lOMoARcPSD| 59540283
BỘ CÔNG AN
BỘ CÔNG AN
HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA HỌC VIÊN
NĂM HỌC 2023-2024
TĂNG CƯỜNG KỸ NĂNG BẢO ĐẢM AN TOÀN
THÔNG TIN CHO HỌC VIÊN KHÓA MỚI TẠI HỌC
Lĩnh vực giáo dục và công nghệ: an ninh mạng
Hà Nội, 5/2024
lOMoARcPSD| 59540283
BỘ CÔNG AN
HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA HỌC VIÊN
NĂM HỌC 2023-2024
TĂNG CƯỜNG KỸ NĂNG BẢO ĐẢM AN TOÀN
THÔNG TIN CHO HỌC VIÊN KHÓA MỚI TẠI HỌC
VIỆN AN NINH NHÂN DÂN
Lĩnh vực giáo dục và công nghệ: an ninh mạng
Học viên tham gia:
Trần Thiên Phú – B8D55
Nguyễn Hoàng Linh – B8D55
Lê Mỹ Trường Thọ – B8D55
Đào Thị Vân Anh – B8D55
Mạc Văn Việt – B8D55
Lường Văn Đức – B8D55
Đỗ Quốc Bảo – B8D55
Phạm Minh Hiếu – B8D55
Lê Xuân Hưng – B8D55
Lê Khánh Lâm – B8D55
Nguyễn Trung Hiếu – B8D55
Người hướng dẫn:
Đại úy Mai Công Linh
Hà Nội, 5/2024
lOMoARcPSD| 59540283
1.Lí do chọn đề tài.
Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, việc đảm bảo an toàn thông
tin trở nên vô cùng quan trọng và mang tính cấp thiết.
- Thực trạng:
+ Rò rỉ dữ liệu nhạy cảm, bí mật của Đảng và Nhà nước ngày càng trở nên
phổ biến, gây ra những hậu quả vô cùng nghiệm trọng, ảnh hướng đếnlợi ích
của quốc gia, dân tộc
+ Sự can thiệp, lạm dụng từ các thành viên trong tổ chức, cá nhân có đặc
quyền truy cập, tìm hiểu học tập là một trong những mối đe dọa lớn.
- luận:
+ Sự bùng nổ của internet: Ta không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà
mạng xã hội đem lại cho con người trong việc kết nối, liên lạc, tiếp cận thông
tin. Tuy nhiên, không gian mạng luôn tiềm ẩn nhiều hiểm họa khó lường, đe
dọa an ninh quốc gia, lợi ích dân tộc.
+ Sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các hệ thống thông tin, mạng xã hội làm
tăng nguy cơ, tạo nhiều điều kiện, cách thức để tội phạm tấn công vào các hệ
thống thông tin của quốc gia hay để chính người trong tổ chức, cá nhân
quyền truy cập vào các tài liệu, bí mật nhà nước có thể làm lộ lọt, chia sẻ ra
ngoài mạng xã hội.
+ Sự thiếu nhận thức, kỹ năng của những tân học viên Học viện An ninh nhân
dân. Họ chưa nhận thức được tầm quan trọng của bí mật nhà nước, chưa có ý
thức bảo vệ bí mật nhà nước và chưa có kĩ năng để xử lí các vấn đề liên quan
đến an toàn thông tin, bảo đảm an toàn thông tin.
- Kết luận:
Từ những điều trên đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc tăng cường nhận thức bảo
đảm an toàn thông tin cho học viên khóa mới Học viện An ninh nhân dân.
2.Tình hình nghiên cứu có liên quan đến đề tài
1. Năm 2023, tác giả Trần Đăng Khoa – Đề tài nghiên cứu: “Thực trạng an
ninh mạng ở Việt Nam – nhiều vấn đề nóng.”
2. Năm 2020, tác giả Nguyễn Mạng Tùng – Đề tài nghiên cứu: “Hoàn thiện
pháp luật về an ninh mạng.”
lOMoARcPSD| 59540283
3. Năm 2023, tác giả Nguyễn Thanh Sơn – Luận văn: “Công tác phòng ngừa,
ứng phó, giải quyết các vấn đề an toàn thông tin ở Việt Nam hiện nay.”
4. Năm 2023, tác giả Phạm Mai Hương – Bài luận: “Thông điệp bảo vệ an
ninh mạng trên tạp chí an toàn thông tin hiện nay.”
5. Năm 2021, tác giả Phan Chung Thủy – Bài luận: “Rủi ro an ninh mạng
trong hoạt động ngân hàng số.”
6. Năm 2021, tiến sĩ Trần Thị Hằng – Luận văn tiếp sĩ: “Nghiên cứu tìm hiểu
thực trạng của an ninh mạng và biện pháp khắc phục.”
7. Năm 2021, sinh viên Nguyễn Mạnh Tùng – Khóa luận tốt nghiệp: “Hoàn
thiện luật về an ninh mạng.”
8. Năm 2021, tác giả Lê Quang Hà – Đồ án: “Nghiên cứu và tìm hiểu về an
ninh mạng.”
9. Năm 2022, tác gải Dàn Đào Quang – Bài báo: “Nâng cao nhận thức về an
ninh mạng đối với thuyền viên Việt Nam.”
10. Năm 2021, tác giả Nguyễn Văn Sơn – Tạp chí: “Rủi ro và thách thức
an ninh mạng trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.”
3. Mục tiêu và nhiệm vụ.
3.1 Cơ sở lý luận
- Khái niệm về an toàn thông tin
- Tầm quan trọng của an toàn thông tin trong môi trường học viện
- Các nguy cơ và thách thức về an toàn thông tin đối với học viên
- Với sự gia tăng mạnh mẽ của các hoạt động kỹ thuật số, việc giữ gìn an toàn
thông tin trở nên vô cùng quan trọng để ngăn chặn các hành vi sao, chụp,
phát tán tài liệu.
3.2 Thực trạng
- Rò rỉ dử liệu nhạy cảm, bí mật của Đảng, Nhà nước ngày càng trở nên phổ
biến gây ra những hậu quả nghiệm trọng .
- Sự can thiệp lạm dụng từ các thành viên bên trong tổ chức, cá nhân có đặc
quyền truy cập là một trong những mối đe dọa lớn.
lOMoARcPSD| 59540283
3.3 Dự báo việc đảm bảo An toàn thông tin trong giai đoạn tới
- Sự gia tăng các thiết bị kết nối internet khiến cho hệ thống an ninh mạng
trở nên dễ bị tấn công và các tài liệu mật của nhà nước ddàng bphát tán
hơn.
3.4 Đề xuất biện pháp đảm bảo An toàn, An ninh mạng
- Yêu cầu đội ngũ lảnh đạo, cán bộ từng bước ngày càng nâng cao trình
độ,nắm vững các quy định văn bản về công tác bảo đảm an toàn an ninh mạng,
bí mật nhà nước.
- Tăng cường thảo luận, trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm giữa cắc cán bộ tại đơn
vị và trong toàn lực lượng CAND.
- Thiết lập chính sách quản lý tài khoản an toàn bao gồm cả mật khẩu phức
tạo và hạn chế quyền truy cập.
4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
4.1 Đối tượng nghiên cứu
- Lý luận thực tiễn về quá trình tăng cường kỉ năng đảm bảo an toàn thông
tin cho học viên khóa mới tại Học Viện An Ninh Nhân Dân.
4.2 Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi nội dung: tăng cường kỉ năng đảm bảo an toàn, an ninh mạng,
bímật nhà nước trong lực lượng CAND.
- Phạm vi không gian: Học viện an ninh nhân dân.
