Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 6 ch đề 2
Xây dựng quan điểm sng - Chân tri sáng to
Câu 1 trang 23 Hoạt động tri nghim 10: Trao đổi vi các bn v cách phát huy điểm
mnh, khc phc đim yếu ca bn thân.
Ví d:
Phát huy tính cách vui v
- Luôn tươi cười vi mi ngưi.
- Mang li nim vui cho các bn trong các hot đng tp th.
- Suy nghĩ tích cực và lc quan trong mi vấn đề.
Khc phc tính cách hp tp
- Luôn t nhc nh bn thân: hãy chm lại trong hành động.
- Rèn không nói leo trong lp bằng cách giơ tay và chỉ nói khi được mi.
Tr li:
- Học sinh trao đổi theo nhóm để đưa ra những điểm mạnh/ điểm yếu.
- Thc hành khc phục đim yếu và phát huy điểm mnh.
Khc phục điểm yếu
Phát huy đim mnh
- Tr gi, thiếu sáng to trong hc tp.
- T tin trước đám đông.
- Vi vàng, không cn thận…
- Nhiệt tình giúp đỡ người khác.
- Ngi giao tiếp tiếng Anh.
- Kh năng kể chuyn truyn cm.
Câu 2 trang 23 Hoạt động tri nghim 10: Thc hiện thường xuyên các hành vi tích
cc trong cuc sng hng ngày và khc phc dn nhng điểm chưa tích cực.
Tr li:
- HS xác định và thc hiện thường xuyên các hành vi tích cc trong cuc sng hng ngày
và khc phc dn những điểm chưa tích cực.
- Đọc li những điều tích cc/ tiêu cc bài tập trước.
Câu 3 trang 23 Hoạt động tri nghim 10: Chia s v kết qu rèn luyn ca em trong
phát huy điểm mnh, khc phc đim yếu.
Tr li:
- HS chia s v kết qu rèn luyn của em trong phát huy điểm mnh, khc phục điểm yếu.
- Em đã tích cực phát huy đim mnh, to kết qu và ảnh ng tt ti mọi ngưi xung
quanh.
- Em khc phc những điểm yếu để hoàn thin bn thân, tr thành mt hc sinh hoàn
thiện hơn.

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 2
Xây dựng quan điểm sống - Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 23 Hoạt động trải nghiệm 10: Trao đổi với các bạn về cách phát huy điểm
mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. Ví dụ:
Phát huy tính cách vui vẻ
- Luôn tươi cười với mọi người.
- Mang lại niềm vui cho các bạn trong các hoạt động tập thể.
- Suy nghĩ tích cực và lạc quan trong mọi vấn đề.
Khắc phục tính cách hấp tấp
- Luôn tự nhắc nhở bản thân: hãy chậm lại trong hành động.
- Rèn không nói leo trong lớp bằng cách giơ tay và chỉ nói khi được mời. Trả lời:
- Học sinh trao đổi theo nhóm để đưa ra những điểm mạnh/ điểm yếu.
- Thực hành khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh.
Khắc phục điểm yếu
Phát huy điểm mạnh
- Trễ giờ, thiếu sáng tạo trong học tập.
- Tự tin trước đám đông.
- Vội vàng, không cẩn thận…
- Nhiệt tình giúp đỡ người khác.
- Ngại giao tiếp tiếng Anh.
- Khả năng kể chuyện truyền cảm.
Câu 2 trang 23 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện thường xuyên các hành vi tích
cực trong cuộc sống hằng ngày và khắc phục dần những điểm chưa tích cực. Trả lời:
- HS xác định và thực hiện thường xuyên các hành vi tích cực trong cuộc sống hằng ngày
và khắc phục dần những điểm chưa tích cực.
- Đọc lại những điều tích cực/ tiêu cực ở bài tập trước.
Câu 3 trang 23 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ về kết quả rèn luyện của em trong
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. Trả lời:
- HS chia sẻ về kết quả rèn luyện của em trong phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.
- Em đã tích cực phát huy điểm mạnh, tạo kết quả và ảnh hưởng tốt tới mọi người xung quanh.
- Em khắc phục những điểm yếu để hoàn thiện bản thân, trở thành một học sinh hoàn thiện hơn.