Đề cương tư tưởng Hồ Chí Minh - trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

 Hệ thống hóa các cơ sở lý luận, phương pháp luận liên quan đến chuyên ngành, tư duy logic, tư duy phân tích đa chiều và kết hợp với kiến thức liên môn để phát hiện vấn đề, mối tương quan giữa các vấn ề tìm ra xu hướng phátt triển của lĩnh vực đang nghiên cứu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem !

lOMoARcPSD| 49519085
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
TP. HỒ CHÍ MINH KHOA LÝ LUẬN
CHÍNH TRỊ
Ngành ào tạo: Toàn trường
Trình ộ ào tạo: Đại học
Chương trình ào tạo: Lý luận chính trị
Đề cương chi tiết môn học
1. Tên môn học: Tư tưởng Hồ chí Minh Mã môn học: LLCT120314
2. Tên Tiếng Anh: Ho Chi Minh’s ideology
3. Số tín chỉ: 2 tín chỉ (2/0/4) tín chỉ lý thuyết, 0 tín chỉ thực hành/thí nghiệm) Phân
bố thời gian: 15 tuần (2 tiết lý thuyết + 0 tiết thực hành + 4 tiết tự học/ tuần)
4.Các giảng viên phụ trách môn học:
1/ GVC.TS. Thái Ngọc Tăng
2/ GV.TS. Nguyễn Thị Phượng
5.Điều kiện tham gia học tập môn học
Môn học tiên quyết: Sinh viên phải học xong môn Những nguyên cơ bản của chủ nghĩa
Mác-Lênin.
Môn học trước: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin.
6. Mô tả môn học (Course Description)
Môn học tưởng Hồ Chí Minh môn học thuộc chương trình luận chính trị nhằm
cung cấp cho người học những hiểu biết có tính hệ thống về :
- Cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh
- Những nội dung về tư tưởng, ạo ức, giá trị văn hóa Hồ Chí Minh
7. Mục tiêu môn học (Course Goals)
Mục
tiêu
(Goals)
Chuẩn
ầu ra
CDIO
Trình
ộ năng
lực
G1
Cung cấp cho sinh viên những hiểu biết bản hệ thống về
tư tưởng, ạo ức và giá trị văn hóa Hồ Chí Minh.
1.1
2
G2
Vận dụng kiến thức ã học chủ ộng tích cực trong việc giải
quyết các vấn ề khoa học, chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội
…theo quan iểm của Hồ Chí Minh, ường lối của Đảng
Nhà nước
1.1
2.2
2
3
G3
Hình thành các kỹ năng mềm: kỹ ng làm việc nhóm, kỹ năng
giao tiếp,….
3.1, 3.2
3
G4
Xây dựng nền tảng luận chính trị, niềm tin cách mạng ạo
ức con người cho sinh viên
2.5
2
8. Chuẩn ầu ra của môn học
Môtả
(
Goaldescription
)
(
)
lOMoARcPSD| 49519085
2
Chuẩn
ầu ra
MH
Chuẩn
ầu ra
CDIO
Trình
năng lực
G1
G1.1
- Trình bày ược khái niệm về tư tưởng Hồ Chí Minh
1.1.1
2
G1.2
- Nêu ược những cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí
Minh..
1.1.1
2
G1.3
- Kể tên ược hệ thống quan iểm tư tưởng Hồ Chí Minh
1.1.1
2
G1.4
- Trình bày ược vai trò của tư tưởng Hồ Chí Minh ối với sự
thắng lợi của cách mạng Việt Nam và cách mạng thế giới.
1.1.1
2
G2
G2.1
- Trình bày ược sở luận của Chủ ngĩa Mác Lênin
tưởng Hồ Chí Minh trong ường lối của Đảng Nhà
nước.
1.1.1
2
G2.2
- Phân tích, tổng hợp, khả năng phát hiện và khái quát hóa
các vấn ề từ thực tiễn từ ó giải quyết vấn ề từ góc ộ phương
pháp luận.
2.2.3
3
G2.3
- Hệ thống hóa các sở luận, phương pháp luận liên
quan ến chuyên ngành, duy logic, duy phân ch a
chiều kết hợp với kiến thức liên môn phát hiện vấn ề,
mối tương quan giữa các vấn ề tìm ra xu hướng phátt triển
của lĩnh vực ang nghiên cứu
3.1.2
3
G3
G3.1
- Hình thành ược các kỹ năng giao tiếp như: kỹ năng là việc
nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng ặt câu hỏi, kỹ năng
lắng nghe,….
3.1.1,
3.1.2,
3.1.3
2
G3.2
- Ứng dụng các kỹ thuật a phương tiện, kiến thức liên môn,
xây dựng mô hình thông qua dạy học dự án
(PBL),… ể thể hiện giao tiếp hiệu quả
3.2.6
3
G4
G4.1
- Thực hiện trách nhiệm công dân, ý thức kỷ luật thái
nghề nghiệp úng ắn.
2.5.1
2
9. Đạo ức khoa học:
Các bài tập ở nhà và các dự án học tập phả ược thực hiện từ chính bản thân sinh viên. Nếu bị
phát hiện sao chép kết quả của người khác thì xử lý các sinh viên có liên quan bằng hình thức ánh
giá (0 iểm) quá trình và cuối kỳ.