- Phạm vi thời gian: Khi đề tài được tiến hành nghiên cứu-tháng
11/2021 đến tháng 3/2024 ( ngày 8/1/2021 Bộ trưởng bộ Công An ban hành
thông tư 104/2021/TT-BCA quy định về công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong
CAND).
5. Phương pháp luận và các phương pháp nghiên cứu.
5.1- Nghiên cứu tài liệu: Sách, báo, tạp chí, website có liên quan đến an
ninh mạng, giáo dục đào tạo, và việc đào tạo kỹ năng bảo đảm an toàn thông
tin.
lOMoARcPSD| 59540283
5.2- Khảo sát: Tiến hành khảo sát để thu thập ý kiến và thông tin từ các
học viên về nhu cầu và mong muốn của họ liên quan đến kĩ năng bảo đảm an
toàn thông tin.
5.3- Nghiên cứu hành vi: Nghiên cứu về hành vi và thái độ của học viên
đối với an toàn thông tin để hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội.
5.4- Phân tích nội dung: Phân tích nội dung chương trình đào tạo hiện tại
và đề xuất các cải tiến để tích hợp thêm các yếu tố liên quan đến bảo đảm an
toàn thông tin.
5.5- Nghiên cứu thực nghiệm: Tiến hành các cuộc thử nghiệm hoặc phiên
đào tạo thử nghiệm để đánh giá hiệu quả của các phương pháp đào tạo mới
hay cải tiến.
5.6- Nghiên cứu trường hợp: Phân tích các trường hợp thực tế về việc
tăng cường kĩ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên khoá mới tại Học
Viện An Ninh Nhân Dân.
6. Đóng góp mới và ý nghĩa khoa học của đề tài
6.1 Đóng góp mới
- Cập nhật kiến thức mới nhất về các mối đe dọa an ninh mạng, phương thức
tấn công và giải pháp phòng chống.
- Áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, giúp học viên tiếp thu kiến
thức hiệu quả về việc bảo đảm an toàn thông tin
6.2 Ý nghĩa khoa học
- Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của an ninh mạng:
+ Giúp học viên hiểu rõ các mối đe dọa an ninh mạng và tác hại của chúng.
+ Nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và tổ chức.
- Tăng cường kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin:
+ Cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân
khỏi các mối đe dọa an ninh mạng.
+ Giúp học viên có khả năng xử lý các tình huống an ninh mạng một cách
hiệu quả.
- Đóng góp cho công tác bảo đảm an toàn thông tin quốc gia:
+ Nâng cao chất lượng của học viên hệ đào tạo khóa mới.
+ Góp phần nâng cao bảo đảm an toàn thông tin quốc gia trong thời đại công
nghệ số. 6.3 Kết luận
- Tăng cường kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên khóa mới là một
vấn đề có ý nghĩa khoa học và thực tiễn quan trọng. Việc thực hiện tốt vấn đề
lOMoARcPSD| 59540283
này sẽ góp phần nâng cao nhận thức về an ninh mạng, tăng cường kỹ năng
bảo vệ thông tin cho học viên và góp phần bảo vệ an ninh mạng quốc gia. -
Ngoài ra, việc tăng cường kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên
khóa mới còn có một số lợi ích khác như:
+ Nâng cao uy tín của Học Viện An Ninh Nhân Dân.
+ Giúp thu hút được nhiều học viên hơn.
+ Nâng cao chất lượng đào tạo và tạo dựng thương hiệu cho học viên.
Với những đóng góp mới và ý nghĩa khoa học to lớn, việc tăng cường kỹ năng
bảo đảm an toàn thông tin cho học viên khóa mới cần được quan tâm và chú
trọng đầu tư.
