Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - Đề 6

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - được biên soạn nhằm giúp các em HS ôn luyện, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho bài thi cuối kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu

Thông tin:
9 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - Đề 6

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo - được biên soạn nhằm giúp các em HS ôn luyện, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho bài thi cuối kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3

92 46 lượt tải Tải xuống
H và tên: …………………………………………………………… L p: ………..
Đ ÔN T P H C KÌ I L P 3 - Đ 6
MÔN TI NG VI T (Chân tr i sáng t o)
A. KI M TRA Đ C (10 đi m)
I. Ki m tra đ c thành ti ng (4 đi m) ế
   
       ! ượ
 " #$% & '()*#)" ươ ế
 "   # ( ướ
 #  +,     
#"
II Ki m tra đ c hi u (4 đi m)
1. Đ c văn b n:
HÀNH TRÌNH C A H T M M
-    ". */ ,! %*  !) ướ ơ
   "# 0     12 !*  3 ư ơ
3%*33    " # 33   )"
%#     " /   "    ư ơ ư ườ
*  45"  " !*6     ơ ư ươ ượ
2 ,!*6  0")#  ế ườ
5"  *6  ,! )    " 
*%# *   0"0"7,! * ườ ế
    7 # ""#  0"ế ượ ế
 0 .-    "    ế ư ướ
 */    !)*.   * ườ ư
%*8 $!  9 "  ươ ườ
% .:!(
2. Đ c hi u văn b n: ;"  # ,#   ướ
2<
1) Nhân v t “tôi” trong câu chuy n là ai? (0.5 đi m)
=>
7 
?  " ư
2) H t m m tò mò v đi u gì? (0,5 đi m)
=>   " #
7%  ế
?>   " #    ế
3) M m cây đã phát tri n, thay đ i nh th nào? (0,5 đi m) ư ế
=%    , # #  !  ượ ướ
7%   2 ,!   0" ế
?%    #"@2 ,!0"  ượ
4) Đi u h t m m th c s c n là gì? (0,5 đi m)
=%$!  " ươ ườ
7/   "  ư
?A  .
5) Theo em, vì sao cây l i c n tình yêu th ng quý báu c a con ươ
ng i? (1 đi m)ườ
B
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
6) Em đã làm gì đ góp ph n chăm sóc, b o v cây xanh? (1
đi m)
B
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
III. Ki m tra luy n t và câu (2 đi m)
1. Tìm hai t có nghĩa gi ng v i t “xanh” xu t hi n trong bài
đ c. (0,5 đi m)
B
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
2. Đi n ti p t ng ch s v t đ dòng sau thành câu văn có hình ế
nh so sánh các s v t v i nhau. (0.5 đi m)
%  ," BBBBBBBBế ư
3. Đi n d u câu thích h p vào ô tr ng: (1 đi m)
%# *""    "#C #@#@ườ
"     "  #    " D" ế ườ ơ
 "@
B. KI M TRA VI T (10 đi m)
I. Ki m tra chính t (4 đi m)
Nhìn - vi t:ế
Ti ng bom Ph m H ng Tháiế
=E  % "    ! E. ượ
-F"5 "  ,!0 ." .3 ướ
 # $ %#  # ."  
    =68 $0  ươ
3*?," )* ""! 
II. Ki m tra t p làm văn (6 đi m)
&  )    6D ,ế ườ
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB
Đ ÔN T P H C KÌ I L P 3 - Đ 6 (đáp án)
MÔN TI NG VI T (Chân tr i sáng t o)
A. KI M TRA Đ C (10 đi m)
I. Ki m tra đ c thành ti ng (4 đi m) ế
G>  " #H#I    ! < 
G> 2  )* " J (<  ế ế
G/   2  ,  #HC"<  ơ
%#  , < 
II Ki m tra đ c hi u (3 đi m)
1. Đ c văn b n:
2. Đ c hi u văn b n: ;"  # ,#   ướ
2<
1) Nhân v t “tôi” trong câu chuy n là ai? (0.5 đi m)
7 
2) H t m m tò mò v đi u gì? (0,5 đi m)
?>   " #    ế
3) M m cây đã phát tri n, thay đ i nh th nào? (0,5 đi m) ư ế
7%   2 ,!   0" ế
4) Đi u h t m m th c s c n là gì? (0,5 đi m)
=%$!  " ươ ườ
5) Theo em, vì sao cây l i c n tình yêu th ng quý báu c a con ươ
ng i? (1 đi m)ườ
/!     )*)@ !#$  ,!ế ư ướ
3 $!  "   #   ươ ườ ượ ượ
   .#  ượ
6) Em đã làm gì đ góp ph n chăm sóc, b o v cây xanh? (1
đi m)
K*9   ,! 0 " <)*  ư
)*0 # " ,!I""  # ,!
,!#  "#  .. I  ",! ườ
  B ườ
III. Ki m tra luy n t và câu (2 đi m)
1. Tìm hai t có nghĩa gi ng v i t “xanh” xu t hi n trong bài
đ c. (0,5 đi m)
0"0"
2. Đi n ti p t ng ch s v t đ dòng sau thành câu văn có hình ế
nh so sánh các s v t v i nhau. (0.5 đi m)
%  ,"ế ư ti ng đàn.ế
3. Đi n d u câu thích h p vào ô tr ng: (1 đi m)
%# LM*"" LM  "#CLM#@#@ườ
"LM-  LM "  #    " D" ế ườ ơ
 "@ N
B. KI M TRA VI T (10 đi m)
I. Ki m tra chính t (4 đi m)
Nhìn - vi t:ế
& 2)     J (<ế ườ
J < 2)     ế ườ
+J <  "2)   )*2   ế ư
& 2@    ,' (<ế
& 2@  2 <' ế
+ < O I ế
%D!   " #   
%#$!J (<
J < #$!2    #H# ế ế
+J < #$!)*    )*#H ế ế
F !0"
II. Ki m tra t p làm văn (6 đi m)
&  )    6D ,ế ườ
P/ 9(<'
P;C<'
>  ")C   2@ < ế ế
>  ")CD  ,<
>  ".  <
%") <
%  .   !#   -  #ế ế ườ
"$D  % /    "  ế ườ
% %#   !   /! ế ượ
   . "K82.      
K6 F"  ,!? " %  ế ướ ươ ế
 !, " "? "$ "  "#3 ơ
!  "   60 !#"#  " "
>" "  0 #$Q%:,R> 2 ươ ế
" D    0."> ườ ế
D  %  D"2%   ế ế
-         . / ,2 ườ
 ."$0$   "!  
>   !    .2 ế
Ma tr n đ thi Ti ng Vi t l p 3 h c kì 1 Chân tr i sáng t o ế
Kĩ năng N I DUNG"
S
điêm
M C 1# M C 2# M C 3#
T ng
đi m
TN TL TN TL TN TL
Đ c
ti ng &ế
Đ c
>   ế
)  .) #"ế

> ST .2 ế
5")5  0& , ế
 5#  ; #")C(
4
hi u

 
#! 

UJ
+
 (
>   +
?,
+'
?,O
6
&   
   ế
 ?,V
%  < 
  #
?;W
 ?,J
7 ..
  
C" "
#C" 
(
J ?,S
X   
   
 ",)
,
 ?,U
J ?,T
Vi tế
(CT-
TLV)
?@
& ế

/G  JJJ J.2ế
3
7 . / 2 
1
&  ế
&   VT,  ế
6
6
| 1/9

Preview text:

Họ và tên: …………………………………………………………… L p ớ : ………. ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 6 MÔN TI NG VI T Ệ (Chân tr i ờ sáng t o ạ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể )
- Giáo viên làm 10 thăm, h c ọ sinh b c ố thăm và đ c ọ . - H c ọ sinh đ c ọ m t ộ đo n ạ văn/ bài ng n ắ (có dung lư n ợ g theo quy định c a ủ chư n ơ g trình Ti n ế g Vi t
ệ 3) không có trong sách giáo khoa (do giáo viên l a ự ch n ọ và chu n ẩ b t ị rư c ớ ) - H c ọ sinh tr l ả i ờ 1-2 câu h i ỏ v n ề i d ộ ung đo n ạ đ c ọ do giáo viên nêu ra. II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : HÀNH TRÌNH C A Ủ H T Ạ M M M n ả h đ t ấ m ẩ ư t ớ bao ph ủ tôi. N i đ ơ ây t i o ố m. Tôi th c ứ d y ậ khi nh n ữ g h t ạ m a ư r i x ơ u n ố g m t ặ đ t ấ ch t ậ ch i ộ . Lúc y ấ , tôi b t ắ đ u ầ tò mò. Tôi tò mò v ề đ l ộ n ớ c a ủ b u ầ tr i, ờ tò mò v m ề i t ọ h n ứ goài kia. Tr i l ờ i ạ đ n ổ hi u ề m a ư h n ơ . Nh n ữ g gi t ọ m a ư mát l n ạ h d i ộ vào ngư i ờ tôi, th t ậ tho i ả mái! Sau c n ơ m a ư y ấ , tôi đã c g ố n ắ g vư n ơ lên đư c ợ m t ộ chút. Gi đ ờ ây, tôi đã có m t ộ chi c
ế áo màu xanh khoác trên ngư i. ờ Sau m t ộ tu n ầ , tôi đã là m t ộ m m ầ cây, s k ự h i ở đ u ầ to l n ớ c a ủ cu c ộ đ i t ờ ôi. Trên ngư i ờ tôi gi c ờ ó m t ộ chi c
ế lá xanh, xanh mát. Bây gi , ờ tôi bi t ế đư c ợ thế gi i ớ bên ngoài. B u ầ tr i b ờ ao la r n ộ g l n ớ có màu xanh bi c ế xinh đ p ẹ . Mát l n ạ h nh n ữ g gi t ọ m a ư , mát l n ạ h nh n ữ g gi t ọ nư c ớ m i ọ ngư i d ờ ành cho tôi. Nh n ư g nh n ữ g đi u ề y ấ không ph i ả t t ấ c t ả ôi cần. Tôi cũng c n ầ tình yêu thư n ơ g quý báu c a ủ con ngư i. ờ (Tiệp Quyên) 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Nhân v t
ậ “tôi” trong câu chuy n ệ là ai? (0.5 đi m ể ) A. Đ t ấ B. H t ạ m m ầ C. H t ạ m a ư 2) H t ạ m m ầ tò mò v đ ề i u ề gì? (0,5 đi m ể ) A. Đ l ộ n ớ c a ủ b u ầ tr i ờ B. Thế gi i b ớ ên ngoài C. Độ l n ớ c a ủ b u ầ tr i ờ và th g ế i i b ớ ên ngoài 3) M m
ầ cây đã phát tri n ể , thay đ i n ổ h t ư h n ế ào? (0,5 đi m ể ) A. T h ừ t ạ m m ầ , đư c ợ ngâm t ủ rong nư c ớ r i n ồ y ả lên nh n ữ g lá vàng. B. T h ừ t ạ m m ầ nhú thành m m ầ cây v i n ớ h n ữ g chi c ế lá xanh. C. Từ h t ạ m m ầ đư c ợ rang chín nhú thành m m ầ cây xanh t t ố . 4) Đi u ề h t ạ m m ầ th c ự s c n ầ là gì? (0,5 đi m ể ) A. Tình yêu thư n ơ g c a ủ con ngư i ờ B. Nh n ữ g gi t ọ m a ư mát l n ạ h C. Ánh n n ắ g m ấ áp
5) Theo em, vì sao cây l i c n ầ tình yêu thư n ơ g quý báu c a ủ con ngư i? ờ (1 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 6) Em đã làm gì đ ể góp ph n ầ chăm sóc, b o ả v ệ cây xanh? (1 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. Tìm hai t ừ có nghĩa gi n ố g v i ớ t “ ừ xanh” xu t ấ hi n ệ trong bài đ c ọ . (0,5 đi m ể ) ….
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… 2. Đi n ề ti p ế t n ừ g c ữ h s v t ậ đ d
ể òng sau thành câu văn có hình ảnh so sánh các s v t ậ v i ớ nhau. (0.5 đi m ể ) - Ti n ế g su i n ố gân nga nh … ư …………………. 3. Đi n ề d u ấ câu thích h p ợ vào ô tr n ố g: (1 đi m ể ) Trong vư n ờ m ☐ uôn hoa đua s c ắ ☐ qu s ả ai trĩu cành c ☐ him ríu rít hát ca m ☐ t ộ d o ạ c ☐ t ứ an h c ọ là b n ọ tr l ẻ i đ ạ n ế vư n ờ hoa ch i đ ơ ùa th a ỏ thích. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Ti n ế g bom Ph m ạ H n ồ g Thái Anh Ph m ạ H n ồ g Thái đư c ợ giao nhi m ệ v t ụ iêu di t ệ toàn quy n ề Pháp Méc-lanh. Sát gi ă ờ n, anh b n ậ đ t ồ ây, xách c p d ặ a và bư c ớ vào phòng tiệc r t ấ bình th n ả . Trái bom h n ẹ gi t ờ rong c p ặ anh n ổ tung, tiêu di t ệ và làm b t ị hư n ơ g nhi u ề tên đ c ị h. Anh đã dũng c m ả gieo mình xu n ố g dòng sông Châu Giang đ k ể hông b s ị a vào tay đ c ị h. II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n ạ văn k l ể i h ạ o t ạ đ n ộ g đã làm cùng ngư i t ờ hân
.….…………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………… ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 6 ( đáp án) MÔN TI NG VI T Ệ (Chân tr i ờ sáng t o ạ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) – Đ c ọ v a ừ đ n ủ ghe, rõ ràng; t c ố đ đ ộ c ọ đ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể . – Đ c ọ đúng ti n ế g, t ( ừ không đ c ọ sai quá 5 ti n ế g): 1 đi m ể . – Ng t ắ nghỉ h i đ ơ úng c ở ác d u ấ câu, các c m ụ t rõ ừ nghĩa: 1 đi m ể . - Tr l ả i c ờ âu h i: 1 ỏ đi m ể . II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (3 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Nhân v t
ậ “tôi” trong câu chuy n ệ là ai? (0.5 đi m ể ) B. H t ạ m m ầ 2) H t ạ m m ầ tò mò v đ ề i u ề gì? (0,5 đi m ể ) C. Độ l n ớ c a ủ b u ầ tr i ờ và th g ế i i b ớ ên ngoài 3) M m
ầ cây đã phát tri n ể , thay đ i n ổ h t ư h n ế ào? (0,5 đi m ể ) B. T h ừ t ạ m m ầ nhú thành m m ầ cây v i n ớ h n ữ g chi c ế lá xanh. 4) Đi u ề h t ạ m m ầ th c ự s c n ầ là gì? (0,5 đi m ể ) A. Tình yêu thư n ơ g c a ủ con ngư i ờ
5) Theo em, vì sao cây l i c n ầ tình yêu thư n ơ g quý báu c a ủ con ngư i? ờ (1 đi m ể ) Ngoài các y u ế t n ố h đ ư t ấ , nư c ớ , không khí đ d ể uy trì s ự s n ố g, cây còn c n ầ tình yêu thư n ơ g c a ủ con ngư i ờ đ ể đư c ợ vun tr n ồ g, đư c ợ chăm sóc, b o ả v , ệ đư c ợ phát tri n ể . 6) Em đã làm gì đ ể góp ph n ầ chăm sóc, b o ả v ệ cây xanh? (1 đi m ể ) Em luôn có ý th c ứ b o ả vệ cây c i x ố ung quanh nh : k ư hông ng t ắ cành,
bẻ lá, không xả rác quanh g c ố cây; tham gia các ho t ạ đ n ộ g tr n ồ g cây gây r n ừ g c a ủ trư n ờ g, l p ph ớ át đ n ộ g; chăm sóc nh n ữ g ch u ậ hoa, cây c n ả h v ở ư n ờ nhà, … III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. Tìm hai t ừ có nghĩa gi n ố g v i ớ t “ ừ xanh” xu t ấ hi n ệ trong bài đ c ọ . (0,5 đi m ể ) lá xanh, xanh mát 2. Đi n ề ti p ế t n ừ g c ữ h s v t ậ đ d
ể òng sau thành câu văn có hình ảnh so sánh các s v t ậ v i ớ nhau. (0.5 đi m ể ) - Ti n ế g su i n ố gân nga như ti n ế g đàn. 3. Đi n ề d u ấ câu thích h p ợ vào ô tr n ố g: (1 đi m ể ) Trong vư n ờ [,] muôn hoa đua s c ắ [,] qu s
ả ai trĩu cành[,] chim ríu rít hát ca[.] M t ộ d o ạ [,] c t ứ an h c ọ là b n ọ tr ẻ l i ạ đ n ế vư n ờ hoa ch i đ ơ ùa th a ỏ thích. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : - Vi t ế đúng ki u ể ch t ữ hư n ờ g, c n ỡ h ( ỏ 0,5 đi m ể ): 0,5 đi m ể : vi t ế đúng ki u ể ch ữ thư n ờ g và c n ỡ h . ỏ 0,25 đi m ể : vi t ế ch a ư đúng ki u ể ch h ữ o c ặ không đúng c c ỡ h n ữ h . ỏ - Vi t ế đúng chính t c ả ác t n ừ g , ữ d u ấ câu (3 đi m ể ): Vi t ế đúng chính t , ả đ , ủ đúng d u ấ : 3 đi m ể 2 đi m ể : n u ế có 0 - 4 l i; ỗ Tùy t n ừ g m c ứ đ s ộ ai đ ể tr d ừ n ầ đi m ể . - Trình bày (0,5 đi m ể ): 0,5 đi m ể : n u
ế trình bày đúng theo m u ẫ , ch v ữ i t ế s c ạ h và rõ ràng. 0,25 đi m ể : n u
ế trình bày không theo m u ẫ ho c ặ ch v ữ i t ế không rõ nét, bài t y ẩ xóa vài ch . ỗ II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n ạ văn k l ể i h ạ o t ạ đ n ộ g đã làm cùng ngư i t ờ hân + N i d ộ ung (ý): 3 đi m ể + Kĩ năng: 3 đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng vi t ế ch , ữ vi t ế đúng chính t : 1 ả đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng dùng t , ừ đ t ặ câu: 1 đi m ể Đi m ể tối đa cho ph n ầ sáng t o ạ : 1 đi m ể Tham kh o ả : T t ế s p đ ắ n ế , em c m ả th y ấ r t ấ háo h c ứ và mong đ i ợ . M i n ọ gư i ờ trong gia đình cùng chu n ẩ b ịđón T t ế . Ngư i ờ l n ớ chu n ẩ b m ị ua s m ắ đ ồ T t ế . Tr c ẻ on háo h c ứ mong t n ừ g ngày đư c ợ ngh h ỉ c ọ . Ngày cu i ố năm, bố mẹ d n ọ d p n ẹ hà c a ử . Em cũng giúp đ ỡ b m ố n ẹ h n ữ g vi c ệ nh . ỏ
Em đã quét nhà, lau bàn gh v ế à tư i c ớ ây. Chi u ề ba mư i ơ T t ế , c n ả hà sum v y ầ bên mâm c m ơ giao th a ừ . C g ả ia đình v a ừ ăn u n ố g, v a ừ trò chuy n ệ v i ớ nhau v n ề h n ữ g đi u ề đã x y ả ra trong m t ộ năm v a ừ qua. Đêm giao th a ừ c n ả hà ng i x ồ em chư n
ơ g trình “Táo Quân”. Đ n ế đúng mư i ờ hai gi , ờ em cùng v i ớ ch g ị ái lên t n ầ g đ x ể em pháo hoa. Đ n ế sáng mùng m t ộ m t ộ T t ế , c n
ả hà em cùng nhau đi chúc T t ế h h ọ àng. M i ọ ngư i ờ đ u ề m c ặ nh n ữ g b q ộ u n ầ áo đ p ẹ nh t ấ . Nh n ữ g câu chúc t t ố lành, nh n ữ g phong bao lì xì đ t ỏ h m ắ đem l i m ạ ay m n ắ cho m t ộ năm m i. ớ Đối v i e ớ m, nh n ữ g ngày t t ế th t ậ vui v v ẻ à h n ạ h phúc. Ma tr n ậ đ t ề hi Ti n ế g Vi t ệ l p ớ 3 h c ọ kì 1 Chân tr i s ờ áng t o S M C Ứ 1 M C Ứ 2 M C Ứ 3 T n ổ g Kĩ năng N I D Ộ UNG điêm đi m TN TL TN TL TN TL Đ c Đ c ọ thành ti n ế g - Đ c ọ 70-80 ti n ế g/phút 4 ti n ế g & k t ế h p ợ ki m ể tra - Sau khi HS đ c ọ thành ti n ế g xong, GV đ t ặ 01 câu Đ c nghe, nói. h i đ ỏ H ể S tr l ả i ( ờ Ki m ể tra kĩ năng nghe, nói) Câu Đ c ọ hi u ể văn b n ả 2đ Câu 4 1,2,3 V n ậ d n ụ g hi u ể 1đ Câu 6 bi t ế vào th c ự ti n ễ hi u T n ừ g : t ữ hu c ộ các (ngữ ch đ ủ i m ể trong 1đ Câu 5 liệu CHKI truyện Biện pháp tu t ừ 6 đ c ọ (từ so sánh, từ có 195- nghĩa giống nhau, 0,5đ Câu 7 200 t t ừ rái nghĩa, t s ừ o ch ) ữ sánh) Dấu ch m ấ , d u ấ 1đ Câu 9 chấm h i, ỏ d u ấ chấm than, câu k , ể 0,5đ Câu 8 câu h i ỏ Vi t ế Nghe – vi t ế đo n ạ văn 50- 55 ch / ữ 15 phút 3 bài Vi t ế Chính tả (CT- Bài t p ậ Nối đúng t n ừ gữ 1 TLV) Vi t ế đo n ạ văn ng n ắ 6-8 câu theo ch đ ủ ề Vi t ế đo n ạ văn 6 đã h c ọ
Document Outline

  • Ma trận đề thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo