Đề thi kết thúc học phần môn quản trị tài chính

Nhìn nhận trên góc độ “chất lượng cuộc sống và chất lượng học tập” của bản thân, hãy nhận diện các loại chi phí chất lượng kém và phân tích nguyên nhân tồn tại của nó, từ đó xây dựng giải pháp để cắt giảm và loại bỏ các chi phí chất lượng kém đang làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bản thân Anh/ Chị trong chất lượng cuộc sống và học tập. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
3 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi kết thúc học phần môn quản trị tài chính

Nhìn nhận trên góc độ “chất lượng cuộc sống và chất lượng học tập” của bản thân, hãy nhận diện các loại chi phí chất lượng kém và phân tích nguyên nhân tồn tại của nó, từ đó xây dựng giải pháp để cắt giảm và loại bỏ các chi phí chất lượng kém đang làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bản thân Anh/ Chị trong chất lượng cuộc sống và học tập. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

28 14 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 49519085
UEH | Khoa Quản Trị | Bộ môn: Quản trị Chất lượng
Đề thi Kết thúc học phần: QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG
Hình thức thi: TIỂU LUẬN CÁ NHÂN (KHÔNG thuyết trình)
Hạn cuối nộp bài: 04/6/2023
******
I. Đề tài tiểu luận:
Sinh viên chọn 01 trong 05 ề tài dưới dây và thực hiện theo yêu cầu của ề tài.
Đề tài 1:
Phân tích nguyên tắc “Định hướng o khách hàng” trong quản chất lượng của tổ
chức theo các yêu cầu:
(1) Phân tích ý nghĩa và cách thức triển khai nguyên tắc ịnh hướng vào khách hàng
trong tổ chức;
(2) Lựa chọn một lĩnh vực/ ngành kinh doanh cụ thể trên thị trường Việt Nam tiến
hành phân tích, ánh giá, và ề xuất các ngụ ý quản trị về sự vận dụng nguyên tắc “Định
hướng vào khách hàng” trong thực tế hoạt ng của một doanh nghiệp cụ thể, sử dụng
các dữ liệu thứ cấp thu thập ược ể minh họa cho các phân tích.
Đề tài 2:
Để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thtrường, tchức cần ạt ược
ồng thời mục tiêu nâng cao chất lượng cắt giảm chi phí chất lượng trong hoạt ộng,
theo ó hãy:
(1) Phân tích các hoạt ộng thể dẫn ến “Chi phí chất lượng kém” (còn gọi là chi phí
ẩn hay chi phí không phù hợp) trong hoạt ộng của doanh nghiệp;
(2) Trình bày cách thức nhận diện và loại bỏ các chi phí chất lượng kém trong tổ chức,
sử dụng các ví dụ minh họa từ thực tiễn các doanh nghiệp ể làm rõ vấn ề phân tích;
(3) Liên hệ thực tiễn công việc của bản thân theo 1 trong 2 hướng sau ây:
i. Nhận diện các loại chi phí chất lượng kém phân tích nguyên nhân tồn
tại trong công việc cụ thể của Anh / Chị ở bộ phận chức năng Anh / Chị
ang công tác hiện tại (phần trình bày cần giới thiệu về vị trí công việc, bộ
phận chức năng, loại hình hoạt ộng của doanh nghiệp), qua ó, xây dựng các
giải pháp cắt giảm loại bỏ các chi phí chất lượng kém trong công việc
hiện tại.
lOMoARcPSD| 49519085
ii. Nhìn nhận trên góc chất lượng cuộc sống chất lượng học tập” của
bản thân, hãy nhận diện các loại chi phí chất lượng kém và phân tích nguyên
nhân tồn tại của nó, từ ó xây dựng giải pháp ể cắt giảm loại bỏ các chi phí
chất lượng kém ang làm ảnh hưởng ến quá trình phát triển của bản than Anh/
Chị trong chất lượng cuộc sống và học tập.
Đề tài 3:
Hãy trình bày tóm tắt các yếu tố ảnh hưởng ến chất lượng (bao gồm nhóm yếu tố bên
ngoài và nhóm yếu tố bên trong tổ chức). Mức ộ tác ộng của từng yếu tố như thế nào ến
chất lượng? Doanh nghiệp cần những hành ộng kiểm soát tốt các yếu tố nêu
trên? Lấy ví dụ minh họa thực tiễn.
