Đề cương môn Tổ chức học | Đại học Nội Vụ Hà Nội
Kiến thức cơ bản, cốt lõi: yêu cầu người học phải nắmđược những vấn đề chung nhất về tổ chức như: hệthống khái niệm, dấu hiệu cơ bản của tổ chức lý, sựhình thành và phát triển tổ chức, các thành tố cấuthành tổ chức và nội dung các quy luật cơ bản của tổchức Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.
Preview text:
lOMoAR cPSD| 45619127 BỘ NỘI VỤ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc QUỐC GIA
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
NGÀNH ĐÀO TẠO: QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC, QUẢN TRỊ NHÂN LỰC,
XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ CHÍNH QUYỀN NHÀ NƯỚC, CHÍNH TRỊ HỌC KINH TẾ
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Tổ chức học Mã học phần: ASF1013 Số tín chỉ: 03 Khoa: Hành chính học lOMoAR cPSD| 45619127 Hà Nội, 2023 lOMoAR cPSD| 45619127 BỘ NỘI VỤ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học)
Tên học phần: Tổ chức học
Tên tiếng Việt: Tổ chức học
Tên tiếng Anh: Organization study Mã học phần: ASF1013
Nhóm ngành/ngành: Quản lý nhà nước; Quản trị nhân lực; Xây dựng Đảng và chính
quyền nhà nước; Chính trị học; Kinh tế.
1. Thông tin chung về học phần
Học phần: Tổ chức học ☒ Bắt buộc ☐ Tự chọn
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng
☐ Giáo dục đại cương
☒ Giáo dục chuyên nghiệp ☐ Kiến thức bổ trợ
☐ Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp Số tín chỉ: 03 - Số tiết lý thuyết: 30 - Số tiết thực hành: 15 Số bài kiểm tra: 03 - Lý thuyết (tiết): 03 - Thực hành (tiết): Học phần tiên quyết: Học phần học trước: Quản trị học Học phần song hành:
- Các yêu cầu về cơ sở vật chất đối với học phần: phòng học có máy tính, máychiếu,
loa, micro, bảng, phấn; Sinh viên sử dụng máy tính khi làm bài tập, thảo luận, thuyết trình
- Hoạt động khác: Không
- Khoa/Bộ môn phụ trách học phần: Khoa Hành chính học/ Bộ môn Quản lý và Pháttriển tổ chức.
2. Mô tả chung về học phần
Học phần Tổ chức học trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về tổ chức như:
khái niệm, các dấu hiệu cơ bản tổ chức, các cách tiếp cận tổ chức; tổ chức học, đối tượng 2 lOMoAR cPSD| 45619127
nghiên cứu tổ chức học, sự hình thành và phát triển của tổ chức học, mối quan hệ giữa môn tổ
chức học với các khoa học khác; các thành tố cấu thành và các quy luật cơ bản của tổ chức.
3. Thông tin chung về giảng viên TT
Học hàm, học vị, họ và Số điện Địa chỉ E-mail Ghi chú tên thoại 1 TS. Chu Xuân Khánh
0978935171 chuxuankhanh04@gmail.com Phụ trách 2 TS. Phạm Thị Giang
0986859988 vinhgiang2018@gmail.com Tham gia 3 TS. Hoàng Vĩnh Giang
0869821882 hoanggiangnapa@gmail.com Tham gia 4 TS. Nguyễn Thị Thanh
0903470387 nguyenthanh.apa@gmail.com Tham gia 5 ThS. Trần Kim Anh
0977773910 Trankimanh2810@gmail.com Tham gia
4. Chuẩn đầu ra học phần CĐR học phần CĐR của
Miêu tả (mức độ chi tiết) (CLOx) CTĐT
4.1. Kiến thức CLO 1
Kiến thức cơ bản, cốt lõi: yêu cầu người học phải nắm PLO91 QLNNL
được những vấn đề chung nhất về tổ chức như: hệ thống PLO102
khái niệm, dấu hiệu cơ bản của tổ chức lý, sự hình thành PLO112
và phát triển tổ chức, các thành tố cấu thành tổ chức và PLO122
nội dung các quy luật cơ bản của tổ chức. PLO93 PLO94 PLO95 4.2. Kỹ năng CLO2
Kỹ năng nghề nghiệp: hình thành kỹ năng tư duy hệ PLO221 QLNNL
thống, chỉ ra được lôgic hình thành và phát triển của tổ
chức; có kỹ năng vận dụng những tri thức, quy luật cơ
bản của tổ chức vào thực tiễn; hình thành kỹ năng
chuyên môn biết phân tích lập luận, phát hiện và giải
quyết các vấn đề liên qua đến tổ chức: xác định mục
tiêu tổ chức; chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức,
vị trí việc làm; nguồn lực, phân cấp, phần quyền;
văn hóa, môi trường tổ chức. CLO3
Hình thành kỹ năng học và tự học; kỹ năng thuyết trình PLO291 QLNNL
trước đám đông; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng giải quyết vấn đề.
