Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 3 chủ đề 1

Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 3 chủ đề 1 được biên soạn dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị cho các kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

Thực hiện nội quy trường, lớp
Câu 1 trang 9 HĐTN lớp 10: Xây dựng nội quy, quy định của trường lớp.
Phương pháp giải:
Em hãy tìm hiểu về nội quy của lớp mình sau đó lựa chọn cách thức thể hiện nội
quy đó cam kết thực hiện nội quy đó như thế nào?
- Nội quy lớp học bao gồm những điều gì?
- Cách thức thể hiện như thế nào?
- Em cam kết thực hiện nội quy đó như nào?
Trả lời:
+ Thảo luận về nội dung nội quy:
- Hãy đến lớp đúng giờ
- Tôn trọng giáo viên của bạn
- Đừng quên kiểm tra bài
- Giơ tay lên, bạn sẽ được phát biểu
- Khi ai đó đang nói, hãy lắng nghe
- Hòa đồng với bạn
- Bảo vệ tài sản chung, tiết kiệm năng lượng
- Chỉ rời khỏi lớp học khi được phép
+ Lựa chọn cách thức thể hiện:
+ Cam kết thực hiện nội quy:
Em xin cam kết thực hiện tốt các điều trên, nếu vi phạm em xin chịu mọi hình thức
kỷ luật của lớp học cũng như của nhà trường.
Câu 2 trang 9 HĐTN lớp 10: Chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện nội
quy trường, lớp đề xuất cách thức rèn luyện để thực hiện tốt nội quy.
Phương pháp giải:
Em hãy chia sẻ những thuận lợi, khó khăn mình gặp phải khi thực hiện nội quy
trường, lớp, từ đó đưa ra những cách thức rèn luyện em đã làm để thực hiện tốt
nội quy đó:
- Thuận lợi, khó khăn khi thực hiện nội quy gì?
- Cách thức rèn luyện nội quy đó ra sao?
Trả lời:
+ Những thuận lợi khi thực hiện nội quy trường, lớp:
- Nội quy được đưa ra dựa trên yêu cầu rèn luyện, mục đích học tập của học sinh
nên dễ thực hiện
- Ngôn ngữ, câu văn, hàm ý súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu giúp học sinh nhớ lâu hơn
+ Những khó khăn khi thực hiện nội quy trường, lớp:
- Một số nội quy quá cứng nhắc, chưa linh hoạt khiến cho học sinh khó thực hiện
hoặc thực hiện một cách chống đối
- Nhiều nội quy không còn phù hợp với môi trường hiện khiến việc thực hiện nội
quy của học sinh chưa được hiệu quả
+ Cách thức rèn luyện để thực hiện tốt nội quy đó:
- Luôn ý thức nghiêm túc trách nhiệm khi thực hiện nội quy
- Tuyên truyền, vận động, khuyến khích bạn cùng nghiêm túc thực hiện.
Câu 3 trang 9 HĐTN lớp 10: Thực hiện các biện pháp rèn luyện đã đề xuất chia
sẻ kết quả thực hiện.
Phương pháp giải: Em hãy thực hiện các biện pháp mình vừa đưa ra, từ đó thực
hiện chia sẻ kết quả mình đã thực hiện:
- Việc học tập rèn luyện của em đạt kết quả như nào?
- Trước mỗi công việc em thái độ như nào?
- Nếp sống, thói quen sinh hoạt thay đổi ra sao?
Trả lời:
Những kết quả sau khi thực hiện biện pháp rèn luyện đã đề xuất:
+ Học tập rèn luyện hiệu quả, năng suất hơn
+ Chủ động hơn trong mọi công việc
+ nếp sống, sinh hoạt, học tập rèn luyện quy củ, nề nếp hơn.
| 1/3

Preview text:

Thực hiện nội quy trường, lớp
Câu 1 trang 9 HĐTN lớp 10: Xây dựng nội quy, quy định của trường lớp. Phương pháp giải:
Em hãy tìm hiểu về nội quy của lớp mình sau đó lựa chọn cách thức thể hiện nội
quy đó và cam kết thực hiện nội quy đó như thế nào?
- Nội quy lớp học bao gồm những điều gì?
- Cách thức thể hiện như thế nào?
- Em cam kết thực hiện nội quy đó như nào? Trả lời:
+ Thảo luận về nội dung nội quy:
- Hãy đến lớp đúng giờ
- Tôn trọng giáo viên của bạn
- Đừng quên kiểm tra bài cũ
- Giơ tay lên, bạn sẽ được phát biểu
- Khi ai đó đang nói, hãy lắng nghe - Hòa đồng với bạn bè
- Bảo vệ tài sản chung, tiết kiệm năng lượng
- Chỉ rời khỏi lớp học khi được phép
+ Lựa chọn cách thức thể hiện:
+ Cam kết thực hiện nội quy:
Em xin cam kết thực hiện tốt các điều trên, nếu vi phạm em xin chịu mọi hình thức
kỷ luật của lớp học cũng như của nhà trường.
Câu 2 trang 9 HĐTN lớp 10: Chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện nội
quy trường, lớp và đề xuất cách thức rèn luyện để thực hiện tốt nội quy. Phương pháp giải:
Em hãy chia sẻ những thuận lợi, khó khăn mà mình gặp phải khi thực hiện nội quy
trường, lớp, từ đó đưa ra những cách thức rèn luyện mà em đã làm để thực hiện tốt nội quy đó:
- Thuận lợi, khó khăn khi thực hiện nội quy là gì?
- Cách thức rèn luyện nội quy đó ra sao? Trả lời:
+ Những thuận lợi khi thực hiện nội quy trường, lớp:
- Nội quy được đưa ra dựa trên yêu cầu rèn luyện, mục đích học tập của học sinh nên dễ thực hiện
- Ngôn ngữ, câu văn, hàm ý súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu giúp học sinh nhớ lâu hơn
+ Những khó khăn khi thực hiện nội quy trường, lớp:
- Một số nội quy quá cứng nhắc, chưa linh hoạt khiến cho học sinh khó thực hiện
hoặc thực hiện một cách chống đối
- Nhiều nội quy không còn phù hợp với môi trường hiện có khiến việc thực hiện nội
quy của học sinh chưa được hiệu quả
+ Cách thức rèn luyện để thực hiện tốt nội quy đó:
- Luôn có ý thức nghiêm túc và trách nhiệm khi thực hiện nội quy
- Tuyên truyền, vận động, khuyến khích bạn bè cùng nghiêm túc thực hiện.
Câu 3 trang 9 HĐTN lớp 10: Thực hiện các biện pháp rèn luyện đã đề xuất và chia
sẻ kết quả thực hiện.
Phương pháp giải: Em hãy thực hiện các biện pháp mình vừa đưa ra, từ đó thực
hiện và chia sẻ kết quả mà mình đã thực hiện:
- Việc học tập và rèn luyện của em đạt kết quả như nào?
- Trước mỗi công việc em có thái độ như nào?
- Nếp sống, thói quen sinh hoạt thay đổi ra sao? Trả lời:
Những kết quả sau khi thực hiện biện pháp rèn luyện đã đề xuất:
+ Học tập và rèn luyện có hiệu quả, năng suất hơn
+ Chủ động hơn trong mọi công việc
+ Có nếp sống, sinh hoạt, học tập rèn luyện quy củ, nề nếp hơn.