Đề tài 4:
Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:
(1) Trình bày tóm tắt những hiểu biết cơ bản về hệ thống quản chất lượng theo bộ
tiêu chuẩn ISO 9000;
(2) Trình bày quy trình triển khai xây dựng hệ thống quản chất lượng theo tiêu
chuẩn ISO 9001 tại doanh nghiệp. Những rủi ro tiềm ẩn nào doanh nghiệp thể ối diện
trong quá trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng
(3) Ứng dụng từ hệ thống quản chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, trình bày kế
hoạch hành ộng vào quá trình học tập, làm việc của cá nhân
Đề tài 5:
Hãy trình bày tóm tắt phương pháp 5S (khái niệm, lợi ích khi áp dụng, quy trình triển
khai áp dụng). Điều kiện ể áp dụng thành công 5S là gì? Tại sao? Đề xuất kế hoạch chi
tiết triển khai áp dụng 5S tại một doanh nghiệp.
* Ghi chú: Các tài ược thiết kế dựa trên sự bao quát các chủ chính của học phần,
sinh viên lựa chọn ề tài theo mức ộ quan tâm, năng lực nghiên cứu, khả năng phát triển
ý tưởng của bản thân ể viết tiểu luận.
II. Hướng dẫn & yêu cầu:
1. Quy ịnh làm bài: sinh viên làm bài trên Ms. Word; sử dụng kiểu chữ Times
lOMoARcPSD| 49519085
New Roman; cỡ chữ 12, cách dòng 1.5, canh lề trang giấy (A4): trên 3 cm, dưới
2 cm, trái 3 cm, phải 2 cm; ánh số trang ở giữa phía trên trang; ộ dài nội dung chính của
bài trong khoảng 8 ến 12 trang A4 - không bao gồm trang bìa, mục lục, danh mục tài
liệu tham khảo, các phụ lục kèm theo.
2. Quy ịnh nộp bài: thời hạn nộp bài tiểu luận ến 24h00 ngày 04/6/2023; bản nộp
ịnh dạng (.pdf); nộp trên hệ thống LMS-UEH mục “THI KTHP_TIỂU LUẬN” theo
lớp học phần; Tên tập tin bài nộp theo cấu trúc: [STT].[Họ tên].[Đề tài số..], Vd: 01.Trần
Văn A.Đề tài 1. Lưu ý: [STT], sinh viên xem trong danh sách lớp học phần ã gửi trên
hệ thống LMS
3. Cấu trúc của Bài tiểu luận: tùy thuộc vào yêu cầu của từng ề tài cụ thể, thông
thường bao gồm các nội dung cơ bản:
- Tổng quan: Giới thiệu chủ ề tiếp cận, mục tiêu của ề tài, ối tượng phạm vi phân tích,
phương pháp thực hiện ề tài và tóm tắt cấu trúc các nội dung chính của ề tài
- Các vấn ề lý luận: Tnh bày các nội dung cơ bản về cơ sở lý thuyết liên quan ến chủ
ề lựa chọn và biện luận về việc sử dụng các vấn ề lý luận này làm khung phân tích của
ề tài như thế nào
- Phân tích vận dụng: Phân tích các vấn chuyên n theo u cầu của chủ lựa
chọn dựa trên nền tảng lý thuyết ã biện luận; sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp tổng
hợp liên quan ến chủ phân tích làm minh chứng diễn giải, sở lập luận, dụ
minh họa cho các nội dung phân tích; từ các phân tích ã có, dựa theo yêu cầu của chủ
ề lựa chọn ể xây dựng kế hoạch vận dụng tương ứng, hoặc giải pháp ề xuất cho vấn ề
phân tích, hoặc ưa ra các ngụ ý quản trị cho thực tiễn hoạt ộng quản trị chất lượng
- Kết luận: Tóm tắt lại nội dung của bài tiểu luận, các kết quả ạt ược và những hạn chế
còn tồn tại.
