Đề thi trắc nghiệm có đáp án - Thanh toán quốc tế | Học viện Hàng Không Việt Nam

Đề thi trắc nghiệm có đáp án - Thanh toán quốc tế | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

o đề)
Họ tên thí sinh: .................................................................
Số báo danh: ......................................................................
Mã Đề: 001.
Phần 1. TRẮC NGHIỆM
Câu 1. DDP-Delivered Duty Paid (...named place of Destination)-Giao hàng đã nộp thuế (...nơi đến qui định)
theo INCOTERMS 2010 thì người bán:
A. Phải giao hàng tại địa điểm đến quy định, hàng đã hoàn thành thủ tục thông quan nhập khẩu, hàng hoá
cũng chưa dỡ khỏi phương tiện vận tải chở đến, còn phải thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào liên quan đến việc nhập
khẩu ở nước hàng đến như các khoản thuế nếu có.
B. Phải chịu rủi ro, phí tổn để thuê phương tiện chở hàng tới nơi quy định để giao cho người mua, người bán
chưa làm thủ tục thông quan nhập khẩu và hàng hoá cũng chưa dỡ khỏi phương tiện vận tải chở đến.
C. Cả 2 đáp án đều sai
D. Cả 2 đáp án đều đúng.
Đáp án đúng: D
Câu 2. Theo điều kiện DAP (...) Incoterms 2020, người bán vận chuyển hàng hoá đi trên đường bộ gặp tai nạn
nên số hàng hoá bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này?
A. B. tuỳ trường hợp người mua
C. D. người bán và cả người mua người bán
Đáp án đúng: D
Câu 3. Với điều kiện FCA… cảng đi, rủi ro về hàng hóa chuyển từ người bán sang người mua?
A. Khi người bán đã giao hàng cho người chuyên chở do người mua chỉ định
B. Khi người bán đã giao hàng qua lan can tàu do người mua chỉ định, thông quan xuất khẩu cho hàng hóa
C. Khi người bán đã giao hàng cho người chuyên chở
D. Khi người bán đã giao hàng xong
Đáp án đúng: B
Câu 4. Theo điều kiện FCA (...) Incoterms 2020 thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm thông quan nhập khẩu?
A. Tuỳ trường hợp người bán và người mua chia đôi chi phí B.
C. D. người mua người bán
Đáp án đúng: C
Câu 5. Người bán bán hàng hoá cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán thông
quan xuất khẩu, mua bảo hiểm cho người mua, thuê ptvt chính trả chi phí. Người mua chịu rủi ro ngay sau
khi hàng hoá được giao cho người chuyên chở đầu tiên. X là ?
A. B. C. D. CIP FCA DDP CPT
Đáp án đúng: A
Câu 6. Theo điều kiện DAP (...) Incoterms 2020, ai sẽngười chịu trách nhiệm bốc hàng lên phương tiện vận
tải chính?
A. B. người bán và cả người mua tuỳ trường hợp
C. D. người mua người bán
Đáp án đúng: D
Câu 7. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, người bán vận chuyển hàng hoá đi trên hàng không gặp tai
nạn nên số hàng hoá bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này?
1
A. B. tuỳ trường hợp người mua
C. D. người bán và cả người mua người bán
Đáp án đúng: D
Câu 8. Phạm vi áp dụng của Incoterms:
A. Chỉ giới hạn trong những vấn đề liên quan tới quyền nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng mua bán
hàng hóa đối với việc giao nhận hàng hóa được bán (với nghĩa “hàng hóa hữu hình” chứ không phải bao gồm
hàng vô hình”).
B. Incoterms luôn luôn và chủ yếu được áp dụng trong ngoại thưong.
C. Incoterms cũng có thể áp dụng trong các hợp đồng mua bán nội địa.
D. Tất cả đều đúng.
Đáp án đúng: D
Câu 9. Theo điều kiện DAT (...) Incoterms 2010, người mua vận chuyển hàng hoá đi trên đường bộ gặp tai nạn
nên số hàng hoá bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này?
A. B. Người bán Cả người bán và người mua
C. Tùy trường hợp Người mua D.
Đáp án đúng: A
Câu 10. Trong tất cả các điều kiện của Incoterms 2020 thì điều kiện nào người mua chịu chi phí rủi ro cao
nhất?
A. B. C. DDP EXW FAS DAP D.
Đáp án đúng: B
Câu 11. Người bán bán hàng hoá cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán
thông quan xuất khẩu, thuê ptvt chính trả chi phí. Người mua chịu rủi ro ngay sau khi hàng hoá được giao
cho người chuyên chở đầu tiên.
X là ?
A. B. C. D. DDP CIF CPT FOB
Đáp án đúng: C
Câu 12. Theo điều kiện DAP (...) Incoterms 2020, ai sẽ là người thông quan xuất khẩu?
A. B. tuỳ trường hợp người mua
C. D. người bán và cả người mua người bán
Đáp án đúng: D
Câu 13. Theo điều kiện CPT (...) Incoterms 2020, thời điểm chuyển giao rủi ro từ người bán sang người mua
đâu?
A. Khi hàng hoá được dỡ khỏi phương tiện vận tải chính
B. Khi hàng hoá giao cho người chuyên chở đầu tiên
C. Khi hàng hoá được xếp trên tàu người mua
D. Khi hàng hoá tại xưởng người bán
Đáp án đúng: B
Câu 14. FCA – Free Carrier ( named place ) theo INCOTERMS 2010 thì người bán hòan tất thủ tục thông
quan xuất khẩu, …
A. Giao hàng tại cảng đến qui định.
B. Giao hàng qua lan can tàu do người mua chỉ định, tại địa điểm qui định.
C. Giao hàng cho người chuyên chở do người mua chỉ định, tại địa điểm qui định.
D. Giao hàng tại cảng đi (bốc hàng) qui định.
Đáp án đúng: C
Câu 15. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, ai sẽ người chịu trách nhiệm bốc hàng dỡ hàng xuống
phương tiện vận tải chính?
2
A. B. người bán người bán và cả người mua
C. D. tuỳ trường hợp người mua
Đáp án đúng: D
Câu 16. CFR_Cost and Freight (…named port of destination)-Tiền hàng và cước phí (...cảng đến qui định ) theo
INCOTERMS 2010 thì người bán:
A. Giao hàng khi hàng hoá đã qua lan can tàu tại cảng gửi hàng. Người bán phải trả các phí tổn và cước vận
tải cần thiết để đưa hàng tới cảng đến quy định nhưng rủi ro về mất mát hại đối với hàng hoá cũng như
mọi chi phí phát sinh thêm do các tình huống xảy ra sau thời điểm giao hàng được chuyển từ người bán sang
người mua khi hàng qua lan can tàu tại cảng gửi hàng.
B. Phải thông quan xuất khẩu cho hàng hoá; bằng chi phí của mình, ký hợp đồng vận tải với điều kiện thông
thường để chuyên chở hàng hoá tới cảng đến quy định.
C. Nếu các bên không có ý định giao hàng qua lan can tàu thì nên sử dụng điều kiện CPT.
D. Tất cả đều đúng
Đáp án đúng: D
Câu 17. Trong các điều kiện nào sau đây người bán phải làm thủ tục thông quan nhập khẩu?
A. B. C. D. DDP FCA EXW DAT
Đáp án đúng: A
Câu 18. Theo điều kiện CFR và CIF thì thời điểm chuyển giao rủi ro từ người bán sang người mua là?
A. Khi hàng dỡ xuống ptvt chính
B. Khi hàng được xếp lên tàu
C. Khi hàng được xếp ngay ngắn ở lan can tàu.
D. Khi hàng hóa bốc lên ptvt phụ ở cảng đi.
Đáp án đúng: B
Câu 19. Theo điều kiện EXW, ngày 15/9/2024, người bán thông báo cho người mua về việc giao một lô hàng cà
phê, ngay sau đó người mua đã nhận được tin báo hồi âm xác nhận phương tiện vận tải của họ sẽ đến vào
chiều 15/9. Tối cùng ngày khoảng 23 giờ, bỗng nhưng lô hàng của người bán bị cháy rụi. Vào sáng ngày
16/9/2024, phương tiện vận tải người mua mới đến nhận hàng nhưng hàng hoá đã bị cháy rụi. Hỏi ai người
chịu rủi ro đối với lô hàng cà phê đó??
A. B. người bán và người mua chia đôi chi phí người bán
C. D. người mua Tuỳ trường hợp
Đáp án đúng: C
Câu 20. Theo điều kiện DDP (...) thì?
A. sngười bán chịu chi phí cao nhất và người mua chịu rủi ro cao nhất
B. người bán chịu rủi ro và chi phí cao nhất
C. người mua chịu rủi ro và chi phí cao nhất
D. đngười mua chịu chi phí cao nhất và người bán chịu rủi ro cao nhất
Đáp án đúng: B
Câu 21. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, ai người chịu chi phí thuê ptvt phụ để chở hàng đến nơi
người mua?
A. B. người bán và cả người mua người bán
C. D. người mua tuỳ trường hợp
Đáp án đúng: B
Câu 22. Theo điều kiện FAS (...) Incoterms 2010, thời điểm chuyển rủi ro từ người bán sang người mua là?
A. B. Khi hàng hóa đặt lên tàu Khi hàng hóa giao ở dọc mạn tàu
C. D. Khi hàng hóa giao qua lan can tàu Tất cả đều sai
Đáp án đúng: B
3
Câu 23. Điều kiện CIF (...) Incoterms 2020 khác với điều kiện CFR điểm nào?
A. B. người mua mua bảo hiểm cho người mua người bán mua bảo hiểm cho người mua
C. D. Người bán mua bảo hiểm cho người bán người mua mua bảo hiểm cho người bán
Đáp án đúng: B
Câu 24. CFR_ Cost and Freight (…named port of destination)- theo INCOTERMS 2010 nếu các bên không
ý định giao hàng qua lan can tàu, thì nên sử dụng điều kiện:
A. B. C. D. CPT CIP CIF FCA
Đáp án đúng: A
Câu 25. Người bán bán hàng hoá cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán
thông quan xuất khẩu, thuê ptvt phụ trả chi phí,nếu người mua giao tại xưởng người bán thì người bán chịu
trách nhiệm bốc hàng, còn nếu giao nơi khác thì người bán không chịu trách nhiệm dỡ hàng. X là?
A. DAT FCA FOB EXW B. C. D.
Đáp án đúng: B
Câu 26. EXW-(EX WORKS) (…place name) - Giao tại xưởng (...địa điểm quy định) theo INCOTERMS 2010
thì người mua:
A. Chịu mọi trách nhiệm bốc hàng, thuê phương tiện vận chuyển, thủ tục xuất, nhập khẩu.
B. Không chịu mọi trách nhiệm bốc hàng, vận chuyển, thủ tục xuất, nhập khẩu.
C. Chỉ chịu mọi trách nhiệm bốc hàng, vận chuyển.
D. Tất cả đều sai.
Đáp án đúng: A
Câu 27. Theo điều kiện CPT (...) Incoterms 2020 thì người bán có trách nhiệm?
A. B. Cả a,b,c đều đúng đóng gói, bao bì, dán nhãn hàng hoá
C. D. Bốc hàng lên ptvt chính Bốc hàng lên ptvt phụ
Đáp án đúng: A
Câu 28. CIF_Cost, Insurrance and Freight (…named port of destination)-Tiền hàng, bảo hiểm cước (...cảng
đến qui định ) theo INCOTERMS 2010 nếu các bên không có ý định giao hàng qua lan can tàu, thì nên sử dụng
điều kiện:
A. B. C. D. CPT CIP FCA CFR
Đáp án đúng: B
Câu 29. Giá của CIP có thể được tính bằng cách?
A. Lấy giá FCA cộng với bảo hiểm và tiền hàng
B. lấy giá DDP trừ đi bảo hiểm
C. Lấy giá CPT cộng với bảo hiểm
D. lấy giá CPT cộng với tiền hàng
Đáp án đúng: C
Câu 30. Theo điều kiện DDP (...) Incoterms 2020, ai sẽ là người chịu trách nhiệm dỡ hàng xuống ptvt PHỤ?
A. B. người bán người bán và cả người mua
C. D. tuỳ trường hợp người mua
Đáp án đúng: A
Câu 31. Nhận định nào sau đây là sai:
A. Incoterms là văn bản pháp lý mang tính chất tùy ý
B. Incoterms chỉ áp dụng cho giao dịch hàng hóa hữu hình
C. Incoterms đề cập đến những nghĩa vụ chủ yếu liên quan đến hàng hóa: giao nhận, vận tải, bảo hiểm… nên
có thể thay thế hợp đồng ngoại thương
D. Tất cả đều sai
Đáp án đúng: C
4
Câu 32. Một hợp đồng xuất khẩu phê với giá 815 USD/MT, FOB Cat Lai Port, Incoterms 2010. Biết cước
phí vận chuyển là 12 USD/ MT, phí bảo hiểm 5.489. Tính giá CIF cảng đến của mặt hàng này là:
A. B. 855.489 USD 852.489 USD
C. D. 832.489 USD 829.489 USD
Đáp án đúng: C
Câu 33. Trong quá trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu, doanh nghiệp phải thuê phương tiện vận tải khi hợp
đồng quy định:
A. B. Điều kiện cơ sở giao hàng là CPT Điều kiện cơ sở giao hàng là DDP
C. D. Điều kiện cơ sở giao hàng là FOB Điều kiện cơ sở giao hàng là CFR
Đáp án đúng: C
Câu 34. Incoterms do phòng thương mại quốc tế (ICC) ban hành để giải thích các điều kiện thương mại
thông dụng nhất trong ngoại thương.
A. B. Bộ luật Bộ quy tắc
C. D. Bộ tiêu chuẩn. Tất cả đều sai.
Đáp án đúng: B
Câu 35. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, người bán giao hàng khi hàng hoá được đặt dưới quyền định
đoạt của người mua trên phương tiện vận tải,....tại.....?
A. B. đã dỡ xuống ptvt – cảng người mua sẵn sàng để dỡ- nơi đến quy định
C. D. đã dỡ xuống ptvt – địa điểm giao hàng sẵn sàng để dỡ - điểm tập kết.
Đáp án đúng: C
Câu 36. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, ai sẽ là người thông quan nhập khẩu khẩu?
A. B. người bán và cả người mua người mua
C. D. người bán tuỳ trường hợp
Đáp án đúng: B
Câu 37. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, ai sẽ người chịu trách nhiệm bốc hàng dỡ hàng xuống
phương tiện vận tải chính?
