-
Thông tin
-
Quiz
Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội thách thức SWOT Cocoon - Tài liệu tổng hợp
Sản phẩm 100% thuần chay => đáp ứng nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên gia tăng. Giá cả hợp lý, dễ chấp nhận với người thu nhập thấp – trung bình. Hàng VN chất lượng cao, đạt TC quốc tế => khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn. Hơn 1000 hệ thống và cửa hàng lớn nhỏ trên 63 tỉnh => dễ dàng tìm và mua. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Tài liệu Tổng hợp 2.3 K tài liệu
Tài liệu khác 2.4 K tài liệu
Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội thách thức SWOT Cocoon - Tài liệu tổng hợp
Sản phẩm 100% thuần chay => đáp ứng nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên gia tăng. Giá cả hợp lý, dễ chấp nhận với người thu nhập thấp – trung bình. Hàng VN chất lượng cao, đạt TC quốc tế => khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn. Hơn 1000 hệ thống và cửa hàng lớn nhỏ trên 63 tỉnh => dễ dàng tìm và mua. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Tài liệu Tổng hợp 2.3 K tài liệu
Trường: Tài liệu khác 2.4 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:





Tài liệu khác của Tài liệu khác
Preview text:
Điểm mạnh Điểm yếu Cơ hội Thách thức Sản phẩm 100% thuần Dạng hũ khá to => Chính sách của Nhà
Cạnh tranh khốc liệt về chay => đáp ứng nhu
khó mang theo khi du nước khuyến khích nguồn hàng, giá cả, cầu sử dụng mỹ phẩm lịch. “Người Việt dùng chương trình khuyến nguồn gốc thiên nhiên hàng Việt”. mãi... gia tăng. Thiết kế bao bì đơn giản => dễ bị đạo
Hệ sinh thái bền vững Cạnh tranh gay gắt với
Giá cả hợp lý, dễ chấp nhái sản phẩm.
và tôn trọng sự sống mỹ phẩm quốc tế.
nhận với người thu nhập của muôn loài truyền thấp – trung bình.
Chất đặc => khá tốn cảm hứng tích cực.
Người tiêu dùng đòi hỏi cho mỗi lần sử dụng ngày càng khắt khe hơn, Hàng VN chất lượng cao,
Xu hướng kinh doanh mong đợi nhiều hơn giá
đạt TC quốc tế => khách thương mại điện tử trị sản phẩm.
hàng cảm thấy tin tưởng hơn. Thị phần mỹ phẩm Tâm lý chuộng hàng nội địa đang dần ngoại của người Việt Hơn 1000 hệ thống và vươn lên vị trí của
cửa hàng lớn nhỏ trên 63 mình trước thị phần
tỉnh => dễ dàng tìm và mỹ phẩm quốc tế mua Nguồn nguyên liệu cực kì thuần Việt: cà phê Dak Lak, bơ cacao Tiền Giang
a. Phân tích SWOT của sản phẩm tấy da chết Cocoon:
b.Đối thủ cạnh tranh:
Thị trường nội địa: Mỹ phẩm Bare Soul Mỹ phẩm Naunau Mỹ phẩm Giọt lành.
Với một số thành tựu đạt được như:
Tại Việt Nam, Cocoon được biết đến là một trong những thương hiệu đóni một số
thành tựu đạt được như:
- Cocoon đã chính thức trở thành nhãn hàng Việt Nam đầu tiên được chấp
thuận trong chương trình Leaping Bunny của tổ chức Cruelty Free
International – một trong những chương trình đảm bảo quá trình sản xuất
không thử nghiệm trên động vật nổi tiếng nhất thế giới.
- Cocoon cũng là nhãn hàng mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được chứng nhận
“không thử nghiệm trên động vật và thuần chay” bởi tổ chức bảo vệ quyền
lợi động vật toàn cầu PETA và chứng nhận thuần chay của Hiệp hội thuần
chay thế giới (The Vegan Society).
- Sản phẩm chất lượng, bao bì ấn tượng cũng như truyền cảm hứng và lan tỏa
những thông điệp tích cực qua nhiều chương trình ý nghĩa hướng đến môi trường.
=> tạo ra những lợi thế cạnh tranh giúp Mỹ phẩm Cocoon vượt mặt các thương
hiệu mỹ phẩm nội địa.
