



Preview text:
     Cấp độ  Vận dụng    Nhận biết  Thông hiểu  Cấp độ thấp  Cấp độ  Tổng  cao  Chủ đề  TN  TL  TN  TL  TN  TL TN TL  Chủ đề 1. 
HS nhận biết HS hiểu và        TRƯỜNG 
được những biết cách điều  HỌC CỦA 
việc cần làm chỉnh bản thân  EM 
để chăm sóc dể phù hợp với 
bản thân phù môi trường 
hợp với môi học tập mới  trường học  tập mới  Số câu  1    1            2  Số điểm  0,5  3  3,5  Tỉ lệ %  5%  30%  35% 
Chủ đề 2. EM HS nhận biết    Giữ gìn    ĐANG  và nêu được  tình bạn  TRƯỞNG  các thay đổi  và xử lí  THÀNH  của bản thân  được một  số vấn đề    nảy sinh  trong  quan hệ  bạn bè  Số câu  3          1    1  5  Số điểm  1,5  1  1  3,5  Tỉ lệ %  15%  10%  10%  45%  Chủ đề 3.  HS nhận diện  Thiết  lập    THẦY CÔ- được tình  được  mối  NGƯỜI BẠN  ĐỒ huống khó  quan hệ với  NG  khăn trong  thầy cô.  HÀNH  giao tiếp với  Thể hiện  thầy cô, biết  các cách vượ được tình  t  qua khó khăn  cảm đối với  đó.  thầy cô và  biết cách gìn  giữ tình thầy  trò.  Số câu  2          1      3  Số điểm  1  1  2  Tỉ lệ %  10%  10%  20%  Chủ đề 4.  Nhận biết         
NỐI TIẾP được trình tự 
TRUYỀN của hoạt động  THỐNG  tình nguyện  QUÊ  HƯƠNG  Số câu    1                Số điểm  1  Tỉ lệ %  10%  Tổng số câu  7  1  2  1  11  Tổng số  4  3  2  1  10  điểm  40%  30%  20%  10%  100%  Tỉ lệ %  b, Nội dung đề  I. TRẮC NGHIỆM (3đ) 
Câu 1: Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. 
A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. 
B. Chủ động làm quen với bạn bè mới. 
C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học 
mới. D. Tất cả các ý trên trên. 
Câu 2: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính  trọng thầy cô 
A. Không lắng nghe thầy cô. 
B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết. 
C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô. 
D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô. 
Câu 3: Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học  sinh tiểu học. 
A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng… 
B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. 
C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.  D. Tất cả các ý trên. 
2.Câu 4: Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng 
ngày. A. Tự giác học tập.  B. Nhường em nhỏ.  C. Tôn trọng bạn bè. 
D. Tất cả các ý trên trên. 
 Câu 5. Đâu là truyền thống phù hợp với chủ đề bài học Thầy cô  với chúng em?  A. Hiếu học.  B. Yêu nước.  C. Tôn sư trọng đạo.  D. Đoàn kết. 
Câu 6: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân 
thiện với các bạn mới? 
A. Cởi mở, chân thành với các bạn. 
B. Thẳng thắn, nhưng tế nhị trong góp ý.  C. Đố kị, ganh đua. 
D. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau.    II. TỰ LUẬN (7 đ) 
Câu 1. Sắp xếp các công việc theo trình tự hợp lí khi tổ chức hoạt động  thiện nguyện . 
a.Thực hiện hoạt động thiện nguyện 
b. Đánh giá, tổng kết hoạt động. 
c. Lập kế hoạch hoạt động. 
d. Phân công công việc cho những thành viên cụ thể. 
Câu 2. Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân 
cho phù hợp với môi trường học tập mới? 
Câu 3: Em hãy nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính  trọng với thầy cô? 
Câu 4: Em hãy nêu 4 việc làm để sắp xếp nơi ở và góc học tập gọn gàng,  ngăn nắp? 
Câu 5 (1đ) Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy 
chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?  3. Đáp án 
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3đ)  Câu 1 (0,5đ): D  Câu 2 (0,5đ): A  Câu 3 (0,5đ): D  Câu 4 (0,5đ): D  Câu 5 (0,5đ): C  Câu 6 (0,5đ): C 
II. PHẦN TỰ LUẬN (7 đ)    Câu 1 (1Điểm):   c-d-a-b  Câu 2. (3 điểm) 
 HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân:  VD: 
- Chủ động làm quen với bạn mới. 
- Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới. 
- Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. 
- Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới. 
Câu 3 ( 1 điểm): HS kể tên 4 việc nên làm để thiết lập mối quan hệ gần 
gũi, kính trọng thầy cô. Mỗi việc làm được 0.5 đ.  VD: 
- Tôn trọng, lễ phép với thầy cô. 
- Mạnh dạn chủ động hỏi những điều điều chưa hiểu hoặc xin lời khuyên,  tư vấn. 
 - Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô. 
- Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.  Câu 4 (1điểm): 
HS nêu được 4 việc làm thể hiện việc sắp xếp nơi ở, góc học tập gọn 
gàng, ngăn nắp. Mỗi một việc làm sẽ được 0,5 đ.  VD: 
- Gấp, xếp chăn màn gọn gàng sau khi thức dậy. 
- Gấp và treo quần áo vào tủ theo từng ngăn. 
- Sắp xếp sách vở ngay ngắn trên giá sách theo từng mục riêng. 
- Bút, thước kẻ, compa…cho vào hộp bút.  Câu 5 (1điểm): 
Nếu là Lan thì em sẽ gặp trực tiếp Hương, thiện chí, thẳng thắn trao đổi. 
Em lắng nghe Hương nói, đặt mình vào vị trí của bạn để có thể thấu hiểu. Đồng 
thời, em cũng chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ của mình: cảm thấy cũng buồn 
khi Hương giận mình vì bản thân luôn luôn quý mến Hương. Em sẽ nói cho 
Hương hiểu Mai cũng là một người bạn đáng quý. Và em cũng mong muốn cả 3 
người có thể trở thành bạn thân của nhau.  *************************