












Preview text:
25.Gioi thieu he hoach dinh nguon luc doanh nghiep
Tiếng Anh 3 (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) PTCT.QT.xx.03
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ TP.HCM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC/SAU ĐẠI HỌC
(Higher education program)
NGÀNH ĐÀO TẠO (MAJOR): HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
CHUYÊN NGÀNH (MINOR): HỆ THỐNG HOẠCH ĐỊNH NGUỒN LỰC DOANH NGHIỆP
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Syllabus)
1. Tên học phần (tên tiếng Việt và tên tiếng Anh – Course name in Vietnamese and English):
Giới thiệu Hệ Hoạch Định Nguồn Lực Doanh Nghiệp – Introduction to Enterprise Resources Planning
2. Mã học phần (Course code): (Phòng QLĐT-CTSV sẽ bổ sung)
3. Bộ môn phụ trách giảng dạy (Teaching Department): Hệ thống thông tin
4. Trình độ (Level of competency): (apply for … for students at the …. academic year) Sinh viên năm …
5. Số tín chỉ (Credits): 3
6. Phân bổ thời gian (Time allocation): (giờ tín chỉ đối với các hoạt động)
+ Lên lớp (lý thuyết) (theories): 45 tiết
7. Điều kiện tiên quyết (prequisite courses): trình bày từ 2 đến 3 môn học bắt buộc
phải hoàn thành trước học phần này
- Hệ thống thông tin quản lý 1
8. Mô tả vắn tắt nội dung học phần (Course description): Môn học sẽ cung cấp cho
sinh viên các kiến thức về
Các khái niệm của hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Thành phần chính và cách thức hoạt động của hệ thống ERP
Mục tiêu của một hệ thống ERP và những ưu nhược điểm của nó.
Vấn đề triển khai ERP trong doanh nghiệp.
9. Chuẩn đầu ra của học phần – Chuẩn đầu ra cấp 3 (Course Learning Outcomes - CLOs):
Sinh viên sau khi hoàn thành học phần Giới thiệu Hệ Hoạch Định Nguồn Lực Doanh
Nghiệp sẽ đạt được các chuẩn đầu ra sau:
9.1 Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)
- CLO 1.1: Hiểu rõ ERP là gì? Mục tiêu và các thành phần chính trong hệ thống ERP.
- CLO 1.2: Hiểu rõ quá trình hình thành và phát triển hệ thống ERP.
- CLO 1.3: Hiểu rõ vai trò của hoạt động tái cấu trúc, qui trình, và luồng thông
tin trong doanh nghiệp khi triển khai hệ thống ERP.
- CLO 1.4: Hiểu rõ vai trò của e-Commerce trong hệ thống ERP.
9.2 Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)
- CLO 2.1: Phân tích các qui trình hoạt động của phân hệ Bán hàng & Tiếp thị trong hệ thống ERP.
- CLO 2.2: Phân tích các qui trình hoạt động của phân hệ Kế toán tài chính trong hệ thống ERP.
- CLO 2.3: Phân tích các qui trình hoạt động của phân hệ Chuỗi cung ứng trong hệ thống ERP.
- CLO 2.4: Phân tích các qui trình hoạt động của phân hệ Quản lý nhân sự trong hệ thống ERP.
- CLO2.5: Hợp tác và làm việc nhóm
9.3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Resposibility)
- CLO3.1: Có tinh thần hợp tác, lắng nghe và tuân thủ trong làm việc nhóm. 2 lOMoARcPSD|603 255 81
Ma trận chuẩn đầu ra của học phần (CĐR cấp 3) và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (Course learning outcomes matrix)
Chuẩn đầu ra của học
Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo (PLOs) (CĐR cấp 2) phần (CLOs) 2 .4 2.5 2.6 2.7 3.1 3.2 3.3 (CĐR cấp 3) 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 1.6 2.1 2.2 2.3 3.4 CLO 1.1: Hiểu rõ ERP là H P
gì? Mục tiêu và các thành
phần chính trong hệ thống ERP. CLO 1.2: Hiểu rõ quá H P trình hình thành và phát triển hệ thống ERP. CLO 1.3: Hiểu rõ vai trò H P
của hoạt động tái cấu trúc,
qui trình, và luồng thông tin trong doanh nghiệp khi
triển khai hệ thống ERP. CLO 1.4: Hiểu rõ vai trò H P của e-Commerce trong hệ thống ERP. 3 lOMoARcPSD|603 255 81 CLO 2.1: Phân tích các
qui trình hoạt động của
phân hệ Bán hàng & Tiếp thị trong hệ thống ERP. CLO 2.2: Phân tích các
qui trình hoạt động của phân hệ Chuỗi cung ứng trong hệ thống ERP. CLO 2.3: Phân tích các
qui trình hoạt động của phân hệ Chuỗi cung ứng trong hệ thống ERP. CLO 2.4: Phân tích các
qui trình hoạt động của
phân hệ Quản lý nhân sự trong hệ thống ERP. CLO2.5: Hợp tác và làm việc nhóm CLO3.1: Có tinh thần hợp S S S S
tác, lắng nghe và tuân thủ 4 lOMoARcPSD|603 255 81 trong làm việc nhóm.
Ghi chú: các ký tự trong các ô thể hiện
P: Đóng góp một phần cho chuẩn đầu ra Partial supported
S: Đóng góp cho chuẩn đầu ra Supported
H: Đóng góp quan trọng cho chuẩn đầu ra Highly supported
Để trống ô, nếu học phần không có đóng góp cho chuẩn đầu ra tương ứng 5
1 0. Tài liệu học tập (Learning materials):
1 0.1 Tài liệu bắt buộc (Text books): (từ 1 đến 3 tài liệu)
Tài liệu 1: Ellen Monk and Bret Wagner, Concept in Enterprise Resource Planning –
4th ed, Course Technology, Cengage Learning, 2013
Tài liệu 2: Bộ slide theo sách 10.
2 Tài liệu tham khảo (Referrences):
Tài liệu 1: Sách đọc: Enterprise systems for management (cung cấp bởi giảng viên)
Tài liệu 2: Danh sách các hệ thống ERP – open sources tham khảo (cung cấp bởi giảng viên)
Tài liệu 3: http://blogs.techrepublic.com.com/
Tài liệu 4: http://www.technologyevaluation.com/news/
Tài liệu 5: http://www.cio.com/topic/1447/Enterprise
Tài liệu 6: http://www.idgconnect.com/informationmanagement/businessprocess/ 6 lOMoARcPSD|603 255 81
1 1. Kế hoạch giảng dạy học phần (Course teaching plan): Buổi
Nội dung giảng dạy Phương pháp
Tài liệu học tập
Chuẩn bị của sinh viên Đáp ứng CĐR (số tiết) (Content) giảng dạy (Learning materials) (Student works in detail) học phần Day (tên chương, phần) (Teaching (chương, phần)
(bài tập, thuyết trình, giải (Corresponding (hour no.) (chapter, section) method) (chapter, section) quyết tình huống…) CLO) Buổi 1
. Tổng quan về hệ thống Giảng + trao đổi . ERP Q&A
Tình huống trong case study CLO1.1 ERP case study 5 tiết) . Case study chương 1 Buổi 2
Quá trình hình thành ERP Giảng + trao đổi Case study chương 2
Tình huống trong case study CLO1.1 (5 tiết)
và các hệ thống ERP case study
Đăng ký dự án cho bài tập CLO1.2 nhóm Buổi 3
. Lập kế hoạch, Thiết kế và Giảng + trao đổi . Case study chương 7
Tình huống trong case study. CLO1.2 (5 tiết)
Triển khai các hệ thống case study
. Bài đọc do giảng viên Trình bày nội dung bài đọc CLO1.3 ERP chỉ định thêm Buổi 4
. Hệ thống ERP: Bán hàng Giảng + trao đổi Case study chương 3
Tình huống trong case study CLO2.1 (5 tiết) và Tiếp thị case study CLO3.1 CLO2.5 Buổi 5
. Hệ thống ERP: Kế toán – Giảng + trao đổi Case study chương 4
Tình huống trong case study CLO2.2 (5 tiết) Tài Chính case study CLO3.1 CLO2.5 Buổi 6
. Hệ thống ERP: Chuỗi cung Giảng + trao đổi Case study chương 5
Tình huống trong case study CLO2.3 (5 tiết) ứng case study CLO3.1 7 lOMoARcPSD|603 255 81 CLO2.5 Buổi 7
Hệ thống ERP: Quản lý Giảng + trao đổi Case study chương 6
Tình huống trong case study CLO2.4 (5 tiết) nhân sự (HRM) case study CLO3.1 CLO2.5 Ngày 8 ERP + eCommerce Giảng + trao đổi Case study chương 8
Tình huống trong case study CLO1.4 (5 tiết) case study CLO3.1 CLO2.5 Ngày 9
Các nhóm thuyết trình bài tập Dự án đã chọn CLO1.1 (5 tiết) nhóm CLO1.2 CLO1.3 CLO1.4 CLO2.1 CLO2.2 CLO2.3 CLO2.4 CLO3.1 CLO2.5 Tổng cộng: 4 5 tiết 8 lOMoARcPSD|603 255 81 9
1 2. Nhiệm vụ của sinh viên (Student workload):
Mô tả chi tiết các nhiệm vụ sinh viên phải hoàn thành và các hình thức hoạt động: dự
giờ, hoàn thành bài đọc trước khi dự lớp, tổ chức nhóm, hoàn thành các bài tập cá
nhân, bài tập nhóm, dự án, đồ án, tiểu luận, v.v.
