-
Thông tin
-
Quiz
Đề tài: Lập kế hoạch marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Đề tài: Lập kế hoạch marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Đề tài: Lập kế hoạch marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Đề tài: Lập kế hoạch marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
Khoa Kinh Tế Qu n ả Trị ---oOo--- ĐỀ ÁN MARKETING Đề tài
HÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN
THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI
PFACEBOOK CHO DOANH NGHIỆP
THUỶ HẢI SẢN HUỲNH THANH LANG
Giảng Viên Hướng D n ẫ T
hầy Trương Quang Vinh
Lớp MK315DV02 0100 – Nhóm Fishing
Thành viên thực hiện STT Họ và Tên MSSV 1 Dương Bích Loan 2185511 2 Nguyễn Thanh Thùy Dung 2185474 3 Phan Thị Kim Thảo 2180108 4 Lê Nguyễn Như Quỳnh 2181290 5 Huỳnh Thanh Tú 2184584 TPHCM, 12/2021 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING BỘ GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
Khoa Kinh Tế Qu n ả Trị ---oOo--- ĐỀ ÁN MARKETING Đề tài
HÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN
THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI
PFACEBOOK CHO DOANH NGHIỆP
THUỶ HẢI SẢN HUỲNH THANH LANG
Giảng Viên Hướng D n ẫ T
hầy Trương Quang Vinh
Lớp MK315DV02 0100 – Nhóm Fishing
Thành viên thực hiện STT Họ và Tên MSSV 1 Dương Bích Loan 2185511 2 Nguyễn Thanh Thùy Dung 2185474 3 Phan Thị Kim Thảo 2180108 4 Lê Nguyễn Như Quỳnh 2181290 5 Huỳnh Thanh Tú 2184584 TPHCM, 12/2021 NHÓM FISHING 1 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING TRÍCH YẾU
Bài báo cáo này là về việc nghiên cứu, thực hiện phát triển hoạt động truyền thông qua nền tảng
Facebook cho doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Thanh Lang trong khoảng thời gian học bộ môn học Đề án Marketing.
Nhóm chúng tôi sử dụng công cụ hổ trợ là Facebook Ads để thực hành việc xây dựng trang
Facebook và tạo ra các bài viết quảng cáo về sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, nhóm chúng
tôi sử dụng các công cụ tìm kiếm, chọn lọc để tham khảo các quy trình tạo dựng trang Facebook
hoàn chỉnh. Để giúp cho trang Facebook dần hoàn thiện và thu hút hơn thì nhóm còn tham khảo
và học hỏi thêm về những kiến thức về thiết kế.Nhóm nghiên cứu và tìm hiểu những màu sắc,
hình ảnh, xây dựng bố cục và nội dung sao cho dễ nhìn và bắt mắt người xem.
Qua quá trình nghiên cứu thì nhóm đánh giá nội dung cho bài báo cáo nhóm thực hiện phát
triển hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Thanh Lang không chỉ đơn
giản là lập một trang Facebook là xong. Mà chúng ta cần làm như thế nào để trang Facebook
có thể là một trong những nguồn tài sản giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt
nhất? Làm thế nào để tăng thứ hạng tìm kiếm? Làm thế nào để trang Facebook trở nên thú hút
và giữ chân được khách hàng ở lại trang lâu hơn? Nhóm nhận thấy tầm quan trọng của
Facebook trong thời đại kỷ nguyên số 4.0 là rất cần thiết và đáng để đầu tư phát triển lâu dài.
Để thực hiện tốt những điều đó nhóm chúng tôi đánh giá trên đây là một quá trình dài mà
doanh nghiệp cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu và đầu tư phát triển. NHÓM FISHING 2 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING LỜI C ẢM ƠN
Đầu tiên, nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Trường Đại Học Hoa Sen cũng như Khoa
Kinh Tế Quản Trị vì đã cho chúng tôi được thực hiện đề án Marketing và hiểu rõ hơn về tầm
quan trọng của việc lập một kế hoạch Marketing là như thế nào.
Để hoàn thành bài báo cáo này thành công, nhóm chúng tôi xin được phép gửi lời cảm ơn chân
thành nhất đến thầy Trương Quang Vinh – Giảng viên hướng dẫn - người đã đồng hành và giúp
đỡ chúng tôi rất nhiệt tình trong thời gian môn học diễn ra. Thầy đã rất tận tâm hướng dẫn,góp
ý và hỗ trợ chúng tôi giải đáp thắc mắc về bộ môn này cho đến khi kết thúc.
