Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 2 chủ đề 1

Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 2 chủ đề 1 được biên soạn dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị cho các kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

Tìm hiểu về giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện
Câu 1 trang 8 HĐTN lớp 10: Xác định những biểu hiện của giao tiếp, ứng xử tự tin,
thân thiện với thầy các bạn:
Gợi ý:
Tự tin
Thân thiện
Phát biểu, chia sẻ ý kiến khi
thảo luận nhóm
Nhìn vào người nghe khi giao
tiếp
Thể hiện khả năng của bản thân
trước mọi người
Tươi cười với mọi người
Hòa đồng, không phân
biệt đối xử
Tham gia hoạt động
chung cùng các bạn
Phương pháp giải:
Em hãy nêu ra những biểu hiện hiện của giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với thầy
các bạn xảy ra ngay trong môi trường học tập của mình.
- Thái độ, hành động khi giao tiếp như nào?
- cách ứng xử như nào trong giao tiếp?
Trả lời:
+ Những biểu hiện của giao tiếp ứng xử tự tin:
- Giao tiếp bằng mắt càng nhiều càng tốt
- Mạnh dạn giơ tay phát biểu ý kiến, đưa ra quan điểm của mình về vấn đề đang
được thảo luận với bạn bè, thầy
- Phát biểu bình tĩnh, dõng dạc, không run rẩy hay ấp úng
- Không ngại tiếp xúc với người khác, chủ động bắt chuyện với thầy cô, bạn bè.
+ Những biểu hiện của giao tiếp, ứng xử thân thiện:
- Biết lắng nghe đưa ra các ý kiến phản hồi
- Biết cách thể hiện ngôn ngữ thể phù hợp
- Linh hoạt, năng nổ trong giao tiếp.
Câu 2 trang 8 HĐTN lớp 10: Chia sẻ những khó khăn của bản thân trong việc giao
tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với thầy các bạn.
Phương pháp giải:
Chia sẻ những khó khăn của chính bản thân em trong việc giao tiếp, ứng xử tự tin,
thân thiện với thầy hàng ngày:
- Tâm giao tiếp của em như nào khi giao tiếp?
- Thói quen giao tiếp ra làm sao?
Trả lời:
Những khó khăn của em trong giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với thầy bạn
bè:
+ Tâm giao tiếp: trong giao tiếp, đôi khi em gặp phải những xung đột, bất đồng ý
kiến với bạn bè, gây ra trạng thái tức giận, nói ra những lời khó nghe
+ Thói quen ngại giao tiếp khi những nơi công cộng đông người, một môi
trường mới, khó bắt chuyện với người khác
Câu 3 trang 8 HĐTN lớp 10: Thảo luận về cách thức rèn luyện để tự tin thân
thiện trong giao tiếp, ứng xử.
Gợi ý:
+ Chủ động kết bạn, tham gia các hoạt động chung
+ Chủ động tham gia nhiều cuộc trò chuyện với bạn
+ Đọc sách, báo… để nâng cao hiểu biết
+ Luyện nói với âm lượng vừa phải, ràng, lưu loát, tươi vui
Phương pháp giải:
Em tìm về các cách thức để rèn luyện tự tin thân thiện trong giao tiếp, ứng xử
mình thực hiện hàng ngày:
- Khi giao tiếp, em thái độ, lời nói, trang phục như nào?
- Chú ý vào điểm để gây thiện cảm ấn tượng với mọi người?
Trả lời:
Cách thức rèn luyện để tự tin thân thiện trong giao tiếp, ứng xử:
+ Tập trung vào mục đích giao tiếp, tránh nói vòng vo lan man, dài dòng
+ Chú ý phát huy điểm mạnh của bản thân chia sẻ niềm đam của mình với
mọi người
+ Chú ý đến trang phục: ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp với bản thân để tạo
thiện cảm cho mọi người.
---------------------------------
| 1/2

Preview text:

Tìm hiểu về giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện
Câu 1 trang 8 HĐTN lớp 10: Xác định những biểu hiện của giao tiếp, ứng xử tự tin,
thân thiện với thầy cô và các bạn: Gợi ý: Tự tin Thân thiện
● Phát biểu, chia sẻ ý kiến khi
● Tươi cười với mọi người thảo luận nhóm ● Hòa đồng, không phân
● Nhìn vào người nghe khi giao biệt đối xử tiếp ● Tham gia hoạt động
● Thể hiện khả năng của bản thân chung cùng các bạn trước mọi người ● … ● … Phương pháp giải:
Em hãy nêu ra những biểu hiện hiện của giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với thầy
cô và các bạn xảy ra ngay trong môi trường học tập của mình.
- Thái độ, hành động khi giao tiếp như nào?
- Có cách ứng xử như nào trong giao tiếp? Trả lời:
+ Những biểu hiện của giao tiếp ứng xử tự tin:
- Giao tiếp bằng mắt càng nhiều càng tốt
- Mạnh dạn giơ tay phát biểu ý kiến, đưa ra quan điểm của mình về vấn đề đang
được thảo luận với bạn bè, thầy cô
- Phát biểu bình tĩnh, dõng dạc, không run rẩy hay ấp úng
- Không ngại tiếp xúc với người khác, chủ động bắt chuyện với thầy cô, bạn bè.
+ Những biểu hiện của giao tiếp, ứng xử thân thiện:
- Biết lắng nghe và đưa ra các ý kiến phản hồi
- Biết cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể phù hợp
- Linh hoạt, năng nổ trong giao tiếp.
Câu 2 trang 8 HĐTN lớp 10: Chia sẻ những khó khăn của bản thân trong việc giao
tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với thầy cô và các bạn. Phương pháp giải:
Chia sẻ những khó khăn của chính bản thân em trong việc giao tiếp, ứng xử tự tin,
thân thiện với thầy cô hàng ngày:
- Tâm lý giao tiếp của em như nào khi giao tiếp?
- Thói quen giao tiếp ra làm sao? Trả lời:
Những khó khăn của em trong giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với thầy cô và bạn bè:
+ Tâm lý giao tiếp: trong giao tiếp, đôi khi em gặp phải những xung đột, bất đồng ý
kiến với bạn bè, gây ra trạng thái tức giận, nói ra những lời khó nghe
+ Thói quen ngại giao tiếp khi ở những nơi công cộng đông người, ở một môi
trường mới, khó bắt chuyện với người khác
Câu 3 trang 8 HĐTN lớp 10: Thảo luận về cách thức rèn luyện để tự tin và thân
thiện trong giao tiếp, ứng xử. Gợi ý:
+ Chủ động kết bạn, tham gia các hoạt động chung
+ Chủ động tham gia nhiều cuộc trò chuyện với bạn bè
+ Đọc sách, báo… để nâng cao hiểu biết
+ Luyện nói với âm lượng vừa phải, rõ ràng, lưu loát, tươi vui Phương pháp giải:
Em tìm về các cách thức để rèn luyện tự tin và thân thiện trong giao tiếp, ứng xử mà
mình thực hiện hàng ngày:
- Khi giao tiếp, em có thái độ, lời nói, trang phục như nào?
- Chú ý vào điểm gì để gây thiện cảm và ấn tượng với mọi người? Trả lời:
Cách thức rèn luyện để tự tin và thân thiện trong giao tiếp, ứng xử:
+ Tập trung vào mục đích giao tiếp, tránh nói vòng vo lan man, dài dòng
+ Chú ý phát huy điểm mạnh của bản thân và chia sẻ niềm đam mê của mình với mọi người
+ Chú ý đến trang phục: ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp với bản thân để tạo
thiện cảm cho mọi người.
---------------------------------