Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Unit 8: TOURISM

Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Unit 8: TOURISM dịch và giải bài tập các phần: Getting Started Unit 8 Lớp 9 Trang 18 SGK, A Closer Look 1 Unit 8 Lớp 9 Trang 21 SGK, A Closer Look 2 Unit 8 Lớp 9 Trang 22 SGK, Communication Unit 8 Lớp 9 Trang 24 SGK, Skills 1 Unit 8 Lớp 9 Trang 26 SGK, Looking Back - Project Unit 8 Lớp 9 Trang 28 SGK.

Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Unit 8: TOURISM
GETTING STARTED
Bt đu (Tr. 18 SGK)
Kế hoch du lch
1. Nghe và đọc.
Nick: Chào Châu. Mi vic thế nào rồi?
Châu: Tốt. Bạn đã quyết đnh v việc nên đi đâu vào k ngh chưa?
Nick: À, mình đã gii hn li còn 2 nước - la chn đầu tiên của mình Pháplựa chn th 2 là Nht.
Bạn nghĩ sao?
Châu: À, Pháp là 1 quc gia rng ln châu Âu. Bởi vì chúng ta có kỳ ngh o i 4 tuần, bn có th
đi chuyến du lch đnh k ca quc gia hoc đi chuyến trn gói.
Nick: Không, mình không đi chuyến trọn gói đâu. Mình muốn đến thăm Alps leo Mont Blanc - 1
ngọn núi cao nhất Tây Âu. Mình thích khám phá Paris và đi tham quan thành ph lch s ca Versilles.
Châu: Nghe thú vị đó! Mình nghĩ ở đó sê rất ấm áp, ấm hơn ở Anh nhiều. Mình vừa mới hình dung ra
bạn, rám nắng và thư giãn, thưởng thc các món ngon đặc bit ca đa phương như chân ếch và ốc.
Nick: Ha ha! Đó không phi là gu của mình. Có lẽ mình nên đi Nhật ti 1 khu ngh mát bên bờ bin,
ăn sushi và sashimi mi ngày! Dù thế nào đi nữa, Nht ch là la chn th 2 của mình.
Châu: Đúng vậy. Vy ba m bạn nghĩ gì về kế hoch ca bn?
Nick: Ô, h tuyt lắm. Mình rất vui vì họ để mình t quyết định.
Châu: Bạn tht may mắn. Dù cho bn quyết đnh thế nào, chúc bạn có khoảng thi gian tuyt vi.
Nick: Vy bạn thì sao? Có kế hoạch gì không?
Châu: À, gia đình mình...
a. Tìm 1 từ/cm t trong đoạn hi thoại có nghĩa:
1. made a decision (làm một quyết đnh): made up your mind (quyết tâm của bn)
2. reduced it (gim li): narrowed it down (thu hẹp nó xuống)
3. a trip where your travel and hotels are arranged for you (mt chuyến đi mà việc đi lại khách sạn
ca bạn được sp xếp cho bn): a package tour (du lch trn gói)
4. move around and discover things (di chuyển xung quanh và khám phá mọi th): explore (khám phá)
5. something you don’t really like (vài điều mà bạn không tht s thích): not my cup of tea (không phi
tách trà của tôi)
CHÚ Ý!
- To be into sth nghĩa là bạn thích chúng rất nhiu.
Ex: I’m really into surfing! (I love it.) Tôi rất thích lướt sóng! (Tôi thích nó.)
Fm not into jazz. (I don’t listen to it.) Tôi không thích nhạc jazz. (Tôi không nghe nó.)
- To picture sth/sb nghĩa là bạn có thể ởng tượng nó.
Ex: I can’t just picture the mess at home. Tôi có th ởng tượng ra đng hỗn độn nhà.
I can’t picture Tom in a business suit.
Tôi không thể ởng tượng ra Tom trong b trang phục làm việc.
- Lucky you đưc s dụng để din t khi bạn mghĩ ai đó may mắn bi vì cô y/anh y có cái gì đó hoặc
có th làm gì đó.
b. Đánh dấu / đúng (T) hoặc sai (F)
1. Châu và Nick dự định có một k ngh đông. (F)
2. Mt chuyến du lch trọn gói không hp dn Nick. (T)
3. Châu đang trêu bn ca cô y v việc ăn món chân ếch. (T)
4. Nick quyết đnh 1 khu ngh mát gn b bin ti Nht. (F)
5. Ba m Nick kim soát rất cht. (F)
c. Tr li những câu hỏi bên dưới.
1. “Oh, they’re cool” có nghĩa là gì?
It means Nick’s parents are relaxed and open - minded.
Nó có nghĩa là ba mẹ ca Nick thoải mái và ci m.
2. Thi tiết vào mùa hè Pháp thì như thế nào?
It’s quite warm (warmer than Britain).
Tri rt m (m hơn ở Anh).
3. Nick thích làm gì Pháp?
Visit the Alps, and climb Mont Blanc, explore Paris, and go sightseeing in the historic city of
Versailles.
Thăm Alps và leo núi Mont Blanc, khám phá Paris và đi thăm thành ph lch s Versailles.
4. Nick không thích làm gì ở Pháp?
Eat frogs’leg and snails.
Ăn chân ếch và c.
5. Làm thế nào mà chúng ta biết ba m Châu không cho phép được t do nhiều như ba mẹ Nick?
She says “lucky you” when Nicks says he can make his own decisions.
ấy nói “bạn tht may mắn” khi Nick nói anh ấy có thể t mình quyêt định.
2. Xếp theo th t: T nào đi vi danh sách nào bên dưới?
1. holiday (kì nghỉ) 2. resort (khu ngh mát)
3. tour (chuyến du lch) 4. trip (chuyến đi)
3. Điền vào chỗ trng vi 1 t/cm t trong danh sách.
(1) seaside resort (2) souvernirs (3) destination (4) in advance
(5) delayed (6) luggage (7) accommodation (8) price
Hu hết mi người thích đi du lịch nước ngoài và có cơ hội li một thành ph kì l hoc mt khu ngh
mát cnh b bin. Bạn có thể gp g người mi, hc những điều mới và đem về mộti mónư niệm
thú vị. Nhưng trước khi bạn có th làm những điều đó, bạn phải đến được đích của bạn và điều đó đôi
khi là mt th thách! Bạn cn phi chun b nhiu. Bn có thể s đt ch trước trên máy bay, xe la hoc
xe buýt. Nếu bn bay, bạn có thể b hoãn chuyến bay hoc có vấn đ gì với hành lý của bạn. Thêmo
đó, để đi du lịch thưng gặp khó khăn việc thích nghi điều mà bạn có th c gắng. Tuy nhiên, hầu hết
mi người thích đi du lịch vào kì ngh.
4. ĐỐ VUI
Cho tên của các câu bên dưới. Chọn và nói về chúng với người bn ca em.
1. Thành phố Việt Nam nơi lễ hội pháo hoa diễn ra hàng năm - Da Nang City (Thành phố Đà Nng)
2. Mt kiến trúc gần Bc Kinh, Trung Quốc đó 1 trong 7 kỳ quan ca thế gii - The Great Wall of
China (Vạn Lý Trường Thành của Trung Quc)
3. Một hòn đảo Hàn Quốc là 1 nơi ph biến cho các kì ngh - Jeju Island (đo Jeju)
4. Mt sn phm địa phương mà bạn mun gii thiu vi khách du lịch nước ngoài - conical hat/lantern
(nón lá/ đèn lồng)
5. Mt phong tc địa phương bạn có thể y ngạc nhiên cho du khách - Nghinh Ong festival (l hi
Nghinh Ông)
6. Lời khuyên mà bn mun gi đến du khách đến thăm vùng ca bn - Travel around by motorbike (đi
thăm thú xung quanh bằng xe máy)
A CLOSER LOOK 1
XEM K LI 1 (Tr. 21 SGK)
T vng
1. Ni mi t/cm t vi 1 định nghĩa.
1. Mt chuyến đi thường là ý thích viếng thăm các đa điểm khác nhau: tour
2. Một nơi mà rất nhiu người đến trong k ngh: resort
3. Hành động hoc hot đng di chuyn t 1 nơi đến 1 nơi khác: travel
4. Mt người hướng dn khách du lịch đi xung quanh: tour guide
5. Mt chuyến đi ngắn đến 1 nơi đặc biệt là nơi để vui chơi: trip
6. Mt chuyến đi được t chc đ đến 1 nơi không d đến: expedition (chuyến thám him)
2. Điền vào mi ch trng vi 1 t ly t danh sách. Có 2 t dư ra.
(1) travel (2) book (3) visit (4) environment
(5) guides (6) holiday (7) reasonable (8) pleased
Bạn có muốn khám phá một nơi thú v không? Bạn muốn đến mt bãi bin thoải mái, xinh đẹp và h
tr bo v môi trường không? Nếu câu trả lời là, bạn nên đặt 1 vé du lịch vi EcoTours. EcoTours,
chúng tôi giúp bạn thưởng thc k ngh học đưc nhiu điều hơn về nơi mà bạn đến thăm. Thêm vào
đó, EcoTours trích 1 đô la trong chi phí du lịch ca bn đ giúp bo v môi trường địa phương. Gọi cho
chúng tôi ngay hôm nay đ nói chuyện vi 1 trong những hướng dẫn viên giàu kinh nghim ca chúng
tôi. Chúng tôi s giúp bạn chọn và lên kế hoch v 1 k ngh đầy hng khởi phù hợp dành cho bạn! K
ngh của chúng ta chắc chn s không nhàm chán. Đừng lo lng v giá. Giá cả của chúng tôi rất tha
đáng. Gọi ngay s (048) 555 - 6788. Bn s hài lòng với k ngh ca bn vi EcoTour.
Danh t ghép
Mt danh t ghép mt danh t được tạo thành bởi hai hay nhiu t hơn. Danh từ ghép thể đưc
hình thành bởi các cách kết hp sau:
• danh từ + danh t
tooth + paste = toothpaste (kem đánh răng)
• danh từ + động t
rain + fall = rainfall (mưa rào)
• danh từ + tiu t
passer + by = passer-by (khách qua đường)
• động t + tiu t
check + out = checkout (thanh toán tiền khách sạn)
• động t thêm -ing + danh t:
driving + licence = driving licence (bằng lái)
• tính từ + danh t
green + house = greenhouse (nhà kính)
• tiểu t + danh t
under + ground = underground (ngm)
• tiểu t + động t
out + put = output (s sn xut, sn phm)
Ghi chú: Mt tiu t là một gii t hay mt trng t.
CHÚ Ý!
Mt danh t ghép thể đưc viết như một t đơn (motorbike xe gắn máy), một t vi mt du gch
ngang (passer-by), hoc hai t (driving licence).
3. S dụng các từ bên dưới đ hoàn thành các danh t ghép phù hợp vi đnh nghĩa của chúng.
1. jet lag (say máy bay)
Cảm giác mệt mỏi và hoang mang v thi gian sau mt chuyến bay dài.
2. drawback (mt hn chế)
Mặt tiêu cực hoc vn đề mà làm cho điều gì đó kém hấp dn.
3. stopover (s dng li trong mt chuyến đi)
Vic dng li ngn hn ti một nơi nào đó giữa hai phn ca chuyến đi.
4. peak season (mùa cao điểm)
Thi đim ph biến cho các kỳ ngh trong năm.
5. check-in (làm thủ tc đăng ký)
Nơi mà bạn đến đầu tiên khi bạn đến sân bay để xut trình vé của bn.
6. bus stop (trm ch xe buýt)
Một nơi bên đường được đánh du bng mt biển báo khi xe buýt dừng.
4. Hoàn thành các câu sử dụng các danh từ ghép bên dưới.
1. checkout (thanh toán tiền khách sạn)
Thời gian thanh toán tiền là vào lúc 12 giờ trưa khách sạn này.
2. swimming pool
Hãy bảo đảm rằng chúng ta ở một khách sạn có hồ bơi.
3. mix-up (cuc ẩu đả, tình trạng ln xn)
Có tình trng ln xn vi vé của chúng ta - chúng ta đã được tr cho vé mt chiu ch không phi vé
kh hi.
4. pile-up (v đâm nhau của xe c)
Xa l đã bị chn bởi có một v đâm nhau.
5. touchdown (h nh)
Sau khi h cánh, vui lòng giữ nguyên vị trí ngi đến khiy bay đến đưc v trí dừng phía ngoài nhà
ga.
6. full board (tiền thuê phòng và ăn uống trong khách sn)
khách sn, bạn có thể chn gia tin phòng + bữa sáng tiền thuê phòng và tiền ăn ung trong
khách sạn.
Phát âm
Ng điu trong hỏi thông tin
CHÚ Ý!
Khi chúng ta hi một câu hỏi, chúng ta có thể c gắng tìm ra thông tin chúng ta không biết. Mt khác,
chúng ta có th đặt một u hi đ chắc răng thông tinchúng ta nghĩ chúng ta biết, trong thc tế
đúng.
Tìm ra câu hỏi (câu hỏi m) thưng kết thúc bằng ng điệu xung.
What part of Australia have you been to?
Bạn dã đến khu vực nào của nưc Úc?
Câu hỏi xác nhận thông tin (câu hỏi kiểm tra) thưng kết thúc băng ngữ điệu xung rồi lên. Have you
just come back from South Africa?
Bn va mi tr v t Nam Phi à?
5. Lắng nghe và lặp li các mu đi thoại bên dưới, chú ý vào tông của các câu hỏi.
1. A: Bạn muôn đi tham quan ở đâu?
B: Tôi muôn đi úc nht.
2. A: Bạn nghĩ gì v hang động mi được khám quá?
B: , tuyt vi.
3. A: Bạn đã đi tham quan cả ngày à?
B: Ô. Chúng tôi đã đến chùa cổ, vườn lan và ch tri.
4. A: Ai Cập là nơi nổi tiếng thu hút khách du lịch phải không
B: Vâng. Hàng triệu người đến đó mi năm.
6. Đánh dấu các câu hỏi với mũi tên xuống (↓) hoặc xung - lên (↓ ) và luyện tập đoạn hi thoi
vi người bên cạnh. Sau đó lắng nghe để kim tra phát âm của em.
Martin: Có chuyện gì vậy, Janet?
Janet: Tôi đang tìm h chiếu của tôi. Hình như nó mt ri.
Martin: Bạn đã tìm trong ví rồi ch h?
Janet: Chưa, Ồ, kính ca tôi đu ri nh?
Martin: Chúng có th nm trong túi nha ca bạn? Nó đâu rồi?
Janet: Ô không, nó không đây. Chắc là tôi đã làm rơi nó trên máy bay?
Martin: chúa ơi.
Janet: Tôi phải làm gì bây giờ?
Martin: Hãy thông báo cho hi quan.
A CLOSER LOOK 2
XEM K LI 2 (Tr. 22 SGK)
Ng pháp
Mo từ: cách sử dng khác
GHI NH!
“a/an” được s dng:
1. Để nói về điều gì đó mà người nghe hoặc người đọc chưa biết gì về nó:
K2 is a peak in the Himalayas. K2 là mt đnh của dãy Himalayas.
2. Để din t điều gì đó hoặc ai đó là:
ABS is an unreliable travel agency. ABS là một hãng du lịch không đáng tin cậy.
“the” được s dng:
1. Khi người nghe hoc ngưi đc biết những gì mà người nói hoc ngưi viết nói v:
Give me the money.
Cho tôi tiền đi.
2. Khi người nói xác định cái gì hoặc ai h đang nói về:
Where are the tickets I gave you yesterday?
Những cái vé mà tôi đưa bạn ngày hôm qua đâu rồi?
3. Vi những gì chỉ có duy nhất xung quanh chúng ta hoặc đó là đc nht:
Neil Armstong landed on the moon in 1969.
Neil Armstong đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969.
4. Khi chúng ta liên h đến thế giới xung quanh chúng ta hoặc th mà tt c chúng ta đều biết v nó:
We had a sightseeing tour around the city.
Chúng tôi đã có chuyến tham quan xung quanh thành phố.
Không s dng mo t hay mo t zero được dùng khi:
1. Vi danh t s nhiu hoặc không đếm đưc khi chúng ta đang nói v điều gì đó chung chung.
Passwords protect our personal in formation.
Mt khu ho v thông tin cá nhân của chúng ta.
2. Vi ba ăn, tháng, ngày và thời gian đặc bit của năm.
I visit my grandparents on New Year’s Day.
Tôi thăm ông bà tôi và ngày đầu năm.
3. Vi hu hết tên người và nơi chn (hu hết quc gia, khu vực và thành phố).
Da Lat is in Lam Dong Province.
Đà Lt nm tnh Lâm Đồng.
4. Với vùng địa lý, hồ, núi và đảo.
We visited Lake Victoria. It’s in East Africa.
Chúng tôi đã đến thăm hồ Victoria. Nó nằm Đông Phi.
CHÚ Ý!
Chúng ta s dụng “the” với tên ca một vài quc gia: the UK, the USA, the Netherlands, the Philipines.
Chúng ta cũng sử dụng “the” với quần đảo, dãy núi, đại ơng tên dòng sông: the Thames, the
Pacific, the Amazone, the Danube...
1. Hoàn thành đoạn văn với “a/an, the” hoặc mo t zero (O).
1. a 2. the 3. the 4. the 5. the 6. O 7. the
8. O 9. O 10. the 11. O 12. O 13. the 14. an
c cộng hòa Dominican một quc gia nằm trên đảo Hispaniola của vùng Caribbean. quốc
gia ln th 2 của vùng Caribbean sau Cuba, vi gn 10 triệu ngưi, 1 triệu người sng th đô Santo
Domingo. Thành ph ln nhất thành phố Santiago. Địa quốc gia rất đa dạng kéo dài từ vùng
đồng bng na sa mạc đến thung lũng sum suê của rừnga nhiệt đi. Nn kinh tế ph thuc phn ln
vào nông nghiệp với đường là sản phm thu hoch chính. Du lịch là nền công nghiệp quan trng.
2. a. Hỏi và trả lời các câu hỏi. Chn t danh sách. S dụng "the” nếu cn.
1. Cái nào là cung điện hoàng gia?
The Forbidden city.
2. Dòng sông nào chảy qua Luân Đôn?
The Thames
3. H nào sâu nhất thế gii?
Lake Baikal
4. Nơi nào được xem là 1 trong 7 k quan thiên nhiên ca thế gii?
Ha Long Bay
5. Hang động nào ln nht thế gii?
Son Doong cave
6. Nơi nào ở New York thu hút khách du lch?
The Statue of Liberty
b. Chọn 1 điểm trên và nói những gì em biết v nó như là một điếm thu hút du lịch.
3. a. Viết câu trả lời cho các câu hỏi, s dụng “a, an, the” hoc mo t zero cho mỗi câu trả li.
Cho 3 câu tr lời đúng và 2 câu trả li sai s tht.
1. Màu sắc và loại xe đạp bn mun có là gì?
A blue bike
2. Bạn thích có kỳ ngh địa đim nào: thành phố, núi, b bin?
Da Lat city
3. Bạn thích đi đâu vào kỳ ngh sp ti?
The USA
4. Thời gian yêu thích trong năm của bạn là gì?
The spring
5. Bạn đã từng đi du lch bt c đâu bằng máy bay chưa? Vui lòng nói rõ
Yes, I have. Da Nang city.
b. Nói câu tr li ca em với người bên cạnh yêu cầu cu ấy/cô ấy đoán u tr lờỉ nào
không đúng.
4. Làm thành các câu trọn vn vi t/cm từ, thêm mạo t nếu cần. Sau đó đánh dấu vào các câu
đúng (T) hay sai (F).
1. The original name of Ha Noi was Phu Xuan. (F)
Tên gc ca Hà Nội là Phú Xuân.
2. The most famous Egyptian pyramids are found at Giza in Cairo. (T)
Kim t tháp nổi tiếng nht Ai Cập được tìm thấy Giza ti Cairo.
3. There is a city called Kiev in America. (F)
Có một thành ph tên là Kiev M.
4. My Son, a set of ruins from the ancient Cham Empire, is a UNESCO World Heritage Site. (T)
M Sơn, tàn tích từ đế chế Chăm cổ là 1 kỳ quan thế gii ca UNESCO.
5. English is the first language in many countries outside the United Kingdom. (T)
Tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên ở nhiu quc gia hèn ngoài vương quc Anh.
COMMUNICATION
GIAO TIP (Tr. 24 SGK)
B sung t vng
breathtaking (adj) ngon mc, hp dn
affordable (adj) giá cả phải chăng
not breaking the bank (idiom) không tn nhiu tin
1. a. Đọc thông tin bên dưới v ngành du lịch Vit Nam.
Năm 2014, có tt c 7.874.300 du khách nước ngoài đến Việt Nam. Lý do gì đã làm cho Việt Nam thu
hút khách nước ngoài?i đây là những gì các du khách nước ngoài chia sẻ:
Quang cảnh: Có rất nhiều điểm du lch đp. Vnh H Long tht ngon mc!
Con người: Người dân thân thiện và nồng hu!
Giá cả: Mi th đây giá cả phải chăng. Chúng tôi có th có khoảng thời gian đáng yêu mà không
tn nhiu tin.
m thc: Thức ăn ngon và không đắt. Tôi thích hải sn.
b. Làm việc theo nhóm. Thảo luận các ý kiến của các du khách trên. Em đổng ý không?
Thêm 2 lý do vào danh sách.
Yes, I agree with them. Vâng, tôi đồng ý với h.
There are 2 more reasons (có thêm 2 lý do):
- There are many traditional festivals có nhiu l hi truyn thng
- Means of transport are easy and various (bus, plane, train, cyclo...) phương tiện đi li d dàng đa
dạng (buýt, máy bay, xe lửa, xích lô...)
2. Đây các quốc gia thuc tốp 10 nước được đến thăm nhiều nht theo con s được công bố bi
T chc du lịch liên minh các quốc gia trên thế giới (UNWTO). Làm việc theo cp. Hoàn thành
bng bằng cách viết 2 hoc 3 th ni tiếng mà du khách thể nhìn thấy hoặc làm mi quc
gia.
Hng
Quc
gia
Triu
du
khách
Vài điều để làm hoặc nhìn thấy đó
1
Pháp
83,7
Go up the Eiffel Tower, visit the Louvre Museum in Paris (leo lên tháp
Eiffel, thăm bảo tàng Louvre ở Paris)
2
M
74,8
Visit the Statue of Liberty, visit the Grand Canyon, shop in New York, go
surfing in Hawaii (thăm tượng N thn t do, thăm hẻm núi Grand Canyon,
mua sm New York, lướt sóng đảo Hawaii)
3
Tây
Ban Nha
65,0
Tour Madrid, visit the legendary land of Don Quixote, visit the Olympic
Ring in Barcelona (du lịch đến Madrid, thăm vùng đất thn thoi Don
Quixote, thăm Olympic Ring Barcelona)
4
Trung
Quc
55,6
Climb the Great Wall, tour Beijing National Stadium (Bird’s Nest) tour the
Forbidden City, visit the Stone Forest (leo Vạn Trường Thành, thăm sân
vận động quc gia Bc Kinh, du lch đến Cấm Thành, thăm Rừng Đá)
5
Ý
48,6
Visit the Vatican City, visit famous museums, tour Florence, tour Venice
(thăm thành phố Vatican, thăm các bảo tàng nổi tiếng, du lch Florence,
Venice)
6
Th
Nhĩ K
39,8
Enjoy Turkish cuisine in Istanbul, go sightseeing in the Bosphorus (the
strait separating two continents - Europe and Asia), visit Buyuk Ada (Big
Island in Prince’s Islands) (thưởng thc m thc Th Nhĩ Kỳ Istanbul,
ngm cnh Bosphorus (eo bin chia ct 2 lục địa - châu Âu châu Á),
thăm Buyuk Ada (Đo Ln quần đảo Hoàng T)
7
Đức
33,0
Visit the “Jewel of the Middle Ages” - Rothenburg ob der Tauber (=
Rothenburg above the Tauber), visit the famous “Cinderella castle”, go up
the Berlin Tower, take the Berlin Segway tour (thăm “đá quý thời Trung Đại
- Rothenburg ob der Tauber, thăm “lâu đài L Lem” nổi tiếng, tham gia
chuyến Berlin Segway tour)
8
Anh
32,6
Go sightdeeing in London, visit Stonehenge, visit Liverpool, home of The
Beatles (tham quan Luân Đôn, thăm Stonehenge, thăm Liverpool, nhà ca
The Beatles)
9
Nga
29,8
Tour Moscow (the Kremlin, Red Square, Moscow Metro...), visit
St.Petersburg: Hermitage Museum, cruise on Neva River, experience the
white nights (đi chuyến Moscow, thăm St. Petersburg: Hermitage Museum,
du hành trên sông Neva, trải nghim đêm trắng)
10
Mexico
29,1
Visit the UNESCO World Heritage Site of Antigua, have a boat tour on the
water in Rio Dulce, try the delicious local speciality tapado (= seafood
coconut soup), climb some of the tallest Mayan temples (thăm di sản văn hóa
thế gii Antigua, th món ăn ngon của địa phương tapado (- súp dừa hi
sản), leo lên một trong những ngôi đền cao nht Mayan)
3. Làm việc theo nhóm. Thảo luận quôc gia/nơi chốn nào bạn muôn đến thăm trong k nghĩ
dụ: A: I’d like to go to Spain for my holiday. It would be wonderful to tour Madrid, and visit the
legendary land of Don Quixote.
Tôi muốn đến Tây Ban Nha trong kỳ nghỉ. thể rt tuyt vời đ đến Madrid đên thăm vùng đt
thn thoi Don Quixote.
SKILLS 1
K NĂNG 1 (Tr. 26 SGK)
Đọc
1. a. Làm việc theo nhóm. Liệt kê một vài hang động Việt Nam và trên thế gii.
In Viet Nam ( Vit Nam):
- Phong Nha Cave (đng Phong Nha)
- En Cave (Hang Én)
- Thien Duong Cave (động Thiên Đưng)
- Sung Sot Cave (hang Sng St - Vnh H Long)
- Tam Coc - Bich Dong (Ninh Binh)
In the world (trên thế gii):
- Deer Cave (Borneo, Malaysia)
- Onondaga Cave (Missouri, Usa)
- Gouffre Berger Cave (France)
- Reed Flute Cave (Guilin, China)
- Fingal’s Cave (Scotland)
- Cave Of Crystals (Mexico)
b. Tr lời câu hỏi với ý của chính em.
1. Hang Sơn Đoòng tọa lc à đâu?
In Quang Binh province. Tính Quảng Bình.
2. Nó được khám phá khi nào?
In 1991. Vào năm 1991.
3. Hang động dài bao nhiêu?
Nearly 9 km. Gn 9km.
Bây giờ đọc đoạn văn và kiểm tra thông tin.
Hang Sơn Đoòng đã tr nên nổi tiếng hơn sau khi công ty truyền thông Mỹ (ABC) phát trên sóng
truyền hình vẻ đẹp nguy nga của trên chương trình “chào nước M buổi sáng” vào tháng 5 năm
2015.
Ta lc ti tnh Quảng Bình, hang Sơn Đoòng được phát hin bi một người đàn ông địa phương tên
Hồ Khanh o năm 1991 tr nên nổi tiếng quc tế vào năm 2009 nhờ vào các nhà hang đng
học người Anh, dẫn đầu bởi Howard Limbert. Hang được hình thành khoảng 2 đến 5 triệu năm trước
bởi nước sông xói mòn vùng đá vôi bên i ngọn núi. chứa mt s măng đá cao nhất được biết
đến trên thế giới, cao đến 70m. Hang rộng n 200m, cao 150m dài gần 9km, hang đủ lớn để lp
một con đường bên trong nó. Hang Sơn Đoòng được công nhận hang động ln nht thế gii bi
BCRA (Hip Hội Nghiên Cứu Hang Động Hoàng Gia Anh) đưc chọn 1 trong những nơi đẹp
nht bởi BBC (công ty truyền thông Anh).
Vào tháng 8 năm 2013, nhóm du lịch đầu tiên khám phá hang đng bi một chuyên du lịch hướng
dn. S cho phép ngày nay được yêu cầu để vào hang được làm cho phù hợp trên c giới hạn
bn. Ch 500 giấy phép được ban hành vào năm 2015, trải dài từ tháng 2 đến tháng 8. Sau tháng 8,
mưa lớn dẫn đến lượng nước sông dâng cao và làm cho hang động không thể thâm nhập được.
2. Đọc đoạn vn ln nữa và trả lời câu hỏi, hoc chọn câu trả li đúng.
1. Điều gì đã xảy ra vào năm 2015?
The American broadcasting company (ABC) aired a live programme (featuring the magnificence
of Son Doong) on “Good Morning America”.
Công ty truyền thông mỹ (ABC) phát trên sóng truyền hình (v đẹp nguy nga của Sơn Đoòng) trn
chương trình “chào nưc M buổi sáng”.
2. Hang Sơn Đoòng đã được hình thành như thế nào?
By river water eroding away the limestone underneath the mountain.
Bi nước sông xói mòn vùng đá vôi bên dưới ngọn núi.
3. Khi nào khách du lịch có thế khám phá hang đng?
From February to August.
T tháng 2 đến tháng 8.
4. T “inaccessible” trong đon văn có nghĩa:
a. can not be reached (không th đến được)
5. T đoạn văn, chúng ta biết rng...
D. tourists need permission to explore the cave (du khách cn giy phép để khám phá hang động)
Nói
3. Điều nào em thích nhất vào kỳ nghỉ? Đánh dấu () vào 3 điều trong danh sách.
1. Khám phá hang Sơn Đoòng ()
2. Leo Vạn Lý Trường Thành của Trung Quc
3. Thăm Kim Tự Tháp của Ai Cp
4. Đi hành trình hoang dã đến Kenya ()
5. Thư giãn trên một bãi biển
6. Đi cắm tri vườn quôc gia Cúc Phương
7. Tham gia mt cuộc thám hiểm đến núi Everest
8. Tham gia chuyến thám hiềm đến Arctic
9. Làm một chuyến tham quan vòng quanh New York
10. Tham gia chuyến đi xuyên Việt bằng xe đp ()
4. Làm việc trong nhóm. Nói về mt s la chn ca em, c gng thuyết phục nhóm của em tham
gia cùng em.
Ví d:
A: Tôi muốn đi chuyến hoang đến Kenya tôi rất quan tâm đến thế gii t nhiên những lưu
gi ca cuc sống hoang dã. Bạn thể tri nghiệm các động vật hoang trong môi trưng sng t
nhiên của chúng - voi, hà mã, báo và sư tử...
