Đề học kỳ 1 Toán 12 năm 2022 – 2023 trường TH Thực hành Sài Gòn – TP HCM

Giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Giới Toán 12 năm học 2022 – 2023 .Mời bạn đọc đón xem.

TRƯỜNG TRUNG HỌC THỰC HÀNH SÀI GÒN
ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đề có 04 trang)
KIỂM TRA HỌC KỲ I
NĂM HỌC: 2022 - 2023
MÔN: TOÁN - LỚP: 12
Thời gian làm bài: 90 phút
(không kể thời gian phát đề)
Họ và tên thí sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Số báo danh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . đề 101
Câu 1. Hàm số y = 2x
3
+ 9x
2
12x + 4 đồng biến trên khoảng nào dưới đây?
A. (1; 2). B. (0; 1). C. (0; 2). D. (1; 3).
Câu 2. Cho hàm số y = f (x) bảng biến thiên
như hình bên. Hàm số f (x) nghịch biến trên khoảng
nào dưới đây?
A. (1; 3). B. (1; 3).
C. (1; 1). D. (3; 1).
x
y
0
y
−∞
1
1
+
+
0
0
+
−∞−∞
33
11
++
Câu 3. Cho hàm số y = f (x) bảng biến thiên
như hình bên. Giá trị cực tiểu của hàm số đã cho
bằng
A. 1. B. 3. C. 4. D. 0.
x
y
0
y
−∞
1
0 1
+
0
+
0
0
+
++
44
33
44
++
Câu 4. Cho hàm số y = f(x) liên tục trên đoạn [2; 3] và đồ thị như hình vẽ bên.
Gọi M và m lần lượt giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số đã cho trên đoạn
[2; 3]. Giá trị của M + m
A. 41. B. 0. C. 5. D. 1.
x
y
O
2 1
2
1
2
3
3
Câu 5. Đường thẳng nào dưới đây tiệm cận ngang của đồ thị hàm số y =
1 4x
2x 1
?
A. y = 2. B. y =
1
2
. C. y = 4. D. x =
1
2
.
Câu 6. Đồ thị của hàm số nào dưới đây dạng như đường cong trong hình v bên?
A. y = 2x
4
4x
2
+ 1. B. y = 2x
4
+ 4x
2
+ 1.
C. y = 2x
3
3x + 1. D. y = 2x
3
+ 3x + 1.
O
x
y
Câu 7. Cho hàm số y = f (x) đồ thị như đường cong hình bên. Phương trình f (x) = 2
bao nhiêu nghiệm?
A. 4. B. 1. C. 2. D. 3.
O
x
y
1
2
Trang 1/4 đề 101
Câu 8. Cho hàm số y =
x
3
3
+ 3x
2
2 đồ thị (C). Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (C) biết tiếp tuyến
hệ số góc k = 9.
A. y = 9x 11. B. y = 9x + 11. C. y = 9x 27. D. y = 9x 43.
Câu 9. Với mọi số thực dương a và m, n hai số thực bất kì. Mệnh đề nào sau đây đúng?
A.
a
m
a
n
= a
mn
. B. (a
m
)
n
= a
m
n
. C. (a
m
)
n
= a
m+n
. D.
a
m
a
n
= a
nm
.
Câu 10. Tập xác định của hàm số y = (x 1)
1
3
A. (1; +). B. [0; +) \ {1}. C. [1; +). D. [0; +).
Câu 11. Tập xác định của hàm số y =
x
2
+ 3x + 4
1
5
+
4
2 x
A. [1; 2]. B. (1; 2]. C. (1; 2). D. (−∞; 2].
Câu 12. Đạo hàm của hàm số y = log
3
(2x 1) trên khoảng
1
2
; +
A. y
0
=
2
(2x 1) ln 3
. B. y
0
=
2
(2x 1) ln x
. C. y
0
=
2 ln 2
2x 1
. D. y
0
=
2
(2x 1) ln 2
.
Câu 13. Nghiệm của phương trình 3
2x1
= 27
A. x = 1. B. x = 2. C. x = 3. D. x = 4.
Câu 14. Tập nghiệm của bất phương trình log
1
2
x
2
3x + 2
1
A. [0; 2] (3; 7]. B. [0; 1) (2; 3]. C. (−∞; 1). D. [0; 3].
Câu 15. Hình lăng trụ tam giác tất cả bao nhiêu cạnh?
A. 9. B. 10. C. 12. D. 6.
Câu 16. Một khối chóp thể tích bằng 21 và diện tích đáy bằng 9. Chiều cao của khối chóp đó bằng
A. 21. B.
7
3
. C. 7. D. 63.
Câu 17. Cho lăng trụ tam giác đều tất cả các cạnh đều bằng 2. Thể tích khối lăng trụ bằng
A. 2
3. B. 4
3. C. 8
3. D. 12
3.
Câu 18. Cho hình nón độ dài đường sinh bằng 4, diện tích xung quanh bằng 8π. Tính bán kính đáy R của
hình nón đó.
A. R = 8. B. R = 4. C. R = 2. D. R = 1.
Câu 19. Cho khối trụ bán kính đáy bằng 3 cm và chiều cao bằng 5 cm. Thể tích của khối trụ đã cho bằng
A. 75π cm
3
. B. 45π cm
3
. C. 15π cm
3
. D. 30π cm
3
.
Câu 20. Tính diện tích của mặt cầu (S) đường kính 4
3 cm.
A. 192π cm
2
. B. 96π cm
2
. C. 48π cm
2
. D. 24π cm
2
.
Câu 21. Hàm số nào sau đây đồng biến trên R?
A. y =
x + 9
x + 20
. B. y = x
3
3x. C. y = x
3
+ 20x + 2022. D. y =
x 22
x 23
.
Câu 22. Gọi x
1
và x
2
hai điểm cực trị của hàm số y =
1
3
x
3
1
2
x
2
4x 10. Tính x
2
1
+ x
2
2
.
A. 8. B. 9. C. 7. D. 6.
Câu 23. Cho hàm số f (x) f
0
(x) = x(x 3)
2
(x
2
2x 3). Số điểm cực đại của hàm số f(x)
A. 4. B. 2. C. 1. D. 3.
Câu 24. Tìm giá trị lớn nhất của hàm số f (x) = x
3
8x
2
+ 16x 9 trên đoạn [1; 3].
A. max
[1;3]
f(x) =
13
27
. B. max
[1;3]
f(x) = 0. C. max
[1;3]
f(x) = 5. D. max
[1;3]
f(x) = 6.
Câu 25. Đồ thị của hàm số nào dưới đây dạng như đường cong trong hình bên?
A. y =
x 1
x + 1
. B. y =
2x + 1
x 1
. C. y =
x + 1
x 1
. D. y =
x + 2
x + 1
.
x
y
O
Trang 2/4 đề 101
Câu 26. Số giao điểm của đồ thị hàm số (C): y = x
3
+ 9x + 2023 và đường thẳng d : y = 2023
A. 4. B. 2. C. 3. D. 1.
Câu 27. Cho biểu thức P =
3
q
x
2
p
x
5
x
3
với x > 0. Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. P = x
13
15
. B. P = x
14
15
. C. P = x
16
15
. D. P = x
24
15
.
Câu 28. Cho log 3 = a. Tính giá trị biểu thức P = log 9000 theo a.
A. P = a
2
+ 3. B. P = a
2
. C. P = 3a
2
. D. P = 3 + 2a.
Câu 29. Đồ thị hàm số nào dưới đây dạng như đường cong trong hình bên?
A. y =
1
2
x
. B. y = log
2
5
x. C. y = log
3
x. D. y = 2
x
.
x
y
O
Câu 30. Phương trình log
2
(x + 3) + log
2
(x 1) = log
2
5 nghiệm
A. x = 1. B. x = 3. C. x = 0. D. x = 2.
Câu 31. Một người gửi tiết kiệm 100 triệu đồng vào ngân hàng với lãi suất 7%/năm. Hỏi phải sau ít nhất bao
nhiêu năm người này nhận được số tiền ít nhất 200 triệu đồng? Biết rằng trong khoảng thời gian đó lãi suất
không đổi và người đó không rút tiền ra.