10. Nội dung chi tiết học phần (theo tuần – 15 tuần):
Chuẩn
ầu ra
học
phần
Trình
năng
lực
Phương
pháp
dạy học
1
Chương mở ầu: ĐỐI TƯỢNG,
Môtả
(
Saukhihọcxongmônhọcnày,ngườihọccóthể
:)
Tuần
Nộidung
Đánhgiá
lOMoARcPSD| 49519085
Chuẩn
ầu ra
học
phần
Trình
năng
lực
Phương
pháp
dạy học
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
VÀ Ý NGHĨA HỌC TẬP MÔN
TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
- Khái lược về ối tượng, phương
pháp nghiên cứu ý nghĩa học tập
môn học
G.1.1
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
- Khái niệm hệ thống giá trị
tưởng HCM
- Đọc các tài liệu liên quan ến nội
dung bài học
G.1.2,
G.2.2
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
2
Chương 1: Cơ sở, quá trình hình
thành và phát triển Tư tưởng Hồ
Chí Minh
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
I. Cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí
Minh
1. sở khách quan hình thành
tưtưởng HCM
1.1. Bối cảnh lịch sử
1.2. Những tiền ề tư tưởng lý luận
hình thành TTHCM
G.1.3
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
II. Quá trình hình thành và phát triển
Tư tưởng HCM
G.1.3
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
3
Chương 1: Cơ sở, quá trình hình
thành và phát triển Tư tưởng Hồ
Chí Minh
Tuần
Nộidung
Đánhgiá
lOMoARcPSD| 49519085
4
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
1.2. Những tiền tưởng luận
hình thành TTHCM(tiếp theo)
2. Nhân tố chủ quan hình thành
tưởng HCM
G.1.3,
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
Chuẩn
ầu ra
học
phần
Trình
năng
lực
Phương
pháp
dạy học
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
III.Giá trị Tư tưởng Hồ Chí Minh
G.1.3
G.2.3
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
4
Chương 2: Tư tưởng Hồ Chí Minh
về vấn ề dân tộc và cách
mạng giải phóng dân tộc
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
I. Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn
dân tộc
1. Vấn ề dân tộc thuộc ịa
2. Mối quan hệ giữa vấn ề dân tộc
và vấn ề giai cấp
G.1.3
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
II.6. Cách mạng giải phóng dân tộc
phải ược tiến hành bằng con ường
cách mạng bạo lực
III. Kết luận
1. Đóng góp của Hồ Chí Minh cho sự
nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc
G.1.3
G.2.3
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
5
Chương 2: Tư tưởng Hồ Chí Minh
về vấn ề dân tộc và cách
mạng giải phóng dân tộc
Tuần
Nộidung
Đánhgiá
lOMoARcPSD| 49519085
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
II. tưởng Hồ Chí Minh về cách
mạng giải phóng dân tộc
1. Mục tiêu của cách mạng
giảiphóng dân tộc
2. Cách mạng giải phóng dân
tộcmuốn thắng lợi phải i theo con ường
cách mạng vô sản
3 Cách mạng giải phóng dân tộc trong
thời ại mới phải do Đảng Cộng sản
lãnh ạo
4. Lực lượng của cách mạng giải
phóng dân tộc bao gồm toàn dân tộc
5. Cách mạng giải phóng dân tộc
cầnược tiến hành chủ ộng, sáng tạo
có khả năng giành thắng lợi trước
G.1.3,
G.2.1,
G.2.3
2
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
Chuẩn
ầu ra
học
phần
Trình
năng
lực
Phương
pháp
dạy học
cách mạng vô sản ở chính quốc
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
III. Kết luận
2. Ý nghĩa của việc học tập.
G.1.3
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
6
Chương 3: Tư tưởng Hồ Chí Minh
về Chủ Nghĩa Xã Hội và con
ường quá ộ lên Chủ
Nghĩa Xã Hội ở Việt Nam
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
I. tưởng Hồ Chí
Minh về CNXH ở Việt Nam
1. Tính tất yếu của chủ nghĩa xã hội ở
Việt Nam
2. Đặc trưng của chủ nghĩa xã hội ở
Việt Nam
G.1.3
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
Tuần
Nộidung
Đánhgiá
lOMoARcPSD| 49519085
6
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
I. tưởng Hồ Chí
Minh về CNXH ở Việt Nam
3. Quan iểm của Hồ Chí Minh về
mục tiêu, ộng lực của chủ nghĩa xã
hội ở Việt Nam
II. Con ường, biện pháp quá
CNXH ở Việt Nam
2. Biện pháp quá ộ i lên CNXH ở
Việt Nam
G.1.4
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
7
Chương 3: Tư tưởng Hồ Chí Minh
về Chủ Nghĩa Xã Hội và con
ường quá ộ lên Chủ
Nghĩa Xã Hội ở Việt Nam
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
II. Con ường, biện pháp quá
CNXH ở Việt Nam
1. Con ường
1.1. Thực chất, loại hình
ặc iểm của thời kỳ quá ộ
1.2. Nhiệm vụ lịch sử của
thời kỳ quáộ lên chũ nghĩa