B: Tôi nghĩ chuyến đi bằng xe đạp t Bắc o Nam Vit Nam vi một vài người bạn tt nht.
Bạn đi du lịch ti không gian của chính bạn. Bn dng bt c đâu và bt c khi nào bạn thích. Bạn
th tận hưởng v đẹp ca nhng khu vực khác nhau ca nước ta và cùng lúc đó bạn cũng cải thin sc
khe ca bn...
LOOKING BACK - PROJECT
ÔN LI (Tr. 28 SGK)
T vng
1. Điền vào mi ch trng vi 1 t trong khung để hoàn thành đoạn văn. Có 2 từ dư ra.
(1) safaris/expeditions (2) expeditions/safaris (3) holidays
(4) touring (5) travellers (6) experience
Nếu bạn ước đưc gần gũi hơn với các vùng hoang ca thế gii t nhiên, hãy tham gia vào
chuyến du lịch hoang của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp các hành trình hoang cổ đin, nhng
chuyến thám hiểm thú vị, k ngh cùng gia đình kỳ ngh t túc. Những k ngh mo him ca
chúng tôi đến phm vi châu Phi trong 1 tuần ngang qua Kenya đến tận cùng châu Phi du lịch thám
hiểm Nam đến Đông Phi trong hơn 1 tháng! Hoàn hảo cho gia đình, nhỏm bn hoặc người đi du lịch
1 mình, mục đích của hành trình k ngh của chúng tôi dành cho bạn 1 tri nghiệm không thể tin
được với đời sống hoang dã. nhớ rằng, không khiến tim bạn đập nhanh hơn vic nghe thy
tiếng rng của sư tử vào ban đêm.
2. Tạo các từ ghép từ các t sau, sau đó điền vào chỗ trống để hoàn thành các câu.
1. jet lag : Khách du lịch người băng qua Đại Tây Dương từ New York đến Luân Đôn thưng chu
đựng việc say máy bay trong vài ngày.
2. checkout : Chúng tôi muôn nhắc nh tt c khách hàng rằng thời gian thanh toán tiền phòng vào
buổi trưa.
3. stopover : Chúng ta không bay trc tiếp đến Úc - chúng ta có 1 đêm quá cnh Singapore.
4. sunglasses : Thật đáng tức khi một vài ngôi sao điện nh mang kính mát k c khi trong nhà
th.
5. holidaymaker : Vài người ri khi nhà trong k ngh là người đi nghỉ mát.
6. take-offs : Bởi vì thời tiết xấu, không có sự h cánh nào t sân bay sáng nay.
3. Tạo các từ ghép từ các t này, sau đó đặt câu với chúng và chia sẻ vi người bên cạnh.
Ví dụ: tour operator (người điều hành chuyến du lch)
If there are any problems, you should contact your tour operator.
Nếu có bất c vấn đề gì, bạn nên liên hệ với người điều hành chuyến du lch ca bn.
1. package tour (chuyến trọn gói)
If you don't know or no ideas where to visit during your stay in Siem Reap you can choose any
one option in package tour.
Nếu bạn không biết hoặc không ý tưng v nơi đến thăm trong thi gian bn Siem Reap, bn
có th chn bt k một tùy chọn trong tour du lch trọn gói.
2. return ticket (vé kh hi)
The simplest and sometimes most convenient option to travel, is to purchase a single or a return
ticket, directly from the driver on any of our bus services within the North East.
S la chn đơn giản đôi khi thun tin nhất để đi du lịch, mua một 1 chiều hoc một
kh hi trc tiếp t ngưi lái xe trên bt k dch v xe buýt của chúng tôi trong khu vực Đông Bc..
3. software (phn mm)
For work, home and all projects in - between, the Microsoft Store has software to maximize your
potential.
Đối với công việc, gia đình tất c các d án gia, cửa hàng Microsoft phn mm để tối đa
hóa tiềm năng của bn.
4. round trip (chuyến kh hi)
If you make a round trip, you go on a journey and return to where youstarted from.
Nếu bn thc hin mt chuyến đi khứ hi, bạn di trên một cuộc hành trình quay trở lai nơi
ban bt đu.
Ng pháp
4. Tìm và sửa các lỗi trong câu s dụng “a/an, the” hoặc không có mạo t.
1. sun -> the sun, UK -> the UK
Dì và dượng tôi thích mặt tri! H Anh vào mùa hè và đến thăm bạn Úc vào mùa đông.
2. brain works -> the brain works
Không có nhiều người biết thế nào là lao động trí óc
3. bycicle -> the bycicle
Xe đạp là một trong nhng c máy tiện ích nht được phát minh bởi con ngưi.
4. expedition -> an/the expedition, interior -> the interior
H lên kế hoch khi đu mt chuyến thám hiểm đi sâu vào nưc Úc.
5. long trip -> a long trip
Nếu bạn muôn đi mt chuyến đi dài, bạn nên chun b tht k cho nó.
6. in the history -»in history, history of -> the history of
Tôi rất quan tâm đến lch sử, đặc bit là lch s ca các quốc gia châu Á.
5. Viết li mỗi câu để nó có nghĩa tương tự, s dụng các từ in hoa.
Ví d: My sister studies at university. Ch của tôi học trường đại hc.
My sister is a university student. -> Ch ca tôi là 1 sinh viên đi hc.
1. What a terrible journey (it was)!
Thật là một chuyến đi khủng khiếp!
2. We stayed at a lovely hotel by the sea.
Chúng tôi đã ti mt khách sạn đảng yêu gần bin.
3. The programme I watched yesterday was interesting.
Chương trình tôi xem hôm qua hp dn lm.
4. My friend has just bought an old guitar.
Bạn tôi vừa mới mua 1 cây đàn ghi ta cũ.
5. She needs to go on a business trip to Kyoto.
y cn 1 chuyến công tác đến Kyoto.
Giao tiếp
6. a. Em muốn làm vào kỳ nghĩ nhất? Đánh dấu () vào 3 điều. Chia s ý kiến ca em vi
ngưi bên cnh.
go camping (đi cắm tri) ()
watch the wildlife (xem đi sống hoang dã) ()
visit a museum (thăm viện bảo tàng)
meet local people (gp ngưi dân dịa phương)
visit historic places (thăm những nơi mang tính lch s)
relax and lazy around (thư giãn và lưi biếng mt tí)
make new friends (kết bn mi) ()
go to a theme park (đến 1 công viên ch đề)
b. K tên 3 điều mà em không thích làm vào kỳ ngh và nói tại sao.
Ví d: cook meals (nu ăn)
I don’t like to cook meals on holiday. I like to eat out and relax.
Tôi không thích nấu ăn vào k nghỉ. Tôi thích ăn ở ngoài và thư giãn.
do homework (làm bài ở nhà)
I don’t like to do my homework on holiday. I like to hang out with my friends.
Tôi không thích làm bài tập vào k nghỉ. Tôi thích đi chơi với bạn bè.
D ÁN (Tr. 29 SGK)
Mt bài quảng cáo cho 1 nơi hấp dn du lch
1. Đọc bài quảng cáo bên dưới v mt k ngh Ý.
Ý - THIÊN ĐƯỜNG TRÊN MẶT ĐT
Hãy đến với nước Ý đầy ánh mặt trời! Đó một đất nước đầy ắp các thành phố lôi cuốn phong
cảnh xinh đẹp. được cho cái nôi của nền văn hóa phương Tây. Nghệ thuật các công trình
kiến trúc đỉnh cao được tìm thấy trên khắp c nước. Hơn nừa, thức ăn lại ngon, ơ đó cũng nhng
cửa hàng đầy các món hời. Bạn thể dành thời gian để ngm cnh, mua sm hoc bạn thể đơn
giản thư giãn trên những bãi biển tuyệt đẹp. Bt k điều bạn làm, bạn chc chắn mt k ngh
thú v nht!
2. Những cách nào tốt để viết một bài quảng cáo? Đánh dấu ()
1. To một tiêu đề gây ấn tượng ()
2. Gi cho bài quảng cáo của bạn rõ ràng ()
3. Viết mt vài mặt tiêu cực
4. C gắng thu hút s chú ý ()
5. Hi tht nhiều câu hỏi
6. Đưa những đặc điểm chính ()
3. Viết một bài quảng cáo ngắn cho một điểm thu hút du lịch vùng của em.
Come to Ho Chi Minh city! To embrace the spirit of Saigon with a day trip from Ho Chi Minh city
soaking up the rich tapestry of history and culture. You can visit the iconic landmarks of the Notre
Dame Cathedral and the Central Post Office, and hear the tragedy of war at Reunification Palace and
War Remnants Museum. Moreover, you will get a chance to cruise the laneways of Cho Lon by cycle
and haggle for a bargain at Binh Tay Market.
Hãy đến với Thành Ph H Chí Minh! Để ôm gọn tinh thn của Sài Gòn với mt chuyến đi trong
ngày từ Thành phố H Chí Minh ngấm vào tấm thảm phong phú về lch s văn hóa. Bạn th
ghé thăm những địa danh mang tính biểu tượng như Nhà thờ Đức Bưu điện Trung tâm Thành
ph nghe những bi kch ca chiến tranh ti dinh Thng Nhất Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.
Hơn nữa, bn s có hội dạo chơi trên những con đường nh ca Ch Lớn băng xe xích mc
c cho một món hời ti ch Bình Tây.
| 1/22

Preview text:

Giải bài tập Tiếng Anh lớp 9 Chương trình mới Unit 8: TOURISM GETTING STARTED
Bắt đầu (Tr. 18 SGK) Kế hoạch du lịch
1. Nghe và đọc.
Nick: Chào Châu. Mọi việc thế nào rồi?
Châu: Tốt. Bạn đã quyết định về việc nên đi đâu vào kỳ nghỉ chưa?
Nick: À, mình đã giới hạn lại còn 2 nước - lựa chọn đầu tiên của mình là Pháp và lựa chọn thứ 2 là Nhật. Bạn nghĩ sao?
Châu: À, Pháp là 1 quốc gia rộng lớn ở châu Âu. Bởi vì chúng ta có kỳ nghỉ hè kéo dài 4 tuần, bạn có thể
đi chuyến du lịch định kỳ của quốc gia hoặc đi chuyến trọn gói.
Nick: Không, mình không đi chuyến trọn gói đâu. Mình muốn đến thăm Alps và leo Mont Blanc - 1
ngọn núi cao nhất Tây Âu. Mình thích khám phá Paris và đi tham quan thành phố lịch sử của Versilles.
Châu: Nghe thú vị đó! Mình nghĩ ở đó sê rất ấm áp, ấm hơn ở Anh nhiều. Mình vừa mới hình dung ra
bạn, rám nắng và thư giãn, thưởng thức các món ngon đặc biệt của địa phương như chân ếch và ốc.
Nick: Ha ha! Đó không phải là gu của mình. Có lẽ mình nên đi Nhật và ở tại 1 khu nghỉ mát bên bờ biển,
ăn sushi và sashimi mỗi ngày! Dù thế nào đi nữa, Nhật chỉ là lựa chọn thứ 2 của mình.
Châu: Đúng vậy. Vậy ba mẹ bạn nghĩ gì về kế hoạch của bạn?
Nick: Ô, họ tuyệt lắm. Mình rất vui vì họ để mình tự quyết định.
Châu: Bạn thật may mắn. Dù cho bạn quyết định thế nào, chúc bạn có khoảng thời gian tuyệt vời.
Nick: Vậy bạn thì sao? Có kế hoạch gì không?
Châu: À, gia đình mình...
a. Tìm 1 từ/cụm từ trong đoạn hội thoại có nghĩa:
1. made a decision (làm một quyết định): made up your mind (quyết tâm của bạn)
2. reduced it (giảm lại): narrowed it down (thu hẹp nó xuống)
3. a trip where your travel and hotels are arranged for you (một chuyến đi mà việc đi lại và khách sạn
của bạn được sắp xếp cho bạn): a package tour (du lịch trọn gói)
4. move around and discover things (di chuyển xung quanh và khám phá mọi thứ): explore (khám phá)
5. something you don’t really like (vài điều mà bạn không thật sự thích): not my cup of tea (không phải tách trà của tôi) CHÚ Ý!
- To be into sth nghĩa là bạn thích chúng rất nhiều.
Ex: I’m really into surfing! (I love it.) Tôi rất thích lướt sóng! (Tôi thích nó.)
Fm not into jazz. (I don’t listen to it.) Tôi không thích nhạc jazz. (Tôi không nghe nó.)
- To picture sth/sb nghĩa là bạn có thể tưởng tượng nó.
Ex: I can’t just picture the mess at home. Tôi có thể tưởng tượng ra đống hỗn độn ở nhà.
I can’t picture Tom in a business suit.
Tôi không thể tưởng tượng ra Tom trong bộ trang phục làm việc.
- Lucky you được sử dụng để diễn tả khi bạn mghĩ ai đó may mắn bởi vì cô ấy/anh ấy có cái gì đó hoặc có thể làm gì đó.
b. Đánh dấu / đúng (T) hoặc sai (F)
1. Châu và Nick dự định có một kỳ nghỉ đông. (F)
2. Một chuyến du lịch trọn gói không hấp dẫn Nick. (T)
3. Châu đang trêu bạn của cô ấy về việc ăn món chân ếch. (T)
4. Nick quyết định ở 1 khu nghỉ mát gần bờ biển tại Nhật. (F)
5. Ba mẹ Nick kiểm soát rất chặt. (F)
c. Trả lời những câu hỏi bên dưới.
1. “Oh, they’re cool” có nghĩa là gì?
It means Nick’s parents are relaxed and open - minded.
Nó có nghĩa là ba mẹ của Nick thoải mái và cởi mở.
2. Thời tiết vào mùa hè ở Pháp thì như thế nào?
It’s quite warm (warmer than Britain).
Trời rất ấm (ấm hơn ở Anh).
3. Nick thích làm gì ở Pháp?
Visit the Alps, and climb Mont Blanc, explore Paris, and go sightseeing in the historic city of Versailles.
Thăm Alps và leo núi Mont Blanc, khám phá Paris và đi thăm thành phố lịch sử Versailles.
4. Nick không thích làm gì ở Pháp? Eat frogs’leg and snails. Ăn chân ếch và ốc.
5. Làm thế nào mà chúng ta biết ba mẹ Châu không cho phép được tự do nhiều như ba mẹ Nick?
She says “lucky you” when Nicks says he can make his own decisions.
Cô ấy nói “bạn thật may mắn” khi Nick nói anh ấy có thể tự mình quyêt định.
2. Xếp theo thứ tự: Từ nào đi với danh sách nào bên dưới?
1. holiday (kì nghỉ) 2. resort (khu nghỉ mát)
3. tour (chuyến du lịch) 4. trip (chuyến đi)
3. Điền vào chỗ trống với 1 từ/cụm từ trong danh sách.
(1) seaside resort (2) souvernirs (3) destination (4) in advance
(5) delayed (6) luggage (7) accommodation (8) price
Hầu hết mọi người thích đi du lịch nước ngoài và có cơ hội ở lại một thành phố kì lạ hoặc một khu nghỉ
mát cạnh bờ biển. Bạn có thể gặp gỡ người mới, học những điều mới và đem về một vài món lưư niệm
thú vị. Nhưng trước khi bạn có thể làm những điều đó, bạn phải đến được đích của bạn và điều đó đôi
khi là một thử thách! Bạn cần phải chuẩn bị nhiều. Bạn có thể sẽ đặt chỗ trước trên máy bay, xe lửa hoặc
xe buýt. Nếu bạn bay, bạn có thể bị hoãn chuyến bay hoặc có vấn đề gì với hành lý của bạn. Thêm vào
đó, để đi du lịch thường gặp khó khăn ở việc thích nghi điều mà bạn có thể cố gắng. Tuy nhiên, hầu hết
mọi người thích đi du lịch vào kì nghỉ. 4. ĐỐ VUI
Cho tên của các câu bên dưới. Chọn và nói về chúng với người bạn của em.
1. Thành phố ở Việt Nam nơi lễ hội pháo hoa diễn ra hàng năm - Da Nang City (Thành phố Đà Nẵng)
2. Một kiến trúc gần Bắc Kinh, Trung Quốc đó là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới - The Great Wall of
China (Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc)
3. Một hòn đảo ở Hàn Quốc là 1 nơi phổ biến cho các kì nghỉ - Jeju Island (đảo Jeju)
4. Một sản phẩm địa phương mà bạn muốn giới thiệu với khách du lịch nước ngoài - conical hat/lantern (nón lá/ đèn lồng)
5. Một phong tục ở địa phương bạn có thể gây ngạc nhiên cho du khách - Nghinh Ong festival (lễ hội Nghinh Ông)
6. Lời khuyên mà bạn muốn gửi đến du khách đến thăm vùng của bạn - Travel around by motorbike (đi
thăm thú xung quanh bằng xe máy) A CLOSER LOOK 1
XEM KỸ LẠI 1 (Tr. 21 SGK) Từ vựng
1. Nối mỗi từ/cụm từ với 1 định nghĩa.
1. Một chuyến đi thường là ý thích viếng thăm các địa điểm khác nhau: tour
2. Một nơi mà rất nhiều người đến trong kỳ nghỉ: resort
3. Hành động hoặc hoạt động di chuyển từ 1 nơi đến 1 nơi khác: travel
4. Một người hướng dẫn khách du lịch đi xung quanh: tour guide
5. Một chuyến đi ngắn đến 1 nơi đặc biệt là nơi để vui chơi: trip
6. Một chuyến đi được tổ chức để đến 1 nơi không dễ đến: expedition (chuyến thám hiểm)
2. Điền vào mỗi chỗ trống với 1 từ lấy từ danh sách. Có 2 từ dư ra.
(1) travel (2) book (3) visit (4) environment
(5) guides (6) holiday (7) reasonable (8) pleased
Bạn có muốn khám phá một nơi thú vị không? Bạn có muốn đến một bãi biển thoải mái, xinh đẹp và hỗ
trợ bảo vệ môi trường không? Nếu câu trả lời là có, bạn nên đặt 1 vé du lịch với EcoTours. Ở EcoTours,
chúng tôi giúp bạn thưởng thức kỳ nghỉ và học được nhiều điều hơn về nơi mà bạn đến thăm. Thêm vào
đó, EcoTours trích 1 đô la trong chi phí du lịch của bạn để giúp bảo vệ môi trường địa phương. Gọi cho
chúng tôi ngay hôm nay để nói chuyện với 1 trong những hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của chúng
tôi. Chúng tôi sẽ giúp bạn chọn và lên kế hoạch về 1 kỳ nghỉ đầy hứng khởi phù hợp dành cho bạn! Kỳ
nghỉ của chúng ta chắc chắn sẽ không nhàm chán. Đừng lo lắng về giá. Giá cả của chúng tôi rất thỏa
đáng. Gọi ngay số (048) 555 - 6788. Bạn sẽ hài lòng với kỳ nghỉ của bạn với EcoTour. Danh từ ghép
Một danh từ ghép là một danh từ được tạo thành bởi hai hay nhiều từ hơn. Danh từ ghép có thể được
hình thành bởi các cách kết hợp sau: • danh từ + danh từ
tooth + paste = toothpaste (kem đánh răng) • danh từ + động từ
rain + fall = rainfall (mưa rào) • danh từ + tiểu từ
passer + by = passer-by (khách qua đường)
• động từ + tiểu từ
check + out = checkout (thanh toán tiền khách sạn)
• động từ thêm -ing + danh từ:
driving + licence = driving licence (bằng lái) • tính từ + danh từ
green + house = greenhouse (nhà kính) • tiểu từ + danh từ
under + ground = underground (ngầm)
• tiểu từ + động từ
out + put = output (sự sản xuất, sản phẩm)
Ghi chú: Một tiểu từ là một giới từ hay một trạng từ. CHÚ Ý!
Một danh từ ghép có thể được viết như một từ đơn (motorbike xe gắn máy), một từ với một dấu gạch
ngang (passer-by), hoặc hai từ (driving licence).
3. Sử dụng các từ bên dưới để hoàn thành các danh từ ghép phù hợp với định nghĩa của chúng. 1. jet lag (say máy bay)
Cảm giác mệt mỏi và hoang mang về thời gian sau một chuyến bay dài.
2. drawback (mặt hạn chế)
Mặt tiêu cực hoặc vấn đề mà làm cho điều gì đó kém hấp dẫn.
3. stopover (sự dừng lại trong một chuyến đi)
Việc dừng lại ngắn hạn tại một nơi nào đó giữa hai phần của chuyến đi.
4. peak season (mùa cao điểm)
Thời điểm phổ biến cho các kỳ nghỉ trong năm.
5. check-in (làm thủ tục đăng ký)
Nơi mà bạn đến đầu tiên khi bạn đến sân bay để xuất trình vé của bạn.
6. bus stop (trạm chờ xe buýt)
Một nơi bên đường được đánh dấu bằng một biển báo khi xe buýt dừng.
4. Hoàn thành các câu sử dụng các danh từ ghép bên dưới.
1. checkout (thanh toán tiền khách sạn)
Thời gian thanh toán tiền là vào lúc 12 giờ trưa ở khách sạn này. 2. swimming pool
Hãy bảo đảm rằng chúng ta ở một khách sạn có hồ bơi.
3. mix-up (cuộc ẩu đả, tình trạng lộn xộn)
Có tình trạng lộn xộn với vé của chúng ta - chúng ta đã được trả cho vé một chiều chứ không phải vé khứ hồi.
4. pile-up (vụ đâm nhau của xe cộ)
Xa lộ đã bị chặn bởi có một vụ đâm nhau. 5. touchdown (hạ cánh)
Sau khi hạ cánh, vui lòng giữ nguyên vị trí ngồi đến khi máy bay đến được vị trí dừng phía ngoài nhà ga.
6. full board (tiền thuê phòng và ăn uống trong khách sạn)
Ở khách sạn, bạn có thể chọn giữa tiền phòng + bữa sáng và tiền thuê phòng và tiền ăn uống trong khách sạn. Phát âm
Ngữ điệu trong hỏi thông tin CHÚ Ý!
Khi chúng ta hỏi một câu hỏi, chúng ta có thể cố gắng tìm ra thông tin mà chúng ta không biết. Mặt khác,
chúng ta có thể đặt một câu hỏi để chắc răng thông tin mà chúng ta nghĩ là chúng ta biết, trong thực tế là đúng.
Tìm ra câu hỏi (câu hỏi mở) thường kết thúc bằng ngữ điệu xuống.
What part of Australia have you been to? ↓
Bạn dã đến khu vực nào của nước Úc?
Câu hỏi xác nhận thông tin (câu hỏi kiểm tra) thường kết thúc băng ngữ điệu xuống rồi lên. Have you
just come back from South Africa? ↓ ↑
Bạn vừa mới trở về từ Nam Phi à?
5. Lắng nghe và lặp lại các mẩu đối thoại bên dưới, chú ý vào tông của các câu hỏi.
1. A: Bạn muôn đi tham quan ở đâu? ↓ B: Tôi muôn đi úc nhất.
2. A: Bạn nghĩ gì về hang động mới được khám quá? ↓ B: Ồ, tuyệt vời.
3. A: Bạn đã đi tham quan cả ngày à? ↓ ↑
B: Ô. Chúng tôi đã đến chùa cổ, vườn lan và chợ trời.
4. A: Ai Cập là nơi nổi tiếng thu hút khách du lịch phải không ↓ ↑
B: Vâng. Hàng triệu người đến đó mỗi năm.
6. Đánh dấu các câu hỏi với mũi tên xuống (↓) hoặc xuống - lên (↓ ↑ ) và luyện tập đoạn hội thoại
với người bên cạnh. Sau đó lắng nghe để kiểm tra phát âm của em.

Martin: Có chuyện gì vậy, Janet? ↓
Janet: Tôi đang tìm hộ chiếu của tôi. Hình như nó mất rồi.
Martin: Bạn đã tìm trong ví rồi chứ hả? ↓ ↑
Janet: Chưa, Ồ, kính của tôi đầu rồi nhỉ?
Martin: Chúng có thể nằm trong túi nhựa của bạn? Nó đâu rồi? ↓
Janet: Ô không, nó không ở đây. Chắc là tôi đã làm rơi nó trên máy bay? ↓ ↑ Martin: Ồ chúa ơi.
Janet: Tôi phải làm gì bây giờ? ↓
Martin: Hãy thông báo cho hải quan. A CLOSER LOOK 2
XEM KỸ LẠI 2 (Tr. 22 SGK) Ngữ pháp
Mạo từ: cách sử dụng khác GHI NHỚ!
“a/an” được sử dụng:
1. Để nói về điều gì đó mà người nghe hoặc người đọc chưa biết gì về nó:
K2 is a peak in the Himalayas. K2 là một đỉnh của dãy Himalayas.
2. Để diễn tả điều gì đó hoặc ai đó là:
ABS is an unreliable travel agency. ABS là một hãng du lịch không đáng tin cậy.
“the” được sử dụng:
1. Khi người nghe hoặc người đọc biết những gì mà người nói hoặc người viết nói về: Give me the money. Cho tôi tiền đi.
2. Khi người nói xác định cái gì hoặc ai họ đang nói về:
Where are the tickets I gave you yesterday?
Những cái vé mà tôi đưa bạn ngày hôm qua đâu rồi?
3. Với những gì chỉ có duy nhất xung quanh chúng ta hoặc đó là độc nhất:
Neil Armstong landed on the moon in 1969.
Neil Armstong đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969.
4. Khi chúng ta liên hệ đến thế giới xung quanh chúng ta hoặc thứ mà tất cả chúng ta đều biết về nó:
We had a sightseeing tour around the city.
Chúng tôi đã có chuyến tham quan xung quanh thành phố.
Không sử dụng mạo từ hay mạo từ zero được dùng khi:
1. Với danh từ số nhiều hoặc không đếm được khi chúng ta đang nói về điều gì đó chung chung.
Passwords protect our personal in formation.
Mật khẩu hảo vệ thông tin cá nhân của chúng ta.
2. Với bữa ăn, tháng, ngày và thời gian đặc biệt của năm.
I visit my grandparents on New Year’s Day.
Tôi thăm ông bà tôi và ngày đầu năm.
3. Với hầu hết tên người và nơi chốn (hầu hết quốc gia, khu vực và thành phố).
Da Lat is in Lam Dong Province.
Đà Lạt nằm ở tỉnh Lâm Đồng.
4. Với vùng địa lý, hồ, núi và đảo.
We visited Lake Victoria. It’s in East Africa.
Chúng tôi đã đến thăm hồ Victoria. Nó nằm ở Đông Phi. CHÚ Ý!
Chúng ta sử dụng “the” với tên của một vài quốc gia: the UK, the USA, the Netherlands, the Philipines.
Chúng ta cũng sử dụng “the” với quần đảo, dãy núi, đại dương và tên dòng sông: the Thames, the
Pacific, the Amazone, the Danube...
1. Hoàn thành đoạn văn với “a/an, the” hoặc mạo từ zero (O).
1. a 2. the 3. the 4. the 5. the 6. O 7. the
8. O 9. O 10. the 11. O 12. O 13. the 14. an
Nước cộng hòa Dominican là một quốc gia nằm trên đảo Hispaniola của vùng Caribbean. Nó là quốc
gia lớn thứ 2 của vùng Caribbean sau Cuba, với gần 10 triệu người, 1 triệu người sống ở thủ đô Santo
Domingo. Thành phố lớn nhất là thành phố Santiago. Địa lý quốc gia rất đa dạng và kéo dài từ vùng
đồng bằng nửa sa mạc đến thung lũng sum suê của rừng mưa nhiệt đới. Nền kinh tế phụ thuộc phần lớn
vào nông nghiệp với đường là sản phẩm thu hoạch chính. Du lịch là nền công nghiệp quan trọng.
2. a. Hỏi và trả lời các câu hỏi. Chọn từ danh sách. Sử dụng "the” nếu cần.
1. Cái nào là cung điện hoàng gia? The Forbidden city.
2. Dòng sông nào chảy qua Luân Đôn? The Thames
3. Hồ nào sâu nhất thế giới? Lake Baikal
4. Nơi nào được xem là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới? Ha Long Bay
5. Hang động nào lớn nhất thế giới? Son Doong cave
6. Nơi nào ở New York thu hút khách du lịch? The Statue of Liberty
b. Chọn 1 điểm ở trên và nói những gì em biết về nó như là một điếm thu hút du lịch.
3. a. Viết câu trả lời cho các câu hỏi, sử dụng “a, an, the” hoặc mạo từ zero cho mỗi câu trả lời.
Cho 3 câu trả lời đúng và 2 câu trả lời sai sự thật.

1. Màu sắc và loại xe đạp bạn muốn có là gì? A blue bike
2. Bạn thích có kỳ nghỉ ở địa điểm nào: thành phố, núi, bờ biển? Da Lat city
3. Bạn thích đi đâu vào kỳ nghỉ sắp tới? The USA
4. Thời gian yêu thích trong năm của bạn là gì? The spring
5. Bạn đã từng đi du lịch bất cứ đâu bằng máy bay chưa? Vui lòng nói rõ Yes, I have. Da Nang city.
b. Nói câu trả lời của em với người bên cạnh và yêu cầu cậu ấy/cô ấy đoán câu trả lờỉ nào là không đúng.
4. Làm thành các câu trọn vẹn với từ/cụm từ, thêm mạo từ nếu cần. Sau đó đánh dấu vào các câu đúng (T) hay sai (F).
1. The original name of Ha Noi was Phu Xuan. (F)
Tên gốc của Hà Nội là Phú Xuân.
2. The most famous Egyptian pyramids are found at Giza in Cairo. (T)
Kim tự tháp nổi tiếng nhất Ai Cập được tìm thấy ở Giza tại Cairo.
3. There is a city called Kiev in America. (F)
Có một thành phố tên là Kiev ở Mỹ.
4. My Son, a set of ruins from the ancient Cham Empire, is a UNESCO World Heritage Site. (T)
Mỹ Sơn, tàn tích từ đế chế Chăm cổ là 1 kỳ quan thế giới của UNESCO.
5. English is the first language in many countries outside the United Kingdom. (T)
Tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên ở nhiều quốc gia hèn ngoài vương quốc Anh. COMMUNICATION
GIAO TIẾP (Tr. 24 SGK) Bổ sung từ vựng
breathtaking (adj) ngoạn mục, hấp dẫn
affordable (adj) giá cả phải chăng
not breaking the bank (idiom) không tốn nhiều tiền
1. a. Đọc thông tin bên dưới về ngành du lịch ở Việt Nam.
Năm 2014, có tất cả 7.874.300 du khách nước ngoài đến Việt Nam. Lý do gì đã làm cho Việt Nam thu
hút khách nước ngoài? Dưới đây là những gì các du khách nước ngoài chia sẻ:
Quang cảnh: Có rất nhiều điểm du lịch đẹp. Vịnh Hạ Long thật ngoạn mục!
Con người: Người dân thân thiện và nồng hậu!
Giá cả: Mọi thứ ở đây có giá cả phải chăng. Chúng tôi có thể có khoảng thời gian đáng yêu mà không tốn nhiều tiền.
Ẩm thực: Thức ăn ngon và không đắt. Tôi thích hải sản.
b. Làm việc theo nhóm. Thảo luận các ý kiến của các du khách ở trên. Em có đổng ý không?
Thêm 2 lý do vào danh sách.

Yes, I agree with them. Vâng, tôi đồng ý với họ.
There are 2 more reasons (có thêm 2 lý do):
- There are many traditional festivals có nhiều lễ hội truyền thống
- Means of transport are easy and various (bus, plane, train, cyclo...) phương tiện đi lại dễ dàng và đa
dạng (buýt, máy bay, xe lửa, xích lô...)
2. Đây là các quốc gia thuộc tốp 10 nước được đến thăm nhiều nhất theo con số được công bố bởi
Tổ chức du lịch liên minh các quốc gia trên thế giới (UNWTO). Làm việc theo cặp. Hoàn thành
bảng bằng cách viết 2 hoặc 3 thứ nổi tiếng mà du khách có thể nhìn thấy hoặc làm ở mỗi quốc gia.
Triệu Quốc Hạng du gia
khách Vài điều để làm hoặc nhìn thấy ở đó
Go up the Eiffel Tower, visit the Louvre Museum in Paris (leo lên tháp 1 Pháp
83,7 Eiffel, thăm bảo tàng Louvre ở Paris)
Visit the Statue of Liberty, visit the Grand Canyon, shop in New York, go 2 Mỹ
74,8 surfing in Hawaii (thăm tượng Nữ thần tự do, thăm hẻm núi Grand Canyon,
mua sắm ở New York, lướt sóng ở đảo Hawaii)
Tour Madrid, visit the legendary land of Don Quixote, visit the Olympic Tây 3
65,0 Ring in Barcelona (du lịch đến Madrid, thăm vùng đất thần thoại Don Ban Nha
Quixote, thăm Olympic Ring ở Barcelona)
Climb the Great Wall, tour Beijing National Stadium (Bird’s Nest) tour the Trung 4
55,6 Forbidden City, visit the Stone Forest (leo Vạn Lý Trường Thành, thăm sân Quốc
vận động quốc gia Bắc Kinh, du lịch đến Cấm Thành, thăm Rừng Đá)
Visit the Vatican City, visit famous museums, tour Florence, tour Venice 5 Ý 48,6
(thăm thành phố Vatican, thăm các bảo tàng nổi tiếng, du lịch Florence, Venice)
Enjoy Turkish cuisine in Istanbul, go sightseeing in the Bosphorus (the
strait separating two continents - Europe and Asia), visit Buyuk Ada (Big Thổ 6
Island in Prince’s Islands) (thưở Nhĩ Kỳ 39,8
ng thức ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul,
ngắm cảnh ở Bosphorus (eo biển chia cắt 2 lục địa - châu Âu và châu Á),
thăm Buyuk Ada (Đảo Lớn ở quần đảo Hoàng Tử)
Visit the “Jewel of the Middle Ages” - Rothenburg ob der Tauber (= 7 Đức
33,0 Rothenburg above the Tauber), visit the famous “Cinderella castle”, go up
the Berlin Tower, take the Berlin Segway tour (thăm “đá quý thời Trung Đại
- Rothenburg ob der Tauber, thăm “lâu đài Lọ Lem” nổi tiếng, tham gia chuyến Berlin Segway tour)
Go sightdeeing in London, visit Stonehenge, visit Liverpool, home of The 8 Anh 32,6
Beatles (tham quan Luân Đôn, thăm Stonehenge, thăm Liverpool, nhà của The Beatles)
Tour Moscow (the Kremlin, Red Square, Moscow Metro...), visit
St.Petersburg: Hermitage Museum, cruise on Neva River, experience the 9 Nga 29,8
white nights (đi chuyến Moscow, thăm St. Petersburg: Hermitage Museum,
du hành trên sông Neva, trải nghiệm đêm trắng)
Visit the UNESCO World Heritage Site of Antigua, have a boat tour on the
water in Rio Dulce, try the delicious local speciality tapado (= seafood 10 Mexico 29,1
coconut soup), climb some of the tallest Mayan temples (thăm di sản văn hóa
thế giới Antigua, thử món ăn ngon của địa phương tapado (- súp dừa hải
sản), leo lên một trong những ngôi đền cao nhất Mayan)
3. Làm việc theo nhóm. Thảo luận quôc gia/nơi chốn nào bạn muôn đến thăm trong kỳ nghĩ
Ví dụ: A: I’d like to go to Spain for my holiday. It would be wonderful to tour Madrid, and visit the
legendary land of Don Quixote.
Tôi muốn đến Tây Ban Nha trong kỳ nghỉ. Có thể rất tuyệt vời để đến Madrid và đên thăm vùng đất thần thoại Don Quixote. SKILLS 1
KỸ NĂNG 1 (Tr. 26 SGK) Đọc
1. a. Làm việc theo nhóm. Liệt kê một vài hang động ở Việt Nam và trên thế giới. In Viet Nam (ở Việt Nam):
- Phong Nha Cave (động Phong Nha) - En Cave (Hang Én)
- Thien Duong Cave (động Thiên Đường)
- Sung Sot Cave (hang Sửng Sốt - Vịnh Hạ Long)
- Tam Coc - Bich Dong (Ninh Binh)
In the world (trên thế giới):
- Deer Cave (Borneo, Malaysia)
- Onondaga Cave (Missouri, Usa)
- Gouffre Berger Cave (France)
- Reed Flute Cave (Guilin, China) - Fingal’s Cave (Scotland) - Cave Of Crystals (Mexico)
b. Trả lời câu hỏi với ý của chính em.
1. Hang Sơn Đoòng tọa lạc à đâu?
In Quang Binh province. Tính Quảng Bình.
2. Nó được khám phá khi nào? In 1991. Vào năm 1991.
3. Hang động dài bao nhiêu? Nearly 9 km. Gần 9km.
Bây giờ đọc đoạn văn và kiểm tra thông tin.
Hang Sơn Đoòng đã trở nên nổi tiếng hơn sau khi công ty truyền thông Mỹ (ABC) phát trên sóng
truyền hình vẻ đẹp nguy nga của nó trên chương trình “chào nước Mỹ buổi sáng” vào tháng 5 năm 2015.
Tọa lạc tại tỉnh Quảng Bình, hang Sơn Đoòng được phát hiện bởi một người đàn ông địa phương tên
Là Hồ Khanh vào năm 1991 và trở nên nổi tiếng quốc tế vào năm 2009 nhờ vào các nhà hang động
học người Anh, dẫn đầu bởi Howard Limbert. Hang được hình thành khoảng 2 đến 5 triệu năm trước
bởi nước sông xói mòn vùng đá vôi bên dưới ngọn núi. Nó chứa một số măng đá cao nhất được biết
đến trên thế giới, cao đến 70m. Hang rộng hơn 200m, cao 150m và dài gần 9km, hang đủ lớn để lắp
một con đường bên trong nó. Hang Sơn Đoòng được công nhận là hang động lớn nhất thế giới bởi
BCRA (Hiệp Hội Nghiên Cứu Hang Động Hoàng Gia Anh) và được chọn là 1 trong những nơi đẹp
nhất bởi BBC (công ty truyền thông Anh).
Vào tháng 8 năm 2013, nhóm du lịch đầu tiên khám phá hang động bởi một chuyên du lịch có hướng
dẫn. Sự cho phép ngày nay được yêu cầu để vào hang và được làm cho phù hợp trên các giới hạn cơ
bản. Chỉ 500 giấy phép được ban hành vào năm 2015, trải dài từ tháng 2 đến tháng 8. Sau tháng 8,
mưa lớn dẫn đến lượng nước sông dâng cao và làm cho hang động không thể thâm nhập được.
2. Đọc đoạn vản lần nữa và trả lời câu hỏi, hoặc chọn câu trả lời đúng.
1. Điều gì đã xảy ra vào năm 2015?
The American broadcasting company (ABC) aired a live programme (featuring the magnificence
of Son Doong) on “Good Morning America”.
Công ty truyền thông mỹ (ABC) phát trên sóng truyền hình (về đẹp nguy nga của Sơn Đoòng) trển
chương trình “chào nước Mỹ buổi sáng”.
2. Hang Sơn Đoòng đã được hình thành như thế nào?
By river water eroding away the limestone underneath the mountain.
Bởi nước sông xói mòn vùng đá vôi bên dưới ngọn núi.
3. Khi nào khách du lịch có thế khám phá hang động? From February to August.
Từ tháng 2 đến tháng 8.
4. Từ “inaccessible” trong đoạn văn có nghĩa:
a. can not be reached (không thể đến được)
5. Từ đoạn văn, chúng ta biết rằng...
D. tourists need permission to explore the cave (du khách cần giấy phép để khám phá hang động) Nói
3. Điều nào em thích nhất vào kỳ nghỉ? Đánh dấu () vào 3 điều trong danh sách.
1. Khám phá hang Sơn Đoòng (✔)
2. Leo Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc
3. Thăm Kim Tự Tháp của Ai Cập
4. Đi hành trình hoang dã đến Kenya (✔)
5. Thư giãn trên một bãi biển
6. Đi cắm trại ở vườn quôc gia Cúc Phương
7. Tham gia một cuộc thám hiểm đến núi Everest
8. Tham gia chuyến thám hiềm đến Arctic
9. Làm một chuyến tham quan vòng quanh New York
10. Tham gia chuyến đi xuyên Việt bằng xe đạp (✔)
4. Làm việc trong nhóm. Nói về một sự lựa chọn của em, cố gắng thuyết phục nhóm của em tham gia cùng em. Ví dụ:
A: Tôi muốn đi chuyến hoang dã đến Kenya vì tôi rất quan tâm đến thế giới tự nhiên và những lưu
giữ của cuộc sống hoang dã. Bạn có thể trải nghiệm các động vật hoang dã trong môi trường sống tự
nhiên của chúng - voi, hà mã, báo và sư tử...
B: Tôi nghĩ chuyến đi bằng xe đạp từ Bắc vào Nam ở Việt Nam với một vài người bạn là tốt nhất.
Bạn đi du lịch tại không gian của chính bạn. Bạn dừng bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn thích. Bạn có
thể tận hưởng vẻ đẹp của những khu vực khác nhau của nước ta và cùng lúc đó bạn cũng cải thiện sức khỏe của bạn... LOOKING BACK - PROJECT ÔN LẠI (Tr. 28 SGK) Từ vựng
1. Điền vào mỗi chỗ trống với 1 từ trong khung để hoàn thành đoạn văn. Có 2 từ dư ra.
(1) safaris/expeditions (2) expeditions/safaris (3) holidays
(4) touring (5) travellers (6) experience
Nếu bạn mơ ước được gần gũi hơn với các vùng hoang dã của thế giới tự nhiên, hãy tham gia vào
chuyến du lịch hoang dã của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp các hành trình hoang dã cổ điển, những
chuyến thám hiểm thú vị, kỳ nghỉ cùng gia đình và kỳ nghỉ tự túc. Những kỳ nghỉ mạo hiểm của
chúng tôi đến phạm vi châu Phi trong 1 tuần ngang qua Kenya đến tận cùng châu Phi du lịch thám
hiểm Nam đến Đông Phi trong hơn 1 tháng! Hoàn hảo cho gia đình, nhỏm bạn hoặc người đi du lịch
1 mình, mục đích của hành trình kỳ nghỉ của chúng tôi là dành cho bạn 1 trải nghiệm không thể tin
được với đời sống hoang dã. Và nhớ rằng, không gì khiến tim bạn đập nhanh hơn việc nghe thấy
tiếng rống của sư tử vào ban đêm.
2. Tạo các từ ghép từ các từ sau, sau đó điền vào chỗ trống để hoàn thành các câu.
1. jet lag : Khách du lịch người băng qua Đại Tây Dương từ New York đến Luân Đôn thường chịu
đựng việc say máy bay trong vài ngày.
2. checkout : Chúng tôi muôn nhắc nhở tất cả khách hàng rằng thời gian thanh toán tiền phòng là vào buổi trưa.
3. stopover : Chúng ta không bay trực tiếp đến Úc - chúng ta có 1 đêm quá cảnh ở Singapore.
4. sunglasses : Thật là đáng tức khi một vài ngôi sao điện ảnh mang kính mát kể cả khi ở trong nhà thờ.
5. holidaymaker : Vài người rời khỏi nhà trong kỳ nghỉ là người đi nghỉ mát.
6. take-offs : Bởi vì thời tiết xấu, không có sự hạ cánh nào từ sân bay sáng nay.
3. Tạo các từ ghép từ các từ này, sau đó đặt câu với chúng và chia sẻ với người bên cạnh.
Ví dụ: tour operator (người điều hành chuyến du lịch)
If there are any problems, you should contact your tour operator.
Nếu có bất cứ vấn đề gì, bạn nên liên hệ với người điều hành chuyến du lịch của bạn.
1. package tour (chuyến trọn gói)
If you don't know or no ideas where to visit during your stay in Siem Reap you can choose any one option in package tour.
Nếu bạn không biết hoặc không có ý tưởng về nơi đến thăm trong thời gian bạn ở Siem Reap, bạn
có thể chọn bất kỳ một tùy chọn trong tour du lịch trọn gói.
2. return ticket (vé khứ hồi)
The simplest and sometimes most convenient option to travel, is to purchase a single or a return
ticket, directly from the driver on any of our bus services within the North East.
Sự lựa chọn đơn giản và đôi khi thuận tiện nhất để đi du lịch, là mua một vé 1 chiều hoặc một vé
khứ hồi trực tiếp từ người lái xe trên bất kỳ dịch vụ xe buýt của chúng tôi trong khu vực Đông Bắc.. 3. software (phần mềm)
For work, home and all projects in - between, the Microsoft Store has software to maximize your potential.
Đối với công việc, gia đình và tất cả các dự án ở giữa, cửa hàng Microsoft có phần mềm để tối đa
hóa tiềm năng của bạn.
4. round trip (chuyến khứ hồi)
If you make a round trip, you go on a journey and return to where youstarted from.
Nếu bạn thực hiện một chuyến đi khứ hồi, bạn di trên một cuộc hành trình và quay trở lai nơi mà ban bắt đầu. Ngữ pháp
4. Tìm và sửa các lỗi trong câu sử dụng “a/an, the” hoặc không có mạo từ.
1. sun -> the sun, UK -> the UK
Dì và dượng tôi thích mặt trời! Họ ở Anh vào mùa hè và đến thăm bạn ở Úc vào mùa đông.
2. brain works -> the brain works
Không có nhiều người biết thế nào là lao động trí óc 3. bycicle -> the bycicle
Xe đạp là một trong những cỗ máy tiện ích nhất được phát minh bởi con người.
4. expedition -> an/the expedition, interior -> the interior
Họ lên kế hoạch khởi đầu một chuyến thám hiểm đi sâu vào nước Úc.
5. long trip -> a long trip
Nếu bạn muôn đi một chuyến đi dài, bạn nên chuẩn bị thật kỹ cho nó.
6. in the history -»in history, history of -> the history of
Tôi rất quan tâm đến lịch sử, đặc biệt là lịch sử của các quốc gia châu Á.
5. Viết lại mỗi câu để nó có nghĩa tương tự, sử dụng các từ in hoa.
Ví dụ: My sister studies at university. Chị của tôi học ở trường đại học.
My sister is a university student. -> Chị của tôi là 1 sinh viên đại học.
1. What a terrible journey (it was)!
Thật là một chuyến đi khủng khiếp!
2. We stayed at a lovely hotel by the sea.
Chúng tôi đã ở tại một khách sạn đảng yêu gần biển.
3. The programme I watched yesterday was interesting.
Chương trình tôi xem hôm qua hấp dẫn lắm.
4. My friend has just bought an old guitar.
Bạn tôi vừa mới mua 1 cây đàn ghi ta cũ.
5. She needs to go on a business trip to Kyoto.
Cô ấy cần 1 chuyến công tác đến Kyoto. Giao tiếp
6. a. Em muốn làm gì vào kỳ nghĩ nhất? Đánh dấu () vào 3 điều. Chia sẻ ý kiến của em với người bên cạnh.
go camping (đi cắm trại) (✔)
watch the wildlife (xem đời sống hoang dã) (✔)
visit a museum (thăm viện bảo tàng)
meet local people (gặp người dân dịa phương)
visit historic places (thăm những nơi mang tính lịch sử)
relax and lazy around (thư giãn và lười biếng một tí)
make new friends (kết bạn mới) (✔)
go to a theme park (đến 1 công viên chủ đề)
b. Kể tên 3 điều mà em không thích làm vào kỳ nghỉ và nói tại sao.
Ví dụ: cook meals (nấu ăn)
I don’t like to cook meals on holiday. I like to eat out and relax.
Tôi không thích nấu ăn vào kỳ nghỉ. Tôi thích ăn ở ngoài và thư giãn.
do homework (làm bài ở nhà)
I don’t like to do my homework on holiday. I like to hang out with my friends.
Tôi không thích làm bài tập vào kỳ nghỉ. Tôi thích đi chơi với bạn bè. DỰ ÁN (Tr. 29 SGK)
Một bài quảng cáo cho 1 nơi hấp dẫn du lịch
1. Đọc bài quảng cáo bên dưới về một kỳ nghỉ ở Ý.
Ý - THIÊN ĐƯỜNG TRÊN MẶT ĐẤT
Hãy đến với nước Ý đầy ánh mặt trời! Đó là một đất nước đầy ắp các thành phố lôi cuốn và phong
cảnh xinh đẹp. Nó được cho là cái nôi của nền văn hóa phương Tây. Nghệ thuật và các công trình
kiến trúc đỉnh cao được tìm thấy trên khắp cả nước. Hơn nừa, thức ăn lại ngon, ơ đó cũng có những
cửa hàng đầy các món hời. Bạn có thể dành thời gian để ngắm cảnh, mua sắm hoặc bạn có thể đơn
giản là thư giãn trên những bãi biển tuyệt đẹp. Bất kể điều gì bạn làm, bạn chắc chắn có một kỳ nghỉ thú vị nhất!
2. Những cách nào tốt để viết một bài quảng cáo? Đánh dấu ()
1. Tạo một tiêu đề gây ấn tượng (✔)
2. Giữ cho bài quảng cáo của bạn rõ ràng (✔)
3. Viết một vài mặt tiêu cực
4. Cố gắng thu hút sự chú ý (✔)
5. Hỏi thật nhiều câu hỏi
6. Đưa những đặc điểm chính (✔)
3. Viết một bài quảng cáo ngắn cho một điểm thu hút du lịch ở vùng của em.
Come to Ho Chi Minh city! To embrace the spirit of Saigon with a day trip from Ho Chi Minh city
soaking up the rich tapestry of history and culture. You can visit the iconic landmarks of the Notre
Dame Cathedral and the Central Post Office, and hear the tragedy of war at Reunification Palace and
War Remnants Museum. Moreover, you will get a chance to cruise the laneways of Cho Lon by cycle
and haggle for a bargain at Binh Tay Market.
Hãy đến với Thành Phố Hồ Chí Minh! Để ôm gọn tinh thần của Sài Gòn với một chuyến đi trong
ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh ngấm vào tấm thảm phong phú về lịch sử và văn hóa. Bạn có thể
ghé thăm những địa danh mang tính biểu tượng như Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện Trung tâm Thành
phố và nghe những bi kịch của chiến tranh tại dinh Thống Nhất và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.
Hơn nữa, bạn sẽ có cơ hội dạo chơi trên những con đường nhỏ của Chợ Lớn băng xe xích lô và mặc
cả cho một món hời tại chợ Bình Tây.