

Preview text:
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 2
Xây dựng quan điểm sống - Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 23 Hoạt động trải nghiệm 10: Trao đổi với các bạn về cách phát huy điểm
mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. Ví dụ:
Phát huy tính cách vui vẻ
- Luôn tươi cười với mọi người.
- Mang lại niềm vui cho các bạn trong các hoạt động tập thể.
- Suy nghĩ tích cực và lạc quan trong mọi vấn đề.
Khắc phục tính cách hấp tấp
- Luôn tự nhắc nhở bản thân: hãy chậm lại trong hành động.
- Rèn không nói leo trong lớp bằng cách giơ tay và chỉ nói khi được mời. Trả lời:
- Học sinh trao đổi theo nhóm để đưa ra những điểm mạnh/ điểm yếu.
- Thực hành khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh.
Khắc phục điểm yếu
Phát huy điểm mạnh
- Trễ giờ, thiếu sáng tạo trong học tập.
- Tự tin trước đám đông.
- Vội vàng, không cẩn thận…
- Nhiệt tình giúp đỡ người khác.
- Ngại giao tiếp tiếng Anh.
- Khả năng kể chuyện truyền cảm.
Câu 2 trang 23 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện thường xuyên các hành vi tích
cực trong cuộc sống hằng ngày và khắc phục dần những điểm chưa tích cực. Trả lời:
- HS xác định và thực hiện thường xuyên các hành vi tích cực trong cuộc sống hằng ngày
và khắc phục dần những điểm chưa tích cực.
- Đọc lại những điều tích cực/ tiêu cực ở bài tập trước.
Câu 3 trang 23 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ về kết quả rèn luyện của em trong
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. Trả lời:
- HS chia sẻ về kết quả rèn luyện của em trong phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.
- Em đã tích cực phát huy điểm mạnh, tạo kết quả và ảnh hưởng tốt tới mọi người xung quanh.
- Em khắc phục những điểm yếu để hoàn thiện bản thân, trở thành một học sinh hoàn thiện hơn.