

















Preview text:
1. Học phần: Triết học Mác- Lê nin
1. Tên học phần: Triết học Mác - Lênin Tên tiếng Anh: Philosophy of Marxism and Leninism 2. Mã học phần: 010615001 3. Số tín chỉ: 03 (3;0)
4. Thuộc khối kiến thức/kỹ năng: Giáo dục đại cương
5. Loại học phần: Bắt buộc
6. Phân bổ thời gian:
- Lý thuyết: 45 giờ
- Thí nghiệm, thực hành, thảo luận: 0 giờ
- Đánh giá giữa học phần: 1 giờ
- Tự học, nghiên cứu, trải nghiệm: 104 giờ
7. Các giảng viên phụ trách học phần: ThS. Lê Thị Lan Anh ThS. Nguyễn Thị Hào TS. Hoàng Diệu Thuý TS. Phan Thị Hồng Duyên
8. Điều kiện tham gia học phần:
- Học phần tiên quyết: Không
- Học phần học trước: Không - Học phần song hành: Không
9. Mô tả tóm tắt học phần
Chương 1 trình bày những nét khái quát nhất về triết học, triết học Mác Lê nin và vai
trò của triết học Mác –Lê nin trong đời sống xã hội. Chương 2 trình bày những nội dung cơ bản
của chủ nghĩa duy vật biện chứng, gồm: vấn đề vật chất và ý thức; phép biện chứng duy vật; lý
luận nhận thức của chủ nghĩa duy vật biện chứng. Chương 3 trình bày những nội dung cơ bản
của chủ nghĩa duy vật lịch sử, gồm: vấn đề hình thái kinh tế- xã hội, giai cấp và dân tộc; nhà
nước và cách mạng xã hội; triết học về con người.
10. Mục tiêu của học phần
Cung cấp những hiểu biết có tính căn bản, hệ thống về Triết học Mác- Lê nin. Xây
dựng thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng duy vật làm nền tảng lí luận cho
việc nhận thức các vấn đề, nội dung của các môn học khác. Nhận thức được thực chất giá trị,
bản chất khoa học, cách mạng của triết học Mác- Lê nin.
11. Chuẩn đầu ra học phần, phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá
11.1. Nội dung chuẩn đầu ra, phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá học phần CĐR
Phương pháp Phương pháp TĐNL
Mô tả CĐR học phần học phần dạy học đánh giá
Giải thích được những nguyên lý và Thuyết giảng, CLO1
K2 quy luật của chủ nghĩa duy vật biện Tự luận
chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử. thảo luận
Vận dụng những kiến thức cơ bản của Giải quyết CLO2
K3 chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ vấn đề Tự luận
nghĩa duy vật lịch sử để giải quyết
được những vấn đề đặt ra trong học
tập và thực tiễn của cuộc sống.
Xây dựng kế hoạch làm việc nhóm và Đánh giá làm CLO3
S2 thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ Làm việc nhóm việc nhóm của nhóm.
Thể hiện được khả năng tự học, tự Đánh giá ý CLO4 A2 nghiên cứu. Tự học thức hoc tập
11.2. Quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần với chuẩn đầu ra chương trình đào tạo
Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo CĐR PLO1.1 PLO2.6 PLO3.2 học phần 1.1.1 2.6.2 3.2.2 CLO1 K2 CLO2 K3 CLO3 S2 CLO4 A2 Tổng K3 S2 A2
12. Đánh giá học tập và các bộ tiêu chí đánh giá 12.1.
