Đề thi ôn tập cuối kỳ năm 2023 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề thi ôn tập cuối kỳ năm 2023 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
BÀI TIỂU LUẬN
ĐỀ TÀI: ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ VẤN ĐỀ TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ
Sinh viên thực hiện: HỒ MINH KHÔI
Mã số sinh viên: 2190917
Lớp: 0500
Giáo viên hướng dẫn: Trần Duy Nghiêm Luật
Cam kết Đạo đức liêm chính học thuật: Em xin cam kết bảo mật bài thi của mình,
không chia sẽ cho bất kỳ ai và làm bài trong phạm vi cho phép sao chép giới hạn của
các nguồn tài nguyên trên internet. Nếu bị phát hiện gian lận với bất kỳ hình thức nào
Em sẽ chịu mọi hình xử lý theo quy định nhà Trường.
NĂM HỌC: 2020 - 2021
LỜI MỞ ĐẦU
Nền kinh tế của Việt Nam đang ngày một càng bước lên các giai đoạn mới với những
thành công quan trọng nhất định về kinh tế trong sự cố gắng và vươn lên của đất nước.
Khi càng vươn lên và tiến xa hơn chúng ta sẽ không khó bắt gặp một số khó khan
trong quá trình thực hiện. Trong số các khó khan đó có lẽ dễ thấy nhất đó là khó khan
về những điều sai lệch trong đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và cá
nhân nói riêng. Vấn đề đạo đức kinh doanh luôn là chìa khóa thành công bền chặt
trong kinh doanh đã được chứng minh qua các sự thành công của những nhà kinh
doanh khắp nơi vầ ở Việt Nam. Thức tế thì khi bạn muốn vươn cao lên một tầm cao
mới thì đạo đức kinh doanh là một phàn khá quan trọng và là nồng cốt để giúp cho sự
nghiệp của bạn. Đa phần khi nhắc tới vấn đề này ai cũng công nhận nó là điều cần
thiết nhưng xét về thực tế thì mọi người khá thờ ơ về vấn đề trên. Ngoài ra một vấn đề
rất quan trong khác quyết định sự thành công của doanh nghiệp hay không đó chính là
vấn đề tuyển dụng nhân sự. Có lẽ ai cũng biết nếu chúng ta muốn coi một công ty
vững mạnh và phát triển thì con người là nhân tố quyết định nên chúng ta có thành
công hay là thất bại. Vấn đề tuyển dụng nhân sự cũng là một trong các vấn đề nhức
nhối hiện nay trên đất nước Việt Nam và bạn bè thế giới với các sự thiên vị, phân biệt
khác nhau trong việc này. Từ các yếu tố trên Em đã quyết đinh chọn đè tài về “ Đáo
đức kinh doanh và Vấn đề tuyển dụng nhân sự” để có thể được biết nhiều hơn về tình
trạng trên .
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
1. Đạo đức kinh doanh:
Có lẽ ai cũng hiểu được cụm từ “đạo đức” có nghĩa là bắt nguồn từ thái độ và cách cư
xử. Nói rõ hơn đạo đức chính là hành vi, lối sống, đức tính của mỗi chúng ta trong
cuộc sống lẫn các mối quan hgiữa người và người trong các hoàn cảnh khác nhau.
Từ đó cho chúng ta có thể hiểu rằng đạo đức kinh doanh là tất cả hành vi chuẩn mực,
đạo đức hay một yếu tố để chúng ta đưa ra quyết định đúng với đạo đức và nó cũng là
cụm tư có tính đặc thù riêng cho công việc kinh doanh. Nhìn chung muốn thực hiện
đúng để có đạo đức kinh doanh chúng ta vãn luôn phải luôn theo một sự chi phối nào
đó tác động vào bởi giái trị và mức chuẩn đạo đức. Nó cũng làm một cụm từ được mọi
người nhắc tới rất nhiều nhưng khi thực hiện hoạt động kinh doanh lại khá thờ ơ với
việc này. Nó đã trở thành một vấn đề phổ biến và nhức nhối hiện này đối với các
doanh nghiệp nói riêng và cá nhân nói chung.
