Đề tài: Lập kế hoạch marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề tài: Lập kế hoạch marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:

Marketing (MK191P1) 310 tài liệu

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
74 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề tài: Lập kế hoạch marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề tài: Lập kế hoạch marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

22 11 lượt tải Tải xuống
ĐỀ ÁN MARKETING
Đề tài
HÁT TRI N HO NG TRUY N ẠT ĐỘ
THÔNG QUA M NG H I
FACEBOOK CHO DOANH NGHI P
THU H I S N HU NH THANH LANG
Gi n Thảng Viên Hướng D ầy Trương Quang Vinh
Lp MK315DV02 0100
Nhóm Fishing
Thành viên th c hi n
STT
H và Tên
MSSV
1
Dương Bích Loan
2185511
2
Nguyn Thanh Thùy Dung
2185474
3
Phan Th Kim Th o
2180108
4
Lê Nguy nh ễn Như Quỳ
2181290
5
Hunh Thanh Tú
2184584
TPHCM, 12/2021
P
B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
Khoa Kinh T Qu n Tr ế
---oOo---
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
1
ĐỀ ÁN MARKETING
Đề tài
HÁT TRI N HO NG TRUY N ẠT ĐỘ
THÔNG QUA M NG H I
FACEBOOK CHO DOANH NGHI P
THU H I S N HU NH THANH LANG
Gi n Thảng Viên Hướng D ầy Trương Quang Vinh
Lp MK315DV02 0100
Nhóm Fishing
Thành viên th c hi n
STT
H và Tên
MSSV
1
Dương Bích Loan
2185511
2
Nguyn Thanh Thùy Dung
2185474
3
Phan Th Kim Th o
2180108
4
Lê Nguy nh ễn Như Quỳ
2181290
5
Hunh Thanh Tú
2184584
TPHCM, 12/2021
P
B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
Khoa Kinh T Qu n Tr ế
---oOo---
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
2
TRÍCH Y U
Bài báo cáo này về việc nghiên cứu, thực hiện phát triển hoạt động truyền thông qua nền tảng
Facebook cho doanh nghiệp nhân Huỳnh Thanh Lang trong khoảng thời gian học bộ môn
học Đề án Marketing.
Nhóm chúng tôi sử dụng công cụ hổ trợ Facebook Ads để thực hành việc xây dựng trang
Facebook và tạo ra các bài viết quảng cáo về sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, nhóm chúng
tôi sử dụng các công cụ m kiếm, chọn lọc để tham khảo các quy trình tạo dựng trang Facebook
hoàn chỉnh. Để giúp cho trang Facebook dần hoàn thiện và thu hút hơn thì nhóm còn tham khảo
và học hỏi thêm về những kiến thức về thiết kế.Nhóm nghiên cứu và tìm hiểu những màu sắc,
hình ảnh, xây dựng bố cục và nội dung sao cho dễ nhìn và bắt mắt người xem.
Qua quá trình nghiên cứu thì nhóm đánh giá nội dung cho bài báo cáo nhóm thực hiện phát
triển hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Thanh Lang không chỉ đơn
giản là lập một trang Facebook là xong. Mà chúng ta cần làm như thế nào để trang Facebook
có thể là một trong những nguồn tài sản giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt
nhất? Làm thế nào để tăng thứ hạng tìm kiếm? Làm thế nào để trang Facebook trở nên thú hút
và giữ chân được khách hàng ở lại trang lâu hơn? Nhóm nhận thấy tầm quan trọng của
Facebook trong thời đại kỷ nguyên số 4.0 là rất cần thiết và đáng để đầu tư phát triển lâu dài.
Để thực hiện tốt những điều đó nhóm chúng tôi đánh giá trên đây là một quá trình dài mà
doanh nghiệp cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu và đầu tư phát triển.
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
3
LI C ẢM ƠN
Đầu tiên, nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Trường Đại Học Hoa Sen cũng như Khoa
Kinh Tế Quản Trị vì đã cho chúng tôi được thực hiện đề án Marketing hiểu rõ hơn về tầm
quan trọng của việc lập một kế hoạch Marketing là như thế nào.
Để hoàn thành bài báo cáo này thành công, nhóm chúng tôi xin được phép gửi lời cảm ơn chân
thành nhất đến thầy Trương Quang Vinh – Giảng viên hướng dẫn - người đã đồng hành và giúp
đỡ chúng tôi rất nhiệt tình trong thời gian môn học diễn ra. Thầy đã rất tận tâm hướng dẫn,góp
ý và hỗ trợ chúng tôi giải đáp thắc mắc về bộ môn này cho đến khi kết thúc.
Trong thời gian thực hiện, bài báo cáo có khả năng sẽ còn nhiều sai sót, nhóm chúng tôi kính
mong quý thầy cô sẽ có những lời nhận xét để giúp chúng tôi nhận ra được những hạn chế của
mình và khắc phục chúng, tránh để mắc phải lần nữa.
Xin chân thành cảm ơn!
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
4
CAM K T
“Nhóm chúng tôi đã đọc và hiểu rõ về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Chúng tôi xin
cam kết rằng bài báo cáo này là do chính chúng tôi thực hiện, các thông tin đều được trích dẫn
nguồn gốc và hoàn toàn trung thực. Nếu sai, nhóm chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và
mọi kỉ luật theo liêm chính học thuật về lời cam kết này.
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
5
NHN XÉT CA DOANH NGHI P
Xin chào các bạn sinh viên chuyên ngành Marketing trường Đại học Hoa Sen, sau khi đồng
hành cùng các bạn, tôi đại diện công ty TNHH Lang Huỳnh có nhận xét như sau:
Mặc dù bên phía công ty chúng tôi chỉ mới đề ra những ý tưởng dự định nhưng phía các
bạn lên ý tưởng, thực hiện nó rất tốt, tôi nhận thấy rất phù hợp và có tính khả thi cao nếu
công ty chúng tôi theo những ý tưởng này.
Trong quá trình đồng hành cùng các bạn, chúng tôi nhận thấy các bạn làm việc với thái độ
rất nghiêm túc, chúng tôi nhận thấy các bạn rất sáng tạo và tài năng.
Sau khoảng thời gian làm việc cùng các bạn, tuy ngắn ngủi nhưng đủ để chúng tôi thấy sự
tâm huyết của các bạn cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn khi làm việc với
chúng tôi, chúng tôi muốn gửi lời khen đến tinh thần làm việc của các bạn. Chúng tôi chúc
các bạn gặp nhiều may mắn trong công việc, học tập, gặt hái được nhiều thành công trong
cuộc sống !
