Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 1

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 1 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG THCS ……….
T T NHIÊN
ĐỀ KIM TRA GIA HC KÌ I
Môn HĐTN-HN- LP 7
Tun 9 Tiết 27
Ngày soạn đề: 30/10/2023
Ngày kim tra:
30/10/2023
Mức độ
Tên
ch đề
Nhn biết
Thông hiu
Vn dng
Cng
1. Em vi nhà
trưng
- Phát trin mi
quan h hòa
đồng, hp tác vi
thy các
bn.
- T hào truyn
thống trường em.
- Đim mnh,
điểm hn chế ca
tôi
T hào truyn
thống trường
em.
Phát trin mi quan
h hòa đồng, hp tác
vi thy các
bn.
S câu
T l : %
S câu: 8
T l: 30 %
S câu: 1
T l: 20 %
Su: 1
T l: 20 %
S câu: 10
T l: 70 %
2. Khám phá
bn thân
- Đim mnh,
điểm hn chế
ca tôi
- Kim soát cm
xúc ca bn
thân.
Kim soát cm xúc
ca bn thân.
S câu
S đim
T l : %
Su: 2
T l: 10 %
S câu: 2
T l : 20%
Su: 4
T l:
30 %
Tng s câu
T l %
S câu: 8
T l: 30 %
S câu: 3
T l: 30 %
S câu: 3
T l : 40%
S câu: 14
100%
Phn I. Trc nghim: Khoanh tròn vào phương án tr lời đúng nhất
Câu 1. Trưng THCS Trại Cau nơi em đang học tng s ng lp bao
nhiêu?
A. 8 B. 9 C. 10 D. 11
Câu 2. Học sinh đang theo học trường THCS Tri Cau phn ln thuc con
em ca đa bàn nào?
A. Nam Hòa B. Cây Th C. Tân Li D. Th trn
Tri Cau
Câu 3. Em cần làm gì để góc hc tp luôn gn gàng, sch s?
A. Thường xuyên sp xếp sách vở, đồ dùng nhân gọn gàng, đúng ch quy
định.
B. Khi nào ba m kim tra hoc có khách đến nhà thì dn dẹp cho ngăn nắp,
sch s.
C. Để nhng vt ng hay đưc dùng v trí d nhìn thy, d ly. Còn nhng
th ít đưc dùng có th sp xếp v trí nào cũng được.
D. Góc hc tp ch cần trang trí đẹp là đưc, không cn phi gn gàng, sch s.
Câu 4. Em đã rèn luyn tính kiên trì, chăm chỉ như thế nào?
A. Làm vic nhà khi nào b m nh.
B. Ch làm nhng vic nh nhàng khi có thi gian.
C. Nhng vic khó không cn phi c gng làm
D. Luôn c gắng, kiên trì để hoàn thành mi công việc đã nhận
Câu 5. Khi c nhóm em được giao mt bài tp khó thì em sm gì?
A. Tho lun vi các bn, lên kế hoch phân công nhim v ràng để mi
bạn đảm nhn mi vic, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tt bài tp đưc giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tp nhóm, có nhng bn khác s làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần vic ca mình.
D. T nghiên cu ,tìm tòi ngun tài liệu để hoàn thành phn vic ca mình
không cần trao đổi vi c nhóm.
Câu 6. Khi biết điểm yếu ca mt bn trong lp, em s làm gì?
A. Chế giễu, đùa ct đim yếu ca bạn trưc các bn khác.
B. S cho bn chép bài hoc nói cho bạn đáp án trong lần kim tra tiếp theo.
C. Tìm và nh, hoc giao cho bn nhng việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Đng viên, giúp đỡ bn không t ti, không né tránh mà từng bước khc phc
điểm yếu ca bn thân.
Câu 7. Khi mt bn trong lp em không hiu tình hay c ý làm hng hp
bút mà em yêu thích nht, em s x lí như thế nào?