- Danh mục tài liệu tham khảo + Phụ lục (nếu có)
* Lưu ý: Sinh viên tự xây dựng cấu trúc bài và viết bài tiểu luận dựa trên kiến thức học
phần; bài làm ược sử dụng các nguồn tham khảo nhưng phải có trích dẫn cụ thể trong
bài lập danh mục tài liệu tham khảo; Bài tiểu luận sẽ ược kiểm tra ạo văn (dưới
20%, SV tự kiểm tra trước kiểm soát chất lượng bài làm), các trường hợp sao chép
bài sẽ xử lý theo quy ịnh học tập của UEH.
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 49519085
UEH | Khoa Quản Trị | Bộ môn: Quản trị Chất lượng
Đề thi Kết thúc học phần: QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG
Hình thức thi: TIỂU LUẬN CÁ NHÂN (KHÔNG thuyết trình)
Hạn cuối nộp bài: 04/6/2023 ******
I. Đề tài tiểu luận:
Sinh viên chọn 01 trong 05 ề tài dưới dây và thực hiện theo yêu cầu của ề tài. Đề tài 1:
Phân tích nguyên tắc “Định hướng vào khách hàng” trong quản lý chất lượng của tổ chức theo các yêu cầu: (1)
Phân tích ý nghĩa và cách thức triển khai nguyên tắc ịnh hướng vào khách hàng trong tổ chức; (2)
Lựa chọn một lĩnh vực/ ngành kinh doanh cụ thể trên thị trường Việt Nam ể tiến
hành phân tích, ánh giá, và ề xuất các ngụ ý quản trị về sự vận dụng nguyên tắc “Định
hướng vào khách hàng”
trong thực tế hoạt ộng của một doanh nghiệp cụ thể, sử dụng
các dữ liệu thứ cấp thu thập ược ể minh họa cho các phân tích. Đề tài 2:
Để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, tổ chức cần ạt ược
ồng thời mục tiêu nâng cao chất lượng và cắt giảm chi phí chất lượng trong hoạt ộng, theo ó hãy:
(1) Phân tích các hoạt ộng có thể dẫn ến “Chi phí chất lượng kém” (còn gọi là chi phí
ẩn hay chi phí không phù hợp) trong hoạt ộng của doanh nghiệp;
(2) Trình bày cách thức nhận diện và loại bỏ các chi phí chất lượng kém trong tổ chức,
sử dụng các ví dụ minh họa từ thực tiễn các doanh nghiệp ể làm rõ vấn ề phân tích;
(3) Liên hệ thực tiễn công việc của bản thân theo 1 trong 2 hướng sau ây:
i. Nhận diện các loại chi phí chất lượng kém và phân tích nguyên nhân tồn
tại trong công việc cụ thể của Anh / Chị ở bộ phận chức năng mà Anh / Chị
ang công tác hiện tại (phần trình bày cần giới thiệu về vị trí công việc, bộ
phận chức năng, loại hình hoạt ộng của doanh nghiệp), qua ó, xây dựng các
giải pháp ể cắt giảm và loại bỏ các chi phí chất lượng kém trong công việc hiện tại. lOMoAR cPSD| 49519085
ii. Nhìn nhận trên góc ộ “chất lượng cuộc sống và chất lượng học tập” của
bản thân, hãy nhận diện các loại chi phí chất lượng kém và phân tích nguyên
nhân tồn tại của nó, từ ó xây dựng giải pháp ể cắt giảm và loại bỏ các chi phí
chất lượng kém ang làm ảnh hưởng ến quá trình phát triển của bản than Anh/
Chị trong chất lượng cuộc sống và học tập. Đề tài 3:
Hãy trình bày tóm tắt các yếu tố ảnh hưởng ến chất lượng (bao gồm nhóm yếu tố bên
ngoài và nhóm yếu tố bên trong tổ chức). Mức ộ tác ộng của từng yếu tố như thế nào ến
chất lượng? Doanh nghiệp cần có những hành ộng gì ể kiểm soát tốt các yếu tố nêu
trên? Lấy ví dụ minh họa thực tiễn. Đề tài 4:
Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: (1)
Trình bày tóm tắt những hiểu biết cơ bản về hệ thống quản lý chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9000; (2)
Trình bày quy trình triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu
chuẩn ISO 9001 tại doanh nghiệp. Những rủi ro tiềm ẩn nào doanh nghiệp có thể ối diện
trong quá trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng (3)
Ứng dụng từ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, trình bày kế
hoạch hành ộng vào quá trình học tập, làm việc của cá nhân Đề tài 5:
Hãy trình bày tóm tắt phương pháp 5S (khái niệm, lợi ích khi áp dụng, quy trình triển
khai áp dụng). Điều kiện ể áp dụng thành công 5S là gì? Tại sao? Đề xuất kế hoạch chi
tiết triển khai áp dụng 5S tại một doanh nghiệp.
