Đề cương ôn tập cuối học phần - Truyền thông đa phương tiện | Học Viện Phụ Nữ Việt Nam
Đề cương ôn tập cuối học phần - Truyền thông đa phương tiện | Học Viện Phụ Nữ Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Nhập Môn truyền thông đa phương tiện
Trường: Học viện Phụ nữ Việt Nam
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Tình huống: Tài khoản trên một diễn đàn mạng xã hội tố cáo doanh nghiệp A về việc cung
cấp nước uống không đảm bảo chất lượng, đặc biệt là các thông tin về chỉ số kiểm định in trên
nhãn mác. Tài khoản này cho biết đã đưa chai nước của hãng để xét nghiệm tại Chi cục Vệ
sinh Thực phẩm và kết quả xét nghiệm không đạt yêu cầu về nhiều chỉ số gây nguy hại cho
sức khỏe. Thông tin này lan rộng trên mạng xã hội và gây tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp A.
Phân tích tình huống:
1. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của khủng hoảng :
Xem xét mức độ phổ biến và sự lan truyền thông tin trên mạng xã hội, và nhận thức về sự
quan tâm và phản ứng của người dùng mạng xã hội đối với tình huống này.
-Danh tiếng và uy tín của doanh nghiệp bị tổn hại nghiêm trọng.
-Khách hàng mất niềm tin và quay lưng với sản phẩm của doanh nghiệp.
-Doanh số bán hàng giảm sút, thậm chí có thể dẫn tới phá sản. XẤC MÌNH THÔNG TIN
1. HỢP TÁC VỚI CÁC CHUYÊN GIA VÀ CƠ QUAN CHỨC NĂNG CÓ THẨM
QUYỀN LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ KHỦNG HOẢNG:
Chúng ta cần xác minh tính đúng đắn của thông tin tố cáo bằng cách:
Nhanh chóng Liên hệ tới các bộ phận cơ quan an ninh để có thể xác mình tài khoản bài đăng
để chắc chắn rằng đó có phải là một tài khoản chính chủ của khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Doanh nghiệp hay ko.
( Lưu ý rằng thông tin từ một tài khoản trên mạng xã hội có thể không chính xác, đó có thể là
đối thủ, một cá nhân hoặc nhóm tổ chức nào đó muốn tạo sự thu hút cho bản thân hoặc với
những mục đích xấu khác) .
*** Nếu đúng là khách hàng thì cần xác minh tiếp tới kết quả xét nghiệm
-Liên hệ tới viện nghiên cứu mà tài khoản trên mạng xã hội đã đề cập để xác minh thông tin
chi tiết về quá trình xét nghiệm và kết quả.
- Thu thập thông tin chi tiết về quy trình kiểm định chất lượng sản phẩm, bao gồm cả các kết
quả kiểm nghiệm tại Chi cục vệ sinh thực phẩm mà tài khoản đã đăng trước đó để hiểu rõ về
cấc chỉ số gây lo ngại.
- Xác định rõ nguồn gốc và tính chất của các chỉ số không đạt yêu cầu.2
2. Tạo sự minh bạch và công khai thông tin: Doanh nghiệp cần công khai quá trình xác
minh thông tin và kết quả xét nghiệm cho cộng đồng, thông qua các tuyên bố chính
thức trên mạng xã hội hoặc trang web công ty. Điều này giúp tạo sự minh bạch và tin
cậy với khách hàng và cộng đồng.