1. Bc tc ra mt, quát to vào mt bn cho h gin.
B. Hi lí do sao bn lại làm như vậy nh nhàng nói cho bn này biết suy
nghĩ của bn thân lúc này.
C. Ngay lp tc đòi bn phi sa hoặc đền li cho mình hp bút khác.
D. Lên mng xã hi cà kha bạn đó vì đã làm hỏng hp bút yêu thích ca mình
Câu 8. Em s làm gì nếu được giao mt bài tp thuộc vào đim yếu ca mình.
A. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đ bài khác đúng sở trưng ca bn
thân.
B. Gi ốm để xin phép giáo viên không làm bài tp/ d án này.
C. m cách tránh né bài tp/ d án hoặc đẩy sang cho bn khác trong nhóm,
trong lp.
D. Có kế hoch c th, ràng; chia s tranh th s h tr, giúp đỡ ca thy
cô và bạn bè để hoàn thành bài tp/ d án đưc giao.
Phn II. T lun
Câu 1. Em hãy nêu 2 nét ni bật, đáng tự hào của trường THCS Trại Cau i
em đang theo hc. Cảm xúc suy nghĩ của em khi đưc hc tp dưi mái
trưng này là gì?
Câu 2. Em hãy chia s cách em thường dùng để gii to cm xúc tiêu cc. y
k li cm nhn ca em khi đó.
Câu 3. Hãy k v mt ln em t kim soát chi tiêu, tiết kim tiền để mua mt
món đồ em yêu thích hoc một món quà đ tng cho bn , người thân. Cm
xúc ca em khi thc hiện được mục tiêu mình đã đt ra nh tiết kim chi
tiêu là gì?
NG DN ĐÁP ÁN
Phn I. Trc nghim
Câu
1
2
3
4
Đáp án
A
D
B
D
Câu
5
6
7
8
Đáp án
A
D
A
D
Phn II. T lun
Yêu cu cn đt
Đánh giá
Đạt
Chưa đạt
Câu 1
- Nêu đưc 2 nét ni bt, t hào ca trưng mình.
- Nêu được ít nht 1 cảm xúc, suy ngca em khi được theo
hc dưới mái trường này.
Câu 2
- Nêu được ít nhất 3 cách để gii to cm xúc tiêu cc ca bn
thân.
- Nêu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhn ca em khi gii to
được cm xúc tiêu cc y.
Câu 4
- K được câu chuyn v ln bn thân tiết kiệm được mt
khon tiền để mua một món đồ yêu thích/món quà cho ngưi
thân như kế hoạch đã xác định trước đó.
- Học sinh nói lên được cm xúc ca mình khi hoàn thành
mc tiêu, kế hoạch đặt ra nh kim soát chi tiêu.
ĐÁNH GIÁ
Kết qu
Phn 1
Phn 2
Tng hp
Đạt
Tr lời đúng từ 5 câu tr
lên
Đạt t 5 yêu cu trn
Kết qu phn 1, phn 2
đều mc đt
Chưa đạt
Ch tr lời đúng tối đa 4
câu
Ch đạt tối đa 4 yêu cu
Ch đạt tối đa 1 phn
| 1/5

Preview text:

TRƯỜNG THCS ……….
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ TỰ NHIÊN Môn HĐTN-HN- LỚP 7 Tuần 9 Tiết 27
Ngày soạn đề: 30/10/2023 Ngày kiểm tra: 30/10/2023 Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Tên chủ đề
1. Em với nhà - Phát triển mối Tự hào truyền Phát triển mối quan trường quan hệ hòa thống
trường hệ hòa đồng, hợp tác đồng, hợp tác với em. với thầy cô và các thầy cô và các bạn. bạn. - Tự hào truyền thống trường em. - Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi Số câu Số câu: 8 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 10 Tỉ lệ : % Tỉ lệ: 30 % Tỉ lệ: 20 % Tỉ lệ: 20 % Tỉ lệ: 70 % 2. Khám phá
- Điểm mạnh, Kiểm soát cảm xúc bản thân
điểm hạn chế của bản thân. của tôi - Kiểm soát cảm xúc của bản thân. Số câu Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 4 Số điểm Tỉ lệ: 10 % Tỉ lệ : 20% Tỉ lệ: 30 % Tỉ lệ : % Tổng số câu Số câu: 8 Số câu: 3 Số câu: 3 Số câu: 14 Tỉ lệ % Tỉ lệ: 30 % Tỉ lệ: 30 % Tỉ lệ : 40% 100%
Phần I. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
Câu 1. Trường THCS Trại Cau nơi em đang học có tổng số lượng lớp là bao nhiêu? A. 8 B. 9 C. 10 D. 11
Câu 2. Học sinh đang theo học trường THCS Trại Cau phần lớn là thuộc con em của địa bàn nào?
