Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - Đề 4

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - được biên soạn nhằm giúp các em HS ôn luyện, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho bài thi cuối kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - Đề 4

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - được biên soạn nhằm giúp các em HS ôn luyện, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho bài thi cuối kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3

81 41 lượt tải Tải xuống
H và tên: …………………………………………………………… L p: ………..
Đ ÔN T P H C KÌ I L P 3 - Đ 4
MÔN TI NG VI T (Chân tr i sáng t o)
A. KI M TRA Đ C (10 đi m)
I. Ki m tra đ c thành ti ng (4 đi m) ế
- Giáo viên làm 10 thăm, h c sinh b c thăm và đ c.
- H c sinh đ c m t đo n văn/ bài ng n (có dung l ng theo quy ượ
đ nh c a ch ng trình Ti ng Vi t 3) không có trong sách giáo khoa ươ ế
(do giáo viên l a ch n và chu n b tr c) ướ
- H c sinh tr l i 1-2 câu h i v n i dung đo n đ c do giáo viên nêu
ra.
II Ki m tra đ c hi u (4 đi m)
1. Đ c văn b n:
AI ĐÁNG KHEN NHI U H N? Ơ
Ngày ngh , th M b o hai con:
- Th Anh lên r ng ki m cho m m i chi c n m h ng, Th Em ra ế ườ ế ươ
đ ng c hái giúp m m i bông hoa th t đ p! ườ
Th Em ch y t i đ ng c , hái đ c m i bông hoa đ p v khoe v i ượ ườ
m . Th M nhìn con âu y m, h i: ế
- Trên đ ng đi, con có g p ai không?ườ
- Con th y bé Sóc đ ng khóc bên g c i, m .
- Con có h i vì sao Sóc khóc không?
- Không . Con v i v vì s m mong.
Lát sau, Th Anh v , gi đ y n m h ng. Th M h i vì sao đi lâu ươ
th , Th Anh th a:ế ư
- Con giúp cô Gà M tìm Gà Nhép b l c nên v mu n, m .ơ
Th M m m c i, nói: ườ
- Các con đ u đáng khen vì bi t vâng l i m . Th Em nghĩ đ n m ế ế
đúng, song Th Anh còn bi t nghĩ đ n ng i khác nên đáng khen ế ế ườ
nhi u h n! ơ
(Theo Phong Thu)
2. Đ c hi u văn b n: Khoanh vào ch cái đ t tr c câu tr l i ướ
đúng:
1) Ngày ngh , Th M b o hai con làm vi c gì giúp m ? (0,5
đi m)
A. Th Anh lên r ng hái hoa; Th Em ra đ ng ki m n m h ng ế ươ
B. Th Em ki m m i chi c n m h ng; Th Anh hái m i bông ế ườ ế ươ ườ
hoa.
C. Th Anh ki m m i chi c n m h ng; Th Em hái m i bông ế ườ ế ươ ườ
hoa.
2) Th em làm gì khi đ n đ ng c ? (0,5 đi m) ế
A. Ch y nh y tung tăng trên đ ng c .
B. Hái nh ng bông hoa đ p nh t.
C. Hái đ c m i bông hoa đ p nh t.ượ ườ
3) Vì Sao Th Anh đi hái n m v mu n h n Th em? (0,5 đi m) ơ
A. Vì Th Anh đi đ ng xa h n. ườ ơ
B. Vì Th Anh b l c đ ng. ườ
C. Vì Th Anh giúp cô Gà M tìm Gà Nhép b l c. ơ
4) Vì sao Th M nói Th Anh đáng khen nhi u h n? (0,5 đi m) ơ
A. Vì Th Anh bi t vâng l i m . ế
B. Vì Th Anh bi t vâng l i m và còn bi t nghĩ đ n ng i khác. ế ế ế ườ
C. Vì Th Anh hái đ c nhi u n m h ng. ượ ươ
5) Theo em, n u Th Em làm thêm vi c gì n a thì cũng sẽ đ c ế ượ
khen nh Th Anh? (1 đi m)ư
….
………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
6) Nh p vai Th Anh: Em hãy vi t l i c m n g i đ n Th m ế ơ ế
sau l i khen v vi c làm c a mình. (1 đi m)
….
