Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống | Đề 1

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 4 đề thi, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi giữa kì 2 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

Thông tin:
6 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống | Đề 1

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 4 đề thi, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi giữa kì 2 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

65 33 lượt tải Tải xuống
1UBND QUẬN …..



!"#$%&'"(%)*+"(+,-./0
 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
1
2&3 '+45"(
6&'"7"%6 8"(
7"9+:% !"(+;5 <7"4="( <7"4="(># ?-,
8"(
&+;
@ @ @ @ @
1
AB.+(+>&C"
A-DB+,"D
12 câu
8 câu 2.0
2 AB.+'"(&E"( +:%-7/F5>",'"(&E"( 4 câu 4 câu 1.0
3
A%>(+>#$%&'"(
%+,""(5G,"
4 câu
0.5 câu 0.5 câu 4 câu 1 câu 4.0
4
D"B+HB"H>"I+'"(
'"(
1 câu 1 câu 3.0
Tng 16 1.0 0.5 0.5 16 2
10 điểm
?-,J 40% 30% 20% 10% 40% 60%
?-,5"( 70% 30% 100%
KL
$ "'+
45"(
'+45"( 6&'&M"(+M
NO5P+%Q#6&'"7"%6
7"
9+:%
!"(
+;5
<7"
4="(
<7"
4="(
>#
R
AB.+(+>
&C"
RA-DB+,
"D
7"9+:%
Nhận biết được việc nhà, cách thức, yêu cầu khi thực hiện việc
nhà
!"(+;5
Giải thích lý do phải làm việc nhà
<7"4="(
Đề xuất một số cách thức, kinh nghiệm để thực hiện tốt việc nhà
8TN
A B.+
'"(&E"(
+:%-7/
F5>",'"(
&E"(
7"9+:%
Thái độ, việc làm, ý nghĩa khi thiết lập quan hệ cộng đồng
!"(+;5
Hiểu rõ được những cách thức để thiết lập quan hệ cộng đồng
<7"4="(
Thực hiện được những việc làm để thiết lập được các mối quan hệ
với cộng đồng
4TN
A%>
(+>#$%&'"(
%+,""(5G,"
7"9+:%
Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện
!"(+;5
- Giải thích ý nghĩa ca việc tham gia hoạt động thiện nguyện
<7"4="(
- Kể những hoạt động thiện nguyện đã tham gia.
<7"4="(>#
4TN 0.5TL 0.5TL
Đánh giá bản thân mọi người khi tham gia hoạt động thiện
nguyện
- Lập được kế hoạch tham gia hoạt động thiện nguyện.
SD"B+H
B"H>"I+
!"('"(
7"9+:%
Nêu được những hành vi có văn hóa nơi công cộng
!"(+;5
- Gii thích ý nghĩa ca vic thc hin hành vi có văn hóa nơi công cng.
- Nêu rõ nhng biu hin ca hành vi có văn hóa nơi công cng.
<7"4="(
- Thực hiện được hành vi có văn hóa nơi cộng cộng
<7"4="(>#
- Đánh giá được hành vi có văn hóa nơi công cộng của bản thân
và mọi người.
1TL
8"( R0 R@ T@ T@
T l % 40 30 20 10
?-,5"( U
UBND QUẬN ….