2. Vấn đề về tuyển dụng nhân sự:
Đất nước của chúng ta đang trên đà phát triển rất tốt từ khi gia nhập được vào tổ chức
thương mai thế giới WTO cùng với các các cơ hội to lớn chính là các thách thức đối
với các doanh nghiệp. Với sự phát triển ngày càng đi lên thì việc tuyển dụng nhân sự
ngày càng quan trọng và càng là yếu tố góp phần lớn vào các thành công. Đối với các
lực lượng lao động cao thì luôn được chào đón với các đè xuất lương, thưởng hấp dẫn
để thu hút họ vào doanh nghiệp. Vậy chúng ta sẽ đặt ra một câu hỏi về các nhân công
còn hạn chế về kiến thức và tay nghề thì sẽ như thế nào ? Có một thực tế xảy ra rất
nhiều ở mọi nơi ở Việt Nam chính là các lao động này thường bị đối xử không tốt như
ép tang ca, lương quá thấp, chế độ bảo hiểm, thưởng và các quyền lợi khác vẫn còn rất
hạn chế.
Vì thế em đã quyết định chọn đề tài về “ Đạo đức kinh doanh và vấn đề về tuyển dụng
nhân sự” với mong muốn được tiếp cận gần hơn với các vấn đề này để này và trao dồi
kinh nghiệm cho bản than.
II. Thực trạng hiện tại của Việt Nam và Thế giới về vấn đề đó hiện nay:
1. Thực trạng hiện nay của Việt Nam:
Hiện nay đất nước Việt Nam của chúng ta ngày càng pháp triển với những thành tựu
đạt được nhất định về việc đạo đức kinh doanh như doanh nghiệp chủ động thực hiện
trách nhiệm xã hội của mình, các tiêu chuẩn về đạo đức được đưa vào đánh giá các
thưởng tôn vinh doanh nghiệp, doạnh nhân, hệ thống pháp luật về đạo đức kinh doanh
được xây dựng, điều chỉnh hành vi của doanh nghiệp,… Mặc dù chúng ta đã rất cố
gắng và có được những thành công nhất định nhưng với thời điểm hiện tại vẫn còn
những hạn chết trong việc nhận thức của người dân, một số doanh nghiệp vẫn trốn
tránh không thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, trách nhiệm của doanh nghiệp với
người lao đọng chưa đc bảo đảm và có lẽ vấn đề khá phổ biến chính là các doanh
nghiệp cạnh tranh không lành mạnh, dùng các thủ đoạn hạ uy tín của nhau hoặc thông
đòng với nhau lừa dối của người tiêu dùng,… Qua các hạn chế đấy đã cho ta thấy nó
xuất phát từ một số nguyên nhân phổ biến như hệ thống pháp luật của ta chưa thật sự
hoàn thiện, chưa thống nhất và có nhiều khe hở cho những thành phần xấu lợi dụng
trục lợi cũng như những tác động tiêu cực của đổi mới và hộp nhập kinh tế thế giới.
2. Thực trạng của Thế giới hiện nay:
Những tấm gương tiêu biểu về đạo đức kinh doanh hiện này trển thế giới chúng ta có
thể nhắc đến chính là Nhật Bản và Mỹ. Đó là 2 nền kinh tế đứng thứ ba và thứ nhất thế
giới hiện nay.
Nhật Bản với truyền thống từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng với truyền thống trung thành
và nguyện 1 lòng với chủ và chủ với nhân viên cũng như thế. Ví dụ như khi công ty họ
có 1 vị trí trống họ sẽ ưu tiên cho người ở bộ phận khác đang dư thừa của công ty hoặc
là người than của các nhân viên đó trước khi tuyển người xa lạ vào. Người Nhật họ
luôn được đào tạo rất tốt về đạo đức, giao tiếp lẫn cách ứng xử một cách hoàn thiện.
Mọi người đi làm đều rất có trách nhiệm với công ty cũng như sẵn sàng làm mọi
chuyện được giao phó một cách tốt nhất có thể. Đối với họ một tập thể đóng vai trò rất
quan trọng trong công ty và mọi vấn đề đều được đem ra bàn luận trược tập thể.
Người Mỹ vẫn luôn được biết đến là những người độc lập và luôn xác định rõ các
mục tiêu trước khi thực hiên. Họ không thích nói vòng vo mà luôn đi thẳng vào vấn đề
cần giải quyết . Nếu được giao một công việc tập thể nào đó, họ sẽ cùng nhau họp lại
phân rõ các công việc ra cho từng người và độc lập thực hiện mà không phụ thuộc vào
nhau. Khác với Nhật Bản quan hệ công việc giữa các cấp với nhau được hình thành
một ranh giới rất rõ rang.