7. Dự kiến cấu trúc đề tài
Chương 1: Cơ sở lý luận
Chương 2: Thực trạng về việc trang bị kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên
khóa mới tại Học viện An ninh Nhân dân
Chương 3: Giải pháp để tăng cường kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên
khóa mới tại Học viện An ninh Nhân dân.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59540283 BỘ CÔNG AN BỘ CÔNG AN
HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA HỌC VIÊN NĂM HỌC 2023-2024
TĂNG CƯỜNG KỸ NĂNG BẢO ĐẢM AN TOÀN
THÔNG TIN CHO HỌC VIÊN KHÓA MỚI TẠI HỌC
VIỆN AN NINH NHÂN DÂN
Lĩnh vực giáo dục và công nghệ: an ninh mạng Hà Nội, 5/2024 lOMoAR cPSD| 59540283 BỘ CÔNG AN
HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA HỌC VIÊN NĂM HỌC 2023-2024
TĂNG CƯỜNG KỸ NĂNG BẢO ĐẢM AN TOÀN
THÔNG TIN CHO HỌC VIÊN KHÓA MỚI TẠI HỌC
VIỆN AN NINH NHÂN DÂN
Lĩnh vực giáo dục và công nghệ: an ninh mạng Học viên tham gia: Trần Thiên Phú – B8D55
Nguyễn Hoàng Linh – B8D55
Lê Mỹ Trường Thọ – B8D55
Đào Thị Vân Anh – B8D55 Mạc Văn Việt – B8D55
Lường Văn Đức – B8D55 Đỗ Quốc Bảo – B8D55 Phạm Minh Hiếu – B8D55 Lê Xuân Hưng – B8D55 Lê Khánh Lâm – B8D55
Nguyễn Trung Hiếu – B8D55
Người hướng dẫn: Đại úy Mai Công Linh Hà Nội, 5/2024 lOMoAR cPSD| 59540283
1.Lí do chọn đề tài.
Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, việc đảm bảo an toàn thông
tin trở nên vô cùng quan trọng và mang tính cấp thiết.
- Thực trạng:
+ Rò rỉ dữ liệu nhạy cảm, bí mật của Đảng và Nhà nước ngày càng trở nên
phổ biến, gây ra những hậu quả vô cùng nghiệm trọng, ảnh hướng đếnlợi ích của quốc gia, dân tộc
+ Sự can thiệp, lạm dụng từ các thành viên trong tổ chức, cá nhân có đặc
quyền truy cập, tìm hiểu học tập là một trong những mối đe dọa lớn. - Lý luận:
+ Sự bùng nổ của internet: Ta không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà
mạng xã hội đem lại cho con người trong việc kết nối, liên lạc, tiếp cận thông
tin. Tuy nhiên, không gian mạng luôn tiềm ẩn nhiều hiểm họa khó lường, đe
dọa an ninh quốc gia, lợi ích dân tộc.
+ Sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các hệ thống thông tin, mạng xã hội làm
tăng nguy cơ, tạo nhiều điều kiện, cách thức để tội phạm tấn công vào các hệ
thống thông tin của quốc gia hay để chính người trong tổ chức, cá nhân có
quyền truy cập vào các tài liệu, bí mật nhà nước có thể làm lộ lọt, chia sẻ ra ngoài mạng xã hội.
+ Sự thiếu nhận thức, kỹ năng của những tân học viên Học viện An ninh nhân
dân. Họ chưa nhận thức được tầm quan trọng của bí mật nhà nước, chưa có ý
thức bảo vệ bí mật nhà nước và chưa có kĩ năng để xử lí các vấn đề liên quan
đến an toàn thông tin, bảo đảm an toàn thông tin. - Kết luận:
Từ những điều trên đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc tăng cường nhận thức bảo
đảm an toàn thông tin cho học viên khóa mới Học viện An ninh nhân dân.
2.Tình hình nghiên cứu có liên quan đến đề tài
1. Năm 2023, tác giả Trần Đăng Khoa – Đề tài nghiên cứu: “Thực trạng an
ninh mạng ở Việt Nam – nhiều vấn đề nóng.”