V#$%&'"(%)*+"(+,0

Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
WXYZ[S&+;\
Hãy chọn và ghi chỉ một chữ cái vào bài làm của em.
O5RTrong các việc sau, việc nào là việc nhà?
A. Nấu cơm cho gia đình. B. Ăn uống. C. Vệ sinh cá nhân. D. Học bài.
O5ZEm cảm thấy như thế nào khi chủ động làm việc nhà?
A. Mệt mỏi. B. Khó chịu, vất vả. C. Mất thời gian. D. Vui vẻ, thoải mái.
O5 ZEm đã chủ động, tự giác thực hiện công việc nào trong gia đình?
A. Ăn uống. B. Vệ sinh cá nhân. C. Sắp xếp đồ đạc trong nhà. D. Học bài.
O5SÝ nào ]!"( đúng khi nói vềZý nghĩa của việc chủ động, tự giác làm việc nhà?
A. Rèn luyện đức tính chăm chỉ, lao động.
B. Trách nhiệm với gia đình
C. Thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ, yêu thương người thân.
D. Làm việc nhà để nhận được nhiều tiền thưởng của bố mẹ.
O5TZĐể hoàn thành tốt việc nhà, đặc biệt chế biến món ăn và trang trí nhà cửa, mỗi
chúng ta cần
A. tìm hiểu và áp dụng bí quyết thực hiện để to ra sự hấp dẫn và kết quả tốt
B. làm nhanh chóng để hoàn thành
C. làm theo cảm tínhZ
D. lúc nào rảnh thì làm.
O50ZĐể trang trí nhà của mình đẹp và gọn gàng, em sẽ làm như thế nào?
A. Trang trí theo sở thích
B. Quan sát, tìm hiểu và trang trí theo không gian của gia đình
C. Làm với thái độ thờ ơ
D. Trang trí theo sở thích của mỗi người.
O5UZĐể sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, ngăn nắp, em sẽ làm như thế nào?
A. Sắp xếp đồ đạc theo ý thích của bản thân.
B. Sắp xếp theo ý thích của từng người.
C. Để các đồ dùng cho tiện sử dụng không cần gọn gàng
D. Quan sát và sắp xếp vào các vị trí phù hợp.
O5^ZĐể chăm sóc cây cảnh xanh tốt, em sẽ làm như thế nào?
A. Chăm sóc cây với thái độ thờ ơ
B. Chăm sóc cây theo suy nghĩ và hiểu biết của mình.
C. Tìm hiểu và áp dụng các phương pháp chăm sóc phù hợp.
D. Tưới nước và bón phân thật nhiều
O5_. Để thiết lập được quan hệ với cộng đồng chúng ta cần
A. tìm những người hợp với mình. B. có lợi cho bản thân
C. sự đồng cảm, sẵn sàng giúp đỡ người khác. D. luôn tuân theo mọi người.
O5R. Thái độ, việc làm nào ]!"("`" có khi ta thiết lập quan hệ cộng đồng
A. Lạc quan, yêu đời. B. Đồng cảm biết giúp đỡ người khác.
C. Không ngại giao lưu, kết nối. D.E ngại, không dám bắt chuyện với mọi người.
O5RR. Khi thiết lập được quan hệ cộng đồng sẽ giúp chúng ta
A. có cuộc sống vui vẻ, có nhiều bạn bè, mở mang kiến thức, bản thân tự tin hơn.
B. bản thân sẽ được nhiều người chú ý tới và trở nên nổi tiếng.
C. có thể dễ dàng kết giao được với nhiều thành phần trong xã hội.
D. không sợ bất cứ ai.
O5R Khi thiết lập quan hệ cộng đồng chúng ta cần là
A. biết tôn trọng mọi người. B. lôi kéo mọi người về phe mình
C. buộc mọi người làm theo ý mình. D. lựa chọn những người có lợi cho mình
O5R ZHoạt động thiện nguyện là
A. tình cảm bạn bè dành cho nhau.
B. là sự gắn bó giữa người và người.
C. hành động thể hiện được tình cảm cao đẹp, sự giúp đỡ giữa người với người trong
hoàn cảnh khó khăn.
D. lời nói thể hiện được tình cảm giữa người với người trong hoàn cảnh sung túc.
O5RSĐâu là nội dung chính công việc được xây dựng trong dự án ủng hộ đồng bào
lũ lụt miền Trung?
A. Cùng các bạn đến tham gia, xem mọi người thực hiện.
B. Giao lưu với các bạn khác trong cộng đồng.
C. Thực hiện quyên góp quần áo, đồ dùng học tập ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.
D. Chỉ kêu gọi nhưng không ủng hộ.
O5RTZNhững hoạt động thiện nguyện nào ]!"(/ab/ với học sinh?
A. Quyên góp, ủng hộ quần áo, sách vở những bạn có hoàn cảnh khó khăn
B. Giúp các cụ già neo đơn làm việc nhà
C. Làm tuyên truyền về sự cần thiết phải tham gia các hoạt động thiện nguyện.
D. Liên hệ với các tổ chức, cơ quan để quyên tiền từ thiện.
O5R0Có những cách nào em có thể vận động được gia đình, người quen ủng hộ cho
dựán vì cộng đồng?
A. Nhắc nhở họ một cách gay gắt rằng đây là việc nên làm.
B. Đưa ra d vnhững việc nhỏ đơn giản hằng ny h th m đưc cũng sẽ giúp
cho cộng động phát triển hơn.
C. Đe dọa họ nếu như không làm thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống
D. Uy hiếp họ rằng cộng đồng sẽ lên án nếu như họ không làm
WXc@d1[0&+;\
O5R[ &+;\ Hành vi có văn hóa ca hc sinh khi đến trưng đưc th hin như thế nào?
O5[ &+;\ Em hãy kể những hoạt động thiện nguyện và những việc tốt mà em
đã tham gia thực hiện? Khi tham gia những hoạt động thiện nguyện đó bản thân em
thấy như thế nào?
eWefd
V#$%&'"(%)*+"(+,0