………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
III. Ki m tra luy n t và câu (2 đi m)
1. D u g ch ngang các câu trong đo n văn trên đ c dùng đ ượ
làm gì? (0, 5 đi m)
….
………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
2. Đi n t ng ch đ c đi m thích h p v i các hình nh sau:
( 0,5 đi m)
Gi t m a: ..............................................................................................……………. ư
B u tr i: ..............................................................................................……………....
3. Đ t m t câu có s d ng t ng câu 2. (1 đi m)
….…………………………………………………………………………………………….
B. KI M TRA VI T (10 đi m)
I. Ki m tra chính t (4 đi m)
Nhìn - vi t:ế
Cánh r ng trong n ng
Khi n ng đã nh t màu trên nh ng vòm cây, chúng tôi ra v trong ti c ế
nu i. Trên đ ng, ông k v nh ng cánh r ng thu x a. Bi t bao ườ ư ế
c nh s c hi n ra tr c m t chúng tôi: bày v n tinh ngh ch đánh đu ướ ượ
trên cành cao, đàn h u nai xinh đ p và hi n lành r nhau ra su i, ươ
nh ng v t c đ m s ng long lanh trong n ng. ươ
II. Ki m tra t p làm văn (6 đi m)
Vi t đo n văn ng n nêu tình c m c a em v i th y cô giáo ho c m t ế
ng i b nườ
.….…………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
Đ ÔN T P H C KÌ I L P 3 - Đ 4 (đáp án)
MÔN TI NG VI T (Chân tr i sáng t o)
A. KI M TRA Đ C (10 đi m)
I. Ki m tra đ c thành ti ng (4 đi m) ế
– Đ c v a đ nghe, rõ ràng; t c đ đ c đ t yêu c u: 1 đi m.
– Đ c đúng ti ng, t (không đ c sai quá 5 ti ng): 1 đi m. ế ế
– Ng t ngh h i đúng các d u câu, các c m t rõ nghĩa: 1 đi m. ơ
- Tr l i câu h i: 1 đi m.
II Ki m tra đ c hi u (3 đi m)
1. Đ c văn b n:
2. Đ c hi u văn b n: Khoanh vào ch cái đ t tr c câu tr l i ướ
đúng:
1) Ngày ngh , Th M b o hai con làm vi c gì giúp m ? (0,5
đi m)
C. Th Anh ki m m i chi c n m h ng; Th Em hái m i bông ế ườ ế ươ ườ
hoa.
2) Th em làm gì khi đ n đ ng c ? (0,5 đi m) ế
C. Hái đ c m i bông hoa đ p nh t.ượ ườ
3) Vì Sao Th Anh đi hái n m v mu n h n Th em? (0,5 đi m) ơ
C. Vì Th Anh giúp cô Gà M tìm Gà Nhép b l c. ơ
4) Vì sao Th M nói Th Anh đáng khen nhi u h n? (0,5 đi m) ơ
B. Vì Th Anh bi t vâng l i m và còn bi t nghĩ đ n ng i khác. ế ế ế ườ
5) Theo em, n u Th Em làm thêm vi c gì n a thì cũng sẽ đ c ế ượ
khen nh Th Anh? (1 đi m)ư
Theo em, n u Th Em làm thêm vi c: h i bé Sóc vì sao l i khóc đ ế
th giúp đ đ c cho Sóc thì cũng sẽ đ c khen nh Th Anh. ượ ượ ư
6) Nh p vai Th Anh: Em hãy vi t l i c m n g i đ n Th m ế ơ ế
sau l i khen v vi c làm c a mình. (1 đi m)
Con c m n m , con sẽ ti p t c phát huy ! ơ ế
Con c m n m đã dành l i khen cho con !,... ơ
III. Ki m tra luy n t và câu (2 đi m)
1. D u g ch ngang các câu trong đo n văn trên đ c dùng đ ượ
làm gì? (0, 5 đi m)
Công d ng d u g ch ngang: đánh d u ch b t đ u l i nói c a nhân
v t.
2. Đi n t ng ch đ c đi m thích h p v i các hình nh sau:
( 0,5 đi m)
Gi t m a: Nh li ti, kêu róc rách,…. ư
B u tr i: trong xanh, man mát,….