A. 9. B. 10. C. 11. D. 8.
Câu 32. Hình tứ diện đều tất cả bao nhiêu mặt phẳng đối xứng?
A. 4. B. 6. C. 2. D. 3.
Câu 33. Cho hình chóp S.ABC đáy tam giác đều cạnh bằng a, cạnh bên SB vuông c với mặt phẳng
(ABC), SB = 2a. Tính thể tích khối chóp S.ABC.
A.
a
3
4
. B.
a
3
3
6
. C.
3a
3
4
. D.
a
3
3
2
.
Câu 34. Cho hình nón thiết diện qua trục tam giác vuông cân cạnh huyền bằng a
2. Thể tích của khối
nón đó bằng
A.
πa
3
2
12
. B.
πa
2
2
2
. C.
πa
3
2
4
. D.
πa
2
2
12
.
Câu 35. Cho hình chữ nhật ABCD AB = 4 và AD = 3. Thể tích của khối trụ được tạo thành khi quay hình
chữa nhật ABCD quanh cạnh AB bằng
A. 48π. B. 36π. C. 12π. D. 24π.
Câu 36. Một vật chuyển động theo quy luật s =
1
3
t
3
t
2
+ 9t, với t (giây) khoảng thời gian tính từ lúc vật
bắt đầu chuyển động và s (mét) quãng đường vật đi được trong thời gian đó. Hỏi trong khoảng thời gian 10
giây, k từ lúc bắt đầu chuyển động, vận tốc nhỏ nhất của vật đạt được bằng bao nhiêu?
A. 8 m/s. B. 109 m/s. C. 0 m/s. D. 9 m/s.
Câu 37. Cho hàm số y = ax
4
+ bx
2
+ c đồ thị như hình vẽ bên. Hãy xác định hệ số
a, b, c.
A. a = 4, b = 2, c = 2. B. a =
1
4
, b = 2, c = 2.
C. a = 4, b = 2, c = 2. D. a =
1
4
, b = 2, c > 0.
x
y
O
2
2
33
2
4,25
Câu 38. Tìm tất cả giá trị của tham số m để đồ thị của hàm số y = x
4
2x
2
+ m cắt trục hoành tại bốn điểm
phân biệt.
A. 0 < m < 1. B. 1 < m < 0. C. 0 m < 1. D. 1 m 0.
Câu 39. Cho x, y > 0 thỏa log
16
(x + y) = log
9
x = log
12
y. Giá trị của P = 1 +
x
y
+
x
y
2
bằng
Trang 3/4 đề 101
A. P = 2. B. P = 16. C. P = 3 +
5. D. P =
3 +
5
2
.
Câu 40. Hình bên đồ thị của ba hàm số y = a
x
, y = b
x
, y = c
x
được vẽ trên cùng
một hệ trục tọa độ. Khẳng định nào sau đây đúng?
A. b > a > c. B. a > b > c. C. a > c > b. D. c > b > a.
x
y
y = c
x
y = b
x
y = a
x
O
Câu 41. Gọi T tổng tất cả các nghiệm của phương trình log
2
1
3
x 5 log
3
x + 6 = 0. Tính T .
A. T = 36. B. T =
1
243
. C. T = 5. D. T = 3.
Câu 42. Bất phương trình 2
x
2
3x+4
1
2
2x10
bao nhiêu nghiệm nguyên dương?
A. 2. B. 4. C. 6. D. 3.
Câu 43. Cho khối chóp S.ABCD đáy ABCD hình vuông cạnh a, tam giác SAB cân và nằm trong mặt
phẳng vuông c với mặt phẳng (ABCD). c giữa mặt phẳng (SCD) và mặt phẳng (ABCD) bằng 60
. Tính
thể tích V của khối chóp S.ABCD.
A. V =
a
3
3
3
. B. V =
a
3
3
6
. C. V =
a
3
3
2
. D. V = a
3
3.
Câu 44. Cho khối lăng trụ ABC.A
0
B
0
C
0
AB = a, AC = 2a và c
\
BAC = 120
. Cạnh bên AA
0
tạo với đáy
một c 60
và AA
0
= 3a. Tính thể tích của khối lăng trụ đó.
A.
9a
3
4
. B.
9
3a
3
4
. C.
3
3a
3
4
. D.
3a
3
4
.
Câu 45. Cho khối nón đỉnh S đường cao bằng 2a. Mặt phẳng (P ) đi qua đỉnh S cắt đường tròn đáy tai hai
điểm A và B sao cho AB = 4a. Biết mặt phẳng (P ) tạo với đáy nón một c 60
, thể tích của khối nón đã cho
bằng
A.
32πa
3
9
. B. 32πa
3
. C.
32πa
3
3
. D.
64πa
3
9
.
Câu 46. bao nhiêu giá trị nguyên của tham số m [2021; 2021] để hàm số y = x
3
3x
2
+ mx + 24 ln x đồng
biến trên (0; +)?
A. 2034. B. 2032. C. 2035. D. 2033.
Câu 47. Cho hàm số y = f(x) liên tục trên R và bảng biến
thiên như hình bên. Số nghiệm của phương trình |f(f(x))| = 2
A. 4. B. 7. C. 9. D. 5.
x
f
0
(x)
f(x)
−∞
4
1 3
+
0
+
0
0
+
+
2
1
4
+
Câu 48. Cho khối chóp S.ABC AB = AC = a,
\
BAC = 120
,
[
SBA =
[
SCA = 90
. c giữa SB và mặt
phẳng (ABC) bằng 60
. Thể tích khối chóp S.ABC bằng
A.
a
3
4
. B.
3a
3
4
. C.
a
3
2
. D.
3a
3
2
.
Câu 49. Cho mặt cầu (S) bán kính bằng 4, hình trụ (H) chiều cao bằng 4 và hai đường tròn đáy nằm trên
(S). Gọi V
1
thể tích của khối trụ (H) và V
2
thể tích của khối cầu (S). Tính tỉ số
V
1
V
2
.
A.
V
1
V
2
=
3
16
. B.
V
1
V
2
=
9
16
. C.
V
1
V
2
=
2
3
. D.
V
1
V
2
=
1
3
.
