




Preview text:
MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM - LỚP 4 CUỐI HỌC KÌ 2  Tổng điểm  Mạch kiến  Số câu  Mức 1  Mức 2  Mức 3  Mức 4  và tỷ lệ %  thức, kĩ  và số    năng TL/  TL/  TL/  TL/    điểm  TN  TN  TN  TN  Tổng  TL  TH  TH  TH  TH  1. Phần  Số câu      1            1    mềm học  tập: trò chơi  tìm hiểu tự  nhiên để  Số điểm      0.5           0.5  5%  khám phá  rừng nhiệt  đới  2. Phần  mềm học  Số câu  1                1    tập: trò chơi  tìm hiểu thể  thao để  Số điểm  0.5               0.5  5%  khám phá  một môn thể  thao mới  3. Soạn thảo  văn bản:  Số câu  2    1      2      5    định dạng  phông chữ  và sao chép  Số điểm  1.0   0.5     3.0     4.5 45%  văn bản  4. Lập trình  Logo: Vẽ  Số câu      2            2  2  hình thông  qua các lệnh  điều khiển  Số điểm      1.0           1.0 10%  tuần tự  5. Lập trình  Logo: Vẽ  Số câu          1      1  2    hình thông  qua các lệnh  điều khiển  Số điểm          0.5     3.0  3.5 35%  lặp  Tổng  Số câu  3  0  4  0  1  2  0  1  11    Số điểm   1.5 
 - 2.0 - 0.5 3.0 - 3.0 10.0 100%  Tỷ lệ %  15% 
0% 20% 0% 5% 30% 0% 30% 100%    Tỷ lệ  theo  15%  20%  35%  30%    mức        Số câu  Điểm Tỷ lệ                 Lí thuyết  (10')  8  4  40%                 Thực hành  (25')  3  6  60%                                                    
KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016 – 2017 
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn 
MÔN: TIN HỌC - KHỐI 4 
Họ và tên:...........................  THỜI GIAN: …. phút  Lớp: ...............  Ngày … tháng…. năm 
I. Phần trắc nghiệm  (4 điểm) 
Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng. 
Câu 1: Sau khi học xong phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới, em sẽ học được:  A. 
Rừng có rất nhiều cây cối và các con vật đáng yêu.  B. 
Nhận biết được hình dạng và đặc điểm của một số loại thú trong rừng.  C. 
Đưa các con vật trong rừng vào đúng vị trí của mình để ngủ qua đêm trước khi  trời sáng.  D. 
Hiểu được ý nghĩa của việc cần bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh. 
Câu 2: Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Goft:  A.      B.    C.      D.   
Câu 3: Để định dạng chữ đậm em nháy nút lệnh nào?  A.      B.      C.      D. Shift 
Câu 4: Để căn giữa cho văn bản em nháy vào biểu tượng nào?  A.      B.      C.      D.   
Câu 5: Trong soạn thảo văn bản phím Delete dùng để làm gì? 
A. Xóa chữ bên phải con trỏ soạn thảo   
B. Xóa chữ bên trái con trỏ soạn thảo  C. Để gõ chữ hoa       
D. Để gõ dấu cách  
Câu 6: Câu lệnh CS, FD 100RT 90 có bao nhiêu lỗi sai?    A. 1    B. 2    C. 3    D. 4 
Câu 7: Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 2 [fd 100 rt 90 fd 50 rt 90]?  A.    B.   C.  .    D.   
Câu 8: Em hãy chọn câu lệnh sai trong Logo?  A. FD 50 RT 90 FD 100      B. FD 50 rt 90 fd 100  C. fD 50 Rt 90 FD 100      D. FD50 RT90 
II: Thực hành (6 điểm) 
Sử dụng phần mềm soạn thảo Word 
Bài 1: Em hãy gõ và trình bày bài thơ sau theo mẫu (2 điểm) 
Bác Hồ ở chiến khu 
Một nhà sàn đơn sơ vách nứa, 
Bốn bên suối chảy cá reo vui 
Đêm đêm cháy hồng bên bếp lửa, 
Ánh đèn khuya còn sáng trên đồi. 
Theo Nguyễn Đình Thi 
Bài 2 : Em hãy gõ các phép toán sau đây(1 điểm)  12 + 23 x 7 > 17 x 9  12 + x = 67 (%) 
Câu 3: Hãy viết câu lệnh để vẽ các hình sau (3 điểm)    a. b.    50  60  120  ĐÁP ÁN 
MÔN: TIN HỌC LỚP 4   (Đề 1) 
I. Phần trắc nghiệm (3đ). Mỗi câu 0,5đ  Câu  1  2  3  4  5  6  7  8  Đáp án  D  C  B  C  A  B  C  D 
II. Phần thực hành (6đ)  Câu 3: (3 điểm)  A. repeat 6 [fd 50 rt 60] 
B. repeat 2 [fd 60 rt 90 fd 120 rt 90]        
