Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách Cánh diều - Đề 2

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách Cánh diều - Đề 2 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:

Đề thi HĐTN 7 43 tài liệu

Thông tin:
4 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách Cánh diều - Đề 2

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách Cánh diều - Đề 2 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

42 21 lượt tải Tải xuống
Cấp độ
Ch đề
Nhn biết
Thông hiu
Vn dng
Tng
Cấp độ thp
Cấp độ
cao
TN
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Ch đề 1.
TRƯỜNG
HC CA
EM
HS nhn biết
đưc nhng
vic cn làm
để chăm sóc
bn thân p
hp vi môi
trường hc
tp mi
HS hiu và
biết cách điều
chnh bn thân
d phù hp vi
môi trường
hc tp mi
S câu
S đim
T l %
1
0,5
5%
1
3
30%
2
3,5
35%
Ch đề 2. EM
ĐANG
TRƯỞNG
THÀNH
HS nhn biết
u đưc
các thay đổi
ca bn thân
Gi gìn
tình bn
và x
đưc mt
s vn đ
ny sinh
trong
quan h
bn
S câu
S đim
T l %
3
1,5
15%
1
1
10%
1
1
10%
5
3,5
45%
Ch đề 3.
THY CÔ-
NGƯỜI BN
ĐỒNG
HÀNH
HS nhn din
đưc tình
hung khó
khăn trong
giao tiếp vi
thy cô, biết
các cách vượt
qua khó khăn
Thiết lp
đưc mi
quan h vi
thy cô.
Th hin
đưc tình
cảm đối vi
đó.
thy cô và
biết cách gìn
gi tình thy
trò.
S câu
S đim
T l %
2
1
10%
1
1
10%
3
2
20%
Ch đề 4.
NI TIP
TRUYN
THNG
QUÊ
HƯƠNG
Nhn biết
đưc trình t
ca hoạt động
tình nguyn
S câu
S đim
T l %
1
1
10%
Tng s câu
Tng s
đim
T l %
7
4
40%
1
3
30%
2
2
20%
1
1
10%
11
10
100%
b, Nội dung đ
I. TRẮC NGHIỆM (3đ)
Câu 1: Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.
A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
B. Chủ động làm quen với bạn bè mới.
C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học
mới.
D. Tất cả các ý tn trên.
Câu 2: Việc nào không nên m khi thiết lp mối quan hệ gần gũi, kính
trọng thầy cô
A. Không lắng nghe thầy cô.
B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô.
Câu 3: Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học
sinh tiểu học.
A. Những thay đổi về chiều cao, n nặng, vóc dáng
B. Nhng thay đổi ca em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
C. Nhng thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.
D. Tất cả các ý tn.
2.Câu 4: Nhng ý nào sau đây thể hiện nh đã lớn trong cuộc sống hàng
ngày.
A. Tự giác học tập.
B. Nhường em nhỏ.
C. Tôn trọng bạn bè.
D. Tất cả các ý tn trên.
Câu 5. Đâu là truyền thng phù hp vi ch đềi hc Thy cô
vi chúng em?
A. Hiếu hc.
B. Yêu nưc.
C. Tôn sư trọng đạo.
D. Đoàn kết.
Câu 6: Việc nào không n làm khi thiết lập mối quan hệ thân
thiện với các bạn mới?
A. Cởi mở, chân thành với các bạn.
B. Thẳng thắn, nhưng tế nhị trong góp ý.
C. Đố kị, ganh đua.
D. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau.
II. TỰ LUẬN (7 đ)
Câu 1. Sắp xếp các công việc theo trình tự hợp lí khi tổ chức hoạt động
thiện nguyện .
a.Thực hiện hoạt động thiện nguyện
b. Đánh giá, tổng kết hoạt động.
c. Lập kế hoạch hoạt động.
d. Phân công công việc cho những thành viên cụ thể.
Câu 2. Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân
cho phù hợp với môi tng học tập mới?
Câu 3: Em hãy nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính
trọng với thầy cô?
Câu 4: Em hãy nêu 4 việc làm để sắp xếp nơi ở và c học tập gọn gàng,
ngăn nắp?
Câu 5 (1đ) Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy
chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
3. Đáp án
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3đ)
Câu 1
(0,5đ): D
Câu 2
(0,5đ): A
Câu 3
(0,5đ): D
Câu 4
(0,5đ): D
Câu 5
(0,5đ): C
Câu 6
(0,5đ): C
II. PHẦN TỰ LUẬN (7 đ)
Câu 1 (1Điểm):
c-d-a-b
Câu 2. (3 điểm)
HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân:
VD:
- Chủ động làm quen với bạn mới.
- Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới.
- Lập thời gian biểu p hợp với môi trường học tập mới.
- Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trưng học tập mới.
Câu 3 ( 1 điểm): HS kể tên 4 việc nên làm để thiết lập mối quan hệ gần
i, kính trọng thầy cô. Mỗi việc làm được 0.5 đ.
VD:
- Tôn trng, lễ phép với thầy .
- Mạnh dn chủ động hỏi những điu điều chưa hiểu hoặc xin lời khuyên,
tư vấn.
- Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
- Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
Câu 4 (1điểm):
HS nêu được 4 việc làm thể hiện việc sắp xếp i ở, góc học tập gọn
gàng, ngăn nắp. Mỗi một việc làm sẽ đưc 0,5 đ.
VD:
- Gấp, xếp chăn màn gọn gàng sau khi thức dậy.
- Gấp và treo quần áo vào tủ theo từng ngăn.
- Sắp xếp sách vở ngay ngắn trên giá sách theo từng mục riêng.
- t, thước kẻ, compa…cho vào hộp bút.
Câu 5 (1điểm):
Nếu là Lan thì em sẽ gặp trực tiếp Hương, thiện chí, thẳng thắn trao đổi.
Em lắng nghe Hương nói, đặt mình vào vị trí của bạn để có thể thấu hiểu. Đồng
thời, em cũng chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ của mình: cảm thấy cũng buồn
khi Hương giận mình vì bản thân luôn luôn quý mến Hương. Em sẽ nói cho
Hương hiu Mai cũng là một ngưi bạn đáng quý. Và em cũng mong muốn cả 3
người có thể trở thành bạn thân của nhau.
*************************
| 1/4