Câu 50. bao nhiêu cặp số nguyên dương (x; y) thỏa mãn 0 < x 2022 và (x + 1).3
x
= y.27
y
A. 2021. B. 673. C. 2022. D. 674.
HẾT
Trang 4/4 đề 101
TRƯỜNG TRUNG HỌC THỰC HÀNH SÀI GÒN
ĐÁP ÁN ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đáp án có 01 trang)
KIỂM TRA HỌC KỲ I
NĂM HỌC: 2022 - 2023
MÔN: TOÁN - LỚP: 12
Thời gian làm bài: 90 phút
(không kể thời gian phát đề)
BẢNG ĐÁP ÁN ĐỀ 101
1. A 2. C 3. C 4. D 5. A 6. B 7. A 8. A 9. A 10. A
11. B 12. A 13. B 14. B 15. A 16. C 17. A 18. C 19. B 20. C
21. C 22. B 23. C 24. A 25. C 26. D 27. B 28. D 29. D 30. D
31. C 32. B 33. B 34. A 35. B 36. A 37. B 38. A 39. A 40. A
41. A 42. D 43. A 44. A 45. A 46. A 47. B 48. B 49. B 50. D
BẢNG ĐÁP ÁN ĐỀ 102
1. B 2. B 3. D 4. B 5. B 6. B 7. D 8. B 9. A 10. C
11. A 12. D 13. B 14. A 15. C 16. D 17. D 18. D 19. B 20. B
21. D 22. D 23. C 24. B 25. B 26. D 27. A 28. C 29. A 30. D
31. C 32. B 33. C 34. C 35. B 36. D 37. B 38. D 39. B 40. D
41. B 42. A 43. B 44. C 45. B 46. C 47. A 48. C 49. B 50. C
BẢNG ĐÁP ÁN ĐỀ 103
1. D 2. C 3. B 4. A 5. B 6. C 7. D 8. C 9. B 10. A
11. A 12. B 13. A 14. B 15. C 16. B 17. B 18. D 19. D 20. A
21. D 22. C 23. A 24. B 25. D 26. D 27. B 28. C 29. A 30. D
31. B 32. A 33. D 34. A 35. A 36. C 37. D 38. A 39. D 40. B
41. A 42. B 43. C 44. B 45. B 46. D 47. A 48. A 49. C 50. C
BẢNG ĐÁP ÁN ĐỀ 104
1. A 2. C 3. C 4. D 5. A 6. C 7. B 8. C 9. A 10. B
11. C 12. D 13. A 14. A 15. A 16. A 17. B 18. C 19. B 20. C
21. B 22. C 23. D 24. C 25. A 26. B 27. D 28. D 29. D 30. B
31. A 32. B 33. A 34. C 35. C 36. B 37. A 38. B 39. C 40. C
41. A 42. D 43. A 44. B 45. A 46. B 47. B 48. A 49. B 50. C
Trang 1/1
TRƯỜNG TRUNG HỌC THỰC HÀNH SÀI GÒN
TỔ TOÁN – TIN HỌC
A- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HK I TOÁN 12
TT
Chủ đề
Nội dung/Đơn vị
kiến thức
Mức độ đánh giá
Tổng %
điểm
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Chủ đề 1:
Ứng dụng
đạo hàm
để khảo
sát và vẽ
đồ thị hàm
số
(20 tiết)
Ni dung 1:
Sự đồng biến,
nghịch biến của
hàm số
Số câu: 2
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
38 %
Nội dung 2:
Cực trị của hàm
số
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 2
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 3:
Giá trị lớn nhất và
giá trị nhỏ nhất
của hàm số
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 4:
Đường tiệm cận
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 5:
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
Số câu: 2
(Câu …,
…)
Điểm:
Bảng biến thiên
đồ thị của hàm
số
(… đ) (… đ) (… đ) (… đ)
Nội dung 6:
Sự tương giao của
hai đồ thị hàm số
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 7:
Tiếp tuyến của đồ
thị hàm số
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
2
Chủ đề 2:
Hàm số
lũy thừa,
hàm số
mũ, hàm
số lôgarit
(15 tiết)
Nội dung 1:
Lũy thừa
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
32 %
Nội dung 2:
Lôgarit
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 3:
Hàm số lũy thừa,
hàm số mũ, hàm
số lôgarit
Số câu: 3
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 2
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 4:
Phương trình
và lôgarit
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 5:
Bất phương trình
mũ và lôgarit
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
2
Chủ đề 3:
Khối đa
diện
(12 tiết)
Nội dung 1:
Khái niệm về khối
đa diện. Khối đa
diện lồi khối đa
diện đều.
Khái niệm về thể
tích khối đa diện.
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
16 %
Nội dung 2:
Tính thể tích khối
chóp.
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 3:
Tính thể tích khối
lăng trụ.
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
4
Chủ đề 4:
Mặt nón,
mặt trụ,
mặt cầu
(9 tiết)
Nội dung 1:
Mặt nón
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
14 %
Nội dung 2:
Mặt trụ
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 3:
Mặt cầu
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Nội dung 4:
Hỗn hợp (hình nội
tiếp, ngoại tiếp)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 0
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Số câu: 1
(Câu …,
…)
Điểm:
(… đ)
Tổng: Số câu
Điểm
Số câu: 20
Điểm: (4đ)
Số câu: 15
Điểm: (3đ)
Số câu: 10
Điểm:
(2đ)
Số câu: 5
Điểm:
(1đ)
Tỉ lệ % 40 % 30 % 20 % 10 % 100
Tỉ lệ chung 70 % 30 % 100
Chú ý: Tổng tiết: 56 tiết.
Thời gian kiểm tra: Tuần 14 – Học kì I (Giải tích: 35 tiết (hết chương 2), Hình học 21 tiết (hết chương 2)).
B- BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HKI TOÁN 12
TT
Nội dung
kiến thức
Đơn vị
kiến thức
Chuẩn kiến thức kỹ năng cần kiểm tra
Số câu hỏi theo
mức độ nhận thức
NB TH VD VDC
GIẢI TÍCH
1
Ứng dụng của
đạo hàm để
khảo sát và vẽ
đồ thị hàm số
1.1. Tính
đơn điệu của
hàm số
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm hàm số đơn điệu trên một khoảng, đoạn.
- Dựa vào đồ thị chỉ ra được các khoảng đơn điệu của hàm số.
- Dựa vào bảng biến thiên chỉ ra được các khoảng đơn điệu của hàm số.
Thông hiểu:
- Tứ biểu thức của đạo hàm cấp một chỉ ra các khoảng đơn điệu của hàm số.
- Từ công thức của các hàm số chỉ ra các khoảng đơn điệu của hàm số.
Vận dụng:
- Xác định điều kiện để hàm số đơn điệu trên từng khoảng xác định.
- Xác định điều kiện để hàm số đơn điệu trên một khoảng.
Vận dụng cao:
- Vận dụng các phép biến đổi đồ thị chỉ ra các khoảng đơn điệu của các hàm chứa
ấu giá trị tuyệt đối.
- Vận dụng quy tắc tính đạo hàm của hàm hợp kết hợp đồ thị của hàm số, đồ thị
của đạo hàm cấp một, bảng biến thiên chỉ ra các khoảng đơn điệu của một số hàm
hợp.
- Ứng dụng tính đơn điệu của hàm số để giải phương trình, bất phương trình, hệ
phương trình, chứng minh bất đẳng thức.
2 1 0 0
1.2. Cực trị
của hàm số
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm điểm cực đại, điểm cực tiểu, điểm cực trị của hàm số.
- Nêu được điều kiện để hàm số đạt cực trị tại một điểm.
- Dựa vào đồ thị chỉ ra được điểm cực trị của hàm số.
- Dựa vào bảng biến thiên chỉ ra được điểm cực trị của hàm số.
Thông hiểu:
- Tứ biểu thức của đạo hàm cấp một chỉ ra các điểm cực trị của hàm số.
- Từ công thức của các hàm số tìm được các điểm cực trị của hàm số.
- Xác định được một số cho trước là điểm cực trị của hàm số hay không.
1 2 0 0
Vận dụng:
- Xác định được điều kiện để hàm số đạt cực trị tại một điểm.
- Xác định được điều kiện để hàm số điểm cực trị thỏa mãn điều kiện cho
trước.
Vận dụng cao:
- Vận dụng các phép biến đổi đồ thị chỉ ra các điểm cực trị của các hàm chứa ấu
giá trị tuyệt đối.
- Vận dụng quy tắc tính đạo hàm của hàm hợp kết hợp đồ thị của hàm số, đồ thị
của đạo hàm cấp một, bảng biến thiên chỉ ra các điểm cực trị của một số hàm
hợp.
1.3. Giá trị
lớn nhất, giá
trị nhỏ nhất
của hàm số
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm GTLN, GTNN của hàm số.
- Dựa vào đồ thị chỉ ra được GTLN, GTNN của hàm số trên một khoảng, đoạn.
- Dựa vào bảng biến thiên chỉ ra được GTLN, GTNN của hàm số trên một
khoảng, đoạn.
Thông hiểu:
- Từ công thức của các hàm số tìm được GTLN, GTNN của hàm số.
Vận dụng:
- Xác định được điều kiện để hàm số GTLN, GTNN thỏa mãn điều kiện cho
trước.
Vận dụng cao:
- Vận dụng GTLN, GTNN của hàm só giải quyết một số bài toán thực tiễn.
1 1 1 0
1.4. Đường
tiệm cận của
đồ thị hàm
số
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm đường tiệm cận ngang, đường tiệm cận đứng của đồ thị
hàm số.
- Dựa vào đồ thị chỉ ra được đường tiệm cận của đồ thị hàm số.
- Dựa vào bảng biến thiên chỉ ra được đường tiệm cận của đồ thị hàm số
Thông hiểu:
- Từ công thức của các hàm số tìm được đường tiệm cận của đồ thị hàm số.
Vận dụng:
- Xác định được điều kiện để đồ thị hàm số có tiệm cận.
1 0 0 0
1.5. Khảo
sát và vẽ đồ
Nhận biết:
1 1 1 2
thị của hàm
số
- Nhận dạng được đồ thị của các hàm số bặc ba, bậc bốn trùng phương bậc
nhất trên bậc nhất.
