-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách KNTT - Đề 5
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách KNTT - Đề 5 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Đề thi HĐTN 7 43 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách KNTT - Đề 5
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách KNTT - Đề 5 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Đề thi HĐTN 7 43 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 7
Preview text:
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ GIỮA KỲ II I. MỤC TIÊU
- Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng một buổi truyền thông về bảo
vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
- HS xây dựng được kế hoạch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
- HS thực hiện được chiến dịch truyền thông theo kế hoạch đã xây dựng.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường
Em hãy xây dựng và thực hiện một kế hoạch truyền thông về bảo vệ môi trường, giảm
thiểu hiệu ứng nhà kính. Yêu cầu:
- Về xây dựng kế hoạch tổ chức truyền thông: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và
rõ: mục tiêu hoạt động, nội dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động,
những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên\ Nội dung xây dựng:
1. Hãy cùng các bạn trong nhóm hùng biện về một vấn đề của môi trường hiện nay (ví
dụ: ô nhiễm môi trường nước, rác thải nhựa, nạn phá rừng, ô nhiễm không khí,....).
2. Vẽ một bức tranh về việc bảo vệ môi trường thiên nhiên. *GỢI Ý ĐÁP ÁN:
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG,
GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH
Thực hiện: Nhóm 1 lớp 7A GVHD: Cơ Sĩ Bông I. Mục tiêu:
- Xây dựng được kế hoạch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
- Thực hiện được chiến dịch truyền thông theo kế hoạch đã xây dựng.
- Phát triển kĩ năng thuyết trình, hùng biện của các bạn học sinh.
- Phát triển thêm năng lực cảm thụ nghệ thuật thông qua tranh vẽ về môi trường.
- Có ý thức giữ gìn môi trường sống tại địa phương. II. Nội dung:
1. Hãy cùng các bạn trong nhóm hùng biện về một vấn đề của môi trường hiện nay
- Các ban có thể thực hiện hùng biện về một số chủ đề gợi ý sau đây:
+ Ô nhiễm môi trường nước, + Rác thải nhựa, + Nạn phá rừng,
+ Ô nhiễm không khí,.....
- Thời gian trình bày: mỗi nhóm tối đa 6 phút
- Có thể sử dụng hình ảnh, video, khẩu hiệu để minh họa cho người trình bày.
- Cử 01 hoặc vài bạn tham gia trình bày.
2. Vẽ một bức tranh về việc bảo vệ môi trường thiên nhiên.
- Vẽ một bức tranh về việc bảo vệ môi trường tại địa phương mình.
- Thời gia thực hiện: 30 phút
- Đại diện nhóm cử người trình bày về nội dung, thông điệp của bức tranh,...
- Thời gian thuyết trình: 3 phút III. Thời gian:
- 14 giờ 00 phút đến 15 giờ 00 phút (Thứ......, ngày .../.../...) IV. Địa điểm: Phòng học lớp 7A V. Phương tiện
- Các nhóm tự chuẩn bị nội dung
- Có máy chiếu, Tivi hỗ trợ cho các hoạt động
- Các nhóm tự biên soạn nội dung và hình ảnh đi kèm.
VI. Phân công nhiệm vụ:
- Bạn A, B, C: Biên soạn nội dung hùng biện
- Bạn B: Thực hiện hùng biện
- Bạn D, E, F: Thực hiện nội dung vẽ tranh.
- Bạn D: thuyết trình tranh vẽ.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt Về xây
1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định dựng kế
2. Các mục tiêu, nội dung, thời gian, phương tiện, phân hoạch
công được xác định rõ ràng Về thực
3. Nội dung tranh vẽ: Thể hiện rõ biện pháp bảo vệ môi hiện vẽ trường. tranh
4. Hình thức thể hiện đảm bảo tuyên
5. Bố cục tranh rõ ràng, màu sắc tươi sáng truyền Về thực
6. Nội dung, chủ đề rõ ràng. hiện hùng
7. Lời nói rành mạch, hùng hồn.. biện
Đánh giá 8. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ chung hai trong khi trình bày.
phần thực 9. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên hiện
trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện vẽ tranh.
10. Đảm bảo thời gian quy định.
Đạt: HS đạt được từ 6 chỉ báo trở lên
Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 5 chỉ báo trở xuống