Đánh giá học tập Bài đánh
Hình thức đánh giá, minh Công cụ đánh CĐR học Tỷ lệ giá
chứng, lưu hồ sơ giá phần (%)
A1. Đánh giá thường xuyên 20%
Đánh giá ý thức học tập; Rubric đánh giá A1.1
Giảng viên đánh giá và lưu hồ sơ ý thức học tập CLO4 Kiểm tra làm việc nhóm; Rubric đánh giá CLO1 A1.2
GV đánh giá và lưu hồ sơ làm việc nhóm CLO3
A2. Đánh giá giữa học phần 30% Kiểm tra tự luận; Đáp án, thang CLO1 A2
GV đánh giá và lưu hồ sơ điểm CLO2
A3. Đánh giá kết thúc học phần 50% Thi tự luận; Đáp án, thang CLO1 A3
Khoa/Bộ môn và Phòng quản lý chất điểm CLO2
lượng tổ chức thi và lưu hồ sơ
Công thức tính điểm tổng kết: Điểm học phần = 2 A1+3A2+5A3 10
12.2. Các bộ tiêu chí đánh giá
- Sử dụng một số Rubric có trong chương trình đào tạo: Rubric 1,7.
- Xây dựng đề, đáp án, thang điểm cho bài kiểm tra giữa học phần và bài thi kết thúc học phần.
13. Yêu cầu của học phần
- Học phần được thực hiện trên nguyên tắc tôn trọng người học và người dạy. Mọi hành
vi làm ảnh hưởng đến quá trình dạy và học đều bị nghiêm cấm.
- Sinh viên phải đi học dúng giờ quy định. Sinh viên đi trễ quá 5 phút sau khi giờ học bắt
đầu sẽ không được tham dự buổi học.
- Sinh viên không được ăn uống, sử dụng các thiết bị như điện thoại, máy nghe nhạc trong giờ học.
-Sinh viên phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu của giảng viên trong quá trình học tập như :
chuẩn bị nội dung thảo luận, làm bài tập về nhà...; có tinh thần học tập, độc lập, hợp tác và tích cực.
14. Kế hoạch giảng dạy
14.1. Nội dung chi tiết học phần CĐR Số giờ Nội dung chính học phần
Chương 1: Triết học và vai trò của triết học trong đời sống xã hội CLO1 10 giờ CLO3 (7LT; 3TL) I.
Triết học và vấn đề cơ bản của triết học II.
Triết học Mác Lê nin và vai trò của triết học Mác Lê CLO4
nin trong đời sống xã hội CLO1
Chương 2. Chủ nghĩa duy vật biện chứng 15 giờ CLO2 I. Vật chất và ý thức (11LT; 4TL) CLO3
II. Phép biện chứng duy vật CLO4
Chương 3. Chủ nghĩa duy vật lịch sử
I. Học thuyết hình thái kinh tế- xã hội CLO1 20 giờ II. Giai cấp và dân tộc CLO2
(14LT; 6TL) III. Nhà nước và cách mạng xã hội CLO3 IV. Ý thức xã hội CLO4
V. Triết học về con người
14.2. Kế hoạch dạy học Tuần/ CĐR Bài buổi Nội dung chi Hoạt động CĐR buổi học học đánh học tiết phần dạy và học giá
Chương 1: Triết Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
học và vai trò của buổi 1 người học sẽ CLO3 - Cung cấp đề A1.2
triết học trong đời đạt được:
