-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - Đề 4
Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - được biên soạn nhằm giúp các em HS ôn luyện, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho bài thi cuối kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3
Đề HK1 Tiếng việt 3 35 tài liệu
Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu
Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - Đề 4
Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - được biên soạn nhằm giúp các em HS ôn luyện, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho bài thi cuối kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3
Chủ đề: Đề HK1 Tiếng việt 3 35 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 3
Preview text:
Họ và tên: …………………………………………………………… L p ớ : ………. ĐỀ ÔN T P H Ậ C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 4 Ề MÔN TI NG Ế VI T Ệ (Chân tr i ờ sáng t o ạ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể )
- Giáo viên làm 10 thăm, h c ọ sinh b c ố thăm và đ c ọ . - H c ọ sinh đ c ọ m t ộ đo n ạ văn/ bài ng n ắ (có dung lư n ợ g theo quy định c a ủ chư n ơ g trình Ti n ế g Vi t
ệ 3) không có trong sách giáo khoa (do giáo viên l a ự ch n ọ và chu n ẩ b t ị rư c ớ ) - H c ọ sinh tr l ả i ờ 1-2 câu h i ỏ v n ề i d ộ ung đo n ạ đ c ọ do giáo viên nêu ra. II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : AI ĐÁNG KHEN NHI U Ề H N? Ơ Ngày ngh ,ỉ th M ỏ b ẹ o ả hai con: - Th A ỏ nh lên r n ừ g ki m ế cho m m ẹ ư i ờ chi c ế n m ấ hư n ơ g, Th E ỏ m ra đồng c h ỏ ái giúp m m ẹ ư i ờ bông hoa th t ậ đ p! ẹ Thỏ Em ch y ạ t i ớ đ n ồ g c , ỏ hái đư c ợ mư i b ờ ông hoa đ p v ẹ k ề hoe v i ớ mẹ. Thỏ M n ẹ hìn con âu y m ế , h i: ỏ - Trên đư n ờ g đi, con có g p ặ ai không? - Con th y ấ bé Sóc đ n ứ g khóc bên g c ố i ổ , m ẹ . ạ - Con có h i ỏ vì sao Sóc khóc không? - Không . ạ Con v i v ộ ề vì s m ợ m ẹ ong. Lát sau, Thỏ Anh v , ề gi ỏ đ y ầ n m ấ hư n ơ g. Th M ỏ h ẹ i v ỏ ì sao đi lâu th , ế Th A ỏ nh th a ư : - Con giúp cô Gà M t ơ ìm Gà Nhép b l ị c ạ nên v m ề u n ộ , m ẹ . ạ Thỏ M ẹ m m ỉ cư i, ờ nói: - Các con đ u ề đáng khen vì bi t ế vâng l i m ờ . ẹ Th E ỏ m nghĩ đ n ế m là ẹ đúng, song Th A ỏ nh còn bi t ế nghĩ đ n ế ngư i ờ khác nên đáng khen nhi u ề h n ơ ! (Theo Phong Thu) 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Ngày ngh , ỉ Th M ỏ b ẹ o ả hai con làm vi c ệ gì giúp m ? ẹ (0,5 đi m ể ) A. Thỏ Anh lên r n ừ g hái hoa; Th E ỏ m ra đ n ồ g ki m ế n m ấ hư n ơ g B. Thỏ Em ki m ế mư i ờ chi c ế n m ấ hư n ơ g; Th A ỏ nh hái mư i b ờ ông hoa. C. Thỏ Anh ki m ế mư i ờ chi c ế n m ấ hư n ơ g; Th E ỏ m hái mư i ờ bông hoa.
2) Thỏ em làm gì khi đ n ế đ n ồ g c ? ỏ (0,5 đi m ể ) A. Ch y ạ nh y ả tung tăng trên đ n ồ g c . ỏ B. Hái nh n ữ g bông hoa đ p n ẹ h t ấ . C. Hái đư c ợ mư i ờ bông hoa đ p n ẹ h t ấ . 3) Vì Sao Th A ỏ nh đi hái n m ấ v m ề u n ộ h n ơ Th e ỏ m? (0,5 đi m ể ) A. Vì Th A ỏ nh đi đư n ờ g xa h n ơ . B. Vì Th A ỏ nh b l ị c ạ đư n ờ g. C. Vì Th A ỏ nh giúp cô Gà M t ơ ìm Gà Nhép b l ị c ạ . 4) Vì sao Th M ỏ n ẹ ói Th
ỏ Anh đáng khen nhi u ề h n ơ ? (0,5 đi m ể ) A. Vì Th A ỏ nh bi t ế vâng l i m ờ . ẹ B. Vì Th A ỏ nh bi t ế vâng l i m ờ v ẹ à còn bi t ế nghĩ đ n ế ngư i k ờ hác. C. Vì Th A ỏ nh hái đư c ợ nhi u ề n m ấ hư n ơ g. 5) Theo em, n u ế Th E ỏ m làm thêm vi c ệ gì n a t
ữ hì cũng sẽ đư c ợ khen nh T ư h A ỏ nh? (1 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 6) Nh p ậ vai Th ỏ Anh: Em hãy vi t ế l i ờ c m ả n ơ g i đ ử n ế Th m ỏ ẹ sau l i kh ờ en v v ề i c ệ làm c a m ủ ình. (1 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. D u ấ g c ạ h ngang c
ở ác câu trong đo n ạ văn trên đư c ợ dùng đ ể làm gì? (0, 5 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 2. Đi n ề t n ừ g c ữ h đ ỉ c ặ đi m ể thích h p ợ v i ớ các hình n ả h sau: ( 0,5 đi m ể ) Gi t ọ m a
ư : .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .……………. Bầu tr i: .
ờ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .……………. . 3. Đ t ặ m t ộ câu có s ử d n ụ g t n ừ g ữ c ở âu 2. (1 đi m ể )
….……………………………………………………………………………………………. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Cánh r n ừ g trong n n ắ g Khi n n ắ g đã nh t ạ màu trên nh n
ữ g vòm cây, chúng tôi ra v t ề rong ti c ế nuối. Trên đư n ờ g, ông k v ể n ề h n ữ g cánh r n ừ g thu x ở a ư . Bi t ế bao c n ả h s c ắ hi n ệ ra trư c ớ m t ắ chúng tôi: bày vư n ợ tinh ngh c ị h đánh đu trên cành cao, đàn hư u ơ nai xinh đ p v ẹ à hi n ề lành r n ủ hau ra su i, ố nh n ữ g v t ạ c đ ỏ m ẫ sư n ơ g long lanh trong n n ắ g. II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n ạ văn ng n ắ nêu tình c m ả c a ủ em v i t ớ h y ầ cô giáo ho c ặ m t ộ ngư i ờ b n ạ
.….…………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………… ĐỀ ÔN T P H Ậ C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 4 ( Ề đáp án) MÔN TI NG Ế VI T Ệ (Chân tr i ờ sáng t o ạ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) – Đ c ọ v a ừ đ n ủ ghe, rõ ràng; t c ố đ đ ộ c ọ đ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể . – Đ c ọ đúng ti n ế g, t ( ừ không đ c ọ sai quá 5 ti n ế g): 1 đi m ể . – Ng t ắ nghỉ h i đ ơ úng c ở ác d u ấ câu, các c m ụ t rõ ừ nghĩa: 1 đi m ể . - Tr l ả i c ờ âu h i: 1 ỏ đi m ể . II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (3 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Ngày ngh , ỉ Th M ỏ b ẹ o ả hai con làm vi c ệ gì giúp m ? ẹ (0,5 đi m ể ) C. Thỏ Anh ki m ế mư i ờ chi c ế n m ấ hư n ơ g; Th E ỏ m hái mư i ờ bông hoa.
2) Thỏ em làm gì khi đ n ế đ n ồ g c ? ỏ (0,5 đi m ể ) C. Hái đư c ợ mư i ờ bông hoa đ p n ẹ h t ấ . 3) Vì Sao Th A ỏ nh đi hái n m ấ v m ề u n ộ h n ơ Th e ỏ m? (0,5 đi m ể ) C. Vì Th A ỏ nh giúp cô Gà M t ơ ìm Gà Nhép b l ị c ạ . 4) Vì sao Th M ỏ n ẹ ói Th
ỏ Anh đáng khen nhi u ề h n ơ ? (0,5 đi m ể ) B. Vì Th A ỏ nh bi t ế vâng l i m ờ v ẹ à còn bi t ế nghĩ đ n ế ngư i k ờ hác. 5) Theo em, n u ế Th E ỏ m làm thêm vi c ệ gì n a t
ữ hì cũng sẽ đư c ợ khen nh T ư h A ỏ nh? (1 đi m ể ) Theo em, n u ế Th E ỏ m làm thêm vi c ệ : h i b ỏ é Sóc vì sao l i k ạ hóc đ c ể ó thể giúp đ đ ỡ ư c
ợ cho Sóc thì cũng sẽ đư c ợ khen nh ư Th A ỏ nh. 6) Nh p ậ vai Th ỏ Anh: Em hãy vi t ế l i ờ c m ả n ơ g i đ ử n ế Th m ỏ ẹ sau l i kh ờ en v v ề i c ệ làm c a m ủ ình. (1 đi m ể ) Con c m ả n ơ m ẹ , ạ con sẽ ti p ế t c ụ phát huy ! ạ Con c m ả n ơ m đ ẹ ã dành l i k ờ hen cho con !, ạ . . III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. D u ấ g c ạ h ngang c
ở ác câu trong đo n ạ văn trên đư c ợ dùng đ ể làm gì? (0, 5 đi m ể ) Công d n ụ g d u ấ g c ạ h ngang: đánh d u ấ ch b ỗ t ắ đ u ầ l i n ờ ói c a ủ nhân v t ậ . 2. Đi n ề t n ừ g c ữ h đ ỉ c ặ đi m ể thích h p ợ v i ớ các hình n ả h sau: ( 0,5 đi m ể ) Gi t ọ m a ư : Nh l ỏ i ti, kêu róc rách,…. Bầu tr i: t ờ rong xanh, man mát,…. 3. Đ t ặ m t ộ câu có s ử d n ụ g t n ừ g ữ c ở âu 2. (1 đi m ể ) Bầu tr i h ờ ôm nay trông th t ậ trong xanh. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : – Tốc đ đ ộ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể – Ch v ữ i t ế rõ ràng, vi t ế đúng ch , ữ c c ỡ h : 1 ữ đi m ể – Vi t ế đúng chính t ( ả không m c ắ quá 5 l i) ỗ : 1 đi m ể
– Trình bày đúng quy đ n ị h,vi t ế s c ạ h, đ p: 1 ẹ đi m ể II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n ạ văn ng n ắ nêu tình c m ả c a ủ em v i t ớ h y ầ cô giáo ho c ặ m t ộ ngư i ờ b n ạ + N i d ộ ung (ý): 3 đi m ể + Kĩ năng: 3 đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng vi t ế ch , ữ vi t ế đúng chính t : 1 ả đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng dùng t , ừ đ t ặ câu: 1 đi m ể Đi m ể tối đa cho ph n ầ sáng t o ạ : 1 đi m ể Tham kh o ả : Cô giáo đã d y ạ em năm l p ớ 2 là cô Th o
ả . Cô có mái tóc dài ngang l n ư g và khuôn m t ặ r t ấ xinh đ p. ẹ Cô luôn ân c n ầ , d u ị dàng và quan tâm đ n ế chúng em. Trong m i g ỗ i h ờ c ọ , em luôn c m ả th y ấ thích thú b i ở l i g ờ i n ả g c a ủ cô. Có m t ộ l n ầ b m ố e ẹ m ch a ư k p đ ị n ế đón khi tan h c ọ , cô Th o ả đã ch e ở m v n ề hà. M c ặ dù đã không h c ọ cô n a ữ nh n ư g em vẫn r t ấ yêu quý cô Th o ả . Em sẽ luôn nh đ ớ n ế ngư i ờ cô giáo đón em vào l p 2 ớ . Ma tr n ậ đ t ề hi Ti n ế g Vi t ệ l p ớ 3 h c ọ kì 1 Chân tr i s ờ áng t o ạ S ố M C Ứ 1 M C Ứ 2 M C Ứ 3 T n ổ g Kĩ năng N I D Ộ UNG điêm đi m ể TN TL TN TL TN TL Đ c ọ thành ti n ế g - Đ c ọ 70-80 ti n ế g/phút k t ế h p ợ ki m ể tra - Sau khi HS đ c ọ thành ti n ế g xong, GV đ t ặ 01 câu 4 nghe, nói. h i đ ỏ H ể S tr l ả i ( ờ Ki m ể tra kĩ năng nghe, nói) Câu Đ c ọ hi u ể văn b n ả 2đ Câu 4 1,2,3 Đ c ọ ti n ế g & V n ậ d n ụ g hi u ể 1đ Câu 6 Đ c ọ bi t ế vào th c ự ti n ễ hi u ể T n ừ g : t ữ hu c ộ các (ngữ ch đ ủ i m ể trong 1đ Câu 5 liệu CHKI truyện Biện pháp tu t ừ đ c ọ 6 (từ so sánh, từ có 195- nghĩa giống nhau, 0,5đ Câu 7 200 t t ừ rái nghĩa, t s ừ o ch ) ữ sánh) Dấu ch m ấ , d u ấ 1đ Câu 9 chấm h i, ỏ d u ấ chấm than, câu k , ể 0,5đ Câu 8 câu h i ỏ Vi t ế Nghe – vi t ế đo n ạ văn 50- 55 ch / ữ 15 phút 3 bài Vi t ế Chính tả (CT- Bài t p ậ Nối đúng t n ừ gữ 1 TLV) Vi t ế đo n ạ văn ng n ắ 6-8 câu theo ch đ ủ ề Vi t ế đo n ạ văn 6 đã h c ọ
Document Outline
- Ma trận đề thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo