Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 4 ch đề 3
Gi gìn truyn thống nhà trường- Chân tri sáng to
Câu 1 trang 30 Hoạt động tri nghim 10: Thc hin nhng vic làm góp phn gi gìn,
phát huy tình bn và chia s kết qu đạt đưc vi thy cô, bn bè.
Tr li:
ng dn:
- HS đưa ra những vic làm góp phn gi gìn, phát huy tình bn chia s kết qu đạt
được vi thy cô, bn bè.
- Thưng xuyên trò chuyn vi bn bè, thy cô.
- R bn cùng hc tp và tham gia các hoạt đng.
- Bênh vc và bo v bn khi bn b bt nt.
- Chia s nhng chuyn vui hoc bun vi các bn.
- Cùng bn xây dng tình bn tốt đẹp, trong sáng, lành mnh.
Câu 2 trang 30 Hoạt động tri nghim 10: Đóng vai x lí tình hung
Tình hung 1: Lp P có bn Q mi chuyn t quê lên. P thy khó chu khi giáo xếp Q
ngi cùng bàn với mình. P luôn có thái đ, lời nói coi thường người bn quê nghèo khó. P
còn lôi kéo các bn trong lớp không chơi với Q. Nếu bn ca P Q em ng x thế
nào?
Tình huống 2: K H chơi thân với nhau, K luôn chn chu, H thì lum thum. Các bn
trong lớp thường trêu chc hai bạn luôn khác nhau chơi được vi nhau. H nghe thy
vy t ra ngi ngùng. Nếu là K em ng x thế nào?
Tr li:
- HS xác đnh các vui trong tình hung và phân vai x lí tình hung.
Tình hung 1: Em s đóng vai hòa giải để kết ni tình bn gia P Q, giúp cho P hiu
và không còn thái độ, li nói coi thường ngưi bn nhà quê nghèo khó.
Tình hung 2: K. có th giúp H ăn mặc gọn gàng hơn và nói với bn không cn t tin hay
ngi ngùng, sng là chính mình.

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 3
Giữ gìn truyền thống nhà trường- Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 30 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện những việc làm góp phần giữ gìn,
phát huy tình bạn và chia sẻ kết quả đạt được với thầy cô, bạn bè. Trả lời: Hướng dẫn:
- HS đưa ra những việc làm góp phần giữ gìn, phát huy tình bạn và chia sẻ kết quả đạt
được với thầy cô, bạn bè.
- Thường xuyên trò chuyện với bạn bè, thầy cô.
- Rủ bạn cùng học tập và tham gia các hoạt động.
- Bênh vực và bảo vệ bạn khi bạn bị bắt nạt.
- Chia sẻ những chuyện vui hoặc buồn với các bạn.
- Cùng bạn xây dựng tình bạn tốt đẹp, trong sáng, lành mạnh.
Câu 2 trang 30 Hoạt động trải nghiệm 10: Đóng vai xử lí tình huống
Tình huống 1: Lớp P có bạn Q mới chuyển từ quê lên. P thấy khó chịu khi cô giáo xếp Q
ngồi cùng bàn với mình. P luôn có thái độ, lời nói coi thường người bạn quê nghèo khó. P
còn lôi kéo các bạn trong lớp không chơi với Q. Nếu là bạn của P và Q em ứng xử thế nào?
Tình huống 2: K và H chơi thân với nhau, K luôn chỉn chu, H thì luộm thuộm. Các bạn
trong lớp thường trêu chọc hai bạn luôn khác nhau mà chơi được với nhau. H nghe thấy
vậy tỏ ra ngại ngùng. Nếu là K em ứng xử thế nào? Trả lời:
- HS xác định các vui trong tình huống và phân vai xử lí tình huống.
Tình huống 1: Em sẽ đóng vai hòa giải để kết nối tình bạn giữa P và Q, giúp cho P hiểu
và không còn thái độ, lời nói coi thường người bạn nhà quê nghèo khó.
Tình huống 2: K. có thể giúp H ăn mặc gọn gàng hơn và nói với bạn không cần tự tin hay
ngại ngùng, sống là chính mình.