Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi | Kết nối tri thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiếtgiúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.

Thông tin:
5 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi | Kết nối tri thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiếtgiúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.

70 35 lượt tải Tải xuống
1
Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 bài 1: Điểm mạnh,
điểm hạn chế của tôi
Hoạt động 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Em hãy xác đnh chia svới bn vnhng đim mnh, đim hn chế của
bản thân trong hc tp, trong cuc sng.
Trả lời:
Nội dung
Đim mnh
Đim yếu
1. Trong hc
tập
- Trung thc, không quay cóp
trong gikim tra.
- Mạnh dn xung phong trả lời
- Ghi chép nhanh, đy đ, sn
sàng hi li giáo viên khi chưa
hiu…
- Nói chuyn riêng trong lp
học
- Trêu các bn nữ…
2. Trong cuc
sống
- Vui v, hòa đng vi mi
người
- Chưa gn gàng, ngăn np
trong sinh hoạt
2
- Sẵn sàng giúp đỡ mọi người
- Tự tin trưc đám đông…
- Dễ nóng tính
Hoạt động 2. Tìm hiểu nhận xét của bạn về điểm mạnh, điểm hạn chế của
bản thân
1. Em hãy cùng các bn chơi trò chơi “Tôi trong mt bn bè”
Trả lời:
- Các em chia thành mt nhóm cùng nhau chơi trò “Tôi trong mt bn bè”. Mi
bạn chun bmột tgiy viết nhng điu tích cc đáng khen điu cn ci
thin ca bn.
- Chú ý quan sát, viết chân thc và mang tính góp ý xây dng vi bn bè.
2. Suy ngm vnhn xét ca các bn:
Gợi ý:
Nhng nhn xét nào ca các bn trùng vi tnhn xét vđim mnh,
đim hn chế của em?
Nhng nhn xét nào ca các bn khác vi tnhn xét ca em?
Suy nghĩ ca em vnhng nhn xét khác bit đó.
3
Trả lời:
Kế hoch khc phc nhng điểm hạn chế để tự hoàn thin bn thân:
Hạn chế của
bản thân
Bin pháp khc phc
đim hn chế
Thi gian thc
hiện
Kết quả cần đạt
Học tiếng anh
chưa tốt
- Học tiếng anh trên
Internet
- Tham gia câu lc b
tiếng anh ca trưng
Tun hai bui t
20h30 21h ti
th Ba th
Năm.
Đim tng kết
học I, môn
Tiếng Anh sđạt
7.0 trlên.
Thnh thong
còn đi hc
muộn
- Đi ng đúng gi,
không thc khuya chơi
trò chơi đin t
- Để chuông báo thức
Hằng ngày
Hằng ngày đi
học đúng giờ.
Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Tho lun vcách thc xác đnh đim mnh, đim hn chế của bn thân trong
học tp và trong cuc sng.
4
Trả lời:
Gợi ý các bưc xác đnh đim mnh, đim hn chế của bn thân:
c 1: Tích cc tham gia các hot đng hc tp, lao đng, giao tiếp, các
hot đng cng đng,…để bộc lđim mnh, đim hn chế của bn thân.
c 2: Tự đánh giá da trên kết quhọc tp, lao đng, giao tiếp… ca
bản thân
Lắng nghe nhn xét ca mi ngưi xung quanh vmình.
c 3: So sánh, đi chiếu gia tđánh giá và nhn xét ca ngưi khác.
c 4: Xác đnh đim mnh, đim hn chế của bn thân.
Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
1. Lp kế hoch khc phc nhng đim hn chế để tự hoàn thin bn thân.
Trả lời:
Em lên kế hoch thoàn thin bn thân theo gi ý.
5
Khi đã xác đnh đưc nhng hn chế em sbin pháp khc phc phù
hợp, cn duy trì thi gian thc hin mc tiêu ràng đđt đưc kết
qumong mun.
dkhi chưa tích cc tham gia xây dng bài trên lp em cn đưa ra
bin pháp chđộng tìm hiu bài nhà, lng nghe ging tích cc
phát biu. Đt mc tiêu mi tiết hc giơi tay phát biu mt ln.
2. Chia skế hoch vi thy cô, bn ngưi thân trong gia đình lng nghe
ý kiến đóng góp ca mi ngưi.
Trả lời:
Em chia sẻ kế hoch vi thy cô, bn bè ngưi thân để đưc lng nghe
góp ý điu chnh cho phù hp.
Nhn xét ca mi ngưi là điu quan trng trong kế hoch ca em.
3. Điu chnh, bsung kế hoch thoàn thin bn thân.
Trả lời:
Sau khi đã đưc nghe nhn xét góp ý, em txem li kế hoch điu chnh
cho phù hp.
Hoạt động 5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Kiên trì rèn luyn theo kế hoch thoàn thin bn thân đã xây dng.
Tranh thshỗ tr, giúp đcủa thy cô, bn ngưi thân trong quá
trình thoàn thin bn thân.
Ghi lại nhng kết quem đã đt đưc và nhng khó khăn, ng mc em
đã gp phi.
Trả lời:
- Em thc hành rèn luyn theo kế hoch thoàn thin bn thân.
| 1/5