III. Ví dụ về Doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện đúng và chưa đúng:
1. Doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện chưa đúng đạo đưc kinh doanh:
Một trong các doanh nghiệp sai phạm về vấn đề trên có thể kể đến chính là Nhãn hiệu
Mumuso được biết đến là một cừa hang với thương hiệu Hàn Quốc giá chỉ từ 22.000đ.
Vào ngày 25/5/2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 1809/QĐ-BCT
về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn
bán hang giả, hang cấm, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công
ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam. Qua kiểm tra, về nguồn gốc xuất xứ
hang hóa Mumuso chiếm 99,3% sản phẩm được nhập khẩu Trung Quốc và phần còn
lại được Công ty mua lại các đơn vị cung cấp hang hóa, sản phẩm khác trong nước.
Theo thông tin cho biết thị trường Hàn Quốc cũng không có chuỗi cửa hang thương
hiệu trên . Từ đó cho ta thấy được Mumuso đã vi phạm về cạnh tranh qua việc quảng
cáo gây nhầm lẫn về nơi sản xuất và thông tin sai lệch, lừa dối người tiêu dùng. Đó là
một trong số tiêu biểu các Doanh nghiệp tại Việt Nam đã vì lợi ích của mình mà không
thực hiện đúng về đạo đức kinh doanh.
2. Doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện đúng đạo đức kinh doanh:
Nói về mỹ phẩm đối với các chị em phụ nữa thì có lẽ không ai không biết đến thương
hiệu Vichy. Đó là một thương hiệu của Pháp và Công ty TNHH Mỹ phẩm L’oreal đã
đưa Vichy có mặt tại Việt Nam với hệ thống lớn nhỏ khắp cả nước. Qua các quảng cáo
của mỗi dòng sản phẩm của thương hiệu trên đều cho thấy được độ tin cậy cao sau khi
sử dụng. Mỗi sản phẩm sẽ mang đến một lợi ích khác nhau tùy vào nhu cầu của người
tiêu dùng. Sản phẩm Vichy đã được rất nhiều các Youtuber lẫn những chị em phụ nữa
review là chất lượng so với quảng cáo là tương đồng với nhau. Đó là một hành động
thể hiện đạo đức kinh doanh trong việc quảng cáo và truyền thông đúng thông tin sự
thật đến với khách hang. Từ đó tạo nên sự tin cậy đối với các khách hang và thu hút
được nhiều khách hang mới tạo nên sự thành công vượt bậc của một thương hiệu.
IV. Ví dụ cho các định hướng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của
Công ty em nếu em là một là một Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh
vực và ngành nghề nào đó:
Nếu em là một doanh nghiệp hải sản kinh doanh về mặt hang tươi sống em sẽ luôn
truyền thông tới với người tiêu dùng thật nhất với sản phẩm. Không truyền thông rầm
rộ, tang bốc hang hóa của mình trong khi chat lượng của mình không được như vậy.
Nếu vào đợt hải sản không tươi ngon em sẽ thông báo với khách hang và chủ động
giảm giá phù hợp với chất lượng nếu trường hợp khách hang vẫn chịu lấy để giữ chân
và làm hài lòng người tiêu dùng. Đối với công nhân viên, em sẽ có chính sach lương
và khen thưởng phù hợp đối với các cá nhân, tập thể phù hợp với công sức họ bỏ ra
cống hiến cho Công ty. Em sẽ phát triển công ty với một câu mà em rất thích đó chính
là: “Không bỏ lại ai phía sau”.
V. Lời cảm ơn:
Với vị trí chỉ là một sinh viên chưa có nhiều kiến thức xã hội, cuộc sống và chỉ có thể
tìm hiểu qua được Internet, kiến thức hạn chế vầ ngôn từ chưa hay mong Thầy Cô
thông cảm cho em. Em cảm ơn Thầy Cô vì đã đọc và chấm điểm cho bài tiểu luận của
em. Chúc Thầy Cô thật nhiều sức khỏe trong cuộc sống.