Trong thời gian thực hiện, bài báo cáo có khả năng sẽ còn nhiều sai sót, nhóm chúng tôi kính
mong quý thầy cô sẽ có những lời nhận xét để giúp chúng tôi nhận ra đượ c những hạn chế của
mình và khắc phục chúng, tránh để mắc phải lần nữa.
Xin chân thành cảm ơn! NHÓM FISHING 3 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING CAM KẾT
“Nhóm chúng tôi đã đọc và hiểu rõ về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Chúng tôi xin
cam kết rằng bài báo cáo này là do chính chúng tôi thực hiện, các thông tin đều được trích dẫn
nguồn gốc và hoàn toàn trung thực. Nếu sai, nhóm chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và
mọi kỉ luật theo liêm chính học thuật về lời cam kết này.” NHÓM FISHING 4 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
Xin chào các bạn sinh viên chuyên ngành Marketing trường Đại học Hoa Sen, sau khi đồng
hành cùng các bạn, tôi đại diện công ty TNHH Lang Huỳnh có nhận xét như sau:
▪ Mặc dù bên phía công ty chúng tôi chỉ mới đề ra những ý tưởng dự định nhưng phía các
bạn lên ý tưởng, thực hiện nó rất tốt, tôi nhận thấy rất phù hợp và có tính khả thi cao nếu
công ty chúng tôi theo những ý tưởng này.
▪ Trong quá trình đồng hành cùng các bạn, chúng tôi nhận thấy các bạn làm việc với thái độ
rất nghiêm túc, chúng tôi nhận thấy các bạn rất sáng tạo và tài năng.
▪ Sau khoảng thời gian làm việc cùng các bạn, tuy ngắn ngủi nhưng đủ để chúng tôi thấy sự
tâm huyết của các bạn cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn khi làm việc với
chúng tôi, chúng tôi muốn gửi lời khen đến tinh thần làm việc của các bạn. Chúng tôi chúc
các bạn gặp nhiều may mắn trong công việc, học tập, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống ! NHÓM FISHING 5 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHẬN XÉT CỦA GI N
ẢNG VIÊN HƯỚ G DẪN Turnitin SI: 24%
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
TP. HCM, Ngày 05 Tháng 01 Năm 2022 Ký Tên Trương Quang Vinh NHÓM FISHING 6 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
MỤC LỤC TRÍCH YẾU 2 LỜI C ẢM ƠN 3 CAM KẾT 4
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP 5
NHẬN XÉT CỦA GI N
ẢNG VIÊN HƯỚ G DẪN 6
MỤC LỤC 7
DANH MỤC HÌNH ẢNH 11
DANH MỤC BẢNG BIỂU 13
DANH MỤC KÝ HIỆU VIẾT TẮT 14
A. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 15
PHẦN I. GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP 15
1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 15
2. SỨ MỆNH VÀ TẦM NHÌN 16
2.1. SỨ MỆNH 16
2.2. TẦM NHÌN 16
3. DANH MỤC SẢN PHẨM 16
4. THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 16
5. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING 17
PHẦN II. PHÂN TÍCH TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP 17
1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ CỦA VIỆT NAM (PESTEL) 17
1.1. Tình Hình Chính Trị 17 1.2. Kinh Tế 18
1.3. Xã Hội 21 NHÓM FISHING 7 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
1.4. Khoa Học Công Nghệ 22
1.5. Môi Trường 22 1.6. Pháp Lý 22
2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VI MÔ CỦA DOANH NGHIỆP 24
2.1. Phân tích SWOT 24 2.1.1. Điểm Mạnh 24
2.1.2. Điểm Yếu 24
2.1.3. Cơ Hội 24
2.1.4. Thách Thức 25
2.2. Phân Tích 4Ps 25 2.2.1. Sản Phẩm 25
2.2.2. Giá Cả 25
2.2.3. Địa Điểm 26
2.2.4. Truyền Thông 26 2.3. Phân i
Tích Đố Thủ Cạnh Tranh 27
2.3.1. Đối Thủ Cạnh Tranh Trực Tiếp 27
2.3.2. Đối Thủ Cạnh Tranh Gián Tiếp 28
3. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP 29
3.1. Xác Định Phân Khúc Thị Trường 29
3.2. Khách Hàng Mục Tiêu 29
3.2.1. Phân Khúc Khách Hàng B2B 29
3.2.2. Phân Khúc Khách Hàng B2C 30
3.3. Thị Trường Mục Tiêu 30
4. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TRUYỀN THÔNG FACEBOOK ADS CỦA CÔNG TY 31
B. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 31
C. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 32
1. FACEBOOK ADS LÀ GÌ 32
2. CÁCH NHẬN BIẾT FACEBOOK ADS 32
3. CÁC LOẠI FACEBOOK ADS 33
3.1. NHẬN THỨC 33 3.2. XEM XÉT 33 NHÓM FISHING 8 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
3.3. CHUYỂN ĐỔI 33
4. NHỮNG THỂ LOẠI QUẢNG CÁO 34
5. CÁCH FACEBOOK ADS HOẠT ĐỘNG 34
6. NHỮNG AI NÊN SỬ DỤNG FACEBOOK ADS 35
6.1. CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG TÁC THẤP 35
6.2. MÔ HÌNH KINH DOANH 36
D. KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK CHO
DOANH NGHIỆP HUỲNH THANH LANG 36
1. MỤC TIÊU 36
2. SỰ THẬT NGẦM HIỂU (CUSTOMER INSIGHT) 37
3. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 37
4. THÔNG ĐIỆP CHÍNH (KEY MESSAGE) 37 5. TIMELINE 37
6. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN 38
GIAI ĐOẠN 1. TĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU (08/11 - 22/11) 38
1.1. Xây Dựng Cá Tính Thương Hiệu 38
1.1.1. Định Hướng Chung (Fanpage Concept) 38
1.1.2. Nội Dung Chính & Màu Sắc Chủ Đạo 38
1.1.3. Giọng Nói Thương Hiệu 39
1.2. Xây Dựng Kênh Fanpage Hải Sản Lang Hu n ỳ h 39
1.3. Tăng Nhận Diện Thương Hiệu 40
GIAI ĐOẠN 2. KHUYẾN MÃI VÀ QUẢNG CÁO (23/11- 22/12) 45
2.1. Khuyến Mãi và Giảm Giá 45
2.2. Thông Tin Ưu Đãi 46
2.2.1. Miễn Phí Vận Chuyển 46
2.2.2. Black Friday 46
2.2.3. Ưu Đãi Ngày 12.12 47
2.3. Quảng Cáo 48
2.3.1. Facebook Ads Branding Thương Hiệu 48
2.3.2. Facebook Ads Dịp Sale Black Friday 51
2.3.3. Facebook Ads Dịp Giáng Sinh 53
GIAI ĐOẠN 3. GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH (23/12/2021 - 02/01/2022) 55 NHÓM FISHING 9 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
3.1. Giữ Chân Khách Hàng Trung Thành Thông Qua Mini Game 55
3.1.1. Thông tin Minigame 56
3.1.2. Thể lệ tham gia và cơ cấu giải thưởng 56
3.2. Thiết Kế Hình Ảnh 57 3.2.1. Mục tiêu 58
3.2.2. Kế hoạch tổng thể 58
7. THIẾT KẾ ẢNH ĐẠI DIỆN, ẢNH BÌA FANPAGE HẢI SẢN LAN HUỲNH 62
7.1. Ảnh Đại Diện Fanpage Hải Sản Lan Hu n ỳ h 62
7.2. Ảnh Bìa Fanpage Hải Sản Lan Hu n ỳ h 62
8. LỊCH BIÊN TẬP (CONTENT CALENDAR) 62
E. KẾT LUẬN 67
1. KHÓ KHĂN HẠN CHẾ 67
2. LỢI ÍCH ĐẠT ĐƯỢC 68
3. ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT 68
TÀI LIỆU THAM KHẢO 71 NHÓM FISHING 10 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 1.Sơ Đồ B ộ Máy Nhà Nước C ng H ộ òa Xã H i ộ Ch
ủ Nghĩa Việt (ThanhNT, 2019) ...... 18 Hình 2.T ốc Độ ng G Tăng Trưở
DP Việt Nam Quý III/2021 (Thùy An, 2021) ........................ 20
Hình 3.Cách Tính Thuế Thu Nhập Cá Nhân (thuvienphapluat, 2020) .................................... 24
Hình 4. (VIỆT, không ngày tháng). Công Ty TNHH Xuất khẩu thu s
ỷ ản Hải Việt ................ 27
Hình 5.Facebook Fanpage Công Ty TNHH Hải Việt. ............................................................. 28
Hình 6. Ví dụ của bảng tùy chỉnh Targeting Options. (2021) ................................................. 35 Hình 7.Tone Màu Chủ o C Đạ a ủ Hải Sản Lang Hu nh
ỳ ............................................................ 39 Hình 8. Trang Ch F
ủ anpage Hải Sản Lang Huỳnh. ................................................................. 40 Hình 9.Jenn C. (2021). Headmap. Truy xuất t ừ
https://media.sproutsocial.com/uploads/2021/05/Facebook-Heatmap-Global.png ................. 42
Hình 10.Thời Gian Đăng Tải Bài Viết Trên Fanpage .............................................................. 43
Hình 11.Phân Chia Tỷ Lệ Bài Viết Theo Ch ủ
Đề.................................................................... 44
Hình 12.Bài Viết Đăng Tải Ngày 08/11/2021 .......................................................................... 45