- Dựa vào đồ thị chỉ ra được số giao điểm của hai đồ thị.
- Viết được công thức phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số tại một điểm.
Thông hiểu:
- Lập được bảng biến thiên và vẽ được đồ thị của hàm số cho trước.
- Viết được phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số tại một điểm.
Vận dụng:
- Xác định được giao điểm của các đồ thị hàm số.
- c định được số nghiệm của phương trình dựa vào sự tương giao của đồ thị
hai hàm số đơn giản.
- Xác định được điều kiện để phương trình nghiệm thỏa mãn điều kiện cho
trước.
- Viết được phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số biết hệ số góc cho trước.
Vận dụng cao:
- Vận dụng các phép tịnh tiến đồ thị xác định số nghiệm của phương trình.
- Viết được phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số đi qua một điểm.
- Viết được phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số thỏa mãn điều kiện cho
trước.
1.6. Sự
tương giao
của hai đồ
thị hàm số
1 1 1
1.7. Tiếp
tuyến của đồ
thị hàm số
1 0 0
2
Hàm số lũy
thừa, hàm số
mũ, hàm số
logarit
2.1. Lũy
thừa
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm lũy thừa với số nguyên của một số thực, lũy thừa với
số mũ hữu tỉ, số mũ thực của một số thực dương.
- u được tính chất của lũy thừa với số nguyên của một số thực, lũy thừa
với số mũ hữu tỉ, số mũ thực của một số thực dương.
Thông hiểu:
- Dùng tính chất của lũy thừa để đơn giản các biểu thức và so sánh các biểu thức
chứa lũy thừa.
1 1 0 0
2.2. Lôgarit
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm lôgarit của một số thực dương.
- Nêu được các tính chất của lôgarit (so sánh hai lôgarit cùng cơ số, quy tắc tính
lôgarit, đổi cơ số của lôgarit).
- Nêu được khái niệm lôgarit tự nhiên, lôgarit thập phân.
Thông hiểu:
0 1 1 0
- Dùng định nghĩa tính được biểu thức chứa lôgarit đơn giản.
Vận dụng:
- Dùng các tính chất của lôgarit vào các bài toán biến đổi, tính toán biểu thức
chứa lôgarit đơn giản.
Vận dụng cao:
- Dùng các tính chất của lôgarit vào các bài toán biến đổi, tính toán biểu thức
chứa lôgarit phức tạp.
2.3. Hàm số
lũy thừa,
hàm số mũ,
hàm số
lôgarit
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm tính chất của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, m số
lôgarit.
- Nêu được công thức nh đạo hàm của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số
lôgarit.
- Nhận ra dạng đồ thị của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit.
Thông hiểu:
- Dùng tính chất của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit so sánh hai số
và biểu thức chứa mũ và lôgarit.
- Vẽ được đồ thị của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit.
- Chỉ ra được tập c định của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit đơn
giản.
- Tính được đạo hàm của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit đơn giản.
Vận dụng:
- Tìm được điều kiện của tham số để hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit
xác định.
- Giải quyết một số bài toán về lãi suất ngân hàng, sự tăng trưởng, … đơn giản.
- Chỉ ra được các khoảng đơn điệu của hàm số mũ, hàm số lôgarit đơn giản.
Vận dụng cao:
- Tìm được điều kiện của tham số để tập xác định của hàm số lũy thừa, hàm số
mũ, hàm số lôgarit thỏa mãn điều kiện cho trước.
- Giải quyết một số bài toán về lãi suất ngân hàng, sự tăng trưởng, … phức tạp.
3 2 1 0
2.4. Phương
trình, bất
phương
Nhận biết:
- Kiểm tra một số là nghiệm của phương trình, bất phương trình mũ và lôgarit.
Thông hiểu:
- Giải phương trình và bất phương trình mũ và lôgarit đơn giản.
2 1 2 1
trình mũ và
lôgarit
Vận dụng:
- Tìm điều kiện của tham số để phương trình và bất phương trình mũ và lôgarit
có nghiệm.
Vận dụng cao:
- Tìm điều kiện của tham số để phương trình và bất phương trình mũ và lôgarit
có nghiệm thỏa mãn điều kiện cho trước.
- Dùng phương pháp hàm số để giải phương trình bất phương trình
lôgarit.
HÌNH HỌC
3 Khối đa diện
3.1. Khái
niệm về
khối đa diện.
Khối lăng
trụ và khối
chóp. Phân
chia các
khối đa diện
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm về khối đa diện, khối lăng trụ và khối chóp, khối chóp cụt.
1 0 0 0
3.2. Khối đa
diện lồi.
Khối đa diện
đều
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm khối đa diện lồi, khối đa diện đều.
- Nhận dạng được khối đa diện lồi, khối đa diện đều.
Thông hiểu:
- Chỉ ra được các mặt phẳng đối xứng của một số khối đa diện lồi.
0 1 0 0
3.3. Khái
niệm về thể
tích khối đa
diện. Thể
tích khối
hộp chữ
nhật. Công
thức tính thể
tích khối
lăng trụ và
khối chóp.
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm về thể tích khối đa diện.
- Nêu được công thức tính thể tích khối lăng trụ và khối chóp.
Thông hiểu:
- Tính được thể tích khối lăng trụ khối chóp thường gặp (chưa gắn với các yếu
tố về góc, khoảng cách).
Vận dụng:
- Tính được thể tích khối lăng trụ và khối chóp thường gặp gắn với các yếu tố về
góc, khoảng cách đơn giản).
- Giải quyết một số bài toán thực tiễn đơn giản.
Vận dụng cao:
2 1 2 1
- Tính được thể tích khối lăng trụ và khối chóp thường gặp gắn với các yếu tố về
khoảng cách giữa hai đường chéo nhau.
- Giải quyết một số bài toán tối ưu trong thực tiễn.
4
Mặt nón,
mặt trụ,mặt
cầu
4.1. Mặt nón
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm mặt cầu, mặt phẳng kính, đường tròn lớn, mặt phẳng tiếp
xúc, tiếp tuyến của mặt cầu.
- Viết được công thức tính diện tích mặt cầu, thể tích khối cầu.
Thông hiểu:
- Tính được diện tích mặt cầu, thể tích khối cầu.
Vận dụng:
- Xác định dược tâm, bán kính, diện tích, thể tích khối cầu ngoại tiếp khối chóp.
- Giải quyết một số bài toán có nội dung thực tiễn đơn giản.
Vận dụng cao:
- Giải quyết một số bài toán tối ưu trong thực tiễn.
1 1
1 1
4.2. Mặt trụ
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm mặt nón.
- Viết được công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích
mặt nón.
Thông hiểu:
- Tính được diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích mặt nón và các
yếu tố liên quan (đường cao, đường sinh, bán kính đáy, góc ở đỉnh).
Vận dụng:
- Giải quyết một số bài toán có nội dung thực tiễn đơn giản.
Vận dụng cao:
- Giải quyết một số bài toán tối ưu trong thực tiễn.
1 1
4.3. Mặt cầu
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm mặt trụ.
- Viết được công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích
mặt trụ.
Thông hiểu:
- Tính được diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích mặt nón và các
yếu tố liên quan (đường cao, đường sinh, bán kính đáy).
Vận dụng:
1 0
- Giải quyết một số bài toán có nội dung thực tiễn đơn giản.
Vận dụng cao:
- Giải quyết một số bài toán tối ưu trong thực tiễn.
| 1/16

Preview text:

TRƯỜNG TRUNG HỌC THỰC HÀNH SÀI GÒN KIỂM TRA HỌC KỲ I ĐỀ CHÍNH THỨC NĂM HỌC: 2022 - 2023 (Đề có 04 trang) MÔN: TOÁN - LỚP: 12
Thời gian làm bài: 90 phút
(không kể thời gian phát đề)
Họ và tên thí sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Số báo danh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Mã đề 101
Câu 1. Hàm số y = −2x3 + 9x2 − 12x + 4 đồng biến trên khoảng nào dưới đây? A. (1; 2). B. (0; 1). C. (0; 2). D. (1; 3).
Câu 2. Cho hàm số y = f (x) có bảng biến thiên x −∞ −1 1 +∞
như hình bên. Hàm số f (x) nghịch biến trên khoảng nào dưới đây? y0 + 0 − 0 + A. (1; 3). B. (−1; 3). 3 +∞ + C. (−1; 1). D. (−3; 1). y −∞ −1 −
Câu 3. Cho hàm số y = f (x) có bảng biến thiên x −∞ −1 0 1 +∞
như hình bên. Giá trị cực tiểu của hàm số đã cho bằng y0 − 0 + 0 − 0 + A. 1. B. −3. C. −4. D. 0. +∞ + −3 − +∞ + y −4 − −4 −
Câu 4. Cho hàm số y = f (x) liên tục trên đoạn [−2; 3] và có đồ thị như hình vẽ bên. y
Gọi M và m lần lượt là giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số đã cho trên đoạn 3
[−2; 3]. Giá trị của M + m là 2 A. 41. B. 0. C. 5. D. 1. 1 3 x −2 O 1 −2 1 − 4x
Câu 5. Đường thẳng nào dưới đây là tiệm cận ngang của đồ thị hàm số y = ? 2x − 1 1 1 A. y = −2. B. y = . C. y = 4. D. x = . 2 2
Câu 6. Đồ thị của hàm số nào dưới đây có dạng như đường cong trong hình vẽ bên? y A. y = 2x4 − 4x2 + 1. B. y = −2x4 + 4x2 + 1. C. y = 2x3 − 3x + 1. D. y = −2x3 + 3x + 1. O x
Câu 7. Cho hàm số y = f (x) có đồ thị như đường cong hình bên. Phương trình f (x) = 2 y có bao nhiêu nghiệm? A. 4. B. 1. C. 2. D. 3. 2 1 O x Trang 1/4 − Mã đề 101 x3 Câu 8. Cho hàm số y =
+ 3x2 − 2 có đồ thị (C). Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (C) biết tiếp tuyến 3 có hệ số góc k = −9. A. y = −9x − 11. B. y = −9x + 11. C. y = −9x − 27. D. y = −9x − 43.
Câu 9. Với mọi số thực dương a và m, n là hai số thực bất kì. Mệnh đề nào sau đây đúng? am am A. = am−n. B. (am)n = amn . C. (am)n = am+n. D. = an−m. an an 1
Câu 10. Tập xác định của hàm số y = (x − 1) 3 là A. (1; +∞). B. [0; +∞) \ {1}. C. [1; +∞). D. [0; +∞). 1 √
Câu 11. Tập xác định của hàm số y = −x2 + 3x + 4 5 + 4 2 − x là A. [−1; 2]. B. (−1; 2]. C. (−1; 2). D. (−∞; 2]. 1
Câu 12. Đạo hàm của hàm số y = log3(2x − 1) trên khoảng ; +∞ là 2 2 2 2 ln 2 2 A. y0 = . B. y0 = . C. y0 = . D. y0 = . (2x − 1) ln 3 (2x − 1) ln x 2x − 1 (2x − 1) ln 2
Câu 13. Nghiệm của phương trình 32x−1 = 27 là A. x = 1. B. x = 2. C. x = 3. D. x = 4.
Câu 14. Tập nghiệm của bất phương trình log 1 x2 − 3x + 2 ≥ −1 là 2 A. [0; 2] ∪ (3; 7]. B. [0; 1) ∪ (2; 3]. C. (−∞; 1). D. [0; 3].
Câu 15. Hình lăng trụ tam giác có tất cả bao nhiêu cạnh? A. 9. B. 10. C. 12. D. 6.
Câu 16. Một khối chóp có thể tích bằng 21 và diện tích đáy bằng 9. Chiều cao của khối chóp đó bằng 7 A. 21. B. . C. 7. D. 63. 3
Câu 17. Cho lăng trụ tam giác đều có tất cả các cạnh đều bằng 2. Thể tích khối lăng trụ bằng √ √ √ √ A. 2 3. B. 4 3. C. 8 3. D. 12 3.
Câu 18. Cho hình nón có độ dài đường sinh bằng 4, diện tích xung quanh bằng 8π. Tính bán kính đáy R của hình nón đó. A. R = 8. B. R = 4. C. R = 2. D. R = 1.
Câu 19. Cho khối trụ có bán kính đáy bằng 3 cm và chiều cao bằng 5 cm. Thể tích của khối trụ đã cho bằng A. 75π cm3. B. 45π cm3. C. 15π cm3. D. 30π cm3. √
Câu 20. Tính diện tích của mặt cầu (S) có đường kính 4 3 cm. A. 192π cm2. B. 96π cm2. C. 48π cm2. D. 24π cm2.
Câu 21. Hàm số nào sau đây đồng biến trên R? x + 9 x − 22 A. y = . B. y = −x3 − 3x. C. y = x3 + 20x + 2022. D. y = . x + 20 x − 23 1 1
Câu 22. Gọi x1 và x2 là hai điểm cực trị của hàm số y = x3 −
x2 − 4x − 10. Tính x2 + x2. 3 2 1 2 A. 8. B. 9. C. 7. D. 6.
Câu 23. Cho hàm số f (x) có f 0(x) = x(x − 3)2(x2 − 2x − 3). Số điểm cực đại của hàm số f (x) là A. 4. B. 2. C. 1. D. 3.
Câu 24. Tìm giá trị lớn nhất của hàm số f (x) = x3 − 8x2 + 16x − 9 trên đoạn [1; 3]. 13 A. max f (x) = . B. max f (x) = 0. C. max f (x) = 5. D. max f (x) = −6. [1;3] 27 [1;3] [1;3] [1;3]
Câu 25. Đồ thị của hàm số nào dưới đây có dạng như đường cong trong hình bên? y x − 1 −2x + 1 x + 1 x + 2 A. y = . B. y = . C. y = . D. y = . x + 1 x − 1 x − 1 x + 1 x O Trang 2/4 − Mã đề 101
Câu 26. Số giao điểm của đồ thị hàm số (C) : y = x3 + 9x + 2023 và đường thẳng d : y = 2023 là A. 4. B. 2. C. 3. D. 1. q √ 3 p Câu 27. Cho biểu thức P = x2
x 5 x3 với x > 0. Mệnh đề nào dưới đây đúng? 13 14 16 24 A. P = x 15 . B. P = x 15 . C. P = x 15 . D. P = x 15 .
Câu 28. Cho log 3 = a. Tính giá trị biểu thức P = log 9000 theo a. A. P = a2 + 3. B. P = a2. C. P = 3a2. D. P = 3 + 2a.
Câu 29. Đồ thị hàm số nào dưới đây có dạng như đường cong trong hình bên? y 1 x A. y = . B. y = log 2 x. C. y = log 2 3 x. D. y = 2x. 5 x O
Câu 30. Phương trình log2(x + 3) + log2(x − 1) = log2 5 có nghiệm là A. x = 1. B. x = 3. C. x = 0. D. x = 2.
Câu 31. Một người gửi tiết kiệm 100 triệu đồng vào ngân hàng với lãi suất 7%/năm. Hỏi phải sau ít nhất bao
nhiêu năm người này nhận được số tiền ít nhất là 200 triệu đồng? Biết rằng trong khoảng thời gian đó lãi suất
không đổi và người đó không rút tiền ra. A. 9. B. 10. C. 11. D. 8.
Câu 32. Hình tứ diện đều có tất cả bao nhiêu mặt phẳng đối xứng? A. 4. B. 6. C. 2. D. 3.
Câu 33. Cho hình chóp S.ABC có đáy là tam giác đều cạnh bằng a, cạnh bên SB vuông góc với mặt phẳng
(ABC), SB = 2a. Tính thể tích khối chóp S.ABC. √ √ a3 a3 3 3a3 a3 3 A. . B. . C. . D. . 4 6 4 2 √
Câu 34. Cho hình nón có thiết diện qua trục là tam giác vuông cân có cạnh huyền bằng a 2. Thể tích của khối nón đó bằng √ √ √ √ πa3 2 πa2 2 πa3 2 πa2 2 A. . B. . C. . D. . 12 2 4 12
Câu 35. Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 4 và AD = 3. Thể tích của khối trụ được tạo thành khi quay hình
chữa nhật ABCD quanh cạnh AB bằng A. 48π. B. 36π. C. 12π. D. 24π. 1
Câu 36. Một vật chuyển động theo quy luật s =
t3 − t2 + 9t, với t (giây) là khoảng thời gian tính từ lúc vật 3
bắt đầu chuyển động và s (mét) là quãng đường vật đi được trong thời gian đó. Hỏi trong khoảng thời gian 10
giây, kể từ lúc bắt đầu chuyển động, vận tốc nhỏ nhất của vật đạt được bằng bao nhiêu? A. 8 m/s. B. 109 m/s. C. 0 m/s. D. 9 m/s.
Câu 37. Cho hàm số y = ax4 + bx2 + c có đồ thị như hình vẽ bên. Hãy xác định hệ số y a, b, c. 4,25 1 A. a = 4, b = −2, c = 2. B. a = , b = −2, c = 2. 4 1 C. a = 4, b = 2, c = 2. D. a = , b = −2, c > 0. 4 −2 2 x −3 O 3 −2
Câu 38. Tìm tất cả giá trị của tham số m để đồ thị của hàm số y = x4 − 2x2 + m cắt trục hoành tại bốn điểm phân biệt. A. 0 < m < 1. B. −1 < m < 0. C. 0 ≤ m < 1. D. −1 ≤ m ≤ 0. x x 2
Câu 39. Cho x, y > 0 thỏa log16(x + y) = log9 x = log12 y. Giá trị của P = 1 + + bằng y y Trang 3/4 − Mã đề 101 √ √ 3 + 5 A. P = 2. B. P = 16. C. P = 3 + 5. D. P = . 2
Câu 40. Hình bên là đồ thị của ba hàm số y = ax, y = bx, y = cx được vẽ trên cùng y y = cx y = bx
một hệ trục tọa độ. Khẳng định nào sau đây đúng? y = ax A. b > a > c. B. a > b > c. C. a > c > b. D. c > b > a. x O
Câu 41. Gọi T là tổng tất cả các nghiệm của phương trình log21 x − 5 log3 x + 6 = 0. Tính T . 3 1 A. T = 36. B. T = . C. T = 5. D. T = −3. 243 1 2x−10
Câu 42. Bất phương trình 2x2−3x+4 ≤
có bao nhiêu nghiệm nguyên dương? 2 A. 2. B. 4. C. 6. D. 3.
Câu 43. Cho khối chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a, tam giác SAB cân và nằm trong mặt
phẳng vuông góc với mặt phẳng (ABCD). Góc giữa mặt phẳng (SCD) và mặt phẳng (ABCD) bằng 60◦. Tính
thể tích V của khối chóp S.ABCD. √ √ √ a3 3 a3 3 a3 3 √ A. V = . B. V = . C. V = . D. V = a3 3. 3 6 2
Câu 44. Cho khối lăng trụ ABC.A0B0C0 có AB = a, AC = 2a và góc \
BAC = 120◦. Cạnh bên AA0 tạo với đáy
một góc 60◦ và AA0 = 3a. Tính thể tích của khối lăng trụ đó. √ √ 9a3 9 3a3 3 3a3 3a3 A. . B. . C. . D. . 4 4 4 4
Câu 45. Cho khối nón đỉnh S có đường cao bằng 2a. Mặt phẳng (P ) đi qua đỉnh S cắt đường tròn đáy tai hai
điểm A và B sao cho AB = 4a. Biết mặt phẳng (P ) tạo với đáy nón một góc 60◦, thể tích của khối nón đã cho bằng 32πa3 32πa3 64πa3 A. . B. 32πa3. C. . D. . 9 3 9
Câu 46. Có bao nhiêu giá trị nguyên của tham số m ∈ [−2021; 2021] để hàm số y = x3 − 3x2 + mx + 24 ln x đồng biến trên (0; +∞)? A. 2034. B. 2032. C. 2035. D. 2033.
Câu 47. Cho hàm số y = f (x) liên tục trên R và có bảng biến x −∞ −4 1 3 +∞
thiên như hình bên. Số nghiệm của phương trình |f (f (x))| = 2 là f 0(x) − 0 + 0 − 0 + A. 4. B. 7. C. 9. D. 5. +∞ +∞ 1 f (x) −2 −4
Câu 48. Cho khối chóp S.ABC có AB = AC = a, \ BAC = 120◦, [ SBA = [
SCA = 90◦. Góc giữa SB và mặt
phẳng (ABC) bằng 60◦. Thể tích khối chóp S.ABC bằng √ √ a3 3a3 a3 3a3 A. . B. . C. . D. . 4 4 2 2
Câu 49. Cho mặt cầu (S) có bán kính bằng 4, hình trụ (H) có chiều cao bằng 4 và hai đường tròn đáy nằm trên V1
(S). Gọi V1 là thể tích của khối trụ (H) và V2 là thể tích của khối cầu (S). Tính tỉ số . V2 V1 3 V1 9 V1 2 V1 1 A. = . B. = . C. = . D. = . V2 16 V2 16 V2 3 V2 3
Câu 50. Có bao nhiêu cặp số nguyên dương (x; y) thỏa mãn 0 < x ≤ 2022 và (x + 1).3x = y.27y A. 2021. B. 673. C. 2022. D. 674. HẾT Trang 4/4 − Mã đề 101
TRƯỜNG TRUNG HỌC THỰC HÀNH SÀI GÒN KIỂM TRA HỌC KỲ I ĐÁP ÁN ĐỀ CHÍNH THỨC NĂM HỌC: 2022 - 2023 (Đáp án có 01 trang) MÔN: TOÁN - LỚP: 12
Thời gian làm bài: 90 phút
(không kể thời gian phát đề) BẢNG ĐÁP ÁN ĐỀ 101 1. A 2. C 3. C 4. D 5. A 6. B 7. A 8. A 9. A 10. A 11. B 12. A 13. B 14. B 15. A 16. C 17. A 18. C 19. B 20. C 21. C 22. B 23. C 24. A 25. C 26. D 27. B 28. D 29. D 30. D 31. C 32. B 33. B 34. A 35. B 36. A 37. B 38. A 39. A 40. A 41. A 42. D 43. A 44. A 45. A 46. A 47. B 48. B 49. B 50. D BẢNG ĐÁP ÁN ĐỀ 102 1. B 2. B 3. D 4. B 5. B 6. B 7. D 8. B 9. A 10. C 11. A 12. D 13. B 14. A 15. C 16. D 17. D 18. D 19. B 20. B 21. D 22. D 23. C 24. B 25. B 26. D 27. A 28. C 29. A 30. D 31. C 32. B 33. C 34. C 35. B 36. D 37. B 38. D 39. B 40. D 41. B 42. A 43. B 44. C 45. B 46. C 47. A 48. C 49. B 50. C BẢNG ĐÁP ÁN ĐỀ 103 1. D 2. C 3. B 4. A 5. B 6. C 7. D 8. C 9. B 10. A 11. A 12. B 13. A 14. B 15. C 16. B 17. B 18. D 19. D 20. A 21. D 22. C 23. A 24. B 25. D 26. D 27. B 28. C 29. A 30. D 31. B 32. A 33. D 34. A 35. A 36. C 37. D 38. A 39. D 40. B 41. A 42. B 43. C 44. B 45. B 46. D 47. A 48. A 49. C 50. C BẢNG ĐÁP ÁN ĐỀ 104 1. A 2. C 3. C 4. D 5. A 6. C 7. B 8. C 9. A 10. B 11. C 12. D 13. A 14. A 15. A 16. A 17. B 18. C 19. B 20. C 21. B 22. C 23. D 24. C 25. A 26. B 27. D 28. D 29. D 30. B 31. A 32. B 33. A 34. C 35. C 36. B 37. A 38. B 39. C 40. C 41. A 42. D 43. A 44. B 45. A 46. B 47. B 48. A 49. B 50. C Trang 1/1
TRƯỜNG TRUNG HỌC THỰC HÀNH SÀI GÒN TỔ TOÁN – TIN HỌC
A- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HK I TOÁN 12 Mức độ đánh giá Tổng % Nội dung/Đơn vị TT Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao điểm kiến thức TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 0 Số câu: 0 Nội dung 1: (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, Sự đồng biến, …) …) …) …) nghịch biến của Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: hàm số (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 1 Số câu: 2 Số câu: 0 Số câu: 0 Nội dung 2: (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, Cực trị của hàm …) …) …) …) Chủ đề 1: số Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: Ứng dụng (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) đạo hàm Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 0 để khảo Nội dung 3: (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, 1 sát và vẽ Giá trị lớn nhất và 38 % …) …) …) …)