4.3. Mức tự chủ và trách nhiệm CLO4
Mức tự chủ: hình thành sự linh hoạt, tự tin, kiên trì PLO301
1 Chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị lý nhà nước năm 2021
2 Chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị nhân lực năm 2021
3 Chương trình đào tạo đại học ngành Chính trị học năm 2021
4 Chương trình đào tạo đại học ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước năm 2021
5 Chương trình đào tạo đại học ngành Kinh tế năm 2021 lOMoAR cPSD| 45619127
trong học tập, có sự say mê nghiên cứu, tìm tòi và sáng PLO331 tạo trong học tập. PLO303
Trách nhiệm: nhận thức đúng đắn về nội dung và các
mục tiêu của học phần để có thái độ tích cực học tập,
rèn luyện, ôn tập để đạt được mục tiêu của học phần;
thực hiện các bài tập thảo luận, bài tập thực hành nhằm
tăng cường khả năng suy luận và giải quyết các vấn đề
về thực tiễn; tuân thủ các quy định của nhà trường, yêu
cầu của giảng viên trong quá trình học tập và nghiên cứu học phần.
5. Tài liệu học tập
5.1. Tài liệu/giáo trình chính:
[1]. Phạm Bá Dương (chủ biên) (2004). Những vấn đề cơ bản của Khoa học tổ chức
(sách tham khảo), NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[2]. Gareth Morgan (Nguyễn Văn Đóa dịch - PGS.TS. Nguyễn Cao Thường hiệu
đính) (1994). Cách nhìn nhận tổ chức từ nhiều góc độ, Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật, Hà Nội.
[3]. Nguyễn Văn Tạo (2022), Tập bài giảng Tổ chức học, Nhà xuất bản Giao thông vận tải
[4]. Hữu Tri (2013). Lý thuyết tổ chức, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
5.2. Tài liệu tham khảo:
[5]. P. F Drucker (1993). Quản lý trong thời đài bão táp, NXB CTQG, Hà Nội.
[6]. P. F Drucker (2003). Những thách thức của quản lý trong thế kỉ XXI, NXB Trẻ, HCM.
[7]. P. F Drucker (2004). Nhà quản trị hiệu quả, NXB Thống kê, Hà Nội.
[8]. Kécgientxép (1999), Những nguyên lý của công tác tổ chức, Nxb Thanh niên, Hà Nội.
[9]. Gunter Buschges (1996). Nhập môn Xã hội học tổ chức dịch từ nguyên bản tiếng
Đức (Người dịch: Nguyễn Tuệ Anh và Lê Việt Anh), NXB Thế giới, Hà Nội.
[10]. Harold Koontz , Cyril Odonnell, Heinz Weihrich (1994). Những vấn đề cốt yếu
của quản lý, Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật, Hà Nội.
6. Đánh giá kết quả học tập - Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá: Chuẩn
Hoạt động và phương pháp đánh giá đầu ra học phần CC B1 (k1) TKTHP B2 (k2) (CLO x) (BTTL) (BTVN) B1 (3) CLO1 TKTHP (3) TKTHP CLO2 (4 B2 (3) CLO3 TKTHP (1,2) 4 lOMoAR cPSD| 45619127 TKTHP CLO4 (1,2) Chuyên
Điểm đánh giá định kỳ: cần B1* k1 Thi kết thúc
d k 1 k B22 * học phần k 2 Điểm tổng kết Hình thức học phần f = CC*0.1+d*0.2+TKTHP*0.6 thi/Thời lượng: thi viết/90 phút
- Hình thức thi hết học phần: Viết/90 phút
7. Quy định đối với người học
7.1. Nhiệm vụ của người học
- Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp.
