Dự án truyền thông về vấn đề mang thai ở tuổi vị thành niên | Học Viện Phụ Nữ Việt Nam

Dự án truyền thông về vấn đề mang thai ở tuổi vị thành niên | Học Viện Phụ Nữ Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG VỀ VẤN ĐỀ MANG THAI Ở TUỔI VỊ
THÀNH NIÊN
I. Tổng quan vấn đề
- Hiện nay trẻ vị thành niên mang thai là một vấn đề xã hội cần được các bậc phụ
huynh cũng như người lớn quan tâm vì trong thực tế đa số các trường hợp này đều xảy
ra ngoài ý muốn và ngày càng có xu hướng gia tăng. Do đó, phải có những biện pháp
chủ động ngăn ngừa vì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ
vị thành niên, tăng gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Mang thai ở tuổi vị thành niên, sản phụ dễ gặp các nguy cơ dọa sảy, đẻ non. Chưa
kể, do thể mẹ chưa phát triển hoàn thiện dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu, thai kém
phát triển hoặc sinh con thiếu cân, con suy dinh dưỡng cao.
Khi đối diện với trường hợp trẻ vị thành niên mang thai, việc quyết định tiếp tục
cho trẻ mang thai hay chấm dứt thai kỳ một quyết định khá quan trọng rất khó
khăn đối với trẻ vị thành niên. Vì vậy, cần có sự tư vấn của nhân viên y tế và ý kiến của
phụ huynh, người thân trong gia đình.
II. Mục đích truyền thông
- Truyền tải được thông điệp phòng chống nạn mang thai sớm ở trẻ vị thành niên từ đó
dẫn đến nạn nạo phá thai sớm.
- Kêu gọi, huy động được sự tham gia của xã hội trong việc đẩy lùi và ngăn chặn nạn
mang thai sớm trẻ vị thành niên, phổ biến kiến thức về giáo dục giới tính cho giới
trẻ, khuyến khích giáo dục sớm cho trẻ từ khi còn bé.
III. Mục tiêu truyền thông
- Trong tháng đầu tiên triển khai, dự án tổ chức được 1 buổi workshop về phòng
chống mang thai sớm đối với trẻ em gái để họ hiểu được thế nào là mang thai sớm, tác
hại của nó việc phòng chống mang thai sớm như thế nào để bảo vệ chính bản thân
họ
- Tạo fanpage dùng công cụ mạng hội Facebook. Youtube đăng tải nội dung
truyền thông (hình ảnh, video, câu chuyện, …) về phòng chống mang thai sớm đối với
trẻ em gái
- Sau gần ba tháng hoạt động, trang fanpage thu hút được hơn 1,000 lượt likes ít
nhất 500 lượt xem video trên kênh Youtube
- Kêu gọi được ít nhất 5 tổ chức trên toàn quốc cùng tham gia chia sẻ thông tin về
phòng mang thai sớm với trẻ em gái.
IV. Đối tượng truyền thông
- Trẻ em ở mọi lứa tuổi đặc biệt là tuổi vị thành niên kể cả trai và gái
- Các gia đình, phụ huynh
- Xã hội
V. Thông điệp truyền thông
- Hãy trao kiến thức để các em tự vệ
VI. Kênh truyền thông
- Facebook
- Youtube
- Workshop
VII. Chương trình truyền thông
Hoạt động Thời gian
Xây dựng và phát triển fanpage Từ 1/4/2022 – 1/7/2022
Viral video Từ 15/6/2022 – 15/7/2022
Workshop 22/07/2022
- Xây dựng Fanpage:
* Mục tiêu:
- Thu hút trên 1,000 lượt likes trong vòng 3 tháng
- Có ít nhất 1 bài đăng/2 ngày và lượt tiếp cận trung bình của các bài đăng là
100 người, lượng like đạt 8% và lượt comment đạt 3% trên số lượng tiếp cận.
Thời gian thực hiện: Từ 1/4/2022 – 1/7/2022
* Nội dung:
- Thu thập và đăng các câu chuyện (confessions) + hình ảnh nói về mang thai
tuổi vị thành niên
- Cập nhập các hoạt động về buổi workshop;
- Kết hợp với kênh Youtube của chiến dịch để viral video
- Cộng đồng chia sẻ quan niệm, ý kiến về vấn đề và tác hại của mang thai tuổi
vị thành niên đối với đối tượng trẻ em trên trang facebook kèm theo hashtag
Thời gian ( tháng 4 –
tháng 7/2022)
Mục tiêu Nội dung
Tuần 1 – tuần 2 ( từ 1/4 –
15/4/2022 )
- Đạt 300 likes
- Tuyên truyền về nguyên
nhân và tác hại của mang
thai tuổi vị thành niên
- Clip ngắn phỏng vấn
hiểu biết về vấn đề mang
thai sớm
- Những con số đáng báo
động về nạn mang thai
sớm ở trẻ vị thành niên
Tuần 3 – tuần 6 ( từ 16/4
– 14/5/2022 )
- Đạt 600 likes
- Những nạn nhân của
việc mang thai sớm cần
được quan tâm và bảo vệ,
ngoài ra cần phải tổ chức,
phổ biến kiến thức cho
trẻ để tránh các sai lầm
sau này
- Cập nhật, đăng các nội
dung, hình ảnh liên quan
đến những tác hại của
mang thai tuổi vị thành
niên
Tuần 7 – tuần 10 ( từ
15/5 – 14/6/2022 )
- Đạt 800 likes
- Trẻ em cần phải làm gì
để tránh mang thai sớm ở
tuổi vị thành niên
- Đăng những bài viết
liên quan đến giáo dục
giới tính cho trẻ em để
định hướng cho trẻ ngay
từ đầu
- Confession:
+ Chia sẻ những câu
chuyện của bản thân hoặc
cá nhân biết về tác hại
của mang thai sớm đến
với người đó như thế nào
+ Chia sẻ những kinh
nghiệm giúp trẻ có nhận
thức sớm về những tác
hại của mang thai sớm
- Cập nhật thông tin về
buổi workshop và video
cần viral
Tuần 10 – Tuần 12 ( từ
15/6 - 1/7/2022 )
- Đạt 1000 likes
- Kêu gọi gia đình, cộng
đồng và xã hội phải
chung tay đẩy lùi, khắc
phục nạn mang thai sớm
ở trẻ vị thành niên
- Kết quả
- Duy trì hoạt động
- Cập nhập kết quả sau
workshop về kiến thức
của người tham gia
- Chia sẻ của người tham
gia sau buổi workshop
- Viral video:
* Mục tiêu:
- Truyền thông video ngắn về cuộc đời của người mang thai sớm tuổi vị thành
niên
- Thu hút 500 lượt xem trong vòng 1 tháng
- Video đạt ít nhất 25 lượt chia sẻ trên Facebook
- Lượt tiếp cận từ 800 - 1000 người
Thời gian thực hiện: Từ 15/6/2022 – 15/7/2022
* Nội dung:
- Phối hợp với một câu lạc bộ hoặc một tổ chức để hỗ trợ về nội dung và kinh
phí
- Kết hợp nền tảng Youtube của dự án để viral
- Workshop:
* Mục tiêu:
- Tổ chức 1 buổi workshop nhằm nâng cao nhận thức về giáo dục giới tính và
những nguyên nhân, tác hại của việc mang thai sớm tuổi vị thành niên đối với trẻ
em, thanh thiếu niên
- Mọi người được tham gia đóng góp ý kiến, biết tự nói lên tâm tư nguyện
vọng của mình.
Thời gian thực hiện: 22/7/2022
* Nội dung
- Tổ chức buổi nói chuyện, tâm sự, tư vấn những kiến thức, kỹ năng về mang
thai sớm tuổi vị thành niên từ đó rút ra được những bài học cho chính bản thân, gia
đình và cộng đồng trong việc định hướng, răn đe, giáo dục con cái trong việc giáo
dục giới tính.
- Đưa ra biên bản họp và tiếp thu lời nhận xét, ý kiến đóng góp.
VII. Dự trù kinh phí
STT Nội dung Vật dụng Số lượng Thành tiền
1 Workshop - Thuê địa điểm
- Backdrop
- Máy chiếu
- In ấn tài liệu
1
8x5m
1
500 tờ
2,000,000
1,000,000
500,000
700,000
2 Video - Quay phim,
chụp ảnh, biên
tập nội dung
- Đạo cụ
- Diễn viên
3 người
5 người
3,000,000
3,000,000
4,000,000
3 Kinh phí phát
sinh
2,000,000
4 Tổng 16,200,000
| 1/7

Preview text:

DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG VỀ VẤN ĐỀ MANG THAI Ở TUỔI VỊ THÀNH NIÊN I. Tổng quan vấn đề
- Hiện nay trẻ vị thành niên mang thai là một vấn đề xã hội cần được các bậc phụ
huynh cũng như người lớn quan tâm vì trong thực tế đa số các trường hợp này đều xảy
ra ngoài ý muốn và ngày càng có xu hướng gia tăng. Do đó, phải có những biện pháp
chủ động ngăn ngừa vì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ
vị thành niên, tăng gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Mang thai ở tuổi vị thành niên, sản phụ dễ gặp các nguy cơ dọa sảy, đẻ non. Chưa
kể, do cơ thể mẹ chưa phát triển hoàn thiện dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu, thai kém
phát triển hoặc sinh con thiếu cân, con suy dinh dưỡng cao.
Khi đối diện với trường hợp trẻ vị thành niên mang thai, việc quyết định tiếp tục
cho trẻ mang thai hay chấm dứt thai kỳ là một quyết định khá quan trọng và rất khó
khăn đối với trẻ vị thành niên. Vì vậy, cần có sự tư vấn của nhân viên y tế và ý kiến của
phụ huynh, người thân trong gia đình. II.
Mục đích truyền thông
- Truyền tải được thông điệp phòng chống nạn mang thai sớm ở trẻ vị thành niên từ đó
dẫn đến nạn nạo phá thai sớm.
- Kêu gọi, huy động được sự tham gia của xã hội trong việc đẩy lùi và ngăn chặn nạn
mang thai sớm ở trẻ vị thành niên, phổ biến kiến thức về giáo dục giới tính cho giới
trẻ, khuyến khích giáo dục sớm cho trẻ từ khi còn bé.
III. Mục tiêu truyền thông
- Trong tháng đầu tiên triển khai, dự án tổ chức được 1 buổi workshop về phòng
chống mang thai sớm đối với trẻ em gái để họ hiểu được thế nào là mang thai sớm, tác
hại của nó và việc phòng chống mang thai sớm như thế nào để bảo vệ chính bản thân họ
- Tạo fanpage dùng công cụ mạng xã hội Facebook. Youtube và đăng tải nội dung
truyền thông (hình ảnh, video, câu chuyện, …) về phòng chống mang thai sớm đối với trẻ em gái
- Sau gần ba tháng hoạt động, trang fanpage thu hút được hơn 1,000 lượt likes và ít
nhất 500 lượt xem video trên kênh Youtube
- Kêu gọi được ít nhất 5 tổ chức trên toàn quốc cùng tham gia chia sẻ thông tin về
phòng mang thai sớm với trẻ em gái.
IV. Đối tượng truyền thông
- Trẻ em ở mọi lứa tuổi đặc biệt là tuổi vị thành niên kể cả trai và gái
- Các gia đình, phụ huynh - Xã hội
V. Thông điệp truyền thông
- Hãy trao kiến thức để các em tự vệ
VI. Kênh truyền thông - Facebook - Youtube - Workshop
VII. Chương trình truyền thông Hoạt động Thời gian
Xây dựng và phát triển fanpage Từ 1/4/2022 – 1/7/2022 Viral video Từ 15/6/2022 – 15/7/2022 Workshop 22/07/2022 - Xây dựng Fanpage: * Mục tiêu:
- Thu hút trên 1,000 lượt likes trong vòng 3 tháng
- Có ít nhất 1 bài đăng/2 ngày và lượt tiếp cận trung bình của các bài đăng là
100 người, lượng like đạt 8% và lượt comment đạt 3% trên số lượng tiếp cận.
Thời gian thực hiện: Từ 1/4/2022 – 1/7/2022 * Nội dung:
- Thu thập và đăng các câu chuyện (confessions) + hình ảnh nói về mang thai tuổi vị thành niên
- Cập nhập các hoạt động về buổi workshop;
- Kết hợp với kênh Youtube của chiến dịch để viral video
- Cộng đồng chia sẻ quan niệm, ý kiến về vấn đề và tác hại của mang thai tuổi
vị thành niên đối với đối tượng trẻ em trên trang facebook kèm theo hashtag
Thời gian ( tháng 4 – Mục tiêu Nội dung tháng 7/2022)
Tuần 1 – tuần 2 ( từ 1/4 – - Đạt 300 likes - Clip ngắn phỏng vấn 15/4/2022 )
- Tuyên truyền về nguyên hiểu biết về vấn đề mang
nhân và tác hại của mang thai sớm thai tuổi vị thành niên
- Những con số đáng báo động về nạn mang thai
sớm ở trẻ vị thành niên
Tuần 3 – tuần 6 ( từ 16/4 - Đạt 600 likes
- Cập nhật, đăng các nội – 14/5/2022 ) - Những nạn nhân của dung, hình ảnh liên quan việc mang thai sớm cần
đến những tác hại của
được quan tâm và bảo vệ, mang thai tuổi vị thành
ngoài ra cần phải tổ chức, niên
phổ biến kiến thức cho
trẻ để tránh các sai lầm sau này Tuần 7 – tuần 10 ( từ - Đạt 800 likes - Đăng những bài viết 15/5 – 14/6/2022 )
- Trẻ em cần phải làm gì liên quan đến giáo dục
để tránh mang thai sớm ở giới tính cho trẻ em để tuổi vị thành niên
định hướng cho trẻ ngay từ đầu - Confession: + Chia sẻ những câu
chuyện của bản thân hoặc
cá nhân biết về tác hại của mang thai sớm đến
với người đó như thế nào + Chia sẻ những kinh
nghiệm giúp trẻ có nhận
thức sớm về những tác hại của mang thai sớm
- Cập nhật thông tin về buổi workshop và video cần viral
Tuần 10 – Tuần 12 ( từ - Đạt 1000 likes
- Cập nhập kết quả sau 15/6 - 1/7/2022 )
- Kêu gọi gia đình, cộng workshop về kiến thức đồng và xã hội phải của người tham gia chung tay đẩy lùi, khắc
- Chia sẻ của người tham
phục nạn mang thai sớm gia sau buổi workshop ở trẻ vị thành niên - Kết quả - Duy trì hoạt động - Viral video: * Mục tiêu:
- Truyền thông video ngắn về cuộc đời của người mang thai sớm tuổi vị thành niên
- Thu hút 500 lượt xem trong vòng 1 tháng
- Video đạt ít nhất 25 lượt chia sẻ trên Facebook
- Lượt tiếp cận từ 800 - 1000 người
Thời gian thực hiện: Từ 15/6/2022 – 15/7/2022 * Nội dung:
- Phối hợp với một câu lạc bộ hoặc một tổ chức để hỗ trợ về nội dung và kinh phí
- Kết hợp nền tảng Youtube của dự án để viral - Workshop: * Mục tiêu:
- Tổ chức 1 buổi workshop nhằm nâng cao nhận thức về giáo dục giới tính và
những nguyên nhân, tác hại của việc mang thai sớm tuổi vị thành niên đối với trẻ em, thanh thiếu niên
- Mọi người được tham gia đóng góp ý kiến, biết tự nói lên tâm tư nguyện vọng của mình.
Thời gian thực hiện: 22/7/2022 * Nội dung
- Tổ chức buổi nói chuyện, tâm sự, tư vấn những kiến thức, kỹ năng về mang
thai sớm tuổi vị thành niên từ đó rút ra được những bài học cho chính bản thân, gia
đình và cộng đồng trong việc định hướng, răn đe, giáo dục con cái trong việc giáo dục giới tính.
- Đưa ra biên bản họp và tiếp thu lời nhận xét, ý kiến đóng góp.
VII. Dự trù kinh phí STT Nội dung Vật dụng Số lượng Thành tiền 1 Workshop - Thuê địa điểm 1 2,000,000 - Backdrop 8x5m 1,000,000 - Máy chiếu 1 500,000 - In ấn tài liệu 500 tờ 700,000 2 Video - Quay phim, 3 người 3,000,000 chụp ảnh, biên tập nội dung - Đạo cụ 3,000,000 - Diễn viên 5 người 4,000,000 3 Kinh phí phát 2,000,000 sinh 4 Tổng 16,200,000