đồ thị hàm giá trị nhỏ nhất Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: số của hàm số (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) (20 tiết) Số câu: 1 Số câu: 0 Số câu: 0 Số câu: 0 (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, Nội dung 4: …) …) …) …) Đường tiệm cận Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 2 (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, Nội dung 5: …) …) …) …) Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: Bảng biến thiên (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) và đồ thị của hàm số Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Nội dung 6: (Câu …, (Câu …, (Câu …, Sự tương giao của …) …) …) hai đồ thị hàm số Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 1 Số câu: 0 Số câu: 0 Nội dung 7: (Câu …, (Câu …, (Câu …, Tiếp tuyến của đồ …) …) …) thị hàm số Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 0 Số câu: 0 (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, Nội dung 1: …) …) …) …) Lũy thừa Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 0 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 0 (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, Chủ đề 2: Nội dung 2: …) …) …) …) Hàm số Lôgarit Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: lũy thừa, (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) 2 hàm số 32 % Số câu: 3 Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 0 mũ, hàm Nội dung 3: (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …,
số lôgarit Hàm số lũy thừa, …) …) …) …) (15 tiết) hàm số mũ, hàm Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: số lôgarit (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Nội dung 4: (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, Phương trình mũ …) …) …) …) và lôgarit Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 1 Số câu: 0 Số câu: 1 Nội dung 5: (Câu …, (Câu …, (Câu …, Bất phương trình …) …) …) mũ và lôgarit Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) Nội dung 1: Khái niệm về khối Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 0 Số câu: 0 đa diện. Khối đa (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, diện lồi và khối đa …) …) …) …) diện đều. Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: Khái niệm về thể (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) tích khối đa diện. Chủ đề 3: Khối đa Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 2 Nội dung 2: (Câu …, (Câu …, (Câu …, 16 % diện (12 tiết) Tính thể tích khối …) …) …) Số câu: 1 chóp. Điểm: Điểm: Điểm: (Câu …, (… đ) (… đ) (… đ) …) Số câu: 1 Số câu: 0 Số câu: 1 Điểm: Nội dung 3: (Câu …, (Câu …, (Câu …, (… đ) Tính thể tích khối …) …) …) lăng trụ. Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 0 (Câu …, (Câu …, (Câu …, Nội dung 1: …) …) …) Chủ đề 4: Mặt nón Số câu: 1 Điểm: Điểm: Điểm: Mặt nón, (Câu …, (… đ) (… đ) (… đ) 4 mặt trụ, …) 14 % Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 0 mặt cầu Điểm: (Câu …, (Câu …, (Câu …, (9 tiết) Nội dung 2: (… đ) …) …) …) Mặt trụ Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 1 Số câu: 0 Số câu: 0 (Câu …, (Câu …, (Câu …, Nội dung 3: …) …) …) Mặt cầu Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 0 Số câu: 0 Số câu: 0 Số câu: 1 Nội dung 4: (Câu …, (Câu …, (Câu …, (Câu …, Hỗn hợp (hình nội …) …) …) …) tiếp, ngoại tiếp) Điểm: Điểm: Điểm: Điểm: (… đ) (… đ) (… đ) (… đ) Số câu: 10 Số câu: 5 Tổng: Số câu Số câu: 20 Số câu: 15 Điểm: Điểm: Điểm Điểm: (4đ) Điểm: (3đ) … (2đ) (1đ) Tỉ lệ % 40 % 30 % 20 % 10 % 100 Tỉ lệ chung 70 % 30 % 100
Chú ý: Tổng tiết: 56 tiết.
Thời gian kiểm tra: Tuần 14 – Học kì I (Giải tích: 35 tiết (hết chương 2), Hình học 21 tiết (hết chương 2)).
B- BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HKI TOÁN 12 Số câu hỏi theo Nội dung Đơn vị TT
Chuẩn kiến thức kỹ năng cần kiểm tra mức độ nhận thức kiến thức kiến thức NB TH VD VDC GIẢI TÍCH Nhận biết:
- Nêu được khái niệm hàm số đơn điệu trên một khoảng, đoạn.
- Dựa vào đồ thị chỉ ra được các khoảng đơn điệu của hàm số.
- Dựa vào bảng biến thiên chỉ ra được các khoảng đơn điệu của hàm số. Thông hiểu:
- Tứ biểu thức của đạo hàm cấp một chỉ ra các khoảng đơn điệu của hàm số.
- Từ công thức của các hàm số chỉ ra các khoảng đơn điệu của hàm số. Vận dụng: 1.1. Tính
- Xác định điều kiện để hàm số đơn điệu trên từng khoảng xác định. đơn điệu của 2 1 0 0
- Xác định điều kiện để hàm số đơn điệu trên một khoảng. hàm số Vận dụng cao:
- Vận dụng các phép biến đổi đồ thị chỉ ra các khoảng đơn điệu của các hàm chứa Ứng dụng của
ấu giá trị tuyệt đối. đạo hàm để
- Vận dụng quy tắc tính đạo hàm của hàm hợp kết hợp đồ thị của hàm số, đồ thị khảo sát và vẽ 1
của đạo hàm cấp một, bảng biến thiên chỉ ra các khoảng đơn điệu của một số hàm đồ thị hàm số hợp.
- Ứng dụng tính đơn điệu của hàm số để giải phương trình, bất phương trình, hệ
phương trình, chứng minh bất đẳng thức. Nhận biết:
- Nêu được khái niệm điểm cực đại, điểm cực tiểu, điểm cực trị của hàm số.
- Nêu được điều kiện để hàm số đạt cực trị tại một điểm.
- Dựa vào đồ thị chỉ ra được điểm cực trị của hàm số.
1.2. Cực trị - Dựa vào bảng biến thiên chỉ ra được điểm cực trị của hàm số. 1 2 0 0
của hàm số Thông hiểu:
- Tứ biểu thức của đạo hàm cấp một chỉ ra các điểm cực trị của hàm số.
- Từ công thức của các hàm số tìm được các điểm cực trị của hàm số.
- Xác định được một số cho trước là điểm cực trị của hàm số hay không. Vận dụng:
- Xác định được điều kiện để hàm số đạt cực trị tại một điểm.
- Xác định được điều kiện để hàm số có điểm cực trị thỏa mãn điều kiện cho trước. Vận dụng cao:
- Vận dụng các phép biến đổi đồ thị chỉ ra các điểm cực trị của các hàm chứa ấu giá trị tuyệt đối.
- Vận dụng quy tắc tính đạo hàm của hàm hợp kết hợp đồ thị của hàm số, đồ thị
của đạo hàm cấp một, bảng biến thiên chỉ ra các điểm cực trị của một số hàm hợp. Nhận biết:
- Nêu được khái niệm GTLN, GTNN của hàm số.
- Dựa vào đồ thị chỉ ra được GTLN, GTNN của hàm số trên một khoảng, đoạn.
- Dựa vào bảng biến thiên chỉ ra được GTLN, GTNN của hàm số trên một
1.3. Giá trị khoảng, đoạn.
lớn nhất, giá Thông hiểu: 1 1 1 0
trị nhỏ nhất - Từ công thức của các hàm số tìm được GTLN, GTNN của hàm số. của hàm số Vận dụng:
- Xác định được điều kiện để hàm số có GTLN, GTNN thỏa mãn điều kiện cho trước. Vận dụng cao:
- Vận dụng GTLN, GTNN của hàm só giải quyết một số bài toán thực tiễn. Nhận biết:
- Nêu được khái niệm đường tiệm cận ngang, đường tiệm cận đứng của đồ thị hàm số.