- Hoàn thành các bài tập được giao.
- Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần.
- Thuyết trình kết quả thảo luận theo yêu cầu của giảng viên
7.2. Quy định về thi cử, học vụ
- Tham dự tối thiểu 80% giờ học trên lớp
- Có thái độ tích cực trong lớp học và trong thảo luận
- Tham gia thảo luận, tích cực trao đổi phương pháp học tập, đọc tài liệu, giáo
trìnhtrước khi đến lớp và làm bài tập được giao đầy đủ.
- Nộp đầy đủ các bài kiểm tra, đánh giá trên lớp hoặc ở nhà
8. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy
8.1. Nội dung lý thuyết Buổi
Nội dung bài học – Tài liệu học tập Chuẩn
Hoạt động dạy và Kiểm (Số đầu ra học tra tiết) học phần đánh giá 1 Chương 1 CLO1, - Dạy: Thuyết TKTHP (2)
TỔNG QUAN VỀ TỔ CHỨC HỌC CLO2, trình, trình chiếu CLO4 slide, hỏi đáp -
1.1. Những vấn đề chung về tổ chức Học ở lớp:
1.1.1. Khái niệm tổ chức + Nghe giảng,
1.1.2. Các dấu hiệu cơ bản tổ chức nghiên cứu học
1.1.3. Các cách tiếp cận về tổ chức liệu
1.2.4. Phân loại tổ chức + Trả lời các câu [1];[2];[3];[9] hỏi của giảng viên lOMoAR cPSD| 45619127 2
1.2. Những vấn để chung về tổ chức học CLO1, - Dạy: Thuyết TKTHP
(2) 1.2.1. Khái niệm tổ chức học CLO2, trình, trình chiếu
1.2.2. Đối tượng tổ chức học CLO4 slide, hỏi đáp -
1.2.3. Khái quát sự hình thành và phát triển Học ở lớp: của tổ chức học + Nghe giảng,
1.2.4. Mối quan hệ giữa tổ chức học với các nghiên cứu học khoa học khác liệu [1];[3];[4];[9];[10] + Trả lời các câu hỏi của giảng viên 3 Chương 2 CLO1, - Dạy: Thuyết TKTHP (3)
NHỮNG THÀNH TỐ CƠ BẢN CLO2, trình, trình chiếu CỦA TỔ CHỨC CLO3, slide, hỏi đáp - CLO 4 Học ở lớp:
2.1. Mục tiêu của tổ chức + Nghe giảng,
2.1.1. Khái niệm mục tiêu nghiên cứu học
2.1.2. Cách xác định mục tiêu tổ chức liệu
2.1.3. Vai trò mục tiêu tổ chức + Trả lời các câu
2.1.4. Xung đột mục tiêu và chuyển đổi mục hỏi của giảng viên tiêu
2.1.5. Một số giải pháp hạn chế xung đột mục tiêu [1];[2];[3];[6];[7];[10] 4
2.2. Cơ cấu tổ chức CLO2, - Dạy: Thuyết TKTHP
(3) 2.2.1. Khái niệm cơ cấu tổ chức CLO3, trình, trình chiếu
2.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ cấu tổ CLO4 slide, hỏi đáp - chức Học ở lớp:
2.2.3. Một số loại hình cơ cấu tổ chức + Nghe giảng, [1];[2];[3];[10] nghiên cứu học liệu + Trả lời các câu hỏi của giảng viên 5
2.3. Các nguồn lực của tổ chức CLO2, - Dạy: Thuyết TKTHP
(2) 2.3.1. Nguồn nhân lực CLO3, trình, trình chiếu
2.3.2. Nguồn vật lực (cơ sở vật chất – kỹ CLO 4 slide, hỏi đáp - thuật) Học ở lớp:
2.3.3. Nguồn tài chính trong tổ chức + Nghe giảng,
2.3.4. Nguồn lực thông tin trong tổ chức nghiên cứu học [1];[2];[3];[6];[10] liệu + Trả lời các câu hỏi của giảng viên 6 lOMoAR cPSD| 45619127 6
2.4. Quyền lực trong tổ chức CLO1, - Dạy: Thuyết TKTHP
(3) 2.4.1. Khái niệm quyền lực CLO2, trình, trình chiếu
2.4.2. Các loại quyền lực trong tổ chức CLO3, slide, hỏi đáp -
2.4.3. Cách thức sử dụng quyền lực trong tổ CLO 4 Học ở lớp:
chức (phân quyền, ủy quyền) + Nghe giảng, [1];[2];[3];[6];[10] nghiên cứu học liệu + Trả lời các câu hỏi của giảng viên 7
2.5. Văn hóa tổ chức CLO2, - Dạy: Thuyết TKTHP
(2) 2.5.1. Khái niệm văn hóa tổ chức CLO3, trình, trình chiếu
2.5.2. Vai trò văn hóa tổ chức CLO 4 slide, hỏi đáp -
2.5.2. Biểu hiện văn hóa tổ chức Học ở lớp:
2.5.3. Xây dựng văn hóa tổ chức + Nghe giảng, [1];[2];[3];[5];[7][10] nghiên cứu học liệu + Trả lời các câu hỏi của giảng viên 8
2.6. Môi trường bên ngoài tổ chức CLO2, - Dạy: Thuyết TKTHP
(3) 2.6.1. Chính trị - pháp luật CLO3, trình, trình chiếu 2.6.2. Kinh tế - xã hội CLO 4 slide, hỏi đáp -
2.6.3. Khoa học - công nghệ Học ở lớp:
2.6.4. Khách hàng – thị trường + Nghe giảng, [1];[2];[3];[5];[7][10] nghiên cứu học liệu + Trả lời các câu hỏi của giảng viên 9 Chương 3 CLO1, - Dạy: Thuyết TKTHP (2)
CÁC QUY LUẬT CƠ BẢN CLO2, trình, trình chiếu CỦA TỔ CHỨC CLO3, slide, hỏi đáp - CLO4 Học ở lớp:
3.1. Quy luật mục tiêu rõ ràng và tính hiệu + Nghe giảng,
quả của tổ chức nghiên cứu học
3.1.1. Mục tiêu rõ ràng của tổ chức liệu
3.1.2. Tính hiệu quả của tổ chức + Trả lời các câu
3.1.3. Mối quan hệ giữa mục tiêu rõ ràng và hỏi của giảng viên
tính hiệu quả của tổ chức [1];[2];[3];[4];[7];[9] lOMoAR cPSD| 45619127
10 3.2. Quy luật hệ thống của tổ chức CLO1, - Dạy: Thuyết TKTHP
(2) 3.2.1. Khái niệm hệ thống CLO2, trình, trình chiếu
3.2.2. Quy luật hệ thống chi phối các quan hệ CLO 4 slide, hỏi đáp - trong tổ chức Học ở lớp: [1];[2];[3];[4];[7];[9] + Nghe giảng, nghiên cứu học liệu + Trả lời các câu hỏi của giảng viên
11 3.3. Quy luật vận động không ngừng và CLO1, - Dạy: Thuyết TKTHP
(2) vận động theo quy trình của tổ chức 3.3.1. CLO2, trình, trình chiếu
Tổ chức vận động không ngừng CLO 4 slide, hỏi đáp -
3.3.2. Tổ chức vận động theo quy trình Học ở lớp:
3.3.3. Mối quan hệ giữa quy luật vận động + Nghe giảng,
không ngừng và vận động theo quy trình của nghiên cứu học tổ chức liệu [1];[2];[3];[4];[7];[9] + Trả lời các câu hỏi của giảng viên
12 3.4. Quy luật tính đồng nhất và tính đặc CLO2, - Dạy: Thuyết TKTHP (2) thù CLO3, trình, trình chiếu
3.4.1. Khái niệm đồng nhất và đặc thù của CLO 4 slide, hỏi đáp tổ chức - Học ở lớp:
3.4.2. Tính đồng nhất và tính thù của tổ chức + Nghe giảng,
3.4.3. Mối quan hệ giữa đồng nhất và đặc thù nghiên cứu học của tổ chức liệu [1];[2];[3];[4];[7];[9] + Trả lời các câu hỏi của giảng viên
13 3.5. Quy luật tự điều chỉnh CLO2, - Dạy: Thuyết TKTHP
(2) 3.5.1. Khái niệm tự điều chỉnh CLO3, trình, trình chiếu
3.5.2. Điều kiện để tổ chức tự điều chính CLO 4 slide, hỏi đáp -
3.5.3. Những cản trở trong quá trình tự điều Học ở lớp: chỉnh của tổ chức + Nghe giảng,
3.5.4. Giải pháp hạn chế sự cản trở trong nghiên cứu học
quá trình tự điều chỉnh của tổ chức liệu [1];[2];[3];[4];[7];[9] + Trả lời các câu hỏi của giảng viên
8.2. Nội dung thực hành
Nội dung bài học – Tài liệu học tập
Hoạt động dạy và Kiểm tra Buổi Chuẩn đầu ra học đánh giá (Số học tiết) phần 8 lOMoAR cPSD| 45619127 1
Vận dụng lý thuyết về tổ chức học để CLO1, - Dạy: Nêu yêu BTTL
(3) nhận biết các dấu hiệu của tổ chức; CLO2, cầuđối với sinh viên
cách tiếp cận tổ chức và phân loại tổ CLO4 - Sinh viên
chức trong khu vực công và khu vực
thựchiện bài tập thảo tư hiện nay. [1];[2];[3] luận theo yêu cầu 2 -
Vận dụng lý thuyết để xác định CLO1, - Dạy: Nêu yêu cầu BTTH
(4) mụctiêu; cơ cấu, nguồn lực, quyền lực, CLO2, đối với sinh viên - văn hóa của tổ chức CLO4 Sinh viên thực hiện -
Vận dụng để phân tích được các bài tập thực hành
yếutố môi trường bên ngoài tác động theo yêu cầu
vào tổ chức khu vực công và khu vực tư hiện nay. [1];[2];[3];[4] 3
- Vận dụng quy luật vận động, tồn tại CLO2, - Dạy: Nêu yêu cầu BTTL
(4) và phát triển của tổ chức trong môi CLO3, đối với sinh viên -
trường luôn thay đổi cả khu vực công CLO4 Sinh viên thực hiện
và khu vực tư. [1];[2];[3];[4] bài tập thảo luận theo yêu cầu 4 - Ôn tập
(4) - Bài kiểm tra kết thúc học phần 9. Cấp phê duyệt:
Ngày 14 tháng 11 năm 2023
Khoa Hành chính học Bộ môn Quản lý
Tập thể cập nhật
và Phát triển tổ chức TS. Chu Xuân Khánh:
TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy
TS. Bùi Thị Ngọc Hiền
Phó trưởng khoa HCH
TS. Phạm Thị Giang:
10. Tiến trình cập nhật đề cương chi tiết học phần lOMoAR cPSD| 45619127
Cập nhật đề cương chi tiết học phần lần 1: Người cập nhật
Ngày 26 tháng 8 năm 2023 TS. Chu Xuân Khánh TS. Phạm Thị Giang
Cập nhật đề cương chi tiết học phần lần...: Người cập nhật
Ngày.........tháng........năm 2023 10 lOMoAR cPSD| 45619127 PHỤ LỤC
PHỤ LỤC 1. RUBRIC ĐÁNH GIÁ
1. RUBRIC ĐÁNH GIÁ CHUYÊN CẦN Tiêu chí Mức chất lượng Điểm Điểm đạt tối đa được Tốt Khá Trung bình Yếu Từ 8-10 Từ 7-cận 8 từ 5-cận 7 Dưới 5 Hiện diện Tham gia trên 80%
Tham gia trên 80% buổi Tham gia trên 80% buổi Tham gia <80% 7 trên lớp
buổi học (mỗi tiết học
học (mỗi tiết học vắng
học (mỗi tiết học vắng buổi học vắng trừ 0.5 điểm) trừ 0.5 điểm) trừ 0.5 điểm) Tích cực Nhiệt tình trao đổi,
Có đặt/trả lời câu hỏi; Không tham gia thảo Không tham gia 3
phát biểu, trả lời nhiều
luận, trả lời, đóng góp và không trả lời câu hỏi; khi được chỉ định; được khi có yêu cầu Tổng 10
2. RUBRIC ĐÁNH GIÁ THẢO LUẬN NHÓM 1 1 lOMoAR cPSD| 45619127 Điểm tối Điểm đạt đa được Mức chất lượng Tốt Khá Trung bình Yếu Từ 8-10 Tiêu chí Từ 7-cận 8 Từ 5-cận 7 Dưới 5 Thái độ tham dự giờ
Tích cực tham gia Có tham gia thảo luận Thỉnh thoảng thamgia Không thamgia 3 thảo luận thảo luận thảo luận thảo luận
Kết quả đạt được trong Đầy đủ và đáp
Khá đầy đủ và đáp ứng Tương đối đầy đủ và đáp Nhiều sai sót 3 giờ thảo luận
ứnghoàn toàn các khá tốt các yêu cầu, còn ứng tương đối các yêu quan trọng yêu cầu sai sót nhỏ cầu, có 1-2 sai sót quan trọng 12 lOMoAR cPSD| 45619127 Viết và trình bày kết Giải thích và lập
Giải thích khá rõ ràng, Giải thích tương đối rõ Giải thích có 4 quả thảo luận luận rõ ràng
còn vài sai sót trong lập ràng, còn sai sót quan nhiều chỗ sai luận trọng trong lập luận Tổng 10
3. RUBRIC ĐÁNH GIÁ BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KỲ Tiêu Mức chất lượng Điểm tối đa Điểm đạt chí được Tốt Khá Trung bình Yếu Từ 8 – 10 điểm
Từ 7- cận 8 điểm
Từ 5 - cận 7 điểm Dưới 5 điểm lOMoAR cPSD| 45619127 Tự
Đúng yêu cầu về kiến thức Đúng yêu cầu về kiến Đúng yêu cầu về kiến Sai yêu cầu về kiến 10 điểm luận từ 8/10 nội dung trong
thức từ 7/10 nội dung thức từ 5/10 nội dung thức từ 5/10 nội
phần tự luận trở lên. Giải
thích và lập luận rõ ràng. trong phần tự luận trở trong phần tự luận trở dung trong phần tự
Hoàn thành được nội dung lên. lên. luận trở lên.
đề ra đầy đủ và có sáng tạo. Hoàn thành được nội Hoàn thành một số nội Không giải thích
dung đề ra đầy đủ nhưng dung đề ra nhưng kết được yêu cầu nội chưa sáng tạo. quả chưa đầy đủ. dung đề ra.
4. RUBRIC ĐÁNH GIÁ BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Tiêu Mức chất lượng Điểm tối đa Điểm đạt chí được Tốt Khá Trung bình Yếu Từ 8 – 10 điểm
Từ 7- cận 8 điểm
Từ 5 - cận 7 điểm Dưới 5 điểm 14 lOMoAR cPSD| 45619127 Tự
Đúng yêu cầu về kiến Đúng yêu cầu về kiến thức Đúng yêu cầu về kiến Sai yêu cầu về kiến 10 điểm
luận thức từ 8/10 nội dung từ 7/10 nội dung trong
thức từ 5/10 nội dung thức từ 5/10 nội
trong phần tự luận trở phần tự luận trở lên.
trong phần tự luận trở dung trong phần tự lên.
Hoàn thành được nội dung lên. luận trở lên.
Giải thích và lập luận rõ đề ra đầy đủ nhưng chưa Hoàn thành một số nội Không giải thích
ràng. Hoàn thành được sáng tạo.
dung đề ra nhưng kết được yêu cầu nội
nội dung đề ra đầy đủ và quả chưa đầy đủ. dung đề ra. có sáng tạo.
PHỤ LỤC 2. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA VÀ THANG ĐIỂM ĐÁNH GIÁ
1. KIỂM TRA CUỐI KỲ (THI VIẾT)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Nội dung kiểm tra CLO Biết Hiểu Vận Phân Đánh giá Sáng Tổng số Điểm dụng tích tạo câu lOMoAR cPSD| 45619127
Kiến thức tổng quan về tổ chức học CLO1, 1 1 1 1 1 1 5
Nội dung quy luật cơ bản của tổ chức và vận CLO2
dụng quy luật đó vào tổ chức cụ thể CLO3, CLO 4
Những thành tố cơ bản của tổ chức: Phân CLO1, 1 1 11 1 1 1 1 5
tích và lấy được ví dụ minh họa tại tổ chức CLO3, cụ thể. CLO 4 Tổng 2 10 16