Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - Đề 1

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - được biên soạn nhằm giúp các em HS ôn luyện, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho bài thi cuối kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3

H và tên: …………………………………………………………… L p: ………..
Đ ÔN T P H C KÌ I L P 3
MÔN TI NG VI T (Chân tr i sáng t o)
A. KI M TRA Đ C (10 đi m)
I. Ki m tra đ c thành ti ng (4 đi m) ế
a) Đ c văn b n (3 đi m)
      ế
 
b) Tr l i câu h i (1 đi m)
     !"#$
II Ki m tra đ c hi u (3 đi m)
1. Đ c văn b n:
Ng i đi săn và con v nườ ượ
%&'( )!  *  %& + ư ườ ế
,-' "- ' '  % ư
% -) *( # %. ' #  ườ ượ
/-( -0 %. +10
+#  % ượ
   ") "10/ "# 2 *ượ ế ườ
- * )',- % #    ế ươ
/,  %
& *  , 3 4ườ ế
%. #    ( )# #   ượ ơ
/0 ) !/)#  ## /0 %
5!)#   *)  10)6/0 ượ ế
   7( %ế
8%& * / %     /*0%.ườ ướ
-) 7' #/ / 3'!# %
  '),- * %
9:;<=&<>=?
2. Đ c hi u văn b n: @#    /  ướ
+
1) Chi ti t nào nói lên tài săn b n c a bác th săn? (0,5 đi m)ế
A%. *!  + #   (%
.%. *!  + #  '%
%+ ,-' "- ' ' ư

2) Chi ti t nào cho th y cái ch t c a v n m r t th ng tâm? ế ế ượ ươ
(0,5 đi m)
A% , #  # #   /0 ) ướ ế ượ ơ
!/)#  ## /0 %
.%   *)  10)6/0   ượ ế ế
 7( %
% B0%
3) Chúng ki n cái ch t c a v n m , bác th săn làm gì? (0,5 ế ế ượ
đi m)
A%. / ) '  ) -) 7' #,- ướ
 * %
.%. / ) -##  ## # % ượ ượ
%. /    * +,% ế
4) Có nh ng nhân v t nào xu t hi n trong bài đ c? (0,5 đi m)
A%& *)ườ
.%. *)#  ượ
%. *)#  )#  ượ ượ
5) Câu chuy n mu n nói gì v i chúng ta?(1 đi m)
4%
444444444444444444444444444444444444444
444444444444444444444444444444444444444
444444444444444444444444444444444444444
44444444444444444444444444444444444444
III. Ki m tra luy n t và câu (4 đi m)
1. X p các t ng d i đây vào nhóm thích h p: (1 đi m)ế ướ
(thợ săn, nỏ, bắn, vắt, căm giận, đứng lặng, nhẹ nhàng)
  #       
4%4444444444%
4%4444444444
4%4444444444%
4%4444444444%
4%4444444444
4%4444444444%
4%4444444444%
4%4444444444
4%4444444444%
2. Tìm các t trái nghĩa v i nh ng t sau: ( 0,5 đi m)
<C  44444444%%
< 44444444444%
<9 /  44444444
3. B ph n in đ m trong câu sau tr l i cho câu h i nào? (0,5
đi m)
 ượ nghi n răng hét lên m t ti ng th t to r i ngã xu ng. ế ế
  444444444444444444444444444444%%
4. Vi t 2 câu k có s d ng các t ng bài t p 1:(1 đi m)ế
4%44444444444444444444444444444444444%
4%44444444444444444444444444444444444%%
B. KI M TRA VI T (10 đi m)
I. Ki m tra chính t (3 đi m)
Nhìn - vi t:ế
Ai có l i
DDD  / ( %-   '  % /-<6<ơ
,- B #, '- %-" ) '#
  ) /#" # + %. 0- 
(/ -<6<) ,-  % ư
II. Ki m tra bài t p chính t (1 đi m)
Ch n nh ng ti ng trong ngo c đ ghép v i m i ti ng sau: ế ế
EF(6G6E
4%44%% (44444%
 4444% 444444
4444%% 44444
EF(GE
4%44%% 44%%(
4%444% '4444
III. Ki m tra t p làm văn (6 đi m)
Vi t đo n văn (6 - 8 câu) nêu tình c m v i th y cô giáo ho c ế
ng i b n ườ
H B 
<&  , /$ườ
<0 3#  ' "I)2")/ !)# /)4 ườ
<"  #  '-  J  $ ư ế
<@    #  '-  /"$
<K  " #  '-    $ ư ế
Đ ÔN T P H C KÌ I L P 3 (đáp án)
MÔN TI NG VI T (Chân tr i sáng t o)
A. KI M TRA Đ C (10 đi m)
I. Ki m tra đ c thành ti ng (4 đi m) ế
a) Đ c văn b n (3 đi m)
b) Tr l i câu h i (1 đi m)
     !"#$
 /      ! /  J  )   ướ

II Ki m tra đ c hi u (3 đi m)
1. Đ c văn b n:
2. Đ c hi u văn b n: @#    /  ướ
+
1) Chi ti t nào nói lên tài săn b n c a bác th săn? (0,5 đi m)ế
%+ ,-' "- ' ' ư

2) Chi ti t nào cho th y cái ch t c a v n m r t th ng tâm? ế ế ượ ươ
(0,5 đi m)
% B0%
3) Chúng ki n cái ch t c a v n m , bác th săn làm gì? (0,5 ế ế ượ
đi m)
A%. / ) '  ) -) 7' #,- ướ
 * %
4) Có nh ng nhân v t nào xu t hi n trong bài đ c? (0,5 đi m)
%. *)#  )#  ượ ượ
5) Câu chuy n mu n nói gì v i chúng ta?(1 đi m)
'  !# +  # +0
L /# I7,)+,-0   ế
+  # +) # -   +% ườ
H  +/ #- ),    ế ế
+ 0J)   % ơ
III. Ki m tra luy n t và câu (4 đi m)
1. X p các t ng d i đây vào nhóm thích h p: (1 đi m)ế ướ
F *) ) )# )* )  lặng, nhẹ nhàng)
  #       
 *) )# ) /  * ) 
2. Tìm các t trái nghĩa v i nh ng t sau: ( 0,5 đi m)
<C  I' G7' '
< #-I G,6 G 
<9 /   G G'0
3. B ph n in đ m trong câu sau tr l i cho câu h i nào? (0,5
đi m)
 ượ nghi n răng hét lên m t ti ng th t to r i ngã xu ng. ế ế
    /"$ ượ
4. Vi t 2 câu k có s d ng các t ng bài t p 1:(1 đi m)ế
. * *  %
-    %
B. KI M TRA VI T (10 đi m)
I. Ki m tra chính t (3 đi m)
Nhìn - vi t:ế
II. Ki m tra bài t p chính t (1 đi m)
Ch n nh ng ti ng trong ngo c đ ghép v i m i ti ng sau: ế ế
EF(6G6E
xét ( xét
 xét  sét
 sét  sét
EF(GE
xào  xào(
sào ' sào
III. Ki m tra t p làm văn (6 đi m)
Vi t đo n văn (6 - 8 câu) nêu tình c m v i th y cô giáo ho c ế
ng i b n ườ
FE-   /- &%FE-*'
7    ) -# ( / %FEK  ươ ư
    -)/6 I I   # !% ượ
F8E-/- ,0 # +,I ' )I  
/  / "-# ,-  %FME2 )"
,   /+-&, ' '  + ế
) -0I / %FNE-& )-(+
     ")0-/-3) ư
+ + %FOEK1'03B-/ )0  ườ
-/ &%FPEC+  #  '!)- ư ườ ườ
/    %ườ
Ma tr n đ thi Ti ng Vi t l p 3 h c kì 1 Chân tr i sáng t o ế
Kĩ năng N I DUNG%
S
điêm
M C 1& M C 2& M C 3&
T ng
đi m
TN TL TN TL TN TL
Đ c
ti ng &ế
Đ c
hi u
F
/ 
' 

QM<
RR
 E
C   ế
,  , ế
)!%
<C OR<PR G+ ế
<5,5  ()H R ế
 5 / F@ ,S*)!E
4
C  #* 

))
8
6
I  
 #  ế
 N
  
  
@?
 M
. 
F ) !
S )
S) 
E
R)M O
T  )I 
  )I 
 ), )

 Q
R)M P
Vi tế 2  ế

&U#  #*MR<MM GM+ế 3
(CT-
TLV)
. & + 
1
  #*ế
  #* N<P  ế
7
6
| 1/10

Preview text:

Họ và tên: …………………………………………………………… L p ớ : ………. ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P Ớ 3 MÔN TI NG VI T Ệ (Chân tr i ờ sáng t o ạ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) a) Đ c ọ văn b n ả (3 đi m ể ) H c ọ sinh đ c ọ bài “Mùa thu c a ủ em” trang 32 sách Ti n ế g Vi t ệ 3 t p 1 ậ Chân tr i ờ sáng t o ạ b) Tr l i c ờ âu h i ( ỏ 1 đi m ể ) Câu h i: ỏ Mùa thu c a ủ b n ạ nh c ỏ ó gì vui? II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (3 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : Ngư i
ờ đi săn và con vư n 1 . Ngày x a ư , có m t ộ ngư i s ờ ăn b n ắ r t ấ tài. N u ế con thú r n ừ g nào không may g p b ặ ác ta thì hôm y ấ coi nh ư ngày t n ậ s . ố 2 . M t ộ hôm, ngư i ờ đi săn xách n ỏ vào r n ừ g. Bác th y ấ m t ộ con vư n ợ lông xám đang ng i ô ồ m con trên t n ả g đá. Bác nh n ẹ hàng rút mũi tên b n ắ trúng vư n ợ m . ẹ Vư n ợ m g ẹ i t ậ mình, h t ế nhìn mũi tên l i n ạ hìn v ề phía ngư i đ ờ i săn b n ằ g đôi m t ắ căm gi n ậ , tay không r i c ờ on. Máu v ở t ế thư n ơ g r ra ỉ loang kh p ắ ng c ự . Ngư i ờ đi săn đ n ứ g im ch k ờ t ế qu … ả 3 . B n ỗ g vư n ợ mẹ nh n ẹ hàng đ t ặ con xu n ố g, v v ơ i n ộ m ắ bùi nhùi g i ố lên đ u ầ con, r i n ồ ó hái cái lá to, v t ắ s a ữ vào và đ t ặ lên mi n ệ g con. Sau đó, vư n ợ m n ẹ ghi n ế răng, gi t ậ ph t
ắ mũi tên ra, hét lên m t ộ ti n ế g th t ậ to r i n ồ gã xu n ố g. 4 . Ngư i ờ đi săn đ n ứ g l n ặ g. Hai gi t ọ nư c ớ m t ắ t t ừ ừ lăn trên má. Bác c n ắ môi, b g ẻ ãy n v ỏ à l n ẳ g l n ặ g quay gót ra v . ề T đ ừ y ấ , bác không bao gi đ ờ i săn n a ữ . Theo LÉP-TÔN-XTÔI 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Chi ti t
ế nào nói lên tài săn b n ắ c a b ác th ợ săn? (0,5 đi m ể ) A. Bác th s ợ ăn có th b ể n ắ trúng m t ộ con v t ậ t r ừ t ấ xa. B. Bác th ợ săn có th b ể n ắ trúng m t ộ con v t ậ đang ch y ạ . C. Con thú r n ừ g nào không may g p ặ bác ta thì hôm y ấ coi nh n ư gày t n ậ số 2) Chi ti t ế nào cho th y ấ cái ch t ế c a v ư n ợ m ẹ r t ấ thư n ơ g tâm? (0,5 đi m ể ) A. Trư c ớ khi ch t ế vư n ợ m v ẹ ơ v i n ộ m ắ bùi nhùi g i ố lên đ u ầ con, r i ồ nó hái cái lá to, v t ắ s a ữ vào và đ t ặ lên mi n ệ g con. B. Vư n ợ mẹ nghi n ế răng, gi t ậ ph t
ắ mũi tên ra, hét lên m t ộ ti n ế g th t ậ to r i n ồ gã xu n ố g. C. C ả hai ý trên. 3) Chúng ki n ế cái ch t ế c a v ư n ợ m , ẹ bác th s ợ ăn làm gì? (0,5 đi m ể ) A. Bác đ n ứ g l n ặ g, ch y ả nư c ớ m t ắ , c n ắ môi, b g ẻ ãy n v ỏ à không bao giờ đi săn n a ữ . B. Bác đ n ứ g l n ặ g, c n ắ môi và đem vư n ợ m v ẹ à vư n ợ con v n ề hà. C. Bác đ n ứ g l n ặ g r i t ồ i p t ế c ụ đi săn nh n ữ g con thú khác. 4) Có nh n ữ g nhân v t ậ nào xu t ấ hi n ệ trong bài đ c ọ ? (0,5 đi m ể ) A. Ngư i ờ đi săn, con nai B. Bác th ợ săn, vư n ợ mẹ C. Bác th s ợ ăn, vư n ợ m , ẹ vư n ợ con 5) Câu chuy n ệ mu n ố nói gì v i ớ chúng ta?(1 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (4 đi m ể ) 1. X p ế các t ừ ng ữ dư i đ
ớ ây vào nhóm thích h p ợ : (1 đi m ể )
(thợ săn, nỏ, bắn, vắt, căm giận, đứng lặng, nhẹ nhàng) T c ừ h s ỉ v ự t ậ T c ừ h ỉho t ạ đ n ộ g T c ừ h đ ỉ c ặ đi m ể
….………………………….
….………………………….
….………………………….
….…………………………
….…………………………
….…………………………
….………………………….
….………………………….
….…………………………. 2. Tìm các t t ừ rái nghĩa v i ớ nh n ữ g t s ừ au: ( 0,5 đi m ể ) - Đ n
ứ g im: …………………….
- Tài: ……………………………. - L n ẳ g l n
ặ g: …………………… 3. B p ộ h n ậ in đ m ậ trong câu sau tr l ả i c ờ ho câu h i n ỏ ào? (0,5 đi m ể ) Vư n ợ mẹ nghi n ế răng hét lên m t ộ ti n ế g th t ậ to r i n ồ gã xu n ố g. Câu h i:
ỏ ………………………………………………………………………………. 4. Vi t ế 2 câu k c ể ó s d n ụ g các t n ừ g ở bài t p ậ 1:(1 đi m ể )
….…………………………………………………………………………………………….
….……………………………………………………………………………………………. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 3 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Ai có l i C n ơ gi n ậ l n ắ g xu n ố g. Tôi b t ắ đ u ầ th y ấ h i h ố n ậ . Ch c ắ là Cô-rét-ti không c ý ố ch m ạ vào khu u ỷ tay tôi th t ậ . Tôi nhìn c u ậ , th y ấ vai áo c u ậ s t ứ ch ,ỉ ch c ắ là vì c u ậ đa vác c i g ủ iúp m . ẹ B n ỗ g nhiên tôi mu n ố xin l i C ỗ ô-rét-ti, nh n ư g không đ c ủ an đ m ả . II. Ki m ể tra bài t p ậ chính t ( ả 1 đi m ể ) Ch n ọ nh n ữ g ti n ế g trong ngo c ặ đ g ể hép v i ớ m i ỗ ti n ế g sau: a) (xét/ sét) ….……. h i ỏ xem ……………. nh n ậ …………. g … ỉ …………… sấm …………. đ t ấ …………… b) (xào/ sào) ….……. n u ấ ……. xáo ….……….ru n ộ g cây ………… III. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n
ạ văn (6 - 8 câu) nêu tình c m ả v i ớ th y ầ cô giáo ho c ngư i ờ b n G i ý ợ : - Ngư i e ờ m mu n ố k là ể ai? - Miêu t q ả ua v n ề gư i ờ y
ấ : hình dáng, tính tình, l i ờ nói, vi c ệ làm,… - Tình c m ả c a ủ em v i t ớ h y ầ cô ho c ặ b n ạ bè nh t ư h n ế ào? - K n ỉ i m ệ đ p g ẹ i a ữ em v i t ớ h y ầ cô ho c ặ b n ạ là gì? - Em thể hi n ệ tình c m ả v i t ớ h y ầ cô ho c ặ b n ạ nh t ư h n ế ào? ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P 3 ( đáp án) MÔN TI NG VI T Ệ (Chân tr i ờ sáng t o ạ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) a) Đ c ọ văn b n ả (3 đi m ể ) b) Tr l i c ờ âu h i ( ỏ 1 đi m ể ) Câu h i: ỏ Mùa thu c a ủ b n ạ nh c ỏ ó gì vui? Trả l i: M ờ ùa thu c a ủ b n ạ nh ỏ có: l r ễ ư c ớ đèn h p b ọ n ạ , h i r ộ m ằ tháng Tám II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (3 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Chi ti t
ế nào nói lên tài săn b n ắ c a b ác th ợ săn? (0,5 đi m ể ) C. Con thú r n ừ g nào không may g p ặ bác ta thì hôm y ấ coi nh n ư gày t n ậ số 2) Chi ti t ế nào cho th y ấ cái ch t ế c a v ư n ợ m ẹ r t ấ thư n ơ g tâm? (0,5 đi m ể ) C. C ả hai ý trên. 3) Chúng ki n ế cái ch t ế c a v ư n ợ m , ẹ bác th s ợ ăn làm gì? (0,5 đi m ể ) A. Bác đ n ứ g l n ặ g, ch y ả nư c ớ m t ắ , c n ắ môi, b g ẻ ãy n v ỏ à không bao giờ đi săn n a ữ . 4) Có nh n ữ g nhân v t ậ nào xu t ấ hi n ệ trong bài đ c ọ ? (0,5 đi m ể ) C. Bác th s ợ ăn, vư n ợ m , ẹ vư n ợ con 5) Câu chuy n ệ mu n ố nói gì v i ớ chúng ta?(1 đi m ể ) Câu chuy n ệ mu n ố nói v i c ớ húng ta: chung s n ố g v i c ớ húng ta trên trái đất còn nhi u ề loài v t
ậ hoang dã khác, chúng ta không nên gi t ế h i ạ chúng mà ph i ả b o ả v c ệ húng, b o ả v m ệ ôi trư n ờ g s n ố g c a ủ chúng. Gi t ế h i ạ chúng là hành đ n ộ g vô cùng đ c ộ ác, khi n ế cho cu c ộ s n ố g c a ủ chúng ta tr n ở ên nghèo nàn, bu n ồ t h ẻ n ơ . III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (4 đi m ể ) 1. X p ế các t ừ ng ữ dư i đ
