Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA HỌC II
NĂM HỌC 2023 2024
Môn thi: TNHN Lớp 7
I. Nội dung ôn thi giữa 2 lớp 7
Chủ đề 5: Em với gia đình
Chủ đề 6: Em với cộng đồng
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên môi trường
II. Câu hỏi ôn tập giữa 2 lớp 7
Câu 1: Đâu không phải hoạt động tại gia đình?
A. Lau nhà
B. Rửa bát
C. Nấu cơm
D. Chào cờ
Câu 2: Hoạt động tại gia đình n được diễn ra vào khi nào để không ảnh hưởng học tập?
A. Khi nghỉ ngơi
B. Khi làm bài tập
C. Khi rảnh rỗi
D. Cả 3 ý trên
Câu 3: Hoạt động gia đình tác dụng gì?
A. Gắn kết các thành viên trong gia đình
B. Chia rẽ các thành viên trong gia đình
C. Rèn luyện k năng mềm
D. A C đúng
Câu 4: Làm cách nào để tuyên truyền các bạn cùng lao động tại nhà?
A. Làm clip chia sẻ
B. Thực hiện thi đua làm việc nhà
C. Tuyên truyền tác dụng của lao động tại nhà
D. Cả 3 ý trên
Câu 5: Lao động tại nhà thể hiện đức tính gì?
A. Chăm chỉ
B. Trách nhiệm
C. Yêu thương
D. Cả 3 ý trên
Câu 6: Lao động tại nhà sẽ giúp em n luyện điều gì?
A. Rèn luyện năng mềm
B. Rèn luyện th chất
C. Rèn luyện đức tính tốt
D. Cả 3 ý trên
Câu 7: Đâu phát biểu sai?
A. Lao động tại nhà công việc chỉ dành cho trẻ em
B. Lao động tại nhà công việc chỉ dành cho người lớn
C. Lao động tại nhà dành cho c trẻ em người lớn
D. Cả A B
Câu 8: Đâu phát biểu đúng?
A. Lao động tại nhà thể hiện trách nhiệm của em với gia đình
B. Lao động tại nhà thể hiện tình thương của em với bố mẹ
C. Lao động tại nhà làm em học hành sa sút
D. Cả A B
Câu 9: sao cần kế hoạch lao động tại nhà?
A. Để kiểm soát thời gian
B. Để không ảnh hưởng tới việc học
C. Để chia ng việc hợp
D. Cả 3 ý trên
Câu 10: Chọn ng việc lao động tại nhà sao cho hợp lí?
A. Công việc phù hợp khả năng
B. Công việc đảm bảo an toàn
C. Công việc không ảnh hưởng tới việc học
D. Cả 3 ý trên
Câu 11: Đâu công việc phù hợp với trẻ em ới 16 tuổi?
A. Rửa bát
B. Nấu cơm
C. Sửa nguồn điện
D. Cả A B
Câu 12: Bố mẹ Hoa đều đi vắng bóng điện lại b cháy. Theo em Hoa nên làm gì?
A. Tự mua bóng về thay
B. Gọi cho th sửa điện
C. Nhờ hàng xóm giúp đỡ
D. B C đúng
Câu 13: Mẹ nhờ Hồng hàng ngày dọn dẹp nhà cửa nhưng không thích làm việc
Hồng đã nói dối bận học. Theo em, hành động đó nên hay không?
A. Nên
B. Không nên
Câu 14: gia đình điều kiện, bố mẹ Hùng đã thuê giúp việc nên Hùng không bao giờ
lao động tại nhà. Đó phải nh động nên làm hay không?
A. Có, công việc đã giúp việc làm
B. Không, lao động mới giúp chúng ta phát triển khỏe mạnh
C. Không, lao động để rèn luyện đức tính cần thiết cho con người
D. Cả B C đúng
Câu 15: Mai luôn thành tích rất tốt lớp. thế em nghĩ mình không cần làm việc
nhà. Thời gian rảnh Mai chỉ dành để xem tivi. Đó phải hành động nên làm hay không?
A. Nên
B. Không nên
Câu 16: Thế nào giao tiếp, ứng xử văn hóa?
A. Tôn trọng mọi người
B. thị mọi người
C. Ghen ghét những người hơn nh
D. Cả 3 ý trên
Câu 17: Hành động nào không thể hiện giao tiếp, ng xử văn hóa?
A. Đánh giá hoàn cảnh của người khác
B. Chê bai người khác
C. thị màu da, dân tộc
D. Cả 3 ý trên
Câu 18: Giao tiếp, ứng xử văn hóa tác dụng gì?
A. Được mọi người tôn trọng, u mến
B. Xây dựng môi trường văn minh
C. Gặp gỡ, kết bạn được nhiều người
D. Cả 3 ý trên
Câu 19. Đâu nh động thể hiện s tôn trọng sự khác biệt trong i trường lớp học?
A. Không thị u da của bạn
B. Không chia kết phái
C. Tôn trọng đam mê, sở thích của bạn
D. Cả 3 ý trên
Câu 20: Giao tiếp, ứng xử văn hóa tôn trọng sự khác biệt th hiện một người như
thế nào?
A. Lịch sự
B. Văn minh
C. Giả tạo
D. A B đúng
Câu 21: Tại sao cần tôn trọng sự khác biệt?
A. mỗi người đều điểm khác nhau
B. mỗi n tộc sẽ những truyền thống, lối sống khác nhau
C. ai cũng cần được tôn trọng
D. Cả 3 ý trên
Câu 22: Đâu phát biểu đúng?
A. Trẻ con không cần giao tiếp, ứng xử văn hóa còn nhỏ
B. Bất cứ ai cũng cần học cách tôn trọng sự khác biệt
C. Người lớn không cần tôn trọng sự khác biệt của trẻ em
D. Cả 3 ý trên
Câu 23: Đâu nh động thể hiện giao tiếp, ứng x văn hóa
A. Tranh cãi
B. Không lắng nghe
C. Lắng nghe tích cực
D. Cả 3 ý trên
Câu 24: Đâu được xem cảnh quan thiên nhiên?
A. Rừng, núi phía bắc
B. Dinh độc lập
C. Nhà thờ
D. Chùa Một Cột
Câu 25: Cảnh quan thiên nhiên được xem là?
A. Cảnh vật được con người xây dựng nên
B. Cảnh vật t nhiên tồn tại trước khi bị tác động bởi con người
C. Cảnh vật chưa được con người phát hiện ra bao giờ
D. Cả 3 ý trên
Câu 26: Cảnh quan thiên nhiên vai trò đối với đất nước?
A. di sản mang đậm đà bản sắc văn hóa
B. cảnh đẹp để con người chiêm ngưỡng, gần gũi với thiên nhiên
C. Tác động tích cực tới môi trường, khí hậu
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 27: Chúng ta nên phải làm với cảnh quan thiên nhiên?
A. Khai thác triệt để để tạo ra giá tr vật chất, của cải
B. Phá hoại cảnh quan thiên nhiên
C. Mua bán để sở hữu cảnh quan thiên nhiên
D. Bảo vệ vẻ nguyên thủy của cảnh quan thiên nhiên
Câu 28: Em n làm để quảng cảnh quan địa phương đến mọi người?
A. Làm video truyền thông
B. Tạo những sản phẩm hình ảnh cảnh quan
C. Làm bài thơ về cảnh quan
D. Cả 3 ý trên
Câu 29. Chúng ta n thái độ như thế nào khi đi tham quan cảnh quan thiên nhiên?
A. Trân trọng
B. Yêu quý, tự o
C. Ghét bỏ
D. A B đùng
Câu 30: Hành động nào sau đây góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
A. Sử dụng tài nguyên nước hợp lí
B. Thu gom c những cảnh quan thiên nhiên
C. Tuyên truyền mọi người không xả rác trên bãi biển
D. Tất cả những nh động trên.
Câu 31: Hành động nào sau đây sai, gây ảnh ởng đến môi trường tự nhiên?
A. Vận động thu gom giấy vụn, vỏ chai lọ để tái chế.
B. Tổ chức tuyên truyền tại các trường học về ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
C. Vứt đầu thuốc ngay tại chỗ đang đứng.
D. Tham gia cải tạo vườn trường.
Câu 32: Hành động nào sau đây góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
A. Sử dụng các i nguyên hợp
B. Vứt ra trên sông, suối
C. Thả túi nilong xuống sông, suối
D. Buôn bán động vật hoang
Câu 33: Hành động nào sau đây sai, gây ảnh ởng đến môi trường tự nhiên?
A. Vận động thu gom giấy vụn, vỏ chai lọ để tái chế.
B. Tổ chức tuyên truyền tại các trường học về ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
C. Vứt đầu thuốc ngay tại chỗ đang đứng.
D. Tham gia cải tạo vườn trường.
Câu 34: Hành động nào sau đây góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
A. Sử dụng các i nguyên hợp
B. Vứt ra trên sông, suối
C. Thả túi nilong xuống sông, suối
D. Buôn bán động vật hoang
Câu 35: Bảo tồn giữ gìn cảnh quan thiên nhiên nhằm mục đích:
A. Duy trì, bảo vệ sự đa dạng phong phú của cảnh quan thiên nhiên.
B. Phát triển quê hương, đất ớc
C. Bảo vệ môi trường.
D. Khai thác tài nguyên thiên nhiên
Câu 36: Đâu là cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam?
A. Rừng Nauy
B. Núi Phú
C. Vịnh Hạ Long
D. Cả 3 ý trên
Câu 37: Phong Nha - Kẻ Bàng cảnh quan thiên nhiên thuộc tỉnh o?
A. Quảng Trị
B. Quảng Bình
C. Thừa Thiên Huế
D. Tĩnh
Câu 38: Trong một lần đi tham quan vườn quốc gia Cúc Phương, các bạn cùng lớp em
liên tục dùng que quật vào các tán cây rơi rụng. Nếu em, em sẽ làm gì?
A. Ngăn chặn hành vi của các bạn
B. Giải thích cho các bạn hiểu đó việc làm tổn hại cảnh quan thiên nhiên
C. Báo cáo cho giáo viên chủ nhiệm để biện pháp xử
D. Cả 3 ý trên
Câu 39 Khi đi du lịch cùng gia đình bãi biển Sầm Sơn, em đã thấy một bạn nhỏ vứt rác
ngay trên bãi biển. Em sẽ làm gì với hành động trên?
A. Không quan tâm không phải việc của mình
B. Nhắc nhở bạn vứt rác đúng nơi quy định
C. Gây gổ với bạn hành vi làm mình khó chịu
D. Cả 3 ý trên
Câu 40: đâu cảnh quan thiên nhiên đẹp sẽ:
A. Làm cho i đó ô nhiễm môi trường
B. Làm cho nơi đó ô nhiễm môi trường
C. Làm ảnh hưởng đến đời sống người dân
D. Thu hút khách du lịch
| 1/10

Preview text:

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2023 – 2024
Môn thi: HĐTNHN – Lớp 7
I. Nội dung ôn thi giữa kì 2 lớp 7
Chủ đề 5: Em với gia đình 
Chủ đề 6: Em với cộng đồng 
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường
II. Câu hỏi ôn tập giữa kì 2 lớp 7
Câu 1: Đâu không phải là hoạt động tại gia đình? A. Lau nhà B. Rửa bát C. Nấu cơm D. Chào cờ
Câu 2: Hoạt động tại gia đình nên được diễn ra vào khi nào để không ảnh hưởng học tập? A. Khi nghỉ ngơi B. Khi làm bài tập C. Khi rảnh rỗi D. Cả 3 ý trên
Câu 3: Hoạt động gia đình có tác dụng gì?
A. Gắn kết các thành viên trong gia đình
B. Chia rẽ các thành viên trong gia đình
C. Rèn luyện kỹ năng mềm D. A và C đúng
Câu 4: Làm cách nào để tuyên truyền các bạn cùng lao động tại nhà? A. Làm clip chia sẻ
B. Thực hiện thi đua làm việc nhà
C. Tuyên truyền tác dụng của lao động tại nhà D. Cả 3 ý trên
Câu 5: Lao động tại nhà thể hiện đức tính gì? A. Chăm chỉ B. Trách nhiệm C. Yêu thương D. Cả 3 ý trên
Câu 6: Lao động tại nhà sẽ giúp em rèn luyện điều gì?
A. Rèn luyện kĩ năng mềm B. Rèn luyện thể chất
C. Rèn luyện đức tính tốt D. Cả 3 ý trên
Câu 7: Đâu là phát biểu sai?
A. Lao động tại nhà là công việc chỉ dành cho trẻ em
B. Lao động tại nhà là công việc chỉ dành cho người lớn
C. Lao động tại nhà dành cho cả trẻ em và người lớn D. Cả A và B
Câu 8: Đâu là phát biểu đúng?
A. Lao động tại nhà thể hiện trách nhiệm của em với gia đình
B. Lao động tại nhà thể hiện tình thương của em với bố mẹ
C. Lao động tại nhà làm em học hành sa sút D. Cả A và B
Câu 9: Vì sao cần có kế hoạch lao động tại nhà?
