Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2024

Giới thiệu Đề thi giữa học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều. Đề thi Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 giữa học kì 2 có đầy đủ đáp án, là tài liệu hay cho thầy cô tham khảo ra đề. Đây cũng là tài liệu hữu ích giúp các em ôn luyện hiệu quả trước kỳ thi.

1. Đề thi Hoạt đng tri nghim giữa kì 2 lớp 7 KNTT
I. Trc nghiệm (3,0 điểm)
Hãy khoanh tròn vào ch cái trưc câu tr lời đúng nhất.
Câu 1. Để t chức phiên họp bàn tròn với ch đề “Chung tay bảo v di tích,
danh lam thng cnh địa phương” em cần làm gì?
A. Phân công người đóng vai các thành phn tham gia.
B. Các thành viên trình bày trao đổi v nhng vic mình có th làm đ bo v,
gi gìn di tích danh lam thắng cnh địa phương.
C. Ngưi ch trì điu khiển quá trình thảo lun tng kết ni dung.
D. C ba đáp án trên đều đúng.
Câu 2. Vì sao các thành viên đều phải có trách nhim đi với công việc chung
ca gia đình?
A. Đ gánh vác.
B. Đ giúp đỡ.
C. Đ chia s, h tr và giúp đỡ ln nhau.
D. C ba đáp án trên đều đúng.
Câu 3. Em có thể tham gia các hoạt động lao động nào trong gia đình?
A. Git quần áo.
B. Dn dẹp nhà cửa.
C. Ra bát.
D. C ba đáp án trên đều đúng.
Câu 4. Em có đồng tình với cách ng x của Nam trong tình huống sau không?
Mi khi m nh Nam làm việc nhà, Nam đu lấy lí do để t chối. Nam thường
nói rằng: "Con không biết làm, khi nào ln con s làm hết mi vic".
A. Em đồng tình.
B. Em không đồng tình vì lấy lí do cho sự i biếng.
C. C hai đáp án trên đều đúng.
D. C hai đáp án trên đu sai.
Câu 5. Vì sao em nên ưu tiên việc mua đồ dùng học tập và mua sách?
A. Vì đ dùng học tập là những th thiết yếu để em hc tp tốt hơn.
B. Vì đ dùng học tập và sách đắt.
C. Vì đ dùng học tập và sách rẻ.
D. C ba đáp án trên đều đúng.
Câu 6. Em rút ra được bài học gì sau khi tham gia đi thoi hiu ứng nhà kính?
A. Hiu ứng nhà kính là do thiên nhiên.
B. Hiu ứng nhà kính là việc ca ngưi ln.
C. Chúng ta cần rèn cho mình ý thức t giác bo v môi trưng.
D. Không liên quan đến mình.
II. T luận (7,0 đim)
Câu 1 (2,0 đim)
Nêu những hành vi nên và không nên khi tham quan di tích, danh lam thng
cnh?
Câu 2 (1,0 đim)
Tình hung:
Linh va đi hc v, thy m đang ngồi trên ghế ngh ngơi. Không thấy m hi
chuyn hc tp trưng như mọi hôm, Linh ct cặp sách rồi đến ngi bên cnh
m. Linh thấy người m đang rất nóng, mẹ n bị chóng mặt, đau đầu na.
Với tình huống trên, em sẽ x lí như thế nào?
Câu 3 (2,0 đim)
Em hãy liệt kê các c thực hành để kiểm soát các khoản chi tiết kim tin?
Câu 4 (2,0 đim)
Nêu những thông điệp ca hiu ứng nhà kính?
------ Hết ------
2. Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động tri nghim 7
I. Trc nghiệm (3,0 điểm)
Mi câu đúng được 0,5 điểm
Câu
1
2
3
4
5
6
Đáp án
D
C
D
B
A
C
II. T luận (7,0 đim)
Câu
Ni dung
1
- Nhng việc nên làm khi tham quan di tích, danh lam thng
cnh:
+ Ăn mặc chnh t, lch sử, phù hợp vi từng đa đim;
+ Không vứt rác bừa bãi;
+ Đi nhẹ nói khẽ;
+ Không tự ý sờ hay dch chuyn hin vt;
- Nhng việc không nên làm khi tham quan di tích, danh lam
thng cnh:
+ Hái hoa, bẻ cành;
+ T ý sờ tay, dch chuyn hin vt;
+ Đùa nghịch, chy nhảy, nói tục, chi bậy trong khuôn viên khu
di tích, danh lam.
2
Hc sinh đưa ra cách gii quyết tình huống tốt. Giáo viên đánh
giá linh hoạt da trên ni dung cơ bản như sau:
Linh chăm sóc m, lấy nước cho m uống, dìu m đi nằm. Hi
m có tình trng bệnh ra sao và nhờ b đi mua thuốc h m.
3
Các bước thực hành để kim soát các khoản chi và tiết kim tin:
+ Thống kê các khoản chi mỗi tháng;
+ Đặt hn mức chi tiêu cho mỗi khon;
+ Lp kế hoch chi tiêu;
+ Tiết kiệm trước, chi tiêu sau;
+ Quy tắc “trì hoãn” khi muốn chi tiêu những vic không thiết
yếu;
+ Luôn chi tiêu trong phạm vi s tiền mình có.
4
- Hiu ứng nhà kính gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cc đến t
nhiên và sự sng của con người trên Trái Đất.
- Mỗi chúng ta cần có những hành đng thiết thc, tích cc đ
góp phần gim thiu tác động ca hiu ứng nhà kính, bảo v môi
trưng.
| 1/3

Preview text:

1. Đề thi Hoạt động trải nghiệm giữa kì 2 lớp 7 KNTT
I. Trắc nghiệm (3,0 điểm)
Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất.
Câu 1. Để tổ chức phiên họp bàn tròn với chủ đề “Chung tay bảo vệ di tích,
danh lam thắng cảnh ở địa phương” em cần làm gì?
A. Phân công người đóng vai các thành phần tham gia.
B. Các thành viên trình bày trao đổi về những việc mình có thể làm để bảo vệ,
giữ gìn di tích danh lam thắng cảnh ở địa phương.
C. Người chủ trì điều khiển quá trình thảo luận tổng kết nội dung.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 2. Vì sao các thành viên đều phải có trách nhiệm đối với công việc chung của gia đình? A. Để gánh vác. B. Để giúp đỡ.
C. Để chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 3. Em có thể tham gia các hoạt động lao động nào trong gia đình? A. Giặt quần áo. B. Dọn dẹp nhà cửa. C. Rửa bát.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 4. Em có đồng tình với cách ứng xử của Nam trong tình huống sau không?
Mỗi khi mẹ nhờ Nam làm việc nhà, Nam đều lấy lí do để từ chối. Nam thường
nói rằng: "Con không biết làm, khi nào lớn con sẽ làm hết mọi việc". A. Em đồng tình.
B. Em không đồng tình vì lấy lí do cho sự lười biếng.
C. Cả hai đáp án trên đều đúng.
D. Cả hai đáp án trên đều sai.
Câu 5. Vì sao em nên ưu tiên việc mua đồ dùng học tập và mua sách?
A. Vì đồ dùng học tập là những thứ thiết yếu để em học tập tốt hơn.
B. Vì đồ dùng học tập và sách đắt.
C. Vì đồ dùng học tập và sách rẻ.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 6. Em rút ra được bài học gì sau khi tham gia đối thoại hiệu ứng nhà kính?
A. Hiệu ứng nhà kính là do thiên nhiên.
B. Hiệu ứng nhà kính là việc của người lớn.
C. Chúng ta cần rèn cho mình ý thức tự giác bảo vệ môi trường.
D. Không liên quan đến mình.
II. Tự luận (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm)
Nêu những hành vi nên và không nên khi tham quan di tích, danh lam thắng cảnh? Câu 2 (1,0 điểm) Tình huống:
Linh vừa đi học về, thấy mẹ đang ngồi trên ghế nghỉ ngơi. Không thấy mẹ hỏi
chuyện học tập ở trường như mọi hôm, Linh cất cặp sách rồi đến ngồi bên cạnh
mẹ. Linh thấy người mẹ đang rất nóng, mẹ còn bị chóng mặt, đau đầu nữa.
Với tình huống trên, em sẽ xử lí như thế nào? Câu 3 (2,0 điểm)
Em hãy liệt kê các bước thực hành để kiểm soát các khoản chi và tiết kiệm tiền? Câu 4 (2,0 điểm)
Nêu những thông điệp của hiệu ứng nhà kính? ------ Hết ------
2. Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 7
I. Trắc nghiệm (3,0 điểm)
Mỗi câu đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án D C D B A C
II. Tự luận (7,0 điểm) Câu Nội dung Điểm 1
- Những việc nên làm khi tham quan di tích, danh lam thắng cảnh: 0,25
+ Ăn mặc chỉnh tề, lịch sử, phù hợp với từng địa điểm; 0,25
+ Không vứt rác bừa bãi; 0,25 + Đi nhẹ nói khẽ; 0,25
+ Không tự ý sờ hay dịch chuyển hiện vật;
- Những việc không nên làm khi tham quan di tích, danh lam 0,25 thắng cảnh: 0,25 + Hái hoa, bẻ cành; 0,5
+ Tự ý sờ tay, dịch chuyển hiện vật;
+ Đùa nghịch, chạy nhảy, nói tục, chửi bậy trong khuôn viên khu di tích, danh lam.
Học sinh đưa ra cách giải quyết tình huống tốt. Giáo viên đánh
giá linh hoạt dựa trên nội dung cơ bản như sau: 2
Linh chăm sóc mẹ, lấy nước cho mẹ uống, dìu mẹ đi nằm. Hỏi
mẹ có tình trạng bệnh ra sao và nhờ bố đi mua thuốc hộ mẹ. 1,0
Các bước thực hành để kiểm soát các khoản chi và tiết kiệm tiền:
+ Thống kê các khoản chi mỗi tháng; 0,25
+ Đặt hạn mức chi tiêu cho mỗi khoản; 0,25
+ Lập kế hoạch chi tiêu; 3 0,25
+ Tiết kiệm trước, chi tiêu sau; 0,25
+ Quy tắc “trì hoãn” khi muốn chi tiêu những việc không thiết 0,5 yếu; + Luôn chi tiêu trong phạ 0,5 m vi số tiền mình có.
- Hiệu ứng nhà kính gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tự nhiên và sự 1,0
sống của con người trên Trái Đất. 4
- Mỗi chúng ta cần có những hành động thiết thực, tích cực để
góp phần giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trườ 1,0 ng.