Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 3 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 3 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 4 ch đề 3
Gi gìn truyn thống nhà trường- Chân tri sáng to
Câu 1 trang 30 Hoạt động tri nghim 10: Thc hin nhng vic làm góp phn gi gìn,
phát huy tình bn và chia s kết qu đạt đưc vi thy cô, bn bè.
Tr li:
ng dn:
- HS đưa ra những vic làm góp phn gi gìn, phát huy tình bn chia s kết qu đạt
được vi thy cô, bn bè.
- Thưng xuyên trò chuyn vi bn bè, thy cô.
- R bn cùng hc tp và tham gia các hoạt đng.
- Bênh vc và bo v bn khi bn b bt nt.
- Chia s nhng chuyn vui hoc bun vi các bn.
- Cùng bn xây dng tình bn tốt đẹp, trong sáng, lành mnh.
Câu 2 trang 30 Hoạt động tri nghim 10: Đóng vai x lí tình hung
Tình hung 1: Lp P có bn Q mi chuyn t quê lên. P thy khó chu khi giáo xếp Q
ngi cùng bàn với mình. P luôn có thái đ, lời nói coi thường người bn quê nghèo khó. P
còn lôi kéo các bn trong lớp không chơi với Q. Nếu bn ca P Q em ng x thế
nào?
Tình huống 2: K H chơi thân với nhau, K luôn chn chu, H thì lum thum. Các bn
trong lớp thường trêu chc hai bạn luôn khác nhau chơi được vi nhau. H nghe thy
vy t ra ngi ngùng. Nếu là K em ng x thế nào?
Tr li:
- HS xác đnh các vui trong tình hung và phân vai x lí tình hung.
Tình hung 1: Em s đóng vai hòa giải để kết ni tình bn gia P Q, giúp cho P hiu
và không còn thái độ, li nói coi thường ngưi bn nhà quê nghèo khó.
Tình hung 2: K. có th giúp H ăn mặc gọn gàng hơn và nói với bn không cn t tin hay
ngi ngùng, sng là chính mình.
| 1/2

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 3
Giữ gìn truyền thống nhà trường- Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 30 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện những việc làm góp phần giữ gìn,
phát huy tình bạn và chia sẻ kết quả đạt được với thầy cô, bạn bè. Trả lời: Hướng dẫn:
- HS đưa ra những việc làm góp phần giữ gìn, phát huy tình bạn và chia sẻ kết quả đạt
được với thầy cô, bạn bè.
- Thường xuyên trò chuyện với bạn bè, thầy cô.
- Rủ bạn cùng học tập và tham gia các hoạt động.
- Bênh vực và bảo vệ bạn khi bạn bị bắt nạt.
- Chia sẻ những chuyện vui hoặc buồn với các bạn.
- Cùng bạn xây dựng tình bạn tốt đẹp, trong sáng, lành mạnh.
Câu 2 trang 30 Hoạt động trải nghiệm 10: Đóng vai xử lí tình huống
Tình huống 1: Lớp P có bạn Q mới chuyển từ quê lên. P thấy khó chịu khi cô giáo xếp Q
ngồi cùng bàn với mình. P luôn có thái độ, lời nói coi thường người bạn quê nghèo khó. P
còn lôi kéo các bạn trong lớp không chơi với Q. Nếu là bạn của P và Q em ứng xử thế nào?
Tình huống 2: K và H chơi thân với nhau, K luôn chỉn chu, H thì luộm thuộm. Các bạn
trong lớp thường trêu chọc hai bạn luôn khác nhau mà chơi được với nhau. H nghe thấy
vậy tỏ ra ngại ngùng. Nếu là K em ứng xử thế nào? Trả lời:
- HS xác định các vui trong tình huống và phân vai xử lí tình huống.
Tình huống 1: Em sẽ đóng vai hòa giải để kết nối tình bạn giữa P và Q, giúp cho P hiểu
và không còn thái độ, lời nói coi thường người bạn nhà quê nghèo khó.
Tình huống 2: K. có thể giúp H ăn mặc gọn gàng hơn và nói với bạn không cần tự tin hay
ngại ngùng, sống là chính mình.