Dự án Vogelhut nhóm 2 - Brand Managenment | Đại học Hoa Sen

Dự án Vogelhut nhóm 2 - Brand Managenment | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

VOGELHUT nhóm 2
Thành viên:
Quách Tâm Thủy 22002547
Đàng Thục Ân 22011541
1. Giới thiệu về dự án:
VOGELHUT viết tắt là VOG là thương hiệu thời trang đến từ Việt Nam.
Trong dự án này, nhóm chúng sẽ vào kinh doanh thiết kế phụmình tập trung nguồn lực các mẫu
trang bằng da tại thị trường Việt Nam. Chúng mình đã nghiên cứu thị trường và nhận thấy rằng
nhu cầu về thời trang ngày càng tăng cao đối với chị em phụ nữ nên chúng em cùng nhau lên ý
tưởng đưa ra thương hiệu VOG bằng chất liệu da được sản xuất tại Việt Nam dành cho người trẻ
VIỆT NAM
1.1 Thông tin về các sản phẩm của VOGELHUT:
Là sản phẩm limited đế từ nhà VOG
Sản phẩm là sự kết hợp giữa nghệ nhân lâu năm người Việt Nam và các nhà thiết kế trẻ
trong nước
Sản phẩm có thiết kế độc đáo và đa dạng sắc màu
Tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng bằng phương pháp thiết kế riêng theo sở thích.
2. Phân tích môi trường ngoại vi của VOG :
2.1 Môi trường vĩ mô :
2.1.1 Chính trị: Ngày 29/12/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát
triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 (theo
Quyết định số 1643/QĐ-TTg).
Theo đó, da giày được xác định là một trong các ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước;
có sản phẩm chất lượng, cạnh tranh trên thị trường thế giới, đáp ứng nhu cầu thị trường
trong nước; giữ vững vị trí thứ 2 trong nhóm các quốc gia sản xuất và xuất khẩu sản
phẩm da giày hàng đầu thế giới.
2.1.2 Kinh tế: Tầng lớp trung lưu và thượng lưu của người Việt đang tăng lên. Đây sẽ là nhóm
khách hàng tiềm năng cho những sản phẩm mang tính sang trọng và giá trị tin thần cho người
tiêu dùng.
2.1.3 Xã hội: xu hướng sống khỏe, giá trị tin thần, trải nghiệm dịch vụ sang trọng, sử dụng các
sản phẩm thiết kế độc quyền đang ngày càng được phát triển và dần trở thành những sản phẩm
hoặc dịch vụ không thể thiếu.
2.1.4 Công nghệ: Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang
kinh doanh thương mại điện tử, hoặc kết hợp cả hai hình thức thành kinh doanh đa kênh. Theo
như báo cáo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, doanh thu kinh doanh trực tuyến dự
báo sẽ tăng trung bình trong giai đoạn . 29% 2021-2025
3. Môi trường vi mô ( môi người ngành )
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp:
FLORALPUNK
CHAUTFIFTH
Phân tích môi trường ngành:
Supplier power: khả năng bị ảnh hưởng bởi nhà cung cấp là thấp vì sản phẩm của
VOGELHUT có đa dạng loại da và thị trường có nhiều nhà thuộc da.
Threat of new entry: sản phẩm có rào cản gia nhập cao vì quy trình sản xuất sản phẩm khá
phức tạp và đồi hỏi tính chuyên môn cao.
Buyer Power: khách hàng dễ bị ảnh hưởng bởi các chương trình khuyến mãi của sản phẩm
hoặc các thương hiệu khác vì đây là dạng sản phẩm khi mua không cần phải cân nhắc nhiều yếu
tố.
Threat of substitution: các sản phẩm thay thế có tiềm ẩn cao vì phải cạnh tranh với các sản
phẩm được làm từ vải đã có mặt trên thị trường.
Competitive rivalry: nhiều đối thủ cung cấp sản phẩm cùng phân khúc như floralpunk,
chautfifth…
Bền bỉ của sản phẩm
Thời trang
S - STRENGTH W – WEAKNESS O - OPPORTUNITIES T - THREATS
Sản phẩm
mang thiết
kế độc
quyền.
Đa dạng các
loại da và
mẫu thiết kế.
Có đội ngũ
nhân lực đáp
ứng đầy đủ
các chức
năng vị trị
trong dự án.
Sự sáng tạo
và linh hoạt
trong lĩnh
vực kinh
doanh thời
trang.
Nguồn lực
kinh tế còn
hạn chế.
Khiến cho
việc nhập
nguyên vật
liệu giá còn
cao.
Đội ngũ
nhân lực
còn khá
mới.
Thương
hiệu trẻ của
Việt Nam.
Độ nhân
diện chưa
nhiều.
Xu hướng
sống về tin
thần và tận
hưởng đang là
xu thế.
Theo nhà
nước, mục
tiêu đến năm
2030, tổng
kim ngạch
xuất khẩu
giày dép, túi
xách đạt 38 -
40 tỷ USD.
Đến năm
2035, ngành
sẽ phát triển
hiệu quả và
bền vững
theo mô hình
kinh tế tuần
hoàn; hoàn
thiện chuỗi
giá trị sản
xuất trong
nước; tham
gia hiệu quả
vào chuỗi giá
trị toàn cầu;
phát triển
được một số
thương hiệu
tầm khu vực
và thế giới.
Cạnh tranh
với các
thương hiệu
lâu năm.
Độc quyền
nhà cung cấp
cho
VOGELHUT.
Xu hướng
sống tin thần
và tận hương
chưa thật sự
nhiều vì nền
kinh tế nước
ta ta đang
trong quá
khôi phục.
Người dân
chưa sẵn sàng
chi tiêu nhiều
cho việc trải
nghiệm các
sản phẩm
mới.
Phân tích khảo sát: chưa có hình
Kết luận: phải coi tổng số khảo sát
| 1/6

Preview text:

VOGELHUT nhóm 2 Thành viên: Quách Tâm Thủy 22002547 Đàng Thục Ân 22011541
1. Giới thiệu về dự án:
VOGELHUT viết tắt là VOG là thương hiệu thời trang đến từ Việt Nam.
Trong dự án này, nhóm chúng sẽ
mình tập trung nguồn lực vào kinh doanh các mẫu thiết kế phụ
trang bằng da tại thị trường Việt Nam. Chúng mình đã nghiên cứu thị trường và nhận thấy rằng
nhu cầu về thời trang ngày càng tăng cao đối với chị em phụ nữ nên chúng em cùng nhau lên ý
tưởng đưa ra thương hiệu VOG bằng chất liệu da được sản xuất tại Việt Nam dành cho người trẻ VIỆT NAM
1.1 Thông tin về các sản phẩm của VOGELHUT:
Là sản phẩm limited đế từ nhà VOG 
Sản phẩm là sự kết hợp giữa nghệ nhân lâu năm người Việt Nam và các nhà thiết kế trẻ trong nước 
Sản phẩm có thiết kế độc đáo và đa dạng sắc màu 
Tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng bằng phương pháp thiết kế riêng theo sở thích.
2. Phân tích môi trường ngoại vi của VOG :
2.1 Môi trường vĩ mô :
2.1.1 Chính trị: Ngày 29/12/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát
triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 (theo
Quyết định số 1643/QĐ-TTg).
Theo đó, da giày được xác định là một trong các ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước;
có sản phẩm chất lượng, cạnh tranh trên thị trường thế giới, đáp ứng nhu cầu thị trường
trong nước; giữ vững vị trí thứ 2 trong nhóm các quốc gia sản xuất và xuất khẩu sản
phẩm da giày hàng đầu thế giới.
2.1.2 Kinh tế: Tầng lớp trung lưu và thượng lưu của người Việt đang tăng lên. Đây sẽ là nhóm
khách hàng tiềm năng cho những sản phẩm mang tính sang trọng và giá trị tin thần cho người tiêu dùng.
2.1.3 Xã hội: xu hướng sống khỏe, giá trị tin thần, trải nghiệm dịch vụ sang trọng, sử dụng các
sản phẩm thiết kế độc quyền đang ngày càng được phát triển và dần trở thành những sản phẩm
hoặc dịch vụ không thể thiếu.
2.1.4 Công nghệ: Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang
kinh doanh thương mại điện tử, hoặc kết hợp cả hai hình thức thành kinh doanh đa kênh. Theo
như báo cáo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, doanh thu kinh doanh trực tuyến dự báo sẽ tăng trung bình trong giai đoạn 29% 2021-2025.
3. Môi trường vi mô ( môi người ngành )
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: FLORALPUNK CHAUTFIFTH
Phân tích môi trường ngành:
Supplier power: khả năng bị ảnh hưởng bởi nhà cung cấp là thấp vì sản phẩm của
VOGELHUT có đa dạng loại da và thị trường có nhiều nhà thuộc da.
Threat of new entry: sản phẩm có rào cản gia nhập cao vì quy trình sản xuất sản phẩm khá
phức tạp và đồi hỏi tính chuyên môn cao.
Buyer Power: khách hàng dễ bị ảnh hưởng bởi các chương trình khuyến mãi của sản phẩm
hoặc các thương hiệu khác vì đây là dạng sản phẩm khi mua không cần phải cân nhắc nhiều yếu tố.
Threat of substitution: các sản phẩm thay thế có tiềm ẩn cao vì phải cạnh tranh với các sản
phẩm được làm từ vải đã có mặt trên thị trường.
Competitive rivalry: nhiều đối thủ cung cấp sản phẩm cùng phân khúc như floralpunk, chautfifth…
Bền bỉ của sản phẩm Thời trang S - STRENGTH W – WEAKNESS O - OPPORTUNITIES T - THREATS  Sản phẩm  Nguồn lực  Xu hướng  Cạnh tranh mang thiết kinh tế còn sống về tin với các kế độc hạn chế. thần và tận thương hiệu quyền. Khiến cho hưởng đang là lâu năm.  Đa dạng các việc nhập xu thế.  Độc quyền loại da và nguyên vật  Theo nhà nhà cung cấp mẫu thiết kế. liệu giá còn nước, mục cho  Có đội ngũ cao. tiêu đến năm VOGELHUT. nhân lực đáp  Đội ngũ 2030, tổng  Xu hướng ứng đầy đủ nhân lực kim ngạch sống tin thần các chức còn khá xuất khẩu và tận hương năng vị trị mới. giày dép, túi chưa thật sự trong dự án.  Thương xách đạt 38 - nhiều vì nền  Sự sáng tạo hiệu trẻ của 40 tỷ USD. kinh tế nước và linh hoạt Việt Nam.  Đến năm ta ta đang trong lĩnh  Độ nhân 2035, ngành trong quá vực kinh diện chưa sẽ phát triển khôi phục. doanh thời nhiều. hiệu quả và  Người dân trang. bền vững chưa sẵn sàng theo mô hình chi tiêu nhiều kinh tế tuần cho việc trải hoàn; hoàn nghiệm các thiện chuỗi sản phẩm giá trị sản mới. xuất trong nước; tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu; phát triển được một số thương hiệu tầm khu vực và thế giới.
Phân tích khảo sát: chưa có hình
Kết luận: phải coi tổng số khảo sát