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
6
NHN XÉT CA GI NG DẢNG VIÊN HƯỚ N
Turnitin SI: 24%
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
TP. HCM, Ngày 05 Tháng 01 Năm 2022
Ký Tên
Trương Quang Vinh
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
7
MC LC
TRÍCH Y U 2
LI C 3ẢM ƠN
CAM K T 4
NHN XÉT CA DOANH NGHI P 5
NHN XÉT CA GI NG DẢNG VIÊN HƯỚ N 6
MC LC 7
DANH M C HÌNH NH 11
DANH M C B NG BI U 13
DANH M C KÝ HI U VI T T T 14
A. TNG QUAN V ĐỀ TÀI 15
PH N I. V D N GII THIU OANH GHIP 15
1. P C C LCH S HÌNH THÀNH VÀ HÁT TRIN A ÔNG TY 15
2. M V N S NH À TM HÌN 16
2.1. S MNH 16
2.2. TM NHÌN 16
3. D ANH MC SN PHM 16
4. C N THC TRNG KINH DOANH A DOANH GHI P 16
5. M THC TRNG HOT ĐNG ARKETING 17
PH N II. P D N HÂN TÍCH TNG QUAN OANH GHIP 17
1. P V N (PESTEL) HÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ CỦA IT AM 17
1.1. Tình Hình Chính Tr 17
1.2. Kinh Tế 18
1.3. Xã Hi 21
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
8
1.4. Khoa Hc Công Ngh 22
1.5. ng Môi Trườ 22
1.6. Pháp Lý 22
2. P V M C D HÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG I Ô A OANH NGHIP 24
2.1. Phân tích SWOT 24
2.1.1. Điểm Mạnh 24
2.1.2. Điểm Yếu 24
2.1.3. Hội 24
2.1.4. Thách Thức 25
2.2. Phân Tích 4Ps 25
2.2.1. Sản Phẩm 25
2.2.2. Giá Cả 25
2.2.3. Địa Điểm 26
2.2.4. Truyền Thông 26
2.3. Phân i Th CTích Đố nh Tranh 27
2.3.1. Đối Th C nh Tranh Trc Tiếp 27
2.3.2. p Đối Th C nh Tranh Gián Tiế 28
3. P C D HÂN TÍCH CHIN LƯỢC A OANH NGHIP 29
3.1. ng Xác Định Phân Khúc Th Trườ 29
3.2. Khách Hàng Mục Tiêu 29
3.2.1. Phân Khúc Khách Hàng B2B 29
3.2.2. Phân Khúc Khách Hàng B2C 30
3.3. Th Trường M c Tiêu 30
4. P F A C HÂN TÍCH THC TRNG TRUYN THÔNG ACEBOOK DS A CÔNG TY 31
B. LÝ DO CH TÀI 31ỌN ĐỀ
C. S LÝ THUY T 32
1. F A ACEBOOK DS LÀ GÌ 32
2. C F A ÁCH NHN BIT ACEBOOK DS 32
3. C F A ÁC LOI ACEBOOK DS 33
3.1. N HN THC 33
3.2. X X EM ÉT 33
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
9
3.3. C HUYN ĐI 33
4. N C HNG TH LOI QUNG ÁO 34
5. C F A ÁCH ACEBOOK DS HOT ĐNG 34
6. N A N D F A HNG I ÊN S NG ACEBOOK DS 35
6.1. C HUYN ĐI TƯƠNG TÁC THP 35
6.2. M Ô HÌNH KINH DOANH 36
D. K HOCH TRUY N THÔNG QUA M NG XÃ H I FACEBOOK CHO
DOANH NGHI P HU NH THANH LANG 36
1. M C TIÊU 36
2. N (C S THT GM HIU USTOMER INSIGHT) 37
3. M KHÁCH HÀNG C TIÊU 37
4. C (K M THÔNG ĐIP HÍNH EY ESSAGE) 37
5. TIMELINE 37
6. QTRÌNH THC HIN 38
GIAI ĐOẠN 1. TĂNG N D (08/11HN IN THƯƠNG HIU - 22/11) 38
1.1. Xây Dựng Cá Tính Thương Hiệu 38
1.1.1. Định Hướng Chung (Fanpage Concept) 38
1.1.2. N o i Dung Chính & Màu Sc Ch Đạ 38
1.1.3. Gi ọng Nói Thương Hiệu 39
1.2. nh Xây Dng Kênh Fanpage Hi Sn Lang Hu 39
1.3. u Tăng Nhậ ện Thương Hiện Di 40
GIAI ĐON 2. K QHUYN M VÃI À UNG C (23/11-ÁO 22/12) 45
2.1. Khuy ến Mãi và Gim Giá 45
2.2. Thông Tin Ưu Đãi 46
2.2.1. Mi n n Phí Vn Chuy 46
2.2.2. Black Friday 46
2.2.3. Ưu Đãi Ngày 12.12 47
2.3. Qu ng Cáo 48
2.3.1. u Facebook Ads Branding Thương Hiệ 48
2.3.2. Facebook Ads D p Sale Black Friday 51
2.3.3. Facebook Ads D p Giáng Sinh 53
GIAI ĐON 3. G K HI CHÂN HÁCH ÀNG T TRUNG HÀNH (23/12/2021 - 02/01/2022) 55
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
10
3.1. Gi Chân Khách Hàng Trung Thành Thông Qua Mini Game 55
3.1.1. Thông tin Minigame 56
3.1.2. Th ng l u githam gia và cơ cấ ải thưở 56
3.2. Thi nh ết Kế Hình 57
3.2.1. Mục tiêu 58
3.2.2. Kế hoạch tổng thể 58
7. D , F THIT K NH ĐI IN NH BÌA ANPAGE HI SN LAN HU NH 62
7.1. nh nh Đại Din Fanpage Hi Sn Lan Hu 62
7.2. nh nh Bìa Fanpage Hi Sn Lan Hu 62
8. (C C LCH BIÊN TP ONTENT ALENDAR) 62
E. KT LUN 67
1. KKHĂN HN CH 67
2. LI ÍCH Đ ĐT ƯỢC 68
3. V X ĐÁNH G À Đ UT 68
TÀI LI U THAM KH O 71
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
11
DANH M C HÌNH NH
Hình 1. B c C ng Hòa Xã H i Ch Vi t (ThanhNT, 2019) ...... 18 Sơ Đồ Máy Nhà Nướ Nghĩa
Hình 2.T ng GDP Vi t Nam Quý III/2021 (Thùy An, 2021) ........................ 20 ốc Độ Tăng Trưở
Hình 3.Cách Tính Thu Thu Nh p Cá Nhân (thuvienphapluat, 2020) .................................... 24 ế
Hình 4. (VI T, không ngày tháng). Công Ty TNHH Xu t kh u thu s n H i Vi t ................ 27
Hình 5.Facebook Fanpage Công Ty TNHH H i Vi t. ............................................................. 28
Hình 6. . Ví dụ của bảng tùy chỉnh Targeting Options (2021) ................................................. 35
Hình 7.Tone Màu Ch o C a H i S n Lang Hu nh ............................................................ 39 Đạ
Hình 8. Trang Ch Fanpage H i S n Lang Hu nh. ................................................................. 40
Hình 9.Jenn C. (2021). Headmap. Truy xu t t
https://media.sproutsocial.com/uploads/2021/05/Facebook-Heatmap-Global.png ................. 42
Hình 10.Th i Bài Vi t Trên Fanpage .............................................................. 43 ời Gian Đăng Tả ế
Hình 11.Phân Chia T L Bài Vi t Theo Ch .................................................................... 44 ế Đề
Hình 12.Bài Vi i Ngày 08/11/2021 .......................................................................... 45 ết Đăng Tả
Hình 13.Hình i Trên Fanpage H i S n Lang Hu nh .......................................... 46 Ảnh Đăng Tả
Hình 14.Bài Vi .................................................................. 47 ết Thông Tin Ưu Đãi Black Friday
Hình 15.Hình i Trên Fanpage ............................................................................. 47 Ảnh Đăng Tả
Hình 16.Các Ho ng Qu ng Cáo (1). Ngu n: Sinh viên t t ng h p................................. 50 ạt Độ
Hình 17.T L Khách Hàng Ti p C c (1) Ngu n: Sinh viên t t ng h p ...................... 50 ế ận Đượ
Hình 18.V Trí Qu ng Cáo (1) Ngu n: Sinh viên t t ng h p ................................................ 50
Hình 19.Các Ho ng Qu ng Cáo (2) Ngu n: Sinh viên t t ng h p ................................. 52 ạt Độ
Hình 20.T L Khách Hàng Ti p C c (2) Ngu n: Sinh viên t t ng h p ...................... 52 ế ận Đượ
Hình 21.V Trí Qu ng Cáo Hi n Th (2) Ngu n: Sinh viên t t ng h p ................................. 53
Hình 22.T L Khách Hàng Ti p C n Qu ng Cáo (3) Ngu n: Sinh viên t t ng h p ............. 55 ế
Hình 23.V Trí Qu ng Cáo Hi n Th (3) Ngu n: Sinh viên t t ng h p ................................. 55
Hình 24.Bài Vi t Th L Tham Gia Minigame ....................................................................... 56 ế
Hình 25 Hình i Trên Fanpage ............................................................................. 57 Ảnh Đăng Tả