CLO4 cương chi tiết học A2 sống xã hội - Diễn giải
phần; giới thiệu tài A3
(3LT:0TL:8Tự học) được 2 nguồn gốc liệu, PP học tập, PP 1/1
I. Triết học và vấn cơ bản cho sự ra đời đánh giá.
đề cơ bản của triết của triết học. - Giảng viên sử học 1. Khái lược về - Phân biệt dụng linh hoạt các hình triết học được sự khác nhau thức và phương pháp trong đối tượng dạy học thích hợp nghiên cứu của triết trong quá trình giảng. học và một
a, Nguồn gốc của số khoa học cụ thể, - Tổ chức và triết học hiểu được tính đặc
hướng dẫn các buổi tự b, Khái niệm triết thù của các tri thức
học Học ở lớp: học triết học. - Chủ động và
c, Vấn đề đối tượng - Giải thích tích cực tham gia vào
của triết học trong được tại sao triết quá trình học tập. lịch sử học là hạt nhân của Học ở nhà:
d, Triết học- hạt thế giới quan. SV tự học 1 nội dung :
nhân lý luận của thế - Diễn giải
I/c ; Vấn đề đối tượng giới quan được sự khác nhau
của triết học trong lịch của đối tượng triết sử học trong lịch sử và đối tượng triết học Mác - Lênin. - Bước đầu làm quen với phương pháp tự học ở đại học. Chương 1 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT:1TL:8Tự học) buổi 2 người học sẽ CLO3 - Giảng viên sử A1.2 2. Vấn đề cơ đạt được:
CLO4 dụng linh hoạt các hình A2
bản của triết học a, - Diễn giải thức và phương pháp A3
Nội dung vấn đề cơ được nội dung vấn dạy học thích hợp bản của triết học b, đề cơ bản của triết trong quá trình giảng. Chủ nghĩa duy vật học. - Tổ chức và và chủ nghĩa duy - Trình bày hướng dẫn các buổi tâm được căn cứ phân thảo luận và tự học
c, Thuyết có thể biết chia các trường Học ở lớp:
và thuyết không thể phái triết học trong - Chủ động và biết lịch sử, biết được tích cực tham gia vào 3.
Biện chứng một số đại diện tiêu quá trình học tập 2/1 và biểu cho các trường - Thảo luận nội siêu hình a, Khái phái. dung : II/1/a : Điều niệm biện chứng và - Phân biệt
kiện lịch sử của sự ra
siêu hình trong lịch được khái niệm đời triết học Mác - sử biện chứng và siêu Lênin.
b, Các hình thức hình, phương pháp Học ở nhà: của phép
biện luận biện chứng và SV tự học 1 nội dung: phương pháp luận chứng trong lịch sử - I/2/c ; Thuyết có thể siêu hình. Hiểu II. Triết học Mác Lê biết và thuyết không được vai trò và hạn nin và vai trò của chế của từng thể biết.
triết học Mác Lê nin phương pháp luận. - - 3/c : Các hình trong đời sống xã Trình bày được các thức của phép biện chứng trong lịch sử. hội hình thức của phép biện chứng trong lịch sử và giải
1. Sự ra đời và phát thích được tại sao
triển của triết học phép biện chứng
Mác – Lê nin a, duy vật là hình thức
Những điều kiện phát triển cao nhất.
lịch sử của sự ra đời triết học Mác - Diễn giải được những điều kiện
lịch sử của sự ra đời triết học Mác. - Làm việc theo nhóm tích cực hiệu quả. Chương 1 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT:1TL:6Tự học) buổi 3 người học sẽ CLO3 - Giảng viên sử A1.2
II/1/b, Những thời đạt được:
CLO4 dụng linh hoạt các hình A2 kỳ chủ yếu trong sự - Trình bày thức và phương pháp A3
hình thành và phát được thực chất và ý dạy học thích hợp triển của triết học nghĩa cuộc cách trong quá trình giảng. Mác mạng trong triết - Tổ chức và c, Thực chất và ý học do hướng dẫn các buổi nghĩa cuộc cách Mác và Ăng ghen thảo luận và tự học. mạng trong triết học thực hiện. Học ở lớp: do C. Mác và Ph, - Giải thích - Chủ động và
Ăng ghen thực hiện được vai trò của tích cực tham gia vào
d, Giai đoạn Lênin Lênin trong việc
quá trình học tập.
trong sự phát triển bảo vệ và phát triển - Thảo luận nội của triết học Mác 3/1 triết học Mác. dung :
2. Đối tượng và - Giải thích 3/a : Triết học Mác – chức năng của triết Lê nin là thế giới quan
học Mác Lênin a, được đối tượng và
Khái niệm triết học chức năng của triết và phương pháp luận
Mác Lê nin b, Đối học Mác - Lênin
khoa học và cách mạng
tượng của triết học - Trình bày
cho con người trong
Mác Lê nin c, Chức được những vai trò
nhận thức và thực tiễn.
năng của triết học cơ bản của triết học Học ở nhà: Mác Lê nin 3. Vai SV tự học 1 nội dung:
trò của triết học Mác -Lê nin trong
- II/1/b ; Những thời kỳ
Mác Lê nin trong đời sống xã hội. chủ yếu trong sự hình đời sống xã hội và - Rèn luyện
thành và phát triển của
trong sự nghiệp đổi năng lực tự học, kỹ
triết học Mác. - II/1/d :
mới ở Việt Nam năng thuyết trình và Giai đoạn Lênin trong hiện nay. các kỹ năng khác.
sự phát triển của triết học Mác. Chương 1 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1 (1TL)
buổi 4 người học sẽ CLO3 - Giảng viên sử dụng A1.2 4/1
3. Vai trò của triết đạt được:
CLO4 linh hoạt các hình thức A2 học Mác Lê nin và phương pháp dạy A3 trong đời sống xã - Giải thích học thích hợp trong quá
hội và trong sự được các cuộc cách trình giảng.
nghiệp đổi mới ở mạng trong khoa Việt Nam hiện nay.
Chương 2: Chủ học tự nhiên cuối CLO1 - Tổ chức và
nghĩa duy vật biện thế kỷ XIX, đầu thế CLO2 hướng dẫn các buổi chứng
kỷ XX và sự phá CLO3 thảo luận và tự học.
(1LT:1TL:6Tự học) sản của các quan CLO4 Học ở lớp:
I. Vật chất và ý thức điểm siêu hình về - Chủ động và
1. Vật chất và các vật chất. Diễn giải tích cực tham gia vào
hình thức tồn tại của được nội dung và
quá trình học tập. vật chất thấy được ý nghĩa - Thảo luận tiết 1 định nghĩa vật chất : Nội dung chương của V.I.Lê nin.
I/II/3. Vai trò của triết - Giải thích học Mác- Lê nin trong được phương thức đời sống xã hội và
tồn tại của vật chất trong sự nghiệp đổi là vận động; giải mới ở Việt Nam. thích được các hình
-Thảo luận tiết 2: Nội thức vận động cơ bản; Thấy được dung vận động. hình thức tồn tại Học ở nhà: của vật chất là SV tự học 2 nội dung : không gian và thời - Phân biệt được gian. Hiểu được sự khác nhau trong tính thống nhất vật quan niệm về vật chất chất cùa thế giới của chủ nghĩa duy vật theo quan điểm của và chủ nghĩa duy tâm. chủ nghĩa Mác- Lê - Tính thống nhất vật nin. chất của thế giới. Chương 2 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1 5/1
(3L:0TL:8 Tự học) buổi 5 người học sẽ CLO2 - Giảng viên sử A1.2
2. Nguồn gốc, bản đạt được:
CLO3 dụng linh hoạt các hình A2
chất và kết cấu của - Trình
bày CLO4 thức và phương pháp A3 ý thức. được nguồn gốc và dạy học thích hợp. 3. Mối quan hệ giữa bản - Hệ thống hóa vật chất và ý thức. chất của ý thức; - lại toàn bộ nội dung Diễn giải được vai kiến thức phần I. trò của lao động đối - Tổ chức và với sự hình thành ý
hướng dẫn các buổi tự thức con người.
học Học ở lớp: - Giải thích - Chủ động và được mối quan hệ tích cực tham gia vào giữa vật chất và ý
quá trình học tập Học thức theo quan điểm ở nhà : của chủ nghĩa Mác - SV tự học 2 nội dung : Lê nin. - Chỉ ra được ý - Kết cấu của ý nghĩa phương pháp thức. luận trong học tập - Quan điểm của và cuộc sống. chủ nghĩa duy tâm và chủ nghĩa duy vật siêu hình về mối quan hệ giữa vật chất và ý thức. Chương 2 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT;1TL;8Tự học) buổi 6 người học sẽ CLO2 - Đặt câu hỏi để A.1.2
II. Phép biện chứng đạt được:
CLO3 củng cố kiến thức A2 duy vật -
Trình bày CLO4 chương 1 cho sinh A3 1. Hai
loại được các khái niệm viên; dẫn nhập để hình biện chứng và và các tính chất của chuyển sang nội dung
phép biện chứng nguyên lý về mối chương 2. - Giới thiệu duy vật. liên hệ phổ biến và khái quát các nội dung 2. Nội dung nguyên lý về sự kiến thức chương 2. của phép
biện phát triển, lấy được - Giảng các nội chứng duy vật. các ví dụ minh họa. dung kiến thức.
a. Hai nguyên lý của - Diễn giải nội dung - Tổ chức và PBCDV cơ bản và ý nghĩa hướng dẫn các buổi
B. Các cặp phạm trù phương pháp luận thảo luận và tự học.
cơ bản của PBCDV của 6 cặp phạm trù Học ở lớp: 6/1 - Chỉ ra nội dung - Chủ động và và ý nghĩa phương tích cực tham gia vào pháp luận của 2 quá trình học tập. nguyên lý và 6 cặp - Tích cực thảo phạm trù để rút ra ý luận các nội dung: Ý nghĩa trong học tập nghĩa PPL của 2 và cuộc sống. nguyên lý. - Rèn luyện Học ở nhà : năng lực tự học, SV tự học 2 nội dung : làm việc theo - Hai loại hình biện nhóm, năng lực chứng và phép biện thuyết trình. chứng duy vật. - 5 cặp phạm trù
cơ bản còn lại (trừ cặp phạm trù cái chung và cái riêng). 7/1
Chương 2 (tiếp) Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT;1TL;7Tự học) buổi 7 người học sẽ CLO2 - Giảng viên sử A2
c. Các quy luật cơ đạt được:
CLO3 dụng linh hoạt các hình A3
bản của phép biện - Diễn giải được nội CLO4 thức và phương pháp chứng duy vật. dung các quy luật: dạy học thích hợp. Quy luật từ sự thay - Tổ chức và đổi về lượng dẫn hướng dẫn các buổi đến những thay đổi thảo luận và tự học. về chất và ngược Học ở lớp: lại; Quy luật mâu - Chủ động và thuẫn. Vận dụng tích cực tham gia vào nội dung các quy
quá trình học tập. luật này để giải - Thảo luận tích thích các vấn đề cực, chủ động. trong học tập và Học ở nhà : cuộc sống. - Quy luật phủ
định của phủ định. - Lấy các ví dụ minh họa cho nội dung 2 quy luật cơ bản. Triển khai nội dung quy luật vào quá trình học tập và cuộc sống. - Dẫn ra được một số câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ...liên hệ cho nội dung các quy luật cơ bản. - Thảo luận nội dung và rút ra ý nghĩa phương pháp luận của quy luật phủ định của phủ định. - Rèn luyện năng lực tự học, làm việc theo nhóm, năng lực thuyết trình. Chương 2 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(3LT:;0TL:6Tựhọc) buổi 8 người học sẽ CLO2 - Giảng viên sử A2 III. Lý luận nhận đạt được:
CLO3 dụng linh hoạt các hình A3 thức - Liệt kê
CLO4 thức và phương pháp 1.
Các nguyên được các nguyên dạy học thích hợp. tắc của tắc của - Hướng dẫn LLNTDVBC 8/1 LLNTDVBC. sinh viên tự học. 2. Nguồn gốc, - Trình bày Học ở lớp:
bản chất của nhận được khái niệm - Chủ động và
thức 3. Thực tiễn và thực tiễn, các hình tích cực tham gia vào
vai trò của thực tiễn thức cơ bản của
quá trình học tập. đối với nhận thức thực tiễn; nhận Học ở nhà :
4. Các giai đoạn của thức. SV tự học 2 nội dung : quá trình nhận thức 5. Tính chất của - Diễn giải - Nguồn gốc, bản chân lý được vai trò của chất của nhận thức. thực tiễn với nhận - Tính chất của thức. chân lý. - Rèn luyện năng lực tự học, làm việc theo nhóm, năng lực thuyết trình... Chương 2 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1 (1TL)
buổi 9 người học sẽ CLO2 - Tổ chức hướng A2 đạt được:
CLO3 dẫn sinh viên thảo luận A3 -
Nhận biết CLO4 1 tiết nội dung chương được nội dung cơ II: các giai đoạn của bản của các giai quá trình nhận thức Chương 3. Chủ đoạn của quá trình - Giảng lý thuyết
nghĩa duy vật lịch nhận thức. nội sử Rèn luyện năng lực dung chương 3
(2LT:6 Tự học) I. tự học, làm việc Học ở lớp:
Học thuyết hình theo nhóm, năng - Chủ động và
thái kinh tế- xã hội lực thuyết trình...
tích cực nghe giảng, trả
1. Sản xuất vật chất - Trình bày
lời các câu hỏi GV đưa
là cơ sở của sự tồn được một số khái
ra - Đặt câu hỏi các vấn
tại và phát triển xã niệm cơ bản: sản
đề quan tâm. Học ở hội xuất vật chất, nhà :
2. Biện chứng giữa phương thức sản - Ôn lại nội dung
lực lượng sản xuất xuất, lực lượng sản đã học trên lớp. 9/1
và quan hệ sản xuất xuất, quan hệ sản - Đọc giáo trình, xuất.
tài liệu, nghiên cứu nội - Giải thích dung buổi học tiếp theo. được vai trò của sản xuất vật chất đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội loài người. - Diễn giải
được giá trị, ý nghĩa của sản xuất vật
chất đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội loài người. - Giải thích được tác động của quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng sản xuất dưới CNXH; và ý nghĩa của quy luật này trong đời sống xã hội. -Chỉ ra được sự vận dụng của Đảng cộng sản Việt Nam về vấn đề này.
Kiểm tra giữa học CLO1
phần (1 KT) CLO2 A2 Chương 3 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT:1TL:8Tự học) buổi 10 người học CLO2 - GV sử dụng A3
I. Học thuyết hình sẽ đạt được:
CLO3 linh hoạt các hình thức thái kinh tế- xã hội -
Trình bày CLO4 và phương pháp dạy (tiếp) được hai khái niệm học thích hợp 3. Biện chứng cơ bản: cơ sở hạ - Tổ chức sinh
giữa cơ sở hạ tầng tầng, kiến trúc viên thảo luận nội
và kiến trúc thượng thượng tầng. dung: quy luật mối tầng - Diễn giải quan hệ biện chứng 4. Sự phát được nội dung quy
giữa cơ sở hạ tầng và
triển các hình thái luật về mối quan hệ
kiến trúc thượng tầng.
kinh tế - xã hội là biện chứng giữa cơ Học ở lớp:
một quá trình lịch sở hạ tầng và kiến - Chủ động và sử- tự trúc thượng tầng. tích cực nghe giảng, nhiên -Giải thích được tác
trả lời các câu hỏi GV động của quy luật đưa ra. - Đặt câu hỏi 10/1 cơ sở hạ tầng quyết các vấn đề quan tâm. định kiến trúc Học ở nhà : thượng tầng đối với - Ôn lại nội dung Việt Nam và ý đã học trên lớp. nghĩa của quy luật - - Đọc giáo trình, Diễn giải được tiến
tài liệu, nghiên cứu nội trình lịch sử - tự dung buổi học tiếp nhiên của xã hội theo. loài người. - Chỉ ra được quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. - Rèn luyện năng lực tự học, làm việc theo nhóm, năng lực thuyết trình... Chương 3 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT:1TL:8Tự học) buổi 11 người học CLO2 - GV sử dụng linh hoạt A3 11/1 sẽ đạt được: CLO3 các hình thức và CLO4 I. Học thuyết hình - Diễn giải phương pháp dạy học
thái kinh tế- xã hội được giá trị khoa thích hợp. (tiếp) học bền vững và - Hướng dẫn SV
4. Sự phát triển các cách mạng của học
đọc giáo trình, tài liệu
hình thái kinh tế - thuyết hình thái tham khảo. Tổ chức
xã hội là một quá kinh tế - xã hội.