* Ghi chú: Các ề tài ược thiết kế dựa trên sự bao quát các chủ ề chính của học phần,
sinh viên lựa chọn ề tài theo mức ộ quan tâm, năng lực nghiên cứu, khả năng phát triển
ý tưởng của bản thân ể viết tiểu luận.
II. Hướng dẫn & yêu cầu:
1. Quy ịnh làm bài: sinh viên làm bài trên Ms. Word; sử dụng kiểu chữ Times lOMoAR cPSD| 49519085
New Roman; cỡ chữ 12, cách dòng 1.5, canh lề trang giấy (A4): trên 3 cm, dưới
2 cm, trái 3 cm, phải 2 cm; ánh số trang ở giữa phía trên trang; ộ dài nội dung chính của
bài trong khoảng 8 ến 12 trang A4 - không bao gồm trang bìa, mục lục, danh mục tài
liệu tham khảo, các phụ lục kèm theo. 2.
Quy ịnh nộp bài: thời hạn nộp bài tiểu luận ến 24h00 ngày 04/6/2023; bản nộp
ịnh dạng (.pdf); nộp trên hệ thống LMS-UEH mục “THI KTHP_TIỂU LUẬN” theo
lớp học phần; Tên tập tin bài nộp theo cấu trúc: [STT].[Họ tên].[Đề tài số..], Vd: 01.Trần
Văn A.Đề tài 1. Lưu ý: [STT], sinh viên xem trong danh sách lớp học phần ã gửi trên hệ thống LMS 3.
Cấu trúc của Bài tiểu luận: tùy thuộc vào yêu cầu của từng ề tài cụ thể, thông
thường bao gồm các nội dung cơ bản:
- Tổng quan: Giới thiệu chủ ề tiếp cận, mục tiêu của ề tài, ối tượng phạm vi phân tích,
phương pháp thực hiện ề tài và tóm tắt cấu trúc các nội dung chính của ề tài
- Các vấn ề lý luận: Trình bày các nội dung cơ bản về cơ sở lý thuyết liên quan ến chủ
ề lựa chọn và biện luận về việc sử dụng các vấn ề lý luận này làm khung phân tích của ề tài như thế nào
- Phân tích và vận dụng: Phân tích các vấn ề chuyên môn theo yêu cầu của chủ ề lựa
chọn dựa trên nền tảng lý thuyết ã biện luận; sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp tổng
hợp liên quan ến chủ ề phân tích ể làm minh chứng diễn giải, cơ sở lập luận, ví dụ
minh họa cho các nội dung phân tích; từ các phân tích ã có, dựa theo yêu cầu của chủ
ề lựa chọn ể xây dựng kế hoạch vận dụng tương ứng, hoặc giải pháp ề xuất cho vấn ề
phân tích, hoặc ưa ra các ngụ ý quản trị cho thực tiễn hoạt ộng quản trị chất lượng
- Kết luận: Tóm tắt lại nội dung của bài tiểu luận, các kết quả ạt ược và những hạn chế còn tồn tại.
- Danh mục tài liệu tham khảo + Phụ lục (nếu có)
* Lưu ý: Sinh viên tự xây dựng cấu trúc bài và viết bài tiểu luận dựa trên kiến thức học
phần; bài làm ược sử dụng các nguồn tham khảo nhưng phải có trích dẫn cụ thể trong
bài và lập danh mục tài liệu tham khảo; Bài tiểu luận sẽ ược kiểm tra ạo văn (dưới
20%, SV tự kiểm tra trước ể kiểm soát chất lượng bài làm), các trường hợp sao chép
bài sẽ xử lý theo quy ịnh học tập của UEH.