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam.
4. Chuẩn đầu ra và đánh giá người học
Chuẩn đầu ra (Sau khi k Āt
Đánh giá người học
th甃Āc bài này, học viên có Yêu cầu đánh giá th ऀ đ Hình thức đánh 愃⌀t được) giá
* Về kiến thức:
- Khả năng xây dựng - Đánh giá trong
+ Phân tích được khái niệm tư chủ trương, chính sách quá trình giảng: tưởng Hồ Chí Minh.
bảo đảm kế thừa giá trị Viết tự luận (bút truyền thống dân tộc, ký); làm bài tập 4 lOMoAR cPSD| 49831834
+ Phân tích được cơ sở hình thành tinh hoa văn hóa nhân củng cố kiến thức, tư tưởng Hồ Chí Minh.
loại và chủ trương tham gia trao đổi,
đường lối của Đảng thảo luận.
+ Giải thích được bản chất, đặc phù hợp với đòi hỏi của
điểm và giá trị của tư tưởng Hồ thực tiễn địa Chí Minh. phương/đơn vị.
* Về kỹ năng: - Khả năng xây
Từ hiểu biết cơ sở hình thành, dựngchủ trương, chính
bản chất, đặc điểm của tư tưởng
sách, kế hoạch đảm bảo
Hồ Chí Minh, học viên rút ra tính cách mạng, khoa
được phương pháp xây dựng học, nhân văn.
đường lối, chủ trương, chính
sách, kế hoạch (đảm bảo kế thừa,
vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác
– Lênin, tinh hoa văn hóa nhân
loại, truyền thống dân tộc, phù
hợp với yêu cầu thực tiễn). -
Khả năng xây - Thi kết thúc học dựngphương
hướng phần (Viết tự luận, thi vấn đáp nhóm)
- Xây dựng phương hướng phấn phấn đấu, rèn luyện cá
đấu, rèn luyện cá nhân đảm bảo
thống nhất giữa tư tưởng, phương nhân đảm bảo sự thống pháp, phong cách. nhất giữa tư tưởng, 5 lOMoAR cPSD| 49831834
* Về tư tưởng: phương pháp, phong
Khẳng định giá trị vững bền của cách.
tư tưởng Hồ Chí Minh đối dân tộc Việt Nam và nhân loại. - Khả năng tham giatuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh; - Mức độ tin tưởng,
Từ đó, nâng cao bản lĩnh chính đấu tranh, bảo vệ giá trị
trị, tham gia phản biện lại những của tư tưởng Hồ Chí
quan điểm sai trái, xuyên tạc phủ
nhận giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh Minh; trong thực tiễn. - Ý thức học tập, làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh.
5. Câu hỏi c Āt lõi Tên chuyên đề
Các câu hỏi c Āt lõi cần phải trả lời cho chuyên đề
Cơ sở hình thành, đặc điểm, Câu 1: Tại sao nhận thức về tư tưởng Hồ Chí
bản chất và giá trị của tư tưởng Minh và khái niệm tư tưởng Hồ Chí Minh lại Hồ Chí Minh là một quá trình?
Câu 2: Hồ Chí Minh đã kế thừa và phát triển
những cơ sở lý luận và thực tiễn nào?
Câu 3: Đặc điểm, bản chất, giá trị của tư tưởng
Hồ Chí Minh là gì? Bài học nào rút ra qua
nghiên cứu đặc điểm, bản chất tư tưởng Hồ Chí Minh? 6 lOMoAR cPSD| 49831834
6. Nội dung chi ti Āt và hình thức t ऀ chức d愃⌀y học Nội dung chi ti Āt
Hình thức t ऀ chức Câu hỏi đánh giá d愃⌀y học quá trình 1. KHÁI NIÊM TỰ
Câu h漃ऀ i trước giờ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
lên lớp (tự học):
1.1. Quá trình nhận thức -
Thuy Āt tr椃nh, Vì sao đến Đại hội hỏi - đáp
của Đảng về tư tưởng Hồ Đảng toàn quốc lần - Thảo luận nhóm thứ VII Đảng ta lại Chí Minh -
khẳng định: Đảng lấy -
Bài tập t椃nh Trước Đại hội đại CNMLN và TTHCM biểulần VI của Đảng.
huống- Giao nội dung làm nền - tự học
Từ Đại hội đại biểu lần của học viên 7 lOMoAR cPSD| 49831834 thứ VII đến nay. tảng TT và kim chỉ
1.2. Nội dung chủ y Āu nam cho hành động
trong khái niệm tư tưởng của Đảng? Hồ Chí Minh - Nội dung cơ bản
Câu h漃ऀ i trong giờ tưtưởng Hồ Chí Minh lên lớp: - Cơ sở hình thành Câu 1: Vai trò của tưtưởng Hồ Chí Minh giá trị truyền thống - Giá trị của tư tưởng dân tộc Việt Nam HồChí Minh trong việc hình thành 2. CƠ SỞ HÌNH tư tưởng Hồ Chí THÀNHCỦA TƯ TƯỞNG Minh? HỒ CHÍ Câu 2: Vai trò của MINH tinh hoa văn hóa nhân
2.1. Cơ sở lý luận loại với việc hình 2.1.1. Giá trị thành tư tưởng Hồ Chí truyền thốngcủa dân Minh? tộc Việt Nam Câu 3: Vai trò của 2.1.2. Tinh hoa Chủ nghĩa Mác - văn hóanhân loại Lênin với việc hình - Phương Đông thành tư tưởng Hồ Chí - Phương Tây Minh? 2.1.3. Chủ nghĩa Mác - Câu 4: Vai trò của Lênin nhân tố chủ quan
2.2. Cơ sở thực tiễn trong việc hình thành
2.2.1. Thực tiễn Việt Nam tư tưởng Hồ Chí
2.2.2. Thực tiễn thế giới Minh?
2.3. Phẩm chất Hồ Chí Câu 5: Tại sao nói: Minh Tư tưởng Hồ Chí Minh nổi bật là tư 8 lOMoAR cPSD| 49831834
- Phẩm chất đạo đức, nhân cách Hồ Chí Minh
- Trí tuệ mẫn tiệp; tư duy 9 lOMoAR cPSD| 49831834
độc lập, sáng tạo; bản lĩnh tưởng chính trị? kiên cường Câu 6: Phân tích sự
- Năng lực hoạt động thực thống nhất giữa tư tiễn phong phú, đa dạng tưởng, phương pháp, 3. ĐẶC ĐIỂM VÀ phong cách Hồ Chí BẢNCHẤT CỦA TƯ Minh? Rút ra bài học TƯỞNG đối với bản thân? HỒ CHÍ MINH
3.1. Đặc đi ऀ m của
Câu h漃ऀ i sau giờ
tưtưởng Hồ Chí Minh lên lớp (đ椃⌀nh
3.1.1. Tư tưởng Hồ Chí
hướng tự học và ôn
Minh có quá trình phát tâp):̣
triển lâu dài và là hệ thống
Câu 1. Đồng chí hãy mở phân tích cơ sở hình - Tư tưởng Hồ Chí thành tư tưởng Hồ Chí Minhđược hình thành và Minh? Từ đó rút ra
phát triển và gắn liền với phương pháp xây
cuộc đời hoạt động động dựng chủ trương, cách mạng của Hồ Chí chính sách cho địa Minh. phương/đơn vị. - Thâu thái, kế thừa
Câu 2. Đồng chí hãy tinhhoa văn hóa dân tộc, phân tích vai trò của
nhân loại và thời đại. Liên chủ nghĩa Mác Lênin
tục được bổ sung và phát với việc hình thành tư
triển từ đòi hỏi của thực tiễn. tưởng Hồ Chí Minh?
3.1.2. Tư tưởng Hồ Chí Từ đó làm rõ sự cần
Minh nổi bật là tư tưởng
thiết phải học tập lý chính trị luận trong giai đoạn - Chủ đạo là tư tưởng hiện nay.
giảiphóng dân tộc, giải 10 lOMoAR cPSD| 49831834
phóng giai cấp và giải phóng
Câu 3. Đồng chí hãy con người. phân tích giá trị 11 lOMoAR cPSD| 49831834 - Xuyên suốt các nội cốt lõi của tư tưởng
dungtư tưởng là tinh thần chính trị Hồ Chí
cách mạng, đổi mới vì sự Minh? Ý nghĩa của phát triển đất nước. việc học tập, nghiên
3.1.3. Tư tưởng Hồ Chí cứu tư tưởng Hồ Chí
Minh thống nhất biện Minh trong bối cảnh
chứng với phương pháp, hiện nay?
phong cách Hồ Chí Minh
Câu 4. Đồng chí hãy - đề xuất giải pháp Về tư tưởng, nhằm nâng cao chất phươngpháp, phong cách lượng học tập tư Hồ Chí Minh. tưởng, phương pháp, phong cách Hồ Chí - Sự thống nhất Minh đáp ứng yêu cầu
biệnchứng của tư tưởng, thực tiễn hiện nay? phương pháp, phong cách Hồ Chí Minh.
3.2. Bản chất của tư
tưởng Hồ Chí Minh - Tính khoa học - Tinh cách mạng - Tính nhân văn sâu sắc
4. GIÁ TRỊ CỦA TƯ
TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
4.1. Giá trị dân tộc
4.2. Giá trị nhân lo愃⌀i
7. Tài liêu học tập ̣
7.1. Tài liêu phải đọc:̣
[1] Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh: Giáo tr椃nh tư tưởng Hồ Chí
Minh (hệ Cao cấp Lý luận chính tr椃⌀), Chương 1. 12 lOMoAR cPSD| 49831834
7.2. Tài liêu nên đọc:̣
[1] Hội đồng chỉ đạo biên soạn giáo trình quốc gia các bộ môn khoa học Mác–
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Giáo tr椃nh tư tưởng Hồ Chí Minh, Nxb CTQG,
H, 2008, từ trang 21 đến trang 41.
[2] Song Thành, Hồ Chí Minh nhà tư tưởng lỗi lạc, Nxb Lý luận chính trị, H.
2003, từ trang 27 đến trang 37.
[3] Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường
cáchmạng Việt Nam, Nxb CTQG, H.1997, tr.113 - 178.
8. Yêu cầu với học -
Đọc tài liệu theo hướng dẫn; -
Chuẩn bị nội dung thảo luận; - Làm bài tâp;̣ -
Chuẩn bị nôi dung tự học;̣ -
Chuẩn bị nội dung câu hỏi trước, trong, sau giờ lên lớp ở Mục 6; -
Tâp trung nghe giảng, tích cực tham gia trả lời các câu hỏi, tham gia
đốị thoại, đóng góp ý kiến, thảo luận. 13 lOMoAR cPSD| 49831834 II. Bài 2
1. Tên bài 2: TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ VẤN ĐỀ DÂN TỘC
THUỘC ĐIẠ VÀ CÁCH MẠNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC
2. S Ā ti Āt lên lớp: 5 ti Āt
3. M甃⌀c tiêu: Bài này s攃̀ cung cấp cho học viên:
* Về kiến thức:
Nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc thuộc địa và cách
mạng giải phóng dân tộc.
* Về kỹ năng:
+ Phân tích và luận giải được những quan điểm của Hồ Chí Minh về vấn đề
dân tộc và cách mạng giải phóng dân tộc.
+ Vận dụng sáng tạo những quan điểm, tư tưởng của Hồ Chí Minh về cách
mạng giải phóng dân tộc vào nhiệm vụ, công tác trong điều kiện hiện nay.
* Về tư tưởng:
+ Khẳng định ý nghĩa và giá trị, sự phù hợp của tư tưởng Hồ Chí Minh về
cách mạng giải phóng dân tộc trong điều kiện hội nhập và phát triển đất nước.
