Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ của Vũ Đình Liên (4 mẫu) | Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

 Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ của Vũ Đình Liên. Nội dung bao gồm 4 đoạn văn mẫu lớp 7. Các bạn học sinh tham khảo để có thể hiểu hơn về tác phẩm này.

Văn mẫu lớp 7
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 1
 !"#$%#&'()
*+&,*-./%+012'(3/%+04-
5% 236784789% :;771$%6!
!<=%>?!@A:*BCDE!!"F3=:
+1,!<5 &+"@A:*BCDE!!"
G3=:'HI<7#+-!"3$3,'E!I
<7#+-J4KLK7&4!<+-J/%$
1-B'A*$H :;=%+-&49,
3#M%"3K=%N!<2#O++-J!"
=11'3L:P4!+-J :-B'Q$%;
%.P%6=6!I<3#6R'ST2
*!T-!/%HU*!T3!8
I8!<7K18*!<5!T'V
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 2
178=T4!<,U%#%:!'
A*-763 K/%%I35I5!4,B!<H
,04L'(3/%+04KL(114-=:94%
 :;=6-!<71$%6'71$%6!!<
=%>?!@A:*BCDE!!"F3=:+1
!<5 &+"43$3,@A:*BCDE!!"
G3=:'E!<3-/%4G78#935I4-
7W :4!+-H:'EB7R>X/%%I! :
;=%+-&49,3#M%!"*$H
Y"3K=%N!<2#O++-J!"=11'Z
%6=T4$%;%.EB!<%-LDAP$%=$:<[
6!I<3#6R-3!8#9I
B3\3%:U6'$:I3:%N 
T'V
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 3
I3B%=%T'S
T+1-* :9#9:%N7!"'(!%4-
76B!<H,04L7!"3,7,'A*-
5% 235I5!4!<7>\(1]3%:U'5% 2
36784789% :;771$%6!!<=%
>?!@A:*BCDE!!"F3=:+1,
!<5 &+"@A:*BCDE!!"G3
=:'E!I<7#+-J4KLK7&4!<
+-J/%$1-B'EB*$H! :;
=%+-&49,3#M%"3K=%N
!<2#O++-J!"=11'3L:P4!
+-J :-B'$%;%.7!I<3
#6R-@EB!<%-LDAP$%=$:<'S
TF-%T7U-47UI/%+0^_>$I'V
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 4
STR#-4
`&U%aO'A*-763 K/%%I35I
5!'A,B!<H,04L'(3/%+04KL(114
-=:94% :;=6-!<71$%6'71
$%6!!<=%>?!+1!<5&+"4
3$3,'HI<7#4+-!"193$3,'3
=1=%!<* &+"L'Q##!
!"F3=:RI4 :Lb=2-'c%
+07R:4!2R=%=4*'QX.KL4K
7&ad<!<>M/%'Q$%;%.E!<%
71:$%[=II$3=%=4%613!8#9:]:'A
*$H :;=%+-&49,3#M%"3
K=%N!<2#O++-J!"=11'e!<!
N*7R%6%=%=4!T'Q$%;%.6!
I<3#6R-3!8#9IB3\
3%:U6'11-U%*5F'$:I3
B=T:%N-'V
| 1/3

Preview text:

Văn mẫu lớp 7
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 1
“Ông đồ” của Vũ Đình Liên là tác phẩm đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc. TÁc
giả đã khắc họa hình ảnh ông đồ từ quá khứ đến hiện tại. Trong quá khứ, ông đồ
xuất hiện trên phố với hoa đào, với mực tàu giấy đỏ và viết câu đối mà như
người biểu diễn thư pháp: “Hoa tay thảo những nét/Như phượng múa rồng bay”
khiến mọi người xem tấm tắc khen ngợi: “Hoa tay thảo những nét/Như phượng
mùa rồng bay”. Đó là một thời vàng son khi ông đồ được trân trọng. Nhưng một
thời vàng son đã không còn, mỗi năm mỗi vắng, người ta không còn quan tâm
đến ông đồ nữa. Hình ảnh nhân hóa “giấy đỏ buồn không thắm”, “mực đọng
trong nghiên sầu” gợi ra nỗi buồn của chính người nghệ sĩ khi không còn được
biết đến. Để rồi năm nay đào lại nở, nhưng không còn thấy ông đồ nữa. Câu hỏi
tu từ ở cuối bài giống như một lời than trách cho số phận. Bài thơ đã thể hiện
tình cảnh đáng thương của ông đồ nhưng qua đó toát lên niềm cảm thương trước
một lớp người đang tàn tạ và nỗi tiếc nhớ cảnh cũ người xưa của nhà thơ.
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 2
Đến với bài thơ “Ông đồ”, Vũ Đình Liên đã để lại cho người đọc nhiều suy tư.
Hình ảnh ông đồ vốn rất đỗi quen thuộc trong xã hội xưa, họ là những người có
học thức, tài năng. Trong quá khứ, mỗi năm Tết đến, ông đồ lại bày mực, tàu
giấy đỏ bên phố đông người để viết câu đối. Ông viết câu đối mà như người
biểu diễn thư pháp: “Hoa tay thảo những nét/ Như phượng múa rồng bay” khiến
người xem tấm tắc khen ngợi, trân trọng: “Hoa tay thảo những nét/Như phượng
mùa rồng bay”. Nhưng thời gian trôi qua, cùng với sự phát triển của xã hội, ông
đồ vẫn ngồi đấy, nhưng không có ai hay. Những vật dụng quen thuộc như “giấy
đỏ buồn không thắm”, “mực đọng trong nghiên sầu” được tác giả nhân hóa
nhằm gợi ra nỗi buồn của chính người nghệ sĩ khi không còn được biết đến. Ở
cuối bài thơ, câu hỏi tu từ “Những người muôn năm cũ/Hồn ở đâu bây giờ?”
giống như một lời than trách cho số phận của ông đồ trước sự mai một của
những giá trị truyền thống. Đây là một trong tác phẩm mà em yêu thích nhất của nhà thơ Vũ Đình Liên.
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 3
Ông đồ là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nhà thơ Vũ Đình Liên. Bài
thơ khiến tôi cảm thấy thực sự yêu thích và ấn tượng. Theo như tìm hiểu, ông
đồ vốn là những người có học thức, tài năng và được trọng vọng. Hình ảnh ông
đồ xuất hiện trong xã hội xưa, thường vào dịp Tết cổ truyền. Ông đồ xuất hiện
trên phố với hoa đào, với mực tàu giấy đỏ và viết câu đối mà như người biểu
diễn thư pháp: “Hoa tay thảo những nét/Như phượng múa rồng bay” khiến mọi
người xem tấm tắc khen ngợi: “Hoa tay thảo những nét/Như phượng mùa rồng
bay”. Nhưng một thời vàng son đã không còn, mỗi năm mỗi vắng, người ta
không còn quan tâm đến ông đồ nữa. Những hình ảnh nhân hóa như “giấy đỏ
buồn không thắm”, “mực đọng trong nghiên sầu” gợi ra nỗi buồn của chính
người nghệ sĩ khi không còn được biết đến. Để rồi năm nay đào lại nở, nhưng
không còn thấy ông đồ nữa. Và câu hỏi tu từ vang lên như một lời than trách
cho số phận của ông đồ: “Những người muôn năm cũ/Hồn ở đâu bây giờ”. Bài
thơ đã giúp tôi hiểu hơn về ông đồ, về một quá khứ đẹp đẽ của dân tộc.
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 4
Bài thơ “Ông đồ” của Vũ Đình Liên mang đậm phong cách sáng tác của ông,
gửi gắm nhiều ý nghĩa. Hình ảnh ông đồ vốn rất đỗi quen thuộc trong xã hội
xưa. Họ là những người có học thức, tài năng. Trong quá khứ, mỗi năm Tết đến,
ông đồ lại bày mực, tàu giấy đỏ bên phố đông người để viết câu đối. Ông viết
câu đối mà như người biểu diễn thư pháp khiến người xem tấm tắc khen ngợi,
trân trọng. Đó là một thời vàng son, khi ông đồ được hết mực trân trọng. Để rồi
biết bao nhiêu người phải tấm tắc khen ngợi tài năng. Cách so sánh “như
phượng múa rồng bay” thật độc đáo, cho thấy tài năng đặc biệt của ông đồ. Quá
khứ là vậy, nhưng hiện tại lại thật buồn bã, ảm đạm. Cụm từ “mỗi năm, mỗi
vắng” ý chỉ theo thời gian con người dần lãng quên. Câu hỏi tu từ “Người thuê
viết nay đâu?” bộc lộ tâm trạng buồn bã, nuối tiếc trước sự thay đổi này. Hình
ảnh nhân hóa “giấy đỏ buồn không thắm”, “mực đọng trong nghiên sầu” gợi ra
nỗi buồn của chính người nghệ sĩ khi không còn được biết đến. Dường như
chính cảnh vật cũng nhuốm màu buồn bã, thê lương. Câu hỏi tu từ giống như
một lời than trách cho số phận của ông đồ trước sự mai một của những giá trị
truyền thống. Ông đồ đem đến đến cho tôi nhiều cảm xúc. Đây là một trong
những bài thơ yêu thích của tôi.
Document Outline

  • Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 1
  • Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 2
  • Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 3
  • Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ - Mẫu 4