Hình 26. 08/11/2021 ............................................... 59 Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
12
Hình 27. ............................................... 59 Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 14/11/2021
Hình 28. ............................................... 60 Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 24/11/2021
Hình 29. ............................................... 61 Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 08/12/2021
Hình 30. ............................................... 61 Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 22/12/2021
Hình 31. nh i Di n Fanpage H i S n Lan Hu nh .............................................................. 62 Đạ
Hình 32. nh Bìa C a Facebook Page H i S n Lang Hu nh ................................................... 62
Hình 33.Facebook Content Calendar Fanpage H i S n Lang Hu nh ...................................... 63
Hình 34.Facebook Content Calendar 15/11 21/11 ................................................................ 63
Hình 35.Facebook Content Calendar 22/11 28/11 ................................................................ 64
Hình 36.Facebook Content Calendar 29/11 05/12 ................................................................ 64
Hình 37.Facebook Content Calendar 06/12 12/12 ................................................................ 65
Hình 38.Facebook Content Calendar 13/12 19/12 ................................................................ 66
Hình 39.Facebook Content Calendar 20/12 26/12 ................................................................ 66
Hình 40.Facebook Content Calendar 27/12 02/01 ................................................................ 67
Hình 41.M c Tin Nh n C a Fanpage H i S n Lang Hu nh ................................................... 69
Hình 42.Thông Tin Phân Tích Qu ng Cáo Fanpage H i S n Lang Hu nh. Ngu n: Sinh viên t
tng h p .................................................................................................................................... 69
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
13
DANH M C B NG BI U
Bng 1. Th i gian ch y chi n d ch ........................................................................................... 37 ế
Bng 2 nh n i dung bài vi t .................................................................................. 41 . Cách xác đị ế
Bng 3. N t 1 .................................................................................... 48 ội dung Facebook Ads đợ
Bng 4. Cách th c hi t 1 ........................................................................... 48 ện Facebook Ads đợ
Bng 5. K t quế Facebook Ads đợt 1 ....................................................................................... 49
Bng 6. N t 2 .................................................................................... 51 ội dung Facebook Ads đợ
Bng 7. Cách th c hi t 2 ........................................................................... 51 ện Facebook Ads đợ
Bng 8. K t quế Facebook Ads đợt 2 ....................................................................................... 52
Bng 9. N t 3 .................................................................................... 53 ội dung Facebook Ads đợ
Bng 10. Cách th c hi t 3 ......................................................................... 54 ện Facebook Ads đợ
Bng 11. Cách th c hi t 3 ......................................................................... 54 ện Facebook Ads đợ
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
14
DANH M C KÝ HI U VI T T T
Xã H i Ch Nghĩa
Foreign Direct Investment (v c ngoài) ốn đầu tư nướ
Association of South East Asian Nations (Hi p h i các qu ốc gia Đông
Nam Á)
Gross Domestic Product (t ng s n ph m qu c n i)
Tiến sĩ
Ủy ban Thường v Quc hi
Người lao động
Business-to-Business (Hình th c kinh doanh, giao d i ịch thương mạ
gia các doanh nghiêp v i nhau)
Business-to-Customer (Hình th c kinh doanh, doanh nghi p bán s n
phm trc ti i tiêu dùng) ếp đến tay ngườ
Giá tr gia tăng
Advertising
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
15
A. TNG QUAN V TÀI ĐỀ
PHẦN I. Gii Thiu V Doanh Nghip
Thông tin chung:
CÔNG TY TNHH LANG HU NH
Người đại din: Hunh Thanh Lang
Mã s thu : 3401206356 ế
S n tho i: 0932012489 điệ
Đị a ch công ty: 159B Lê Li, Th xã La G c Hi, Phường Phướ i, Tnh Bình Thu n.
1. Lch S Hình Thành Và Phát Trin C a Công Ty
Công ty TNHH Lang Hu công ty chuyên cung c p ỳnh đi vào hoạt động vào năm 2014 là
các m t hàng h i s n cho các công ty xu t kh u h i s c và các doanh nghi p, ản trong nướ
ca hàng chuyên kinh doanh cùng mt hàng. Trong nh p ch ững năm này, doanh nghi
một xưởng và s ít nhân viên để ệc, chưa mở làm vi rng quy mô, vn còn hp tác vi mt
doanh nghiệp khác. Nhưng thị trường v kinh doanh thu h i s ản ngày càng được m r ng,
phát tri n, ch ất lượng và ti ng vang c a H i s n Lang Hu c các công ty lân cế ỳnh đượ n bi t ế
đến và hp tác nhi p quy nh mều hơn. Vào năm 2017, doanh nghiệ ết đị rộng thêm xưởng
để ph c v cho công vi c m t cách t ốt hơn.
Đế n ngày 12/06/2020, doanh nghi p chính th i ho ng sang hình thức đã đổ ạt độ c Công ty
TNHH Lang Hu nh, v i s phát tri ển cho đến hôm nay, mt hàng ch l c v các s n ph m
đa dạng v các loi mc các dòng sn phm khác v hi sn chính nim t hào
khao khát vươn xa của toàn th công ty TNHH Lang Hunh. Hi Sn Lang Hunh t hào
cung c p nh ng s n ph m ch ng, uy tín cho khách hàng, c i thi i s ng, t o vi c ất lượ ện đờ
làm cho các côn ng. g nhân, người lao độ
T mt doanh nghip nh thỏ, chưa có vị ế trên th trường kinh doanh hi s n, Lang Hu nh
đang dầ ẳng đị , đây làcn kh nh trên th trường bng chng cho s n lc ca tp th công
nhân. Bên c h tr , h p tác cạnh đó, là sự ủa quý đối tác và khách hàng, cùng H i s n Lang
Hunh xây dng nên mt chui cung ng bn vng và không ng ừng vươn xa.
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
16
2. S Mnh Và Tm Nhìn
2.1. S mnh
Mang đến nhng s n ph m ch ất lượng vi quy trình v sinh an toàn th c ph ẩm đến v i quý
khách hàng.
M r ng s n xu t kinh doanh nhi ng th i nâng cao ch i s ng c a ều nơi, đồ ất lượng đờ
người lao động.
Góp ph n giúp cho hình nh v ngành s n xu t thu s n, h i s c nâng cao, bi n ản đượ ết đế
nhiều hơn trong nước k c nước ngoài.
2.2. Tm nhìn
Hi sn Lang Hu nh mong mu n tr thành nhà cung c p h i s u Vi t Nam, có ản hàng đầ
cơ hội vươn xa đế ngoài nước. đố trí đặn xut khu i tác lâu dài v c bit trong lòng
khách hàng và là m góp ph n giúp cho kinh t c nhà phát tri ột đơn vị ế nướ ển hơn.
