Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả của Smart - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả của Smart - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
82 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả của Smart - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả của Smart - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

24 12 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
CHUYÊN ĐỀ:
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU
QUẢ TIẾP THỊ CỦA SMARTBRAND
HỆ THỐNG THÀNH VIÊN ESMART
Sinh viên thực hiện:
PhươngThanh
Mã số sinh viên:
2192651
Lớp:
TV191
Đơn vị thực tập:
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH
NGHIỆP THÔNG MINH
T hời gian thực tập:
20/03/2023 02/07/2023
Người hướng dẫn:
Chị Lê Thị Hà Trang
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy La Hoàng Lâm
HK 2233, Tháng 4 2023/ Năm
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
CHUYÊN ĐỀ:
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU
QUẢ TIẾP THỊ CỦA SMARTBRAND –
HỆ THỐNG THÀNH VIÊN ESMART
Sinh viên thực hiện:
Phương Tú Thanh
Mã số sinh viên:
2192651
Lớp:
TV191
Đơn vị thực tập:
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH
NGHIỆP THÔNG MINH
T hời gian thực tập:
20/03/2023 02/07/2023
Người hướng dẫn:
Chị Lê Thị Hà Trang
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy La Hoàng Lâm
HK 2233, Tháng 4 / Năm 2023
LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật.”
Ngày _____ tháng ____ n 202ăm
(Họ tên và chữ ký của sinh viê
Phương Tú Thanh
i
TÓM TẮT
Quãng thời gian hơn 3 tháng thực tập tốt nghiệp tại Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp
Thông Minh đã đem đến cho tôi nhiều kiến thức bổ ích cho mục tiêu sự nghiệp của tôi. Tôi đã
được hòa mình trải nghiệm như một nhân viên thực thụ đang trong quá trình thử v ệc tại i
doanh nghiệp. Việc tiếp xúc với doanh nghiệp, công việc khách hàng giúp tôi nhận thấy sự
phù hợp và mối liên kết chặt chẽ giữa tôi với vị trí công việc này.
Trong quá trình quan sát kết hợp tiếp thu kiến thức tại doanh nghiệp, tôi nhận thấy Công ty
Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông inh không chỉ là một nhà cung cấp còn một hệ M
sinh thái giúp hỗ trợ đồng hành cùng các doanh nghiệp. Cùng với kiến thức về mặt thuyết
mà tôi đã có, tôi đã khái quát hóa và đề xuất kế hoạch phát triển kinh doa cải tiến nh thông qua
quy trình bán hàng vấn trực tiếp tại Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh.
Bài báo cáo nghiên cứu đánh giá được thực hiện dựa trên công việc thực tế của tôi khi làm
việc tại doanh nghiệp. Báo cáo này gồm các nội dun chính như sau:g
1. Minh eSmart Tổng quan về Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông
2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của eSmart
3. Các công việc thực tập tại công ty
4. : Chuyên đề Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp thị của Smartbrand hệ thống
thành viên eSmart
5. Kết luận
Tôi hi vọng những thông tin tôi thu thập, ghi nhận sẽ đóng góp nói lên phần nào sự cố
gắng của tôi khi làm việc tại môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tôi tin rằng kỳ thực tập tốt
nghiệp này chính bệ phóng cho bước đầu phát triển sự ghiệp mạnh mẽ của tôi trong tương n
lai.
ii
LỜI CẢM ƠN
Với thời gian thực tập là 15 tuần tại Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh, tôi
được trau dồi rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm mở rộng góc nhìn cũng như tiếp thu thêm
nhiều kiến thức trong mọi nền tảng dưới góc độ của một nhà kinh doanh, chủ đầu tư và công ty
khởi nghiệp.
Về phía uý doanh nghiệp, tôi chân thành gửi lời cảm ơn đến: Q
Anh Nguyễn Hoàng Dũng Giám đốc Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp
Thông Minh đã xây dựng nên một doanh nghiệp với 13 năm hoạt động bền vững trên
thị trường, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
Anh Nguyễn Anh Dũng Phó giám đốc Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp
Thông Minh người đã trực tiếp phỏng vấn và cho tôi hội được tuyển dụng trao
với vai trò thự tập sinh kinh doanhc .
Anh Trảo Ngọc Thuận Giám đốc kinh doanh đã tiếp nhận và cho i đặc quyền
được trải nghiệm thực tế cách vận hành chính thức của công ty.
Chị Lê Thị Trang Bộ phận kinh doanh người đã trực tiếp hướng dẫn tôi các
bước đầu t ên trong quy trình hệ thống công việc của một nhân viên kinh doanh. Bên i
cạnh đó, chị cũng người hỗ trợ, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực tập tại doanh
nghiệp.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến toàn thể quý anh chị đồng nghiệp từng
phòng ban, bộ phận văn phòng của eSmart đã luôn giúp đỡ, chỉ bảo tôi không ngại
chia sẻ những khó khăn cùng tôi tại thời điểm bắt đầu thực tập.
Về phía hà trường, tôi chân thành cảm ơn đến:N
Trường Đại học Hoa Sen đã tạo cơ hội và kết nối các bạn sinh viên đế với các doanh n
nghiệp uy tín và chất lượng.
Thầy Lê Ngọc Đức giảng viên điều phối môn học Thực tập tốt nghiệp đã hết lòng
hỗ trợ sinh viên từ những ngày đầu của kỳ thực tập.
Thầy La Hoàng Lâm – giảng viên hướng dẫn môn học Thực tập tốt nghiệp người
đã tiếp nhận nhóm sinh viên, hỗ trợ hết mình không ngại ngày đêm để đưa ra các
định hướng đúng đắn cho bài báo cáo Thực tập tốt nghiệp. Mọi ý kiến đóng góp quý
báu từ thầy là những bài học sâu sắc dành cho sinh viên.
Trong quá trình thực tập, tôi đã nỗ lực hết mình về việc hoàn thiện bài báo cáo này
nhưng vẫn còn nhiều sai sót không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, tôi rất mong nhận được những
ý kiến đóng góp từ Quý doanh nghiệp và Quý thầy/cô để tôi thêm kinh nghiệm làm tốt
hơn trong tương lai.
Mt lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!
iii
MỤC LỤC
TÓM TẮT .................................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................................. ii
MỤC LỤC .................................................................................................................................. iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT/ THUẬT NGỮ .......................................................................... v
DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................................... vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH ........................................................................................................ vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................................. ix
MỞ ĐẦU ..................................................................................................................................... 1
1. AN CÔNG 2 TỔNG QU TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THÔNG MINH
1.1. - Công ty eSmart ............................................................. 2 Thông tin về đơn vị thực tập
1.2. Quá trình hình thà ................................................ 4 nh và phát triển của Công ty eSmart
1.3. ........................................................... 7 Giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của eSmart
1.4. Thông Minh .................... 8 Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp
1.4.1. Sơ đồ tổ chức công ty ............................................................................................. 8
1.4.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban ...................................................................... 8
1.4.2.1. Smarttax và Smartbrand: trực thuộc hệ thống thành viên của eSmart. ......... 8
1.4.2.2. Phòng kinh doanh ......................................................................................... 10
1.4.2.3. Phòng Marketing .......................................................................................... 10
1.4.2.4. Phòng tổng hợp ............................................................................................. 11
1.4.2.5. Phòng kế toán nội bộ .................................................................................... 11
1.5. ................................................................................. 12 Thông tin về phòng ban thực tập
2. ............................... 15 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA ESMART
2.1. ................................................................. 15 Thông tin về sản phẩm dịch vụ của eSmart
2.1.1. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo (Virtual Office) .................................................. 15
2.1.2. Khôn g gian làm việc chung (Coworking Space) .................................................. 17
2.1.3. Văn phòng riêng (Private Office) ......................................................................... 19
2.1.4. Tư vấn luật doanh nghiệp, đăng ký thành lập doanh nghiệp. .............................. 22
2.1.5. Đại lý thuế, kế toán, pháp lý (Smarttax). ............................................................. 23
2.1.6. Thiết kế, nhận diện thương hiệu (Smartbrand) .................................................... 24
2.1.7. eConnect Đồng lồng kết nối, dẫn lối thành công .............................................. 25
2.2. ................................................................................... 27 Thông tin về đối thủ cạnh tranh
2.2.1. G Office CÔNG TY CỔ PHẦN MẠNG TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ ............. 27
2.2.2. Replus CÔNG TY CỔ PHẦN REPLUS ............................................................. 29
2.3. ............................................................................................. 31 Thông tin về khách hàng
2.4. ................................................................ 31 Thông tin hoạt động văn hóa doanh nghiệp
iv
2.4.1. Văn hóa đọc sách ................................................................................................. 31
2.4.2. Văn hóa chạy bộ, hành trình leo núi .................................................................... 32
2.4.3. Gây quỹ SOS ........................................................................................................ 34
2.5. ................................................................ 34 Thông tin hoạt động kinh doanh tại eSmart
3. THÔNG TI .................................... 36 N VỀ CÔNG VIỆC THỰC HIỆN TẠI ESMART
3.1. Telesales ................................................................................ 36 Thực hiện các cuộc gọi
3.2. ............................................................... 37 Cập nhật trạng thái xử lý Lead trên BITRIX
3.3. .......................... 41 Tiếp khách tham quan văn phòng và tư vấn dịch vụ, chốt hợp đồng
3.4. ............................................................................ 45 Tìm kiếm khách hàng tại Facebook
3.5. .................................................................................................... 49 Các công việc hỗ trợ
3.5.1 Đăng tin tuyển dụng cho eSmart .......................................................................... 49
3.5.2 Tham gia hoạt động cộng đồng sự kiện eConnect ............................................... 49
3.5.3 Scan hợp đồng, văn bằng ..................................................................................... 49
4. CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIẾP
THỊ CỦA SMARTBRAND – CÔNG TY CON CỦA ESMART ......................................... 50
4.1. ......................................................................................................... 50 Lý do chọn đề tài
4.2. ....................................................................................... 51 Thực trạng vấn đề tại eSmart
4.2.1. Thực trạng về hoạt động kinh doanh Smartbrand ............................................... 51
4.2.2. Thực trạng về khách hàng .................................................................................... 52
4.2.3. Thực trạng về quy trình xử lý và tư vấn ............................................................... 52
4.3. ................................................................................................................ 53 Cơ sở lý luận
4.3.1. Khái niệm marketing và marketing mix 7Ps ........................................................ 53
4.3.2. c bước xây dựng và thực hiện chiến lược marketing mix 7Ps ......................... 55
4.4. ......................................................................................................... 57 Đề xuất giải pháp
4.4.1. Đề xuất giải pháp tiếp thị ..................................................................................... 57
4.4.2. Đề xuất về giá sản phẩm dịch vụ ......................................................................... 60
4.4.3. Đề xuất quy trình khảo sát và tư vấn Brand ........................................................ 61
4.5. giá .......................................................................................................... 64 Đánh đề xuất
4.6. .................................................................................................. 65 Định hướng tương lai
5. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC QUA ĐỢT THỰC TẬP TẠI ĐƠN VỊ CÔNG TY CỔ PHẦN
HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THÔNG MINH ....................................................................... 66
KẾT LUẬN ............................................................................................................................... 67
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................................... a
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP .................................................................................. b
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN ....................................................................................... c
v
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT/ THUẬT NGỮ
Bảng : Danh mục từ viết tắt/thuậ1 t ngữ
STT
DIỄN GIẢI
01
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
THÔNG MINH
02
CÔNG TY T SMART TAX RÁCH NHIỆM HỮU HẠN
03
CÔNG TY SMART BRAND TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN
04
Doanh nghiệp
05
Tài sản cố định
06
Đăng ký kinh doanh
07
Khách hàng
08
Hợp đồng văn phòng
09
Hợp đồng kế toán
10
Chương trình khuyến mãi
11
Giám đốc kinh doanh
12
Trợ lý phòng kinh doanh
13
Nhân viên kinh doanh
14
Sales Assistant Trợ lý kinh doanh
15
Kế toán dịch vụ
16
Kế toán nội bộ
17
Phòng để đồ dùng ăn uống
18
Coworking space Không gian làm việc chung
19
Value-added tax Thuế giá trị gia tăng
20
Gọi điện tư vấn khách hàng
21
Thông tin khách hàng
22
Zalo Official Account Tài khoản Zalo chính thức
vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Danh mục từ viết tắt/thuật ngữ ....................................................................................... v
Bảng 2: Tổn g tin Công ty Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minhg quan thôn .................................. 2
Bảng 3: Chi phí sử dụng đồng thời văn phòng chia sẻ và dịch vụ thành lập doanh nghiệp ...... 22
Bảng 4: Đánh giá điểm mạnh yếu G Office tại văn phòng tham quan thực tế .......................... 27
Bảng 5: Đánh giá điểm mạnh yếu Replus tại văn phòng tham quan thực tế ............................. 29
Bảng 6: Quy trình 6 bước thực hiện Telesales ........................................................................... 36
Bảng 7: Quy trình các bước thực hiện và cập nhật trạng thái xử lý Lead trên BITRIX ............ 38
Bảng 8: Các nhân tố thành phần của 7Ps ................................................................................... 56
Bảng 9: Kế hoạch đăng bài truyền thông trực tuyến trên các nền tảng tháng 06/2023 ............. 58
Bảng 10: Bảng kế hoạch sự kiện eConnect tháng 06/2023 với chủ đề Brand Awareness ......... 59
Bảng 11: CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 06/2023 .............................................. 61
Bảng 12: Quy trình khảo sát và tư vấn Brand ............................................................................ 63
vii
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo eSmart .................................................................................................................... 2
Hình 2: Phòng giám đốc tại văn phòng Tòa nhà Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn .......................... 5
Hình 3: Pantry - khu vực chung tại văn phòng Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai
...................................................................................................................................................... 5
Hình 4: Co-working Space tại Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai ........................ 6
Hình 5: Phòng việc riêng 6 nhân sự tại Tòa nhà An Phú Plaza, 117 119 Lý Chính Thắng- ........ 6
Hình 6: Logo Công ty TNHH Smarttax Hệ thống thành viên của eSmart ................................ 9
Hình 7: Logo Công ty TNHH Smartbrand - Hệ thống thành viên của eSmart ............................ 9
Hình 8: Phòng làm việc của Bộ phận Sales tại 412 Nguyễn Thị Minh Khai ............................. 14
Hình 9: Sinh viên thực hiện các công việc tại văn phòng .......................................................... 14
Hình 10: Hệ thống thành viên eSmart ....................................................................................... 15
Hình 11: Bảng giá dịch vụ thuê văn phòng ảo tại HM Town, An Phú Plaza, Centre Point,
Packsimex ................................................................................................................................... 16
Hình 12: Bảng giá dịch vụ thuê văn phòng ảo tại Diamond Plaza ........................................... 17
Hình 13: Không gian làm việc Coworking Space tại Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh
Khai, Quận 3 .............................................................................................................................. 18
Hình 14: Coworking Space tại Tòa nhà Packsimex, 52 Đông Du, Quận 1 ............................... 18
Hình 15: Bảng giá dịch vụ chỗ ngồi linh hoạt, không gian làm việc chung Coworking Space. 19
Hình 16: Private Office tại Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 .............. 20
Hình 17: Bảng giá văn phòng A.05 cho 9 nhân sự làm việc tại Tòa nhà HM Town ................. 20
Hình 18: Private Office tạ 119 Lý Chính Thắng, Quận 3i tòa nhà An Phú Plaza, 117 - .......... 21
Hình 19: Khu A tại tòa nhà An Phú Plaza, 117 119 Lý Chính Thắng, Quận - 3 ....................... 21
Hình 20: Bảng giá dịch vụ đăng ký kinh doanh ......................................................................... 22
Hình 21: Bảng giá dịch vụ tư vấn và đại lý thuế dành cho doanh nghiệp mới thành lập ......... 23
Hình 22: Bảng giá dịch vụ chuyển thuế ..................................................................................... 24
Hình 23: Bảng giá dịch vụ thiết kế, nhận diện thương hiệu Smartbrand .................................. 25
Hình 24: eConnect - Cộng đồng kết nối doanh nghiệp .............................................................. 25
Hình 25: Thư mời tham dự sự kiện eConnect 14/04/2023 ......................................................... 26
Hình 26: Sự kiện eConnect 14/04/2023 diễn ra tại văn phòng Tòa nhà Diamon Plaza, 34 Lê
Duẩn, Quận 1 ............................................................................................................................. 26
Hình 27: Logo G Office ............................................................................................................. 27
Hình 28: Sảnh tiếp khách của G Office tại Tòa Nhà Vincom Đồng Khởi, Quận 1 ................... 28
Hình 29: Logo Replus ................................................................................................................ 29
Hình 30: V ăn phòng cho thuê của Replus tại lầu 10 Tòa nhà Vincom Đồng Khởi, Quận 1 ..... 30
viii
Hình 31: Văn hóa đọc sách và buổi chia sẻ kỹ năng, nội dung sách đã đọc. ............................ 32
Hình 32: Chuyến leo núi 2023 của eSmart tại Vườn Quốc Gia Núi Chúa (Ninh Thuận) ......... 33
Hình 33: Hoạt động chạy bộ của nhân viên eSmart .................................................................. 33
Hình 34: Trang chủ BITRIX Hệ thống quản lý tại eSm- art ...................................................... 35
Hình 35: Bước 1: Nhận Lead ..................................................................................................... 38
Hình 36: Bước 2: Chuyển trạng thái Process ............................................................................ 39
Hình 37: Bước 3: Kiểm tra thông tin Lead ................................................................................ 39
Hình 38: Bước 5: Cập nhật xử lý Lead ...................................................................................... 40
Hình 39: Bước 6: Cập nhật trạng thái tại PKD - Lead Telegram ............................................. 40
Hình 40: Task mời khách ghé thăm văn phòng .......................................................................... 41
Hình 41: Hợp đồng cho thuê văn phòng của anh Vũ Công ty TNHH Thương Mại SAIGON -
FOOD ......................................................................................................................................... 42
Hình 42: Phiếu đăng ký thông tin khuyến mãi khách hàng file word ........................................ 43
Hình 43: Thông tin Tài khoản thanh toán cung cấp cho khách hàng ........................................ 43
Hình 44: Thông tin chuyển khoản cọc dịch vụ thuê văn phòng anh Vĩnh ................................. 44
Hình 45: Thao tác cú pháp tại group Sales Cấp mã khách hàng- ............................................ 44
Hình 46: Admin cấp mã khách hàng .......................................................................................... 45
Hình 47: Facebook công ty của chị Hà Trang ........................................................................... 46
Hình 48: Trao đổi và tư vấn khách hàng tại Facebook ............................................................. 47
Hình 49: Đăng bài trên các hội nhóm văn phòng bằng Facebook chị Hà Trang ..................... 47
Hình 50: Sơ đồ bàn làm việc eSmart ......................................................................................... 48
Hình 51: Bảng g ệc bắt đầu 01/04/2023iá phòng làm vi ............................................................ 48
Hình 52: Bài đăng tuyển dụng tại các hội nhóm trên Facebook ............................................... 49
Hình 53: Smartbrand Profile ..................................................................................................... 51
Hình 54: Lịch trình tổ chức sự kiện eConnect tháng 6 .............................................................. 59
Hình 55: Báo giá dịch vụ thiết kế .............................................................................................. 60
Hình 56: Chương trình khuyến mãi 50% tại website smartbrand.vn ........................................ 60
Hình 57: Task Brand - tư vấn dịch vụ thiết kế thương hiệu ....................................................... 62
Hình 58: Task Brand - tư vấn dịch vụ thiết kế thương hiệu ....................................................... 62
Hình 59: Kịch bản khảo sát khách hàng và tư vấn Brand ......................................................... 64
ix
DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Hành trình phát triển Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh ................. 4
Sơ đồ 2: Cơ cấu tổ c ức tạih eSmart .............................................................................................. 8
Sơ đồ 3: Cơ cấu tổ chức tại phòng kinh doanh .......................................................................... 12
1
MỞ ĐẦU
Thị trường cho thuê văn phòng vốn phân khúc điểm sáng của thị trường bất động sả n
những năm gần đây. Đặc biệt, trong và sau thời kỳ diễn ra dịch Covid 19, thị trường văn phòng
ảo lên ngôi và có một năm 2022 “bứt tốc” khi nhiều tòa nhà văn phòng tại các vị trí đắc địa
hàng đầu ở Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tăng trưởng về giá thu công suất hoạt động. ê
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thời kỳ dịch bệnh khó khăn là thách thức vô cùng to lớn
với các áp lực chi phí ban đầu, doanh thu lợi nhuận. Việc sử dụng các dịch vụ văn phòng
chia sẻ là lựa chọn tối ưu giúp doanh nghiệp vượt qua được bước đầu trong việc xây dựng một
thương hiệu lớn mạnh. Song hành cùng với sự tăng trưởng này, các hoạt động kế toán thuế -
pháp nhận dạng thương hiệu cũng được quan tâm đề cao. Nhận thấy được hội đó,
eSmart g một trong những doanh n hiệp lịch sử hình thành với tầm nhìn phát triển xa đã
không ngừng cải tiến và thiết lập các dịch vụ tiện ích đi kèm để hỗ trợ, đồng hành và cùng xây
dựng với doanh nghiệp.
Tôi rất hân hạnh được đồng hành trải nghiệm cùng thấy Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh
nghiệp Thông inh đem đến cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tối ưu nhất với vai M
trò là một nhân viên kinh doanh. Mục tiêu mà tôi đề ra nhằm nâng cấp chính mình như sau:
- Không ngừng học hỏi những kinh nghiệm thực tế của các anh/chị đồng nghiệp tại công
ty.
- Nâng cao tinh thần sẵn sàng phục vụ, đóng góp một phần mảnh ghép xây dựng
nên sự phát triển của công ty.
- Tiếp thu kiến thức kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán thuế pháp những
khía cạnh có n đồng thời nâng cao khả nă g giao tiếp, truyền đạt nội dung. liên qua n
Để hoàn thành những mục tiêu mà tôi đã nêu trên, tôi tự đề xuất một số phương án làm việc
hiệu quả cho chính mình:
- Tuân thủ các nội quy của công ty, phòng ban.
- n Làm việc với tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng tiếp thu và đón hận đóng góp ý kiến.
- Chủ động lắng nghe và quan sát học hỏi
- Tạo động lực làm việc cá nhân và xây dựng quy trình làm việc khoa học.
2
1. TỔNG QUAN CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
THÔNG MINH
1.1. Thông tin về đơn vị thực tập - Công ty eSmart
Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp eSmart một trong những doanh Thông Minh
nghiệp uy tín hàng đầu với hơn 13 năm hoạt động. eSmart đơn vị cung cấp dịch vụ Văn
phòng Chia Sẻ, hỗ trợ xây dựng Cộng đồng khởi nghiệp tốt nhất tại Việt Nam. Với sự thấu
hiểu về những k ó khăn khởi nghiệp, những thất bại các nhà sáng lập đã phải trải qua dẫn h
đến sự ra đời của eSmart. eSmart không hứa sẽ đưa các khách hàng là doanh nghiệp đi Công ty
đến thành công tức thì nhưng sẽ là một đối tác cam kết sát cánh cùng khách hàng san bằn mọi g
khó khăn phía trước.
Hình 1: Logo eSmart
(Nguồn: www.esmart.vn)
Bảng : Tổng quan thông tin Công ty Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh2
Tên công ty (tiếng Việt)
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THÔNG
MINH
Tên công ty ( Anh) tiếng
ENTERPRISE SMART SUPPORT CORPORATION
Tên viết tắt
ESMART CORP
Slogan
Strive Together & Shine Together
3
Mã số thuế
0309818577
Địa chỉ
Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117 119 Chính Thắng,
Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việ t Nam
Tầng 14, Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường
5, Quận 3, TP.HCM
Tầng 9, Tòa nhà Diamond Plaza, 34 Duẩn, Phường Bến Nghé,
Quận 1, TP.HCM
Tầng 7, Tòa nhà Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú
Nhuận, TP.HCM
Tầng 1, Tòa Nhà mex, 52 Đông Du, Phường Bến Nghé, Packsi
Quận 1, TP.HCM
Người đại diện
Nguyễn Hoàng Dũng
Điện thoại
(028) 72 022 888
Website
www.eSmart.vn
Email
info@esmart.vn
Ngày hoạt động
25/05/2010
Quản lý bởi
Chi cục Thuế Quận 3
Loại hình doanh nghiệp
Công ty cổ phần ngoài NN
Trạng thái
Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
(Nguồn: www.esmart.vn)
Để diễn giải cho tên viết tắt của eSmart như sau: chữ “e” trong eSmart đến từ “e” trong
enterprise doanh nghiệp. Smart nghĩa là thông minh. Một doanh nghiệp thông minh cung cấp
các sản phẩm dịch vụ, xây dựng một hệ sinh thái đa dạng nhằm đồng hành và hỗ trợ các doanh
nghiệp thông minh khác trong bước đầu khởi nghiệp để thành công. eSmart cung cấp c sản
phẩm dịch vụ giúp cho doanh nghiệp có được kết quả tối ưu nhất khi giải được bài toán chi phí
khởi nghiệp ngày càng thành công hơn trên con đường kinh doanh của mình. Điều quan
trọng được đề cao nhất trên con đường đồng hành cùng nhau “San Bằng Các Giới Hạn”, sự tỏa
sáng thành ng của khách hàng doanh nghiệp chính niềm tự hào của mỗi thành viên
eSmart.
4
1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty eSmart
Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh được ra đời vào ngày - eSmart
02/03/2010, đặt trụ sở chính tại Điện Biên Phủ, phường 3, Quận 3. Ngày 02/03/2023 vừa qua
chính ngày kỷ niệm 13 năm hoạt động bền bỉ, gặt hái nhiều thành công ngày càng phát
triển trên con đường sự nghiệp của công ty. Chi tiết quá trình hình thànhphát triển của DN
được thể hiện dưới sơ đồ sau:
Sơ đồ : Hành trình phát triển Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh1
(Nguồn: Tài liệu nội bộ ổ phần Hỗ trợ Doanh ệp Th Công ty C nghi ông Minh, 2023)
Hiện tại, đa Công ty eSmart ng àm visở hữu 5 văn phòng l ệc tại các quận trung tâm như
quận 1,3 Phú Nhuận. Các văn phòng đều nằm vị trí trung tâm đắc địa và có môi trường
làm việc cùng chuyên nghiệp cho thấy eSmart rất đầu vào chất lượng của từng văn
phòng. Các quá trình ng 4/2014 cột mốc quan trọng trong hoạt động của eSmart phải kể đến thá
công ty đã chuyển trụ sở chính về tầng M, Tòa nAn Phú Plaza, Quận 3. Tiếp đến là các chi
nhánh khách được khánh thành và đưa vào hoạt động với lối thiết ngày càng hiện đại đầy
chuyê n nghiệp. Văn phòng mới nhất tại eSmart chính là văn phòng tại Diamond Plaza số 34 Lê
Dun. Đây cũng tòa nbiểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh, chính vậy văn phòng
được các khách hàng đặc biệt ưu ái. Hai cột mốc đặc biệt quan trọng khác tháng 6/2017
thành l công ty con ập là Công ty TNHH Smarttax và ngày 10/09/2019 thành lập công ty con là
Công ty TNHH Smartbrand. Đây được xem là hai bước ngoặc trong sự phát triển xây dựng
hệ sinh thái đa dạng tại eSmart.
5
Một số hình ảnh tại các văn phòng của . Văn phòng dịch vụ tiện íc với các thiết bị, eSmart h
nội thất và thiết kế vô cùng hiện đại hướng tới một không gian chia sẻ, không gian mở.
Hình 2 n : Phòng giám đốc tại văn phòng Tòa nhà Diamond Plaza, 34 Lê Du
(Nguồn: www.esmart.v n)
Hình 3: Pantry - khu vực chung tại văn phòng Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai
(Nguồn: www.esmart.vn)
6
Hình 4: Co- working Space tại Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai
(Nguồn: www.esmart.vn)
Văn phòng lớn nhất này của t được các trang báo đài đặc biệt yêu thích thường eSmar
xuyên sử dụng trên các bài đăng về Co working Space, Văn phòng chia sẻ. Tại Đài truyền hình -
quốc gia VTV đã có riêng một video giới thiệu về hình thức văn phòng làm việc “tưởng lạ
quen” đối với oanh nghiệp vừa và nhỏ này các d .
Hình 5 - : Phòng việc riêng 6 nhân sự tại Tòa nhà An Phú Plaza, 117 119 Lý Chính Thắng
(Nguồn: www.esmart.vn)
7
1.3. Giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của eSmart
Giá trị cốt lõi
Giá trị cốt lõi của eS được trình bày như sau: mart
“Chúng tôi, à à á c thế hệ sau n y của eSmart tin tưởng v ng phấn đấu cho những gi trị
cốt lõi sau đây:
1. Tuyệt đối trung thực.
2. Xâ ách hà y dựng chất lượng dịch vụ kh ng tuyệt hảo.
3. ng à t duy logic. Đề cao khả nă suy luận v ư
4. Tô ính sá ính à ô n trọng t ng tạo, t độc lập v trao quyền trong c ng việc.
5. á ã Đề cao tr ch nhiệm x hội của Doanh nghiệp.
m Huyết: nỗ lực kh ng mệt mỏi, vượt l n giới hạn của nguồn lực nhằm đ đến ô ên trê em
những gi qu c Doanh nghiệp, đồng v Đất nước. Tại á tr ý giá nhất cho Cộng à i đây, con
ng àng dâ ý tười sẵn s ng tặng thời gian, kiến thức và kinh nghiệm của mình cho những l ưởng tốt
đẹp.
Trung Thực: cam kết h nh xử trung thực, đạo đức trong mọi suy nghĩ, hoạt động và à giao
dịch, tạo dựng sự tin ưởng v rị gắn kết cao nhất giữa con người với con người; sử dụng t à giá t
niềm tin v sự ngay thẳng để tạo ra chỗ đứng vững chắc cho mọi th ơn thế nữa. à ành công và h
Thắng Thắng: chú á ù ành trọng gi trị của việc C ng Thắng trong mọi suy nghĩ, h động,
chiến lược, .... L n suy nghĩ v thấu hiểu cho những gi trị b đặt lợi uôn luô à á ên ngoài nhân,
ích chung ác lên hàng á tinh thần hợp t đầu, từ đó ng tạo ra những gi trị tối ưu cho bản
thâ ác giá à ách hàng, á ùn song song với c trị m Kh Đồng nghiệp, Đối t c, Cộng đồng c ng nhận
được.
(KNOWLEDGE BASES - SỔ TAY NHÂN VIÊN, n.d.)
Tầm nhìn
“Chúng tôi khô â áng ngừng nỗ lực phấn đấu để x y dựng c c dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp
hàng ó á à úp cho các ó đầu, c mặt tại c c tỉnh th nh của Việt Nam, gi ng ty khởi nghiệp c thể
nhanh óng v í à chuyên ch ượt qua những k khăn bằng những dịch vụ tốt nhất với chi ph thấp v
nghiệp nhất.”
Sứ mệnh
“Chúng ô u hóa quy trình và nâng cao các giá i cam kết kh ng ngừng tối ư trị để cung cấp
đến c c Doanh nghiệp trong giai đoạn khởi nghiệp những dịch vụ hỗ trợ Doanh Nghiệp với á
tính chuyê ng chi phí n nghiệp cao như thấp nhất.”
Các nguyên tắc hoạt động tại eSmart
“1. Lu m kiếm v đào tạo những con người ph hợp cho c thức rằng con ôn à ù ông ty. Luôn ý
ng ù à tà ý bá ông ty. ười ph hợp l i sản qu u nhất của c
8
2. Luô ó ách có ý n chủ động thay đổi để tiến h a một c thức.
3. Khô ã â àng thay êu cao h n. ng bao giờ thỏa m n với bản th n, sẵn s đổi đ đạt những mục ti ơ
4. T duy và ên lý 80/20. ư hoạt động theo nguy
5. Là ình th á m một việc b ường một c ch xuất sắc.
6. Được học (sai lầm) một lần.
7. T duy "M àm thì tìm cách, khô àm thì tìm lý do ư uốn l ng muốn l
8. Nói khô ào À". ng với chữ "HOẶC" thay v đó chữ "V
9. Tô n, tôi gi u c . i biết ơ à ó
10. Ý à à à lãnh thức l m việc v hoạt động như những nh đạo thực thụ.”
(KNOWLEDGE BASES - Y NHÂN VIÊN, n.d.)SỔ TA
Đây 10 nguyên tắc vàng là chìa khóa giải quyết vấn đề tại eSmart. Khi trở thành chính
nhân viên chính thức tại eSmart, các nhân viên đều phải học ứng dụng quy tắc này trong
quá trình học tập, đào tạo và không ngừng cải thiện.
1.4. cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh
1.4.1. Sơ đồ tổ chức công ty
Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh được thể hiện dưới
sơ đồ sau:
Sơ đồ : Cơ cấu tổ chức tại eSmart2
(Nguồn: Tài liệu nội bộ ổ ph ỗ trợ Doanh ệp Th Công ty C ần H nghi ông Minh, 2023)
1.4.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban
1.4.2.1. Smarttax và Smartbrand: trực thuộc hệ thống thành viên của eSmart.
Smarttax: công ty chuyên cung cấp dịch vụ kế toán báo cáo thuế đại thuế cho hơn
700 doanh nghiệp. Smarttax hậu phương vững chắc cho các doanh nghiệp tập trung vào
công việc kinh doanh.
| 1/82

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHUYÊN ĐỀ:
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU
QUẢ TIẾP THỊ CỦA SMARTBRAND
HỆ THỐNG THÀNH VIÊN ESMART
Sinh viên thực hiện: Phương Tú Thanh Mã số sinh viên: 2192651 Lớp: TV191
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH
Đơn vị thực tập: NGHIỆP THÔNG MINH
Thời gian thực tập:
20/03/2023 02/07/2023
Người hướng dẫn:
Chị Lê Thị Hà Trang
Giảng viên hướng dẫn: Thầy La Hoàng Lâm
HK 2233, Tháng 4 / Năm 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CHUYÊN ĐỀ:
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU
QUẢ TIẾP THỊ CỦA SMARTBRAND –
HỆ THỐNG THÀNH VIÊN ESMART
Sinh viên thực hiện: Phương Tú Thanh Mã số sinh viên: 2192651 Lớp: TV191
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH
Đơn vị thực tập: NGHIỆP THÔNG MINH
Thời gian thực tập:
20/03/2023 02/07/2023
Người hướng dẫn:
Chị Lê Thị Hà Trang
Giảng viên hướng dẫn: Thầy La Hoàng Lâm
HK 2233, Tháng 4 / Năm 2023 LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật.”
Ngày _____ tháng ____ năm 202
(Họ tên và chữ ký của sinh viê Phương Tú Thanh TÓM TẮT
Quãng thời gian hơn 3 tháng thực tập tốt nghiệp tại Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp
Thông Minh đã đem đến cho tôi nhiều kiến thức bổ ích cho mục tiêu sự nghiệp của tôi. Tôi đã
được hòa mình và trải nghiệm như một nhân viên thực thụ đang trong quá trình thử việc tại
doanh nghiệp. Việc tiếp xúc với doanh nghiệp, công việc và khách hàng giúp tôi nhận thấy sự
phù hợp và mối liên kết chặt chẽ giữa tôi với vị trí công việc này.
Trong quá trình quan sát kết hợp tiếp thu kiến thức tại doanh nghiệp, tôi nhận thấy Công ty
Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh không chỉ là một nhà cung cấp mà còn là một hệ
sinh thái giúp hỗ trợ đồng hành cùng các doanh nghiệp. Cùng với kiến thức về mặt lý thuyết
mà tôi đã có, tôi đã khái quát hóa và đề xuất kế hoạch phát triển kinh doanh thông qua cải tiến
quy trình bán hàng và tư vấn trực tiếp tại Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh.
Bài báo cáo nghiên cứu và đánh giá được thực hiện dựa trên công việc thực tế của tôi khi làm
việc tại doanh nghiệp. Báo cáo này gồm các nội dung chính như sau:
1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh eSmart –
2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của eSmart
3. Các công việc thực tập tại công ty
4. Chuyên đề: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp thị của Smartbrand – hệ thống thành viên eSmart 5. Kết luận
Tôi hi vọng những thông tin tôi thu thập, ghi nhận sẽ đóng góp và nói lên phần nào sự cố
gắng của tôi khi làm việc tại môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tôi tin rằng kỳ thực tập tốt
nghiệp này chính là bệ phóng cho bước đầu phát triển sự nghiệp mạnh mẽ của tôi trong tương lai. i LỜI CẢM ƠN
Với thời gian thực tập là 15 tuần tại Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh, tôi
được trau dồi rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và mở rộng góc nhìn cũng như tiếp thu thêm
nhiều kiến thức trong mọi nền tảng dưới góc độ của một nhà kinh doanh, chủ đầu tư và công ty khởi nghiệp.
Về phía Quý doanh nghiệp, tôi chân thành gửi lời cảm ơn đến:
• Anh Nguyễn Hoàng Dũng – Giám đốc Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp
Thông Minh đã xây dựng nên một doanh nghiệp với 13 năm hoạt động bền vững trên
thị trường, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
Anh Nguyễn Anh Dũng – Phó giám đốc Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp
Thông Minh – người đã trực tiếp phỏng vấn và trao cho tôi cơ hội được tuyển dụng
với vai trò thực tập sinh kinh doanh.
Anh Trảo Ngọc Thuận – Giám đốc kinh doanh – đã tiếp nhận và cho tôi đặc quyền
được trải nghiệm thực tế cách vận hành chính thức của công ty.
Chị Lê Thị Hà Trang – Bộ phận kinh doanh là người đã trực tiếp hướng dẫn tôi các
bước đầu tiên trong quy trình hệ thống công việc của một nhân viên kinh doanh. Bên
cạnh đó, chị cũng là người hỗ trợ, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực tập tại doanh nghiệp.
• Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến toàn thể quý anh chị đồng nghiệp ở từng
phòng ban, bộ phận văn phòng của eSmart đã luôn giúp đỡ, chỉ bảo tôi và không ngại
chia sẻ những khó khăn cùng tôi tại thời điểm bắt đầu thực tập.
Về phía Nhà trường, tôi chân thành cảm ơn đến:
Trường Đại học Hoa Sen đã tạo cơ hội và kết nối các bạn sinh viên đến với các doanh
nghiệp uy tín và chất lượng.
Thầy Lê Ngọc Đức – giảng viên điều phối môn học Thực tập tốt nghiệp đã hết lòng
hỗ trợ sinh viên từ những ngày đầu của kỳ thực tập.
Thầy La Hoàng Lâm – giảng viên hướng dẫn môn học Thực tập tốt nghiệp – người
đã tiếp nhận nhóm sinh viên, hỗ trợ hết mình và không ngại ngày đêm để đưa ra các
định hướng đúng đắn cho bài báo cáo Thực tập tốt nghiệp. Mọi ý kiến đóng góp quý
báu từ thầy là những bài học sâu sắc dành cho sinh viên.
Trong quá trình thực tập, dù tôi đã nỗ lực hết mình về việc hoàn thiện bài báo cáo này
nhưng vẫn còn nhiều sai sót không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, tôi rất mong nhận được những
ý kiến đóng góp từ Quý doanh nghiệp và Quý thầy/cô để tôi có thêm kinh nghiệm và làm tốt hơn trong tương lai. Một
lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn! ii MỤC LỤC
TÓM TẮT .................................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................................. ii
MỤC LỤC .................................................................................................................................. iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT/ THUẬT NGỮ .......................................................................... v
DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................................... vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH ........................................................................................................ vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................................. ix
MỞ ĐẦU ..................................................................................................................................... 1
1. TỔNG QUAN CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THÔNG MINH 2
1.1. Thông tin về đơn vị thực tập - Công ty eSmart ............................................................. 2 1.2. Quá trình hình thà
nh và phát triển của Công ty eSmart ................................................ 4 1.3.
Giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của eSmart ........................................................... 7 1.4. Cơ cấu
tổ chức của Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh .................... 8
1.4.1. Sơ đồ tổ chức công ty ............................................................................................. 8
1.4.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban ...................................................................... 8
1.4.2.1. Smarttax và Smartbrand: trực thuộc hệ thống thành viên của eSmart. ......... 8
1.4.2.2. Phòng kinh doanh ......................................................................................... 10
1.4.2.3. Phòng Marketing .......................................................................................... 10
1.4.2.4. Phòng tổng hợp ............................................................................................. 11
1.4.2.5. Phòng kế toán nội bộ .................................................................................... 11
1.5. Thông tin về phòng ban thực tập ................................................................................. 12
2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA ESMART ............................... 15
2.1. Thông tin về sản phẩm dịch vụ của eSmart ................................................................. 15
2.1.1. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo (Virtual Office) .................................................. 15
2.1.2. Không gian làm việc chung (Coworking Space) .................................................. 17
2.1.3. Văn phòng riêng (Private Office) ......................................................................... 19
2.1.4. Tư vấn luật doanh nghiệp, đăng ký thành lập doanh nghiệp. .............................. 22
2.1.5. Đại lý thuế, kế toán, pháp lý (Smarttax). ............................................................. 23
2.1.6. Thiết kế, nhận diện thương hiệu (Smartbrand) .................................................... 24
2.1.7. eConnect Đồng lồng kết nối, dẫn lối thành công .............................................. 25 2.2.
Thông tin về đối thủ cạnh tranh................................................................................... 27 2.2.1. G Office
– CÔNG TY CỔ PHẦN MẠNG TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ ............. 27 2.2.2. Replus
– CÔNG TY CỔ PHẦN REPLUS ............................................................. 29
2.3. Thông tin về khách hàng ............................................................................................. 31
2.4. Thông tin hoạt động văn hóa doanh nghiệp ................................................................ 31 iii
2.4.1. Văn hóa đọc sách ................................................................................................. 31
2.4.2. Văn hóa chạy bộ, hành trình leo núi .................................................................... 32
2.4.3. Gây quỹ SOS ........................................................................................................ 34
2.5. Thông tin hoạt động kinh doanh tại eSmart ................................................................ 34 3. THÔNG TI
N VỀ CÔNG VIỆC THỰC HIỆN TẠI ESMART.................................... 36 3.1.
Thực hiện các cuộc gọi Telesales ................................................................................ 36 3.2.
Cập nhật trạng thái xử lý Lead trên BITRIX............................................................... 37
3.3. Tiếp khách tham quan văn phòng và tư vấn dịch vụ, chốt hợp
đồng.......................... 41
3.4. Tìm kiếm khách hàng tại Facebook ............................................................................ 45 3.5.
Các công việc hỗ trợ.................................................................................................... 49 3.5.1
Đăng tin tuyển dụng cho eSmart .......................................................................... 49 3.5.2
Tham gia hoạt động cộng đồng sự kiện eConnect ............................................... 49 3.5.3
Scan hợp đồng, văn bằng ..................................................................................... 49
4. CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIẾP
THỊ CỦA SMARTBRAND – CÔNG TY CON CỦA ESMART ......................................... 50
4.1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 50
4.2. Thực trạng vấn đề tại eSmart ....................................................................................... 51
4.2.1. Thực trạng về hoạt động kinh doanh Smartbrand ............................................... 51
4.2.2. Thực trạng về khách hàng .................................................................................... 52
4.2.3. Thực trạng về quy trình xử lý và tư vấn ............................................................... 52
4.3. Cơ sở lý luận ................................................................................................................ 53
4.3.1. Khái niệm marketing và marketing mix 7Ps ........................................................ 53
4.3.2. Các bước xây dựng và thực hiện chiến lược marketing mix 7Ps ......................... 55 4.4.
Đề xuất giải pháp......................................................................................................... 57
4.4.1. Đề xuất giải pháp tiếp thị ..................................................................................... 57
4.4.2. Đề xuất về giá sản phẩm dịch vụ ......................................................................... 60
4.4.3. Đề xuất quy trình khảo sát và tư vấn Brand ........................................................ 61
4.5. Đánh giá đề xuất .......................................................................................................... 64
4.6. Định hướng tương lai .................................................................................................. 65
5. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC QUA ĐỢT THỰC TẬP TẠI ĐƠN VỊ CÔNG TY CỔ PHẦN
HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THÔNG MINH ....................................................................... 66
KẾT LUẬN ............................................................................................................................... 67
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................................... a
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP .................................................................................. b
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN ....................................................................................... c iv
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT/ THUẬT NGỮ
Bảng 1: Danh mục từ viết tắt/thuật ngữ TỪ VIẾT TẮT/ STT DIỄN GIẢI THUẬT NGỮ
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP 01 ESMART (eSmart) THÔNG MINH 02 Smarttax CÔNG TY T SMAR RÁCH NHIỆM HỮU HẠN T TAX 03 Smartbrand
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SMART BRAND 04 DN Doanh nghiệp 05 TSCĐ Tài sản cố định 06 ĐKKD Đăng ký kinh doanh 07 KH Khách hàng 08 HĐVP Hợp đồng văn phòng 09 HĐKT Hợp đồng kế toán 10 CTKM Chương trình khuyến mãi 11 GĐKD Giám đốc kinh doanh 12 Sales Admin Trợ lý phòng kinh doanh 13 Sales Nhân viên kinh doanh 14 SA Sales Assistant – Trợ lý kinh doanh 15 KTDV Kế toán dịch vụ 16 KTNB Kế toán nội bộ 17 Pantry
Phòng để đồ dùng ăn uống 18 Cow Coworking space – Không gian làm việc chung 19 VAT Value-added tax
– Thuế giá trị gia tăng 20 Telesales
Gọi điện tư vấn khách hàng 21 Lea d Thông tin khách hàng 22 Zalo OA
Zalo Official Account – Tài khoản Zalo chính thức v
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Danh mục từ viết tắt/thuật ngữ ....................................................................................... v
Bảng 2: Tổng quan thông tin Công ty Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh .................................. 2
Bảng 3: Chi phí sử dụng đồng thời văn phòng chia sẻ và dịch vụ thành lập doanh nghiệp ...... 22
Bảng 4: Đánh giá điểm mạnh yếu G Office tại văn phòng tham quan thực tế .......................... 27
Bảng 5: Đánh giá điểm mạnh yếu Replus tại văn phòng tham quan thực tế ............................. 29
Bảng 6: Quy trình 6 bước thực hiện Telesales ........................................................................... 36
Bảng 7: Quy trình các bước thực hiện và cập nhật trạng thái xử lý Lead trên BITRIX ............ 38
Bảng 8: Các nhân tố thành phần của 7Ps ................................................................................... 56
Bảng 9: Kế hoạch đăng bài truyền thông trực tuyến trên các nền tảng tháng 06/2023 ............. 58
Bảng 10: Bảng kế hoạch sự kiện eConnect tháng 06/2023 với chủ đề Brand Awareness ......... 59
Bảng 11: CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 06/2023 .............................................. 61
Bảng 12: Quy trình khảo sát và tư vấn Brand ............................................................................ 63 vi DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo eSmart .................................................................................................................... 2
Hình 2: Phòng giám đốc tại văn phòng Tòa nhà Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn .......................... 5
Hình 3: Pantry - khu vực chung tại văn phòng Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai
...................................................................................................................................................... 5
Hình 4: Co-working Space tại Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai ........................ 6
Hình 5: Phòng việc riêng 6 nhân sự tại Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng ........ 6
Hình 6: Logo Công ty TNHH Smarttax
– Hệ thống thành viên của eSmart ................................ 9
Hình 7: Logo Công ty TNHH Smartbrand - Hệ thống thành viên của eSmart ............................ 9
Hình 8: Phòng làm việc của Bộ phận Sales tại 412 Nguyễn Thị Minh Khai ............................. 14
Hình 9: Sinh viên thực hiện các công việc tại văn phòng .......................................................... 14
Hình 10: Hệ thống thành viên eSmart ....................................................................................... 15
Hình 11: Bảng giá dịch vụ thuê văn phòng ảo tại HM Town, An Phú Plaza, Centre Point,
Packsimex ................................................................................................................................... 16
Hình 12: Bảng giá dịch vụ thuê văn phòng ảo tại Diamond Plaza ........................................... 17
Hình 13: Không gian làm việc Coworking Space tại Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh
Khai, Quận 3 .............................................................................................................................. 18
Hình 14: Coworking Space tại Tòa nhà Packsimex, 52 Đông Du, Quận 1 ............................... 18
Hình 15: Bảng giá dịch vụ chỗ ngồi linh hoạt, không gian làm việc chung Coworking Space. 19
Hình 16: Private Office tại Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 .............. 20
Hình 17: Bảng giá văn phòng A.05 cho 9 nhân sự làm việc tại Tòa nhà HM Town ................. 20
Hình 18: Private Office tại tòa nhà An Phú Plaza, 1
119 Lý Chính Thắng, Quận 3 17 - .......... 21
Hình 19: Khu A tại tòa nhà An Phú Plaza, 117 - 119 Lý Chính Thắng, Quận 3 ....................... 21
Hình 20: Bảng giá dịch vụ đăng ký kinh doanh ......................................................................... 22
Hình 21: Bảng giá dịch vụ tư vấn và đại lý thuế dành cho doanh nghiệp mới thành lập ......... 23
Hình 22: Bảng giá dịch vụ chuyển thuế ..................................................................................... 24
Hình 23: Bảng giá dịch vụ thiết kế, nhận diện thương hiệu Smartbrand .................................. 25
Hình 24: eConnect - Cộng đồng kết nối doanh nghiệp .............................................................. 25
Hình 25: Thư mời tham dự sự kiện eConnect 14/04/2023 ......................................................... 26
Hình 26: Sự kiện eConnect 14/04/2023 diễn ra tại văn phòng Tòa nhà Diamon Plaza, 34 Lê
Duẩn, Quận 1 ............................................................................................................................. 26
Hình 27: Logo G Office ............................................................................................................. 27
Hình 28: Sảnh tiếp khách của G Office tại Tòa Nhà Vincom Đồng Khởi, Quận 1 ................... 28
Hình 29: Logo Replus ................................................................................................................ 29 Hình 30: V
ăn phòng cho thuê của Replus tại lầu 10 Tòa nhà Vincom Đồng Khởi, Quận 1 ..... 30 vii
Hình 31: Văn hóa đọc sách và buổi chia sẻ kỹ năng, nội dung sách đã đọc. ............................ 32
Hình 32: Chuyến leo núi 2023 của eSmart tại Vườn Quốc Gia Núi Chúa (Ninh Thuận) ......... 33
Hình 33: Hoạt động chạy bộ của nhân viên eSmart .................................................................. 33
Hình 34: Trang chủ BITRIX - Hệ thống quản lý tại eSmart ...................................................... 35
Hình 35: Bước 1: Nhận Lead ..................................................................................................... 38
Hình 36: Bước 2: Chuyển trạng thái Process ............................................................................ 39
Hình 37: Bước 3: Kiểm tra thông tin Lead ................................................................................ 39
Hình 38: Bước 5: Cập nhật xử lý Lead ...................................................................................... 40
Hình 39: Bước 6: Cập nhật trạng thái tại PKD - Lead Telegram ............................................. 40
Hình 40: Task mời khách ghé thăm văn phòng .......................................................................... 41
Hình 41: Hợp đồng cho thuê văn phòng của anh Vũ - Công ty TNHH Thương Mại SAIGON
FOOD ......................................................................................................................................... 42
Hình 42: Phiếu đăng ký thông tin khuyến mãi khách hàng file word ........................................ 43
Hình 43: Thông tin Tài khoản thanh toán cung cấp cho khách hàng ........................................ 43
Hình 44: Thông tin chuyển khoản cọc dịch vụ thuê văn phòng anh Vĩnh ................................. 44
Hình 45: Thao tác cú pháp tại group Sales - Cấp mã khách hàng ............................................ 44
Hình 46: Admin cấp mã khách hàng .......................................................................................... 45
Hình 47: Facebook công ty của chị Hà Trang ........................................................................... 46
Hình 48: Trao đổi và tư vấn khách hàng tại Facebook ............................................................. 47
Hình 49: Đăng bài trên các hội nhóm văn phòng bằng Facebook chị Hà Trang ..................... 47
Hình 50: Sơ đồ bàn làm việc eSmart ......................................................................................... 48
Hình 51: Bảng giá phòng làm việc bắt đầu 01/04/2023 ............................................................ 48
Hình 52: Bài đăng tuyển dụng tại các hội nhóm trên Facebook ............................................... 49
Hình 53: Smartbrand Profile ..................................................................................................... 51
Hình 54: Lịch trình tổ chức sự kiện eConnect tháng 6 .............................................................. 59
Hình 55: Báo giá dịch vụ thiết kế .............................................................................................. 60
Hình 56: Chương trình khuyến mãi 50% tại website smartbrand.vn ........................................ 60
Hình 57: Task Brand - tư vấn dịch vụ thiết kế thương hiệu ....................................................... 62
Hình 58: Task Brand - tư vấn dịch vụ thiết kế thương hiệu ....................................................... 62
Hình 59: Kịch bản khảo sát khách hàng và tư vấn Brand ......................................................... 64 viii DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Hành trình phát triển Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh ................. 4
Sơ đồ 2: Cơ cấu tổ chức tại eSmart .............................................................................................. 8
Sơ đồ 3: Cơ cấu tổ chức tại phòng kinh doanh .......................................................................... 12 ix MỞ ĐẦU
Thị trường cho thuê văn phòng vốn là phân khúc điểm sáng của thị trường bất động sản
những năm gần đây. Đặc biệt, trong và sau thời kỳ diễn ra dịch Covid 19, thị trường văn phòng
ảo lên ngôi và có một năm 2022 “bứt tốc” khi có nhiều tòa nhà văn phòng tại các vị trí đắc địa
hàng đầu ở Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tăng trưởng về giá thuê và công suất hoạt động.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thời kỳ dịch bệnh khó khăn là thách thức vô cùng to lớn
với các áp lực chi phí ban đầu, doanh thu và lợi nhuận. Việc sử dụng các dịch vụ văn phòng
chia sẻ là lựa chọn tối ưu giúp doanh nghiệp vượt qua được bước đầu trong việc xây dựng một
thương hiệu lớn mạnh. Song hành cùng với sự tăng trưởng này, các hoạt động kế toán thuế -
pháp lý – nhận dạng thương hiệu cũng được quan tâm và đề cao. Nhận thấy được cơ hội đó,
eSmart – một trong những doanh nghiệp có lịch sử hình thành với tầm nhìn phát triển xa đã
không ngừng cải tiến và thiết lập các dịch vụ tiện ích đi kèm để hỗ trợ, đồng hành và cùng xây dựng với doanh nghiệp.
Tôi rất hân hạnh được đồng hành và trải nghiệm cùng thấy Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh
nghiệp Thông Minh đem đến cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tối ưu nhất với vai
trò là một nhân viên kinh doanh. Mục tiêu mà tôi đề ra nhằm nâng cấp chính mình như sau:
- Không ngừng học hỏi những kinh nghiệm thực tế của các anh/chị đồng nghiệp tại công ty.
- Nâng cao tinh thần sẵn sàng phục vụ, đóng góp và là một phần mảnh ghép xây dựng
nên sự phát triển của công ty.
- Tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán – thuế – pháp lý và những
khía cạnh có liên quan đồng thời nâng cao khả năng giao tiếp, truyền đạt nội dung.
Để hoàn thành những mục tiêu mà tôi đã nêu trên, tôi tự đề xuất một số phương án làm việc
hiệu quả cho chính mình:
- Tuân thủ các nội quy của công ty, phòng ban.
- Làm việc với tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng tiếp thu và đón nhận đóng góp ý kiến.
- Chủ động lắng nghe và quan sát học hỏi
- Tạo động lực làm việc cá nhân và xây dựng quy trình làm việc khoa học. 1
1. TỔNG QUAN CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THÔNG MINH
1.1. Thông tin về đơn vị thực tập - Công ty eSmart
Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh – eSmart là một trong những doanh
nghiệp uy tín hàng đầu với hơn 13 năm hoạt động. eSmart là đơn vị cung cấp dịch vụ Văn
phòng Chia Sẻ, hỗ trợ và xây dựng Cộng đồng khởi nghiệp tốt nhất tại Việt Nam. Với sự thấu
hiểu về những khó khăn khởi nghiệp, những thất bại mà các nhà sáng lập đã phải trải qua dẫn
đến sự ra đời của eSmart. Công ty eSmart không hứa sẽ đưa các khách hàng là doanh nghiệp đi
đến thành công tức thì nhưng sẽ là một đối tác cam kết sát cánh cùng khách hàng san bằng mọi khó khăn phía trước. Hình 1: Logo eSmart
(Nguồn: www.esmart.vn)
Bảng 2: Tổng quan thông tin Công ty Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THÔNG
Tên công ty (tiếng Việt) MINH
Tên công ty (tiếng Anh) ENTERPRISE SMART SUPPORT CORPORATION Tên viết tắt ESMART CORP Slogan
Strive Together & Shine Together 2 Mã số thuế 0309818577
Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117 – 119 Lý Chính Thắng,
Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tầng 14, Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM
Tầng 9, Tòa nhà Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Địa chỉ Quận 1, TP.HCM
Tầng 7, Tòa nhà Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tầng 1, Tòa Nhà Packsimex, 52 Đông Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM Người đại diện Nguyễn Hoàng Dũng Điện thoại (028) 72 022 888 Website www.eSmart.vn Email info@esmart.vn Ngày hoạt động 25/05/2010 Quản lý bởi Chi cục Thuế Quận 3 Loại hình doanh nghiệp
Công ty cổ phần ngoài NN Trạng thái
Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
(Nguồn: www.esmart.vn)
Để diễn giải cho tên viết tắt của eSmart như sau: chữ “e” trong eSmart đến từ “e” trong
enterprise – doanh nghiệp. Smart nghĩa là thông minh. Một doanh nghiệp thông minh cung cấp
các sản phẩm dịch vụ, xây dựng một hệ sinh thái đa dạng nhằm đồng hành và hỗ trợ các doanh
nghiệp thông minh khác trong bước đầu khởi nghiệp để thành công. eSmart cung cấp các sản
phẩm dịch vụ giúp cho doanh nghiệp có được kết quả tối ưu nhất khi giải được bài toán chi phí
khởi nghiệp và ngày càng thành công hơn trên con đường kinh doanh của mình. Điều quan
trọng được đề cao nhất trên con đường đồng hành cùng nhau “San Bằng Các Giới Hạn”, sự tỏa
sáng thành công của khách hàng doanh nghiệp chính là niềm tự hào của mỗi thành viên eSmart. 3
1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty eSmart
Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh - eSmart được ra đời vào ngày
02/03/2010, đặt trụ sở chính tại Điện Biên Phủ, phường 3, Quận 3. Ngày 02/03/2023 vừa qua
chính là ngày kỷ niệm 13 năm hoạt động bền bỉ, gặt hái nhiều thành công và ngày càng phát
triển trên con đường sự nghiệp của công ty. Chi tiết quá trình hình thành và phát triển của DN
được thể hiện dưới sơ đồ sau:
Sơ đồ 1: Hành trình phát triển Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh
(Nguồn: Tài liệu nội bộ Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh, 2023)
Hiện tại, Công ty eSmart đang sở hữu 5 văn phòng làm việc tại các quận trung tâm như
quận 1,3 và Phú Nhuận. Các văn phòng đều nằm ở vị trí trung tâm đắc địa và có môi trường
làm việc vô cùng chuyên nghiệp cho thấy eSmart rất đầu tư vào chất lượng của từng văn
phòng. Các cột mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của eSmart phải kể đến tháng 4/2014
công ty đã chuyển trụ sở chính về tầng M, Tòa nhà An Phú Plaza, Quận 3. Tiếp đến là các chi
nhánh khách được khánh thành và đưa vào hoạt động với lối thiết ngày càng hiện đại và đầy
chuyên nghiệp. Văn phòng mới
nhất tại eSmart chính là văn phòng tại Diamond Plaza số 34 Lê
Duẩn. Đây cũng là tòa nhà biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh, chính vì vậy văn phòng
được các khách hàng đặc biệt ưu ái. Hai cột mốc đặc biệt quan trọng khác là tháng 6/2017
thành lập công ty con là Công ty TNHH Smarttax và ngày 10/09/2019 thành lập công ty con là
Công ty TNHH Smartbrand. Đây được xem là hai bước ngoặc trong sự phát triển và xây dựng
hệ sinh thái đa dạng tại eSmart. 4
Một số hình ảnh tại các văn phòng của eSmart. Văn phòng dịch vụ tiện ích với các thiết bị,
nội thất và thiết kế vô cùng hiện đại hướng tới một không gian chia sẻ, không gian mở.
Hình 2: Phòng giám đốc tại văn phòng Tòa nhà Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn
(Nguồn: www.esmart.vn)
Hình 3: Pantry - khu vực chung tại văn phòng Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai
(Nguồn: www.esmart.vn) 5
Hình 4: Co-working Space tại Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai
(Nguồn: www.esmart.vn)
Văn phòng lớn nhất này của eSmart được các trang báo đài đặc biệt yêu thích và thường
xuyên sử dụng trên các bài đăng về Co-working Space, Văn phòng chia sẻ. Tại Đài truyền hình
quốc gia VTV đã có riêng một video giới thiệu về hình thức văn phòng làm việc “tưởng lạ mà
quen” đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ này.
Hình 5: Phòng việc riêng 6 nhân sự tại Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng
(Nguồn: www.esmart.vn) 6
1.3. Giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của eSmart Giá trị cốt lõi
Giá trị cốt lõi của eSmart được trình bày như sau:
“Chúng tôi, các thế hệ sau à
n y của eSmart tin tưởng và cùng phấn đấu cho những giá trị
cốt lõi sau đây:
1. Tuyệt đối trung thực. 2. Xâ ách hà
y dựng chất lượng dịch vụ kh ng tuyệt hảo. 3. Đề cao khả năng à t
suy luận v ư duy logic.
4. Tôn trọng tính sá ính ng tạo, t
độc lập và trao quyền trong cô ng việc.
5. Đề cao trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp.
m Huyết: nỗ lực không mệt mỏi, vượt lên trên giới hạn của nguồn lực nhằm đem đến
những giá trị quý giá nhất cho các Doanh nghiệp, Cộng đồng và Đất nước. Tại nơi đây, con
người sẵn sàng dâng tặng thời gian, kiến thức và kinh nghiệm của mình cho những lý tưởng tốt đẹp.
Trung Thực: cam kết hành xử trung thực, đạo đức trong mọi suy nghĩ, hoạt động và giao
dịch, tạo dựng sự tin tưởng và giá trị gắn kết cao nhất giữa con người với con người; sử dụng
niềm tin và sự ngay thẳng để tạo ra chỗ đứng vững chắc cho mọi thành công và hơn thế nữa.
Thắng – Thắng: chú trọng giá trị của việc ù
C ng Thắng trong mọi suy nghĩ, ành h động,
chiến lược, .... Luôn luôn suy nghĩ và thấu hiểu cho những giá trị bên ngoài cá nhân, đặt lợi
ích chung và tinh thần hợp tác lên hàng đầu, từ
đó ng tạo ra những giá trị tối ưu cho bản
thân song song với các giá trị mà Khách hàng, Đồng nghiệp, Đối tác, Cộng đồng cùng nhận được.
(KNOWLEDGE BASES - SỔ TAY NHÂN VIÊN, n.d.) Tầm nhìn
“Chúng tôi không ngừng nỗ lực phấn đấu để xây dựng các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp
hàng đầu, có mặt tại các tỉnh thành của Việt Nam, giúp cho các Công ty khởi nghiệp có thể nhanh c óng h
vượt qua những khó khăn bằng những dịch vụ tốt nhất với chi í ph thấp và chuyên nghiệp nhất.” Sứ mệnh
“Chúng tôi cam kết không ngừng tối u
ư hóa quy trình và nâng cao các giá trị để cung cấp
đến các Doanh nghiệp trong giai đoạn khởi nghiệp những dịch vụ hỗ trợ Doanh Nghiệp với
tính chuyên nghiệp cao nhưng chi phí thấp nhất.”
Các nguyên tắc hoạt động tại eSmart
“1. Luôn tìm kiếm và đào tạo những con người phù hợp cho công ty. Luôn ý thức rằng con
người phù hợp là tà ý bá i sản qu
u nhất của công ty. 7
2. Luôn chủ động thay đổi để tiến hóa một cách có ý thức.
3. Không bao giờ thỏa mãn với bản thâ àng thay n, sẵn s
đổi để đạt những mục ti êu cao hơn. 4. Tư duy và ên lý 80/20.
hoạt động theo nguy
5. Làm một việc bình thường một cách xuất sắc. 6. Đư
ợc học (sai lầm) một lần.
7. Tư duy "Muốn làm thì tìm cách, khô àm thì tìm lý do ng muốn l
8. Nói không với chữ "HOẶC" thay vào là đó À". chữ "V 9. Tô n, tôi gi i biết ơ àu c . ó 10. Ý thức là à
m việc v hoạt động như à lãnh những nh đạo thực thụ.” (KNOWLEDGE BASES - SỔ TAY NHÂN VIÊN, n.d.)
Đây chính là 10 nguyên tắc vàng và là chìa khóa giải quyết vấn đề tại eSmart. Khi trở thành
nhân viên chính thức tại eSmart, các nhân viên đều phải học và ứng dụng quy tắc này trong
quá trình học tập, đào tạo và không ngừng cải thiện.
1.4. cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh
1.4.1. Sơ đồ tổ chức công ty
Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh được thể hiện dưới sơ đồ sau:
Sơ đồ 2: Cơ cấu tổ chức tại eSmart
(Nguồn: Tài liệu nội bộ Công ty Cổ phần Hỗ trợ Doanh nghiệp Thông Minh, 2023)
1.4.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban
1.4.2.1. Smarttax và Smartbrand: trực thuộc hệ thống thành viên của eSmart.
Smarttax: công ty chuyên cung cấp dịch vụ kế toán báo cáo thuế và là đại lý thuế cho hơn
700 doanh nghiệp. Smarttax là hậu phương vững chắc cho các doanh nghiệp tập trung vào công việc kinh doanh. 8