-
Thông tin
-
Quiz
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống | Đề 6
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 6 đề thi, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi giữa kì 1 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Đề thi HĐTN 6 6 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 6 262 tài liệu
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống | Đề 6
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 6 đề thi, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi giữa kì 1 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Chủ đề: Đề thi HĐTN 6 6 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 6 262 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 6
Preview text:
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ I Năm học 2023-2024
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 6 Thời gian: 45’ I. Mục tiêu
Đánh giá năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động thuyết trình, xây dựng được
các tiêu chí và giải pháp để thiết lập mối quan hệ với bạn bè, thầy cô. Nhận diện
được những đức tính đặc trưng của bản thân để xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn
luyện những đức tính cần thiết.
II. Hình thức kiểm tra, đánh giá Bài thực hành theo nhóm
III. Nội dung kiểm tra, đánh giá (Nhóm chọn 1 trong 2 chủ đề)
Chủ đề 1: Em với nhà trường
1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng các tiêu chí và các giải pháp để
thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè và quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo.
2. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo các tiêu chí và các giải pháp đã xây dựng của nhóm. Yêu cầu:
- Về xây dựng tiêu chí và giải pháp: Các tiêu chí, giải pháp phải xác định đủ
và rõ: mục tiêu, nội dung, thời gian, phương tiện cần thiết cho thực hiện các tiêu
chí và các giải pháp để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè và quan hệ gần gũi,
kính trọng thầy, cô giáo, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ
thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian thuyết trình từ 5-7 phút/ nhóm)
- Về thực hiện thuyết trình:
+ Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu ý nghĩa của việc thiết lập quan hệ
thân thiện với bạn bè và quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo.
+ Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm phải có ít nhất 4-5 bạn thực hiện,
mỗi bạn sẽ thuyết trình một đoạn, nối tiếp nhau.
+ Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe.
+ Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình.
+ Khuyến khích sử dụng thêm tranh ảnh minh họa trong khi thuyết trình.
+ Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây
dựng các tiêu chí và thực hiện thuyết trình.
+ Thể hiện được sự vượt khó khăn.
+ Đảm bảo thời gian quy định.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt Về xây
1. Tiêu chí xây dựng có đủ các mục tiêu quy dựng tiêu định chí
2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng Về thực
3. Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu ý hiện
nghĩa của việc thiết lập quan hệ thân thiện với thuyết
bạn bè và quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô trình giáo.
4. Phần thuyết trình phải có sự tham gia của 4- 5 thành viên trong nhóm.
5. Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết
phục, hấp dẫn người nghe.
6. Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình.
7. Khuyến khích sử dụng thêm tranh ảnh minh
họa trong khi thuyết trình.
8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các
thành viên trong quá trình xây dựng các tiêu
chí và thực hiện thuyết trình.
9. Thể hiện được sự vượt khó khăn.
10. Đảm bảo thời gian quy định. * Đánh giá:
Đạt: HS đạt được từ 5 chỉ báo trở lên
Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 4 chỉ báo trở xuống.
Chủ đề 2: Khám phá bản thân
1. Hãy cùng các bạn trong nhóm “Nhận diện được những đức tính đặc
trưng của bản thân để xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện những đức tính cần thiết”.
2. Thực hiện hoạt động thuyết trình bài viết của nhóm. Yêu cầu:
- Về nhận diện và xây dựng kế hoạch: Kế hoạch phải đủ và rõ: mục tiêu, nội
dung, thời gian, phương tiện cần thiết cho thực hiện mục tiêu; xây dựng kế hoạch
phù hợp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên cụ thể. (Lưu ý: Thời gian thuyết
trình từ 5-7 phút/ nhóm)
- Về thực hiện thuyết trình:
+ Nội dung thuyết trình: Nhận diện được những đức tính đặc trưng của bản
thân để xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện những đức tính cần thiết.
+ Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm phải có ít nhất 4-5 bạn thực hiện,
mỗi bạn sẽ thuyết trình một đoạn, nối tiếp nhau.
+ Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe.
+ Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình.
+ Khuyến khích sử dụng thêm tranh ảnh minh họa trong khi thuyết trình.
+ Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây
dựng kế hoạch và thực hiện thuyết trình.
+ Thể hiện được sự vượt khó khăn.
+ Đảm bảo thời gian quy định.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt
Về xây dựng 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định. kế hoạch
2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng.
3. Nội dung thuyết trình: Nhận diện được
những đức tính đặc trưng của bản thân để xây
dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện những đức tính cần thiết.
4. Phần thuyết trình phải có sự tham gia của 4-5 thành viên trong nhóm.
5. Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết
phục, hấp dẫn người nghe.
Về thực hiện 6. Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ
thuyết trình thể khi thuyết trình.
7. Khuyến khích sử dụng thêm tranh ảnh minh
họa trong khi thuyết trình.
8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các
thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch
và thực hiện thuyết trình.
9. Thể hiện được sự vượt khó khăn.
10. Đảm bảo thời gian quy định. * Đánh giá:
- Đạt: HS đạt được từ 5 chỉ báo trở lên
- Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 4 chỉ báo trở xuống