-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 3
Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 3 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Đề thi HĐTN 7 43 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 7 207 tài liệu
Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 3
Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 3 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Đề thi HĐTN 7 43 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 7 207 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 7
Preview text:
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KỲ I NĂM 2023- 2024
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 7 SÁCH KNTTVCS
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
Câu 1: Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người
nên em không cần làm gì cũng xác định được.
B. Luôn cho mình là đúng trong mọi trường hợp, không lắng nghe mọi ý kiến
góp ý của người xung quanh.
C. Tích cực tham gia các hoạt động để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của
bản thân. Lắng nghe nhận xét, đánh giá những người xung quanh.
D. Luôn cho mình là giỏi, là trung tâm không quan tâm đến ý kiến góp ý của bạn bè, người khác.
Câu 2: Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào?
A. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân.
B. Giữ khoảng cách nhất định với mọi người và không làm phiền thầy cô.
C. Không chia sẻ với bạn , thầy cô và người xung quanh.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 3: Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em giải tỏa cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa.
B. Tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Giữ kín cảm xúc trong , không chia sẻ cùng ai, sống khép kín.
Câu 4: Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung?
A. Im lặng, không quan tâm đến việc, không cần trao đổi, chia sẻ với bất kì ai.
B. Chỉ quan tâm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung.
C. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong thực hiện các nhiệm vụ chung.
D. Cùng các bạn trao đổi, chia sẻ khi thực hiện nhiệm vụ chung. Tôn trọng,
lắng nghe ý kiến của các bạn.
Câu 5: Khi chứng kiến hành động bạo lực, em cần làm gì?
A. Quay video clip để đăng lên mạng xã hội.
B. Lặng im không nói gì, tránh liên lụy sau này.
C. Gọi ngay đến số 111, người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ...)
D. Quay video clip để tố cáo hành động đó trên mạng.
Câu 6: Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ em cần làm gì?
A. Tiện đâu để đồ dùng ở đó, tới lúc cần mới tìm sau.
B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà .
C. Đồ dùng cá nhân không ngăn nắp, không đúng chỗ quy định.
D. Để đồ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
Câu 7: Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?
A. Tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
B. Xác định nguyên nhân tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè.
C. Bỏ qua khó khăn đó. tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
D. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
Câu 8: Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Không ngại khó, luôn cố gắng, hoàn thành công việc.
B. Chỉ tham gia làm việc nhà khi bố mẹ hay người lớn nhắc.
C. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
D. Việc khó thì bỏ, việc khó không bao giòa động đến.
Câu 9: Biện pháp nào không phù hợp để giải tỏa cảm xúc tiêu cực trong những biện pháp sau? A. Hít thở thật sâu.
B. Tìm ai đó để gây gổ.
C. Nghe một bài hát mình yêu .
D. Đi đâu đó nơi có thể thư giãn.
Câu 10: Bạn Anh là một học sinh mới chuyển trường đến lớp 7B nên còn rất
rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Anh em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?
A. Tâm sự, gần gũi và cùng bạn tham gia các hoạt động chung.
B. Chê bai bạn, tìm cách kể xấu bạn với bàn bè và những người xung quanh.
C. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn làm cho bạn cảm thấy bị cô lập.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.
Câu 11: Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào?
A. Em chưa biết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền.
B. Có tiền đến đâu thì tiêu đến đó, tiêu hết ngay cũng không vấn đề gì.
C. Không tiêu tiền khi không cần thiết. Lập kế hoạch chi tiêu cá nhân.
D. Gặp thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cân nhắc.
Câu 12: Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?
A. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp.
B. Chỉ học khi lên bảng trả lời lấy điểm.
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Đi học chuyên cần. Học bài và làm bài tập đầy đủ.
II. PHẦN TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1. (1,5 điểm)
Giới thiệu vài nét nổi bật, tự hào của trường mình (Tên trường, cảnh quan, các
hoạt động mà trường tổ chức...). Nêu bốn việc em đã làm để góp phần phát huy
truyền thống nhà trường?. Câu 2. (3 điểm)
Nêu hai điểm mạnh, hai điểm hạn chế của bản thân và biện pháp em đã thực
hiện để khắc phục điểm một hạn chế đó?. Câu 3. (2,5 điểm)
Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong
học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó?.
Đáp án đề thi học kì 1 HĐTN, HN lớp 7
i. PHẦN TRẮC NGHIỆM.(3 điểm)- Mỗi ý đúng 0,25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án C A B D C D B A B A C D
II. PHẦN TỰ LUẬN.(7 điểm) Câu Hướng dẫn chấm Điểm
- Học sinh có thể nêu: Tên trường TH-THCS Ninh
Thuận, khuân viên trường luôn sạch đẹp, hàng năm
có nhiều HS giỏi cấp huyện, chào mừng các ngày lễ
lớn trường luôn tổ chức các hoạt động VH-VN, (1,5 điểm)
thường xuyên tổ chức các hoạt động quyên góp, thiện nguyện.....
- Nêu được 4 việc trong các gợi ý sau: Câu 1 + Chăm chỉ học tập.
+ Chấp hành tốt các nội quy của nhà trường, lớp. 0,75
+ Luôn giữ gìn, vệ sinh sạch sẽ.
+ Tích cực tham gia các hoạt động. 0,75
+ Tuyên truyền để các bạn khác cùng thực hiện ...
+ Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy....
-- Nêu được ít nhất hai điểm mạnh: (VD: Tự tin, có (3 điểm)
khả năng giao tiếp, chơi thể thao tốt.... học tốt môn
học nào đó, biết nấu cơm, làm việc nhà giúp gia 0,5 đình ...) 0,5
- Nêu được ít nhất hai điểm yếu: (VD: Rụt rè, luộm
thuộm, không biết chơi thể thao .... học yếu môn học 0,5 Câu 2
nào đó, không làm việc nhà giúp gia đình ...)
- Nêu được ít nhất hai biện pháp để khắc phục điểm
hạn chế của bản thân. 0,5
(VD: Thường xuyên tự học, luôn cố gắng nỗ lực để
làm tốt hơn nhằm khắc phục hạn chế, dành nhiều
thời gian hơn cho môn học mình còn yếu...) 0,5
HS trình bày được 1 khó khăn của mình và biện (2,5 điểm)
pháp vượt qua khó khăn đó.
VD: Khó khăn khi học tiếng Anh. Biện pháp vượt qua:
- Chăm chỉ học từ vựng về tiếng Anh.
- Sử dụng từ điển để tra những từ khó. 0,5
- Luyện phát âm từ vựng và các hội thoại hàng ngày.
- Trau dồi khả năng nghe và từ vựng thông qua
những bài hát tiếng anh, phim hoạt hình bằng tiếng 0,5 anh có phụ đề.
VD: Khó khăn khi tiếp thu các bài học mới. Câu 3 Biện pháp vượt qua: 0,5
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
- Tham khảo các bạn khác hoặc học nhóm để trao đổi bài kỹ hơn. 0,5
- Hỏi thầy cô giáo khi không hiểu bài học hoặc
những kiến thức khó hiểu
- Tra cứu trên mạng internet để mở rộng thêm kiến thức xung quanh.
* Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt qua được 0,5
khó khăn: Lúc đó em cảm thấy rất vui, hạnh phúc và
sung sướng, thấy mình tự tin hơn... *ĐÁNH GÍA
Đạt: Đạt điểm 5,0 trở lên.
Chưa đạt: Dưới 5,0 điểm.