sinh viên thảo luận nội trình lịch sử- tự - Trình bày dung giá trị khoa học
nhiên (tiếp theo) II. được các khái niệm bền vững và cách
Giai cấp và dân tộc cơ bản: giai cấp, mạng của học thuyết
1. Giai cấp và đấu đấu tranh giai cấp, hình thái kinh tế- xã tranh giai cấp dân tộc. hội. - Diễn giải Học ở lớp: được nguồn gốc của - Chủ động và giai cấp và vai trò tích cực nghe giảng, của đấu tranh giai
trả lời các câu hỏi GV cấp trong xã hội có đưa ra, tham gia vào giai cấp. hoạt động thảo luận. - Chỉ ra được - Đặt câu hỏi các đấu tranh giai cấp ở
vấn đề quan tâm. Học Việt Nam. ở nhà : - Rèn luyện
-Đấu tranh giai cấp của năng lực tự học, giai cấp vô sản. - Các làm việc theo hình thức cộng đồng nhóm, năng lực người trước khi hình thuyết trình... thành dân tộc. - Đọc giáo trình, tài liệu, nghiên cứu nội dung
buổi học tiếp theo. Chương 3 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT:1TL:7Tự học) buổi 12 người học CLO2 - GV sử dụng A3 II. Giai cấp và dân sẽ đạt được:
CLO3 linh hoạt các hình thức tộc -
Trình bày CLO4 và phương pháp dạy 2. Dân tộc khái quát về dân tộc học thích hợp. 3. Mối quan hệ và các hình thức - Tổ chức và giai cấp- dân tộc- cộng đồng người hướng dẫn SV thảo nhân loại 12/1 trước khi hình
luận về dân tộc.
III. Nhà nước và thành dân tộc. - Hướng dẫn SV cách mạng xã hội - Diễn giải
đọc giáo trình, tài liệu
1. Nhà nước a, được mối quan hệ tham khảo.
Nguồn gốc của nhà giai cấp- dân tộc- Học ở lớp:
nước b, Bản chất nhân loại. - Chủ động và của nhà nước - Trình bày tích cực nghe giảng, được các đặc trưng,
trả lời các câu hỏi GV chức đưa ra,
c, Đặc trưng cơ bản năng cơ bản của tham gia vào hoạt động
của nhà nước d, nhà nước; thảo luận. Chức năng cơ - Diễn giải - Đặt câu hỏi các bản của nhà nước được nguồn gốc và
vấn đề quan tâm. Học bản chất của nhà ở nhà : nước. - Chỉ ra được - Ôn lại nội dung sự vận dụng của đã học trên lớp. Nhà nước ta vào - Tự học nội việc xây dựng nhà dung : mối quan hệ nước pháp quyền ở giai cấp- dân tộc- nhân Việt Nam hiện nay. loại. - Rèn luyện - Đọc giáo trình, năng lực tự học,
tài liệu, nghiên cứu nội làm việc theo dung buổi học tiếp nhóm, năng lực theo. thuyết trình... Chương 3 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT:1TL:6Tự học) buổi 13 người học CLO2 - GV sử dụng A3
III. Nhà nước và sẽ đạt được:
CLO3 linh hoạt các hình thức cách mạng xã hội - Diễn
giải CLO4 và phương pháp dạy 2. Cách mạng xã được nguồn gốc và học thích hợp. hội bản chất của cách - Tổ chức và
IV. Ý thức xã hội 1. mạng xã hội. hướng dẫn SV thảo
Khái niệm tồn tại xã - Giải thích luận về các kiểu và
hội và các yếu tố cơ được vấn đề cách
hình thức nhà nước. bản cấu thành mạng xã hội trên - Hướng dẫn SV tồn tại xã hội thế giới hiện nay.