A. B. người bán người mua
C. D. người bán và cả người mua tuỳ trường hợp
Đáp án đúng: A
Câu 38. FCA Free Carrier ( named place ) theo INCOTERMS 2010 thì người bán chịu mọi rủi ro về mất
mát hoặc hư hại đối với hàng hoá và phí tổn cho đến thời điểm hàng hoá đã được giao
A. Cho người chuyên chở do người mua chỉ định, tại địa điểm qui định.
B. Cả 3 đều sai
C. Qua lan can tàu tại cảng bốc hàng
D. Qua lan can tàu tại cảng dỡ hàng.
Đáp án đúng: A
Câu 39. Theo điều kiện FCA (...) Incoterms 2020, nếu người mua yêu cầu giao hàng tại xưởng của người bán
thì ai có trách nhiệm bốc hàng lên ptvt ?
A. B. người mua người bán và người mua chia đôi chi phí
C. D. người bán Tuỳ trường hợp
Đáp án đúng: C
Câu 40. Điều kiện CFR và CIF dùng cho?
A. B. vận tải đường biển, thuỷ nội địa mọi phương tiện vận tải
C. D. vận tải hàng không vận tải đa phương thức
Đáp án đúng: A
5
Câu 41. Theo Incoterms 2010, các điều kiện sở giao hàng nào thể áp dụng trong thanh toán trả tiền ngay
khi người xuất khẩu hoàn thành nghĩa vụ giao hàng không trên phương tiện vận tải :
A. B. C. D. DAP FOB EXW CIF
Đáp án đúng: C
Câu 42. Giá CPT là 100 USD, giá FCA90 USD, giá DDP là 200 USD, bảo hiểm là 1 USD và cước phí là 15
USD. Hỏi giá của CIP bằng bao nhiêu?
A. B. C. D. 100 USD 101 USD 216 USD 116 USD
Đáp án đúng: B
Câu 43. CIP – Carriage and Insurrance Paid To (…named place of destination) - Cước phí bảo hiểm trả tới
(...nơi đến qui định ) theo INCOTERMS 2010 thì ...
A. Người mua phải mua bảo hiểm hàng hóa cho người mua theo điều kiện bảo hiểm tối thiểu.
B. Người bán phải mua bảo hiểm hàng hóa cho người mua theo điều kiện bảo hiểm tối thiểu.
C. Người bán phải mua bảo hiểm hàng hóa cho người mua theo điều kiện bảo hiểm tối đa.
D. Tất cả đều sai
Đáp án đúng: B
Câu 44. Incoterms không đề cập tới?
A. Hậu quả của sự vi phạm hợp đồng các hậu quả của sự vi phạm hợp đồng cũng như miễn trừ về nghĩa
vụ trong những hoàn cảnh nhất định
B. Cả a và b đều đúng
C. Cả a và b đều sai
D. Việc chuyển giao sỡ hữu hàng hoá và các quyền khác về tài sản
Đáp án đúng: B
Câu 45. Người bán bán hàng hoá cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán
thông quan xuất khẩu,nhập khẩu, thuê ptvt chính trả chi phí, trả chi phí chịu trách nhiệm dỡ hàng bốc
hàng lên ptvt chính. X là?
A. B. C. D. FCA FOB DAP DDP
Đáp án đúng: D
Câu 46. Giá của FOB là 100 USD, giá của CFR là 115 bảo hiểm 1 USD, cước phí
15 USD. Theo đó giá của CIF bằng?
A. B. 216 USD 115 USD 215 USD 116 USD C. D.
Đáp án đúng: D
Câu 47. Theo điều kiện CFR (...) Incoterms 2010, trong lúc tàu đang đi giao hàng từ cảng đi sang cảng đến đột
nhiên gặp phải cơn giông lớn làm chìm tàu cùng với lô hàng hoá. Hỏi ai chịu rủi ro này?
A. Tùy trường hợp Người mua B.
C. D. Cả người bán và người mua Người bán
Đáp án đúng: B
Câu 48. Incoterms bộ quy tắc điều chỉnh sự phân chia chi phí trách nhiệm giữa …. trong lĩnh vực giao
nhận hàng hóa. Trong dấu … là:
A. B. Người mua và người vận tải Người bán và người mua
C. D. Người bán, người mua và người vận tải Người bán và người vận tải
Đáp án đúng: B
Câu 49. Nhóm F, Incoterms 2010 quy định ai mua bảo hiểm cho hàng hóa:
A. B. Người vận tải Người mua
C. D. Người bán Không quy định
Đáp án đúng: D
6
Câu 50. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, người bán vận chuyển hàng hoá đi trên hàng không gặp tai
nạn nên số hàng hoá bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này?