hội ở Việt Nam
G.1.3
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
Chuẩn
ầu ra
học
phần
Trình
năng
lực
Phương
pháp
dạy học
1.3.Quan iểm về nội dung xây dựng
CNXH ở nước ta trong thời kỳ quá
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
III. Kết luận
1. Vận dụng TTHCM về CNXH
trong giai oạn ổi mới hiện
nay 2. Ý nghĩa của việc học tập
G.1.3
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
8
Chương 4: Tư tưởng hồ chí minh
về Đảng cộng sản Việt Nam
Tuần
Nộidung
Đánhgiá
lOMoARcPSD| 49519085
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
I. Quan niệm của Hồ Chí Minh về
vai trò bản chất của Đảng cộng
sản Việt Nam
1. Đảng Cộng sản Việt Nam ra ời
là một tất yếu lịch sử
2. Vai trò của Đảng Cộng sản
ViệtNam
3. Bản chất của Đảng Cộng sản
ViệtNam
4. Quan iểm của Hồ Chí Minh về
Đảng cầm quyền
G.1.3
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
I. Quan niệm của Hồ Chí Minh về
vai trò bản chất của Đảng cộng
sản Việt Nam
1.1.Cách mạng trước hết cần có Đảng
4.1. Đảng lãnh ạo nhân dân
giành chính quyền trở thành Đảng
cầm quyền
G.1.3
G.2.2
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
9
Chương 4: Tư tưởng hồ chí minh
về Đảng cộng sản Việt Nam
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
II. tưởng Hồ Chí Minh về xây
dựng Đảng cộng sản Việt Nam
trong sạch, vững mạnh
2. Nội dung công tác xây dựng Đảng
Cộng sản Việt Nam
G.1.3
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
Chuẩn
ầu ra
học
phần
Trình
năng
lực
Phương
pháp
dạy học
Tuần
Nộidung
Đánhgiá
lOMoARcPSD| 49519085
8
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
II. tưởng Hồ Chí Minh về xây
dựng Đảng cộng sản Việt Nam
trong sạch, vững mạnh
1. Xây dựng Đảng – quy luật tồn tại và
phát triển của Đảng
2.4. Xây dựng Đảng về ạo ức
III. Kết luận
1. Công tác xây Đảng trong giai
oạn hiện nay
2. Ý nghĩa học tập
G.1.3
G.2.2
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
10
Chương 5: tưởng Hồ Chí Minh
về ại oàn kết dân tộc oàn kết quốc
tế
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
I. tưởng Hồ Chí Minh về ại oàn
kết dân tộc
1. Vai trò của Đại oàn kết dân tộc trong
sự nghiệp cách mạng 2. Nội dung của
ại oàn kết dân tộc
2.1. Đại oàn kết dân tộc ại oàn kết
toàn dân
3. Hình thức tổ chức khối ại oàn
kết dân tộc
G.1.3
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
I. tưởng Hồ Chí Minh về ại oàn
kết dân tộc
2.2. Thực hiện ĐĐK toàn dân phải kế
thừa truyền thống yêu nước nhân
nghĩa – oàn kêt....
3.2. Một số nguyên tắc bản về xây
dựng hoạt ộng của Mặt trận n tộc
thống nhất
G.1.3
G.2.2
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
11
Chương 5: Tư tưởng Hồ Chí Minh
về ại oàn kết dân tộc và
oàn kết quốc tế
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
II. tưởng Hồ Chí Minh về oàn kết
quốc tế
G.1.1
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
1. PP ánh giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
lOMoARcPSD| 49519085
Chuẩn
ầu ra
học
phần
Trình
năng
lực
Phương
pháp
dạy học
1.Sự cần thiết xây dựng oàn kết
quuóc tế
3. Nguyên tắc oàn kết quốc tế
Thảo
luận
2. Công cụ ánh
giá: Câu hỏi
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
III. Kết Luận
1. Vận dụng TTHCM về ĐĐK
trong thời kỳ ổi mới mở cửa và hội
nhập hiện nay
2. Ý nghĩa của việc học tập
G.1.3
G.2.3
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
12
Chương 6: tưởng Hồ Chí Minh
về dân chủ xây dựng nnước
của dân, do dân, vì dân
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
I. Quan iểm của Hồ Chí Minh về dân
chủ.
1. Quan niệm về dân chủ
G.1.3
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
I. Quan iểm của Hồ Chí Minh về dân
chủ
2. Dân chủ trong lĩnh vực ời sống
xã hội
II. Quan iểm của Hồ Chí Minh về xây
dựng nhà nướ của dân, do dân, vì dân
3. Xây dựng nhà nước có hiệu lực
pháp lý mạnh mẽ
G.1.3
G.2.2
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
13
Chương 6: tưởng Hồ Chí Minh
về dân chủ xây dựng nnước
của dân, do dân, vì dân
Tuần
Nộidung
Đánhgiá
lOMoARcPSD| 49519085
10
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
II. Quan iểm của Hồ Chí Minh về xây
dựng nhà nướ của dân, do dân, vì dân
1. Xây dựng nhà nước thực
hiệnquyền làm chủ của nhân dân
2. Quan iểm của Hồ Chí Minh về
sự thống nhất giữa bản chất giai cấp
công nhân với tính nhân dân tính
dân tộc của nhà nước.
G.1.3,
G.2.1
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
Chuẩn
ầu ra
học
phần
Trình
năng
lực
Phương
pháp
dạy học
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
II. Quan iểm của Hồ Chí Minh về
xây dựng nhà nướ của dân, do dân, vì
dân
III. Kết luận
G.1.3
G.2.2
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
14
Chương 7. tưởng Hồ Chí Minh
về văn hóa, ạo ức xây dựng con
người mới
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
PPGD chính:
I. Những quan iểm cơ bản của Hồ
Chí Minh về văn hóa
1. Khái niệm văn hóa theo
tưởngHồ Chí Minh
2. Quan iểm của Hồ Chí Minh về
các vấn ề chung của văn hóa
2.2. Quan iểm về tính chất của nền
văn hóa
2.3. Quan iểm về chức năng của
văn hóa
G.1.1
G.2.3
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
Tuần
Nộidung
Đánhgiá
lOMoARcPSD| 49519085
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
I. Những quan iểm cơ bản của Hồ
Chí Minh về văn hóa
2.1. Quan iểm về vị trí vai tro của văn
hóa trong ời sống xã hội
II. Tư tưởng Hồ Chí Minh về ạo
ức
2. Sinh viên học tập làm theo
tưởng, tấm gương ạo ức Hồ Chí
Minh
G.1.1
G.2.2
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
15
Chương 7. tưởng Hồ Chí Minh
về văn hóa, ạo ức xây dựng con
người mới
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2)
Nội dung GD lý thuyết:
II. Tư tưởng Hồ Chí Minh về ạo
ức
1. Nội dung Tư tưởng Hồ Chí Minh về
ạo ức
III. tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng
con người mới
2. Quan iểm của Hồ Chí Minh về
G.1.4
G.2.2
2
2
Thuyết
trình
Đàm
thoại
Thảo
luận
1. PP ánh
giá:
Viết
Vấn áp
Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
Chuẩn
ầu ra
học
phần
Trình
năng
lực
Phương
pháp
dạy học
vai trò của con người chiến lược
“trồng người“
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà:
(4)
1. Quan niệm của Hồ Chí Minh về
con người
IV. Kết luận
G.1.1
G.1.4
G.2.2
G.3.1
2
2
2
2
Nêu vấn
Giới
thiệu tài
liệu
1. PP ánh
giá: Quan sát
2. Công cụ
ánhgiá: Câu hỏi
11. Đánh giá kết quả học tập: - Thang iểm: 10
- Kế hoạch kiểm tra như sau:
Hình
thức
KT
Thời
iểm
Chuẩn
ầu ra
ánh
giá
Trình
năng
lực
Phương
pháp
ánh
giá
Công
cụ
ánh
giá
ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH
50
Tuần
Nộidung
Đánhgiá
Nộidung
Tỉ
lệ
(
%
)
lOMoARcPSD| 49519085
12
BT#1
sở quá trình hình thành phát
triển tư tưởng Hồ Chí Minh
Tuần
1-2
G1.1
G1.2
G1.3
G1.4
2
Viết
Vấn áp
Quan sát
Câu hỏi
Trắc
nghiệm
10
BT#2
Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn ề ộc
lập dân tộc cách mạng giải
phóng dân tộc
Tuần
3-4
G1.3
G1.4
2
Viết
Vấn áp
Quan sát
Câu hỏi
Trắc
nghiệm
10
BT#3
tưởng Hồ Chí Minh về chủ
nghĩa xã hội con ường quá ộ lên
chủ nghĩa hội Việt Nam, về
Đảng cộng sản, Đại oàn kết dân tộc,
Nhà nước của dân, do dân dân,
Về văn hóa
ạo ức và con người mới
Tuần
5-12
G1.3
G1.4
2
Viết
Vấn áp
Quan sát
Câu hỏi
Trắc
nghiệm
10
BT#4
Làm việc nhóm theo chủ ã ược
phân công
Tuần
12-
14
G1.4
G2.1
G3.1
2
3
Viết,
thuyết
trình
Quan sát
Báo cáo
tại lớp;
Rubrics
10
BT5#
Project base learning
Tuần
3-12
G1.1
G1.2
G1.3
G2
G3
G4
2
2
2
3
3
3
Viết;
Thuyết
trình
Vấn áp
Quan sát
Báo cáo
tại lớp
Rubrics
20
ĐÁNH GIÁ CUỐI K
50
Tiểu
luận
Làm việc nhóm theo các ề tài ã ược
phân công
Tuần
16
G1.4
G2.1
G2.2
G2.3
G3.1
G4.1
2
3
Viết
Rubrics
CĐR
môn học
BT #1
BT #2
BT #3
BT #4
BT #5
Tiểu luận
cuối kỳ
G1.1
x
x
G1.2
x
x
G1.3
x
x
x
x
G1.4
x
x
x
x
x
G2.1
x
x
x
G2.2
x
x
lOMoARcPSD| 49519085
G2.3
x
x
G3.1
x
x
x
G3.2
x
G4.1
x
x
12. Tài liệu học tập
- Sách, giáo trình chính: - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh, NXB.
Chính trị quốc gia. Sách tham khảo:
- Bộ Giáo dục Đào tạo, Chương trình môn học tư tưởng Hồ Chí Minh, Ban hành kèm theo
Quyết ịnh số 52/2008 của Bộ GD&ĐT.
- Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh, NXB. Chính trị quốc gia, 2009.
- Giáo trình tưởng Hồ Chí Minh do Hội ồng luận Trung ương chỉ ạo biên soạn giáo
trình quốc gia các môn khoa học Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ ạo biên soạn, xuất
bản năm 2003 và tái bản năm 2008.
- Hồ Chí Minh toàn tập..
13. Ngày phê duyệt lần ầu:
14. Cấp phê duyệt:
Trưởng khoa Trưởng BM Nhóm biên soạn
15. Tiến trình cập nhật ĐCCT
và ghi rõ họ tên)
Tổ trưởng Bộ môn:
Lần 1: Nội Dung Cập nhật ĐCCT lần 1: ngày
tháng
năm
<người cập nhật ký
| 1/13

Preview text:

lOMoAR cPSD| 49519085
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
Trình ộ ào tạo: Đại học
TP. HỒ CHÍ MINH KHOA LÝ LUẬN
Chương trình ào tạo: Lý luận chính trị CHÍNH TRỊ
Ngành ào tạo: Toàn trường
Đề cương chi tiết môn học
1. Tên môn học: Tư tưởng Hồ chí Minh Mã môn học: LLCT120314
2. Tên Tiếng Anh: Ho Chi Minh’s ideology
3. Số tín chỉ: 2 tín chỉ (2/0/4) tín chỉ lý thuyết, 0 tín chỉ thực hành/thí nghiệm) Phân
bố thời gian: 15 tuần (2 tiết lý thuyết + 0 tiết thực hành + 4 tiết tự học/ tuần)
4.Các giảng viên phụ trách môn học: 1/ GVC.TS. Thái Ngọc Tăng
2/ GV.TS. Nguyễn Thị Phượng
5.Điều kiện tham gia học tập môn học
Môn học tiên quyết: Sinh viên phải học xong môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin.