Thị trường ngoại: The body shop Organic shop
Mỹ phẩm thuần chay Dear Klairs
Những hình ảnh về kem trộn kém chất lượng được quảng cáo nhan nhản, về mỹ
phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường đã ít nhiều
khiến cho niềm tin của người tiêu dùng Việt đối với mỹ phẩm Việt Nam bị lung
lay. Từ đó nhờ vào chất lượng sản phẩm và hình thức bắt mắt, những thương
hiệu mỹ phẩm từ nước ngoài đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ tạo dựng niềm
tin mới nơi người tiêu dùng Việt.
Tuy nhiên Cocoon ra đời đã đem đến một làn gió mới cho thị trường Mỹ phẩm
nội địa, không chỉ dừng lại ở việc mang đến các sản phẩm chất lượng tốt, mẫu
mã đẹp, thuận tiện khi dùng mà thương hiệu này còn mang đến những giá trị
sâu sắc cho người sử dụng. Mỗi sản phẩm Cocoon tạo ra đều mang một nét rất
riêng của thiên nhiên Việt Nam. Cùng với các chiến lược marketing hiệu quả,
hứa hẹn Cocoon sẽ là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nhận được sự yêu
thích từ các khách hàng trong nước và mang hình ảnh mỹ phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Đối thủ cạnh tranh của sản phẩm Cà phê Đắk Lắk và bơ Cacao tẩy da chết toàn thân:
So sánh với các đối thủ trên thị trường, dù có trọng lượng ngang nhau nhưng
Cocoon lại có một mức giá mềm hơn, phù hợp với đối tượng khách hàng mà Cocoon hướng tới.
Bên cạnh đó, sản phẩm của Cocoon còn có những ưu điểm nổi bật: dễ dàng tìm
kiếm sản phẩm và mua hàng; Là sản phẩm thuần chay - thuần Việt từ thiên nhiên
an toàn cho làn da. Mùi hương cà phê tự nhiên dễ chịu khi dùng; Giá thành sản
phẩm hợp lí và tương đối rẻ so với chất lượng sản phẩm mang lại; Mang lại hiệu
quả giúp da mịn màng hơn từ tháng đầu tiên sử dựng… Sản phẩm tẩy da chết toàn
thân cà phê Đắk Lắk và Bơ cacao Tiền Giang của nhà Cocoon luôn là một trong
những lựa chọn được các tín đồ skincare ưu ái
Bao bì của Cocoon so với sản phẩm cạnh tranh trực tiếp là Organic Shop: Organic
coffee and sugar body scrub cũng được đánh giá là cứng cáp và sang trọng hơn.
Ngoài ra, thông điệp nhân văn bảo vệ môi trường và không thí nghiệm trên
động vật mà Cocoon gửi gắm trong sản phẩm của mình, cùng những tinh hoa Việt
Nam trong bảng thành phần chính là điều khiến sản phẩm tẩy tế bào chết của
Cocoon khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh.
Để cạnh tranh nhiều thương hiệu khác trên thị trường, Cocoon cũng đang đẩy
mạnh các yếu tố dịch vụ khách hàng như:
Đầu tư vào cocoonvietnam.com để trang web có một giao diện dễ nhìn.
Đội ngũ tư vấn sản phẩm tận tâm và nhiệt tình.
Xuất hiện trên những nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada,
Tiki,... để khách hàng có thể đặt mua online.
Chính sách giao hàng: Khách hàng cũng có thể đặt trực tiếp sản phẩm trên
trang web cocoonvietnam.com và sẽ được miễn phí vận chuyển khi mua đơn
hàng lớn. Đặc biệt trong mùa dịch COVID-19 , Cocoon đã tiến hành tạm
ngưng nhận chuyển khoản, các đơn hàng đều được vận chuyển theo hình
thức COD để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đang trong khu vực phong toả.
Chính sách đổi trả: Nếu phát hiện sản phẩm hư hỏng trong quá trình vận
chuyển, Cocoon sẽ tiến hành xác nhận sự việc và tiến hành đổi trả cho khách
hàng trong vòng 7 ngày kể từ khi xác nhận.
Chính sách bảo hành: Nếu phát hiện vấn đề trong quá trình sử dụng, khách
hàng có thể liên hệ fanpage Cocoon Vietnam hoặc gọi hotline. Vấn đề sẽ
được Cocoon giải quyết trong vòng 24 giờ làm việc
Ngoài ra, Cocoon còn có nhiều chương trình khuyến mãi:
Chương trình: Giảm 20% khi mua 2 sản phẩm trở lên từ bộ sưu tập mới ra
mắt vào dịp lễ 20/10 - Làm sạch da chết toàn diện từ cà phê Đắk Lắk - với
chủ đề chương trình “ tôn vinh nét đẹp phụ nữ”, kết hợp tung ra thị trường
những bộ quà tặng kèm những lời nhắn gửi tâm tình được dán trực tiếp lên bao bì sản phẩm.
Cocoon tiếp tục triển khai chương trình “bao bì cũ đổi quà mới” sau khi sử
dụng sản phẩm khách hàng giữ lại bao bì (túi refill/ hũ đựng) cùng loại. Khi
tích đủ 8 bao bì sẽ được đổi 1 sản phẩm cùng loại
Ưu đãi áp dụng tại Website, Shopee, Tiki, Lazada, Facebook và Instagram của Cocoon
c. Định vị sản phẩm
Định vị dựa vào đặc tính sản phẩm
Đặc điểm va công dụng:
Sản phẩm có bảng thành phần lành tính: hạt cà phê nguyên chất 100% từ Đắk Lắk,
bơ cacao Tiền Giang và chiết xuất bơ hạt mỡ từ cây Shea-Vitellaria paradoxa
=> nguyên liệu vô cùng hiệu quả trong việc dưỡng trắng và giữ ẩm.
Kết cấu của sản phẩm mịn do có nhiều dầu dưỡng và các hạt cà phê cũng li ti
=> không hề gây ngứa rát, thậm chí nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.
Mùi hương cà phê cực kì dễ chịu và tự nhiên => điểm nổi bật của nhà Cocoon, vì
không phải sản phẩm tẩy da chết nào cũng có mùi thơm tự nhiên như vậy Bao bì:
Thiết kế dạng hũ hình trụ, to và cầm chắc trong lòng bàn tay => có thể sử dụng đến
“giọt” cuối cùng mà không sợ lãng phí như dạng tuýp; có thể tái sử dụng hũ sau khi dùng hết.
Bao bì sử dụng chất liệu giấy trơn, in nhãn mác với nhiều dòng chữ bắt mắt. Trên
thân sản phẩm có thể hiện đầy đủ thương hiệu, thông tin về công dụng, thành phần và hướng dẫn sử dụng Nhãn hiệu:
Cocoon-thương hiệu mỹ phẩm thuần chay “Made in Vietnam”. Hãng đã bắt kịp xu
hướng làm đẹp đang cực nổi trên thế giới hiện nay, đó là Vegan (thuần chay) và
Cruelty Free (không thử nghiệm trên động vật) bằng cách sử dụng những nguyên
liệu cực kỳ “thuần Việt” để đưa vào sản phẩm của mình => Cocoon trở nên thật
khác biệt trên thị trường
Định vị dựa vào giá
Tập trung vào phân khúc trung bình nên sản phẩm của Cocoon cũng mang một
mức giá khá rẻ. Chỉ 115.00 VND/ hũ 200ml, đủ để bạn sử dụng từ 2-3 tháng.
Định vị dựa vào đối tượng sử dụng
Nhắm đến đối tượng khách hàng là người trẻ Việt Nam, Cocoon đã nghiên cứu làm
sao để sản phẩm có thể phù hợp với làn da Việt. Với khí hậu nóng ẩm, làn da của
người Việt gặp phải nhiều vấn đề: dễ lên mụn, da tối màu, dễ bị lão hóa do tiếp xúc
nhiều với tia UV... Đồng thời tình trạng hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị
trường đã làm cho người tiêu dùng kén chọn hơn khi mua sản phẩm.
sản phẩm tẩy tế bào chết cà phê Đắk Lắk có một bảng thành phần an toàn,
phù hợp cho mọi làn da là hạt cà phê Đắk Lắk, bơ cacao Tiền Giang. Bên cạnh đó,
người Việt Nam cũng cảm thấy yên tâm hơn khi thành phần là những loại nguyên liệu gần gũi với họ