Đề cương ôn tập học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

UBND THÀNH PHỐ……
TRƯỜNG THCS……..
NỘI DUNG ÔN TẬP HKII N HĐTN-HN LỚP 7
THỜI GIAN: 45 PHÚT
I. Trắc nghiệm:
Em hãy khoanh tròn vào chữ i đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1. Đâu hành vi thể hiện em biết bảo vệ danh lam thắng cảnh?
A. Viết, vẽ, khắc n mình n ờng
B. Đùa nghịch, nói chuyện to tiếng trong khuôn viên khu di tích
C. Hái hoa, bẻ cành, giẫm lên cỏ
D. Tổ chức tham gia, tìm hiểu di tích lịch sử
Câu 2. Đâu việc nên làm khi người thân bị ốm sốt?
A. Cho uống ớc chanh khi bụng đói
B. Uống thuốc tùy tiện
C. Nghỉ ngơi, uống thuốc theo ch dẫn của c
D. Cho uống ớc chanh khi bụng đói uống thuốc tùy tiện
Câu 3. Ch ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với t nhiên:
A. Dịch bệnh
B. Biến đổi khí hậu
C. Nhiều loài sinh vật không thích nghi được với s thay đổi về nhiệt độ, môi trường sống
dần dần biến mất, tuyệt chủng.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 4. Ch ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sức khỏe đời sống con người.
A. Thiếu nước sinh hoạt, mất điện, dịch bệnh.
B. Nước thải t các khu dân xung quanh xả trực tiếp xuống sông, hồ.
C. Tăng cường sử dụng các thiết b ng lượng mặt trời, gió.
D. Gây ra c hiện tượng như thủng tầng ozone, nóng trên toàn cầu…….
Câu 5: thị Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh nghề truyền thống o sau đây?
A. Nghề chạm bạc.
B. Nghề đúc đồng.
C. Nghề m bánh cáy.
D. Nghề làm nhang.
Câu 6 . An toàn lao động là:
A. cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân không cần quan tâm đến
mọi người xung quanh.
B. làm việc nhanh chóng bằng mọi cách để đạt được nhiều sản phẩm nhất.
C. cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân mọi người xung quanh.
D. Thi thoảng phải mặc trang phụ bảo hộ lao động.
Câu 7. Việc o nên làm để 1 a vui- an toàn”?
A. Đi i không sự cho phép của người lớn.
B. Giúp đỡ mọi người trong gia đình, học tập vui chơi theo kế hoạch.
C. Chơi điện tử
D. Tụ tập bạn đi chơi thoải mái suốt mùa hè.
Câu 8. a hè, em được ba mẹ cho đi tắm biển. Lúc tắm biển, em thấy bạn nhỏ vứt
túi nilon ra biển. Trong tình huống này, em sẽ làm gì?
A. Coi như không biết lờ đi.
B. Khuyên bạn nhỏ đó vứt c vào thùng rác để bảo vệ biển.
C. Em cũng m theo bạn đó, vứt rác ra biển.
D. Ủng hộ việc m của bạn đó.
Câu 9. Để tổ chức phiên họp bàn tròn với chủ đề “Chung tay bảo vệ di tích, danh lam
thắng cảnh địa phương” em cần làm gì?
A. Phân công người đóng vai các thành phần tham gia.
B. Các thành viên trình y trao đổi về những việc mình th làm để bảo vệ, giữ gìn di
tích danh lam thắng cảnh địa phương.
C. Người ch trì điều khiển quá trình thảo luận tổng kết nội dung.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 10. sao các thành viên đều phải có trách nhiệm đối với công việc chung của gia
đình?
A. Để gánh vác.
B. Để giúp đỡ.
C. Để chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 11. Em thể tham gia các hoạt động lao động nào trong gia đình?