+ Củng cố niềm tin vào con đường giải phóng và phát triển dân tộc được
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta lựa chọn.
4. Chuẩn đầu ra và đánh giá người học
Chuẩn đầu ra (Sau khi k Āt
Đánh giá người học
th甃Āc bài này, học viên có Yêu cầu đánh giá Hình thức đánh giá
th ऀ đ愃⌀t được) 14 lOMoAR cPSD| 49831834
- Về kiến thức:
- Khả năng phân tích - Đánh giá trong
+ Khẳng định quyền độc lập dân làm rõ giá trị khoa quá trình giảng:
tộc là thiêng liêng bất khả xâm
Viết tự luận, tự học; học và thực tiễn của
phạm và phân tích mối quan hệ làm bài tập củng cố
giữa vấn đề dân tộc và giai cấp các quan điểm của kiến thức, tương tác
trong tư tưởng Hồ Chí Minh. + với giảng viên. Hồ Chí Minh về con
Phân tích nội dung các quan điểm đường cách mạng
Hồ Chí Minh về cách mạng Việt Nam, về vai trò lãnh giải phóng dân tộc. đạo của Đảng Cộng
- Về kỹ năng: sản Việt Nam.
+ Phân tích và luận giải được giá - Khả năng quán triệt
trị những quan điểm của Hồ Chí và vận dụng sáng tạo các quan điểm của
Minh về vấn đề dân tộc và cách Hồ Chí Minh về
mạng giải phóng dân tộc. cách mạng giải
+ Vận dụng sáng tạo những quan phóng dân tộc vào
điểm, tư tưởng của Hồ Chí Minh về giải quyết các vấn đề
cách mạng giải phóng dân tộc vào đặt ra từ thực tiễn
nhiệm vụ, công tác trong điều kiện của địa phương, đơn hiện nay. vị
- Về tư tưởng:
+ Khẳng định ý nghĩa và giá trị của
tư tưởng Hồ Chí Minh về cách
mạng giải phóng dân tộc trong điều kiện hiện nay.
+ Đấu tranh bảo vệ các luận điểm
tư tưởng Hồ Chí Minh về cách - Thi kết thúc học
mạng giải phóng dân tộc. phần (Viết tự luận), vấn đáp nhóm. 5.Câu hỏi cốt lõi 15 lOMoAR cPSD| 49831834
Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn Câu 1: Quan điểm của Hồ Chí Minh về
đề dân tộc thuộc địa và cách quyền dân tộc là gì? Giá trị của quan điểm đó
mạng giải phóng dân tộc
trong giữ vững độc lập, tự do của dân tộc trong điều kiện hiện nay?
Câu 2: Những sáng tạo cơ bản trong tư tưởng
Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc?
Câu 3: Vận dụng nội dung tư tưởng Hồ Chí
Minh về cách mạng giải phóng dân tộc trong
tình hình hiện nay như thế nào?
6. Nội dung chi ti Āt và hình thức t ऀ chức d愃⌀y học Nội dung chi ti Āt Hình thức t ऀ Câu hỏi đánh giá
chức d愃⌀y học quá trình 16 lOMoAR cPSD| 49831834
1: TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH - Thuy Āt
Câu h漃ऀ i gợi mở
VỀ VẤN ĐỀ DÂN TỘC tr椃nh
trước bài giảng: THUỘC ĐỊA - Thảo luận nhóm - Theo các đồng
1.1. Khái niệm dân tộc chí, tại sao Hồ Chí - Bài tập nhóm-
- Khái niệm Dân tộc. Giao nội dung tự Minh được thế giới
- Khái niệm dân tộc thuộc đ椃⌀a. học cho học viên tôn vinh là anh
1.2. Vấn đề dân tộc thuộc địa hùng giải phóng
1.3. Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân tộc?