1.4. Đường - Dựa vào đồ thị chỉ ra được đường tiệm cận của đồ thị hàm số.
tiệm cận của - Dựa vào bảng biến thiên chỉ ra được đường tiệm cận của đồ thị hàm số 1 0 0 0 đồ thị hàm Thông hiểu: số
- Từ công thức của các hàm số tìm được đường tiệm cận của đồ thị hàm số. Vận dụng:
- Xác định được điều kiện để đồ thị hàm số có tiệm cận. 1.5. Khảo Nhận biết: 1 1 1 2 sát và vẽ đồ
thị của hàm - Nhận dạng được đồ thị của các hàm số bặc ba, bậc bốn trùng phương và bậc số nhất trên bậc nhất. 1.6. Sự
- Dựa vào đồ thị chỉ ra được số giao điểm của hai đồ thị.
tương giao - Viết được công thức phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số tại một điểm. 1 1 1 của hai đồ Thông hiểu: thị hàm số
- Lập được bảng biến thiên và vẽ được đồ thị của hàm số cho trước.
- Viết được phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số tại một điểm. Vận dụng:
- Xác định được giao điểm của các đồ thị hàm số.
- Xác định được số nghiệm của phương trình dựa vào sự tương giao của đồ thị hai hàm số đơn giản. 1.7. Tiếp
- Xác định được điều kiện để phương trình có nghiệm thỏa mãn điều kiện cho tuyến của đồ trước. 1 0 0 thị hàm số
- Viết được phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số biết hệ số góc cho trước. Vận dụng cao:
- Vận dụng các phép tịnh tiến đồ thị xác định số nghiệm của phương trình.
- Viết được phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số đi qua một điểm.
- Viết được phương trình tiếp tuyến với đồ thị hàm số thỏa mãn điều kiện cho trước. Nhận biết:
- Nêu được khái niệm lũy thừa với số mũ nguyên của một số thực, lũy thừa với
số mũ hữu tỉ, số mũ thực của một số thực dương. 2.1. Lũy
- Nêu được tính chất của lũy thừa với số mũ nguyên của một số thực, lũy thừa 1 1 0 0 thừa
với số mũ hữu tỉ, số mũ thực của một số thực dương. Hàm số lũy Thông hiểu: thừa, hàm số
- Dùng tính chất của lũy thừa để đơn giản các biểu thức và so sánh các biểu thức mũ, hàm số chứa lũy thừa. logarit Nhận biết: 2
- Nêu được khái niệm lôgarit của một số thực dương.
- Nêu được các tính chất của lôgarit (so sánh hai lôgarit cùng cơ số, quy tắc tính 2.2. Lôgarit 0 1 1 0
lôgarit, đổi cơ số của lôgarit).
- Nêu được khái niệm lôgarit tự nhiên, lôgarit thập phân. Thông hiểu:
- Dùng định nghĩa tính được biểu thức chứa lôgarit đơn giản. Vận dụng:
- Dùng các tính chất của lôgarit vào các bài toán biến đổi, tính toán biểu thức chứa lôgarit đơn giản. Vận dụng cao:
- Dùng các tính chất của lôgarit vào các bài toán biến đổi, tính toán biểu thức chứa lôgarit phức tạp. Nhận biết:
- Nêu được khái niệm và tính chất của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit.
- Nêu được công thức tính đạo hàm của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit.
- Nhận ra dạng đồ thị của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit. Thông hiểu:
- Dùng tính chất của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit so sánh hai số
và biểu thức chứa mũ và lôgarit.
2.3. Hàm số - Vẽ được đồ thị của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit. lũy thừa,
- Chỉ ra được tập xác định của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit đơn hàm số mũ, 3 2 1 0 giản. hàm số
- Tính được đạo hàm của hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit đơn giản. lôgarit Vận dụng:
- Tìm được điều kiện của tham số để hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit xác định.
- Giải quyết một số bài toán về lãi suất ngân hàng, sự tăng trưởng, … đơn giản.
- Chỉ ra được các khoảng đơn điệu của hàm số mũ, hàm số lôgarit đơn giản. Vận dụng cao:
- Tìm được điều kiện của tham số để tập xác định của hàm số lũy thừa, hàm số
mũ, hàm số lôgarit thỏa mãn điều kiện cho trước.
- Giải quyết một số bài toán về lãi suất ngân hàng, sự tăng trưởng, … phức tạp. Nhận biết:
2.4. Phương - Kiểm tra một số là nghiệm của phương trình, bất phương trình mũ và lôgarit. trình, bất 2 1 2 1 Thông hiểu: phương
- Giải phương trình và bất phương trình mũ và lôgarit đơn giản. trình mũ và Vận dụng: lôgarit
- Tìm điều kiện của tham số để phương trình và bất phương trình mũ và lôgarit có nghiệm. Vận dụng cao:
- Tìm điều kiện của tham số để phương trình và bất phương trình mũ và lôgarit
có nghiệm thỏa mãn điều kiện cho trước.
- Dùng phương pháp hàm số để giải phương trình và bất phương trình mũ và lôgarit. HÌNH HỌC 3.1. Khái niệm về khối đa diện. Khối lăng Nhận biết: 1 0 0 0
trụ và khối - Nêu được khái niệm về khối đa diện, khối lăng trụ và khối chóp, khối chóp cụt. chóp. Phân chia các khối đa diện Nhận biết:
3.2. Khối đa - Nêu được khái niệm khối đa diện lồi, khối đa diện đều. diện lồi.
- Nhận dạng được khối đa diện lồi, khối đa diện đều. 0 1 0 0
Khối đa diện Thông hiểu: 3 Khối đa diện đều
- Chỉ ra được các mặt phẳng đối xứng của một số khối đa diện lồi. 3.3. Khái Nhận biết:
niệm về thể - Nêu được khái niệm về thể tích khối đa diện.
tích khối đa - Nêu được công thức tính thể tích khối lăng trụ và khối chóp. diện. Thể Thông hiểu: tích khối
- Tính được thể tích khối lăng trụ và khối chóp thường gặp (chưa gắn với các yếu hộp chữ
tố về góc, khoảng cách). 2 1 2 1 nhật. Công Vận dụng:
thức tính thể - Tính được thể tích khối lăng trụ và khối chóp thường gặp gắn với các yếu tố về tích khối
góc, khoảng cách đơn giản). lăng trụ và
- Giải quyết một số bài toán thực tiễn đơn giản. khối chóp. Vận dụng cao:
- Tính được thể tích khối lăng trụ và khối chóp thường gặp gắn với các yếu tố về
khoảng cách giữa hai đường chéo nhau.
- Giải quyết một số bài toán tối ưu trong thực tiễn. Nhận biết:
- Nêu được khái niệm mặt cầu, mặt phẳng kính, đường tròn lớn, mặt phẳng tiếp
xúc, tiếp tuyến của mặt cầu.
- Viết được công thức tính diện tích mặt cầu, thể tích khối cầu. Thông hiểu:
4.1. Mặt nón - Tính được diện tích mặt cầu, thể tích khối cầu. 1 1 Vận dụng:
- Xác định dược tâm, bán kính, diện tích, thể tích khối cầu ngoại tiếp khối chóp.
- Giải quyết một số bài toán có nội dung thực tiễn đơn giản. Vận dụng cao:
- Giải quyết một số bài toán tối ưu trong thực tiễn. Nhận biết:
- Nêu được khái niệm mặt nón.
- Viết được công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích Mặt nón, mặt nón. 4 mặt trụ,mặt 1 1 Thông hiểu: cầu
4.2. Mặt trụ - Tính được diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích mặt nón và các 1 1
yếu tố liên quan (đường cao, đường sinh, bán kính đáy, góc ở đỉnh). Vận dụng:
- Giải quyết một số bài toán có nội dung thực tiễn đơn giản. Vận dụng cao:
- Giải quyết một số bài toán tối ưu trong thực tiễn. Nhận biết:
- Nêu được khái niệm mặt trụ.
- Viết được công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích mặt trụ. 4.3. Mặt cầu 1 0 Thông hiểu:
- Tính được diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích mặt nón và các
yếu tố liên quan (đường cao, đường sinh, bán kính đáy). Vận dụng:
- Giải quyết một số bài toán có nội dung thực tiễn đơn giản. Vận dụng cao:
- Giải quyết một số bài toán tối ưu trong thực tiễn.