Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 2 chủ đề 2 Kết Nối Tri Thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 2 chủ đề 2 Kết Nối Tri Thức. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 1 ch đề
Khám phá bn thân - Kết ni tri thc
Câu 1 trang 14 Hoạt đng tri nghim 10: Xác định mt s nét tính cách ca bn thân
trong hc tp
Tr li:
- Hc sinh m hiu nét tính cách ca bn thân trong hc tp, công vic, sinh hot hng
ngày, giao tiếp, ng x vi ngưi khác.
- Em là ngưi t tin khi vui v thuyết trình trước đám đông, sẵn sàng bày t quan điểm cá
nhân. Ngoài ra còn mt s nét tính cách: ci mở, kiên đnh, du dàng, bc trực, ít nói…
Thông qua hot đng trong cuc sng hc sinh nêu nhng nét tính cách ca cá nhân.
Câu 2 trang 14 Hoạt động tri nghim 10: Tho lun v cách xác định tính cách ca
bn thân
Gi ý:
- Lng nghe nhn xét ca những người xung quanh.
- Căn cứ vào hành vi, thói quen, cách ng x,... ca bn thân trong cuc sng hng ngày
-...
Tr li:
- Hc sinh chia nhóm tho lun v cách xác đnh tính cách ca bn thân.
- Đưa ra kết qu v cách xác định: thông qua hot đng hc tp và sinh hot, nhn xét ca
bn bè, các hoạt động xác định tính cách, t đặt mình vào các hoàn cảnh môi trường
sống khác nhau, xác định động lc sng trong hin ti…
Câu 3 trang 14 Hoạt động tri nghim 10: Chia s v những đim mạnh, điểm yếu
trong tính cách
Tr li:
- GV chia hc sinh thành nhng nhóm trình bày điểm mạnh đim yếu trong tính
cách ca em.
Đim mnh
Đim yếu
- Tư duy tốt
- Kh năng lãnh đạo
- Kh năng thuyết trình
- Nhạy bén trước con s
- Thiếu tp trung
- D b cuc
- Kh năng thích nghi kém
- K năng quản lý thời gian chưa tốt
| 1/2

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 1 chủ đề
Khám phá bản thân - Kết nối tri thức
Câu 1 trang 14 Hoạt động trải nghiệm 10: Xác định một số nét tính cách của bản thân trong học tập Trả lời:
- Học sinh tìm hiểu nét tính cách của bản thân trong học tập, công việc, sinh hoạt hằng
ngày, giao tiếp, ứng xử với người khác.
- Em là người tự tin khi vui vẻ thuyết trình trước đám đông, sẵn sàng bày tỏ quan điểm cá
nhân. Ngoài ra còn một số nét tính cách: cởi mở, kiên định, dịu dàng, bộc trực, ít nói…
Thông qua hoạt động trong cuộc sống học sinh nêu những nét tính cách của cá nhân.
Câu 2 trang 14 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận về cách xác định tính cách của bản thân Gợi ý:
- Lắng nghe nhận xét của những người xung quanh.
- Căn cứ vào hành vi, thói quen, cách ứng xử,... của bản thân trong cuộc sống hằng ngày -... Trả lời:
- Học sinh chia nhóm thảo luận về cách xác định tính cách của bản thân.
- Đưa ra kết quả về cách xác định: thông qua hoạt động học tập và sinh hoạt, nhận xét của
bạn bè, các hoạt động xác định tính cách, tự đặt mình vào các hoàn cảnh và môi trường
sống khác nhau, xác định động lực sống trong hiện tại…
Câu 3 trang 14 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách Trả lời:
- GV chia học sinh thành những nhóm và trình bày điểm mạnh và điểm yếu trong tính cách của em. Điểm mạnh Điểm yếu - Tư duy tốt - Thiếu tập trung - Khả năng lãnh đạo - Dễ bỏ cuộc - Khả năng thuyết trình
- Khả năng thích nghi kém
- Nhạy bén trước con số
- Kỹ năng quản lý thời gian chưa tốt