WXYZ[S&+;\
Mỗi đáp án đúng được 0.25 điểm
O5 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
M/
M"
A D C D A B D C C D A A
O5 13 14 15 16
M/
M"
C C D B
WXc@d1[0&+;\
fD+[O5\ M/M" f+;5&+;
O5R
( &+;)
H%;&*9*#Mg
Đi học học đúng giờ; thực hiện đồng phục nghiêm túc;tự
giác, chăm học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ thầy cô giao;
không nói tục, chửu bậy; không đánh bạn, nói xấu gây
mất đoàn kết trong trường; không ăn quà vặt, xả rác bừa
bãi, có ý thức giữ gìn trường xanh,sạch, đẹp; có ý thức
bảo vệ của công; không tô son, phấn, sơn móng tay khi
đến trường; không hút thuốc lá điện tử, sử dụng các chất
kích thích, lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy; lễ phép, tôn
trọng với thầy cô,nhân viên nhà trường, phụ huynh khi
đến trường làm việc…..
3.0 điểm
O5
[ &+;)
H%;&*9*#Mgh>5
+ Kể các việc tốt, hoạt động thiện nguyện đã tham gia:
( Ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, lũ lụt; động viên
chia sẻ với bạn khi bạn buồn, nuôi lợn siêu trọng để giúp
đỡ những bạn khó khăn, mua tăm tre giúp người khuyết
tật, giúp đỡ người già neo đơn….)
+ Cảm nhận của bản thân….
2.0 điểm
1.0 điểm
Zdi jkli 
| 1/6

Preview text:

1UBND QUẬN …..
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS……. Năm học: 2022 - 2023
Môn: Hoạt động trải nghiệm lớp 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. MA TRẬN
Mức độ nhận thức Tổng TT Chủ đề Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tỉ lệ Tổng TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL điểm 1 Em làm việc nhà 12 câu 8 câu 2.0 Em với gia đình
2 Em với cộng đồng Thiết lập quan hệ cộng đồng 4 câu 4 câu 1.0
Em tham gia hoạt động 4 câu 3 0.5 câu 0.5 câu 4 câu 1 câu 4.0 thiện nguyện
Hành vi có văn hóa nơi cộng 4 1 câu 1 câu 3.0 cộng Tổng 16 1.0 0.5 0.5 16 2 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 40% 60% Tỉ lệ chung 70% 30% 100% 10 điểm II. ĐẶC TẢ
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Mạch nội Thông Vận TT Nội dung
Mức độ đánh giá Nhận Vận dung hiểu dụng biết dụng cao Nhận biết:
Nhận biết được việc nhà, cách thức, yêu cầu khi thực hiện việc nhà 1. Em làm việc Em với gia Thông hiểu: nhà 8TN đình
Giải thích lý do phải làm việc nhà 1 Vận dụng:
Đề xuất một số cách thức, kinh nghiệm để thực hiện tốt việc nhà 2 Em với Nhận biết: cộng đồng
Thái độ, việc làm, ý nghĩa khi thiết lập quan hệ cộng đồng 2. Thiết lập Thông hiểu:
quan hệ cộng Hiểu rõ được những cách thức để thiết lập quan hệ cộng đồng 4TN đồng Vận dụng:
Thực hiện được những việc làm để thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng 3. Em tham Nhận biết: 4TN 0.5TL 0.5TL
gia hoạt động - Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện thiện nguyện Thông hiểu:
- Giải thích ý nghĩa của việc tham gia hoạt động thiện nguyện Vận dụng:
- Kể những hoạt động thiện nguyện đã tham gia. Vận dụng cao:
- Đánh giá bản thân và mọi người khi tham gia hoạt động thiện nguyện
- Lập được kế hoạch tham gia hoạt động thiện nguyện. Nhận biết:
-
Nêu được những hành vi có văn hóa nơi công cộng Thông hiểu:
- Giải thích ý nghĩa của việc thực hiện hành vi có văn hóa nơi công cộng.
4. Hành vi có - Nêu rõ những biểu hiện của hành vi có văn hóa nơi công cộng. văn hóa nơi 1TL Vận dụng: công cộng
- Thực hiện được hành vi có văn hóa nơi cộng cộng Vận dụng cao:
- Đánh giá được hành vi có văn hóa nơi công cộng của bản thân và mọi người. Tổng 16 TN 1.0 TL 0.5 TL 0.5 TL Tỉ lệ % 40 30 20 10 Tỉ lệ chung 70 30 UBND QUẬN ….
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS…..
MÔN: Hoạt động trải nghiệm 6 Năm học 2022 - 2023
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (4.0 điểm)
Hãy chọn và ghi chỉ một chữ cái vào bài làm của em.
Câu 1.Trong các việc sau, việc nào là việc nhà?
A. Nấu cơm cho gia đình. B. Ăn uống. C. Vệ sinh cá nhân. D. Học bài.
Câu 2. Em cảm thấy như thế nào khi chủ động làm việc nhà?
A. Mệt mỏi. B. Khó chịu, vất vả. C. Mất thời gian. D. Vui vẻ, thoải mái.
Câu 3. Em đã chủ động, tự giác thực hiện công việc nào trong gia đình?
A. Ăn uống. B. Vệ sinh cá nhân. C. Sắp xếp đồ đạc trong nhà. D. Học bài.
Câu 4. Ý nào không đúng khi nói về ý nghĩa của việc chủ động, tự giác làm việc nhà?
A. Rèn luyện đức tính chăm chỉ, lao động.
B. Trách nhiệm với gia đình
C. Thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ, yêu thương người thân.
D. Làm việc nhà để nhận được nhiều tiền thưởng của bố mẹ.
Câu 5. Để hoàn thành tốt việc nhà, đặc biệt chế biến món ăn và trang trí nhà cửa, mỗi chúng ta cần
A. tìm hiểu và áp dụng bí quyết thực hiện để tạo ra sự hấp dẫn và kết quả tốt
B. làm nhanh chóng để hoàn thành C. làm theo cảm tính D. lúc nào rảnh thì làm.
Câu 6. Để trang trí nhà của mình đẹp và gọn gàng, em sẽ làm như thế nào? A. Trang trí theo sở thích
B. Quan sát, tìm hiểu và trang trí theo không gian của gia đình
C. Làm với thái độ thờ ơ
D. Trang trí theo sở thích của mỗi người.
Câu 7. Để sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, ngăn nắp, em sẽ làm như thế nào?
A. Sắp xếp đồ đạc theo ý thích của bản thân.
B. Sắp xếp theo ý thích của từng người.
C. Để các đồ dùng cho tiện sử dụng không cần gọn gàng
D. Quan sát và sắp xếp vào các vị trí phù hợp.
Câu 8. Để chăm sóc cây cảnh xanh tốt, em sẽ làm như thế nào?
A. Chăm sóc cây với thái độ thờ ơ
B. Chăm sóc cây theo suy nghĩ và hiểu biết của mình.
C. Tìm hiểu và áp dụng các phương pháp chăm sóc phù hợp.
D. Tưới nước và bón phân thật nhiều
Câu 9. Để thiết lập được quan hệ với cộng đồng chúng ta cần
A. tìm những người hợp với mình. B. có lợi cho bản thân
C. sự đồng cảm, sẵn sàng giúp đỡ người khác. D. luôn tuân theo mọi người.