vấn đề dân tộc thuộc địa
Câu h漃ऀ i dẫn dắt
1.3.1. Độc lập, tự do là quyền
trong bài giảng:
thiêng liêng, bất khả xâm phạm
Câu 1: Vấn đề dân
của tất cả các dân tộc
tộc thuộc đ椃⌀a
1.3.2. Về mối quan hệ giữa vấn đề được các đồng chí
dân tộc và vấn đề giai cấp ở một hiểu như thế nào?
nước thuộc địa Câu 2 Vì sao Hồ
* Quan điểm C.Mác, V.I.Lênin Chí Minh khẳng
* Quan điểm của Hồ Chí Minh định: Cách mạng
2. TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH giải phóng dân tộc
VỀ CÁCH MẠNG GIẢI ở PHÓNG DÂN TỘC Việt Nam muốn
2.1. M甃⌀c tiêu và tính chất của giành thắng lợi triệt
cách m愃⌀ng giải phóng dân tộc để phải đi theo con đường cách mạng vô sản? 17 lOMoAR cPSD| 49831834
2.2. Xây dựng đường l Āi cách Câu 3: Đồng chí
m愃⌀ng theo con đường cách hãy làm rõ những
m愃⌀ng vô sản sáng tạo của Hồ
Muốn cứu nước và giải phóng dân Chí Minh trong
tộc không có con đường nào khác việc thành lập
con đường cách mạng vô sản. Đảng cộng sản Việt
2.3. Lực lượng lãnh đ愃 Nam và ý nghĩa của ⌀o cách những sáng tạo ấy.
m愃⌀ng là Đảng Cộng sản Câu 4: Những -
Cách mạng giải phóng dân sáng tạo của Hồ
tộcmuốn giành thắng lợi phải do Chí
Đảng Cộng sản lãnh đạo. Minh trong xác
2.4. Lực lượng thực hiện cách định lực lượng thực
m愃⌀ng giải phóng dân tộc là hiện cách mạng toàn dân tộc GPDT và ý nghĩa -
Lực lượng nòng cốt: Liên của sáng tạo ấy. minhCông- Nông-Trí Câu 5: Vận dụng -
Lực lượng cần tập hợp, TTHCM, đ/c cho pháthuy: Toàn dân biết trong điều kiện
2.5. Về m Āi quan hệ giữa đổi mới, hội nhập
cáchm愃⌀ng giải phóng dân tộc và phát triển đất
ở các nước thuộc địa và cách nước cần làm gì để
m愃⌀ng vô sản ở các nước chính tăng cường bảo vệ qu Āc vững chắc độc lập
Cách mạng giải phóng dân tộc cần dân tộc và toàn vẹn
được tiến hành chủ động, sáng tạo lãnh thổ?
và có khả năng giành thắng lợi Câu 6: Theo đồng
trước cách mạng vô sản ở chính chí trong các quan điểm Hồ Chí Minh quốc. về cách mạng giải
2.6. Về phương pháp cách phóng dân hiện
m愃⌀nggiải phóng dân tộc 18 lOMoAR cPSD| 49831834 19 lOMoAR cPSD| 49831834
Cách mạng giải phóng dân tộc nay chúng ta cần
phải được thực hiện bằng con nhấn mạnh nội
đường bạo lực, kết hợp đấu tranh
chính trị của quần chúng với đấu dung nào? Tại sao?
tranh vũ trang; khởi nghĩa từng
Câu h漃ऀ i đánh
phần, tiến tới tổng khởi nghĩa
giành thắng lợi hoàn toàn.
giá kết quả:
Câu 1. (5.0 điểm): Đồng chí rút ra bài học gì trong quá trình hội nhập, phát triển của đất nước từ quan điểm Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc thuộc địa?
Câu 2. (5.0 điểm): Chứng minh đường lối cách mạng và lực lượng lãnh đạo cách mạng giải phóng dân tộc do Hồ Chí Minh lựa chọn đã vạch đường và thiết kế tương lai phát triển của đất nước?
Câu 3. (5.0 điểm): Vận dụng quan điểm Hồ Chí Minh về mối quan hệ 20