Preview text:

Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 bài 1: Điểm mạnh,
điểm hạn chế của tôi
Hoạt động 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Em hãy xác định và chia sẻ với bạn bè về những điểm mạnh, điểm hạn chế của
bản thân trong học tập, trong cuộc sống. Trả lời: Nội dung Điểm mạnh Điểm yếu
1. Trong học - Trung thực, không quay cóp - Nói chuyện riêng trong lớp tập trong giờ kiểm tra. học
- Mạnh dạn xung phong trả lời - Trêu các bạn nữ…
- Ghi chép nhanh, đầy đủ, sẵn
sàng hỏi lại giáo viên khi chưa hiểu…
2. Trong cuộc - Vui vẻ, hòa đồng với mọi - Chưa gọn gàng, ngăn nắp sống người trong sinh hoạt 1
- Sẵn sàng giúp đỡ mọi người - Dễ nóng tính
- Tự tin trước đám đông…
Hoạt động 2. Tìm hiểu nhận xét của bạn về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
1. Em hãy cùng các bạn chơi trò chơi “Tôi trong mắt bạn bè” Trả lời:
- Các em chia thành một nhóm cùng nhau chơi trò “Tôi trong mắt bạn bè”. Mỗi
bạn chuẩn bị một tờ giấy viết những điều tích cực đáng khen và điều cần cải thiện của bạn.
- Chú ý quan sát, viết chân thực và mang tính góp ý xây dựng với bạn bè.
2. Suy ngẫm về nhận xét của các bạn: Gợi ý: •
Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em? •
Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em? •
Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó. 2 Trả lời:
Kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân:
Hạn chế của Biện pháp khắc phục Thời gian thực Kết quả cần đạt bản thân điểm hạn chế hiện
Học tiếng anh - Học tiếng anh trên Tuần hai buổi từ Điểm tổng kết chưa tốt Internet
20h30 – 21h tối học kì I, môn
thứ Ba và thứ Tiếng Anh sẽ đạt
- Tham gia câu lạc bộ Năm. 7.0 trở lên. tiếng anh của trường
Thỉnh thoảng - Đi ngủ đúng giờ, Hằng ngày Hằng ngày đi
còn đi học không thức khuya chơi học đúng giờ. muộn trò chơi điện tử - Để chuông báo thức
Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Thảo luận về cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong
học tập và trong cuộc sống. 3 Trả lời:
Gợi ý các bước xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân: •
Bước 1: Tích cực tham gia các hoạt động học tập, lao động, giao tiếp, các
hoạt động cộng đồng,…để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. •
Bước 2: Tự đánh giá dựa trên kết quả học tập, lao động, giao tiếp… của bản thân •
Lắng nghe nhận xét của mọi người xung quanh về mình. •
Bước 3: So sánh, đối chiếu giữa tự đánh giá và nhận xét của người khác. •
Bước 4: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
1. Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân. Trả lời:
Em lên kế hoạch tự hoàn thiện bản thân theo gợi ý. 4 •
Khi đã xác định được những hạn chế em sẽ có biện pháp khắc phục phù
hợp, cần duy trì thời gian thực hiện và có mục tiêu rõ ràng để đạt được kết quả mong muốn. •
Ví dụ khi chưa tích cực tham gia xây dựng bài trên lớp em cần đưa ra
biện pháp là chủ động tìm hiểu bài ở nhà, lắng nghe cô giảng và tích cực
phát biểu. Đặt mục tiêu mỗi tiết học giơi tay phát biểu một lần.
2. Chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè người thân trong gia đình và lắng nghe
ý kiến đóng góp của mọi người. Trả lời:
Em chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè người thân để được lắng nghe và
góp ý điều chỉnh cho phù hợp. •
Nhận xét của mọi người là điều quan trọng trong kế hoạch của em.
3. Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tự hoàn thiện bản thân. Trả lời:
Sau khi đã được nghe nhận xét và góp ý, em tự xem lại kế hoạch và điều chỉnh cho phù hợp.
Hoạt động 5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân đã xây dựng. •
Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và người thân trong quá
trình tự hoàn thiện bản thân. •
Ghi lại những kết quả em đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải. Trả lời:
- Em thực hành rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân. 5