Hình 13.Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Hải Sản Lang Hu nh ỳ
.......................................... 46
Hình 14.Bài Viết Thông Tin Ưu Đãi Black Friday .................................................................. 47
Hình 15.Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage ............................................................................. 47
Hình 16.Các Hoạt Động Quảng Cáo (1). Nguồn: Sinh viên t t ự ng h ổ
ợp................................. 50
Hình 17.Tỉ Lệ Khách Hàng Tiếp Cận Được (1) Ngu n: ồ Sinh viên tự t ng h ổ
ợp ...................... 50
Hình 18.Vị Trí Quảng Cáo (1) Ngu n:
ồ Sinh viên tự tổng hợp ................................................ 50
Hình 19.Các Hoạt Động Quảng Cáo (2) Ngu n: ồ Sinh viên t t ự ng h ổ
ợp ................................. 52
Hình 20.Tỉ Lệ Khách Hàng Tiếp Cận Được (2) Ngu n: ồ Sinh viên tự t ng h ổ
ợp ...................... 52
Hình 21.Vị Trí Quảng Cáo Hiển Thị (2) Ngu n: ồ Sinh viên t t ự ng h ổ
ợp ................................. 53
Hình 22.Tỉ Lệ Khách Hàng Tiếp Cận Quảng Cáo (3) Ngu n: ồ Sinh viên t t ự ng h ổ ợp ............. 55
Hình 23.Vị Trí Quảng Cáo Hiển Thị (3) Ngu n: ồ Sinh viên t t ự ng h ổ
ợp ................................. 55
Hình 24.Bài Viết Thể Lệ Tham Gia Minigame ....................................................................... 56
Hình 25 Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage ............................................................................. 57 Hình 26. 08/
Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày
11/2021 ............................................... 59 NHÓM FISHING 11 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
Hình 27. Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 14/11/2021 ............................................... 59
Hình 28. Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 24/11/2021 ............................................... 60
Hình 29. Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 08/12/2021 ............................................... 61
Hình 30. Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 22/12/2021 ............................................... 61 Hình 31.Ảnh i
Đạ Diện Fanpage Hải Sản Lan Huỳnh .............................................................. 62 Hình 32.Ảnh Bìa C a
ủ Facebook Page Hải Sản Lang Hu nh
ỳ ................................................... 62
Hình 33.Facebook Content Calendar Fanpage Hải Sản Lang Hu nh
ỳ ...................................... 63
Hình 34.Facebook Content Calendar 15/11 21/ –
11 ................................................................ 63
Hình 35.Facebook Content Calendar 22/11 28/ –
11 ................................................................ 64
Hình 36.Facebook Content Calendar 29/11 05/ –
12 ................................................................ 64
Hình 37.Facebook Content Calendar 06/12 12/ –
12 ................................................................ 65
Hình 38.Facebook Content Calendar 13/12 19/ –
12 ................................................................ 66
Hình 39.Facebook Content Calendar 20/12 26/ –
12 ................................................................ 66
Hình 40.Facebook Content Calendar 27/12 02/ –
01 ................................................................ 67 Hình 41.M c ụ Tin Nhắn C a
ủ Fanpage Hải Sản Lang Hu nh ................................................... ỳ 69
Hình 42.Thông Tin Phân Tích Quảng Cáo Fanpage Hải Sản Lang Hu nh. N ỳ gu n: ồ Sinh viên t ự
