Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 4

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 4 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:

Đề thi HĐTN 7 43 tài liệu

Thông tin:
5 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 4

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 4 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

65 33 lượt tải Tải xuống
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MÔN HOẠT ĐỘNG TRI NGHIÊM - NG NGHIP 7
THI GIAN: 60 phút
Cấp đ
Tên
Ch đề
Nhn biết
Thông hiu
Vn dng
Cấp độ thp
Cấp độ cao
Chủ đ1: Em
với nhà
trường
Nêu được các
việc làm để
phát triển mối
quan ha
đồng với thầy
cô và bạn bè.
Chủ đ2:
Khám phá
bản thân
Nêu được đim
mạnh, điểm hạn
chế của bản
thân và nêu
được biện pháp
thc hiện.
Chủ đ3:
Trách nhiệm
với bản thân
Vn dnh được
kiến thức đã học
gii quyết tình
hung.
Chủ đ4:
Rèn luyện bản
thân
Nêu được
nhng việc làm
nhằm rèn luyện
tính kiên trì,
chăm chỉ trong
học tập.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
2,5
25%
1
2,5
25%
1
2,5
25%
1
2,5
25%
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
2,5
25%
1
2,5
25%
2
50
50%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7
THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 PHÚT
TT
Nội dung
kiến thức
Mức độ kiến thức, kĩ
ng cần kiểm tra, đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ
nhận thức
Nhận
biết
Thôn
g hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1
CHỦ ĐỀ
1: Em với
nhà trường
Nhn biết: Biết được nh
yêu bn bè, thy giáo,
trường lp.
Thông hiu: Hiểu đưc s
thay đổi tích cc ca bn
thân
Vn dng: Nhng vic
làm góp phn phát huy
truyn thốn nhà trường
1
2
CHỦ ĐỀ
2: Khám
phá bản
thân
Nhn biết: đim mnh,
đim hn chế ca bn thân
Thông hiu: chia s v
kim soát cm xúc bn thân
Vn dng: K những đim
mạnh, điểm yếu ca em
1
3
CHỦ ĐỀ
3: Trách
nhiệm với
bản thân
Nhn biết: Biết được cách
kim chế bn thân khi gp
chuyn bun
Thông hiu: Xác đnh cách
thc t bo v trong tình
hung nguy him
Vn dng:
Cm nhận được các tình
hung nguy him và có cách
gii quyết hp lí.
1
CH ĐỀ
4:
Rèn luyện
bản thân
Nhn biết:
- Biết rèn luyn tính kn
trì, chăm chỉ
- Biết rèn luyn thói quen
1
ngăn np, gn gàng, sch s
- Biết kim soát vic chi
tiêu
Vn dng:
- Cm nhận được vic rèn
luyn nhng thói quen tích
cực đó
Tổng
1
1
1
1
TRƯỜNG PTDTBT THCS……….
HUYỆN……..
( Đề có 01 trang)
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI
NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
NĂM HỌC: 2023 - 2024
Thi gian: 60 pt
(Không kthời gian giao đ)
Họ và tên: ....................................................SBD:.......................................
ĐỀ BÀI
Câu 1 (2,5 điểm): Em hãy nêu 5 vic làm nhm rèn luyn tính kn trì,
chăm chỉ trong hc tp?
Câu 2 (2,5 điểm): Em hãy nêu 5 việc làm nhằm phát triển mối quan hệ hòa
đồng với thầy cô và bạn bè?
Câu 3 (2,5 điểm): u 3 điểm mạnh, 3 điểm hn chế ca bn thân em
đã xác định được và bin pháp em đã thc hin để khc phc điểm hn chế đó?
Câu 4 (2,5 đim): nh huống: Hôm chủ nhật, Mai sang nhà bác hàng xóm
chơi. Lúc về, trời đã gần ti, Mai phát hiện một người đàn ông cứ đi t ngay
sau mình rồi tiến lại gần xin số điện thoại. Nếu là Mai, em sẽ làm gì?
.......................................Hết.....................................
( Giám thị coi thi không giải thích gì thêm)
ĐỀ CHÍNH THỨC
TRƯNG PTDTBT THCS..
HUYN
(Hưng dn chm có 01 trang)
HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI
NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
NĂM HỌC: 2023 2024
Thi gian làm bài: 60 phút
(Không k thi gian giao đ)
Câu
Đáp án
Điểm
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
1
HS nêu 5 việc làm nhằm rèn luyện
tính kn trì, chăm chỉ trong học
tập. Mỗi việc 0.5 đ.
2,5
Kể được
dưới 3
việc
- Kể được
3-5 việc
2
HS nêu được 5 việc làm nhằm phát
triển mối quan h hòa đồng với
thầy cô và bạn bè. Mỗi cách 0,5 đ.
2,5
Kể được
dưới 3
cách
- Kể được
3-5 cách
3
HS u được 2 điểm mạnh, 2 điểm
hạn chế của bản thân em đã xác
định được biện pháp em đã thực
hiện đ khắc phục điểm hạn chế.
Mỗi một việc làm sẽ được 0,5 đ,
biện pháp khắc phục 0,5 điểm.
2,5
Kể được
dưới 3
việc làm
- Kể được
3-5 việc
làm
4
- Nếu Mai thì em sẽ hít thở sâu
để lấy lại bình nh (0,5 đ).
- Lập tức từ chi yêu cầu xin s
điện thoại của người đàn ông đó
(1,0 đ).
- Chạy thật nhanh vnhà bác hàng
m để nhờ bác đưa về hoặc chờ bố
mẹ đến đón (1,0 đ).
2,5
HS chỉ
đưa ra
được 1
tiêu chí
HS đưa ra
được 2 - 3
têu chí.
| 1/5

Preview text:


MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIÊM - HƯỚNG NGHIỆP 7 THỜI GIAN: 60 phút Cấp độ Vận dụng Tên Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Chủ đề
Chủ đề 1: Em Nêu được các với nhà việc làm để trường phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và bạn bè. Chủ đề 2: Nêu được điểm Khám phá mạnh, điểm hạn bản thân chế của bản thân và nêu được biện pháp thực hiện. Chủ đề 3: Vận dịnh được Trách nhiệm kiến thức đã học với bản thân giải quyết tình huống. Chủ đề 4: Nêu được
Rèn luyện bản những việc làm thân nhằm rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập. Số câu 1 1 1 1 Số điểm 2,5 2,5 2,5 2,5 Tỉ lệ 25% 25% 25% 25% Số câu 1 1 2 Số điểm 2,5 2,5 50 Tỉ lệ 25% 25% 50%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7
THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 PHÚT
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nội dung Đơn vị kiến
Mức độ kiến thức, kĩ TT kiến thức
năng cần kiểm tra, đánh Vận thức Nhận Thôn Vận giá biết dụng
g hiểu dụng cao
Nhận biết: Biết được tình
yêu bạn bè, thầy cô giáo, 1 Phát triển trường lớp.
CHỦ ĐỀ mối quan hệ
Thông hiểu: Hiểu được sự
1 1: Em với hoà đồng với thay đổi tích cực của bản nhà trường thầy cô và thân các bạn
Vận dụng: Những việc làm góp phần phát huy
truyền thốn nhà trường
Nhận biết:
điểm mạnh, CHỦ ĐỀ Xác
định điểm hạn chế của bản thân 2:
Khám điểm mạnh, Thông hiểu: chia sẻ về
2 phá bản điểm hạn chế 1
kiểm soát cảm xúc bản thân thân
của bản thân Vận dụng: Kể những điểm
mạnh, điểm yếu của em
Nhận biết: Biết được cách
kiềm chế bản thân khi gặp chuyện buồn CHỦ ĐỀ
Vượt qua khó Thông hiểu: Xác định cách 3: Trách
thức tự bảo vệ trong tình 1 3 nhiệm với khăn huống nguy hiểm bản thân Vận dụng:
Cảm nhận được các tình
huống nguy hiểm và có cách giải quyết hợp lí. CHỦ ĐỀ Rèn luyện Nhận biết: 1 4:
tính kiên trì, - Biết rèn luyện tính kiên
Rèn luyện chăm chỉ trì, chăm chỉ bản thân
- Biết rèn luyện thói quen
ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
- Biết kiểm soát việc chi tiêu Vận dụng:
- Cảm nhận được việc rèn
luyện những thói quen tích cực đó Tổng 1 1 1 1
TRƯỜNG PTDTBT THCS……….
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I HUYỆN……..
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI
NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 ĐỀ CHÍNH THỨC
NĂM HỌC: 2023 - 2024 ( Đề có 01 trang) Thời gian: 60 phút
(Không kể thời gian giao đề)
Họ và tên: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . SBD:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ĐỀ BÀI
Câu 1 (2,5 điểm): Em hãy nêu 5 việc làm nhằm rèn luyện tính kiên trì,
chăm chỉ trong học tập?
Câu 2 (2,5 điểm): Em hãy nêu 5 việc làm nhằm phát triển mối quan hệ hòa
đồng với thầy cô và bạn bè?
Câu 3 (2,5 điểm): Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em
đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó?
Câu 4 (2,5 điểm): Tình huống: Hôm chủ nhật, Mai sang nhà bác hàng xóm
chơi. Lúc về, trời đã gần tối, Mai phát hiện có một người đàn ông cứ đi sát ngay
sau mình rồi tiến lại gần xin số điện thoại. Nếu là Mai, em sẽ làm gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . .Hết. . . . . . . . . . . . . . . . . . .
( Giám thị coi thi không giải thích gì thêm)
TRƯỜNG PTDTBT THCS………. HƯỚNG DẪN CHẤM HUYỆN …
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI
NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
(Hướng dẫn chấm có 01 trang)
NĂM HỌC: 2023 – 2024
Thời gian làm bài: 60 phút
(Không kể thời gian giao đề) Câu Đáp án Điểm Mức độ Chưa đạt Đạt Kể được - Kể được 1
HS nêu 5 việc làm nhằm rèn luyện
tính kiên trì, chăm chỉ trong học 2,5 dưới 3 3-5 việc tập. Mỗi việc 0.5 đ. việc
HS nêu được 5 việc làm nhằm phát Kể được 2 - Kể được
triển mối quan hệ hòa đồng với 2,5 dưới 3 3-5 cách
thầy cô và bạn bè. Mỗi cách 0,5 đ. cách
HS nêu được 2 điểm mạnh, 2 điểm Kể được - Kể được
hạn chế của bản thân mà em đã xác dưới 3 3-5 việc
định được và biện pháp em đã thực việc làm làm 3
hiện để khắc phục điểm hạn chế 2,5 .
Mỗi một việc làm sẽ được 0,5 đ,
biện pháp khắc phục 0,5 điểm.
- Nếu là Mai thì em sẽ hít thở sâu HS chỉ HS đưa ra
để lấy lại bình tĩnh (0,5 đ). đưa ra được 2 - 3 được 1
- Lập tức từ chối yêu cầu xin số têu chí. 4
điện thoại của người đàn ông đó tiêu chí (1,0 đ). 2,5
- Chạy thật nhanh về nhà bác hàng
xóm để nhờ bác đưa về hoặc chờ bố mẹ đến đón (1,0 đ).