1 3. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên (Student assessment system): - Dự lớp: 10% - Bài tập nhóm: 20%
- Thuyết trình bài tập nhóm: 10% - Thi kết thúc học phần: 60%
Thang điểm: (Scoring guide/Rubric)
Rubric 1. Đánh giá chuyên cần (tham dự lớp) Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Kém số (100%) (75%) (50%) (0%) (%) Tích cực Có tham gia Ít tham gia Không tham Thái độ tham dự 5 0 tham gia các các hoạt các hoạt gia các hoạt tích cực hoạt động động động động Vắng không Vắng không Thời gian tham Không vắng Vắng từ 0 5 quá 20% số quá 40% số dự đầy đủ buổi nào 40% trở lên tiết tiết
Rubric 2. Đánh giá thảo luận nhóm Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Kém số (100%) (75%) (50%) (0%) (%) Khơi gợi vấn
đề và dẫn dắt Tham gia Ít tham gia Không tham Thái độ tham gia 20 cuộc thảo thảo luận thảo luận gia thảo luận luận Phân tích, Phân tích, Phân tích, Kỹ năng thảo Phân tích đánh giá khi 4 0 đánh giá khá đánh giá luận đánh giá tốt tốt, khi chưa tốt chưa tốt tốt Chất lượng đóng 40 Sáng tạo, phù Phù hợp Có khi phù Không phù 1 0 hợp, có khi góp ý kiến hợp chưa phù hợp hợp
Rubric 3. Đánh giá thuyết trình theo nhóm Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Kém số (100%) (75%) (50%) (0%) (%)
Khá đầy đủ, Thiếu nhiều Phong phú
Đầy đủ theo còn thiếu 1 1 0 nội dung hơn yêu cầu yêu cầu nội dung quan trọng quan trọng Nội dung Tương đối Thiếu chính Khá chính chính xác, xác, khoa Chính xác, xác, khoa 0 2 khoa học, học, nhiều sai khoa học
học, còn vài còn 1 sai sót sót quan sai sót nhỏ quan trọng trọng Cấu trúc bài Cấu trúc bài Cấu trúc bài Cấu trúc bài và slides 1 0 và slides rất và slides khá và slides tương đối hợp lý hợp lý chưa hợp lý Cấu trúc và tính hợp lý trực quan Khá trực Tương đối Ít/Không trực Rất trực quan 1 0 quan và
trực quan và quan và thẩm và thẩm mỹ thẩm mỹ thẩm mỹ mỹ Trình bày
Trình bày rõ Khó theo dõi không rõ Dẫn đắt vấn ràng nhưng nhưng vẫn ràng, người Kỹ năng trình
đề và lập luận chưa lôi có thể hiểu 1 0 nghe không bày lôi cuốn, cuốn, lập
được các nội thể hiểu được thuyết phục luận khá dung quan các nội dung thuyết phục trọng quan trọng Tương tác Có tương tác Tương tác Không tương
bằng mắt và bằng mắt, cử Tương tác cử chỉ 10 bằng mắt và tác bằng mắt cử chỉ khá chỉ nhưng cử chỉ tốt và cử chỉ tốt chưa tốt Quản lý thời gian 10 Làm chủ thời Hoàn toàn Hoàn thành Quá giờ gian và hoàn đúng thời đúng thời 1 1 gian, thỉnh
toàn linh hoạt thoảng có gian, không điều chỉnh linh hoạt linh hoạt theo tình điều chỉnh theo tình huống theo tình huống huống
Trả lời đúng Trả lời đúng
đa số câu hỏi đa số câu hỏi Các câu hỏi đặt đúng và nhưng chưa đặt đúng đều Không trả lời nêu được nêu được được trả lời được đa số Trả lời câu hỏi 10 định hướng định hướng đầy đủ, rõ câu hỏi đặt
phù hợp đối phù hợp đối ràng và thỏa đúng với những với những đáng
câu hỏi chưa câu hỏi chưa trả lời trả lời được Nhóm có Nhóm phối phối hợp khi Nhóm ít hợp tốt, thực Không thể báo cáo và phối hợp Sự phối hợp sự chia sẻ và hiện sự kết 1 0 trả lời nhưng trong khi trong nhóm hỗ trợ nhau nối trong còn vài chỗ báo cáo và trong khi báo nhóm chưa đồng trả lời cáo và trả lời bộ
1 4. Hoạt động hỗ trợ của giảng viên và trợ giảng (Student support):
Mô tả các hoạt động hỗ trợ ngoài giờ lên lớp của giảng viên, phương thức và địa điểm
gặp gỡ, ngày tiếp sinh viên trong tuần, v.v.
Mô tả các hoạt động hỗ trợ của trợ giảng (hoặc cố vấn học tập), phương thức và địa
điểm gặp gỡ, ngày tiếp sinh viên trong tuần, v.v. TP.HCM, ngày tháng năm
PHÊ DUYỆT CỦA TRƯỞNG KHOA NGƯỜI BIÊN SOẠN
(ký, ghi rõ họ tên)
(ký, ghi rõ họ tên) 1 2 jdjdjjd hdh 1 3