-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều - Đề 2
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều - Đề 2 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Đề thi HĐTN 7 43 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều - Đề 2
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều - Đề 2 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Đề thi HĐTN 7 43 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 7
Preview text:
UBND HUYỆN ……….
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
TRƯỜNG THCS ………..
NĂM HỌC: 2023 - 2024
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP: 7 CÁNH DIỀU
Thời gian làm bài: 60 phút Đề gồm: 02 trang
I. Trắc nghiệm (3,0 điểm)
Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất.
Câu 1. Để tổ chức phiên họp bàn tròn với chủ đề “Chung tay bảo vệ di tích, danh
lam thắng cảnh ở địa phương” em cần làm gì?
A. Phân công người đóng vai các thành phần tham gia.
B. Các thành viên trình bày trao đổi về những việc mình có thể làm để bảo vệ, giữ gìn
di tích danh lam thắng cảnh ở địa phương.
C. Người chủ trì điều khiển quá trình thảo luận tổng kết nội dung.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 2. Vì sao các thành viên đều phải có trách nhiệm đối với công việc chung của gia đình? A. Để gánh vác. B. Để giúp đỡ.
C. Để chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 3. Em có thể tham gia các hoạt động lao động nào trong gia đình? A. Giặt quần áo. B. Dọn dẹp nhà cửa. C. Rửa bát.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 4. Em có đồng tình với cách ứng xử của Nam trong tình huống sau không? Mỗi
khi mẹ nhờ Nam làm việc nhà, Nam đều lấy lí do để từ chối. Nam thường nói rằng:
"Con không biết làm, khi nào lớn con sẽ làm hết mọi việc". A. Em đồng tình.
B. Em không đồng tình vì lấy lí do cho sự lười biếng.
C. Cả hai đáp án trên đều đúng.
D. Cả hai đáp án trên đều sai.
Câu 5. Vì sao em nên ưu tiên việc mua đồ dùng học tập và mua sách?
A. Vì đồ dùng học tập là những thứ thiết yếu để em học tập tốt hơn.
B. Vì đồ dùng học tập và sách đắt.
C. Vì đồ dùng học tập và sách rẻ.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 6. Em rút ra được bài học gì sau khi tham gia đối thoại hiệu ứng nhà kính?
A. Hiệu ứng nhà kính là do thiên nhiên.
B. Hiệu ứng nhà kính là việc của người lớn.
C. Chúng ta cần rèn cho mình ý thức tự giác bảo vệ môi trường.
D. Không liên quan đến mình.
II. Tự luận (7,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm)
Nêu những hành vi nên và không nên khi tham quan di tích, danh lam thắng cảnh?
Câu 2 (1,0 điểm) Tình huống:
Linh vừa đi học về, thấy mẹ đang ngồi trên ghế nghỉ ngơi. Không thấy mẹ hỏi
chuyện học tập ở trường như mọi hôm, Linh cất cặp sách rồi đến ngồi bên cạnh mẹ. Linh
thấy người mẹ đang rất nóng, mẹ còn bị chóng mặt, đau đầu nữa.
Với tình huống trên, em sẽ xử lí như thế nào?
Câu 3 (2,0 điểm)
Em hãy liệt kê các bước thực hành để kiểm soát các khoản chi và tiết kiệm tiền?
Câu 4 (2,0 điểm)
Nêu những thông điệp của hiệu ứng nhà kính? ------ Hết ------ UBND HUYỆN …….
HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM
TRƯỜNG THCS……….
ĐỂ ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
NĂM HỌC: 2023 - 2024
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP: 7
Hướng dẫn chấm và biểu điểm để đánh giá xếp loại gồm: 01 trang
I. Trắc nghiệm (3,0 điểm)
Mỗi câu đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án D C D B A C
II. Tự luận (7,0 điểm) Câu Nội dung Điểm 1
- Những việc nên làm khi tham quan di tích, danh lam thắng cảnh:
+ Ăn mặc chỉnh tề, lịch sử, phù hợp với từng địa điểm; 0,25
+ Không vứt rác bừa bãi; 0,25 + Đi nhẹ nói khẽ; 0,25
+ Không tự ý sờ hay dịch chuyển hiện vật; 0,25
- Những việc không nên làm khi tham quan di tích, danh lam thắng cảnh: + Hái hoa, bẻ cành; 0,25
+ Tự ý sờ tay, dịch chuyển hiện vật; 0,25
+ Đùa nghịch, chạy nhảy, nói tục, chửi bậy trong khuôn viên khu di tích, danh 0,5 lam. 2
Học sinh đưa ra cách giải quyết tình huống tốt. Giáo viên đánh giá linh hoạt
dựa trên nội dung cơ bản như sau:
Linh chăm sóc mẹ, lấy nước cho mẹ uống, dìu mẹ đi nằm. Hỏi mẹ có tình 1,0
trạng bệnh ra sao và nhờ bố đi mua thuốc hộ mẹ. 3
Các bước thực hành để kiểm soát các khoản chi và tiết kiệm tiền:
+ Thống kê các khoản chi mỗi tháng; 0,25
+ Đặt hạn mức chi tiêu cho mỗi khoản; 0,25
+ Lập kế hoạch chi tiêu; 0,25
+ Tiết kiệm trước, chi tiêu sau; 0,25
+ Quy tắc “trì hoãn” khi muốn chi tiêu những việc không thiết yếu; 0,5
+ Luôn chi tiêu trong phạm vi số tiền mình có. 0,5 4
- Hiệu ứng nhà kính gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tự nhiên và sự sống 1,0
của con người trên Trái Đất.
- Mỗi chúng ta cần có những hành động thiết thực, tích cực để góp phần giảm 1,0
thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường.
Đánh giá xếp loại
- Bài đạt từ 5->10 điểm: Xếp loại đạt (Đ)
- Bài dưới 5 điểm: Xếp loại chưa đạt (CĐ) ------ Hết ------