Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 2 Kết Nối Tri Thức
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 2 Kết Nối Tri Thức. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Chủ đề: Chủ đề 2: Khám phá bản thân (KNTT)
Môn: HĐ trải nghiệm - hướng nghiệp 10
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề
Khám phá bản thân - Kết nối tri thức
Câu hỏi trang 17 Hoạt động trải nghiệm 10:
- Rèn luyện tính cách và điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực.
- Chia sẻ kết quả và những khó khăn trong quá trình thực hiện. Trả lời:
GV chia học sinh thành các nhóm để chia sẻ về cách rèn luyện tính cách và điều chỉnh tư
duy của bản thân theo hướng tích cực ở những phần trước.
- Lập bảng chia sẻ kết quả và những khó khăn trong quá trình thực hiện. Từ đó các nhóm
học sinh cùng cải thiện kết quả cho tốt hơn.
Câu hỏi trang 17 Hoạt động trải nghiệm 10:
- Nêu quan điểm của em về lí tưởng sống của thanh niên hiện nay và liên hệ bản thân.
- Chia sẻ những quan điểm sống của em với bạn bè và những người xung quanh. Trả lời:
Thanh niên hiện nay là người biết phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống của mình, nỗ lực
hết sức để mong muốn đạt được những thành tựu cho riêng mình. Khi vấp ngã họ không
chán nản, buông xuôi mà tìm cách đứng dậy để đi tiếp con đường mình đã chọn. Bên
cạnh đó, người có lí tưởng sống còn là người biết yêu thương những người xung quanh,
luôn muốn lan tỏa những thông điệp tích cực ra xã hội, làm cho xã hội này tốt đẹp hơn.
Với em việc sống có lí tưởng mang đến cho con người nhiều lợi ích, ý nghĩa tốt đẹp: nó
giúp ta đạt những thành quả sau bao nỗ lực, cố gắng. Ngoài ra, chúng ta còn tôi luyện
những phẩm chất quý giá: chăm chỉ, cần cù, lạc quan… khiến ta được người khác yêu
thương, tin tưởng và học tập theo.
Đánh giá trang 17 Hoạt động trải nghiệm 10: Chỉ ra ít nhất 3 tính cách của bản thân Trả lời
- Học sinh đánh giá những điều em đã đạt/ chưa đạt về những điều em đã làm được sau bài học.
- Xác định được quan điểm sống tích cực cho bản thân và biết điều chỉnh tư duy bản thân theo hướng tích cực.