VI. Tài liệu tham khảo:
1) imvieclamnhanh.com.vn/dao-duc-kinh-doanh-la-gi-vi-sao-trong-kinh-doanh-
can-phai-co-dao-duc/
2) https://tailieu.vn/doc/quan-tri-nhan-su-125221.html
| 1/7

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ BÀI TIỂU LUẬN
ĐỀ TÀI: ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ VẤN ĐỀ TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ
Sinh viên thực hiện: HỒ MINH KHÔI
Mã số sinh viên: 2190917 Lớp: 0500
Giáo viên hướng dẫn: Trần Duy Nghiêm Luật
Cam kết Đạo đức liêm chính học thuật: Em xin cam kết bảo mật bài thi của mình,
không chia sẽ cho bất kỳ ai và làm bài trong phạm vi cho phép sao chép giới hạn của
các nguồn tài nguyên trên internet. Nếu bị phát hiện gian lận với bất kỳ hình thức nào
Em sẽ chịu mọi hình xử lý theo quy định nhà Trường. NĂM HỌC: 2020 - 2021 LỜI MỞ ĐẦU
Nền kinh tế của Việt Nam đang ngày một càng bước lên các giai đoạn mới với những
thành công quan trọng nhất định về kinh tế trong sự cố gắng và vươn lên của đất nước.
Khi càng vươn lên và tiến xa hơn chúng ta sẽ không khó bắt gặp một số khó khan
trong quá trình thực hiện. Trong số các khó khan đó có lẽ dễ thấy nhất đó là khó khan
về những điều sai lệch trong đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và cá
nhân nói riêng. Vấn đề đạo đức kinh doanh luôn là chìa khóa thành công bền chặt
trong kinh doanh đã được chứng minh qua các sự thành công của những nhà kinh
doanh khắp nơi vầ ở Việt Nam. Thức tế thì khi bạn muốn vươn cao lên một tầm cao
mới thì đạo đức kinh doanh là một phàn khá quan trọng và là nồng cốt để giúp cho sự
nghiệp của bạn. Đa phần khi nhắc tới vấn đề này ai cũng công nhận nó là điều cần
thiết nhưng xét về thực tế thì mọi người khá thờ ơ về vấn đề trên. Ngoài ra một vấn đề
rất quan trong khác quyết định sự thành công của doanh nghiệp hay không đó chính là
vấn đề tuyển dụng nhân sự. Có lẽ ai cũng biết nếu chúng ta muốn coi một công ty
vững mạnh và phát triển thì con người là nhân tố quyết định nên chúng ta có thành
công hay là thất bại. Vấn đề tuyển dụng nhân sự cũng là một trong các vấn đề nhức
nhối hiện nay trên đất nước Việt Nam và bạn bè thế giới với các sự thiên vị, phân biệt
khác nhau trong việc này. Từ các yếu tố trên Em đã quyết đinh chọn đè tài về “ Đáo
đức kinh doanh và Vấn đề tuyển dụng nhân sự” để có thể được biết nhiều hơn về tình trạng trên . I.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
1. Đạo đức kinh doanh:
Có lẽ ai cũng hiểu được cụm từ “đạo đức” có nghĩa là bắt nguồn từ thái độ và cách cư
xử. Nói rõ hơn đạo đức chính là hành vi, lối sống, đức tính của mỗi chúng ta trong
cuộc sống lẫn các mối quan hệ giữa người và người trong các hoàn cảnh khác nhau.
Từ đó cho chúng ta có thể hiểu rằng đạo đức kinh doanh là tất cả hành vi chuẩn mực,
đạo đức hay một yếu tố để chúng ta đưa ra quyết định đúng với đạo đức và nó cũng là
cụm tư có tính đặc thù riêng cho công việc kinh doanh. Nhìn chung muốn thực hiện
đúng để có đạo đức kinh doanh chúng ta vãn luôn phải luôn theo một sự chi phối nào
đó tác động vào bởi giái trị và mức chuẩn đạo đức. Nó cũng làm một cụm từ được mọi
người nhắc tới rất nhiều nhưng khi thực hiện hoạt động kinh doanh lại khá thờ ơ với
việc này. Nó đã trở thành một vấn đề phổ biến và nhức nhối hiện này đối với các
doanh nghiệp nói riêng và cá nhân nói chung.
