Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách Chân trời sáng tạo - Đề 3

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách Chân trời sáng tạo - Đề 3 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Phòng GD&ĐT TP …………..
Trường: THCS …….
H và tên:………………………
Lớp:7/……
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC KÌ 1
Năm hc: 2023 2024
MÔN: HOT ĐỘNG TRI NGHIM,
NG NGHIP 7
Thi gian: 45 phút (Không k thời gian giao đề)
Ngày kim tra: .... /…./ 2023
Câu 1. Em hãy nêu những việc làm để rèn luyn sự chăm chỉ. (2,5đ)
Câu 2. Nêu mt điểm mnh t hào nht, một đim hn chế mà em mun khc phc.
Chia s cách em đã thc hiện đ phát huy điểm mnh và khc phục điểm hn chế đó.
(3,0đ)
Câu 3. Hãy nêu lên các ni dung đúng v mi quan h ca em vi bn bè, thy sau
khi hp tác thc hin nhim v chung. (1,5đ)
Câu 4. Tun ti, lp em sinh hot lp theo ch đề: “Tri ân thy cô giáo và k v thy
giáo cũ”. giáo ch nhiêm giao cho nhóm em hp tác lp kế hoch và t chc
thc hin phn sinh hot tp th trong buổi hôm đó. Em hãy trình bày ý kiến cá nn
của mình đ nhóm em lp kế hoch và t chc thc hin phn sinh hot tp th. (3,0đ)
ĐÁP ÁN ĐỀ THI
Câu 1: Nhng việc làm để rèn luyn s chăm chỉ (mỗi ý đúng 0,5đ)
1. Lp kế hoch cho hc tp và các hoạt động khác.
2. Cam kết thc hiện đúng theo kế hoạch đã đặt ra.
3. Tìm s h tr khi gặp kkn đ kế hoạch được thc hiện theo đúng tiến độ
thi gian và chất lượng.
4. T thưng cho bn thân khi hn thành được mi phn vic trong kế hoch.
5. Thc hin liên tc các công vic theo kế hoạch đến khi tr thành thói quen làm
việc chăm chỉ.
Câu 2:
Điểm mạnh: (0,5đ)
- Biết lắng nghe, ham học
hỏi.
Cách phát huy: (Nêu được ít nht một ý) (1,0đ)
- Lắng nghe nhng ý kiến đóng góp của mọi người xung
quanh, từ đó cải thiện những điểm n thiếu sót ca bản
thân.
- Rèn luyn, chăm chỉ cố gắng làm nhng việc đã biết.
-
Điểm hạn chế: (0,5đ)
- Hấp tấp, vội vã.
Cách khắc phục: (Nêu được ít nhất mt ý) (1,0đ)
- Suy nghĩ kĩ hơn trước khi nói, làm mt việc nào đó.
- Lập ra kế hoạch ng trước khi thực hiện, làm một
việc nào đó.
Câu 3. (1,5đ)
Bn bè hiểu nhau hơn, thân thiết hơn.
Hiu thy và yêu quý thy cô nhiều hơn.
Yêu quý thy cô bạn bè hơn.
Câu 4. HS có th nêu được ít nht hai ý kiến để lp kế hoch thc hiện (2.0đ)
| 1/3

Preview text:

Phòng GD&ĐT TP …………..
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC KÌ 1
Trường: THCS …….
Năm học: 2023– 2024
Họ và tên:………………………
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, Lớp:7/…… HƯỚNG NGHIỆP 7
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
Ngày kiểm tra: .... /…./ 2023
Câu 1. Em hãy nêu những việc làm để rèn luyện sự chăm chỉ. (2,5đ)
Câu 2. Nêu một điểm mạnh tự hào nhất, một điểm hạn chế mà em muốn khắc phục.
Chia sẻ cách em đã thực hiện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế đó. (3,0đ)
Câu 3. Hãy nêu lên các nội dung đúng về mối quan hệ của em với bạn bè, thầy cô sau
khi hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung. (1,5đ)
Câu 4. Tuần tới, lớp em sinh hoạt lớp theo chủ đề: “Tri ân thầy cô giáo và kể về thầy
cô giáo cũ”. Cô giáo chủ nhiêm giao cho nhóm em hợp tác lập kế hoạch và tổ chức
thực hiện phần sinh hoạt tập thể trong buổi hôm đó. Em hãy trình bày ý kiến cá nhân
của mình để nhóm em lập kế hoạch và tổ chức thực hiện phần sinh hoạt tập thể. (3,0đ) ĐÁP ÁN ĐỀ THI
Câu 1: Những việc làm để rèn luyện sự chăm chỉ (mỗi ý đúng 0,5đ)
1. Lập kế hoạch cho học tập và các hoạt động khác.
2. Cam kết thực hiện đúng theo kế hoạch đã đặt ra.
3. Tìm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn để kế hoạch được thực hiện theo đúng tiến độ
thời gian và chất lượng.
4. Tự thưởng cho bản thân khi hoàn thành được mỗi phần việc trong kế hoạch.
5. Thực hiện liên tục các công việc theo kế hoạch đến khi trở thành thói quen làm việc chăm chỉ. Câu 2:
Điểm mạnh: (0,5đ)
Cách phát huy: (Nêu được ít nhất một ý) (1,0đ)
- Biết lắng nghe, ham học - Lắng nghe những ý kiến đóng góp của mọi người xung hỏi.
quanh, từ đó cải thiện những điểm còn thiếu sót của bản thân.
- Rèn luyện, chăm chỉ cố gắng làm những việc đã biết. -…
Điểm hạn chế: (0,5đ)
Cách khắc phục: (Nêu được ít nhất một ý) (1,0đ) - Hấp tấp, vội vã.
- Suy nghĩ kĩ hơn trước khi nói, làm một việc nào đó.
- Lập ra kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện, làm một việc nào đó. Câu 3. (1,5đ)
Bạn bè hiểu nhau hơn, thân thiết hơn.
Hiểu thầy cô và yêu quý thầy cô nhiều hơn.
Yêu quý thầy cô bạn bè hơn.
Câu 4. HS có thể nêu được ít nhất hai ý kiến để lập kế hoạch thực hiện (2.0đ)