Môn học trước: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin.
6. Mô tả môn học (Course Description)
Môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh là môn học thuộc chương trình Lý luận chính trị nhằm
cung cấp cho người học những hiểu biết có tính hệ thống về :
- Cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh
- Những nội dung về tư tưởng, ạo
ức, giá trị văn hóa Hồ Chí Minh
7. Mục tiêu môn học (Course Goals) Mục Chuẩn Trình Môtả tiêu ầu ra ộ năng ( Goaldescription ) (Goals) CDIO lực
( Mônhọcnàytrangbịchosinhviên ) G1
Cung cấp cho sinh viên những hiểu biết cơ bản có hệ thống về 1.1 2
tư tưởng, ạo ức và giá trị văn hóa Hồ Chí Minh. G2
Vận dụng kiến thức ã học chủ ộng tích cực trong việc giải 1.1 2
quyết các vấn ề khoa học, chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội 2.2 3
…theo quan iểm của Hồ Chí Minh, ường lối của Đảng và Nhà nước G3
Hình thành các kỹ năng mềm: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng 3.1, 3.2 3 giao tiếp,…. G4
Xây dựng nền tảng lý luận chính trị, niềm tin cách mạng và ạo 2.5 2
ức con người cho sinh viên 8. Chuẩn
ầu ra của môn học lOMoAR cPSD| 49519085 Chuẩn Chuẩn Trình ộ Môtả ầu ra ầu ra năng lực ( MH
Saukhihọcxongmônhọcnày,ngườihọccóthể :) CDIO
G1.1 - Trình bày ược khái niệm về tư tưởng Hồ Chí Minh 1.1.1 2 G1.2 - Nêu
ược những cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí 1.1.1 2 Minh..
G1 G1.3 - Kể tên ược hệ thống quan iểm tư tưởng Hồ Chí Minh 1.1.1 2
G1.4 - Trình bày ược vai trò của tư tưởng Hồ Chí Minh ối với sự 1.1.1 2
thắng lợi của cách mạng Việt Nam và cách mạng thế giới.
G2.1 - Trình bày ược cơ sở lý luận của Chủ ngĩa Mác Lênin và 1.1.1 2
tư tưởng Hồ Chí Minh trong ường lối của Đảng và Nhà nước.
G2.2 - Phân tích, tổng hợp, khả năng phát hiện và khái quát hóa 2.2.3 3
các vấn ề từ thực tiễn từ ó giải quyết vấn ề từ góc ộ phương G2 pháp luận.
G2.3 - Hệ thống hóa các cơ sở lý luận, phương pháp luận liên 3.1.2 3
quan ến chuyên ngành, tư duy logic, tư duy phân tích a
chiều và kết hợp với kiến thức liên môn ể phát hiện vấn ề,
mối tương quan giữa các vấn ề tìm ra xu hướng phátt triển
của lĩnh vực ang nghiên cứu
- Hình thành ược các kỹ năng giao tiếp như: kỹ năng là việc 3.1.1, 2
G3.1 nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng ặt câu hỏi, kỹ năng 3.1.2, lắng nghe,…. 3.1.3 G3
- Ứng dụng các kỹ thuật a phương tiện, kiến thức liên môn, 3.2.6 3
G3.2 xây dựng mô hình thông qua dạy học dự án
(PBL),… ể thể hiện giao tiếp hiệu quả
- Thực hiện trách nhiệm công dân, ý thức kỷ luật và thái ộ G4 G4.1 nghề nghiệp úng ắn. 2.5.1 2 9. Đạo ức khoa học:
Các bài tập ở nhà và các dự án học tập phả ược thực hiện từ chính bản thân sinh viên. Nếu bị
phát hiện sao chép kết quả của người khác thì xử lý các sinh viên có liên quan bằng hình thức ánh
giá (0 iểm) quá trình và cuối kỳ.
10. Nội dung chi tiết học phần (theo tuần – 15 tuần):
Chuẩn Trình Phương Đánhgiá ầu ra pháp Tuần Nộidung học năng dạy học phần lực
1 Chương mở ầu: ĐỐI TƯỢNG, 2 lOMoAR cPSD| 49519085
Chuẩn Trình Phương Đánhgiá ầu ra pháp Tuần Nộidung học năng dạy học phần lực
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
VÀ Ý NGHĨA HỌC TẬP MÔN
TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.1 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: trình giá:
- Khái lược về ối tượng, phương Đàm Viết
pháp nghiên cứu và ý nghĩa học tập thoại Vấn áp môn học Thảo Quan sát luận 2. Công cụ ánhgiá: Câu hỏi G.1.2, 2 Nêu vấn 1. PP ánh
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.2.2 ề (4) 2 giá: Quan sát Giới -
Khái niệm và hệ thống giá trị tư 2. Công cụ tưởng HCM thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi - liệu
Đọc các tài liệu liên quan ến nội dung bài học
Chương 1: Cơ sở, quá trình hình
thành và phát triển Tư tưởng Hồ Chí Minh
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.3 2 trình giá:
I. Cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Đàm Viết Minh thoại Vấn áp 1.
Cơ sở khách quan hình thành Thảo Quan sát 2 tưtưởng HCM luận 2. Công cụ 1.1. Bối cảnh lịch sử ánhgiá: Câu hỏi
1.2. Những tiền ề tư tưởng lý luận hình thành TTHCM
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4)giá: Quan sát
II. Quá trình hình thành và phát triển Giới 2. Công cụ Tư tưởng HCM thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi liệu
Chương 1: Cơ sở, quá trình hình 3
thành và phát triển Tư tưởng Hồ Chí Minh lOMoAR cPSD| 49519085
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3, 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.3 2 trình giá:
1.2. Những tiền ề tư tưởng lý luận Đàm Viết
hình thành TTHCM(tiếp theo) thoại Vấn áp
2. Nhân tố chủ quan hình thành tư Thảo Quan sát tưởng HCM luận 2. Công cụ ánhgiá: Câu hỏi
Chuẩn Trình Phương Đánhgiá ầu ra pháp Tuần Nộidung học năng dạy học phần lực G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.2.3 2 ề giá: Quan sát (4) Giới 2. Công cụ
III.Giá trị Tư tưởng Hồ Chí Minh thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi liệu
Chương 2: Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn
ề dân tộc và cách
mạng giải phóng dân tộc
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.3 2 trình giá: Viết
I. Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn ề Đàm dân tộc thoại Vấn áp 1. Thảo
Vấn ề dân tộc thuộc ịa Quan sát luận 2. Công cụ 4 2.
Mối quan hệ giữa vấn ề dân tộc và vấn ề giai cấp ánhgiá: Câu hỏi
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4) G.2.3 2 ề giá: Quan sát
II.6. Cách mạng giải phóng dân tộc Giới 2. Công cụ
phải ược tiến hành bằng con ường thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi cách mạng bạo lực liệu III. Kết luận
1. Đóng góp của Hồ Chí Minh cho sự
nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc
Chương 2: Tư tưởng Hồ Chí Minh 5 về vấn
ề dân tộc và cách
mạng giải phóng dân tộc 4 lOMoAR cPSD| 49519085
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3, 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.1, 2 trình giá:
II. Tư tưởng Hồ Chí Minh về cách G.2.3 2 Đàm Viết
mạng giải phóng dân tộc thoại Vấn áp 1.
Mục tiêu của cách mạng Thảo Quan sát giảiphóng dân tộc luận 2. Công cụ 2.
Cách mạng giải phóng dân ánhgiá: Câu hỏi
tộcmuốn thắng lợi phải i theo con ường cách mạng vô sản
3 Cách mạng giải phóng dân tộc trong
thời ại mới phải do Đảng Cộng sản lãnh ạo 4.
Lực lượng của cách mạng giải
phóng dân tộc bao gồm toàn dân tộc 5.
Cách mạng giải phóng dân tộc
cầnược tiến hành chủ ộng, sáng tạo và
có khả năng giành thắng lợi trước
Chuẩn Trình Phương Đánhgiá ầu ra pháp Tuần Nộidung học năng dạy học phần lực
cách mạng vô sản ở chính quốc G.1.3 1. PP ánh
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: 2 Nêu vấn ề (4) giá: Quan sát Giới III. Kết luận 2. Công cụ thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi
2. Ý nghĩa của việc học tập. liệu
Chương 3: Tư tưởng Hồ Chí Minh
về Chủ Nghĩa Xã Hội và con ường quá ộ lên Chủ
Nghĩa Xã Hội ở Việt Nam
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.3 2 trình giá: 6 I. tưởng Hồ Chí Đàm Viết
Minh về CNXH ở Việt Nam thoại Vấn áp
1. Tính tất yếu của chủ nghĩa xã hội ở Thảo Quan sát Việt Nam luận 2. Công cụ
2. Đặc trưng của chủ nghĩa xã hội ở ánhgiá: Câu hỏi Việt Nam lOMoAR cPSD| 49519085
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.4 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4)giá: Quan sát I. tưởng Hồ Chí Giới 2. Công cụ
Minh về CNXH ở Việt Nam thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi
3. Quan iểm của Hồ Chí Minh về liệu
mục tiêu, ộng lực của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
II. Con ường, biện pháp quá ộ CNXH ở Việt Nam
2. Biện pháp quá ộ i lên CNXH ở Việt Nam
Chương 3: Tư tưởng Hồ Chí Minh
về Chủ Nghĩa Xã Hội và con ường quá ộ lên Chủ
Nghĩa Xã Hội ở Việt Nam
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.3 2 trình giá: Đàm Viết 7 II. Con
ường, biện pháp quá ộ CNXH ở Việt Nam thoại Vấn áp 1. Thảo Con ường Quan sát luận 1.1.
Thực chất, loại hình và 2. Công cụ
ặc iểm của thời kỳ quá ộ ánhgiá: Câu hỏi
1.2. Nhiệm vụ lịch sử của
thời kỳ quáộ lên chũ nghĩa xã hội ở Việt Nam
Chuẩn Trình Phương Đánhgiá ầu ra pháp Tuần Nộidung học năng dạy học phần lực
1.3.Quan iểm về nội dung xây dựng
CNXH ở nước ta trong thời kỳ quá ộ
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4)giá: Quan sát III. Kết luận Giới 2. Công cụ
1. Vận dụng TTHCM về CNXH thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi trong giai oạn ổi mới hiện liệu
nay 2. Ý nghĩa của việc học tập
Chương 4: Tư tưởng hồ chí minh 8
về Đảng cộng sản Việt Nam 6 lOMoAR cPSD| 49519085
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.3 2 trình giá:
I. Quan niệm của Hồ Chí Minh về Đàm Viết
vai trò và bản chất của Đảng cộng thoại Vấn áp sản Việt Nam Thảo Quan sát 1.
Đảng Cộng sản Việt Nam ra ời luận 2. Công cụ
là một tất yếu lịch sử ánhgiá: Câu hỏi 2.
Vai trò của Đảng Cộng sản ViệtNam 3.
