Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Nghĩa Dõng, Quảng Ngãi năm học 2017 - 2018

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 trường Tiểu học Nghĩa Dõng, Quảng Ngãi năm học 2017 - 2018. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

TRƯỜNG TH NGHĨA DÕNG
Họ và tên: …………………………....
Lớp: 4/…………….
------------
KIỂM TRA CUỐI NĂM
Năm học: 2017 – 2018
Môn: Tin Học
Thứ ngày tháng năm 2018
Thời gian: 40 phút ( không kể giao đề)
Mã Số
Điểm
Lời nhận xét:
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM
Em hy khoanh trn vo chữ cái trước đáp án đng:
Câu 1: Để tạo bảng ta thực hiện?
A. Nháy nút chọn Insert \ Picture B. Nháy nút chọn Insert \ Table
C. Nháy nút chọn Insert \ Clip Art D. Nháy nút chọn Insert \ Page Layout
Câu 2: Hy sắp xếp theo trình tự các bước đng của tạo hiệu ứng chuyển động cho
hình ảnh
1. Chọn Add Effect, chọn Motion Paths rồi chọn Diagonal Up Right.
2. Chọn hình ảnh tạo chuyển động
3. Trên thẻ Animations, chọn Custom Animation.
4. Quan sát hình ảnh chuyển động theo hướng đã chọn hiển thị trên trang trình chiếu
Trình tự các bước đúng là
A.3-1-2-4 B. 3-4-2-1
C. 2-3-1-4 D. 1-2-4-3
Câu 3: Trong phần mềm fotor để ghép nhiều ảnh vo khung nháy chuột vo biểu
tượng
A. B. C. D.
Câu 4: Hy sắp xếp theo trình tự các bước đng của sao chép nội dung từ trang soạn
thảo Word vo trang trình chiếu Powerpoint
1. Nháy chuột phải chọn Copy hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C
2. Chọn để thu nhỏ trang soạn thảo
3. Mở trang soạn thảo Word chứa nội dung sao chép
Trình tự các bước đúng là
A. 3-1-2 B. 3-2-1
C. 2-3-1 D. 1-2-3
Câu 5: Phát biểu no đng về câu lệnh lặp trong phần mềm Logo có dạng
A. Repeat n (các lệnh). B. Repeat n [các lệnh lặp lại]
C. Repeat n {các lệnh lặp lại} D. Repeat n <các lệnh lặp lại>
Câu 6: Trong phần mềm Logo, để thực hiện phép tính (10 + 5) : 2 + 5 x 3, em gõ lệnh:
A. Print (10 + 5) : 2 + 5 x 3 B. Label (10 + 5) : 2 + 5 x 3
C. Label 10 + 5 / 2 + 5 * 3 D. Print (10 + 5) / 2 + 5 * 3
Câu 7: Câu lệnh no điều khiển ch rùa vẽ hình sau:
A. HT REPEAT 5 [ FD 100 RT 360/5]
B. HT REPEAT 7 [ FD 100 RT 360/7]
C. HT REPEAT 6 [ FD 100 RT 360/6]
D. HT REPEAT 5 [ FD 100 RT 360/4]
Câu 8: Hy nối theo mẫu các bước bảng B vo hình A theo đng các bước tạo hiệu
ứng chuyển động cơ bản
A B
PHẦN II: THỰC HÀNH
Câu 1: (3 điểm)Khởi động phần mềm Power Point tạo bài trình chiếu theo gợi ý dưi đây:
Gợi ý:
- Trang 1: Hình ảnh minh họa về ngôi trường. Ảnh lấy từ thư mc My picture
- Trang 2: Giới thiệu về trường như: tên trường, địa chỉ, số lớp học
- Tạo hiệu ứng c hai trang slide
Sau khi hoàn tnh xong lưu lại với hn và lớp đang học
Ví dụ: bạn Nguyễn Văn nh học lp 4A lưu nguyenvanbinh4a
Câu 2: Khởi động phần mềm Logo vnh sau với đi mỗi cạnh 150
Bước 1. Chọn đoạn văn bản
muốn tạo hiệu ứng
Bước 2. Chọn thẻ Animations
Bước 3. Nháy chọn để m
danh sách hiệu ứng rồi chọn các
hiệu ứng có trong danh sách
150
150
| 1/3

Preview text:

TRƯỜNG TH NGHĨA DÕNG KIỂM TRA CUỐI NĂM Mã Số
Họ và tên: ………………………….... Năm học: 2017 – 2018
Lớp: 4/……………. Môn: Tin Học ------------
Thứ ngày tháng năm 2018
Thời gian: 40 phút ( không kể giao đề) Điểm Lời nhận xét:
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng:
Câu 1: Để tạo bảng ta thực hiện?
A. Nháy nút chọn Insert \ Picture B. Nháy nút chọn Insert \ Table
C. Nháy nút chọn Insert \ Clip Art D. Nháy nút chọn Insert \ Page Layout
Câu 2: Hãy sắp xếp theo trình tự các bước đúng của tạo hiệu ứng chuyển động cho hình ảnh
1. Chọn Add Effect, chọn Motion Paths rồi chọn Diagonal Up Right.
2. Chọn hình ảnh tạo chuyển động
3. Trên thẻ Animations, chọn Custom Animation.
4. Quan sát hình ảnh chuyển động theo hướng đã chọn hiển thị trên trang trình chiếu
Trình tự các bước đúng là A.3-1-2-4 B. 3-4-2-1 C. 2-3-1-4 D. 1-2-4-3
Câu 3: Trong phần mềm fotor để ghép nhiều ảnh vào khung nháy chuột vào biểu tượng A. B. C. D.
Câu 4: Hãy sắp xếp theo trình tự các bước đúng của sao chép nội dung từ trang soạn
thảo Word vào trang trình chiếu Powerpoint

1. Nháy chuột phải chọn Copy hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C 2. Chọn
để thu nhỏ trang soạn thảo
3. Mở trang soạn thảo Word chứa nội dung sao chép
Trình tự các bước đúng là A. 3-1-2 B. 3-2-1 C. 2-3-1 D. 1-2-3
Câu 5: Phát biểu nào đúng về câu lệnh lặp trong phần mềm Logo có dạng A. Repeat n (các lệnh).
B. Repeat n [các lệnh lặp lại]
C. Repeat n {các lệnh lặp lại} D. Repeat n
Câu 6: Trong phần mềm Logo, để thực hiện phép tính (10 + 5) : 2 + 5 x 3, em gõ lệnh: A. Print (10 + 5) : 2 + 5 x 3
B. Label (10 + 5) : 2 + 5 x 3 C. Label 10 + 5 / 2 + 5 * 3 D. Print (10 + 5) / 2 + 5 * 3
Câu 7: Câu lệnh nào điều khiển chú rùa vẽ hình sau:
A. HT REPEAT 5 [ FD 100 RT 360/5]
B. HT REPEAT 7 [ FD 100 RT 360/7]
C. HT REPEAT 6 [ FD 100 RT 360/6]
D. HT REPEAT 5 [ FD 100 RT 360/4]
Câu 8: Hãy nối theo mẫu các bước ở bảng B vào hình A theo đúng các bước tạo hiệu
ứng chuyển động cơ bản
A B
Bước 1. Chọn đoạn văn bản muốn tạo hiệu ứng
Bước 2. Chọn thẻ Animations
Bước 3. Nháy chọn để mở
danh sách hiệu ứng rồi chọn các
hiệu ứng có trong danh sách
PHẦN II: THỰC HÀNH
Câu 1: (3 điểm)Khởi động phần mềm Power Point tạo bài trình chiếu theo gợi ý dưới đây: Gợi ý:
- Trang 1: Hình ảnh minh họa về ngôi trường. Ảnh lấy từ thư mục My picture
- Trang 2: Giới thiệu về trường như: tên trường, địa chỉ, số lớp học
- Tạo hiệu ứng cả hai trang slide
Sau khi hoàn thành xong lưu lại với họ tên và lớp đang học
Ví dụ: bạn Nguyễn Văn Bình học lớp 4A lưu là nguyenvanbinh4a
Câu 2: Khởi động phần mềm Logo và vẽ hình sau với độ dài mỗi cạnh là 150 150 150 150