A. Giặt quần áo.
B. Dọn dẹp nhà cửa.
C. Rửa bát.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 12. Em đồng tình với cách ứng xử của Nam trong tình huống sau không? Mỗi
khi mẹ nhờ Nam làm việc nhà, Nam đều lấy do để từ chối. Nam thường nói rằng:
"Con không biết làm, khi nào lớn con sẽ làm hết mọi việc".
A. Em đồng tình.
B. Em không đồng tình lấy lí do cho sự lười biếng.
C. Cả hai đáp án trên đều đúng.
D. Cả hai đáp án trên đều sai.
Câu 13. sao em nên ưu tiên việc mua đồ ng học tập mua sách?
A. đồ dùng học tập là những thứ thiết yếu để em học tập tốt hơn.
B. đồ dùng học tập và sách đắt.
C. đồ dùng học tập và sách rẻ.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 14. Em rút ra được bài học sau khi tham gia đối thoại hiệu ứng nhà kính?
A. Hiệu ứng nhà kính do thiên nhiên.
B. Hiệu ứng nhà kính việc của người lớn.
C. Chúng ta cần rèn cho mình ý thức tự giác bảo vệ môi trường.
D. Không liên quan đến mình.
Câu 15: Ch ra hành vi giao tiếp, ứng xử văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng
đồng?
a) L phép với người lớn.
b) Không làm ồn nơi công cộng.
c) Xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ công cộng
d) Tất cả các ý trên.
Câu 16: Nguyên tắc khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng?
a) Không tuân thủ văn a cộng đồng, thân thiện, cởi mở với mọi người, tôn trọng sự khác
biệt.
b) Hiểu tuân th văn hóa cộng đồng, thân thiện, cởi mở với mọi người, tôn trọng sự khác
biệt.
c) Hiểu tuân thủ văn hóa cộng đồng, không thân thiện, cởi mở với mọi người, tôn trọng
sự khác biệt.
d) Hiểu tuân th văn hóa cộng đồng, thân thiện, cởi mở với mọi người, không tôn trọng
sự khác biệt.
Câu 17: Hành vi o sau đây thể hiện sự ích k không cộng đồng?
a) Xếp hàng thanh toán tiền siêu thị.
b) Mọi người hỗ trợ lẫn nhau khi tham gia thiện nguyện.
c) M nhạc thật lớn tạo không khi náo nhiệt khi tổ chức sinh nhật tại nhà.
d) Ăn mặc chỉnh tề khi tham gia lễ hội văn hóa thiên liêng.
Câu 18: Hành vi o sau đây thể hiện ứng xử n hóa khi tham gia hoạt động cộng đồng?
a) Không xếp hàng thanh toán tiền siêu thị.
b) Mọi người hỗ trợ lẫn nhau khi tham gia thiện nguyện.
c) M nhạc thật lớn tạo không khi náo nhiệt khi tổ chức sinh nhật tại nhà.
d) Mặc áo ba lỗ, quần đùi khi tham gia lễ hội văn hóa thiên liêng.
Câu 19: Trong lớp có bạn hay hành động bất thường, không hòa hợp được với mọi người
hay hành động lập dị. Theo em, em sẽ giúp bạn ấy hòa nhập với bạn như thế nào?
a) Thấu hiểu giúp đỡ các bạn, không xa lánh thì, giúp bạn phát triển chứng minh
khả năng của bản thân bạn đó.
b) Không quan tâm các bạn đó.
c) Xa lánh các bạn đó bạn không giống mình.
d) Lập nhóm trêu chọc bạn đó cho vui.
Câu 20: lứa tuổi các bạn hiện nay thể tham gia thiện nguyện cộng đồng được hay
chưa?
a) Chưa. còn quá nhỏ.
b) Được. Thiện nguyện không phân biệt tuổi tác.
