Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Đắk Lắk năm học 2016 - 2017

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Đắk Lắk năm học 2016 - 2017. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM - LỚP 4 CUỐI HỌC KÌ 2
Mạch kiến
thức, kĩ
năng
Số câu
và số
điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm
và tỷ lệ %
TL/
TH
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
Tổng
TL
1. Phần
mềm học
tập: trò chơi
tìm hiểu tự
nhiên để
khám phá
rừng nhiệt
đới
Số câu
1
1
Số điểm
0.5
0.5
5%
2. Phần
mềm học
tập: trò chơi
tìm hiểu thể
thao để
khám phá
một môn thể
thao mới
Số câu
1
Số điểm
0.5
5%
3. Soạn thảo
văn bản:
định dạng
phông chữ
và sao chép
văn bản
Số câu
1
2
5
Số điểm
0.5
3.0
4.5
45%
4. Lập trình
Logo: Vẽ
hình thông
qua các lệnh
điều khiển
tuần tự
Số câu
2
2
2
Số điểm
1.0
1.0
10%
5. Lập trình
Logo: Vẽ
hình thông
qua các lệnh
điều khiển
lặp
Số câu
1
1
2
Số điểm
0.5
3.0
3.5
35%
Tổng
Số câu
0
4
0
1
2
0
1
11
Số điểm
-
2.0
-
0.5
3.0
-
3.0
10.0
100%
Tỷ lệ %
0%
20%
0%
5%
30%
0%
30%
100%
Tỷ lệ
theo
mức
15%
20%
35%
30%
Số câu
Điểm
Tỷ lệ
Lí thuyết
(10')
8
4
40%
Thực hành
(25')
3
6
60%
Trưng Tiu hc Bế Văn Đàn
H và tên:...........................
Lp: ...............
KIM TRA HC KÌ II NĂM HỌC 2016 2017
MÔN: TIN HC - KHI 4
THỜI GIAN: …. phút
Ngày … tháng…. năm
I. Phn trc nghim (4 điểm)
Hãy khoanh tròn vào ch cái đứng trưc ý tr li đúng.
Câu 1: Sau khi hc xong phn mm Khám phá rng nhit đi, em s hc đưc:
A. Rng có rt nhiu cây ci và các con vật đáng yêu.
B. Nhn biết đưc hình dạng và đặc đim ca mt s loi thú trong rng.
C. Đưa các con vật trong rừng vào đúng v trí của mình để ng qua đêm trước khi
tri sáng.
D. Hiểu được ý nghĩa của vic cn bo v thiên nhiên, môi trường sng xung quanh.
Câu 2: Em hãy ch ra biểu tượng ca phn mm Goft:
A. B. C. D.
Câu 3: Để định dng ch đậm em nháy nút lnh nào?
A. B. C. D. Shift
Câu 4: Để căn giữa cho văn bản em nháy vào biểu tượng nào?
A. B. C. D.
Câu 5: Trong son thảo văn bản phím Delete dùng đểm gì?
A. Xóa ch bên phi con tr son tho B. Xóa ch bên trái con tr son tho
C. Đ gõ ch hoa D. Để gõ du cách
Câu 6: Câu lnh CS, FD 100RT 90 có bao nhiêu li sai?
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 7: Rùa s v hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 2 [fd 100 rt 90 fd 50 rt 90]?
A. B. C. . D.
Câu 8: Em hãy chn câu lnh sai trong Logo?
A. FD 50 RT 90 FD 100 B. FD 50 rt 90 fd 100
C. fD 50 Rt 90 FD 100 D. FD50 RT90
II: Thc hành (6 đim)
S dng phn mm son tho Word
Bài 1: Em hãy gõ và trình bày bài thơ sau theo mẫu (2 đim)
Bác H chiến khu
Một nhà sàn đơn sơ vách nứa,
Bn bên sui chy cá reo vui
Đêm đêm cháy hng bên bếp la,
Ánh đèn khuya còn sáng trên đi.
Theo Nguyễn Đình Thi
Bài 2 : Em hãy gõ các phép toán sau đây(1 điểm)
12 + 23 x 7 > 17 x 9
12 + x = 67 (%)
Câu 3: Hãy viết câu lnh đ v các hình sau (3 đim)
a. b.
60
120
50
ĐÁP ÁN
MÔN: TIN HC LP 4
(Đề 1)
I. Phn trc nghim (3đ). Mỗi câu 0,5đ
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
Đáp án
D
C
B
C
A
B
C
D
II. Phn thc hành (6đ)
Câu 3: (3 điểm)
A. repeat 6 [fd 50 rt 60]
B. repeat 2 [fd 60 rt 90 fd 120 rt 90]
| 1/5

Preview text:

MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM - LỚP 4 CUỐI HỌC KÌ 2 Tổng điểm Mạch kiến Số câu Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 và tỷ lệ % thức, kĩ và số năng TL/ TL/ TL/ TL/ điểm TN TN TN TN Tổng TL TH TH TH TH 1. Phần Số câu 1 1 mềm học tập: trò chơi tìm hiểu tự nhiên để Số điểm 0.5 0.5 5% khám phá rừng nhiệt đới 2. Phần mềm học Số câu 1 1 tập: trò chơi tìm hiểu thể thao để Số điểm 0.5 0.5 5% khám phá một môn thể thao mới 3. Soạn thảo văn bản: Số câu 2 1 2 5 định dạng phông chữ và sao chép Số điểm 1.0 0.5 3.0 4.5 45% văn bản 4. Lập trình Logo: Vẽ Số câu 2 2 2 hình thông qua các lệnh điều khiển Số điểm 1.0 1.0 10% tuần tự 5. Lập trình Logo: Vẽ Số câu 1 1 2 hình thông qua các lệnh điều khiển Số điểm 0.5 3.0 3.5 35% lặp Tổng Số câu 3 0 4 0 1 2 0 1 11 Số điểm 1.5
- 2.0 - 0.5 3.0 - 3.0 10.0 100% Tỷ lệ % 15%
0% 20% 0% 5% 30% 0% 30% 100% Tỷ lệ theo 15% 20% 35% 30% mức Số câu Điểm Tỷ lệ Lí thuyết (10') 8 4 40% Thực hành (25') 3 6 60%
KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016 – 2017
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn
MÔN: TIN HỌC - KHỐI 4
Họ và tên:........................... THỜI GIAN: …. phút Lớp: ............... Ngày … tháng…. năm
I. Phần trắc nghiệm (4 điểm)
Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng.
Câu 1: Sau khi học xong phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới, em sẽ học được: A.
Rừng có rất nhiều cây cối và các con vật đáng yêu. B.
Nhận biết được hình dạng và đặc điểm của một số loại thú trong rừng. C.
Đưa các con vật trong rừng vào đúng vị trí của mình để ngủ qua đêm trước khi trời sáng. D.
Hiểu được ý nghĩa của việc cần bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh.
Câu 2: Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Goft: A. B. C. D.
Câu 3: Để định dạng chữ đậm em nháy nút lệnh nào? A. B. C. D. Shift
Câu 4: Để căn giữa cho văn bản em nháy vào biểu tượng nào? A. B. C. D.
Câu 5: Trong soạn thảo văn bản phím Delete dùng để làm gì?
A. Xóa chữ bên phải con trỏ soạn thảo
B. Xóa chữ bên trái con trỏ soạn thảo C. Để gõ chữ hoa
D. Để gõ dấu cách
Câu 6: Câu lệnh CS, FD 100RT 90 có bao nhiêu lỗi sai? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 7: Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 2 [fd 100 rt 90 fd 50 rt 90]? A. B. C. . D.
Câu 8: Em hãy chọn câu lệnh sai trong Logo? A. FD 50 RT 90 FD 100 B. FD 50 rt 90 fd 100 C. fD 50 Rt 90 FD 100 D. FD50 RT90
II: Thực hành (6 điểm)
Sử dụng phần mềm soạn thảo Word
Bài 1: Em hãy gõ và trình bày bài thơ sau theo mẫu (2 điểm)
Bác Hồ ở chiến khu
Một nhà sàn đơn sơ vách nứa,
Bốn bên suối chảy cá reo vui
Đêm đêm cháy hồng bên bếp lửa,
Ánh đèn khuya còn sáng trên đồi.
Theo Nguyễn Đình Thi
Bài 2 : Em hãy gõ các phép toán sau đây(1 điểm) 12 + 23 x 7 > 17 x 9 12 + x = 67 (%)
Câu 3: Hãy viết câu lệnh để vẽ các hình sau (3 điểm) a. b. 50 60 120 ĐÁP ÁN
MÔN: TIN HỌC LỚP 4 (Đề 1)
I. Phần trắc nghiệm (3đ). Mỗi câu 0,5đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D C B C A B C D
II. Phần thực hành (6đ) Câu 3: (3 điểm) A. repeat 6 [fd 50 rt 60]
B. repeat 2 [fd 60 rt 90 fd 120 rt 90]