Đề cương ôn tập - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Phần 1 và 2 nội dung từ chương 1 đến chương 7 Phần 3: Trả lời cho các câu hỏi sau một cách ngắn gọn (đề thi sẽ chọn bất kỳ 10 trong số những câu này)1. Kinh doanh là gì ?2. Doanh nghiệp là gì ? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP
MÔN: KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP Thời giant thi: 75 phút
Quy định đề: Không sử dụng tài liệu
Cấu trúc đề: Có 4 phần, bao gồm: -
Phần 1: 10 câu trắc nghiệm, chọn 1 phương án đúng nhất trong 4 phương án A/B/C/D (2,0 điểm) -
Phần 2: 05 câu nhận định, chọn phương án Đúng/Sai, không cần giải thích (1,0 điểm) -
Phần 3: 10 câu trả lời ngắn gọn (3 điểm) -
Phần 4: Tình huống (4 điểm) Trong đó:
Phần 1 và 2 nội dung từ chương 1 đến chương 7
Phần 3: Trả lời cho các câu hỏi sau một cách ngắn gọn (đề thi sẽ chọn bất kỳ 10 trong số những câu này) 1. Kinh doanh là gì ? 2. Doanh nghiệp là gì ?
3. Kinh doanh nhỏ (small business) là gì ? 4. Start up là gì ?
5. Nêu các hình thức khởi sự doanh nghiệp ?
6. Thế nào là ý tưởng kinh doanh ?
7. Nêu các đặc điểm của một ý tưởng kinh doanh tốt ?
8. Nêu các tiêu chuẩn được sử dụng để đánh giá ý tưởng kinh doanh ?
9. Nêu các phương pháp để thử nghiệm ý tưởng kinh doanh ?
10. Nêu các tiêu chí ảnh hưởng đến việc lựa chọn mô hình tổ chức kinh doanh ?
11. Nêu các yêu cầu khi đặt tên doanh nghiệp ?
12. Nêu các phương pháp đặt tên doanh nghiệp ?
13. Thế nào là tên đối nội ?
14. Hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm những gì ?
15. Nêu các điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ?
16. Nêu các trường hợp phải xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế ?
17. Thế nào là hoá đơn điện tử ?
18. Thế nào là kế hoạch kinh doanh ?
19. Nêu vai trò của kế hoạch kinh doanh?
20. Liệt kê những nội dung cơ bản của một bản kế hoạch kinh doanh ?
21. Môi trường kinh doanh là gì ?
22. Nêu các bước của tiến trình nghiên cứu Marketing ?
23. Nêu các thành phần cấu tạo nên thù lao của người lao động ?
24. Quản trị Marketing là gì ?
25. Thế nào là chiến lược phát triển sản phẩm ?
26. Trình bày chiến lược Marketing-Mix được áp dụng trong giai đoạn ra đời (giới thiệu) của chu kỳ sống sản phẩm ?
27. Nêu các yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế kênh phân phối ?
28. Thế nào là quản trị chiến lược ?
29. Thế nào là bảng báo cáo thu nhập?
30. Thế nào là bảng cân đối kế toán ?
Phần 4: Tình huống gồm 2 yêu cầu: -
Xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe doạ (2 điểm) -
Đề xuất ý tưởng (2 điểm) SÁI THỊ LỆ THUỶ
CHÚC CÁC BẠN THI TỐT!