Câu 21: Mục tiêu của việc góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính?
a) Nhận diện được ảnh hưởng của hiệu ng nhà kính.
b) Biết tham gia c hoạt động hội thực hiện các biện pháp cụ thể p phần giảm thiểu
hiệu ứng nhà nh.
c) Biết tuyên truyền mọi người về hậu quả của hiệu ng nhà kính vận động thực hiện các
biện pháp nhằm giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
d) Tất cả các ý trên
Câu 22: những ảnh ởng của hiệu ứng nhà nh đối với tự nhiên ?
a) Khí hậu: gây ra các hiện ợng như thủng tầng ozone, nóng lên toàn cầu, băng tan hai
cực, lụt, hạn n,... Nguồn ớc: ảnh hưởng đến chất lượng cũng như lượng nước trên
trái đất, dẫn đến s thiếu hụt ớc uống, nước cho các ngành công - nông - lâm nghiệp.
b) Cảnh quan thiên nhiên: diện tích rừng bị thu hẹp, nhiều ng đất ven biển bị nhấn chìm
do mực nước biển dâng cao.
c) Sinh vật: nhiều loài sinh vật không thích nghi được với s thay đổi về nhiệt độ, môi
trường sống dần dần biến mất, tuyệt chủng.
d) Tất cả các ý trên
Câu 23: nh ởng của hiệu ứng nhà nh đến sức khỏe đời sống con người?
a) Thiếu nước sinh hoạt, mất điện,hư hỏng nhà cửa, cầu đường, phương tiện đi lại,...Gây ra
thiệt hại v mùa màng, chăn nuôi, thủy sản, Dịch bệnh, Nghèo đói.
b) Không ảnh ởng nhiều đến con người.
c) Diện ch rừng bị thu hẹp, nhiều ng đất ven biển bị nhấn chìm do mực nước biển dâng
cao.
d) Nhiều loài sinh vật không thích nghi được với sự thay đổi về nhiệt độ, môi trường sống
dần dần biến mất, tuyệt chủng.
Câu 24: Em sẽ thực hiện những việc làm nào phù hợp với em để góp phần giảm hiểu hiệu
ứng nhà kính ?
a) Tiết kiêm điện, nước.
b) Tăng ờng sử dụng các thiết bị năng lượng mặt trời, gió.
c) Tuyên truyền mọi người chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng i nilon, chai
nhựa.
d) Tất cả các ý trên
Câu 25: Em sẽ thực hiện những việc làm o bảo vệ cảnh quan phù hợp với khả năng của
em?
a) Em còn nhỏ chưa bảo vệ được cảnh quan.
b) Trồng cây xanh.
c) T chức c hoạt động tình nguyện để dọn dẹp vệ sinh cảnh quan xung quanh em
d) Cả b c đều đúng
II.Tự luận:
Câu 1
Nêu những hành vi n không nên khi tham quan di tích, danh lam thắng cảnh?
Câu 2
Tình huống:
Linh vừa đi học về, thấy mẹ đang ngồi trên ghế ngh ngơi. Không thấy mẹ hỏi
chuyện học tập trường như mọi hôm, Linh cất cặp sách rồi đến ngồi bên cạnh mẹ. Linh
thấy người mẹ đang rất nóng, mẹ còn bị chóng mặt, đau đầu nữa.
Với tình huống trên, em s x như thế nào?
Câu 3
Em hãy liệt các bước thực hành để kiểm soát các khoản chi tiết kiệm tiền?
Câu 4
Nêu những thông điệp của hiệu ứng nhà kính?
Câu 5. Em hãy kể ra những việc mình đã làm giúp giảm thiểu hiệu ứng n kính.
Câu 6. nh rất t hào về nghề chằm nón truyền thống của gia đình mình. Bình kể với
các bạn rằng, để chằm được một chiếc nón đòi hỏi nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ
sự khéo léo của đôi bàn tay. Nghe kể, một số bạn tỏ v coi thường nói: “Ngh chằm nón lá
thì cao siêu tự hào, phải học giỏi, đỗ đạt cao hay phát minh ra cái đó thì mới
đáng kể chứ!”
Theo em, suy ng của c bạn đúng hay sai? Em đã học tập được điều Bình?
| 1/7

Preview text:

UBND THÀNH PHỐ……
NỘI DUNG ÔN TẬP HKII MÔN HĐTN-HN LỚP 7 TRƯỜNG THCS…….