tổng hợp .................................................................................................................................... 69 NHÓM FISHING 12 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Thời gian chạy chiến dịch ........................................................................................... 37
Bảng 2. Cách xác định n i
ộ dung bài viết .................................................................................. 41 Bảng 3. N t
ội dung Facebook Ads đợ 1 .................................................................................... 48 Bảng 4. Cách thực hi t
ện Facebook Ads đợ 1 ........................................................................... 48
Bảng 5. Kết quả Facebook Ads đợt 1 ....................................................................................... 49 Bảng 6. N t
ội dung Facebook Ads đợ 2 .................................................................................... 51 Bảng 7. Cách thực hi t
ện Facebook Ads đợ 2 ........................................................................... 51
Bảng 8. Kết quả Facebook Ads đợt 2 ....................................................................................... 52 Bảng 9. N t
ội dung Facebook Ads đợ 3 .................................................................................... 53 Bảng 10. Cách thực hi t
ện Facebook Ads đợ 3 ......................................................................... 54 Bảng 11. Cách thực hi t
ện Facebook Ads đợ 3 ......................................................................... 54 NHÓM FISHING 13 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
DANH MỤC KÝ HIỆU VIẾT TẮT XHCN Xã H i ộ Ch ủ Nghĩa FDI
Foreign Direct Investment (vốn đầu tư nước ngoài)
Association of South East Asian Nations (Hiệp hội các quốc gia Đông ASEAN Nam Á) GDP
Gross Domestic Product (tổng sản phẩm quốc n i ộ ) TS Tiến sĩ UBTVQH15
Ủy ban Thường vụ Quốc hội NLĐ Người lao động
Business-to-Business (Hình thức kinh doanh, giao d i ịch thương mạ B2B
giữa các doanh nghiêp với nhau)
Business-to-Customer (Hình thức kinh doanh, doanh nghiệp bán sản B2C
phảm trực tiếp đến tay người tiêu dùng) GTGT Giá trị gia tăng ADS Advertising NHÓM FISHING 14 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
A. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
PHẦN I. Giới Thiệu Về Doanh Nghiệp Thông tin chung: CÔNG TY TNHH LANG HUỲNH
Người đại diện: Huỳnh Thanh Lang Mã s t ố huế: 3401206356 Số n t điệ hoại: 0932012489
Địa chỉ công ty: 159B Lê Lợi, Thị xã La Gi, Phường Phước Hội, Tỉnh Bình Thuận.
1. Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Công Ty
Công ty TNHH Lang Huỳnh đi vào hoạt động vào năm 2014 là công ty chuyên cung cấp
các mặt hàng hải sản cho các công ty xuất khẩu hải sản trong nước và các doanh nghiệp,
cửa hàng chuyên kinh doanh cùng mặt hàng. Trong những năm này, doanh nghiệp chỉ có
một xưởng và số ít nhân viên để làm việc, chưa mở rộng quy mô, vẫn còn hợp tác với một
doanh nghiệp khác. Nhưng thị trường về kinh doanh thu
ỷ hải sản ngày càng được mở r ng, ộ
phát triển, chất lượng và tiếng vang c a
ủ Hải sản Lang Huỳnh được các công ty lân cận biết
đến và hợp tác nhiều hơn. Vào năm 2017, doanh p
nghiệ quyết định mở rộng thêm xưởng để ụ
ph c vụ cho công việc một cách tốt hơn.
Đến ngày 12/06/2020, doanh nghiệp chính thức đã đổi hoạt động sang hình thức Công ty
TNHH Lang Huỳnh, với sự phát triển cho đến hôm nay, mặt hàng ch l ủ c ự về các sản phẩm
đa dạng về các loại mực và các dòng sản phẩm khác về hải sản chính là niềm tự hào và
khao khát vươn xa của toàn thể công ty TNHH Lang Huỳnh. Hải Sản Lang Huỳnh tự hào
cung cấp những sản phẩm chất ng, lượ
uy tín cho khách hàng, cải thiện đời s ng, ố tạo việc
làm cho các công nhân, người lao động.
