Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 2 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 2 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 2 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 2 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

91 46 lượt tải Tải xuống
Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 6 ch đề 2
Xây dựng quan điểm sng - Chân tri sáng to
Câu 1 trang 23 Hoạt động tri nghim 10: Trao đổi vi các bn v cách phát huy điểm
mnh, khc phc đim yếu ca bn thân.
Ví d:
Phát huy tính cách vui v
- Luôn tươi cười vi mi ngưi.
- Mang li nim vui cho các bn trong các hot đng tp th.
- Suy nghĩ tích cực và lc quan trong mi vấn đề.
Khc phc tính cách hp tp
- Luôn t nhc nh bn thân: hãy chm lại trong hành động.
- Rèn không nói leo trong lp bằng cách giơ tay và chỉ nói khi được mi.
Tr li:
- Học sinh trao đổi theo nhóm để đưa ra những điểm mạnh/ điểm yếu.
- Thc hành khc phục đim yếu và phát huy điểm mnh.
Khc phục điểm yếu
Phát huy đim mnh
- Tr gi, thiếu sáng to trong hc tp.
- T tin trước đám đông.
- Vi vàng, không cn thận…
- Nhiệt tình giúp đỡ người khác.
- Ngi giao tiếp tiếng Anh.
- Kh năng kể chuyn truyn cm.
Câu 2 trang 23 Hoạt động tri nghim 10: Thc hiện thường xuyên các hành vi tích
cc trong cuc sng hng ngày và khc phc dn nhng điểm chưa tích cực.
Tr li:
- HS xác định và thc hiện thường xuyên các hành vi tích cc trong cuc sng hng ngày
và khc phc dn những điểm chưa tích cực.
- Đọc li những điều tích cc/ tiêu cc bài tập trước.
Câu 3 trang 23 Hoạt động tri nghim 10: Chia s v kết qu rèn luyn ca em trong
phát huy điểm mnh, khc phc đim yếu.
Tr li:
- HS chia s v kết qu rèn luyn của em trong phát huy điểm mnh, khc phục điểm yếu.
- Em đã tích cực phát huy đim mnh, to kết qu và ảnh ng tt ti mọi ngưi xung
quanh.
- Em khc phc những điểm yếu để hoàn thin bn thân, tr thành mt hc sinh hoàn
thiện hơn.
| 1/2

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 2
Xây dựng quan điểm sống - Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 23 Hoạt động trải nghiệm 10: Trao đổi với các bạn về cách phát huy điểm
mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. Ví dụ:
Phát huy tính cách vui vẻ
- Luôn tươi cười với mọi người.
- Mang lại niềm vui cho các bạn trong các hoạt động tập thể.
- Suy nghĩ tích cực và lạc quan trong mọi vấn đề.
Khắc phục tính cách hấp tấp
- Luôn tự nhắc nhở bản thân: hãy chậm lại trong hành động.
- Rèn không nói leo trong lớp bằng cách giơ tay và chỉ nói khi được mời. Trả lời:
- Học sinh trao đổi theo nhóm để đưa ra những điểm mạnh/ điểm yếu.
- Thực hành khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh.
Khắc phục điểm yếu
Phát huy điểm mạnh
- Trễ giờ, thiếu sáng tạo trong học tập.
- Tự tin trước đám đông.
- Vội vàng, không cẩn thận…
- Nhiệt tình giúp đỡ người khác.
- Ngại giao tiếp tiếng Anh.
- Khả năng kể chuyện truyền cảm.
Câu 2 trang 23 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện thường xuyên các hành vi tích
cực trong cuộc sống hằng ngày và khắc phục dần những điểm chưa tích cực. Trả lời:
- HS xác định và thực hiện thường xuyên các hành vi tích cực trong cuộc sống hằng ngày
và khắc phục dần những điểm chưa tích cực.
- Đọc lại những điều tích cực/ tiêu cực ở bài tập trước.
Câu 3 trang 23 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ về kết quả rèn luyện của em trong
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. Trả lời:
- HS chia sẻ về kết quả rèn luyện của em trong phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.
- Em đã tích cực phát huy điểm mạnh, tạo kết quả và ảnh hưởng tốt tới mọi người xung quanh.
- Em khắc phục những điểm yếu để hoàn thiện bản thân, trở thành một học sinh hoàn thiện hơn.