THỜI GIAN: 45 PHÚT – I. Trắc nghiệm:
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1. Đâu là hành vi thể hiện em biết bảo vệ danh lam thắng cảnh?
A. Viết, vẽ, khắc tên mình lên tường
B. Đùa nghịch, nói chuyện to tiếng trong khuôn viên khu di tích
C. Hái hoa, bẻ cành, giẫm lên cỏ
D. Tổ chức tham gia, tìm hiểu di tích lịch sử
Câu 2. Đâu là việc nên làm khi người thân bị ốm sốt?
A. Cho uống nước chanh khi bụng đói B. Uống thuốc tùy tiện
C. Nghỉ ngơi, uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ
D. Cho uống nước chanh khi bụng đói và uống thuốc tùy tiện
Câu 3. Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên: A. Dịch bệnh B. Biến đổi khí hậu
C. Nhiều loài sinh vật không thích nghi được với sự thay đổi về nhiệt độ, môi trường sống
và dần dần biến mất, tuyệt chủng. D. Tất cả các ý trên.
Câu 4. Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sức khỏe và đời sống con người.
A. Thiếu nước sinh hoạt, mất điện, dịch bệnh.
B. Nước thải từ các khu dân cư xung quanh xả trực tiếp xuống sông, hồ.
C. Tăng cường sử dụng các thiết bị năng lượng mặt trời, gió.
D. Gây ra các hiện tượng như thủng tầng ozone, nóng trên toàn cầu…….
Câu 5: Ở thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh có nghề truyền thống nào sau đây? A. Nghề chạm bạc. B. Nghề đúc đồng. C. Nghề làm bánh cáy. D. Nghề làm nhang.
Câu 6 . An toàn lao động là:
A. Là cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân mà không cần quan tâm đến mọi người xung quanh.
B. Là làm việc nhanh chóng bằng mọi cách để đạt được nhiều sản phẩm nhất.
C. Là cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh.
D. Thi thoảng phải mặc trang phụ bảo hộ lao động.
Câu 7. Việc nào nên làm để có 1 mùa hè “vui- an toàn”?
A. Đi bơi mà không có sự cho phép của người lớn.
B. Giúp đỡ mọi người trong gia đình, học tập và vui chơi theo kế hoạch. C. Chơi điện tử
D. Tụ tập bạn bè đi chơi thoải mái suốt mùa hè.
Câu 8. Mùa hè, em được ba mẹ cho đi tắm biển. Lúc tắm biển, em thấy có bạn nhỏ vứt
túi nilon ra biển. Trong tình huống này, em sẽ làm gì?
A. Coi như không biết và lờ đi.
B. Khuyên bạn nhỏ đó vứt rác vào thùng rác để bảo vệ biển.
C. Em cũng làm theo bạn đó, vứt rác ra biển.
D. Ủng hộ việc làm của bạn đó.
Câu 9. Để tổ chức phiên họp bàn tròn với chủ đề “Chung tay bảo vệ di tích, danh lam
thắng cảnh ở địa phương” em cần làm gì?

A. Phân công người đóng vai các thành phần tham gia.
B. Các thành viên trình bày trao đổi về những việc mình có thể làm để bảo vệ, giữ gìn di
tích danh lam thắng cảnh ở địa phương.
C. Người chủ trì điều khiển quá trình thảo luận tổng kết nội dung.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 10. Vì sao các thành viên đều phải có trách nhiệm đối với công việc chung của gia đình? A. Để gánh vác. B. Để giúp đỡ.
C. Để chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 11. Em có thể tham gia các hoạt động lao động nào trong gia đình? A. Giặt quần áo. B. Dọn dẹp nhà cửa. C. Rửa bát.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 12. Em có đồng tình với cách ứng xử của Nam trong tình huống sau không? Mỗi
khi mẹ nhờ Nam làm việc nhà, Nam đều lấy lí do để từ chối. Nam thường nói rằng:
"Con không biết làm, khi nào lớn con sẽ làm hết mọi việc".
A. Em đồng tình.
B. Em không đồng tình vì lấy lí do cho sự lười biếng.
C. Cả hai đáp án trên đều đúng.
D. Cả hai đáp án trên đều sai.
Câu 13. Vì sao em nên ưu tiên việc mua đồ dùng học tập và mua sách?
A. Vì đồ dùng học tập là những thứ thiết yếu để em học tập tốt hơn.
B. Vì đồ dùng học tập và sách đắt.
C. Vì đồ dùng học tập và sách rẻ.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 14. Em rút ra được bài học gì sau khi tham gia đối thoại hiệu ứng nhà kính?
A. Hiệu ứng nhà kính là do thiên nhiên.
B. Hiệu ứng nhà kính là việc của người lớn.
C. Chúng ta cần rèn cho mình ý thức tự giác bảo vệ môi trường.
D. Không liên quan đến mình.
Câu 15: Chỉ ra hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng?
a) Lễ phép với người lớn.
b) Không làm ồn nơi công cộng.
c) Xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ công cộng d) Tất cả các ý trên.
Câu 16: Nguyên tắc khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng?
a) Không tuân thủ văn hóa cộng đồng, thân thiện, cởi mở với mọi người, tôn trọng sự khác biệt.
b) Hiểu và tuân thủ văn hóa cộng đồng, thân thiện, cởi mở với mọi người, tôn trọng sự khác biệt.
c) Hiểu và tuân thủ văn hóa cộng đồng, không thân thiện, cởi mở với mọi người, tôn trọng sự khác biệt.
d) Hiểu và tuân thủ văn hóa cộng đồng, thân thiện, cởi mở với mọi người, không tôn trọng sự khác biệt.
Câu 17: Hành vi nào sau đây thể hiện sự ích kỉ không vì cộng đồng?
a) Xếp hàng thanh toán tiền ở siêu thị.
b) Mọi người hỗ trợ lẫn nhau khi tham gia thiện nguyện.
c) Mở nhạc thật lớn tạo không khi náo nhiệt khi tổ chức sinh nhật tại nhà.
d) Ăn mặc chỉnh tề khi tham gia lễ hội văn hóa thiên liêng.
Câu 18: Hành vi nào sau đây thể hiện ứng xử văn hóa khi tham gia hoạt động cộng đồng?
a) Không xếp hàng thanh toán tiền ở siêu thị.
b) Mọi người hỗ trợ lẫn nhau khi tham gia thiện nguyện.
c) Mở nhạc thật lớn tạo không khi náo nhiệt khi tổ chức sinh nhật tại nhà.
d) Mặc áo ba lỗ, quần đùi khi tham gia lễ hội văn hóa thiên liêng.
Câu 19: Trong lớp có bạn hay có hành động bất thường, không hòa hợp được với mọi người
vì hay có hành động lập dị. Theo em, em sẽ giúp bạn ấy hòa nhập với bạn bè như thế nào?
a) Thấu hiểu và giúp đỡ các bạn, không xa lánh kì thì, giúp bạn phát triển và chứng minh
khả năng của bản thân bạn đó.
b) Không quan tâm các bạn đó.
c) Xa lánh các bạn đó vì bạn không giống mình.
d) Lập nhóm trêu chọc bạn đó cho vui.
Câu 20: Ở lứa tuổi các bạn hiện nay có thể tham gia thiện nguyện vì cộng đồng được hay chưa? a) Chưa. Vì còn quá nhỏ.
b) Được. Thiện nguyện không phân biệt tuổi tác.