2. Vấn đề về tuyển dụng nhân sự:
Đất nước của chúng ta đang trên đà phát triển rất tốt từ khi gia nhập được vào tổ chức
thương mai thế giới WTO cùng với các các cơ hội to lớn chính là các thách thức đối
với các doanh nghiệp. Với sự phát triển ngày càng đi lên thì việc tuyển dụng nhân sự
ngày càng quan trọng và càng là yếu tố góp phần lớn vào các thành công. Đối với các
lực lượng lao động cao thì luôn được chào đón với các đè xuất lương, thưởng hấp dẫn
để thu hút họ vào doanh nghiệp. Vậy chúng ta sẽ đặt ra một câu hỏi về các nhân công
còn hạn chế về kiến thức và tay nghề thì sẽ như thế nào ? Có một thực tế xảy ra rất
nhiều ở mọi nơi ở Việt Nam chính là các lao động này thường bị đối xử không tốt như
ép tang ca, lương quá thấp, chế độ bảo hiểm, thưởng và các quyền lợi khác vẫn còn rất hạn chế.
Vì thế em đã quyết định chọn đề tài về “ Đạo đức kinh doanh và vấn đề về tuyển dụng
nhân sự” với mong muốn được tiếp cận gần hơn với các vấn đề này để này và trao dồi kinh nghiệm cho bản than. II.
Thực trạng hiện tại của Việt Nam và Thế giới về vấn đề đó hiện nay:
1. Thực trạng hiện nay của Việt Nam:
Hiện nay đất nước Việt Nam của chúng ta ngày càng pháp triển với những thành tựu
đạt được nhất định về việc đạo đức kinh doanh như doanh nghiệp chủ động thực hiện
trách nhiệm xã hội của mình, các tiêu chuẩn về đạo đức được đưa vào đánh giá các
thưởng tôn vinh doanh nghiệp, doạnh nhân, hệ thống pháp luật về đạo đức kinh doanh
được xây dựng, điều chỉnh hành vi của doanh nghiệp,… Mặc dù chúng ta đã rất cố
gắng và có được những thành công nhất định nhưng với thời điểm hiện tại vẫn còn
những hạn chết trong việc nhận thức của người dân, một số doanh nghiệp vẫn trốn
tránh không thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, trách nhiệm của doanh nghiệp với
người lao đọng chưa đc bảo đảm và có lẽ vấn đề khá phổ biến chính là các doanh
nghiệp cạnh tranh không lành mạnh, dùng các thủ đoạn hạ uy tín của nhau hoặc thông
đòng với nhau lừa dối của người tiêu dùng,… Qua các hạn chế đấy đã cho ta thấy nó
xuất phát từ một số nguyên nhân phổ biến như hệ thống pháp luật của ta chưa thật sự
hoàn thiện, chưa thống nhất và có nhiều khe hở cho những thành phần xấu lợi dụng
trục lợi cũng như những tác động tiêu cực của đổi mới và hộp nhập kinh tế thế giới.
2. Thực trạng của Thế giới hiện nay:
Những tấm gương tiêu biểu về đạo đức kinh doanh hiện này trển thế giới chúng ta có
thể nhắc đến chính là Nhật Bản và Mỹ. Đó là 2 nền kinh tế đứng thứ ba và thứ nhất thế giới hiện nay.
Nhật Bản với truyền thống từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng với truyền thống trung thành
và nguyện 1 lòng với chủ và chủ với nhân viên cũng như thế. Ví dụ như khi công ty họ
có 1 vị trí trống họ sẽ ưu tiên cho người ở bộ phận khác đang dư thừa của công ty hoặc
là người than của các nhân viên đó trước khi tuyển người xa lạ vào. Người Nhật họ
luôn được đào tạo rất tốt về đạo đức, giao tiếp lẫn cách ứng xử một cách hoàn thiện.
Mọi người đi làm đều rất có trách nhiệm với công ty cũng như sẵn sàng làm mọi
chuyện được giao phó một cách tốt nhất có thể. Đối với họ một tập thể đóng vai trò rất
quan trọng trong công ty và mọi vấn đề đều được đem ra bàn luận trược tập thể.
Người Mỹ vẫn luôn được biết đến là những người độc lập và luôn xác định rõ các
mục tiêu trước khi thực hiên. Họ không thích nói vòng vo mà luôn đi thẳng vào vấn đề
cần giải quyết . Nếu được giao một công việc tập thể nào đó, họ sẽ cùng nhau họp lại
phân rõ các công việc ra cho từng người và độc lập thực hiện mà không phụ thuộc vào
nhau. Khác với Nhật Bản quan hệ công việc giữa các cấp với nhau được hình thành
một ranh giới rất rõ rang. III.
