Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 năm học 2023 - 2024 | Kết nối tri thức

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 năm học 2023 - 2024 | Kết nối tri thức giúp các bạn học sinh sắp tham gia các kì thi môn Hoạt động trải nghiệm tham khảo, học tập và ôn tập kiến thức, bài tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
5 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 năm học 2023 - 2024 | Kết nối tri thức

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 năm học 2023 - 2024 | Kết nối tri thức giúp các bạn học sinh sắp tham gia các kì thi môn Hoạt động trải nghiệm tham khảo, học tập và ôn tập kiến thức, bài tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

136 68 lượt tải Tải xuống
1. Ma trận đề thi gia kì 1 Hoạt động tri nghim 7
Mức độ
Tên
ch đề
Nhn biết
Thông hiu
Vn dng
Cng
1. Em vi
nhà trường
- Phát trin mi
quan h hòa
đồng, hp tác
vi thy cô và
các bn.
- T hào truyn
thống trường
em.
- Đim mnh,
điểm hn chế
ca tôi
T hào truyn
thống trường
em.
Phát trin mi quan
h hòa đồng, hp
tác vi thy cô và
các bn.
S câu
T l : %
S câu: 8
T l: 30 %
S câu: 1
T l: 20 %
S câu: 1
T l: 20 %
S câu: 10
T l: 70 %
2. Khám phá
bn thân
- Đim mnh,
điểm hn chế
ca tôi
- Kim soát
cm xúc ca
bn thân.
Kim soát cm xúc
ca bn thân.
S câu
S đim
T l : %
S câu: 2
T l: 10 %
S câu: 2
T l : 20%
S câu: 4
T l: 30 %
Tng s câu
T l %
S câu: 8
T l: 30 %
S câu: 3
T l: 30 %
S câu: 3
T l : 40%
S câu: 14
100%
2. Đề kim tra giữa kì 1 HĐTN 7 KNTT
Phn I. Trc nghim
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
1. Trường THCS Phan Bội Châu nơi em đang học có tng s ng lp hin nay là
bao nhiêu?
A. 14
B. 15
C. 16
D. 17
2. Học sinh đang theo học trường Phan Bi Châu phn ln là thuc con em của địa
bàn nào?
A. Cm An
B. Cửa Đại
C. Cm Thanh
D. c A và B đều đúng
3. Nhng việc làm nào sau đây thể hin mi quan h hoà đồng vi thy cô và bn bè?
A. Ch xin ý kiến hoc nh thy cô ch bo thêm v nhng vấn đề liên quan ti vic
hc tp trường lp.
B. Giúp đỡ nhng hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài lp tu theo kh năng của
mình.
C. Chơi theo nhóm riêng và lập nhóm messenger trao đổi, tâm s vi thy cô.
D. Ch chia s, nói chuyn vi nhng bạn chơi thân trong lớp.
4. Nếu em vô tình phát hin mt bn n trong lp b mt anh lp trên quy rối (điện
thoi, nhn tin g gẫm, đe doạ, đợi bn n trên đường đi học v để chc ghẹo…), em
s làm gì?
A. k cho các bn cùng lp nghe.
B. Né tránh, coi như chưa từng biết việc này để gi an toàn cho bn thân.
C. Tìm cách xa lánh bn n để tránh vic b quy ri cùng.
D. Động viên bn n không nên s hãi dẫn đến giu diếm vic b quy ri, nhanh
chóng báo vi ba m, thy cô v mức độ b quy rối để được giúp đỡ.
5. Em cần làm gì để góc hc tp luôn gn gàng, sch s?
A. Thường xuyên sp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ
quy định.
B. Khi nào ba m kim tra hoặc có khách đến nhà thì mi dn dẹp cho ngăn nắp, sch
s.
C. Để nhng vật dùng hay được dùng v trí d nhìn thy, d ly. Còn nhng th ít
được dùng có th sp xếp v trí nào cũng đưc.
D. Góc hc tp ch cần trang trí đẹp là được, không cn phi gn gàng, sch s.
6. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuc sng hằng ngày như
thế nào?
A. Làm vic nhà khi nào b m nh.
B. Ch làm nhng vic nh nhàng khi có thi gian.
C. Nhng vic khó không cn phi c gng làm
D. Luôn c gắng, kiên trì để hoàn thành mi công việc đã nhận
7. Khi c nhóm em được giao mt bài tp khó thì em s làm gì để cùng gii quyết vi
các bn khác trong nhóm?
A. Tho lun vi các bn, lên kế hoch và phân công nhim v rõ ràng để mi bn
đảm nhn mi vic, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có nhng bn khác s làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần vic ca mình.
D. T nghiên cu ,tìm tòi ngun tài liệu để hoàn thành phn vic ca mình không cn
trao đổi vi c nhóm.
8. Khi biết điểm yếu ca mt bn trong lp, em s làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu ca bạn trước các bn khác.
B. S cho bn chép bài hoc nói cho bạn đáp án trong lần kim tra tiếp theo.
C. Tìm và nh, hoc giao cho bn nhng việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Động viên, giúp đỡ bn không t ti, không né tránh mà từng bước khc phục điểm
yếu ca bn thân.
9. Khi mt bn trong lp em không hiu vô tình hay c ý làm hng hp bút mà em
yêu thích nht, em s x lí như thế nào?
A. Bc tc ra mt, quát to vào mt bn cho h gin.
B. Hi lí do vì sao bn lại làm như vậy và nh nhàng nói cho bn này biết suy nghĩ
ca bn thân lúc này.
C. Ngay lp tức đòi bạn phi sa hoặc đền li cho mình hp bút khác.
D. Lên mng xã hi cà kha bạn đó vì đã làm hỏng hp bút yêu thích ca mình
10. Em s làm gì nếu được giao mt bài tp/ d án trong hc tp thuc vào s đoản
(điểm yếu) ca mình.
A. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài/ d án khác đúng theo sở trường
ca bn thân.
B. Gi ốm để xin phép giáo viên không làm bài tp/ d án này.
C. Tìm cách tránh né bài tp/ d án hoặc đẩy sang cho bn khác trong nhóm, trong
lp làm.
D. Có kế hoch c th, rõ ràng; chia s và tranh th s h trợ, giúp đỡ ca thy cô và
bạn bè để hoàn thành bài tp/ d án được giao.
Phn II. T lun
Câu 1. Em hãy nêu 2 nét ni bật, đáng tự hào của trường THCS Phan Bội Châu nơi
em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được hc tập dưới mái trường này
là gì?
Câu 2. Em hãy chia s cách em thường dùng để gii to cm xúc tiêu cc. Hãy k li
cm nhn của em khi đó.
Câu 3. Em hãy chia s kế hoch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ ca bn thân.
Câu 4. Hãy k v mt ln em t kim soát chi tiêu, tiết kim tiền để mua một món đồ
em yêu thích hoc một món quà để tng cho bạn bè, người thân. Cm xúc ca em khi
thc hiện được mục tiêu mà mình đã đặt ra nh tiết kim chi tiêu là gì?
3. Đáp án đề thi giữa kì 1 HĐTN 7 KNTT
Phn I. Trc nghim
1
2
3
4
5
C
D
B
D
A
6
7
8
9
10
D
A
D
B
D
Phn II. T lun
Yêu cu cần đạt
Đánh giá
Đạt
Chưa đạt
Câu 1
- Nêu được 2 nét ni bt, t hào của trường mình.
- Nêu được ít nht 1 cảm xúc, suy nghĩ của em khi được theo
học dưới mái trường này.
Câu 2
- Nêu được ít nhất 3 cách để gii to cm xúc tiêu cc ca bn
thân.
- Nêu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhn ca em khi gii to
được cm xúc tiêu cc y.
Câu 3
- K được ít nht 3 việc em đã làm trong kế hoch rèn luyn
tính kiên trì, chăm chỉ ca bn thân.
Câu 4
- K được câu chuyn v ln bn thân tiết kiệm được mt
khon tiền để mua một món đồ yêu thích/món quà cho người
thân như kế hoạch đã xác định trước đó.
- Học sinh nói lên được cm xúc ca mình khi hoàn thành mc
tiêu, kế hoạch đặt ra nh kim soát chi tiêu.
| 1/5