Câu 21: Mục tiêu của việc góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính?
a) Nhận diện được ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính.
b) Biết tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện các biện pháp cụ thể góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
c) Biết tuyên truyền mọi người về hậu quả của hiệu ứng nhà kính và vận động thực hiện các
biện pháp nhằm giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. d) Tất cả các ý trên
Câu 22: những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên ?
a) Khí hậu: gây ra các hiện tượng như thủng tầng ozone, nóng lên toàn cầu, băng tan ở hai
cực, lũ lụt, hạn hán,. . Nguồn nước: ảnh hưởng đến chất lượng cũng như lượng nước trên
trái đất, dẫn đến sự thiếu hụt nước uống, nước cho các ngành công - nông - lâm nghiệp.
b) Cảnh quan thiên nhiên: diện tích rừng bị thu hẹp, nhiều vùng đất ven biển bị nhấn chìm
do mực nước biển dâng cao.
c) Sinh vật: nhiều loài sinh vật không thích nghi được với sự thay đổi về nhiệt độ, môi
trường sống và dần dần biến mất, tuyệt chủng. d) Tất cả các ý trên
Câu 23: Ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sức khỏe và đời sống con người?
a) Thiếu nước sinh hoạt, mất điện,hư hỏng nhà cửa, cầu đường, phương tiện đi lại,. .Gây ra
thiệt hại về mùa màng, chăn nuôi, thủy sản, Dịch bệnh, Nghèo đói.
b) Không ảnh hưởng nhiều đến con người.
c) Diện tích rừng bị thu hẹp, nhiều vùng đất ven biển bị nhấn chìm do mực nước biển dâng cao.
d) Nhiều loài sinh vật không thích nghi được với sự thay đổi về nhiệt độ, môi trường sống
và dần dần biến mất, tuyệt chủng.
Câu 24: Em sẽ thực hiện những việc làm nào phù hợp với em để góp phần giảm hiểu hiệu ứng nhà kính ?
a) Tiết kiêm điện, nước.
b) Tăng cường sử dụng các thiết bị năng lượng mặt trời, gió.
c) Tuyên truyền mọi người chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa. d) Tất cả các ý trên
Câu 25: Em sẽ thực hiện những việc làm nào bảo vệ cảnh quan phù hợp với khả năng của em?
a) Em còn nhỏ chưa bảo vệ được cảnh quan. b) Trồng cây xanh.
c) Tổ chức các hoạt động tình nguyện để dọn dẹp vệ sinh cảnh quan xung quanh em d) Cả b và c đều đúng II.Tự luận: Câu 1
Nêu những hành vi nên và không nên khi tham quan di tích, danh lam thắng cảnh? Câu 2 Tình huống:
Linh vừa đi học về, thấy mẹ đang ngồi trên ghế nghỉ ngơi. Không thấy mẹ hỏi
chuyện học tập ở trường như mọi hôm, Linh cất cặp sách rồi đến ngồi bên cạnh mẹ. Linh
thấy người mẹ đang rất nóng, mẹ còn bị chóng mặt, đau đầu nữa.
Với tình huống trên, em sẽ xử lí như thế nào? Câu 3
Em hãy liệt kê các bước thực hành để kiểm soát các khoản chi và tiết kiệm tiền? Câu 4
Nêu những thông điệp của hiệu ứng nhà kính?
Câu 5. Em hãy kể ra những việc mình đã làm giúp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
Câu 6. Bình rất tự hào về nghề chằm nón lá truyền thống của gia đình mình. Bình kể với
các bạn rằng, để chằm được một chiếc nón lá đòi hỏi nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ và
sự khéo léo của đôi bàn tay. Nghe kể, một số bạn tỏ vẻ coi thường nói: “Nghề chằm nón lá
thì có gì cao siêu mà tự hào, phải học giỏi, đỗ đạt cao hay phát minh ra cái gì đó thì mới đáng kể chứ!”
Theo em, suy nghĩ của các bạn là đúng hay sai? Em đã học tập được điều gì ở Bình?
Document Outline

  • D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
  • C. Để chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau.
  • D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
  • B. Em không đồng tình vì lấy lí do cho sự lười
  • C. Vì đồ dùng học tập và sách rẻ.
  • C. Chúng ta cần rèn cho mình ý thức tự giác bảo