ớ ây vào nhóm thích h p ợ : (1 đi m ể ) (thợ săn, n , ỏ b n ắ , v t ắ , căm gi n ậ , đ n ứ g lặng, nhẹ nhàng) T c ừ h s ỉ v ự t ậ T c ừ h ỉho t ạ đ n ộ g T c ừ h đ ỉ c ặ đi m ể thợ săn, nỏ b n ắ , v t ắ , đ n ứ g l n ặ g căm gi n ậ , nh n ẹ hàng 2. Tìm các t t ừ rái nghĩa v i ớ nh n ữ g t s ừ au: ( 0,5 đi m ể ) - Đ n ứ g im: di chuy n ể / giãy n y ả - Tài: vô d n ụ g/ kém c i ỏ / th t ấ b i ạ - L n ẳ g l n ặ g: n ồ ào/ náo nhi t ệ / huyên náo 3. B p ộ h n ậ in đ m ậ trong câu sau tr l ả i c ờ ho câu h i n ỏ ào? (0,5 đi m ể ) Vư n ợ mẹ nghi n ế răng hét lên m t ộ ti n ế g th t ậ to r i n ồ gã xu n ố g. Câu h i: ỏ Vư n ợ m là ẹ m gì? 4. Vi t ế 2 câu k c ể ó s d n ụ g các t n ừ g ở bài t p ậ 1:(1 đi m ể ) Bác thợ săn đi săn t ở rong r n ừ g. Cô giáo em r t ấ nhẹ nhàng. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 3 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : II. Ki m ể tra bài t p ậ chính t ( ả 1 đi m ể ) Ch n ọ nh n ữ g ti n ế g trong ngo c ặ đ g ể hép v i ớ m i ỗ ti n ế g sau: a) (xét/ sét) xét h i ỏ xem xét nh n
xét g ỉsét sấm sét đ t ấ sét b) (xào/ sào) xào n u ấ xào xáo sào ru n ộ g cây sào III. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n
ạ văn (6 - 8 câu) nêu tình c m ả v i ớ th y ầ cô giáo ho c ngư i ờ b n (1) Cô giáo ch n ủ hi m ệ c a ủ em là cô H n ồ g Nhung. (2) Cô năm nay đã g n ầ b n ố mư i ơ tu i, ổ nh n ư g trông v n ẫ xinh đ p l ẹ m ắ . (3) Em đ c ặ bi t ệ ấn tư n ợ g ở cô, là nét đ p d ẹ u ị dàng t t ừ rong c c ử h v ỉ à gi n ọ g nói. (4) Cô luôn r t ấ kiên nh n ẫ v i c ớ húng em khi d y ạ h c ọ , dù ph i ả gi n ả g l i ạ bài nhi u ề l n ầ thì cô v n ẫ không h c ề áu g t ắ . (5) Thích nh t ấ , thì ph i ả kể đ n ế nh n ữ g lúc cô Nhung k c ể huy n ệ hay đ c ọ m u ẫ bài cho chúng em nghe, gi n ọ g cô êm d u ị l m ắ . (6) Cô Nhung b o ả , cô xem chúng em như nh n ữ g đ a ứ con nh c ỏ a
ủ mình, nên cô luôn quan tâm, b o ả ban chúng em t n ừ g chút m t
ộ . (7) Em cũng yêu quý cô l m ắ , nên thư n ờ g g i
ọ cô là mẹ Nhung. (8) Đúng nh ư ngư i ờ ta v n ẫ thư n ờ g hay nói, cô giáo là ngư i ờ mẹ th h ứ ai c a ủ em. Ma tr n ậ đ t ề hi Ti n ế g Vi t ệ l p ớ 3 h c ọ kì 1 Chân tr i s ờ áng t o S M C Ứ 1 M C Ứ 2 M C Ứ 3 T n ổ g Kĩ năng N I D Ộ UNG điêm đi m TN TL TN TL TN TL Đ c ọ thành ti n ế g - Đ c ọ 70-80 ti n ế g/phút k t ế h p ợ ki m ể tra - Sau khi HS đ c ọ thành ti n ế g xong, GV đ t ặ 01 câu 4 nghe, nói. h i đ ỏ H ể S tr l ả i ( ờ Ki m ể tra kĩ năng nghe, nói) Câu Đ c ọ hi u ể văn b n ả 2đ Câu 4 1,2,3 Đ c ti n ế g & V n ậ d n ụ g hi u ể 1đ Câu 6 Đ c bi t ế vào th c ự ti n ễ hi u T n ừ g : t ữ hu c ộ các (ngữ ch đ ủ i m ể trong 1đ Câu 5 liệu CHKI truyện Biện pháp tu t ừ đ c ọ 6 (từ so sánh, từ có 195- nghĩa giống nhau, 0,5đ Câu 7 200 t t ừ rái nghĩa, t s ừ o ch ) ữ sánh) Dấu ch m ấ , d u ấ 1đ Câu 9 chấm h i, ỏ d u ấ chấm than, câu k , ể 0,5đ Câu 8 câu h i ỏ Vi t ế Chính tả Vi t ế Nghe – vi t ế đo n ạ văn 50- 55 ch / ữ 15 phút 3 bài Bài t p ậ Nối đúng t n ừ gữ 1 (CT- Vi t ế đo n ạ văn ng n ắ 6-8 câu theo ch đ ủ ề TLV) Vi t ế đo n ạ văn 6 đã h c ọ
Document Outline