3. Đ t m t câu có s d ng t ng câu 2. (1 đi m)
B u tr i hôm nay trông th t trong xanh.
B. KI M TRA VI T (10 đi m)
I. Ki m tra chính t (4 đi m)
Nhìn - vi t:ế
– T c đ đ t yêu c u: 1 đi m
– Ch vi t rõ ràng, vi t đúng ch , c ch : 1 đi m ế ế
– Vi t đúng chính t (không m c quá 5 l i): 1 đi mế
– Trình bày đúng quy đ nh,vi t s ch, đ p: 1 đi m ế
II. Ki m tra t p làm văn (6 đi m)
Vi t đo n văn ng n nêu tình c m c a em v i th y cô giáo ho c m t ế
ng i b nườ
+ N i dung (ý): 3 đi m
+ Kĩ năng: 3 đi m
Đi m t i đa cho kĩ năng vi t ch , vi t đúng chính t : 1 đi m ế ế
Đi m t i đa cho kĩ năng dùng t , đ t câu: 1 đi m
Đi m t i đa cho ph n sáng t o: 1 đi m
Tham kh o:
Cô giáo đã d y em năm l p 2 là cô Th o. Cô có mái tóc dài ngang l ng ư
và khuôn m t r t xinh đ p. Cô luôn ân c n, d u dàng và quan tâm
đ n chúng em. Trong m i gi h c, em luôn c m th y thích thú b i ế
l i gi ng c a cô. Có m t l n b m em ch a k p đ n đón khi tan h c, ư ế
cô Th o đã ch em v nhà. M c dù đã không h c cô n a nh ng em ư
v n r t yêu quý cô Th o. Em sẽ luôn nh đ n ng i cô giáo đón em ế ườ
vào l p 2.
Ma tr n đ thi Ti ng Vi t l p 3 h c kì 1 Chân tr i sáng t o ế
Kĩ năng N I DUNG$
S
điêm
M C 1& M C 2& M C 3&
T ng
đi m
TN TL TN TL TN TL
Đ c
ti ng &ế
Đ c
hi u
(ng
li u
truy n
đ c
195-
200
ch )
Đ c thành ti ng ế
k t h p ki m tra ế
nghe, nói.
- Đ c 70-80 ti ng/phút ế
- Sau khi HS đ c thành ti ng xong, GV đ t 01 câu ế
h i đ HS tr l i (Ki m tra kĩ năng nghe, nói)
4
Đ c hi u văn b n
Câu
1,2,3
Câu 4
6
V n d ng hi u
bi t vào th c ti nế
Câu 6
T ng : thu c các
ch đi m trong
CHKI
Câu 5
Bi n pháp tu t
(t so sánh, t
nghĩa gi ng nhau,
t trái nghĩa, t so
sánh)
0,5đ Câu 7
D u ch m, d u
ch m h i, d u
ch m than, câu k ,
câu h i
Câu 9
0,5đ Câu 8
Vi tế
(CT-
TLV)
Chính t
Vi t ế
bài
Nghe – vi t đo n văn 50- 55 ch /15 phútế
3
Bài t p N i đúng t ng
1
Vi t đo n vănế
Vi t đo n văn ng n 6-8 câu theo ch đ ế
đã h c
6
| 1/8

Preview text:

Họ và tên: …………………………………………………………… L p ớ : ………. ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 4 MÔN TI NG VI T Ệ (Chân tr i ờ sáng t o ạ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể )
- Giáo viên làm 10 thăm, h c ọ sinh b c ố thăm và đ c ọ . - H c ọ sinh đ c ọ m t ộ đo n ạ văn/ bài ng n ắ (có dung lư n ợ g theo quy định c a ủ chư n ơ g trình Ti n ế g Vi t
ệ 3) không có trong sách giáo khoa (do giáo viên l a ự ch n ọ và chu n ẩ b t ị rư c ớ ) - H c ọ sinh tr l ả i ờ 1-2 câu h i ỏ v n ề i d ộ ung đo n ạ đ c ọ do giáo viên nêu ra. II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : AI ĐÁNG KHEN NHI U Ề H N? Ơ Ngày ngh ,ỉ th M ỏ b ẹ o ả hai con: - Th A ỏ nh lên r n ừ g ki m ế cho m m ẹ ư i ờ chi c ế n m ấ hư n ơ g, Th E ỏ m ra đồng c h ỏ ái giúp m m ẹ ư i ờ bông hoa th t ậ đ p! ẹ Thỏ Em ch y ạ t i ớ đ n ồ g c , ỏ hái đư c ợ mư i b ờ ông hoa đ p v ẹ k ề hoe v i ớ mẹ. Thỏ M n ẹ hìn con âu y m ế , h i: ỏ - Trên đư n ờ g đi, con có g p ặ ai không? - Con th y ấ bé Sóc đ n ứ g khóc bên g c ố i ổ , m ẹ . ạ - Con có h i ỏ vì sao Sóc khóc không? - Không . ạ Con v i v ộ ề vì s m ợ m ẹ ong. Lát sau, Thỏ Anh v , ề gi ỏ đ y ầ n m ấ hư n ơ g. Th M ỏ h ẹ i v ỏ ì sao đi lâu th , ế Th A ỏ nh th a ư : - Con giúp cô Gà M t ơ ìm Gà Nhép b l ị c ạ nên v m ề u n ộ , m ẹ . ạ Thỏ M ẹ m m ỉ cư i, ờ nói: - Các con đ u ề đáng khen vì bi t ế vâng l i m ờ . ẹ Th E ỏ m nghĩ đ n ế m là ẹ đúng, song Th A ỏ nh còn bi t ế nghĩ đ n ế ngư i ờ khác nên đáng khen nhi u ề h n ơ ! (Theo Phong Thu) 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Ngày ngh , ỉ Th M b o ả hai con làm vi c ệ gì giúp m ? ẹ (0,5 đi m ể ) A. Thỏ Anh lên r n ừ g hái hoa; Th E ỏ m ra đ n ồ g ki m ế n m ấ hư n ơ g B. Thỏ Em ki m ế mư i ờ chi c ế n m ấ hư n ơ g; Th A ỏ nh hái mư i b ờ ông hoa. C. Thỏ Anh ki m ế mư i ờ chi c ế n m ấ hư n ơ g; Th E ỏ m hái mư i ờ bông hoa.
2) Thỏ em làm gì khi đ n ế đ n ồ g c ? ỏ (0,5 đi m ể ) A. Ch y ạ nh y ả tung tăng trên đ n ồ g c . ỏ B. Hái nh n ữ g bông hoa đ p n ẹ h t ấ . C. Hái đư c ợ mư i ờ bông hoa đ p n ẹ h t ấ . 3) Vì Sao Th A ỏ nh đi hái n m ấ v m ề u n ộ h n ơ Th e ỏ m? (0,5 đi m ể ) A. Vì Th A ỏ nh đi đư n ờ g xa h n ơ . B. Vì Th A ỏ nh b l ị c ạ đư n ờ g. C. Vì Th A ỏ nh giúp cô Gà M t ơ ìm Gà Nhép b l ị c ạ . 4) Vì sao Th M n ẹ ói Th
ỏ Anh đáng khen nhi u ề h n ơ ? (0,5 đi m ể ) A. Vì Th A ỏ nh bi t ế vâng l i m ờ . ẹ B. Vì Th A ỏ nh bi t ế vâng l i m ờ v ẹ à còn bi t ế nghĩ đ n ế ngư i k ờ hác. C. Vì Th A ỏ nh hái đư c ợ nhi u ề n m ấ hư n ơ g. 5) Theo em, n u ế Th E ỏ m làm thêm vi c ệ gì n a t
ữ hì cũng sẽ đư c khen nh T ư h A ỏ nh? (1 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 6) Nh p ậ vai Th ỏ Anh: Em hãy vi t ế l i ờ c m ả n ơ g i đ n ế Th m sau l i kh en v v ề i c ệ làm c a m ình. (1 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. D u ấ g c ạ h ngang c
ở ác câu trong đo n ạ văn trên đư c ợ dùng đ làm gì? (0, 5 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 2. Đi n ề t n ừ g c ữ h đ c ặ đi m ể thích h p ợ v i ớ các hình n ả h sau: ( 0,5 đi m ể ) Gi t ọ m a
ư : .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .……………. Bầu tr i: .
ờ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .……………. . 3. Đ t ặ m t ộ câu có s ử d n ụ g t n ừ g ữ c ở âu 2. (1 đi m ể )
….……………………………………………………………………………………………. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Cánh r n ừ g trong n n ắ g Khi n n ắ g đã nh t ạ màu trên nh n
ữ g vòm cây, chúng tôi ra v t ề rong ti c ế nuối. Trên đư n ờ g, ông k v ể n ề h n ữ g cánh r n ừ g thu x ở a ư . Bi t ế bao c n ả h s c ắ hi n ệ ra trư c ớ m t ắ chúng tôi: bày vư n ợ tinh ngh c ị h đánh đu trên cành cao, đàn hư u ơ nai xinh đ p v ẹ à hi n ề lành r n ủ hau ra su i, ố nh n ữ g v t ạ c đ ỏ m ẫ sư n ơ g long lanh trong n n ắ g. II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n ạ văn ng n ắ nêu tình c m ả c a ủ em v i t ớ h y ầ cô giáo ho c ặ m t ộ ngư i ờ b n ạ
.….…………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………… ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 4 ( đáp án) MÔN TI NG VI T Ệ (Chân tr i ờ sáng t o ạ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) – Đ c ọ v a ừ đ n ủ ghe, rõ ràng; t c ố đ đ ộ c ọ đ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể . – Đ c ọ đúng ti n ế g, t ( ừ không đ c ọ sai quá 5 ti n ế g): 1 đi m ể . – Ng t ắ nghỉ h i đ ơ úng c ở ác d u ấ câu, các c m ụ t rõ ừ nghĩa: 1 đi m ể . - Tr l ả i c ờ âu h i: 1 ỏ đi m ể . II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (3 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Ngày ngh , ỉ Th M b o ả hai con làm vi c ệ gì giúp m ? ẹ (0,5 đi m ể ) C. Thỏ Anh ki m ế mư i ờ chi c ế n m ấ hư n ơ g; Th E ỏ m hái mư i ờ bông hoa.
2) Thỏ em làm gì khi đ n ế đ n ồ g c ? ỏ (0,5 đi m ể ) C. Hái đư c ợ mư i ờ bông hoa đ p n ẹ h t ấ . 3) Vì Sao Th A ỏ nh đi hái n m ấ v m ề u n ộ h n ơ Th e ỏ m? (0,5 đi m ể ) C. Vì Th A ỏ nh giúp cô Gà M t ơ ìm Gà Nhép b l ị c ạ . 4) Vì sao Th M n ẹ ói Th
ỏ Anh đáng khen nhi u ề h n ơ ? (0,5 đi m ể ) B. Vì Th A ỏ nh bi t ế vâng l i m ờ v ẹ à còn bi t ế nghĩ đ n ế ngư i k ờ hác. 5) Theo em, n u ế Th E ỏ m làm thêm vi c ệ gì n a t
ữ hì cũng sẽ đư c khen nh T ư h A ỏ nh? (1 đi m ể ) Theo em, n u ế Th E ỏ m làm thêm vi c ệ : h i b ỏ é Sóc vì sao l i k ạ hóc đ c ể ó thể giúp đ đ ỡ ư c
ợ cho Sóc thì cũng sẽ đư c ợ khen nh ư Th A ỏ nh. 6) Nh p ậ vai Th ỏ Anh: Em hãy vi t ế l i ờ c m ả n ơ g i đ n ế Th m sau l i kh en v v ề i c ệ làm c a m ình. (1 đi m ể ) Con c m ả n ơ m ẹ , ạ con sẽ ti p ế t c ụ phát huy ! ạ Con c m ả n ơ m đ ẹ ã dành l i k ờ hen cho con !, ạ . . III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. D u ấ g c ạ h ngang c