2. Năm 2020, tác giả Nguyễn Mạng Tùng – Đề tài nghiên cứu: “Hoàn thiện
pháp luật về an ninh mạng.” lOMoAR cPSD| 59540283
3. Năm 2023, tác giả Nguyễn Thanh Sơn – Luận văn: “Công tác phòng ngừa,
ứng phó, giải quyết các vấn đề an toàn thông tin ở Việt Nam hiện nay.”
4. Năm 2023, tác giả Phạm Mai Hương – Bài luận: “Thông điệp bảo vệ an
ninh mạng trên tạp chí an toàn thông tin hiện nay.”
5. Năm 2021, tác giả Phan Chung Thủy – Bài luận: “Rủi ro an ninh mạng
trong hoạt động ngân hàng số.”
6. Năm 2021, tiến sĩ Trần Thị Hằng – Luận văn tiếp sĩ: “Nghiên cứu tìm hiểu
thực trạng của an ninh mạng và biện pháp khắc phục.”
7. Năm 2021, sinh viên Nguyễn Mạnh Tùng – Khóa luận tốt nghiệp: “Hoàn
thiện luật về an ninh mạng.”
8. Năm 2021, tác giả Lê Quang Hà – Đồ án: “Nghiên cứu và tìm hiểu về an ninh mạng.”
9. Năm 2022, tác gải Dàn Đào Quang – Bài báo: “Nâng cao nhận thức về an
ninh mạng đối với thuyền viên Việt Nam.” 10.
Năm 2021, tác giả Nguyễn Văn Sơn – Tạp chí: “Rủi ro và thách thức
an ninh mạng trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.”
3. Mục tiêu và nhiệm vụ.
3.1 Cơ sở lý luận
- Khái niệm về an toàn thông tin
- Tầm quan trọng của an toàn thông tin trong môi trường học viện
- Các nguy cơ và thách thức về an toàn thông tin đối với học viên
- Với sự gia tăng mạnh mẽ của các hoạt động kỹ thuật số, việc giữ gìn an toàn
thông tin trở nên vô cùng quan trọng để ngăn chặn các hành vi sao, chụp, phát tán tài liệu.
3.2 Thực trạng
- Rò rỉ dử liệu nhạy cảm, bí mật của Đảng, Nhà nước ngày càng trở nên phổ
biến gây ra những hậu quả nghiệm trọng .
- Sự can thiệp lạm dụng từ các thành viên bên trong tổ chức, cá nhân có đặc
quyền truy cập là một trong những mối đe dọa lớn. lOMoAR cPSD| 59540283
3.3 Dự báo việc đảm bảo An toàn thông tin trong giai đoạn tới
- Sự gia tăng các thiết bị kết nối internet khiến cho hệ thống an ninh mạng
trở nên dễ bị tấn công và các tài liệu mật của nhà nước dễ dàng bị phát tán hơn.
3.4 Đề xuất biện pháp đảm bảo An toàn, An ninh mạng
- Yêu cầu đội ngũ lảnh đạo, cán bộ từng bước ngày càng nâng cao trình
độ,nắm vững các quy định văn bản về công tác bảo đảm an toàn an ninh mạng, bí mật nhà nước.
- Tăng cường thảo luận, trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm giữa cắc cán bộ tại đơn
vị và trong toàn lực lượng CAND.
- Thiết lập chính sách quản lý tài khoản an toàn bao gồm cả mật khẩu phức
tạo và hạn chế quyền truy cập.
4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
4.1 Đối tượng nghiên cứu
- Lý luận thực tiễn về quá trình tăng cường kỉ năng đảm bảo an toàn thông
tin cho học viên khóa mới tại Học Viện An Ninh Nhân Dân.
4.2 Phạm vi nghiên cứu -
Phạm vi nội dung: tăng cường kỉ năng đảm bảo an toàn, an ninh mạng,
bímật nhà nước trong lực lượng CAND. -
Phạm vi không gian: Học viện an ninh nhân dân. -
Phạm vi thời gian: Khi đề tài được tiến hành nghiên cứu-tháng
11/2021 đến tháng 3/2024 ( ngày 8/1/2021 Bộ trưởng bộ Công An ban hành
thông tư 104/2021/TT-BCA quy định về công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong CAND).