3. Danh M c S n Ph m
Công ty TNHH Lang Hu nh hi s n ph m chính là các lo i M c ện đang kinh doanh dòng
và B ch Tu ng bao g m: ộc tươi số
Mc lá
M c ng
M c m t n ng
B ch tu c
Dòng s n ph m ph các loại hải sản khác như ốc, tôm, cua, bào ngư, cá,...
4. Th c Trng Kinh Doanh C a Doanh Nghi p
Dch Covid-19 là một đại dch th t s kinh hoàng, mang đến nhiều khó khăn cho các doanh
nghip, Công ty TNHH Lang Huỳnh cũng không ngoại l khi g ặp không ít khó khăn trong
vi vc sp xếp nhn s cho khác khâu như: sinh sn ph n chuyẩm, đóng gói, vậ n. Sn
phm vn chuyn c gtrong nước cũng như ngoài nướ p nhiu . khó khăn
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
17
Tuy v y, nhu c u c a khách hàng trong th m này t l n nên Lang Hu nh ời điể cũng r
doanh thu không quá tệ, nhưng so với doanh thu so v i tình hình trước d ch thì v n r t th p,
s doanh thu gi n 40% so v i nh ng n nay, tr ng thái bình ảm đế năm trước. Nhưng hiệ
thườ ng m n c với đang dầ ổn định hơn, công việ n chuyển cũng như nhân viên đi làm cũng
d dàng hơn, doanh thu củ ại cũng đa ổn đị ại cao hơn sốa Lang Hunh hin t ng dn nh l
doanh thu khi đang trong tình hình dịch bnh.
5. Th c Trng Ho ng Marketing ạt Độ
Do ch y u doanh nghi n nh n m t n n t ng ế ệp hướng đế ững đối tác B2B nên chưa phát triể
mng xã h i nào cho Marketing. Xu t phát t doanh nghi nh nên Lang Hu nh ch ệp gia đì
Marketing theo phương thc truyn ming và tìm kím khác hàng thông qua các mi quan
h là ch yếu.
PHẦN II. Phân Tích Tng Quan Doanh Nghip
1. Phân tích môi trường vĩ mô của Vit Nam (PESTEL)
1.1. Tình Hình Chính Tr
Vi c,Vit Nam là mt trong 4 quc gia (Trung Qu t Nam, Lào, Cuba) theo chế độ xã hi
ch nghĩa, với cơ chế một đảng lãnh đạo duy nhất chính là Đảng C ng s n Vi t Nam. Hu
hết nh i thuững ngườ c b máy qu c Vi ản lý nhà nướ ệt Nam đều là Đảng viên và được đề
c b i Ban Ch c B ấp hành Trung ương hoặ Chính tr .
Vit Nam có b máy nhà nước XHCN với 4 cơ quan chính: Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp,
Công t và các b ph n trong t . ừng cơ quan
quan lập pháp: h ng th o luội đồ ận đại din có quy n thông qua các lu t. Qu c h i
là cơ quan quyền lc nh t c a Vi t Nam. Theo hi n pháp c a Vi ế ệt Nam, người đứng
đầ u b máy chính trCh tch Qu c h i. Qu c h t có quyội là cơ quan duy nhấ n
lp hi n, l p pháp v i nhi m v giám sát, quy nh nh n, ế ết đị ững chính sách bả
nguyên tác c a B c các công vi c v quan h h i công dân máy Nhà nướ
(Wikipedia, 2021)
Cơ quan hành pháp: cơ quan ban hành các điề ật, chính sách đã đượu lu c thông qua
bi Quc h m soát nó vội, thi hành cũng như ki ới công dân. Đứng đầu cơ quan này
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
18
Chính ph , các b c thu c Chính ph các y ộ, quan ngang bộ, quan trự
ban…)
Cơ quan pháp: là các cơ quản xét x, kim sát (Tòa án nhân dân ti cao, Tòa án
nhân dân địa phương, Tòa án Quân s, Vin kim sát nhân dân ti cao, Vin kim
sát nhân dân địa phương, Viện kim sát Quân s)
quan công tố: Vi n ki m sát Nhân dân t i cao, Vi n ki ểm sát nhân dân địa phương
các cp.
Hình 1. B c C ng Hòa Xã H i Ch Vi t (ThanhNT, 2019) Sơ Đồ Máy Nhà Nướ Nghĩa
Vit Nam có quan h ngoi giao v c: Trung Quới các nướ c, Nga, , NhẤn Độ t Bn, Hàn
Quốc, Ireland, Singapore, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý, Indonesia, Thái Lan, Malaysia,
Philipines, Úc, Canada, Hoa K , New Zealand, Nam Phi, Venuezuela, Chile, Brazil,
Ukraina, Đan Mạ , Brunei, Lan. Điề ấy môi trườch, Myanma, Hungary u này cho th ng
chính tr ổn định, có th tăng cường cơ hội thu hút, t n d ng dòng v n FDI và có ti ềm năng
ln trong vi c xu t nh p kh i tác kinh t v i ẩu hàng hóa sang các nước đang có quan hệ đố ế
Vit Nam.
1.2. Kinh Tế
ế ế Kinh t Vi t Nam là n n kinh t th trường đang phát triển, ph thu c ph n ln vào nông
nghip, du l ch, xu t kh c tiẩu thô và đầu tư trự ếp t nước ngoài. Hin Vit Nam là thành
viên c a các t ch c Liên H p Qu c, ASEAN, Di p tác Châu Á - Thái Bình ễn đàn hợ
ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHÓM FISHING
19
Dương, Tổ ức Thương mạ ệp định đố ch i thế gii, Hi i tác toàn din xuyên Thái Bình
Dương, Quỹ Tin t Quc tế,…”( (Wikipedia, 2021)
Vi c chuy n mình ngo n m c trong kinh t , vi c chuy i t ệt Nam đã những bướ ế ển đổ
nn kinh tế kế ho ch hóa t p trung sang nn kinh tế th n Vi t Nam t trường đã biế mt
trong nh c nghèo nh t th gi i do h u qu c a chi n tranh tr thành m t qu c gia ững nướ ế ế
có thu nh p trung bình th t 245,2 t USD, t ấp. Năm 2018, GDP đạ ốc độ tăng trưởng tăng
7,08% k t năm 2008, trong đó ngành lâm nghiệp và th y h i s ản đóng góp 8,7% vào mức
tăng trưở ản đang phát triểng chung, cho thy th trường lâm nghip thy hi s n và
tiềm năng khai thác lớn trong tương lai.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng ca d ch COVID-19 t cu i năm 2019, nền kinh t c a Vi t Nam ế
đã trải qua nh y biững năm đầ ến động và khó khăn. Theo số liu t T ng c c Th ng kê cho
bi Tết, “ ng s n ph ẩm trong nước (GDP) quý III/2021 ước tính gi m 6,17% so v i cùng k
năm trướ GDP quý đếc, là mc gim sâu nht k t khi Vit Nam tính và công b n nay.
GDP 9 tháng năm 2021 chỉ tăng 1,42% so vớ năm trướ i cùng k c do dch Covid-19 nh
hưởng nghiêm tr ng t i m ọi lĩnh vực ca n n kinh t , nhi ế ều địa phương kinh tế trọng điểm
phi thc hin giãn cách xã h phòng ch ng d ch b nh. Trong mội kéo dài để ức tăng chung
| 1/74

Preview text:

B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
Khoa Kinh Tế Qu n Tr ---oOo--- ĐỀ ÁN MARKETING Đề tài
HÁT TRIN HOẠT ĐỘNG TRUYN
THÔNG QUA M
NG XÃ HI
PFACEBOOK CHO DOANH NGHIP
THU HI SN HUNH THANH LANG
Giảng Viên Hướng D nT
hầy Trương Quang Vinh
Lp MK315DV02 0100 Nhóm Fishing
Thành viên thc hin STT H và Tên MSSV 1 Dương Bích Loan 2185511 2 Nguyễn Thanh Thùy Dung 2185474 3 Phan Thị Kim Thảo 2180108 4 Lê Nguyễn Như Quỳnh 2181290 5 Huỳnh Thanh Tú 2184584 TPHCM, 12/2021 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
Khoa Kinh Tế Qu n Tr ---oOo--- ĐỀ ÁN MARKETING Đề tài
HÁT TRIN HOẠT ĐỘNG TRUYN
THÔNG QUA M
NG XÃ HI
PFACEBOOK CHO DOANH NGHIP
THU HI SN HUNH THANH LANG
Giảng Viên Hướng D nT
hầy Trương Quang Vinh
Lp MK315DV02 0100 Nhóm Fishing
Thành viên thc hin STT H và Tên MSSV 1 Dương Bích Loan 2185511 2 Nguyễn Thanh Thùy Dung 2185474 3 Phan Thị Kim Thảo 2180108 4 Lê Nguyễn Như Quỳnh 2181290 5 Huỳnh Thanh Tú 2184584 TPHCM, 12/2021 NHÓM FISHING 1 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING TRÍCH YU
Bài báo cáo này là về việc nghiên cứu, thực hiện phát triển hoạt động truyền thông qua nền tảng
Facebook cho doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Thanh Lang trong khoảng thời gian học bộ môn học Đề án Marketing.
Nhóm chúng tôi sử dụng công cụ hổ trợ là Facebook Ads để thực hành việc xây dựng trang
Facebook và tạo ra các bài viết quảng cáo về sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, nhóm chúng
tôi sử dụng các công cụ tìm kiếm, chọn lọc để tham khảo các quy trình tạo dựng trang Facebook
hoàn chỉnh. Để giúp cho trang Facebook dần hoàn thiện và thu hút hơn thì nhóm còn tham khảo
và học hỏi thêm về những kiến thức về thiết kế.Nhóm nghiên cứu và tìm hiểu những màu sắc,
hình ảnh, xây dựng bố cục và nội dung sao cho dễ nhìn và bắt mắt người xem.
Qua quá trình nghiên cứu thì nhóm đánh giá nội dung cho bài báo cáo nhóm thực hiện phát
triển hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Thanh Lang không chỉ đơn
giản là lập một trang Facebook là xong. Mà chúng ta cần làm như thế nào để trang Facebook
có thể là một trong những nguồn tài sản giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt
nhất? Làm thế nào để tăng thứ hạng tìm kiếm? Làm thế nào để trang Facebook trở nên thú hút
và giữ chân được khách hàng ở lại trang lâu hơn? Nhóm nhận thấy tầm quan trọng của
Facebook trong thời đại kỷ nguyên số 4.0 là rất cần thiết và đáng để đầu tư phát triển lâu dài.
Để thực hiện tốt những điều đó nhóm chúng tôi đánh giá trên đây là một quá trình dài mà
doanh nghiệp cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu và đầu tư phát triển. NHÓM FISHING 2 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING LI C ẢM ƠN
Đầu tiên, nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Trường Đại Học Hoa Sen cũng như Khoa
Kinh Tế Quản Trị vì đã cho chúng tôi được thực hiện đề án Marketing và hiểu rõ hơn về tầm
quan trọng của việc lập một kế hoạch Marketing là như thế nào.
Để hoàn thành bài báo cáo này thành công, nhóm chúng tôi xin được phép gửi lời cảm ơn chân
thành nhất đến thầy Trương Quang Vinh – Giảng viên hướng dẫn - người đã đồng hành và giúp
đỡ chúng tôi rất nhiệt tình trong thời gian môn học diễn ra. Thầy đã rất tận tâm hướng dẫn,góp
ý và hỗ trợ chúng tôi giải đáp thắc mắc về bộ môn này cho đến khi kết thúc.
Trong thời gian thực hiện, bài báo cáo có khả năng sẽ còn nhiều sai sót, nhóm chúng tôi kính
mong quý thầy cô sẽ có những lời nhận xét để giúp chúng tôi nhận ra đượ c những hạn chế của
mình và khắc phục chúng, tránh để mắc phải lần nữa.
Xin chân thành cảm ơn! NHÓM FISHING 3 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING CAM KT
“Nhóm chúng tôi đã đọc và hiểu rõ về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Chúng tôi xin
cam kết rằng bài báo cáo này là do chính chúng tôi thực hiện, các thông tin đều được trích dẫn
nguồn gốc và hoàn toàn trung thực. Nếu sai, nhóm chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và
mọi kỉ luật theo liêm chính học thuật về lời cam kết này.” NHÓM FISHING 4 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHN XÉT CA DOANH NGHIP
Xin chào các bạn sinh viên chuyên ngành Marketing trường Đại học Hoa Sen, sau khi đồng
hành cùng các bạn, tôi đại diện công ty TNHH Lang Huỳnh có nhận xét như sau:
▪ Mặc dù bên phía công ty chúng tôi chỉ mới đề ra những ý tưởng dự định nhưng phía các
bạn lên ý tưởng, thực hiện nó rất tốt, tôi nhận thấy rất phù hợp và có tính khả thi cao nếu
công ty chúng tôi theo những ý tưởng này.
▪ Trong quá trình đồng hành cùng các bạn, chúng tôi nhận thấy các bạn làm việc với thái độ
rất nghiêm túc, chúng tôi nhận thấy các bạn rất sáng tạo và tài năng.