ở ác câu trong đo n ạ văn trên đư c ợ dùng đ làm gì? (0, 5 đi m ể ) Công d n ụ g d u ấ g c ạ h ngang: đánh d u ấ ch b ỗ t ắ đ u ầ l i n ờ ói c a ủ nhân v t ậ . 2. Đi n ề t n ừ g c ữ h đ c ặ đi m ể thích h p ợ v i ớ các hình n ả h sau: ( 0,5 đi m ể ) Gi t ọ m a ư : Nh l ỏ i ti, kêu róc rách,…. Bầu tr i: t ờ rong xanh, man mát,…. 3. Đ t ặ m t ộ câu có s ử d n ụ g t n ừ g ữ c ở âu 2. (1 đi m ể ) Bầu tr i h ờ ôm nay trông th t ậ trong xanh. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : – Tốc đ đ ộ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể – Ch v ữ i t ế rõ ràng, vi t ế đúng ch , ữ c c ỡ h : 1 ữ đi m ể – Vi t ế đúng chính t ( ả không m c ắ quá 5 l i) ỗ : 1 đi m ể
– Trình bày đúng quy đ n ị h,vi t ế s c ạ h, đ p: 1 ẹ đi m ể II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n ạ văn ng n ắ nêu tình c m ả c a ủ em v i t ớ h y ầ cô giáo ho c ặ m t ộ ngư i ờ b n ạ + N i d ộ ung (ý): 3 đi m ể + Kĩ năng: 3 đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng vi t ế ch , ữ vi t ế đúng chính t : 1 ả đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng dùng t , ừ đ t ặ câu: 1 đi m ể Đi m ể tối đa cho ph n ầ sáng t o ạ : 1 đi m ể Tham kh o ả : Cô giáo đã d y ạ em năm l p ớ 2 là cô Th o
ả . Cô có mái tóc dài ngang l n ư g và khuôn m t ặ r t ấ xinh đ p. ẹ Cô luôn ân c n ầ , d u ị dàng và quan tâm đ n ế chúng em. Trong m i g ỗ i h ờ c ọ , em luôn c m ả th y ấ thích thú b i ở l i g ờ i n ả g c a ủ cô. Có m t ộ l n ầ b m ố e ẹ m ch a ư k p đ ị n ế đón khi tan h c ọ , cô Th o ả đã ch e ở m v n ề hà. M c ặ dù đã không h c ọ cô n a ữ nh n ư g em vẫn r t ấ yêu quý cô Th o ả . Em sẽ luôn nh đ ớ n ế ngư i ờ cô giáo đón em vào l p 2 ớ . Ma tr n ậ đ t ề hi Ti n ế g Vi t ệ l p ớ 3 h c ọ kì 1 Chân tr i s ờ áng t o S M C Ứ 1 M C Ứ 2 M C Ứ 3 T n ổ g Kĩ năng N I D Ộ UNG điêm đi m TN TL TN TL TN TL Đ c ọ thành ti n ế g - Đ c ọ 70-80 ti n ế g/phút k t ế h p ợ ki m ể tra - Sau khi HS đ c ọ thành ti n ế g xong, GV đ t ặ 01 câu 4 nghe, nói. h i đ ỏ H ể S tr l ả i ( ờ Ki m ể tra kĩ năng nghe, nói) Câu Đ c ọ hi u ể văn b n ả 2đ Câu 4 1,2,3 Đ c ti n ế g & V n ậ d n ụ g hi u ể 1đ Câu 6 Đ c bi t ế vào th c ự ti n ễ hi u T n ừ g : t ữ hu c ộ các (ngữ ch đ ủ i m ể trong 1đ Câu 5 liệu CHKI truyện Biện pháp tu t ừ đ c ọ 6 (từ so sánh, từ có 195- nghĩa giống nhau, 0,5đ Câu 7 200 t t ừ rái nghĩa, t s ừ o ch ) ữ sánh) Dấu ch m ấ , d u ấ 1đ Câu 9 chấm h i, ỏ d u ấ chấm than, câu k , ể 0,5đ Câu 8 câu h i ỏ Vi t ế Nghe – vi t ế đo n ạ văn 50- 55 ch / ữ 15 phút 3 bài Vi t ế Chính tả (CT- Bài t p ậ Nối đúng t n ừ gữ 1 TLV) Vi t ế đo n ạ văn ng n ắ 6-8 câu theo ch đ ủ ề Vi t ế đo n ạ văn 6 đã h c ọ
Document Outline

  • Ma trận đề thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo