Flatform của Việt Nam hiện tại - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Flatform của Việt Nam hiện tại - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
Flatform của Việt Nam hiện tại
Platform là hình thái của technology để hiển thị ra trên thiết bị vật lý
Technology là cơ chế vận hành, mở ra ứng dụng mới nâng cao chất lượng cuộc sống
Ex: mã QR CODE ( công nghệ quét mã vạch ) , Virtual Reality ( công nghệ thực tế ảo )
Device là những thiết bị phần cứng khác nhau:
Ex: laptop, máy tính, tivi, mt bảng
Chứa đựng phần mềm công nghệ để người dùng trải nghiệm sử dụng công nghệ
tương tác trên các kênh khác nhau.
Data là tất cả cách hành vi có thể ghi nhận lại trên môi trường online.
Chanel là những kênh hay phương tiện để tương tác hoặc kết nối với người dùng.
Lợi thế tuyệt vời của digital marketing:
Chỉ số đo lường thường gặp – khả năng đo lường chiến dịch một cách nhanh chóng.
Impresion - Cost per thousand (CPM) – Reach – Frequency – click through rate (CTR) -
Impresion: chỉ số đo lường tần suất quảng cáo hiển thị trên màn hình cho đôi tượng mục tiêu
Cost per thousand (CPM): hình thức quảng cáo trả theo 1000 lần hiển thị
Reach: chỉ số đo lường người nhìn thấy quảng cáo ít nhất 1 lần
Frequency: Số lần trung bình mỗi người dùng nhìn thấy quảng cáo
Click through rate (CTR): tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo trên 1 lư ợt hiển thị
Cost per click (CPC): chi phí cho 1 lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo
Engagement: chỉ số thể hiện mức độ tương tác thông qua like, comment, share
Media trong Digital Marketing = phương tiện truyền thông giúp truyền tải thông
điệp đến người tiêu dùng
Phân biệt Medium ( 1 kênh truyền thông ) – Media ( Nhiều kênh truyền thông)
Các loại hình media: Screen Media – Postcard Media : Báo chí, truyền hình, tivi, radio
OOH: bảng quảng cáo ngoài trời /Internet
Media bao gồm 3 nhóm chính: Paid + Owned + Earned
Paid Media: Hình thức truyền thông trả phí, các ví dụ: bài viết quảng cáo mxh fb
insta, tiktok , các banner quảng cáo online các thương hiệu phải trả 1 khoảng phí
nhất định để được chạy quảng cáo trên các trang này, số tiền sẽ tùy thuộc vào mục tiêu hoặc chiến dịch
Owned Media: các kênh do 9 thương hiệu tạo ra sở hữu hoàn toàn quản lý
Vd: fange fb, Lazada account, tiktok
Earned Meadia: truyền thông lan truyền – mục tiêu các thương hiệu luôn khao
khát tìm kiếm – sự công nhận thảo luận của người dùng thông qua các hoạt động
chia sẻ tương tác của người dùng gửi cho bạn bè về những nội dung của thương hiệu