▪ Sau khoảng thời gian làm việc cùng các bạn, tuy ngắn ngủi nhưng đủ để chúng tôi thấy sự
tâm huyết của các bạn cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn khi làm việc với
chúng tôi, chúng tôi muốn gửi lời khen đến tinh thần làm việc của các bạn. Chúng tôi chúc
các bạn gặp nhiều may mắn trong công việc, học tập, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống ! NHÓM FISHING 5 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
NHN XÉT CA GI N
ẢNG VIÊN HƯỚ G DN Turnitin SI: 24%
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
TP. HCM, Ngày 05 Tháng 01 Năm 2022 Ký Tên Trương Quang Vinh NHÓM FISHING 6 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
MC LC TRÍCH YU 2 LI C ẢM ƠN 3 CAM KT 4
NHN XÉT CA DOANH NGHIP 5
NHN XÉT CA GI N
ẢNG VIÊN HƯỚ G DN 6
MC LC 7
DANH MC HÌNH NH 11
DANH MC BNG BIU 13
DANH MC KÝ HIU VIT TT 14
A. TNG QUAN V ĐỀ TÀI 15
PHN I. GII THIU V DOANH NGHIP 15
1. LCH S HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIN CA CÔNG TY 15
2. S MNH VÀ TM NHÌN 16
2.1. S MNH 16
2.2. TM NHÌN 16
3. DANH MC SN PHM 16
4. THC TRNG KINH DOANH CA DOANH NGHIP 16
5. THC TRNG HOT ĐỘNG MARKETING 17
PHN II. PHÂN TÍCH TNG QUAN DOANH NGHIP 17
1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ CỦA VIT NAM (PESTEL) 17
1.1. Tình Hình Chính Trị 17 1.2. Kinh Tế 18
1.3. Xã Hi 21 NHÓM FISHING 7 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
1.4. Khoa Hc Công Nghệ 22
1.5. Môi Trường 22 1.6. Pháp Lý 22
2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VI MÔ CA DOANH NGHIP 24
2.1. Phân tích SWOT 24 2.1.1. Điểm Mạnh 24
2.1.2. Điểm Yếu 24
2.1.3. Hội 24
2.1.4. Thách Thức 25
2.2. Phân Tích 4Ps 25 2.2.1. Sản Phẩm 25
2.2.2. Giá Cả 25
2.2.3. Địa Điểm 26
2.2.4. Truyền Thông 26 2.3. Phân i
Tích Đố Th Cnh Tranh 27
2.3.1. Đối Th Cnh Tranh Trc Tiếp 27
2.3.2. Đối Th Cnh Tranh Gián Tiếp 28
3. PHÂN TÍCH CHIN LƯỢC CA DOANH NGHIP 29
3.1. Xác Định Phân Khúc Th Trường 29
3.2. Khách Hàng Mục Tiêu 29
3.2.1. Phân Khúc Khách Hàng B2B 29
3.2.2. Phân Khúc Khách Hàng B2C 30
3.3. Th Trường Mc Tiêu 30
4. PHÂN TÍCH THC TRNG TRUYN THÔNG FACEBOOK ADS CA CÔNG TY 31
B. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 31
C.S LÝ THUYT 32
1. FACEBOOK ADS LÀ GÌ 32
2. CÁCH NHN BIT FACEBOOK ADS 32
3. CÁC LOI FACEBOOK ADS 33
3.1. NHN THC 33 3.2. XEM XÉT 33 NHÓM FISHING 8 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
3.3. CHUYN ĐỔI 33
4. NHNG TH LOI QUNG CÁO 34
5. CÁCH FACEBOOK ADS HOT ĐỘNG 34
6. NHNG AI NÊN S DNG FACEBOOK ADS 35
6.1. CHUYN ĐỔI TƯƠNG TÁC THP 35
6.2. MÔ HÌNH KINH DOANH 36
D. K HOCH TRUYN THÔNG QUA MNG XÃ HI FACEBOOK CHO
DOANH NGHIP HUNH THANH LANG 36
1. MC TIÊU 36
2. S THT NGM HIU (CUSTOMER INSIGHT) 37
3. KHÁCH HÀNG MC TIÊU 37
4. THÔNG ĐIP CHÍNH (KEY MESSAGE) 37 5. TIMELINE 37
6. QUÁ TRÌNH THC HIN 38
GIAI ĐOẠN 1. TĂNG NHN DIN THƯƠNG HIU (08/11 - 22/11) 38
1.1. Xây Dựng Cá Tính Thương Hiệu 38
1.1.1. Định Hướng Chung (Fanpage Concept) 38
1.1.2. Ni Dung Chính & Màu Sc Ch Đạo 38
1.1.3. Giọng Nói Thương Hiệu 39
1.2. Xây Dng Kênh Fanpage Hi Sn Lang Hu nh 39
1.3. Tăng Nhận Diện Thương Hiệu 40
GIAI ĐON 2. KHUYN MÃI VÀ QUNG CÁO (23/11- 22/12) 45
2.1. Khuyến Mãi và Gim Giá 45
2.2. Thông Tin Ưu Đãi 46
2.2.1. Min Phí Vn Chuyn 46
2.2.2. Black Friday 46
2.2.3. Ưu Đãi Ngày 12.12 47
2.3. Qung Cáo 48
2.3.1. Facebook Ads Branding Thương Hiệu 48
2.3.2. Facebook Ads Dp Sale Black Friday 51
2.3.3. Facebook Ads Dp Giáng Sinh 53
GIAI ĐON 3. GI CHÂN KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH (23/12/2021 - 02/01/2022) 55 NHÓM FISHING 9 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
3.1. Gi Chân Khách Hàng Trung Thành Thông Qua Mini Game 55
3.1.1. Thông tin Minigame 56
3.1.2. Th l tham gia và cơ cấu giải thưởng 56
3.2. Thiết Kế Hình nh 57 3.2.1. Mục tiêu 58
3.2.2. Kế hoạch tổng thể 58
7. THIT K NH ĐẠI DIN, NH BÌA FANPAGE HI SN LAN HUNH 62
7.1.nh Đại Din Fanpage Hi Sn Lan Hu nh 62
7.2.nh Bìa Fanpage Hi Sn Lan Hu nh 62
8. LCH BIÊN TP (CONTENT CALENDAR) 62
E. KT LUN 67
1. KHÓ KHĂN HN CH 67
2. LI ÍCH ĐẠT ĐƯỢC 68
3. ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUT 68
TÀI LIU THAM KHO 71 NHÓM FISHING 10 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
DANH MC HÌNH NH Hình 1.Sơ Đồ B ộ Máy Nhà Nước C ng H ộ òa Xã H i ộ Ch
ủ Nghĩa Việt (ThanhNT, 2019) ...... 18 Hình 2.T ốc Độ ng G Tăng Trưở
DP Việt Nam Quý III/2021 (Thùy An, 2021) ........................ 20
Hình 3.Cách Tính Thuế Thu Nhập Cá Nhân (thuvienphapluat, 2020) .................................... 24
Hình 4. (VIỆT, không ngày tháng). Công Ty TNHH Xuất khẩu thu s
ỷ ản Hải Việt ................ 27
Hình 5.Facebook Fanpage Công Ty TNHH Hải Việt. ............................................................. 28
Hình 6. Ví dụ của bảng tùy chỉnh Targeting Options. (2021) ................................................. 35 Hình 7.Tone Màu Chủ o C Đạ a ủ Hải Sản Lang Hu nh
ỳ ............................................................ 39 Hình 8. Trang Ch F
ủ anpage Hải Sản Lang Huỳnh. ................................................................. 40 Hình 9.Jenn C. (2021). Headmap. Truy xuất t ừ
https://media.sproutsocial.com/uploads/2021/05/Facebook-Heatmap-Global.png ................. 42
Hình 10.Thời Gian Đăng Tải Bài Viết Trên Fanpage .............................................................. 43
Hình 11.Phân Chia Tỷ Lệ Bài Viết Theo Ch ủ
Đề.................................................................... 44
Hình 12.Bài Viết Đăng Tải Ngày 08/11/2021 .......................................................................... 45
Hình 13.Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Hải Sản Lang Hu nh ỳ
.......................................... 46
Hình 14.Bài Viết Thông Tin Ưu Đãi Black Friday .................................................................. 47
Hình 15.Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage ............................................................................. 47
Hình 16.Các Hoạt Động Quảng Cáo (1). Nguồn: Sinh viên t t ự ng h ổ
ợp................................. 50
Hình 17.Tỉ Lệ Khách Hàng Tiếp Cận Được (1) Ngu n: ồ Sinh viên tự t ng h ổ
ợp ...................... 50
Hình 18.Vị Trí Quảng Cáo (1) Ngu n:
ồ Sinh viên tự tổng hợp ................................................ 50
Hình 19.Các Hoạt Động Quảng Cáo (2) Ngu n: ồ Sinh viên t t ự ng h ổ
ợp ................................. 52
Hình 20.Tỉ Lệ Khách Hàng Tiếp Cận Được (2) Ngu n: ồ Sinh viên tự t ng h ổ
ợp ...................... 52
Hình 21.Vị Trí Quảng Cáo Hiển Thị (2) Ngu n: ồ Sinh viên t t ự ng h ổ
ợp ................................. 53
Hình 22.Tỉ Lệ Khách Hàng Tiếp Cận Quảng Cáo (3) Ngu n: ồ Sinh viên t t ự ng h ổ ợp ............. 55
Hình 23.Vị Trí Quảng Cáo Hiển Thị (3) Ngu n: ồ Sinh viên t t ự ng h ổ
ợp ................................. 55