Preview text:

1. Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Mức độ Tên Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng chủ đề - Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và Phát triển mối quan các bạn. 1. Em với hệ hòa đồng, hợp nhà trườ Tự hào truyền ng tác với thầy cô và
- Tự hào truyền thống trường các bạn. thống trường em. em. - Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi Số câu Số câu: 8 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 10 Tỉ lệ : % Tỉ lệ: 30 % Tỉ lệ: 20 % Tỉ lệ: 20 % Tỉ lệ: 70 % - Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi 2. Khám phá Kiểm soát cảm xúc bản thân của bản thân. - Kiểm soát cảm xúc của bản thân. Số câu Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 4 Số điểm Tỉ lệ: 10 % Tỉ lệ : 20% Tỉ lệ: 30 % Tỉ lệ : %
Tổng số câu Số câu: 8 Số câu: 3 Số câu: 3 Số câu: 14 Tỉ lệ % Tỉ lệ: 30 % Tỉ lệ: 30 % Tỉ lệ : 40% 100%
2. Đề kiểm tra giữa kì 1 HĐTN 7 KNTT
Phần I. Trắc nghiệm
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
1. Trường THCS Phan Bội Châu nơi em đang học có tổng số lượng lớp hiện nay là bao nhiêu? A. 14 B. 15 C. 16 D. 17
2. Học sinh đang theo học trường Phan Bội Châu phần lớn là thuộc con em của địa bàn nào? A. Cẩm An B. Cửa Đại C. Cẩm Thanh D. cả A và B đều đúng
3. Những việc làm nào sau đây thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và bạn bè?
A. Chỉ xin ý kiến hoặc nhờ thầy cô chỉ bảo thêm về những vấn đề liên quan tới việc
học tập ở trường lớp.
B. Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài lớp tuỳ theo khả năng của mình.
C. Chơi theo nhóm riêng và lập nhóm messenger trao đổi, tâm sự với thầy cô.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
4. Nếu em vô tình phát hiện một bạn nữ trong lớp bị một anh lớp trên quấy rối (điện
thoại, nhắn tin gạ gẫm, đe doạ, đợi bạn nữ trên đường đi học về để chọc ghẹo…), em sẽ làm gì?
A. kể cho các bạn cùng lớp nghe.
B. Né tránh, coi như chưa từng biết việc này để giữ an toàn cho bản thân.
C. Tìm cách xa lánh bạn nữ để tránh việc bị quấy rối cùng.
D. Động viên bạn nữ không nên sợ hãi dẫn đến giấu diếm việc bị quấy rối, nhanh
chóng báo với ba mẹ, thầy cô về mức độ bị quấy rối để được giúp đỡ.
5. Em cần làm gì để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ?
A. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì mới dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ.
C. Để những vật dùng hay được dùng ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những thứ ít
được dùng có thể sắp xếp ở vị trí nào cũng được.
D. Góc học tập chỉ cần trang trí đẹp là được, không cần phải gọn gàng, sạch sẽ.
6. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Làm việc nhà khi nào bố mẹ nhờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Những việc khó không cần phải cố gắng làm
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận
7. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm?
A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn
đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm.
8. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo.
C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân.
9. Khi một bạn trong lớp em không hiểu vô tình hay cố ý làm hỏng hộp bút mà em
yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào?
A. Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận.
B. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn này biết suy nghĩ của bản thân lúc này.
C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác.
D. Lên mạng xã hội cà khịa bạn đó vì đã làm hỏng hộp bút yêu thích của mình
10. Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập/ dự án trong học tập thuộc vào sở đoản (điểm yếu) của mình.
A. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài/ dự án khác đúng theo sở trường của bản thân.
B. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/ dự án này.
C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp làm.
D. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và
bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao. Phần II. Tự luận
Câu 1. Em hãy nêu 2 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS Phan Bội Châu nơi
em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì?
Câu 2. Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại
cảm nhận của em khi đó.
Câu 3. Em hãy chia sẻ kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân.
Câu 4. Hãy kể về một lần em tự kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm tiền để mua một món đồ
em yêu thích hoặc một món quà để tặng cho bạn bè, người thân. Cảm xúc của em khi
thực hiện được mục tiêu mà mình đã đặt ra nhờ tiết kiệm chi tiêu là gì?
3. Đáp án đề thi giữa kì 1 HĐTN 7 KNTT
Phần I. Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 5 Đáp án C D B D A Câu 6 7 8 9 10 Đáp án D A D B D Phần II. Tự luận
Yêu cầu cần đạt Đánh giá Đạt Chưa đạt Câu 1
- Nêu được 2 nét nổi bật, tự hào của trường mình.
- Nêu được ít nhất 1 cảm xúc, suy nghĩ của em khi được theo
học dưới mái trường này. Câu 2
- Nêu được ít nhất 3 cách để giải toả cảm xúc tiêu cực của bản thân.
- Nêu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải toả
được cảm xúc tiêu cực ấy. Câu 3
- Kể được ít nhất 3 việc em đã làm trong kế hoạch rèn luyện
tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân. Câu 4
- Kể được câu chuyện về lần bản thân tiết kiệm được một
khoản tiền để mua một món đồ yêu thích/món quà cho người thân như kế
hoạch đã xác định trước đó.
- Học sinh nói lên được cảm xúc của mình khi hoàn thành mục
tiêu, kế hoạch đặt ra nhờ kiểm soát chi tiêu.