A. B. người bán tuỳ trường hợp
C. D. người bán và cả người mua người mua
Đáp án đúng: A
----HẾT---
7
| 1/7

Preview text:

o đề)
Họ tên thí sinh: .................................................................
Số báo danh: ...................................................................... Mã Đề: 001.
Phần 1. TRẮC NGHIỆM
Câu 1. DDP-Delivered Duty Paid (...named place of Destination)-Giao hàng đã nộp thuế (...nơi đến qui định)
theo INCOTERMS 2010 thì người bán:
A. Phải giao hàng tại địa điểm đến quy định, hàng đã hoàn thành thủ tục thông quan nhập khẩu, hàng hoá
cũng chưa dỡ khỏi phương tiện vận tải chở đến, còn phải thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào liên quan đến việc nhập
khẩu ở nước hàng đến như các khoản thuế nếu có.
B. Phải chịu rủi ro, phí tổn để thuê phương tiện chở hàng tới nơi quy định để giao cho người mua, người bán
chưa làm thủ tục thông quan nhập khẩu và hàng hoá cũng chưa dỡ khỏi phương tiện vận tải chở đến.
C. Cả 2 đáp án đều sai
D. Cả 2 đáp án đều đúng. Đáp án đúng: D
Câu 2. Theo điều kiện DAP (...) Incoterms 2020, người bán vận chuyển hàng hoá đi trên đường bộ gặp tai nạn
nên số hàng hoá bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này?
A. tuỳ trường hợp B. người mua
C. người bán và cả người mua D. người bán Đáp án đúng: D
Câu 3. Với điều kiện FCA… cảng đi, rủi ro về hàng hóa chuyển từ người bán sang người mua?
A. Khi người bán đã giao hàng cho người chuyên chở do người mua chỉ định
B. Khi người bán đã giao hàng qua lan can tàu do người mua chỉ định, thông quan xuất khẩu cho hàng hóa
C. Khi người bán đã giao hàng cho người chuyên chở
D. Khi người bán đã giao hàng xong Đáp án đúng: B
Câu 4. Theo điều kiện FCA (...) Incoterms 2020 thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm thông quan nhập khẩu?
A. Tuỳ trường hợp
người bán và người mua chia đôi chi phí B. C. người mua D. người bán Đáp án đúng: C
Câu 5. Người bán bán hàng hoá cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán thông
quan xuất khẩu, mua bảo hiểm cho người mua, thuê ptvt chính và trả chi phí. Người mua chịu rủi ro ngay sau
khi hàng hoá được giao cho người chuyên chở đầu tiên. X là ? A. CIP B. FCA C. DDP D. CPT Đáp án đúng: A
Câu 6. Theo điều kiện DAP (...) Incoterms 2020, ai sẽ là người chịu trách nhiệm bốc hàng lên phương tiện vận tải chính?
A. người bán và cả người mua
B. tuỳ trường hợp C. người mua D. người bán Đáp án đúng: D
Câu 7. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, người bán vận chuyển hàng hoá đi trên hàng không gặp tai
nạn nên số hàng hoá bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này? 1
A. tuỳ trường hợp B. người mua
C. người bán và cả người mua D. người bán Đáp án đúng: D
Câu 8. Phạm vi áp dụng của Incoterms:
A. Chỉ giới hạn trong những vấn đề liên quan tới quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng mua bán
hàng hóa đối với việc giao nhận hàng hóa được bán (với nghĩa “hàng hóa hữu hình” chứ không phải bao gồm “ hàng vô hình”).
B. Incoterms luôn luôn và chủ yếu được áp dụng trong ngoại thưong.
C. Incoterms cũng có thể áp dụng trong các hợp đồng mua bán nội địa.
D. Tất cả đều đúng. Đáp án đúng: D
Câu 9. Theo điều kiện DAT (...) Incoterms 2010, người mua vận chuyển hàng hoá đi trên đường bộ gặp tai nạn
nên số hàng hoá bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này? A. Người bán
B. Cả người bán và người mua
C. Tùy trường hợp D. Người mua Đáp án đúng: A
Câu 10. Trong tất cả các điều kiện của Incoterms 2020 thì điều kiện nào người mua chịu chi phí và rủi ro cao nhất? A. DDP B. EXW C. FAS D. DAP Đáp án đúng: B
Câu 11. Người bán bán hàng hoá cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán
thông quan xuất khẩu, thuê ptvt chính và trả chi phí. Người mua chịu rủi ro ngay sau khi hàng hoá được giao
cho người chuyên chở đầu tiên. X là ? A. DDP B. CIF C. CPT D. FOB Đáp án đúng: C
Câu 12. Theo điều kiện DAP (...) Incoterms 2020, ai sẽ là người thông quan xuất khẩu?
A. tuỳ trường hợp B. người mua
C. người bán và cả người mua D. người bán Đáp án đúng: D
Câu 13. Theo điều kiện CPT (...) Incoterms 2020, thời điểm chuyển giao rủi ro từ người bán sang người mua ở đâu?
A. Khi hàng hoá được dỡ khỏi phương tiện vận tải chính
B. Khi hàng hoá giao cho người chuyên chở đầu tiên
C. Khi hàng hoá được xếp trên tàu người mua
D. Khi hàng hoá tại xưởng người bán Đáp án đúng: B
Câu 14. FCA – Free Carrier ( … named place ) theo INCOTERMS 2010 thì người bán hòan tất thủ tục thông quan xuất khẩu, …
A. Giao hàng tại cảng đến qui định.
B. Giao hàng qua lan can tàu do người mua chỉ định, tại địa điểm qui định.
C. Giao hàng cho người chuyên chở do người mua chỉ định, tại địa điểm qui định.
D. Giao hàng tại cảng đi (bốc hàng) qui định. Đáp án đúng: C
Câu 15. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, ai sẽ là người chịu trách nhiệm bốc hàng và dỡ hàng xuống
phương tiện vận tải chính? 2 A. người bán
B. người bán và cả người mua
C. tuỳ trường hợp D. người mua Đáp án đúng: D
Câu 16. CFR_Cost and Freight (…named port of destination)-Tiền hàng và cước phí (...cảng đến qui định ) theo
INCOTERMS 2010 thì người bán:
A. Giao hàng khi hàng hoá đã qua lan can tàu tại cảng gửi hàng. Người bán phải trả các phí tổn và cước vận
tải cần thiết để đưa hàng tới cảng đến quy định nhưng rủi ro về mất mát và hư hại đối với hàng hoá cũng như
mọi chi phí phát sinh thêm do các tình huống xảy ra sau thời điểm giao hàng được chuyển từ người bán sang
người mua khi hàng qua lan can tàu tại cảng gửi hàng.
B. Phải thông quan xuất khẩu cho hàng hoá; bằng chi phí của mình, ký hợp đồng vận tải với điều kiện thông
thường để chuyên chở hàng hoá tới cảng đến quy định.
C. Nếu các bên không có ý định giao hàng qua lan can tàu thì nên sử dụng điều kiện CPT.
D. Tất cả đều đúng Đáp án đúng: D
Câu 17. Trong các điều kiện nào sau đây người bán phải làm thủ tục thông quan nhập khẩu? A. DDP B. FCA C. EXW D. DAT Đáp án đúng: A
Câu 18. Theo điều kiện CFR và CIF thì thời điểm chuyển giao rủi ro từ người bán sang người mua là?
A. Khi hàng dỡ xuống ptvt chính
B. Khi hàng được xếp lên tàu
C. Khi hàng được xếp ngay ngắn ở lan can tàu.
D. Khi hàng hóa bốc lên ptvt phụ ở cảng đi. Đáp án đúng: B
Câu 19. Theo điều kiện EXW, ngày 15/9/2024, người bán thông báo cho người mua về việc giao một lô hàng cà
phê, ngay sau đó người mua đã nhận được tin báo và hồi âm xác nhận phương tiện vận tải của họ sẽ đến vào
chiều 15/9. Tối cùng ngày khoảng 23 giờ, bỗng nhưng lô hàng của người bán bị cháy rụi. Vào sáng ngày
16/9/2024, phương tiện vận tải người mua mới đến nhận hàng nhưng hàng hoá đã bị cháy rụi. Hỏi ai là người
chịu rủi ro đối với lô hàng cà phê đó??
A. người bán và người mua chia đôi chi phí B. người bán C. người mua
D. Tuỳ trường hợp Đáp án đúng: C
Câu 20. Theo điều kiện DDP (...) thì?
A. sngười bán chịu chi phí cao nhất và người mua chịu rủi ro cao nhất
B. người bán chịu rủi ro và chi phí cao nhất
C. người mua chịu rủi ro và chi phí cao nhất
D. đngười mua chịu chi phí cao nhất và người bán chịu rủi ro cao nhất Đáp án đúng: B
Câu 21. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, ai là người chịu chi phí thuê ptvt phụ để chở hàng đến nơi người mua?
A. người bán và cả người mua B. người bán C. người mua
D. tuỳ trường hợp Đáp án đúng: B
Câu 22. Theo điều kiện FAS (...) Incoterms 2010, thời điểm chuyển rủi ro từ người bán sang người mua là?
A. Khi hàng hóa đặt lên tàu
B. Khi hàng hóa giao ở dọc mạn tàu
C. Khi hàng hóa giao qua lan can tàu
D. Tất cả đều sai Đáp án đúng: B 3
Câu 23. Điều kiện CIF (...) Incoterms 2020 khác với điều kiện CFR điểm nào?
A. người mua mua bảo hiểm cho người mua
B. người bán mua bảo hiểm cho người mua
C. Người bán mua bảo hiểm cho người bán
D. người mua mua bảo hiểm cho người bán Đáp án đúng: B
Câu 24. CFR_ Cost and Freight (…named port of destination)- theo INCOTERMS 2010 nếu các bên không có
ý định giao hàng qua lan can tàu, thì nên sử dụng điều kiện: A. CPT B. CIP C. CIF D. FCA Đáp án đúng: A
Câu 25. Người bán bán hàng hoá cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán
thông quan xuất khẩu, thuê ptvt phụ và trả chi phí,nếu người mua giao tại xưởng người bán thì người bán chịu
trách nhiệm bốc hàng, còn nếu giao nơi khác thì người bán không chịu trách nhiệm dỡ hàng. X là? A. DAT FCA B. C. FOB D. EXW Đáp án đúng: B
Câu 26. EXW-(EX WORKS) (…place name) - Giao tại xưởng (...địa điểm quy định) theo INCOTERMS 2010 thì người mua:
A. Chịu mọi trách nhiệm bốc hàng, thuê phương tiện vận chuyển, thủ tục xuất, nhập khẩu.
B. Không chịu mọi trách nhiệm bốc hàng, vận chuyển, thủ tục xuất, nhập khẩu.
C. Chỉ chịu mọi trách nhiệm bốc hàng, vận chuyển.
D. Tất cả đều sai. Đáp án đúng: A
Câu 27. Theo điều kiện CPT (...) Incoterms 2020 thì người bán có trách nhiệm?
A. Cả a,b,c đều đúng
B. đóng gói, bao bì, dán nhãn hàng hoá
C. Bốc hàng lên ptvt chính
D. Bốc hàng lên ptvt phụ Đáp án đúng: A
Câu 28. CIF_Cost, Insurrance and Freight (…named port of destination)-Tiền hàng, bảo hiểm và cước (...cảng
đến qui định ) theo INCOTERMS 2010 nếu các bên không có ý định giao hàng qua lan can tàu, thì nên sử dụng điều kiện: A. CPT B. CIP C. FCA D. CFR Đáp án đúng: B
Câu 29. Giá của CIP có thể được tính bằng cách?
A. Lấy giá FCA cộng với bảo hiểm và tiền hàng
B. lấy giá DDP trừ đi bảo hiểm
C. Lấy giá CPT cộng với bảo hiểm
D. lấy giá CPT cộng với tiền hàng Đáp án đúng: C
Câu 30. Theo điều kiện DDP (...) Incoterms 2020, ai sẽ là người chịu trách nhiệm dỡ hàng xuống ptvt PHỤ? A. người bán
B. người bán và cả người mua
C. tuỳ trường hợp D. người mua Đáp án đúng: A
Câu 31. Nhận định nào sau đây là sai:
A. Incoterms là văn bản pháp lý mang tính chất tùy ý
B. Incoterms chỉ áp dụng cho giao dịch hàng hóa hữu hình
C. Incoterms đề cập đến những nghĩa vụ chủ yếu liên quan đến hàng hóa: giao nhận, vận tải, bảo hiểm… nên
có thể thay thế hợp đồng ngoại thương
D. Tất cả đều sai Đáp án đúng: C 4
Câu 32. Một hợp đồng xuất khẩu cà phê với giá 815 USD/MT, FOB Cat Lai Port, Incoterms 2010. Biết cước
phí vận chuyển là 12 USD/ MT, phí bảo hiểm 5.489. Tính giá CIF cảng đến của mặt hàng này là: A. 855.489 USD B. 852.489 USD C. 832.489 USD D. 829.489 USD Đáp án đúng: C
Câu 33. Trong quá trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu, doanh nghiệp phải thuê phương tiện vận tải khi hợp đồng quy định:
A. Điều kiện cơ sở giao hàng là CPT
B. Điều kiện cơ sở giao hàng là DDP
C. Điều kiện cơ sở giao hàng là FOB
D. Điều kiện cơ sở giao hàng là CFR Đáp án đúng: C
Câu 34. Incoterms là … do phòng thương mại quốc tế (ICC) ban hành để giải thích các điều kiện thương mại
thông dụng nhất trong ngoại thương. A. Bộ luật B. Bộ quy tắc C. Bộ tiêu chuẩn.
D. Tất cả đều sai. Đáp án đúng: B
Câu 35. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, người bán giao hàng khi hàng hoá được đặt dưới quyền định
đoạt của người mua trên phương tiện vận tải,....tại.....?
A. đã dỡ xuống ptvt – cảng người mua
B. sẵn sàng để dỡ- nơi đến quy định
C. đã dỡ xuống ptvt – địa điểm giao hàng
D. sẵn sàng để dỡ - điểm tập kết. Đáp án đúng: C
Câu 36. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, ai sẽ là người thông quan nhập khẩu khẩu?
