Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 5

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách KNTT - Đề 5 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2023 2024
Môn: HĐTNHN – Lớp 7
Cấp độ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
Tng
su
TN
TL
TL
TN
TL
T
N
TL
Chủ đ
Nhng nét
ni bt ca
nhà
trường.
Các đóng
góp ca
bn thân
Em với
nhà
trường
Câu
1
2
Khám
phá
bản
thân
Xác định
được đim
mạnh, đim
hn chế ca
bn thân
Đim mnh
đim hn
chế ca
bn thân.
Cách khc
phục đim
hn chế
Câu
2
2
2
Trách
nhiệm
với bản
thân
t qua
cm xúc ca
bn thân.
Cách
t
qua khó
khăn và
cm
xúc.
Câu
3
3
3
Rèn
luyện
bản
thân
Rèn luyn
tính ngăn
np sch s
Câu
5
2
TRƯỜNG ……………………………….
H và tên: ……………………………….
Lớp: ………….
ĐỀ KIM TRA HC K I
NĂM HỌC 2023-2024
Môn: HĐTN HN 7
Thi gian làm bài: 45 phút
Xếp loi
Nhn xét ca giáo viên
PHN I. TRC NGHIM
Khoanh tròn ch cái đầu câu tr lời đúng.
Câu 1. Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào?
A. Cởi mtâm sự, chia sẻ với thầy cô v những khó khăn của bản thân.
B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phin thầy cô.
C. Chia s tâm s vi b m và ngưi thân trong gia đnh.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyn với nhng bạn chơi thân trong lớp.
Câu 2. Em đã làm th nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn ch của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thin nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn ch của
bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn ch của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi ngưi nên em
không cẩn làm g cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bn và những ngưi xung quanh.
D. Kt hợp tự đánh giá bản thân dựa trên kt quả giao tip,... với nhận xét, đánh giá ca
mọi ngưi.
Câu 3. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm c đó bng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bc l một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Đi xem phim hay chơi đin t.
C. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
D. Quát hoặc nói thật to với ngưi đối diện cho hả gin.
Câu 4. Khi chứng kin hành động bạo lực hoặc xâm hại cơ th, em cn làm gì?
A. Gọi ngay đn s 115.
B. Báo ngay sự việc với ngưi có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ,...).
C. Không nên xen vào chuyện ngưi khác..
D. Quay video clip để t cáo hành động đó trên mạng.
Câu 5. Để rèn luyện thói quen ngăn np, gọn gàng, sạch sẽ, em cn làm gì?
A. Nh ngưi giúp việc sắp xp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ
quy định.
B. Khi nào thích th em sắp xp, lau dọn nhà ca ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
C. Để đổ dùngnn, sách vở ở những chỗ tiện s dụng.
D. Thưng xuyên t giác lau dọn, sắp xp đồ dùng trong nhà, lớp học sao cho ngăn nắp,
gọn gàng, sạch sẽ.
Câu 6. Em đã rèn luyện tính kiên tr, chăm chỉ trong học tập như th nào?
A. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở n.
B. Ch cn làm bài tập đầy đ, trnh bày sạch, đp.
C. Ch học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Khi gặp bài tập khó em nh anh chị, ngưi thân làm giúp.
Phần II. TƯ LUẬN
Câu 1. Giới thiệu 3 nét nổi bật, thào của trưng mnh hoạt động của Đi Thiu niên
Tin phong Hổ Chí Minh. Nêu nhng việc em đã làm đgóp phần phát huy truyn thống
nhà trưng.
Câu 2. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn ch ca bản thân em đã xác định đưc và biện
pháp em đã thực hiện để khắc phc điểm hạn ch đó.
Câu 3. Trnh bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua mt khó khăn cụ thể trong hc tập
hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.
---Ht---
TRƯỜNG THCS …………..
T: KHOA HC XÃ HI
NG DN CHM
Môn: HĐTN-HN 7
Năm học: 2023-2024
Phn I. Trc nghim.
Câu
1
2
3
4
5
6
Đáp án
A
D
C
B
D
A
Phn II. T lun
Yêu cu cn đạt
Đánh giá
Đạt
Chưa đạt
Câu 1: u được 3 nét ni bật, tự hào của
trưng và hoạt động của Đội Thiu niên
Tin phong H Chí Minh.
- Nêu đưc ít nhất 3 việc đã làm để góp
phần phát huy truyn thống nhà trưng.
- Nêu đưc ít nhất 2 nét ni bật, tự
hào của trưng và hoạt đng của
Đội Thiu niên Tin phong Hổ
Chí Minh.
- Nêu đưc ít nhất 2 việc đã làm
để góp phần phát huy truyn
thống nhà trưng.
Chưa đm
bo ni
dung mc
Đạt.
Câu 2: Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3
điểm hạn ch của bản thân trong hc tập
cuộc sống.
- Nêu đưc ít nhất 3 biện pháp để khắc
phục điểm hạn ch của bản thân.
- Nêu đưc ít nhất 2 điểm mạnh, 2
điểm hạn ch của bản thân trong
học tập và cuc sống.
- Nêu đưc ít nhất 2 biện pháp để
khắc phục điểm hạn ch của bản
thân.
Chưa đm
bo ni
dung mc
Đạt.
Câu 3: Kể được cách thức đã thực hiện để
vượt qua 1 khó khăn cụ thể ca bản thân.
- Nêu đưc cảm xúc của bn thân khi vượt
qua được khó khăn.
- Kể được cách thức đã thực hiện
để vượt qua 1 khó khăn cụ thể của
bản thân.
- Nêu đưc cảm xúc của bn thân
khi vượt qua được khó khăn.
Chưa đm
bo ni
dung mc
Đạt.
ĐÁNH GIÁ:
Kết
qu
Phn 1
Phn 2
Tng hp
Đạt
Tr li đúng từ 3
câu trn.
Đạt t 1 câu
tr lên.
Kt qu phn 1, phn 2
đu mức đạt.
Chưa
đạt
Ch tr li đúng
tối đa 2 câu.
Chưa đt 1 câu
nào.
Ch đt tối đa 1 phn.
HSKT
Tr li đúng từ 3
câu trn.
| 1/5

Preview text:

ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2023 – 2024
Môn: HĐTNHN – Lớp 7 Cấp độ Nhận biết Vận dụng Tổng Thông hiểu Vận dụng số câu cao TN TL TN TL TN TL T TL N Chủ đề Phát triển Những nét m Em với ối quan hệ nổi bật của nhà hoà đồng với nhà th trường ầy cô và trường. các bạn Các đóng góp của bản thân Câu 1 1 2 Khám Xác định Điểm mạnh phá được điểm điểm hạn bản mạnh, điểm chế của thân hạn chế của bản thân. bản thân Cách khắc phục điểm hạn chế Câu 2 2 2 Trách Vượt qua Cách bảo vệ Cách
nhiệm cảm xúc của bản thân và vượt
với bản bản thân. người khác. qua khó thân khăn và cảm xúc. Câu 3 4 3 3 Rèn Rèn luyện Rèn tính kiên luyện tính ngăn trì chăm chỉ bản nắp sạch sẽ trong học tập thân Câu 5 6 2
TRƯỜNG ……………………………….
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
Họ và tên: ………………………………. NĂM HỌC 2023-2024 Lớp: …………. Môn: HĐTN HN 7
Thời gian làm bài: 45 phút Xếp loại
Nhận xét của giáo viên PHẦN I. TRẮC NGHIỆM
Khoanh tròn chữ cái đầu câu trả lời đúng.
Câu 1.
Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào?
A. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân.
B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô.
C. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 2. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em
không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết hợp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,. . với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 3. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Đi xem phim hay chơi điện tử.
C. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
D. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
Câu 4. Khi chứng kiến hành động bạo lực hoặc xâm hại cơ thể, em cần làm gì?
A. Gọi ngay đến số 115.
B. Báo ngay sự việc với người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ,. .).
C. Không nên xen vào chuyện người khác..
D. Quay video clip để tố cáo hành động đó trên mạng.
Câu 5. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì?
A. Nhờ người giúp việc sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
C. Để đổ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
D. Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đồ dùng trong nhà, lớp học sao cho ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
Câu 6. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?
A. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở nhà.
B. Chỉ cần làm bài tập đầy đủ, trình bày sạch, đẹp.
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp. Phần II. TƯ LUẬN
Câu 1. Giới thiệu 3 nét nổi bật, tự hào của trường mình và hoạt động của Đội Thiếu niên
Tiền phong Hổ Chí Minh. Nêu những việc em đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
Câu 2. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện
pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.
Câu 3. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập
hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó. ---Hết--- TRƯỜNG THCS …………. HƯỚNG DẪN CHẤM
TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Môn: HĐTN-HN 7 Năm học: 2023-2024
Phần I. Trắc nghiệm. Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án A D C B D A Phần II. Tự luận
Yêu cầu cần đạt Đánh giá Đạt Chưa đạt
Câu 1: Nêu được 3 nét nổi bật, tự hào của - Nêu được ít nhất 2 nét nổi bật, tự Chưa đảm
trường và hoạt động của Đội Thiếu niên
hào của trường và hoạt động của bảo nội Tiền phong Hổ Chí Minh.
Đội Thiếu niên Tiền phong Hổ dung ở mức
- Nêu được ít nhất 3 việc đã làm để góp Chí Minh. Đạt.
phần phát huy truyền thống nhà trường.
- Nêu được ít nhất 2 việc đã làm
để góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
Câu 2: Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3
- Nêu được ít nhất 2 điểm mạnh, 2 Chưa đảm
điểm hạn chế của bản thân trong học tập và điểm hạn chế của bản thân trong bảo nội cuộc sống.
học tập và cuộc sống. dung ở mức
- Nêu được ít nhất 3 biện pháp để khắc
- Nêu được ít nhất 2 biện pháp để Đạt.
phục điểm hạn chế của bản thân.
khắc phục điểm hạn chế của bản thân.
Câu 3: Kể được cách thức đã thực hiện để - Kể được cách thức đã thực hiện Chưa đảm
vượt qua 1 khó khăn cụ thể của bản thân. để vượt qua 1 khó khăn cụ thể của bảo nội
- Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt bản thân. dung ở mức qua được khó khăn.
- Nêu được cảm xúc của bản thân Đạt.
khi vượt qua được khó khăn. ĐÁNH GIÁ: Kết Phần 1 Phần 2 Tổng hợp quả Đạt Trả lời đúng từ 3 Đạt từ 1 câu
Kết quả phần 1, phần 2 câu trở lên. trở lên. đều ở mức đạt. Chưa Chỉ trả lời đúng Chưa đạt 1 câu
Chỉ đạt tối đa 1 phần. đạt tối đa 2 câu. nào. HSKT Trả lời đúng từ 3 câu trở lên.