5. Phương pháp luận và các phương pháp nghiên cứu. 5.1-
Nghiên cứu tài liệu: Sách, báo, tạp chí, website có liên quan đến an
ninh mạng, giáo dục đào tạo, và việc đào tạo kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin. lOMoAR cPSD| 59540283 5.2-
Khảo sát: Tiến hành khảo sát để thu thập ý kiến và thông tin từ các
học viên về nhu cầu và mong muốn của họ liên quan đến kĩ năng bảo đảm an toàn thông tin. 5.3-
Nghiên cứu hành vi: Nghiên cứu về hành vi và thái độ của học viên
đối với an toàn thông tin để hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội. 5.4-
Phân tích nội dung: Phân tích nội dung chương trình đào tạo hiện tại
và đề xuất các cải tiến để tích hợp thêm các yếu tố liên quan đến bảo đảm an toàn thông tin. 5.5-
Nghiên cứu thực nghiệm: Tiến hành các cuộc thử nghiệm hoặc phiên
đào tạo thử nghiệm để đánh giá hiệu quả của các phương pháp đào tạo mới hay cải tiến. 5.6-
Nghiên cứu trường hợp: Phân tích các trường hợp thực tế về việc
tăng cường kĩ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên khoá mới tại Học Viện An Ninh Nhân Dân.
6. Đóng góp mới và ý nghĩa khoa học của đề tài 6.1 Đóng góp mới
- Cập nhật kiến thức mới nhất về các mối đe dọa an ninh mạng, phương thức
tấn công và giải pháp phòng chống.
- Áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, giúp học viên tiếp thu kiến
thức hiệu quả về việc bảo đảm an toàn thông tin
6.2 Ý nghĩa khoa học
- Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của an ninh mạng:
+ Giúp học viên hiểu rõ các mối đe dọa an ninh mạng và tác hại của chúng.
+ Nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và tổ chức.
- Tăng cường kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin:
+ Cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân
khỏi các mối đe dọa an ninh mạng.
+ Giúp học viên có khả năng xử lý các tình huống an ninh mạng một cách hiệu quả.
- Đóng góp cho công tác bảo đảm an toàn thông tin quốc gia:
+ Nâng cao chất lượng của học viên hệ đào tạo khóa mới.
+ Góp phần nâng cao bảo đảm an toàn thông tin quốc gia trong thời đại công
nghệ số. 6.3 Kết luận
- Tăng cường kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên khóa mới là một
vấn đề có ý nghĩa khoa học và thực tiễn quan trọng. Việc thực hiện tốt vấn đề lOMoAR cPSD| 59540283
này sẽ góp phần nâng cao nhận thức về an ninh mạng, tăng cường kỹ năng
bảo vệ thông tin cho học viên và góp phần bảo vệ an ninh mạng quốc gia. -
Ngoài ra, việc tăng cường kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên
khóa mới còn có một số lợi ích khác như:
+ Nâng cao uy tín của Học Viện An Ninh Nhân Dân.
+ Giúp thu hút được nhiều học viên hơn.
+ Nâng cao chất lượng đào tạo và tạo dựng thương hiệu cho học viên.
Với những đóng góp mới và ý nghĩa khoa học to lớn, việc tăng cường kỹ năng
bảo đảm an toàn thông tin cho học viên khóa mới cần được quan tâm và chú trọng đầu tư.
7. Dự kiến cấu trúc đề tài
Chương 1: Cơ sở lý luận
Chương 2: Thực trạng về việc trang bị kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên
khóa mới tại Học viện An ninh Nhân dân
Chương 3: Giải pháp để tăng cường kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho học viên
khóa mới tại Học viện An ninh Nhân dân.