A. Nam Hòa B. Cây Thị C. Tân Lợi D. Thị trấn Trại Cau
Câu 3. Em cần làm gì để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ?
A. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng chỗ quy định.
B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ.
C. Để những vật dùng hay được dùng ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những
thứ ít được dùng có thể sắp xếp ở vị trí nào cũng được.
D. Góc học tập chỉ cần trang trí đẹp là được, không cần phải gọn gàng, sạch sẽ.
Câu 4. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ như thế nào?
A. Làm việc nhà khi nào bố mẹ nhờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Những việc khó không cần phải cố gắng làm
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận
Câu 5. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì?
A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi
bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình
không cần trao đổi với cả nhóm.
Câu 6. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo.
C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục
điểm yếu của bản thân.
Câu 7. Khi một bạn trong lớp em không hiểu vô tình hay cố ý làm hỏng hộp
bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào? 1.
Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận.
B. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn này biết suy
nghĩ của bản thân lúc này.
C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác.
D. Lên mạng xã hội cà khịa bạn đó vì đã làm hỏng hộp bút yêu thích của mình
Câu 8. Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập thuộc vào điểm yếu của mình.
A. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài khác đúng sở trường của bản thân.
B. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/ dự án này.
C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp.
D. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy
cô và bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao. Phần II. Tự luận
Câu 1. Em hãy nêu 2 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS Trại Cau nơi
em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì?
Câu 2. Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy
kể lại cảm nhận của em khi đó.
Câu 3. Hãy kể về một lần em tự kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm tiền để mua một
món đồ em yêu thích hoặc một món quà để tặng cho bạn bè, người thân. Cảm
xúc của em khi thực hiện được mục tiêu mà mình đã đặt ra nhờ tiết kiệm chi tiêu là gì?
HƯỚNG DẪN ĐÁP ÁN
Phần I. Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 Đáp án A D B D Câu 5 6 7 8 Đáp án A D A D Phần II. Tự luận
Yêu cầu cần đạt Đánh giá Đạt Chưa đạt Câu 1
- Nêu được 2 nét nổi bật, tự hào của trường mình.
- Nêu được ít nhất 1 cảm xúc, suy nghĩ của em khi được theo
học dưới mái trường này. Câu 2
- Nêu được ít nhất 3 cách để giải toả cảm xúc tiêu cực của bản thân.
- Nêu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải toả
được cảm xúc tiêu cực ấy. Câu 4
- Kể được câu chuyện về lần bản thân tiết kiệm được một
khoản tiền để mua một món đồ yêu thích/món quà cho người
thân như kế hoạch đã xác định trước đó.
- Học sinh nói lên được cảm xúc của mình khi hoàn thành
mục tiêu, kế hoạch đặt ra nhờ kiểm soát chi tiêu. ĐÁNH GIÁ Kết quả Phần 1 Phần 2 Tổng hợp Đạt
Trả lời đúng từ 5 câu trở Đạt từ 5 yêu cầu trở lên Kết quả phần 1, phần 2 lên đều ở mức đạt
Chưa đạt Chỉ trả lời đúng tối đa 4 Chỉ đạt tối đa 4 yêu cầu Chỉ đạt tối đa 1 phần câu