Từ một doanh nghiệp nhỏ, chưa có vị thế trên thị trường kinh doanh hải sản, Lang Huỳnh đang dần ẳng kh định trên thị trườ ,
ng đây làcbằng chứng cho sự nỗ lực của tập thể công
nhân. Bên cạnh đó, là sự h t
ỗ rợ, hợp tác của quý đối tác và khách hàng, cùng Hải sản Lang
Huỳnh xây dựng nên một chuỗi cung ứng bền vững và không ng ừng vươn xa. NHÓM FISHING 15 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
2. Sứ Mệnh Và Tầm Nhìn
2.1. Sứ mệnh
Mang đến những sản phẩm chất lượng với quy trình vệ sinh an toàn th c ự phẩm đến với quý khách hàng. Mở r ng ộ
sản xuất kinh doanh ở nhiều nơi, ng đồ
thời nâng cao chất lượng đời s ng ố của người lao động.
Góp phần giúp cho hình ảnh về ngành sản xuất thu
ỷ sản, hải sản được nâng cao, biết đến
nhiều hơn trong nước kể cả nước ngoài.
2.2. Tầm nhìn
Hải sản Lang Huỳnh mong muốn trở thành nhà cung cấp hải sản hàng đầu ở Việt Nam, có
cơ hội vươn xa đến xuất khẩu ngoài nước. Là đối tác lâu dài có vị trí đặc biệt trong lòng
khách hàng và là một đơn vị góp phần giúp cho kinh tế nước nhà phát triển hơn.
3. Danh Mục Sản Phẩm Công ty TNHH Lang Hu nh ỳ hiện đang kinh doanh
dòng sản phẩm chính là các loại Mực
và Bạch Tuộc tươi sống bao g m ồ : ▪ Mực lá ▪ Mực ống ▪ Mực một nắng ▪ Bạch tuộc Dòng sản phẩm ph l
ụ à các loại hải sản khác như ốc, tôm, cua, bào ngư, cá,...
4. Thực Trạng Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp
Dịch Covid-19 là một đại dịch thật sự kinh hoàng, mang đến nhiều khó khăn cho các doanh
nghiệp, Công ty TNHH Lang Huỳnh cũng không ngoại lệ khi gặp không ít khó khăn trong
việc sắp xếp nhận sự cho khác khâu như: vệ sinh sản phẩm, đóng gói, vận chuyển. Sản
phẩm vận chuyển trong nước cũng như ngoài nước gặp nhiều khó khăn. NHÓM FISHING 16 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
Tuy vậy, nhu cầu của khách hàng trong thời m
điể này cũng rất lớn nên Lang Hu nh ỳ có
doanh thu không quá tệ, nhưng so với doanh thu so với tình hình trước dịch thì vẫn rất thấp,
số doanh thu giảm đến 40% so với những năm trước. Nhưng hiện nay, trạng thái bình
thường mới đang dần ổn định hơn, công việc vận chuyển cũng như nhân viên đi làm cũng
dễ dàng hơn, doanh thu của Lang Huỳnh hiện tại cũng đang dần ổn định lại cao hơn số
doanh thu khi đang trong tình hình dịch bệnh.
5. Thực Trạng Hoạt Động Marketing Do ch y
ủ ếu doanh nghiệp hướng đến nh n m
ững đối tác B2B nên chưa phát triể t ộ nền tảng mạng xã h i
ộ nào cho Marketing. Xuất phát từ doanh nghi nh ệp gia đì nên Lang Hu nh ch ỳ ỉ
Marketing theo phương thức truyền miệng và tìm kím khác hàng thông qua các mối quan hệ là chủ yếu.
PHẦN II. Phân Tích Tổng Quan Doanh Nghiệp
1. Phân tích môi trường vĩ mô của Việt Nam (PESTEL)
1.1. Tình Hình Chính Trị
Việt Nam là một trong 4 quốc gia (Trung Qu c
ố ,Việt Nam, Lào, Cuba) theo chế độ xã hội
chủ nghĩa, với cơ chế một đảng lãnh đạo duy nhất chính là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hầu
hết những người thuộc bộ máy quản lý nhà nước Việt Nam đều là Đảng viên và được đề
cử bởi Ban Chấp hành Trung ương hoặc Bộ Chính trị. Việt Nam có b
ộ máy nhà nước XHCN với 4 cơ quan chính: Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp, Công t và ố
các bộ phận trong từng cơ quan.