  • Người đi săn và con vượn
  • 1 . Ngày xưa, có một người săn bắn rất tài. Nếu con thú rừng nào không may gặp bác ta thì hôm ấy coi như ngày tận số. 2 . Một hôm, người đi săn xách nỏ vào rừng. Bác thấy một con vượn lông xám đang ngồi ôm con trên tảng đá. Bác nhẹ nhàng rút mũi tên bắn trúng vượn mẹ. Vượn mẹ giật mình, hết nhìn mũi tên lại nhìn về phía người đi săn bằng đôi mắt căm giận, tay không rời con. Máu ở vết thương rỉ ra loang khắp ngực. Người đi săn đứng im chờ kết quả… 3 . Bỗng vượn mẹ nhẹ nhàng đặt con xuống, vơ vội nắm bùi nhùi gối lên đầu con, rồi nó hái cái lá to, vắt sữa vào và đặt lên miệng con. Sau đó, vượn mẹ nghiến răng, giật phắt mũi tên ra, hét lên một tiếng thật to rồi ngã xuống. 4 . Người đi săn đứng lặng. Hai giọt nước mắt từ từ lăn trên má. Bác cắn môi, bẻ gãy nỏ và lẳng lặng quay gót ra về. Từ đấy, bác không bao giờ đi săn nữa.
  • Theo LÉP-TÔN-XTÔI
  • Ma trận đề thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo