Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều - Đề 3

Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều - Đề 3 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

UBND HUYN ……….
TRƯNG THCS ………..
ĐỀ KIM TRA GIA HC KÌ II
NĂM HC: 2022 - 2023
MÔN: HOT ĐNG TRI NGHIM, HƯNG NGHIP
LP: 7 CÁNH DIU
Thi gian làm bài: 60 phút
Đề gm: 02 trang
I. PHN TRC NGHIỆM: (4đ)
Chn ch cái trước phương án đúng (mỗi đáp án đúng đưc 0,5 đim)
Câu 1. Ý nào sau đây là hot đng trong cộng đồng.
A. Đưa bạn đến trường mi ngày.
B. Hàng ngày tp th dc đều đặn.
C. Giúp m dn c trong vưn nhà em
D. Chăm sóc nghĩa trang lit sĩ.
Câu 2. Ch ra hành vi giao tiếp, ng x có văn hóa khi tham gia các hot đng
trong cộng đồng.
A. Kim soát đưc các khon chi ca bn thân
B. Xếp hàng khi s dng các dch v công cng
C. Làm tình nguyện cho các chương trình khám sức khe min phí.
D. Tham gia l hi truyn thng địa phương
Câu 3. Xác định nguyên tc khi tham gia hot đng trong cộng đồng.
A. Tôn trng s khác bit
B. Nh nhàng, ân cn h tr.
C. Khen ngi, tuyên dương
D. Th hin mong muốn đưc ngưi thân, các bạn đồng hành.
Câu 4. “Kì th dân tc” là…………….
A. trng nam khinh n, mit th, chế nho, phân bit đi x vi ngưi đng
tính.
B. s phân bit rõ rt gia ngưi giàu- k nghèo.
C. cười nho, chế giu, khinh thường nhng ngưi làm lao đng chân tay,
những ngưi neo đơn
D. có thái đ đùa cợt, xa lánh, cô lp vi nhng ngưi vùng cao, ngưi dân tc
thiu s.
Câu 5. Nhóm nào thuc “Hot động văn hóa” trong cộng đồng?
A. Thin nguyn, hiến máu
B. V sinh khu vực nơi em .
C. L hi quê hương, tham gia biu diễn văn ngh cho các hot đng địa
phương.
D.Tham gia hot đng các không gian chung: trung tâm thương mại, trưng
hc, ……….
Câu 6. Hành vi khi tham gia các hoạt động cộng đồng là:
A. Hiu v văn hóa của cộng đồng
B. La chn trang phc phù hợp nơi công cộng
C. Tán dương, nhận đưc nhiu n i và s công nhn ca ngưi khác.
D. Vui v, hài lòng, thân thin.
Câu 7. Ch ra ảnh hưng ca hiu ứng nhà kính đi vi t nhiên:
A. Dch bnh
B. Nghèo đói
C. Hư hỏng nhà ca, cu cống, ………..
D. Nhiu loài sinh vt không thích nghi đưc vi s thay đi v nhiệt đ, môi
trưng sng và dn dn biến mt, tuyt chng.
Câu 8. Ch ra ảnh hưng ca hiu ứng nhà kính đến sc khe và đi sng con
người.
A. Nưc thi t các khu dân cư xung quanh x trc tiếp xung sông, h.
B. Thiếu nước sinh hot, mt đin, dch bnh.
C. Tăng cường s dng các thiết b năng lưng mt tri, gió.
D. Gây ra các hiện tượng như thủng tng ozone, nóng tên toàn cầu…….
Câu 9. Vic làm nào phù hp với em để góp phn gim thiu hiu ng nhà
kính.
A. Chăm đc sách đ nâng cao kiến thc
B. Ch động nói chuyn vi ngưi thân, bn bè v các vấn đề trong cuc sng.
C.Tăng cường s dụng phương tiện giao thông thân thin vi môi trưng: xe
đạp, xe đạp điện, xe buýt, ………..
D. ng h đồng bào thiên tai.
Câu 10. Ch ra hin trạng môi trưng khu vc em tham quan.
A. Cnh quan b xâm hi
B. Quét dn v sinh khu vc tham quan chính.
C. Nhn diện được nh hưởng ca hiu ng nhà kính
D. Gii thiu nhng truyn thng t hào ca địa phương
Câu 11. Xác đnh vic làm nào có th làm đ bo v môi trường nơi tham quan
và chun b các vt liu cn thiết.
A. Xây dng ni dung: ngun gc, ý nghĩa ca truyn thng và nhng vic cn
làm đ phát huy truyn thống đó.
B. Dn v sinh đưng làng ngõ xóm.
C. Trng cây xanh; cây non, xẻng, bình tưi nưc, phân bón, ……
D. Lng nghe và hc hi t tt c mi ngưi.
Câu 12. Câu nào sau đây thể hiện ý tưng xây dng cho sn phm tuyên truyn
bo v môi trưng sau chuyến tham quan.
A. Cùng chính quyền địa phương t chc các bui trò chuyện, giao lưu để nâng
cao ý thc ngưi dân khu vc v bo v môi trưng.
B. Biu diễn văn nghệ.
C. Chp nhn mi người như vốn có.
D. Chia s vi ngưi thân, các bn v ý nghĩa của các hot đng thin nguyn.
II. PHN T LUN (6 đ)
Câu 1: (2đ) Thế nào gi là Kì th gii tính và Kì th địa v xã hội? Nêu ý nghĩa
ca nhng vic làm c th th hin s không đng tình vi nhng hành vi, thái
độ kì th gii tính, dân tc, đa v hi.
Câu 2: (2đ) Nêu nhng vic làm phù hp với em để góp phn gim thiu hiu
ng nhà kính
Câu 3: (2đ) Nêu ra vài hin trng và nguyên nhân gây thit hại môi trưng
khu vc em tham quan.
| 1/3

Preview text:

UBND HUYỆN ……….
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
TRƯỜNG THCS ………..
NĂM HỌC: 2022 - 2023
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP: 7 CÁNH DIỀU
Thời gian làm bài: 60 phút Đề gồm: 02 trang
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4đ)
Chọn chữ cái trước phương án đúng (mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm)
Câu 1. Ý nào sau đây là hoạt động trong cộng đồng.
A. Đưa bạn đến trường mỗi ngày.
B. Hàng ngày tập thể dục đều đặn.
C. Giúp mẹ dọn cỏ trong vườn nhà em
D. Chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ.
Câu 2. Chỉ ra hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng.
A. Kiểm soát được các khoản chi của bản thân
B. Xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ công cộng
C. Làm tình nguyện cho các chương trình khám sức khỏe miễn phí.
D. Tham gia lễ hội truyền thống ở địa phương
Câu 3. Xác định nguyên tắc khi tham gia hoạt động trong cộng đồng.
A. Tôn trọng sự khác biệt
B. Nhẹ nhàng, ân cần hỗ trợ.
C. Khen ngợi, tuyên dương
D. Thể hiện mong muốn được người thân, các bạn đồng hành.
Câu 4. “Kì thị dân tộc” là…………….
A. trọng nam khinh nữ, miệt thị, chế nhạo, phân biệt đối xử với người đồng tính.
B. sự phân biệt rõ rệt giữa người giàu- kẻ nghèo.
C. cười nhạo, chế giễu, khinh thường những người làm lao động chân tay, những người neo đơn
D. có thái độ đùa cợt, xa lánh, cô lập với những người vùng cao, người dân tộc thiểu số.
Câu 5. Nhóm nào thuộc “Hoạt động văn hóa” trong cộng đồng?
A. Thiện nguyện, hiến máu
B. Vệ sinh khu vực nơi em ở.
C. Lễ hội quê hương, tham gia biểu diễn văn nghệ cho các hoạt động ở địa phương.
D.Tham gia hoạt động ở các không gian chung: trung tâm thương mại, trường học, ……….
Câu 6. Hành vi khi tham gia các hoạt động cộng đồng là:
A. Hiểu về văn hóa của cộng đồng
B. Lựa chọn trang phục phù hợp nơi công cộng
C. Tán dương, nhận được nhiều nụ cười và sự công nhận của người khác.
D. Vui vẻ, hài lòng, thân thiện.
Câu 7. Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên: A. Dịch bệnh B. Nghèo đói
C. Hư hỏng nhà cửa, cầu cống, ………..
D. Nhiều loài sinh vật không thích nghi được với sự thay đổi về nhiệt độ, môi
trường sống và dần dần biến mất, tuyệt chủng.
Câu 8. Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sức khỏe và đời sống con người.
A. Nước thải từ các khu dân cư xung quanh xả trực tiếp xuống sông, hồ.
B. Thiếu nước sinh hoạt, mất điện, dịch bệnh.
C. Tăng cường sử dụng các thiết bị năng lượng mặt trời, gió.
D. Gây ra các hiện tượng như thủng tầng ozone, nóng tên toàn cầu…….
Câu 9. Việc làm nào phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
A. Chăm đọc sách để nâng cao kiến thức
B. Chủ động nói chuyện với người thân, bạn bè về các vấn đề trong cuộc sống.
C.Tăng cường sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường: xe
đạp, xe đạp điện, xe buýt, ………..
D. Ủng hộ đồng bào thiên tai.
Câu 10. Chỉ ra hiện trạng môi trường ở khu vực em tham quan.
A. Cảnh quan bị xâm hại
B. Quét dọn vệ sinh khu vực tham quan chính.
C. Nhận diện được ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính
D. Giới thiệu những truyền thống tự hào của địa phương
Câu 11. Xác định việc làm nào có thể làm để bảo vệ môi trường nơi tham quan
và chuẩn bị các vật liệu cần thiết.
A. Xây dựng nội dung: nguồn gốc, ý nghĩa của truyền thống và những việc cần
làm để phát huy truyền thống đó.
B. Dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm.
C. Trồng cây xanh; cây non, xẻng, bình tưới nước, phân bón, ……
D. Lắng nghe và học hỏi từ tất cả mọi người.
Câu 12. Câu nào sau đây thể hiện ý tưởng xây dựng cho sản phẩm tuyên truyền
bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan.
A. Cùng chính quyền địa phương tổ chức các buổi trò chuyện, giao lưu để nâng
cao ý thức người dân ở khu vực về bảo vệ môi trường. B. Biểu diễn văn nghệ.
C. Chấp nhận mọi người như vốn có.
D. Chia sẻ với người thân, các bạn về ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện.
II. PHẦN TỰ LUẬN (6 đ)
Câu 1: (2đ) Thế nào gọi là Kì thị giới tính và Kì thị địa vị xã hội? Nêu ý nghĩa
của những việc làm cụ thể thể hiện sự không đồng tình với những hành vi, thái
độ kì thị giới tính, dân tộc, địa vị xã hội.
Câu 2: (2đ) Nêu những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
Câu 3: (2đ) Nêu ra vài hiện trạng và nguyên nhân gây thiệt hại môi trường ở khu vực em tham quan.