A. Để kiểm soát thời gian
B. Để không ảnh hưởng tới việc học
C. Để chia công việc hợp lí D. Cả 3 ý trên
Câu 10: Chọn công việc lao động tại nhà sao cho hợp lí?
A. Công việc phù hợp khả năng
B. Công việc đảm bảo an toàn
C. Công việc không ảnh hưởng tới việc học D. Cả 3 ý trên
Câu 11: Đâu là công việc phù hợp với trẻ em dưới 16 tuổi? A. Rửa bát B. Nấu cơm C. Sửa nguồn điện D. Cả A và B
Câu 12: Bố mẹ Hoa đều đi vắng mà bóng điện lại bị cháy. Theo em Hoa nên làm gì? A. Tự mua bóng về thay
B. Gọi cho thợ sửa điện
C. Nhờ hàng xóm giúp đỡ D. B và C đúng
Câu 13: Mẹ nhờ Hồng hàng ngày dọn dẹp nhà cửa nhưng vì không thích làm việc mà
Hồng đã nói dối là bận học. Theo em, hành động đó có nên hay không? A. Nên B. Không nên
Câu 14: Vì gia đình có điều kiện, bố mẹ Hùng đã thuê giúp việc nên Hùng không bao giờ
lao động tại nhà. Đó có phải hành động nên làm hay không?
A. Có, vì công việc đã có giúp việc làm
B. Không, vì lao động mới giúp chúng ta phát triển khỏe mạnh
C. Không, vì lao động để rèn luyện đức tính cần thiết cho con người D. Cả B và C đúng
Câu 15: Mai luôn có thành tích rất tốt ở lớp. Vì thế em nghĩ mình không cần làm việc
nhà. Thời gian rảnh Mai chỉ dành để xem tivi. Đó có phải hành động nên làm hay không? A. Nên B. Không nên
Câu 16: Thế nào là giao tiếp, ứng xử có văn hóa? A. Tôn trọng mọi người B. Kì thị mọi người
C. Ghen ghét những người hơn mình D. Cả 3 ý trên
Câu 17: Hành động nào không thể hiện giao tiếp, ứng xử có văn hóa?
A. Đánh giá hoàn cảnh của người khác B. Chê bai người khác
C. Kì thị màu da, dân tộc D. Cả 3 ý trên
Câu 18: Giao tiếp, ứng xử có văn hóa có tác dụng gì?
A. Được mọi người tôn trọng, yêu mến
B. Xây dựng môi trường văn minh
C. Gặp gỡ, kết bạn được nhiều người D. Cả 3 ý trên
Câu 19. Đâu là hành động thể hiện sự tôn trọng sự khác biệt trong môi trường lớp học?
A. Không kì thị màu da của bạn bè B. Không chia bè kết phái
C. Tôn trọng đam mê, sở thích của bạn D. Cả 3 ý trên
Câu 20: Giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt thể hiện một người như thế nào? A. Lịch sự B. Văn minh C. Giả tạo D. A và B đúng
Câu 21: Tại sao cần tôn trọng sự khác biệt?
A. Vì mỗi người đều có điểm khác nhau
B. Vì mỗi dân tộc sẽ có những truyền thống, lối sống khác nhau
C. Vì ai cũng cần được tôn trọng D. Cả 3 ý trên
Câu 22: Đâu là phát biểu đúng?
A. Trẻ con không cần giao tiếp, ứng xử có văn hóa vì còn nhỏ
B. Bất cứ ai cũng cần học cách tôn trọng sự khác biệt
C. Người lớn không cần tôn trọng sự khác biệt của trẻ em D. Cả 3 ý trên
Câu 23: Đâu là hành động thể hiện giao tiếp, ứng xử có văn hóa A. Tranh cãi B. Không lắng nghe C. Lắng nghe tích cực D. Cả 3 ý trên
Câu 24: Đâu được xem là cảnh quan thiên nhiên? A. Rừng, núi phía bắc B. Dinh độc lập C. Nhà thờ D. Chùa Một Cột
Câu 25: Cảnh quan thiên nhiên được xem là?
A. Cảnh vật được con người xây dựng nên
B. Cảnh vật tự nhiên tồn tại trước khi bị tác động bởi con người
C. Cảnh vật chưa được con người phát hiện ra bao giờ D. Cả 3 ý trên
Câu 26: Cảnh quan thiên nhiên có vai trò gì đối với đất nước?
A. Là di sản mang đậm đà bản sắc văn hóa
B. Là cảnh đẹp để con người chiêm ngưỡng, gần gũi với thiên nhiên
C. Tác động tích cực tới môi trường, khí hậu D. Cả 3 đáp án trên
Câu 27: Chúng ta nên phải làm gì với cảnh quan thiên nhiên?
