Đoạn văn cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ | Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ. Tài liệu bao gồm 5 đoạn văn mẫu, dành cho các bạn học sinh lớp 7. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết ngay sau đây.

Văn mẫu lớp 7
Cảm nhận về nhân vật viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 1
 
!"#$%&'( !")*+),-./0)))12
.$3)*+),-45()67-8
9$:$32/&(;!#
<),-.) ,=>?),-(
@A&BC!9$<!&"&(=&
D( !"*7& ;5(E$:)
")6.!FG&H5D-!IJC,
)=&,0;.),-2) $KH/ 
!")6=00L.!2
=$M
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ" - Mẫu 2
NO5P(H/ !")6),2
*+$:*7&8(F$N&.. 
!"')*+),-')))12.$3)*+),-4
&.'5( !"=D=!;5(
2=$:;!#5(=
>?),- <!9(>Q-
GR2,(>@A?)1J(GS)*7F
*>G-/7!I$$$=&D(T*R
 !"@0-U-<5& (2$
V=BC--I9G-0Q&$M
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 3
OPWH&XEYZY&
 !"#$K&.. !"
)*+),-5')))1$V,-D)6[8
L.5B2( !\@A@E&)Z
-(4&.'$ !"7D
$:;!#,=0-&-?
-&&BC$V<),-(T*R !"/)*7$
K*]/&(;5"7-H4),-( ^
C2$ !"C*7),.-
';5(E$_F)")6.!FG&H
D-!IJC,)=&,0;.
),-2/$KH/&F!F),*7)'
*+!H!9$M
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 4
3)'WH&XEYZY&(2)S.*+
<H/ !"#$KH/&)*+9'&G7=(
)$&'( !")*+),-./0)))1
2.$V,-)64 !"$H7
)L&89),-2], Y
$32/&(;!#<),-.) 
,=>?),-(@A&BC!9$`
)H&(a&)*+R !"*7& ;5(E
$:)"=&.<),-(B*7=
5D.!IJ)=&,0;.),-
2) $KH/&)6.)*+**RH-
I9()A)'-[,)'$M
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ" - Mẫu 5
O5PY-0QWH&XEYZY&)6),2*+!H
!9()S.H/ !"$:. *7=C
-&8(F$3)*+),-Y0 ')))1
&.'2.(2,&4
!;5(2=$:;!#),-(
=>?),- <!9(>
Q-GR2,(>@A?)1J(
GS)*7F*>G-/7!I$b7!#
 !"!H(&;(-')c0)\
$KH/&)6=00L.)*+**R
I9G-0Q$M
| 1/3

Preview text:

Văn mẫu lớp 7
Cảm nhận về nhân vật viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 1
Văn bản Chất làm gỉ kể về mong muốn chấm dứt chiến tranh của một viên trung
sĩ trẻ. Một ngày nọ, viên trung sĩ được đại tá triệu tập đến để trao đổi về công
việc. Khi được đại tá hỏi về mong muốn của mình, anh đã trả lời một cách thẳng
thắn. Anh mong muốn chấm dứt chiến tranh. Không chỉ vậy, anh còn chia sẻ
với đại tá về việc đang nghiên cứu một loại chất có thể biến những cỗ đại bác,
xe tăng hay vũ khí thành gỉ sắt. Với mong muốn và suy nghĩ này, có thể thấy
rằng, viên trung sĩ là một người yêu hòa bình, ghét chiến tranh. Anh rất điềm
tĩnh đã thể hiện sự quyết tâm của mình bằng cách sử dụng chính loại chất làm gỉ
đó ngay tại phòng làm việc của ngài đại tá khiến ông ta tức điên. Nhân vật viên
trung sĩ đã góp phần thể hiện mong muốn của nhà văn về một cuộc sống không có chiến tranh.
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 2
Trong văn bản “Chất làm gì”, nhân vật viên trung sĩ đã để lại cho tôi nhiều ấn
tượng. Anh là một con người ngay thẳng, trung thực. Truyện kể về việc viên
trung sĩ nọ được đại tá gọi đến để trao đổi về công việc. Khi được đại tá hỏi về
nguyện vọng của mình, viên trung sĩ nói rằng anh muốn có cuộc sống hòa bình,
không có chiến tranh. Anh còn chia sẻ về chất làm gì, một chất có thể biến
những cỗ đại bác trên toàn thế giới thành sắt gỉ, những vi khuẩn trong ruột các
quả bom trở thành vô hại, những chiếc xe bỗng đổ rụi, chui qua mặt đường nhựa
và giống như những con quái vật thời tiền sử... Có thể thấy rằng, ý tưởng của
viên trung sĩ xuất phát từ khao khát về một thế giới bình yên, không chiến tranh.
Đó cũng chính là khao khát mà tác giả muốn gửi gắm qua tác phẩm này.
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 3
“Chất làm gỉ” của nhà văn Rây Brét-bơ-ry kể về mong muốn chấm dứt chiến
tranh của một viên trung sĩ trẻ. Nội dung truyện kể về việc một viên trung sĩ
được đại tá của mình gọi đến để trao đổi. Đại tá cho rằng anh đã bị căng thẳng
thần kinh và làm việc gì cũng không thành, nên sẽ xem xét chuyển anh đến nơi
khác, và hỏi nguyện vọng của anh. Viên trung sĩ trả lời rằng mong muốn chấm
dứt chiến tranh. Anh còn chia sẻ về một loại chất có khả năng phá hủy các cỗ
máy hay vũ khí. Đối với đại tá, ý tưởng của viên trung sĩ thật hoang đường.
Nhưng dù vậy, anh còn bình tĩnh trả lời các câu hỏi của ngài đại tá, kiên nhẫn
giải thích cho ông hiểu. Viên trung sĩ chính là một con người đại diện cho khát
vọng hòa bình, căm ghét chiến tranh. Sự điềm tĩnh đã thể hiện sự quyết tâm của
anh bằng cách sử dụng chính loại chất làm gỉ đó ngay tại phòng làm việc của
ngài đại tá khiến ông ta tức giận. Nhân vật này thực sự để lại cho người đọc ấn tượng sâu sắc.
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 4
Khi đọc văn bản Chất làm gỉ của nhà văn Rây Brét-bơ-ry, tôi đặc biệt ấn tượng
với nhân vật viên trung sĩ trẻ. Nhân vật này được khắc họa chủ yếu qua lời nói,
hành động. Vào một ngày nọ, viên trung sĩ được đại tá triệu tập đến để trao đổi
về công việc. Đại tá đã hỏi viên trung sĩ về mong muốn của anh ta. Câu trả lời
đầy thẳng thắn khiến cho đại tá vô cùng ngạc nhiên - mong muốn chấm dứt
chiến tranh. Không chỉ vậy, anh còn chia sẻ với đại tá về việc đang nghiên cứu
một loại chất có thể biến những cỗ đại bác, xe tăng hay vũ khí thành gỉ sắt. Qua
đây, chúng ta thấy được ở viên trung sĩ là một người yêu hòa bình, ghét chiến
tranh. Anh rất điềm tĩnh khi nói chuyện với đại tá, cũng như chứng minh lời nói
của mình bằng việc sử dụng chất làm gỉ đó ngay tại phòng làm việc của đại tá
khiến ông ta tức điên. Nhân vật này đã thể hiện được tư tưởng nhân văn mà tác
giả gửi gắm, đem đến bài học giá trị cho bạn đọc.
Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 5
“Chất làm gì” - một tác phẩm của Rây Brét-bơ-ry đã để lại cho tôi ấn tượng sâu
sắc, đặc biệt là nhân vật viên trung sĩ. Anh hiện lên là một con người có tính
cách ngay thẳng, trung thực. Khi được đại tá - cấp trên gọi đến để trao đổi
nguyện vọng trong công việc, anh không ngại bày tỏ mong muốn về một cuộc
sống hòa bình, không có chiến tranh. Anh còn chia sẻ cho đại tá về chất làm gỉ,
một chất có thể biến những cỗ đại bác trên toàn thế giới thành sắt gỉ, những vi
khuẩn trong ruột các quả bom trở thành vô hại, những chiếc xe bỗng đổ rụi, chui
qua mặt đường nhựa và giống như những con quái vật thời tiền sử. Lời chia sẻ
của viên trung sĩ hết sức chân thành, cho thấy tấm lòng cao cả, khát vọng đẹp đẽ
của anh. Nhân vật này đã góp phần thể hiện được tư tưởng mà nhà văn muốn
gửi gắm qua tác phẩm.
Document Outline

  • Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 1
  • Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 2
  • Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 3
  • Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 4
  • Cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 5