Ví dụ về Doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện đúng và chưa đúng:
1. Doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện chưa đúng đạo đưc kinh doanh:
Một trong các doanh nghiệp sai phạm về vấn đề trên có thể kể đến chính là Nhãn hiệu
Mumuso được biết đến là một cừa hang với thương hiệu Hàn Quốc giá chỉ từ 22.000đ.
Vào ngày 25/5/2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 1809/QĐ-BCT
về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn
bán hang giả, hang cấm, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công
ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam. Qua kiểm tra, về nguồn gốc xuất xứ
hang hóa Mumuso chiếm 99,3% sản phẩm được nhập khẩu Trung Quốc và phần còn
lại được Công ty mua lại các đơn vị cung cấp hang hóa, sản phẩm khác trong nước.
Theo thông tin cho biết thị trường Hàn Quốc cũng không có chuỗi cửa hang thương
hiệu trên . Từ đó cho ta thấy được Mumuso đã vi phạm về cạnh tranh qua việc quảng
cáo gây nhầm lẫn về nơi sản xuất và thông tin sai lệch, lừa dối người tiêu dùng. Đó là
một trong số tiêu biểu các Doanh nghiệp tại Việt Nam đã vì lợi ích của mình mà không
thực hiện đúng về đạo đức kinh doanh.
2. Doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện đúng đạo đức kinh doanh:
Nói về mỹ phẩm đối với các chị em phụ nữa thì có lẽ không ai không biết đến thương
hiệu Vichy. Đó là một thương hiệu của Pháp và Công ty TNHH Mỹ phẩm L’oreal đã
đưa Vichy có mặt tại Việt Nam với hệ thống lớn nhỏ khắp cả nước. Qua các quảng cáo
của mỗi dòng sản phẩm của thương hiệu trên đều cho thấy được độ tin cậy cao sau khi
sử dụng. Mỗi sản phẩm sẽ mang đến một lợi ích khác nhau tùy vào nhu cầu của người
tiêu dùng. Sản phẩm Vichy đã được rất nhiều các Youtuber lẫn những chị em phụ nữa
review là chất lượng so với quảng cáo là tương đồng với nhau. Đó là một hành động
thể hiện đạo đức kinh doanh trong việc quảng cáo và truyền thông đúng thông tin sự
thật đến với khách hang. Từ đó tạo nên sự tin cậy đối với các khách hang và thu hút
được nhiều khách hang mới tạo nên sự thành công vượt bậc của một thương hiệu. IV.
Ví dụ cho các định hướng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của
Công ty em nếu em là một là một Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh
vực và ngành nghề nào đó:

Nếu em là một doanh nghiệp hải sản kinh doanh về mặt hang tươi sống em sẽ luôn
truyền thông tới với người tiêu dùng thật nhất với sản phẩm. Không truyền thông rầm
rộ, tang bốc hang hóa của mình trong khi chat lượng của mình không được như vậy.
Nếu vào đợt hải sản không tươi ngon em sẽ thông báo với khách hang và chủ động
giảm giá phù hợp với chất lượng nếu trường hợp khách hang vẫn chịu lấy để giữ chân
và làm hài lòng người tiêu dùng. Đối với công nhân viên, em sẽ có chính sach lương
và khen thưởng phù hợp đối với các cá nhân, tập thể phù hợp với công sức họ bỏ ra
cống hiến cho Công ty. Em sẽ phát triển công ty với một câu mà em rất thích đó chính
là: “Không bỏ lại ai phía sau”. V. Lời cảm ơn:
Với vị trí chỉ là một sinh viên chưa có nhiều kiến thức xã hội, cuộc sống và chỉ có thể
tìm hiểu qua được Internet, kiến thức hạn chế vầ ngôn từ chưa hay mong Thầy Cô
thông cảm cho em. Em cảm ơn Thầy Cô vì đã đọc và chấm điểm cho bài tiểu luận của
em. Chúc Thầy Cô thật nhiều sức khỏe trong cuộc sống. VI.
Tài liệu tham khảo:
1) imvieclamnhanh.com.vn/dao-duc-kinh-doanh-la-gi-vi-sao-trong-kinh-doanh- can-phai-co-dao-duc/
2) https://tailieu.vn/doc/quan-tri-nhan- su-125221.html