Hình 24.Bài Viết Thể Lệ Tham Gia Minigame ....................................................................... 56
Hình 25 Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage ............................................................................. 57 Hình 26. 08/
Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày
11/2021 ............................................... 59 NHÓM FISHING 11 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
Hình 27. Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 14/11/2021 ............................................... 59
Hình 28. Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 24/11/2021 ............................................... 60
Hình 29. Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 08/12/2021 ............................................... 61
Hình 30. Hình Ảnh Đăng Tải Trên Fanpage Ngày 22/12/2021 ............................................... 61 Hình 31.Ảnh i
Đạ Diện Fanpage Hải Sản Lan Huỳnh .............................................................. 62 Hình 32.Ảnh Bìa C a
ủ Facebook Page Hải Sản Lang Hu nh
ỳ ................................................... 62
Hình 33.Facebook Content Calendar Fanpage Hải Sản Lang Hu nh
ỳ ...................................... 63
Hình 34.Facebook Content Calendar 15/11 21/ –
11 ................................................................ 63
Hình 35.Facebook Content Calendar 22/11 28/ –
11 ................................................................ 64
Hình 36.Facebook Content Calendar 29/11 05/ –
12 ................................................................ 64
Hình 37.Facebook Content Calendar 06/12 12/ –
12 ................................................................ 65
Hình 38.Facebook Content Calendar 13/12 19/ –
12 ................................................................ 66
Hình 39.Facebook Content Calendar 20/12 26/ –
12 ................................................................ 66
Hình 40.Facebook Content Calendar 27/12 02/ –
01 ................................................................ 67 Hình 41.M c ụ Tin Nhắn C a
ủ Fanpage Hải Sản Lang Hu nh ................................................... ỳ 69
Hình 42.Thông Tin Phân Tích Quảng Cáo Fanpage Hải Sản Lang Hu nh. N ỳ gu n: ồ Sinh viên t ự
tổng hợp .................................................................................................................................... 69 NHÓM FISHING 12 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
DANH MC BNG BIU
Bảng 1. Thời gian chạy chiến dịch ........................................................................................... 37
Bảng 2. Cách xác định n i
ộ dung bài viết .................................................................................. 41 Bảng 3. N t
ội dung Facebook Ads đợ 1 .................................................................................... 48 Bảng 4. Cách thực hi t
ện Facebook Ads đợ 1 ........................................................................... 48
Bảng 5. Kết quả Facebook Ads đợt 1 ....................................................................................... 49 Bảng 6. N t
ội dung Facebook Ads đợ 2 .................................................................................... 51 Bảng 7. Cách thực hi t
ện Facebook Ads đợ 2 ........................................................................... 51
Bảng 8. Kết quả Facebook Ads đợt 2 ....................................................................................... 52 Bảng 9. N t
ội dung Facebook Ads đợ 3 .................................................................................... 53 Bảng 10. Cách thực hi t
ện Facebook Ads đợ 3 ......................................................................... 54 Bảng 11. Cách thực hi t
ện Facebook Ads đợ 3 ......................................................................... 54 NHÓM FISHING 13 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
DANH MC KÝ HIU VIT TT XHCN Xã H i ộ Ch ủ Nghĩa FDI
Foreign Direct Investment (vốn đầu tư nước ngoài)
Association of South East Asian Nations (Hiệp hội các quốc gia Đông ASEAN Nam Á) GDP
Gross Domestic Product (tổng sản phẩm quốc n i ộ ) TS Tiến sĩ UBTVQH15
Ủy ban Thường vụ Quốc hội NLĐ Người lao động
Business-to-Business (Hình thức kinh doanh, giao d i ịch thương mạ B2B
giữa các doanh nghiêp với nhau)
Business-to-Customer (Hình thức kinh doanh, doanh nghiệp bán sản B2C
phảm trực tiếp đến tay người tiêu dùng) GTGT Giá trị gia tăng ADS Advertising NHÓM FISHING 14 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
A. TNG QUAN V ĐỀ TÀI
PHẦN I. Gii Thiu V Doanh Nghip Thông tin chung: CÔNG TY TNHH LANG HUỲNH
Người đại diện: Huỳnh Thanh Lang Mã s t ố huế: 3401206356 Số n t điệ hoại: 0932012489
Địa chỉ công ty: 159B Lê Lợi, Thị xã La Gi, Phường Phước Hội, Tỉnh Bình Thuận.
1. Lch S Hình Thành Và Phát Trin Ca Công Ty
Công ty TNHH Lang Huỳnh đi vào hoạt động vào năm 2014 là công ty chuyên cung cấp
các mặt hàng hải sản cho các công ty xuất khẩu hải sản trong nước và các doanh nghiệp,
cửa hàng chuyên kinh doanh cùng mặt hàng. Trong những năm này, doanh nghiệp chỉ có
một xưởng và số ít nhân viên để làm việc, chưa mở rộng quy mô, vẫn còn hợp tác với một
doanh nghiệp khác. Nhưng thị trường về kinh doanh thu
ỷ hải sản ngày càng được mở r ng, ộ
phát triển, chất lượng và tiếng vang c a
ủ Hải sản Lang Huỳnh được các công ty lân cận biết
đến và hợp tác nhiều hơn. Vào năm 2017, doanh p
nghiệ quyết định mở rộng thêm xưởng để ụ
ph c vụ cho công việc một cách tốt hơn.
Đến ngày 12/06/2020, doanh nghiệp chính thức đã đổi hoạt động sang hình thức Công ty
TNHH Lang Huỳnh, với sự phát triển cho đến hôm nay, mặt hàng ch l ủ c ự về các sản phẩm
đa dạng về các loại mực và các dòng sản phẩm khác về hải sản chính là niềm tự hào và
khao khát vươn xa của toàn thể công ty TNHH Lang Huỳnh. Hải Sản Lang Huỳnh tự hào
cung cấp những sản phẩm chất ng, lượ
uy tín cho khách hàng, cải thiện đời s ng, ố tạo việc
làm cho các công nhân, người lao động.
Từ một doanh nghiệp nhỏ, chưa có vị thế trên thị trường kinh doanh hải sản, Lang Huỳnh đang dần ẳng kh định trên thị trườ ,
ng đây làcbằng chứng cho sự nỗ lực của tập thể công
nhân. Bên cạnh đó, là sự h t
ỗ rợ, hợp tác của quý đối tác và khách hàng, cùng Hải sản Lang
Huỳnh xây dựng nên một chuỗi cung ứng bền vững và không ng ừng vươn xa. NHÓM FISHING 15 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
2. S Mnh Và Tm Nhìn
2.1. S mnh
Mang đến những sản phẩm chất lượng với quy trình vệ sinh an toàn th c ự phẩm đến với quý khách hàng. Mở r ng ộ
sản xuất kinh doanh ở nhiều nơi, ng đồ
thời nâng cao chất lượng đời s ng ố của người lao động.
Góp phần giúp cho hình ảnh về ngành sản xuất thu
ỷ sản, hải sản được nâng cao, biết đến
nhiều hơn trong nước kể cả nước ngoài.