đọc giáo trình, tài liệu - Diễn giải tham khảo. được các hình thức Học ở lớp: và các kiểu của các - Chủ động, tích nhà nước trong lịch
cực nghe giảng, trả lời 13/1 sử các câu hỏi GV đưa ra, - Trình bày tham gia vào hoạt động được khái niệm tồn thảo luận.
tại xã hội và các yếu - Đặt câu hỏi các tố cơ bản cấu thành
vấn đề quan tâm. Học tồn tại xã hội; ở nhà : - Chỉ ra được - Ôn lại nội dung sự vận dụng những đã học trên lớp. nội dung kiến thức - Khái quát các trên để tìm hiểu vấn
nội dung tự học về: đặc
đề tồn tại xã hội ở trưng, chức năng cơ Việt Nam. bản của nhà nước; - Rèn luyện cách mạng xã hội. năng lực tự học, - Đọc giáo trình, làm việc theo
tài liệu, nghiên cứu nội nhóm, năng lực thuyết trình... dung buổi học tiếp theo. Chương 3 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT:1TL:6Tự học) buổi 14 người học CLO2 - Giảng viên sử A3
IV. Ý thức xã hội 2. sẽ đạt được:
CLO3 dụng linh hoạt các hình
Ý thức xã hội và kết - Diễn
giải CLO4 thức và phương pháp cấu của ý thức được khái niệm ý dạy học thích hợp. xã hội thức xã hội, tính - Tổ chức và giai cấp của nó hướng dẫn SV thảo - Diễn giải
luận về các hình thái ý được mối quan hệ thức xã hội. biện chứng giữa tồn - Hướng dẫn SV tại xã hội và ý thức đọc giáo trình và các xã hội. tài liệu tham khảo. - Diễn giải Học ở lớp: được các hình thái ý - Chủ động, tích thức xã hội.
cực nghe giảng, trả lời - Chỉ ra được các câu hỏi GV đưa ra, 14/1 sự vận dụng những tham gia vào hoạt động nội dung kiến thức thảo luận theo sự trên để tìm hiểu ý hướng dẫn của GV. thức xã hội ở Việt - Đặt câu hỏi các Nam.
vấn đề quan tâm. Học - Rèn luyện ở nhà : năng lực tự học, - Ôn lại nội dung làm việc theo đã học trên lớp. nhóm, năng lực thuyết trình... - Nội dung tự
học về kết cấu và tính
giai cấp của ý thức xã hội. - Đọc giáo trình,
tài liệu, nghiên cứu nội dung buổi học tiếp theo.
Chương 3 (tiếp)
Sau khi học xong CLO1 Dạy: A1.1
(2LT:1TL:6Tự học) buổi 15 người học CLO2 - Giảng viên sử A3
V. Triết học về con sẽ đạt được:
CLO3 dụng linh hoạt các hình người
- Diễn giải được CLO4 thức và phương pháp 1.
Khái niệm quan điểm của chủ dạy học thích hợp.
con người và bản nghĩa duy vật lịch - Tổ chức và sử về nguồn gốc và 15/1 chất con người hướng dẫn SV thảo bản chất của con 2.
Hiện tượng người; vai trò của luận về vấn đề con
tha hóa con người quần chúng nhân người trong sự nghiệp
và vấn đề giải dân và lãnh tụ trong cách mạng ở Việt phóng con người lịch sử. Nam. 3. Quan hệ cá - Hướng dẫn SV nhân và xã hội; vai
đọc giáo trình, tài liệu trò tham khảo.