A. người bán và cả người mua B. người mua C. người bán
D. tuỳ trường hợp Đáp án đúng: B
Câu 37. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, ai sẽ là người chịu trách nhiệm bốc hàng và dỡ hàng xuống
phương tiện vận tải chính? A. người bán B. người mua
C. người bán và cả người mua
D. tuỳ trường hợp Đáp án đúng: A
Câu 38. FCA – Free Carrier ( … named place ) theo INCOTERMS 2010 thì người bán chịu mọi rủi ro về mất
mát hoặc hư hại đối với hàng hoá và phí tổn cho đến thời điểm hàng hoá đã được giao
A. Cho người chuyên chở do người mua chỉ định, tại địa điểm qui định. B. Cả 3 đều sai
C. Qua lan can tàu tại cảng bốc hàng
D. Qua lan can tàu tại cảng dỡ hàng. Đáp án đúng: A
Câu 39. Theo điều kiện FCA (...) Incoterms 2020, nếu người mua yêu cầu giao hàng tại xưởng của người bán
thì ai có trách nhiệm bốc hàng lên ptvt ? A. người mua
B. người bán và người mua chia đôi chi phí C. người bán
D. Tuỳ trường hợp Đáp án đúng: C
Câu 40. Điều kiện CFR và CIF dùng cho?
A. vận tải đường biển, thuỷ nội địa
B. mọi phương tiện vận tải
C. vận tải hàng không
D. vận tải đa phương thức Đáp án đúng: A 5
Câu 41. Theo Incoterms 2010, các điều kiện cơ sở giao hàng nào có thể áp dụng trong thanh toán trả tiền ngay
khi người xuất khẩu hoàn thành nghĩa vụ giao hàng không trên phương tiện vận tải : A. DAP B. FOB C. EXW D. CIF Đáp án đúng: C
Câu 42. Giá CPT là 100 USD, giá FCA là 90 USD, giá DDP là 200 USD, bảo hiểm là 1 USD và cước phí là 15
USD. Hỏi giá của CIP bằng bao nhiêu? A. 100 USD B. 101 USD C. 216 USD D. 116 USD Đáp án đúng: B
Câu 43. CIP – Carriage and Insurrance Paid To (…named place of destination) - Cước phí và bảo hiểm trả tới
(...nơi đến qui định ) theo INCOTERMS 2010 thì ...
A. Người mua phải mua bảo hiểm hàng hóa cho người mua theo điều kiện bảo hiểm tối thiểu.
B. Người bán phải mua bảo hiểm hàng hóa cho người mua theo điều kiện bảo hiểm tối thiểu.
C. Người bán phải mua bảo hiểm hàng hóa cho người mua theo điều kiện bảo hiểm tối đa.
D. Tất cả đều sai Đáp án đúng: B
Câu 44. Incoterms không đề cập tới?
A. Hậu quả của sự vi phạm hợp đồng và các hậu quả của sự vi phạm hợp đồng cũng như miễn trừ về nghĩa
vụ trong những hoàn cảnh nhất định
B. Cả a và b đều đúng
C. Cả a và b đều sai
D. Việc chuyển giao sỡ hữu hàng hoá và các quyền khác về tài sản Đáp án đúng: B
Câu 45. Người bán bán hàng hoá cho người mua theo điều kiện X, biết rằng trong điều kiện đó: người bán
thông quan xuất khẩu,nhập khẩu, thuê ptvt chính và trả chi phí, trả chi phí và chịu trách nhiệm dỡ hàng và bốc hàng lên ptvt chính. X là? A. FCA B. FOB C. DAP D. DDP Đáp án đúng: D
Câu 46. Giá của FOB là 100 USD, giá của CFR là 115 bảo hiểm 1 USD, cước phí
15 USD. Theo đó giá của CIF bằng? A. 216 USD B. 115 USD C. 215 USD D. 116 USD Đáp án đúng: D
Câu 47. Theo điều kiện CFR (...) Incoterms 2010, trong lúc tàu đang đi giao hàng từ cảng đi sang cảng đến đột
nhiên gặp phải cơn giông lớn làm chìm tàu cùng với lô hàng hoá. Hỏi ai chịu rủi ro này?
A. Tùy trường hợp Người mua B.
C. Cả người bán và người mua D. Người bán Đáp án đúng: B
Câu 48. Incoterms là bộ quy tắc điều chỉnh sự phân chia chi phí và trách nhiệm giữa …. trong lĩnh vực giao
nhận hàng hóa. Trong dấu … là:
A. Người mua và người vận tải
B. Người bán và người mua
C. Người bán, người mua và người vận tải
D. Người bán và người vận tải Đáp án đúng: B
Câu 49. Nhóm F, Incoterms 2010 quy định ai mua bảo hiểm cho hàng hóa:
A. Người vận tải B. Người mua C. Người bán D. Không quy định Đáp án đúng: D 6
Câu 50. Theo điều kiện DPU (...) Incoterms 2020, người bán vận chuyển hàng hoá đi trên hàng không gặp tai
nạn nên số hàng hoá bị hỏng. Hỏi ai là người chịu rủi ro này? A. người bán
B. tuỳ trường hợp
C. người bán và cả người mua D. người mua Đáp án đúng: A ----HẾT--- 7