2.2. Tm nhìn
Hải sản Lang Huỳnh mong muốn trở thành nhà cung cấp hải sản hàng đầu ở Việt Nam, có
cơ hội vươn xa đến xuất khẩu ngoài nước. Là đối tác lâu dài có vị trí đặc biệt trong lòng
khách hàng và là một đơn vị góp phần giúp cho kinh tế nước nhà phát triển hơn.
3. Danh Mc Sn Phm Công ty TNHH Lang Hu nh ỳ hiện đang kinh doanh
dòng sản phẩm chính là các loại Mực
và Bạch Tuộc tươi sống bao g m ồ : ▪ Mực lá ▪ Mực ống ▪ Mực một nắng ▪ Bạch tuộc Dòng sản phẩm ph l
ụ à các loại hải sản khác như ốc, tôm, cua, bào ngư, cá,...
4. Thc Trng Kinh Doanh Ca Doanh Nghip
Dịch Covid-19 là một đại dịch thật sự kinh hoàng, mang đến nhiều khó khăn cho các doanh
nghiệp, Công ty TNHH Lang Huỳnh cũng không ngoại lệ khi gặp không ít khó khăn trong
việc sắp xếp nhận sự cho khác khâu như: vệ sinh sản phẩm, đóng gói, vận chuyển. Sản
phẩm vận chuyển trong nước cũng như ngoài nước gặp nhiều khó khăn. NHÓM FISHING 16 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
Tuy vậy, nhu cầu của khách hàng trong thời m
điể này cũng rất lớn nên Lang Hu nh ỳ có
doanh thu không quá tệ, nhưng so với doanh thu so với tình hình trước dịch thì vẫn rất thấp,
số doanh thu giảm đến 40% so với những năm trước. Nhưng hiện nay, trạng thái bình
thường mới đang dần ổn định hơn, công việc vận chuyển cũng như nhân viên đi làm cũng
dễ dàng hơn, doanh thu của Lang Huỳnh hiện tại cũng đang dần ổn định lại cao hơn số
doanh thu khi đang trong tình hình dịch bệnh.
5. Thc Trng Hoạt Động Marketing Do ch y
ủ ếu doanh nghiệp hướng đến nh n m
ững đối tác B2B nên chưa phát triể t ộ nền tảng mạng xã h i
ộ nào cho Marketing. Xuất phát từ doanh nghi nh ệp gia đì nên Lang Hu nh ch ỳ ỉ
Marketing theo phương thức truyền miệng và tìm kím khác hàng thông qua các mối quan hệ là chủ yếu.
PHẦN II. Phân Tích Tng Quan Doanh Nghip
1. Phân tích môi trường vĩ mô của Vit Nam (PESTEL)
1.1. Tình Hình Chính Tr
Việt Nam là một trong 4 quốc gia (Trung Qu c
ố ,Việt Nam, Lào, Cuba) theo chế độ xã hội
chủ nghĩa, với cơ chế một đảng lãnh đạo duy nhất chính là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hầu
hết những người thuộc bộ máy quản lý nhà nước Việt Nam đều là Đảng viên và được đề
cử bởi Ban Chấp hành Trung ương hoặc Bộ Chính trị. Việt Nam có b
ộ máy nhà nước XHCN với 4 cơ quan chính: Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp, Công t và ố
các bộ phận trong từng cơ quan.
▪ Cơ quan lập pháp: hội đồng thảo luận đại diện có quyền thông qua các luật. Qu c ố h i ộ
là cơ quan quyền lực nhất c a
ủ Việt Nam. Theo hiến pháp của Việt Nam, người đứng đầ ộ
u b máy chính trị là Chủ tịch Quốc ộ
h i. “Quốc hội là cơ quan duy nhất c ề ó quy n
lập hiến, lập pháp với nhiệm v
ụ giám sát, quyết định những chính sách cơ bản, nguyên tác c a
ủ Bộ máy Nhà nước và các công việc về quan hệ xã h i ộ công dân” (Wikipedia, 2021)
▪ Cơ quan hành pháp: cơ quan ban hành các điều luật, chính sách đã được thông qua
bởi Quốc hội, thi hành cũng như kiểm soát nó với công dân. Đứng đầu cơ quan này NHÓM FISHING 17 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING là Chính ph ,
ủ các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thu c ộ Chính ph ủ và các Ủy ban…)
▪ Cơ quan tư pháp: là các cơ quản xét xử, kiểm sát (Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án
nhân dân địa phương, Tòa án Quân sự, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm
sát nhân dân địa phương, Viện kiểm sát Quân sự)
▪ Cơ quan công tố: Viện kiểm sát Nhân dân t i
ố cao, Viện kiểm sát nhân dân địa phương ở các cấp.
Hình 1.Sơ Đồ Bộ Máy Nhà Nước C ng H ộ òa Xã H i ộ Ch
ủ Nghĩa Việt (ThanhNT, 2019)
Việt Nam có quan hệ ngoại giao với các nước: Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn
Quốc, Ireland, Singapore, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý, Indonesia, Thái Lan, Malaysia,
Philipines, Úc, Canada, Hoa K ,
ỳ New Zealand, Nam Phi, Venuezuela, Chile, Brazil,
Ukraina, Đan Mạch, Myanma, Hungary, Brunei, Hà Lan. Điều này cho thấy môi trường
chính trị ổn định, có thể tăng cường cơ hội thu hút, tận d ng dòng ụ
vốn FDI và có tiềm năng
lớn trong việc xuất nhập kh
ẩu hàng hóa sang các nước đang có quan hệ i đố tác kinh tế với Việt Nam. 1.2. Kinh Tế
“Kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường đang phát triể ụ
n, ph thuộc phần lớn vào nông
nghiệp, du lịch, xuất khẩu thô và đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Hiện Việt Nam là thành viên c a ủ các t ổ ch c ứ Liên Hợp Qu c
ố , ASEAN, Diễn đàn hợp tác Châu Á - Thái Bình NHÓM FISHING 18 ĐH HOA SEN BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
Dương, Tổ chức Thương mại thế giới, Hiệp định đối tác toàn diện và xuyên Thái Bình
Dương, Quỹ Tiền tệ Quốc tế,…”( (Wikipedia, 2021)
Việt Nam đã có những bước chuyển mình ngoạn m c
ụ trong kinh tế, việc chuyển i đổ t ừ
nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường đã n biế Việt Nam từ một
trong những nước nghèo nhất thế giới do hậu quả c a
ủ chiến tranh trở thành m t ộ qu c ố gia
có thu nhập trung bình thấp. Năm 2018, GDP đạt 245,2 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng tăng
7,08% kể từ năm 2008, trong đó ngành lâm nghiệp và th y
ủ hải sản đóng góp 8,7% vào mức
tăng trưởng chung, cho thấy thị trường lâm nghiệp và thủy hải sản đang phát triển và có
tiềm năng khai thác lớn trong tương lai.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ cu i
ố năm 2019, nền kinh tế của Việt Nam
đã trải qua những năm đầy biến động và khó khăn. Theo số liệu từ T ng c ổ c ụ Th ng ố kê cho
biết, “Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2021 ước tính giảm 6,17% so với cùng kỳ
năm trước, là mức giảm sâu nhất kể từ khi Việt Nam tính và công bố GDP quý đến nay.
GDP 9 tháng năm 2021 chỉ tăng 1,42% so với cùng kỳ năm trước do dịch Covid-19 ảnh
hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của nền kinh tế, nhiều địa phương kinh tế trọng điểm
phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài để phòng ch ng d ố
ịch bệnh. Trong mức tăng chung NHÓM FISHING 19