Giải Địa lí 10 Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập Địa lí và trong đời sống | Chân trời sáng tạo
Giải Địa lí 10 Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập Địa lí và trong đời sống các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi phần luyện tập, vận dụng của Bài 2 chương 1 trong sách giáo khoa Địa lí 10 Chân trời sáng tạo.
Chủ đề: Chương 1: Sử dụng bản đồ (CTST)
Môn: Địa Lí 10
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Địa lí 10 Bài 2 sách Chân trời sáng tạo
Trả lời câu hỏi hình thành kiến thức mới Địa 10 bài 2
I. Sử dụng bản đồ trong học tập Địa lí
Câu 1. Dựa vào hình 2 và hiểu biết của bản thân, em hãy:
- Kể tên một số dãy núi có hướng tây bắc – đông nam ở nước ta.
- Xác định các khu vực địa hình có độ cao dưới 50m. Hướng dẫn giải:
* Một số dãy núi có hướng tây bắc – đông nam ở nước ta: D. Hoàng Liên Sơn D. Trường Sơn,…
* Các khu vực địa hình có độ cao dưới 50m: Địa hình bờ biển Thềm lục địa.
II. Sử dụng bản đồ trong đời sống
Câu 2. Em hãy sử dụng bản đồ số trên thiết bị điện tử có kết nối internet để xác định
vị trí hiện tại của bản thân và chia sẻ vị trí đó với bạn của em. Gợi ý đáp án
Em tự thực hiện bằng điện thoại, laptop, máy tính bảng,… có kết nối internet, vào hệ thống định vị GPS.
Trả lời Luyện tập, vận dụng Địa lý 10 bài 2 trang 16 Luyện tập
Em hãy trình bày cách tìm đường đi từ nhà em đến trường bằng bản đồ truyền thống
hoặc bằng bản đồ số. Gợi ý đáp án
Sử dụng điện thoại, laptop, máy tính bảng,… có kết nối internet, vào hệ thống định vị
GPS để xác định đường đi. Vận dụng
Em hãy sưu tầm một bản đồ du lịch Việt Nam, xác định quãng đường từ bãi biển Cửa
Lò (tỉnh Nghệ An) đến Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) và vẽ lại thành một bản đồ
mô phỏng thể hiện một số điểm du lịch trên đường đi. Gợi ý đáp án
Dựa vào bản đồ du lịch Việt Nam trong Atlat Địa lí. Tỉ lệ: 1 : 6 000 000
*Cách thực hiện: Dùng thước đo khoảng cách từ bãi biển Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đến
Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế). Sau đó tích tích của khoảng cách vừa đo với tỉ lệ
bản đồ để tính quãng đường.