A. Khai thác triệt để để tạo ra giá trị vật chất, của cải
B. Phá hoại cảnh quan thiên nhiên
C. Mua bán để sở hữu cảnh quan thiên nhiên
D. Bảo vệ vẻ nguyên thủy của cảnh quan thiên nhiên
Câu 28: Em nên làm gì để quảng bá cảnh quan địa phương đến mọi người? A. Làm video truyền thông
B. Tạo những sản phẩm có hình ảnh cảnh quan
C. Làm bài thơ về cảnh quan D. Cả 3 ý trên
Câu 29. Chúng ta nên có thái độ như thế nào khi đi tham quan cảnh quan thiên nhiên? A. Trân trọng B. Yêu quý, tự hào C. Ghét bỏ D. A và B đùng
Câu 30: Hành động nào sau đây góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
A. Sử dụng tài nguyên nước hợp lí
B. Thu gom rác ở những cảnh quan thiên nhiên
C. Tuyên truyền mọi người không xả rác trên bãi biển
D. Tất cả những hành động trên.
Câu 31: Hành động nào sau đây là sai, gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên?
A. Vận động thu gom giấy vụn, vỏ chai lọ để tái chế.
B. Tổ chức tuyên truyền tại các trường học về ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
C. Vứt đầu thuốc lá ngay tại chỗ đang đứng.
D. Tham gia cải tạo vườn trường.
Câu 32: Hành động nào sau đây góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
A. Sử dụng các tài nguyên hợp lí
B. Vứt ra trên sông, suối
C. Thả túi nilong xuống sông, suối
D. Buôn bán động vật hoang dã
Câu 33: Hành động nào sau đây là sai, gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên?
A. Vận động thu gom giấy vụn, vỏ chai lọ để tái chế.
B. Tổ chức tuyên truyền tại các trường học về ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
C. Vứt đầu thuốc lá ngay tại chỗ đang đứng.
D. Tham gia cải tạo vườn trường.
Câu 34: Hành động nào sau đây góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
A. Sử dụng các tài nguyên hợp lí
B. Vứt ra trên sông, suối
C. Thả túi nilong xuống sông, suối
D. Buôn bán động vật hoang dã
Câu 35: Bảo tồn và giữ gìn cảnh quan thiên nhiên nhằm mục đích:
A. Duy trì, bảo vệ sự đa dạng phong phú của cảnh quan thiên nhiên.
B. Phát triển quê hương, đất nước C. Bảo vệ môi trường.
D. Khai thác tài nguyên thiên nhiên
Câu 36: Đâu là cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam? A. Rừng Nauy B. Núi Phú Sĩ C. Vịnh Hạ Long D. Cả 3 ý trên
Câu 37: Phong Nha - Kẻ Bàng là cảnh quan thiên nhiên thuộc tỉnh nào? A. Quảng Trị B. Quảng Bình C. Thừa Thiên Huế D. Hà Tĩnh
Câu 38: Trong một lần đi tham quan vườn quốc gia Cúc Phương, các bạn cùng lớp em
liên tục dùng que quật vào các tán cây là lá rơi rụng. Nếu là em, em sẽ làm gì?
A. Ngăn chặn hành vi của các bạn
B. Giải thích cho các bạn hiểu đó là việc làm tổn hại cảnh quan thiên nhiên
C. Báo cáo cho giáo viên chủ nhiệm để có biện pháp xử lí D. Cả 3 ý trên
Câu 39 Khi đi du lịch cùng gia đình ở bãi biển Sầm Sơn, em đã thấy một bạn nhỏ vứt rác
ngay trên bãi biển. Em sẽ làm gì với hành động trên?
A. Không quan tâm vì không phải việc của mình
B. Nhắc nhở bạn vứt rác đúng nơi quy định
C. Gây gổ với bạn vì hành vi làm mình khó chịu D. Cả 3 ý trên
Câu 40: Ở đâu có cảnh quan thiên nhiên đẹp sẽ:
A. Làm cho nơi đó ô nhiễm môi trường
B. Làm cho nơi đó ô nhiễm môi trường
C. Làm ảnh hưởng đến đời sống người dân D. Thu hút khách du lịch
Document Outline

  • I. Nội dung ôn thi giữa kì 2 lớp 7
  • II. Câu hỏi ôn tập giữa kì 2 lớp 7