Câu 10. Thái độ, việc làm nào không nên có khi ta thiết lập quan hệ cộng đồng
A. Lạc quan, yêu đời. B. Đồng cảm biết giúp đỡ người khác.
C. Không ngại giao lưu, kết nối. D.E ngại, không dám bắt chuyện với mọi người.
Câu 11. Khi thiết lập được quan hệ cộng đồng sẽ giúp chúng ta
A. có cuộc sống vui vẻ, có nhiều bạn bè, mở mang kiến thức, bản thân tự tin hơn.
B. bản thân sẽ được nhiều người chú ý tới và trở nên nổi tiếng.
C. có thể dễ dàng kết giao được với nhiều thành phần trong xã hội. D. không sợ bất cứ ai.
Câu 12. Khi thiết lập quan hệ cộng đồng chúng ta cần là
A. biết tôn trọng mọi người. B. lôi kéo mọi người về phe mình
C. buộc mọi người làm theo ý mình. D. lựa chọn những người có lợi cho mình
Câu 13. Hoạt động thiện nguyện là
A. tình cảm bạn bè dành cho nhau.
B. là sự gắn bó giữa người và người.
C. hành động thể hiện được tình cảm cao đẹp, sự giúp đỡ giữa người với người trong hoàn cảnh khó khăn.
D. lời nói thể hiện được tình cảm giữa người với người trong hoàn cảnh sung túc.
Câu 14. Đâu là nội dung chính công việc được xây dựng trong dự án ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung?
A. Cùng các bạn đến tham gia, xem mọi người thực hiện.
B. Giao lưu với các bạn khác trong cộng đồng.
C. Thực hiện quyên góp quần áo, đồ dùng học tập ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.
D. Chỉ kêu gọi nhưng không ủng hộ.
Câu 15. Những hoạt động thiện nguyện nào không phù hợp với học sinh?
A. Quyên góp, ủng hộ quần áo, sách vở những bạn có hoàn cảnh khó khăn
B. Giúp các cụ già neo đơn làm việc nhà
C. Làm tuyên truyền về sự cần thiết phải tham gia các hoạt động thiện nguyện.
D. Liên hệ với các tổ chức, cơ quan để quyên tiền từ thiện.
Câu 16.Có những cách nào em có thể vận động được gia đình, người quen ủng hộ cho
dự án vì cộng đồng?
A. Nhắc nhở họ một cách gay gắt rằng đây là việc nên làm.
B. Đưa ra ví dụ về những việc nhỏ đơn giản hằng ngày họ có thể làm được cũng sẽ giúp
cho cộng động phát triển hơn.
C. Đe dọa họ nếu như không làm thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống
D. Uy hiếp họ rằng cộng đồng sẽ lên án nếu như họ không làm
PHẦN II. TỰ LUẬN (6.0 điểm)
Câu 1(3.0 điểm).
Hành vi có văn hóa của học sinh khi đến trường được thể hiện như thế nào?
Câu 2(3.0 điểm). Em hãy kể những hoạt động thiện nguyện và những việc tốt mà em
đã tham gia thực hiện? Khi tham gia những hoạt động thiện nguyện đó bản thân em thấy như thế nào?
ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
MÔN: Hoạt động trải nghiệm 6 Năm học 2022 - 2023
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (4.0 điểm)
Mỗi đáp án đúng được 0.25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp A D C D A B D C C D A A án Câu 13 14 15 16 Đáp C C D B án
PHẦN II. TỰ LUẬN (6.0 điểm) Bài (Câu) Đáp án Biểu điểm Câu 1
(3.0 điểm) HS có thể đảm bảo các ý:
Đi học học đúng giờ; thực hiện đồng phục nghiêm túc;tự 3.0 điểm
giác, chăm học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ thầy cô giao;
không nói tục, chửu bậy; không đánh bạn, nói xấu gây
mất đoàn kết trong trường; không ăn quà vặt, xả rác bừa
bãi, có ý thức giữ gìn trường xanh,sạch, đẹp; có ý thức
bảo vệ của công; không tô son, phấn, sơn móng tay khi
đến trường; không hút thuốc lá điện tử, sử dụng các chất
kích thích, lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy; lễ phép, tôn
trọng với thầy cô,nhân viên nhà trường, phụ huynh khi
đến trường làm việc….. Câu 2
HS có thể đảm bảo các ý sau:
(3.0 điểm) + Kể các việc tốt, hoạt động thiện nguyện đã tham gia: 2.0 điểm
( Ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, lũ lụt; động viên
chia sẻ với bạn khi bạn buồn, nuôi lợn siêu trọng để giúp
đỡ những bạn khó khăn, mua tăm tre giúp người khuyết
tật, giúp đỡ người già neo đơn….) 1.0 điểm
+ Cảm nhận của bản thân…. HIỆU TRƯỞNG TỔ/NHÓM TRƯỞNG CM NGƯỜI RA ĐỀ
Document Outline

  • A. Nấu cơm cho gia đình. B. Ăn uống. C. Vệ sinh cá nhân. D. Học bài.
  • D. Làm việc nhà để nhận được nhiều tiền thưởng của bố mẹ.
  • A. tìm hiểu và áp dụng bí quyết thực hiện để tạo ra sự hấp dẫn và kết quả tốt
  • B. Quan sát, tìm hiểu và trang trí theo không gian của gia đình
  • D. Quan sát và sắp xếp vào các vị trí phù hợp.
  • C. Tìm hiểu và áp dụng các phương pháp chăm sóc phù hợp.
  • C. hành động thể hiện được tình cảm cao đẹp, sự giúp đỡ giữa người với người trong hoàn cảnh khó khăn.
  • D. Liên hệ với các tổ chức, cơ quan để quyên tiền từ thiện.