Preview text:

Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ Tổng cao Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 1.
HS nhận biết HS hiểu và TRƯỜNG
được những biết cách điều HỌC CỦA
việc cần làm chỉnh bản thân EM
để chăm sóc dể phù hợp với
bản thân phù môi trường
hợp với môi học tập mới trường học tập mới Số câu 1 1 2 Số điểm 0,5 3 3,5 Tỉ lệ % 5% 30% 35%
Chủ đề 2. EM HS nhận biết Giữ gìn ĐANG và nêu được tình bạn TRƯỞNG các thay đổi và xử lí THÀNH của bản thân được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè Số câu 3 1 1 5 Số điểm 1,5 1 1 3,5 Tỉ lệ % 15% 10% 10% 45% Chủ đề 3. HS nhận diện Thiết lập THẦY CÔ- được tình được mối NGƯỜI BẠN ĐỒ huống khó quan hệ với NG khăn trong thầy cô. HÀNH giao tiếp với Thể hiện thầy cô, biết các cách vượ được tình t qua khó khăn cảm đối với đó. thầy cô và biết cách gìn giữ tình thầy trò. Số câu 2 1 3 Số điểm 1 1 2 Tỉ lệ % 10% 10% 20% Chủ đề 4. Nhận biết
NỐI TIẾP được trình tự
TRUYỀN của hoạt động THỐNG tình nguyện QUÊ HƯƠNG Số câu 1 Số điểm 1 Tỉ lệ % 10% Tổng số câu 7 1 2 1 11 Tổng số 4 3 2 1 10 điểm 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ % b, Nội dung đề I. TRẮC NGHIỆM (3đ)
Câu 1:
Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.
A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
B. Chủ động làm quen với bạn bè mới.
C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học
mới. D. Tất cả các ý trên trên.
Câu 2: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô
A. Không lắng nghe thầy cô.
B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô.
Câu 3: Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học.
A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. D. Tất cả các ý trên.
2.Câu 4: Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng
ngày. A. Tự giác học tập. B. Nhường em nhỏ. C. Tôn trọng bạn bè.
D. Tất cả các ý trên trên.
Câu 5. Đâu là truyền thống phù hợp với chủ đề bài học Thầy cô với chúng em? A. Hiếu học. B. Yêu nước. C. Tôn sư trọng đạo. D. Đoàn kết.
Câu 6: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân
thiện với các bạn mới?
A. Cởi mở, chân thành với các bạn.
B. Thẳng thắn, nhưng tế nhị trong góp ý. C. Đố kị, ganh đua.
D. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau. II. TỰ LUẬN (7 đ)
Câu 1
. Sắp xếp các công việc theo trình tự hợp lí khi tổ chức hoạt động thiện nguyện .
a.Thực hiện hoạt động thiện nguyện
b. Đánh giá, tổng kết hoạt động.
c. Lập kế hoạch hoạt động.
d. Phân công công việc cho những thành viên cụ thể.
Câu 2. Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân
cho phù hợp với môi trường học tập mới?
Câu 3: Em hãy nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng với thầy cô?
Câu 4: Em hãy nêu 4 việc làm để sắp xếp nơi ở và góc học tập gọn gàng, ngăn nắp?
Câu 5 (1đ) Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy
chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? 3. Đáp án
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3đ) Câu 1 (0,5đ): D Câu 2 (0,5đ): A Câu 3 (0,5đ): D Câu 4 (0,5đ): D Câu 5 (0,5đ): C Câu 6 (0,5đ): C
II. PHẦN TỰ LUẬN (7 đ) Câu 1 (1Điểm): c-d-a-b Câu 2. (3 điểm)
HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân: VD:
- Chủ động làm quen với bạn mới.
- Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới.
- Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
- Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới.
Câu 3 ( 1 điểm): HS kể tên 4 việc nên làm để thiết lập mối quan hệ gần
gũi, kính trọng thầy cô. Mỗi việc làm được 0.5 đ. VD:
- Tôn trọng, lễ phép với thầy cô.
- Mạnh dạn chủ động hỏi những điều điều chưa hiểu hoặc xin lời khuyên, tư vấn.
- Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
- Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết. Câu 4 (1điểm):
HS nêu được 4 việc làm thể hiện việc sắp xếp nơi ở, góc học tập gọn
gàng, ngăn nắp. Mỗi một việc làm sẽ được 0,5 đ. VD:
- Gấp, xếp chăn màn gọn gàng sau khi thức dậy.
- Gấp và treo quần áo vào tủ theo từng ngăn.
- Sắp xếp sách vở ngay ngắn trên giá sách theo từng mục riêng.
- Bút, thước kẻ, compa…cho vào hộp bút. Câu 5 (1điểm):
Nếu là Lan thì em sẽ gặp trực tiếp Hương, thiện chí, thẳng thắn trao đổi.
Em lắng nghe Hương nói, đặt mình vào vị trí của bạn để có thể thấu hiểu. Đồng
thời, em cũng chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ của mình: cảm thấy cũng buồn
khi Hương giận mình vì bản thân luôn luôn quý mến Hương. Em sẽ nói cho
Hương hiểu Mai cũng là một người bạn đáng quý. Và em cũng mong muốn cả 3
người có thể trở thành bạn thân của nhau. *************************