Bản chất của Đảng Cộng sản ViệtNam 4.
Quan iểm của Hồ Chí Minh về Đảng cầm quyền
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4) G.2.2 2 ề giá: Quan sát
I. Quan niệm của Hồ Chí Minh về Giới 2. Công cụ
vai trò và bản chất của Đảng cộng thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi sản Việt Nam liệu
1.1.Cách mạng trước hết cần có Đảng 4.1. Đảng lãnh ạo nhân dân
giành chính quyền trở thành Đảng cầm quyền
Chương 4: Tư tưởng hồ chí minh
về Đảng cộng sản Việt Nam
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.3 2 trình giá: 9
II. Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây Đàm Viết
dựng Đảng cộng sản Việt Nam thoại Vấn áp
trong sạch, vững mạnh Thảo Quan sát
2. Nội dung công tác xây dựng Đảng luận 2. Công cụ Cộng sản Việt Nam ánhgiá: Câu hỏi
Chuẩn Trình Phương Đánhgiá ầu ra pháp Tuần Nộidung học năng dạy học phần lực lOMoAR cPSD| 49519085
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4) G.2.2 2 ề giá: Quan sát
II. Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây Giới 2. Công cụ
dựng Đảng cộng sản Việt Nam thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi
trong sạch, vững mạnh liệu
1. Xây dựng Đảng – quy luật tồn tại và phát triển của Đảng
2.4. Xây dựng Đảng về ạo ức III. Kết luận 1.
Công tác xây Đảng trong giai oạn hiện nay 2. Ý nghĩa học tập
Chương 5: Tư tưởng Hồ Chí Minh
về ại oàn kết dân tộc và oàn kết quốc tế
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.3 2 trình giá:
I. Tư tưởng Hồ Chí Minh về ại oàn Đàm Viết kết dân tộc thoại Vấn áp
1. Vai trò của Đại oàn kết dân tộc trong Thảo Quan sát
sự nghiệp cách mạng 2. Nội dung của luận 2. Công cụ ại oàn kết dân tộc ánhgiá: Câu hỏi
2.1. Đại oàn kết dân tộc là ại oàn kết toàn dân
10 3. Hình thức tổ chức khối ại oàn kết dân tộc G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.2.2 2 ề (4) giá: Quan sát Giới
I. Tư tưởng Hồ Chí Minh về ại oàn 2. Công cụ thiệu tài kết dân tộc ánhgiá: Câu hỏi liệu
2.2. Thực hiện ĐĐK toàn dân phải kế
thừa truyền thống yêu nước – nhân nghĩa – oàn kêt....
3.2. Một số nguyên tắc cơ bản về xây
dựng và hoạt ộng của Mặt trận dân tộc thống nhất
Chương 5: Tư tưởng Hồ Chí Minh về ại
oàn kết dân tộc và oàn kết quốc tế 11
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.1 2 Thuyết 1. PP ánh giá:
Nội dung GD lý thuyết: trình Viết
II. Tư tưởng Hồ Chí Minh về oàn kết Đàm Vấn áp quốc tế thoại Quan sát 8 lOMoAR cPSD| 49519085
Chuẩn Trình Phương Đánhgiá ầu ra pháp Tuần Nộidung học năng dạy học phần lực
1.Sự cần thiết xây dựng oàn kết Thảo 2. Công cụ ánh quuóc tế luận giá: Câu hỏi
3. Nguyên tắc oàn kết quốc tế
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4) G.2.3 2 ề giá: Quan sát III. Kết Luận Giới 2. Công cụ 1. Vận dụng TTHCM về ĐĐK thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi
trong thời kỳ ổi mới mở cửa và hội liệu nhập hiện nay 2.
Ý nghĩa của việc học tập
Chương 6: Tư tưởng Hồ Chí Minh
về dân chủ và xây dựng nhà nước
của dân, do dân, vì dân
G.1.3 2 Thuyết 1. PP ánh
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.2.3 2 trình giá:
Nội dung GD lý thuyết: Đàm Viết
I. Quan iểm của Hồ Chí Minh về dân thoại Vấn áp chủ. Thảo Quan sát
1. Quan niệm về dân chủ luận 2. Công cụ ánhgiá: Câu hỏi
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4) G.2.2 2 ề giá: Quan sát
I. Quan iểm của Hồ Chí Minh về dân Giới 2. Công cụ chủ thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi
2. Dân chủ trong lĩnh vực ời sống liệu xã hội
II. Quan iểm của Hồ Chí Minh về xây
dựng nhà nướ của dân, do dân, vì dân
3. Xây dựng nhà nước có hiệu lực pháp lý mạnh mẽ 12
Chương 6: Tư tưởng Hồ Chí Minh 13
về dân chủ và xây dựng nhà nước
của dân, do dân, vì dân
lOMoAR cPSD| 49519085
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.3, 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.1 2 trình giá:
II. Quan iểm của Hồ Chí Minh về xây Đàm Viết
dựng nhà nướ của dân, do dân, vì dân thoại Vấn áp 1.
Xây dựng nhà nước thực Thảo Quan sát
hiệnquyền làm chủ của nhân dân luận 2. Công cụ 2.
Quan iểm của Hồ Chí Minh về ánhgiá: Câu hỏi
sự thống nhất giữa bản chất giai cấp
công nhân với tính nhân dân và tính
dân tộc của nhà nước.
Chuẩn Trình Phương Đánhgiá ầu ra pháp Tuần Nộidung học năng dạy học phần lực
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.3 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4) G.2.2 2 ề giá: Quan sát II.
Quan iểm của Hồ Chí Minh về Giới 2. Công cụ
xây dựng nhà nướ của dân, do dân, vì thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi dân liệu III. Kết luận
Chương 7. Tư tưởng Hồ Chí Minh
về văn hóa, ạo ức và xây dựng con người mới
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.1 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.3 2 trình giá: PPGD chính: Viết Đàm thoại I. Những quan iểm cơ bản của Hồ Vấn áp Thảo Quan sát 14 Chí Minh về văn hóa luận 1.
Khái niệm văn hóa theo tư 2. Công cụ tưởngHồ Chí Minh ánhgiá: Câu hỏi 2.
Quan iểm của Hồ Chí Minh về
các vấn ề chung của văn hóa
2.2. Quan iểm về tính chất của nền văn hóa
2.3. Quan iểm về chức năng của văn hóa 10 lOMoAR cPSD| 49519085
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.1 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4) G.2.2 2 ề giá: Quan sát I.
Những quan iểm cơ bản của Hồ Giới 2. Công cụ Chí Minh về văn hóa thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi
2.1. Quan iểm về vị trí vai tro của văn liệu
hóa trong ời sống xã hội II.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về ạo ức
2. Sinh viên học tập và làm theo tư
tưởng, tấm gương ạo ức Hồ Chí Minh
Chương 7. Tư tưởng Hồ Chí Minh
về văn hóa, ạo ức và xây dựng con người mới
A/ Các nội dung giảng trên lớp: (2) G.1.4 2 Thuyết 1. PP ánh
Nội dung GD lý thuyết: G.2.2 2 trình giá:
II. Tư tưởng Hồ Chí Minh về ạo Đàm Viết ức thoại Vấn áp
1. Nội dung Tư tưởng Hồ Chí Minh về Thảo Quan sát ạo ức luận 2. Công cụ
III. Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng ánhgiá: Câu hỏi con người mới 15 2. Quan
iểm của Hồ Chí Minh về
Chuẩn Trình Phương Đánhgiá ầu ra pháp Tuần Nộidung học năng dạy học phần lực
vai trò của con người và chiến lược “trồng người“
B/ Các nội dung cần tự học ở nhà: G.1.1 2 Nêu vấn 1. PP ánh (4) G.1.4 2 ề giá: Quan sát
1. Quan niệm của Hồ Chí Minh về G.2.2 2 Giới 2. Công cụ con người G.3.1 2 thiệu tài ánhgiá: Câu hỏi IV. Kết luận liệu
11. Đánh giá kết quả học tập: - Thang iểm: 10
- Kế hoạch kiểm tra như sau: Hình
Chuẩn Trình Phương Công Thời Tỉ thức ầu ra pháp cụ lệ Nộidung iểm KT năng ánh ánh ánh ( % ) giá lực giá giá
ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH 50 lOMoAR cPSD| 49519085
Cơ sở và quá trình hình thành phát Tuần G1.1 2 Viết Câu hỏi 10
triển tư tưởng Hồ Chí Minh 1-2 G1.2 Vấn áp Trắc BT#1 G1.3 Quan sát nghiệm G1.4
Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn ề ộc Tuần G1.3 2 Viết Câu hỏi 10
BT#2 lập dân tộc và cách mạng giải 3-4 Trắc G1.4 Vấn áp phóng dân tộc Quan sát nghiệm
Tư tưởng Hồ Chí Minh về chủ Tuần G1.3 2 Viết Câu hỏi 10
nghĩa xã hội và con ường quá ộ lên 5-12 G1.4 Vấn áp Trắc
chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về Quan sát nghiệm
BT#3 Đảng cộng sản, Đại oàn kết dân tộc,
Nhà nước của dân, do dân vì dân, Về văn hóa
ạo ức và con người mới
Làm việc nhóm theo chủ ề ã ược Tuần G1.4 2 Viết, Báo cáo 10 phân công 12- G2.1 3 thuyết tại lớp; BT#4 14 G3.1 trình Rubrics Quan sát G1.1 2 Viết; Báo cáo 20 G1.2 2 Thuyết tại lớp Tuần G1.3 2 trình Rubrics BT5# Project base learning 3-12 G2 3 Vấn áp G3 3 Quan sát G4 3
ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ 50
Làm việc nhóm theo các ề tài ã ược Tuần G1.4 2 Viết Rubrics phân công 16 G2.1 3 Tiểu G2.2 luận G2.3 G3.1 G4.1 CĐR BT #1 BT #2 BT #3 BT #4 BT #5 Tiểu luận môn học cuối kỳ G1.1 x x G1.2 x x G1.3 x x x x G1.4 x x x x x G2.1 x x x G2.2 x x 12 lOMoAR cPSD| 49519085 G2.3 x x G3.1 x x x G3.2 x G4.1 x x
12. Tài liệu học tập
- Sách, giáo trình chính: - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh, NXB.
Chính trị quốc gia. Sách tham khảo:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình môn học tư tưởng Hồ Chí Minh, Ban hành kèm theo
Quyết ịnh số 52/2008 của Bộ GD&ĐT.
- Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh, NXB. Chính trị quốc gia, 2009.
- Giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh do Hội ồng Lý luận Trung ương chỉ ạo biên soạn giáo
trình quốc gia các môn khoa học Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ ạo biên soạn, xuất
bản năm 2003 và tái bản năm 2008.
- Hồ Chí Minh toàn tập..
13. Ngày phê duyệt lần ầu:
14. Cấp phê duyệt: Trưởng khoa Trưởng BM Nhóm biên soạn
15. Tiến trình cập nhật ĐCCT và ghi rõ họ tên) Tổ trưởng Bộ môn:
Lần 1: Nội Dung Cập nhật ĐCCT lần 1: ngày tháng năm
<người cập nhật ký