▪ Cơ quan lập pháp: hội đồng thảo luận đại diện có quyền thông qua các luật. Qu c ố h i ộ
là cơ quan quyền lực nhất c a
ủ Việt Nam. Theo hiến pháp của Việt Nam, người đứng đầ ộ
u b máy chính trị là Chủ tịch Quốc ộ
h i. “Quốc hội là cơ quan duy nhất c ề ó quy n
lập hiến, lập pháp với nhiệm v
ụ giám sát, quyết định những chính sách cơ bản, nguyên tác c a
ủ Bộ máy Nhà nước và các công việc về quan hệ xã h i ộ công dân” (Wikipedia, 2021)
▪ Cơ quan hành pháp: cơ quan ban hành các điều luật, chính sách đã được thông qua
bởi Quốc hội, thi hành cũng như kiểm soát nó với công dân. Đứng đầu cơ quan này NHÓM FISHING 17 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING là Chính ph ,
ủ các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thu c ộ Chính ph ủ và các Ủy ban…)
▪ Cơ quan tư pháp: là các cơ quản xét xử, kiểm sát (Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án
nhân dân địa phương, Tòa án Quân sự, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm
sát nhân dân địa phương, Viện kiểm sát Quân sự)
▪ Cơ quan công tố: Viện kiểm sát Nhân dân t i
ố cao, Viện kiểm sát nhân dân địa phương ở các cấp.
Hình 1.Sơ Đồ Bộ Máy Nhà Nước C ng H ộ òa Xã H i ộ Ch
ủ Nghĩa Việt (ThanhNT, 2019)
Việt Nam có quan hệ ngoại giao với các nước: Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn
Quốc, Ireland, Singapore, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý, Indonesia, Thái Lan, Malaysia,
Philipines, Úc, Canada, Hoa K ,
ỳ New Zealand, Nam Phi, Venuezuela, Chile, Brazil,
Ukraina, Đan Mạch, Myanma, Hungary, Brunei, Hà Lan. Điều này cho thấy môi trường
chính trị ổn định, có thể tăng cường cơ hội thu hút, tận d ng dòng ụ
vốn FDI và có tiềm năng
lớn trong việc xuất nhập kh
ẩu hàng hóa sang các nước đang có quan hệ i đố tác kinh tế với Việt Nam. 1.2. Kinh Tế
“Kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường đang phát triể ụ
n, ph thuộc phần lớn vào nông
nghiệp, du lịch, xuất khẩu thô và đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Hiện Việt Nam là thành viên c a ủ các t ổ ch c ứ Liên Hợp Qu c
ố , ASEAN, Diễn đàn hợp tác Châu Á - Thái Bình NHÓM FISHING 18 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
Dương, Tổ chức Thương mại thế giới, Hiệp định đối tác toàn diện và xuyên Thái Bình
Dương, Quỹ Tiền tệ Quốc tế,…”( (Wikipedia, 2021)
Việt Nam đã có những bước chuyển mình ngoạn m c
ụ trong kinh tế, việc chuyển i đổ t ừ
nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường đã n biế Việt Nam từ một
trong những nước nghèo nhất thế giới do hậu quả c a
ủ chiến tranh trở thành m t ộ qu c ố gia
có thu nhập trung bình thấp. Năm 2018, GDP đạt 245,2 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng tăng
7,08% kể từ năm 2008, trong đó ngành lâm nghiệp và th y
ủ hải sản đóng góp 8,7% vào mức
tăng trưởng chung, cho thấy thị trường lâm nghiệp và thủy hải sản đang phát triển và có
tiềm năng khai thác lớn trong tương lai.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ cu i
ố năm 2019, nền kinh tế của Việt Nam
đã trải qua những năm đầy biến động và khó khăn. Theo số liệu từ T ng c ổ c ụ Th ng ố kê cho
biết, “Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2021 ước tính giảm 6,17% so với cùng kỳ
năm trước, là mức giảm sâu nhất kể từ khi Việt Nam tính và công bố GDP quý đến nay.
GDP 9 tháng năm 2021 chỉ tăng 1,42% so với cùng kỳ năm trước do dịch Covid-19 ảnh
hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của nền kinh tế, nhiều địa phương kinh tế trọng điểm
phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài để phòng ch ng d ố
ịch bệnh. Trong mức tăng chung NHÓM FISHING 19